Cao Thủ Thâu Hương

Chương 6: Vô danh thánh tăng (1)

Lục Như Hòa Thượng

03/07/2019

Thì ra cái này không phải Ỷ Thiên Đồ Long ký mà Tống Thanh Thư vốn tưởng rằng, mà là một thế giới kỳ quái. 

Nghe được Chu Chỉ Nhược nhắc tới phu thê Quách Tĩnh Hoàng Dung trấn thủ Tương Dương, còn có Đông Phương Bất Bại thần công cái thế của Hắc Mộc Nhai, cùng với Nam Viện đại vương Tiêu Phong của Khiết Đan đã từng nhấc lên tinh phong huyết vũ tại võ lâm Trung Nguyên. . . sắc mặt của Tống Thanh Thư đặc sắc vạn phần. 

Trải qua nhiều phen nói bóng nói gió, Tống Thanh Thư rốt cục sắc mặt cổ quái xác định đây là một thế giới do mười bốn bộ tiểu thuyết của Kim Dung cùng nhau dựng thành. 

Trong thế giới này, Tống Liêu tranh chấp hơn trăm năm, có thắng có bại, kết quả Liêu quốc hậu phương hưng khởi hai bộ lạc Nữ Chân, một là Hắc Thuỷ Nữ Chân bộ, một Kiến Châu Nữ Chân bộ, Hắc Thuỷ Nữ Chân thành lập Kim quốc, vài trân đại chiến trôi qua, trực tiếp đánh vào Liêu quốc, Liêu quốc thiếu chút nữa bị diệt quốc, may mà một dân tộc du mục khác trên thảo nguyên là Mông Cổ hưng khởi, bắt đầu tiến công chiếm đóng hậu phương Kim quốc, Kim quốc lúc này mới dừng bước tiến công Liêu, chủ lực quay đầu đối phó Mông Cổ. 

Bây giờ hai nước giữ lẫn nhau tại lưu vực Hoàng Hà, một đường Trường An Đồng Quan, Liêu quốc mới có thể thở dốc, khốn thủ trong vùng Sơn Tây, bất quá vài năm trước hoàng đế Liêu quốc Da Luật Hồng Cơ chiếm được Nam Viện đại vương Tiêu Phong nhân vật cấp chiến thần, hơn nữa kết minh cùng Mông Cổ, dần dần có dấu hiệu phục hưng. 

Kiến Châu Nữ Chân thành lập Mãn Thanh quốc, cùng diệt loạn trong giặc ngoài của Đại Minh quốc, chiếm thổ địa rộng lớn của Liêu Đông - Hà Bắc - Sơn Đông - Dương Châu. 

Hiện bây giờ quốc gia do người Hán thành lập chỉ còn lại có Tống quốc ở phía nam Trường Giang, dựa vào nơi hiểm yếu chống đỡ thiết kỵ của Mông Cổ nam hạ. 

Thiên hạ bây giờ, Mông Cổ có thực lực mạnh nhất, bất quá tình hình chiến đấu của Mông Cổ cực kỳ thảm liệt, con cháu của Đại Hãn Thiết Mộc Chân đều chết trận, tướng lĩnh cùng thế hệ với thế hệ con cháu cũng không còn lại mấy người, may là đời thứ ba cực kỳ xuất sắc, lục hoàng tôn Húc Liệt Ngột, theo Đại Hãn Thiết Mộc Chân suất lĩnh chủ lực Mông Cổ tây chinh, binh chia làm hai đường, một đánh Khwarezmia cùng với liên bang Đông Âu, một đánh Ba Tư và Ả Rập chư quốc cường đại. 



Thiết Mộc Chân trước khi Tây chinh đã để lại cho nghĩa đệ Nhữ dương vương con trai của Mộc Hoa Lê, cũng là cha của Triệu Mẫn dẫn một nhóm quân mưu tính Tây Vực, trấn áp Minh giáo cùng với dân tộc Hồi, cũng thích hợp kiềm chế Tây Hạ, khiến cho Tây Hạ không rảnh mở rộng. 

Phái tứ hoàng tôn Hốt Tất Liệt lĩnh một quân một đường tiến công chiếm đóng Kim quốc tại Đồng Quan Trường An, phái đại hoàng tôn Mông Ca lĩnh một quân đi Tứ Xuyên công Tống quốc phía nam, Mông Ca sau khi chết trận, Hốt Tất Liệt hợp nhất bộ đội của hắn, hiện tại tập trung tại Nam Dương, bắc công Trường An Lạc Dương của Kim quốc, nam đánh Tương Dương của Tống Triều, thanh thế có thể nói là lên như diều gặp gió trong chư vương của Mông Cổ. 

Thất hoàng tôn A Lý Bất Ca tự lĩnh một quân canh giữ đại thảo nguyên của Mông Cổ, nhìn chằm chằm Mãn Thanh, bất quá ấu chủ của Mãn Thanh là Khang Hi cũng là một hạng người hùng tài đại lược, bản thân mình trấn thủ Yến Kinh, thủ hạ Bình Tây Vương Ngô Tam Quế trấn thủ Sơn Hải quan, Bảo Thân vương Hoằng Lịch trấn thủ Thịnh Kinh, hình thành thế tam giác, bên ngoài kết thành liên minh với Hắc Thuỷ Nữ Chân của Kim quốc, mơ hồ vượt qua liên quân của A Lý Bất Ca và Liêu quốc. 

Đương nhiên Thổ Phiên, Đoàn thị của Đại Lý những tiểu quốc biên thuỳ này chỉ là cầu an hơi tàn mà thôi, không hề đáng bận tâm. 

Khiếp sợ tiêu hóa xong tất cả cái này, Tống Thanh Thư vẫn còn tâm nghi vấn, rốt cục cái này có phải là thế giới của mười bốn tiểu thuyết Kim Dung dung hợp hay không, linh cơ khẽ động, hắn nghĩ cho tới bây giờ Thiếu Lâm tự có một người, nhất định có thể cho mình đáp án. 

Tống Thanh Thư nói đi ra tản bộ, Chu Chỉ Nhược vô tình gật đầu, Tống Thanh Thư cười hắc hắc, đi ở trên đường càng không ngừng lẩm bẩm: " Tình cảm của nữ nhân này đối với trượng phu của nàng ta thật sự là mỏng đến quá mức, xem ra chỉ có Trương Vô Kỵ mới có thể khiến cho tâm tình của nàng ấy gợn sóng. . ." Qua rất lâu, mới nhớ tới hiện tại nhiệm vụ hàng đầu của bản thân mình là chữa cho tốt kinh mạch của mình, sau đó sống sót tại một nơi siêu cấp đại loạn thế, chứ không phải đi ghen với Trương Vô Kỵ. 

Một đường đi tới Tàng Kinh các của Thiếu Lâm tự, nói rõ ràng ý đồ đến của mình cùng tiếp khách tăng, đối phương biết hắn là phu quân của chưởng môn Nga Mi, cũng không dám chậm trễ, thấy hắn chỉ là muốn xem thêm một chút kinh Phật, đăng ký qua liền đem hắn dẫn đi vào: "Tống thiếu hiệp, bản tự từ trước đến nay hoan nghênh người hữu duyên tới xem kinh Phật, lầu một cất các phiên bản của kinh thư, Tống thiếu hiệp có thể tùy ý lật xem. Bất quá lầu hai trở lên của Tàng Kinh các là võ học điển tịch của bản tự, Tống thiếu hiệp không phải người trong bản môn, mong rằng thiếu hiệp đừng cho tiểu tăng thêm khó xử." 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cao Thủ Thâu Hương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook