Cáo Sa Bẫy Cáo

Chương 15: Thổ lộ.

SÂu

01/07/2015

Quỳnh xếp mớ đồ của mình vào va li, nhìn Uyên đang nằm dang tay dang chân trên giường thì thở dài:

– Em không về quê thật đấy hả?

Uyên chống tay ngẩng đầu nhìn Quỳnh:

– Tại sao em phải về? Đây đã là nhà em còn gì.

– Nhà em gì, đây là nhà mẹ em chứ. Tết mà em không về cùng chị, thể nào mẹ em cũng lo lắm đấy.

Uyên thôi nhìn Quỳnh, cô trở mình ngằm ngửa, đôi mắt chăm chăm lên trần nhà màu tím, mắt dần mờ đi.

Cũng như mọi năm, năm ngoái Uyên theo Quỳnh về quê, mẹ cô vừa sinh em bé với người chồng mới, mẹ bận đến độ không kịp chăm sóc cho Uyên. Cái Tết nhạt nhẽo trôi qua. Uyên nhìn mẹ vui với gia đình mà lòng nhớ ba đến quặn thắt, ba bỏ cô đi từ khi cô mười tuổi. Giống như bao đứa trẻ trên đời, Uyên vẫn khao khát có một mái ấm đầy đủ, khao khát có được tình yêu của ba, khao khát đã mười năm…

Cô bật cười:

– Nhà gì của mẹ, mẹ đã mua căn nhà này cho em. Với lại chị yên tâm, mẹ bận lo cho nhà mới không rảnh để nhớ đến em đâu.

– Nhỡ ba em về rồi sao?

– À, nếu ba em về, chị nhớ thông báo cho em, em sẽ về quê bằng mọi cách. Mà anh Duy đi với chị đúng không, vậy em khỏi tiễn, em ngủ đây. Chị về quê mạnh giỏi, cho em gửi lời hỏi thăm hai bác.

Uyên nói xong thì kéo chăn trùm kín đầu với dự định lảng tránh Quỳnh nhưng rồi cô ngủ quên lúc nào không hay.

Lúc Uyên tỉnh giấc thì trời vừa tối, Quỳnh đã đi rồi. Cô với tay bật đèn bàn rồi cầm lấy mẩu giấy nhỏ, chữ Quỳnh rất đẹp:

“Chị nấu cơm cho em rồi đấy, nhớ ăn uống đầy đủ. Đây là vé tàu, nếu em hối hận, có thể trở về vào ngày cuối cùng của năm”.

Uyên để mẩu giấy lại chỗ cũ rồi cầm vé tàu lên xem. Cô dùng điện thoại chụp hình rồi post vào nhóm “Trao đổi vé tàu/xe về Tết” trên facebook để bán. Uyên thà cô đơn nơi xa lạ còn hơn cô đơn ngay cả khi có mẹ bên cạnh, vậy nên cô không muốn trở về.

Uyên cười khe khẽ rồi leo xuống giường đi vào phòng bếp để uống nước, cô vò rối mái tóc dài xinh đẹp, đôi mắt trống rỗng ngắm nhìn căn nhà quạnh hiu.

Tiếng nhạc “Let it go” vang lên từ điện thoại kéo cô về tiềm thức. Một số máy lạ. Uyên bấm tắt rồi cho lại vào túi áo, vài phút sau thì có tin nhắn, cô đặt ly nước uống dở xuống bàn rồi mở điện thoại, tin nhắn từ số lạ:

“Tùng nè, Uyên không quên chuyện đi xem phim tối nay đó chứ, sắp bảy giờ rồi, Uyên đến hay Tùng đón?”

Uyên sửng sốt, cô đúng là đã quên.

“Ở đâu? Tui đến”.

“Galaxy gần trường mình nha Uyên, suất chiếu 19h45 đấy”.

“Ừ”.

Uyên cất điện thoại, bởi vì biết mình ở lại một mình ở thành phố đông đúc, sự cô đơn sẽ khiến bản thân mệt mỏi nên Uyên mới đồng ý đi chơi với Tùng.



Uyên ăn tối xong thì đến chỗ hẹn. Hôm nay cô mặc áo sơ mi trắng có in hình gấu Pooh sau lưng cùng quần skinny khoe đôi chân dài, tóc buộc đuôi ngựa gon gàng khoe những đường nét cá tính trên khuôn mặt xinh đẹp. Tùng đã mua vé sẵn và đang chờ Uyên, cậu kinh ngạc nhìn nụ cươi tươi trên khuôn mặt Uyên khi cô chào cậu.

– Tùng không biết Uyên thích xem phim gì nên đã mua phim hoạt hình.

Uyên chớp mắt che đi tia chế giễu, đã không biết còn tự ý quyết định.

– Không sao, tui cũng thích xem phim hoạt hình. Mình đi mua nước và đồ ăn đi.

Uyên là người sòng phẳng nên cô mua hai phần nước ngọt và popcorn bằng đúng số tiền Tùng đã mua vé. Cô theo chân Tùng vào phòng vé, thật tâm Uyên cũng mong chờ vào bộ phim, thế nhưng khi nhạc phim vừa bật lên, giai điệu “Let it go” tràn ngập thì tim Uyên tuột dốc.

“May mắn” làm sao, cô vừa xem Frozen cách đây ba ngày với Quỳnh.

Uyên cứ đinh ninh mình sẽ ngủ khi phim đang chiếu, thế nhưng tới giữa phim, lúc cô dừng chém gió với đám bạn trên facebook để nhìn qua Tùng thì phát hiện cậu bạn đã gục đầu lên thành ghế và ngủ ngon lành.

Uyên mím môi nhịn cười, cô nghiêng đầu đánh giá Tùng. Nói một cách khách quan, cậu bạn đang ngủ trước mặt cô có một khuôn mặt đẹp trai theo kiểu baby với sống mũi cao, làn da trắng cùng đôi môi hồng thêm mái tóc nhuộm nâu bắt mắt đủ để đốn gục những cô gái trẻ.

Nếu là cách đây vài tháng, chắc hẳn Uyên sẽ bị chinh phục thế nhưng từ ngày quen biết Khoa, cô đã trở nên “miễn dịch” với trai đẹp. Đẹp chỉ để nhìn chứ không còn đủ sức hút với Uyên.

Uyên cất điện thoại vào túi, cười khẽ rồi khoanh tay xem nốt bộ phim, cô mặc cho Tùng ngủ.

Tùng bị đánh thức bởi tiếng cười rộ lên trong rạp, cậu xoa tay vào thái dương rồi nhìn sang Uyên, nửa khuôn mặt nhìn nghiêng của cô bạn đẹp hoàn hảo trong thứ ánh sáng mờ ảo phản chiếu từ màn hình chiếu phim. Khóe miệng Uyên đang cong lên thành nụ cười ấm áp làm trái tim cậu đập lên rộn rã.

Tùng thảng thốt cầm lấy ly pepsi đưa lên miệng uống, thứ chất lỏng lạnh tanh trôi vào cổ họng làm tỉnh mọi giác quan của Tùng. Cậu cho tay vào túi áo khoác, hộp quà nhỏ vuông vức như nhắc cậu về thứ tình cảm và quyết định dũng cảm vào tối nay.

Tùng để ý Uyên từ những ngày đầu tiên của năm nhất.

Thích cô bạn có nụ cười rực rỡ như nắng, tính tình hiền lành và thân thiện với mọi người, thích cô bạn hay quên và chẳng để ý một ai trong lớp từ những ngày cuối năm nhất trong đợt huấn luyện quân sự đầy vất vả, mệt mỏi. Tùng giấu kín tình cảm, âm thầm quan sát và theo chân Uyên đến mọi lớp học cho đến môn Luật quốc tế, lúc Uyên ngồi xuống bên cạnh cậu trong buổi học đầu tiên, Tùng đã hạ quyết tâm sẽ theo đuổi Uyên cho bằng được.

Phim hết, Tùng mời Uyên đi ăn nhưng cô từ chối. Cậu tiễn Uyên về tận nhà mặc sự phản đối của Uyên.

Sài Gòn những ngày cuối năm lạnh đến kì lạ, cái lạnh thấm vào da thịt làm lạ lẫm những con người gốc nam quanh năm chỉ có hai mùa mưa nắng.

Tiếng nhạc của bài hát chúc Tết vang lên hai bên đường cùng ánh đèn sáng rực những góc phố làm Uyên nhớ nhà da diết, cô vừa lái xe vừa ngâm nga bài “Cả nhà thương nhau” mà lòng rưng rưng đổ lệ. Cơn gió lạnh thổi ngang gương mặt làm lòng Uyên rung lên, kí ức cứ thi nhau ùa về làm Uyên thèm khát một tia ấm áp.

Uyên quay đầu cười với Tùng, cậu bạn đang lái xe và co ro trong khí trời se lạnh:

– Theo tui làm chi cho lạnh vậy không biết?

– Có gì đâu mà lạnh, chỉ là vừa ra đường nên không quen thôi.

Uyên cười khe khẽ, ừ nhỉ, những người như Tùng vốn đã quen với loại thời tiết ấm áp quanh năm, một cơn lạnh bất chợt làm sao thích nghi nhanh được.

– Ừ, không lạnh thì đi nhanh lên, hơn mười giờ rồi đấy, tiễn tôi xong rồi còn về nữa kẻo muộn.

Tối thứ bảy, Sài Gòn vẫn kẹt xe như thường lệ, mất hơn ba mươi phút mới về đến nhà Uyên.

Cô xuống xe để mở cổng, chìa khóa vẫn chưa tìm thấy thì Tùng đã gọi Uyên, giọng của cậu thật lạ:



– Uyên này.

Uyên nhìn Tùng kinh ngạc.

– Có chuyện gì vậy?

Tùng hít một hơi rồi tiến về phía Uyên, bước chân của cậu có chút chần chừ, giọng Tùng khản đặc giữa cái lạnh:

– Uyên đừng vào, nghe Tùng nói đã, được không?

Uyên nhướn mày nhìn Tùng kì lạ, cô tắt máy xe rồi cho hai tay vào túi áo khoác, cô hà hơi để nhìn màn khói trắng lượn lờ vui mắt rồi cười với Tùng:

– Ừ, ông nói đi.

Tùng lấy hộp quà nhỏ từ túi áo khoác, để nó nằm gọn trong tay mình rồi xòe tay trước mặt Uyên:

– Tặng Uyên.

– Tặng tui? – Uyên vừa hỏi vừa dùng ngón tay thon gầy chỉ vào mặt mình, đôi mắt mở to đầy kinh ngạc. – Sao lại tặng tui, hôm nay đâu phải ngày đặc biệt gì?

Ngón tay Tùng co chặt trong túi quần để giữ bản thân bình tĩnh và tiếp thêm dũng cảm, cậu nhìn vào mắt Uyên, giọng nói khe khẽ nhưng rõ ràng và đầy hồi hộp:

– Tùng thích Uyên. Uyên cho Tùng cơ hội tìm hiểu Uyên được không?

Uyên há hốc miệng nhìn cậu bạn đứng trước mặt mình, Tùng rất dũng cảm khi đối mặt để bày tỏ và nhìn thẳng vào mắt Uyên không chút do dự. Hơn ai hết, Uyên nhìn thấy con người trách nhiệm và tình cảm chân thành của Tùng đầy trong khóe mắt, một tia cảm động len lỏi trong tim, Uyên khẽ thở ra:

– Tùng….

– Uyên đừng nói gì hết, để Tùng nói đã. Tùng thích Uyên từ rất lâu rồi, đây là lần đầu tiên Tùng thích một cô gái nên vô cùng lúng túng, Tùng biết mình còn trẻ, cũng chưa đủ trưởng thành nhưng Tùng hi vọng Uyên cho Tùng cơ hội để ở bên cạnh Uyên, để chăm sóc Uyên, tìm hiểu Uyên rồi dần trưởng thành để yêu Uyên và để Uyên tin tưởng. Tùng biết mình thổ lộ như thế này là rất đột ngột, nhưng những gì Tùng nói đều bằng sự chân thành, bằng sự dũng cảm và quyết tâm. Tùng không mong Uyên tiếp nhận, không mong Uyên đồng ý làm bạn gái Tùng, chỉ mong Uyên cho Tùng cơ hội để ở gần thôi, có được không Uyên?

Uyên mím môi thật chặt, những lời Tùng nói đều đi sâu và lay động trái tim. Cô quý Tùng nhưng không có tình cảm với cậu. Trái tim Uyên không hề rung lên đáp trả những lời Tùng nói, nó chỉ đập nhẹ nhàng trong lồng ngực để tiếp nhận và thấu hiều mà thôi.

Uyên khẽ nhắm mắt, những ngón tay trong túi áo cong lại bám víu vào nhau như xoa dịu nỗi cô đơn của một cô gái vừa qua hai mươi và sợ tình yêu. Hình ảnh ba mẹ bỗng hiện ra trước mắt, tình cảm thất bại của họ như lay mạnh trái tim, nhắc nhở Uyên về niềm tin của một tình yêu sắt son đổ vỡ vào mười năm trước.

Uyên nhìn Tùng bằng đôi mắt hiền lành, cô mỉm cười thật nhẹ:

– Tùng về đi, Uyên sẽ suy nghĩ những gì Tùng nói.

Tùng nhìn Uyên cười yếu ớt rồi quay xe trở về. Cậu vừa biến mất trong bóng tối thì một giọng nói dịu dàng vang lên bên tai kéo Uyên ra khỏi những suy nghĩ:

– Ái chà, em nên nhận lời mới phải.

Uyên quay phắt đầu nhìn về nơi phát ra giọng nói, đôi mắt Khoa sáng rực trong bóng tối. Sự mệt mỏi làm Uyên cáu lên:

– Thầy im đi, thầy thì biết gì mà nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cáo Sa Bẫy Cáo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook