Cao Thủ Thâu Hương

Chương 123: Thủy Sanh đoạt giải nhất (2)

Lục Như Hòa Thượng

24/05/2020

Nàng ấy vừa nói, tất cả mọi người mặc kệ, nơi trăng hoa từ trước đến nay không thiếu thư sinh tài tử, vừa rồi đề mục thứ nhất là thuật số cũng miễn cưỡng giải thích được là ít người biết, lần này đối câu đối chính là điểm mạnh của mọi người, đều ồn ào nói: "U U cô nương ra đề mục nhanh lên một chút, nếu chúng ta cũng có thể đáp ra, mời cho chúng ta một cơ hội."

Hạ Thanh Thanh thản nhiên cười, mở miệng thì thầm: "Vế trên là 'Yên tỏa trì đường liễu' (烟锁池塘柳)!"

Trong lòng Tống Thanh Thư ngẩn ra, sao là câu đối này, kiếp trước lúc buồn chán, trên online xem một quyển tiểu thuyết 《 Cực Phẩm Gia Đinh 》, hô to đã nghiền, tình tiết các loại đối câu đối bên trong khiến cho hắn ấn tượng khắc sâu, cảm thấy thật sự là trang bức lợi khí, cố ý học tập tri thức phương diện này một phen, U U cô nương ra câu 'Yên tỏa trì đường liễu' này là tuyệt đối nổi danh nhất trên lịch sử, hắn đương nhiên ấn tượng khắc sâu.

(Giải thích:

"Yên tỏa trì đường liễu (烟锁池塘柳)!"

Tuy rằng vẻn vẹn chỉ là năm chữ, nhưng là lấy ngũ hành sắp xếp.

Yên là hoả, Toả là kim, Trì là thuỷ, Đường là thổ, Liễu là mộc, không chỉ có bao quát ngũ hành, càng là lấy năm chữ hoàn mỹ phác họa ra một bức tranh vẽ bể nước liễu mộc sinh mây khói có thể nói là vừa có thể coi tranh cũng có thể coi thơ, có thể nói đôi câu đối này dĩ nhiên khó giải.

Hàng mượn từ nguồn khác về, không phải của mình đâu, ahihi !!! )

Về phần sau đó hắn cực kỳ tán thưởng tài hoa tác giả của《 Cực Phẩm Gia Đinh 》, tự mình đăng môn đến thăm đem tác giả quyển sách chiêu mộ đến công ty, đến nỗi tác giả sau đó không còn viết qua tiểu thuyết, khiến cho độc giả internet đều tiếc hận không ngớt, đây là nói sau, không nhắc tới nữa.

Tống Thanh Thư xuất thần chốc lát, giữa sân đã có người đối được: "Pháo trấn hải thành lâu!"



Thanh lâu quả nhiên từ trước đến nay là nơi văn nhân thi sĩ tụ tập, thật sự tàng long ngọa hổ, vế trên khó là khó tại trong năm chữ ngầm có ý ngũ hành "Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ", lại ý cảnh tuyệt diệu.

Vừa rồi "Pháo trấn hải thành lâu" của người nọ, vừa vặn cũng là ngầm có ý "Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ", chỉ tiếc ý cảnh hơi kém một chút.

Quả nhiên, rất nhanh có người đưa ra phản kích: "Gượng ép, mặc dù miễn cưỡng chống lại, nhưng ý cảnh kém đến quá xa, không được."

"Hừ, có nói như thế nào ta cũng đúng một phần, ngươi được thì ngươi đối đi?" Người nam tử kia biểu tình vô cùng khinh thường, nhìn quanh bốn phía, "Nếu như không có những người khác đối ra, coi như ta thắng."

Tuy rằng hắn cuồng vọng, nhưng quả thật có thực học, thời gian ngắn như thế có thể đưa ra vế dưới, những người khác không thể làm gì khác hơn là khổ sở suy nghĩ.

"Bần tăng đảo cũng có một vế, các vị nghe một chút thế nào, " Cưu Ma Trí trong lòng khẽ động, vẫn là kiềm chế không được dục vọng biểu diễn trong lòng, mở miệng chậm rãi nói, "Đăng thâm thôn tự chung."

Mọi người vừa nghe, đều trầm trồ khen ngợi, đồng dạng bao hàm ngũ hành, ý cảnh cũng được hơn so với vừa rồi rất nhiều, hơn nữa 'Tự chung' và thân phận người xuất gia cũng rất tương xứng.

Vừa rồi người thứ nhất ra vế đối kỳ quái nói: "Lẽ nào hiện tại hòa thượng đều có thể tới tầm hoa vấn liễu?"

Nghe được lời nói của hắn, người giữa sân cười vang, chọc cho Cưu Ma Trí da mặt nóng lên, thì thào tự nói: "Cái văn thơ đối ngẫu này quá tuyệt diệu, bần tăng chỉ là thấy thích nên đáp."

"Đại sư hồng loan tinh động, thiện tai thiện tai." Đoàn Dự cười tủm tỉm nói, đem Cưu Ma Trí tức giận đến nhất phật thăng thiên, nhị phật xuất thế, thấy dáng dấp hung ác của đối phương, vội vã nói, "Tại hạ cũng có một vế, đại sư bình luận một phen —— trà phanh tạc bích tuyền."

Khách nơi này không phải tất cả đều là không học vấn không nghề nghiệp, tuy rằng rất nhiều người bản thân không ra được vế đối, nhưng cũng không có nghĩa bọn họ không biết thưởng thức, đều tán thưởng cái này tốt hơn so với Cưu Ma Trí, vế đối của Cưu Ma Trí tuy rằng ý cảnh cao xa, thế nhưng bằng trắc khác nhau. Đoàn Dự ý cảnh không thua kém, hơn nữa đối trận tinh tế, đúng là thượng phẩm.



"Đoàn công tử cũng cảm thấy hứng thú đối với U U cô nương kia sao?" Vương Ngữ Yên ngơ ngác nhìn Đoàn Dự, trong giọng nói không nghe ra tâm tình dao động cái gì.

Vậy mà cái âm thanh vui vẻ như tiên này nghe vào trong tai Đoàn Dự lại dường như Ngũ Lôi Oanh Đỉnh, vội vàng giải thích nói: "Vương cô nương hiểu lầm, ta sao động tâm đối với nữ tử khác. . . Chỉ là. . . Chỉ là nhất thời hưng phấn, vui chơi mà thôi. . . Vương cô nương ngươi ngàn vạn lần phải tin tưởng ta. . ."

Tống Thanh Thư dù bận vẫn ung dung nhìn Đoàn Dự trước mặt người trong lòng nói năng lộn xộn, đột nhiên một tờ giấy bị thị vệ đưa qua: "Hình như là một người nha đầu của Lệ Xuân Viện truyền tới."

Hiếu kỳ mở ra nhìn, chỉ thấy mặt trên viết năm chữ nhỏ xinh đẹp: "Đăng đôi ngân hán kiều ", Tống Thanh Thư như có suy nghĩ ngẩng đầu nhìn U U cô nương, chỉ thấy nàng ấy cũng đang nhìn chằm chằm bản thân mình, thấy mình ngẩng đầu, không khỏi hé miệng cười, bên môi lộ ra một tia ngượng ngùng. Tống Thanh Thư thoáng cái ngây người, nghĩ thầm chẳng lẽ. . .

Thủy Sanh vẫn đứng ở bên cạnh hắn, chữ trên tờ giấy cùng với hai người mặt mày đưa tình không giấu diếm được nàng ấy, không khỏi ghen ghét nói: "Xem ra U U cô nương đối với ngươi nhất kiến chung tình, rất sợ ngươi đáp không được, còn cố ý đem đáp án cho ngươi."

Đa Long bọn họ không khỏi thất kinh, đều vây đến, ngay cả Đoàn Dự cũng nhìn chăm chú vào bên này. Đợi thấy rõ tờ giấy trong tay hắn, cả bọn than thở: "Ai, chúng ta vô vọng rồi, Tống huynh đệ, U U cô nương người ta rõ ràng hướng vào ngươi, cũng đừng làm cho người ta thất vọng. . ."

Dưới bề ngoài bình tĩnh của Tống Thanh Thư cũng khó giấu đắc ý trong lòng, dù sao nam nhân tại phương diện này đều có một loại tâm lý hơn thua trời sinh.

Âm thanh của U U cô nương lúc này vang lên: "Không biết Vi công tử có đáp án hay chưa?"

"Ta đối ra, " lúc này Thủy Sanh không biết xuất phát từ cái tâm lý gì, rất nhanh hô, " Đăng đôi ngân hán kiều!" Nàng ấy lúc này nữ giả nam trang, dáng dấp công tử ca tuấn tú phong lưu, nam nhân giữa sân đều tự ti mặc cảm.

Hạ Thanh Thanh trong lòng nhảy dựng, cố nén không thay đổi sắc mặt, miễn cưỡng cười nói: "Hiện nay, vị công tử này đối tốt nhất." Người giữa sân đều gật đầu, bắt đầu hỏi thăm đây là công tử nhà nào, không chỉ có văn tài văn hoa, còn lớn lên tuấn tú. . . Động lòng người như vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cao Thủ Thâu Hương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook