Cáo Sa Bẫy Cáo

Chương 16: Theo đuổi.

SÂu

01/07/2015

Khoa nhích người ra khỏi bóng tối, đôi môi anh cong lên tạo thành nụ cười rõ đẹp. Anh đang cười chính mình, cười chế giễu những khó chịu lẫn ghen tị đang len lỏi trong tim khi nghe Tùng thổ lộ với Uyên. Thế nhưng trong mắt Uyên, nụ cười của anh không khác con dao sắt nhọn của tay đầu bếp lành nghề đang chuẩn bị cắt tim cô thái mỏng dùng ón cháo.

Uyên co tay để ngăn mình đấm vào mặt gã đàn ông đẹp trai đang nhơn nhơn trước mặt, đầu móng tay đâm sâu vào lòng bàn tay kéo theo những đau đớn làm cô tỉnh táo. Uyên lườm Khoa một cái thật sắc rồi quay phắt người lạnh lùng bước về phía cổng, cô muốn phớt lờ Khoa, muốn phớt lờ sự bực bội khi nghe anh cười nói dịu dàng bảo cô “nhận lời”.

– Em đi đâu đó?

Uyên mở xong cổng thì trở ra nổ máy cho xe chạy vào nhà, mặc kệ giọng nói khàn khàn khác thường của Khoa. Một cơn gió thổi qua mang theo hương rượu nồng đượm trong không khí, Uyên ngạc nhiên hít vào rồi quay đầu nhìn Khoa, anh đang lạng choạng dựa vào cột điện trước nhà cô để ngồi bệt xuống đất không chút hình tượng.

Uyên hừ lạnh, cô cất xe, đóng kĩ cổng chính rồi đi vào nhà.

– Kìa con bướm vàng … xòe hai cánh… xòe hai cánh… bướm đi đâu mất tiêu rồi.

Giọng hát ngang phè của Khoa lọt vào tai làm Uyên nhíu mày khó chịu, cô dùng tay bịt hai tai rồi đi vào bếp uống nước. Ly nước chưa kịp uống thì cánh cổng sắt nhà cô vang lên những tiếng động kì lạ. Uyên thở dài mang theo ly nước đi ra ngoài, cô há hốc miệng khi chứng kiến cảnh Khoa đang dùng chiếc giày hàng hiệu của mình để đập vào cánh cổng nhằm gọi cô ra khỏi nhà.

– Thầy đang làm gì thế hả?

Khoa thôi đập cửa, anh nhìn Uyên cười hì hì:

– Cuối cùng em cũng ra rồi, mở cửa cho tôi với.

– Tại sao em phải mở cửa, đây đâu phải nhà thầy?

Khoa gật gật đầu:

– Ừ, đây là nhà của tôi, em mở cửa.

Ánh đèn trong nhà vừa vặn chiếu sáng khuôn mặt Khoa, đôi mắt anh sáng rực nhưng không chút tinh anh, gò má có chút tái nhợt vì gió lạnh, chân anh đứng không vững trên một chiếc giày, chiếc giày còn lại đang cầm trên tay khiến anh trông buồn cười hơn bất kì lúc nào. Uyên lắc đầu phì cười ra tiếng, tiếng cười của cô đầy bất đắc dĩ và chế giễu. Cô vừa ý thức được, gã đàn ông đang làm những chuyện vớ vẩn trước mặt mình là một tên say.

Uyên mở cổng bước ra ngoài, cô mỉm cười với Khoa rồi phũ phàng dùng cốc nước chưa kịp uống hất thẳng lên mặt anh:

– Thầy say rồi, em tưới nước cho thầy tỉnh. Thầy đã tỉnh chưa ạ?

Ngón tay Khoa bấm vào chiếc giày, người anh run lên vì lạnh. Anh không say thì cần gì phải tỉnh.

– Hì hì, lạnh quá, cho tôi vào nhà.

– Hì hì, thầy tỉnh rồi thì về nhà đi ạ, em vào ngủ đây.

Thế nhưng Uyên vừa đi được vài bước thì bị Khoa níu tay giữ lại, cô quay người để nhìn thì cả thân hình to lớn của Khoa đổ ập xuống vai, hơi thở của anh nặng nhọc, mùi rượu xông vào mũi làm Uyên hoảng hốt. Cô giật mình đẩy mạnh Khoa ra, anh nghiêng người, chân nam đá chân chiêu rồi té xuống.

Uyên khoanh tay nhìn Khoa đang nằm dưới đất:

– Thầy thôi giả bộ đi, nếu muốn nằm đó ngủ thì cứ việc, em vào nhà. Thầy ngủ ngon.

Khoa mở mắt nhìn bóng lưng xinh đẹp lạnh lùng đi vào nhà, anh nhếch môi cười, đèn trong nhà vừa tắt thì anh trở người nhìn lên bầu trời để ngắm sao.



Bầu trời đêm rực rỡ ánh đèn nhưng sao thì leo lắt sáng, những vì sao tự chiếu sáng bản thân nhưng lại mờ dần trong ánh sáng đèn điện do con người thắp lên. Tiếng lá cây rì rào trong cơn gió lạnh, tiếng xe đã giảm hẳn, đâu đó vang lên tiếng rao bánh giò ngọt lịm báo hiệu phố về khuya.

Khoa nhìn chăm chăm vào mảnh trăng khuyết cong cong trên trời, anh cảm thấy đêm nay mình điên rồi, chưa bao giờ anh trở nên thảm hại và mất hình tượng đến như vậy. Tối nay, anh uống rượu với bạn tại quán bar quen thuộc, nhưng vài ba ly Vodka không đủ sức để chuốc anh say. Xong tiệc rượu, Khoa đi bộ về nhà, bàn chân vô thức kéo anh đến trước nhà Uyên để rồi chứng kiến toàn bộ màn tỏ tình đầy cảm động.

Anh ghen. Và anh thảng thốt nhận ra tình cảm của chính mình, thảng thốt nhận ra lí do vì sao ngay cả khi Uyên cạo đầu mình, anh vẫn có thể chần chừ rồi cho qua.

Trong trò chơi bẫy cáo, anh đã tự dùng mình làm mồi để dụ. Cáo chưa sa bẫy nhưng anh đã mắc một chân trong cái bẫy do mình giăng ra.

Khoa thở dài, anh lại thích Uyên, một cô gái xinh xắn, tính tình nóng như lửa, hung dữ, lắm chiêu nhưng đôi khi lại ngốc nghếch một cách đáng yêu. Rốt cuộc thì hai mươi bảy năm giữ trái tim lành lặn, hai mươi bảy năm giữ cho thân thể tự do giờ lại bị một cô gái như Uyên lấy mất. Khoa không biết mình nên khóc hay cười.

Tình cảm là thứ không thể kiểm soát. Bắt đầu thích một người là bắt đầu sống một cuộc đời rối rắm.

Khoa đang rối rắm, rối rắm với chính mình và rối rắm với tình cảm mình dành cho Uyên.

Đèn nhà Uyên sáng lên, tiếng mở cổng làm Khoa sửng sốt, anh nhắm mắt.

Tiếng bước chân vang lên giữa đêm thật rõ, Uyên dừng lại bên người Khoa rồi ngồi xuống nhìn anh.

Khoa nín thở rồi cố thở đều như người đang ngủ, anh nghe tim mình đập rộn trong lồng ngực.

Uyên dùng tay lay Khoa, cô nói bằng giọng điệu rất bất đắc dĩ:

– Ngủ thiệt hả trời, sao lại say tới mức này không biết.

Uyên cúi người dùng sức kéo tay Khoa choàng vào cổ mình rồi đỡ anh đứng dậy, sức con gái mỏng manh khiến cô phải há miệng thở để thu đủ khí vào phổi mà đỡ gã đàn ông to lớn như Khoa. Uyên nhích từng bước chân nặng nề vào nhà, vừa đi vừa lầm bầm:

– Lần này là thầy nợ em đấy nhé, khi không lại uống say vậy không biết, sao không về nhà mà tới nhà em làm gì, rồi còn ngủ như chết nữa, có phải là muốn hành hạ em để trả thù chuyện em cạo đầu thầy không hả? Em cũng bị quả báo rồi còn gì, hồi chiều đi thi đã bị mất thẻ sinh viên làm em sợ chết khiếp. Vậy nên thầy nợ em, mai thầy tỉnh rồi biết tay em…

Khoa nghe không sót một lời nào của Uyên, mắt anh không mở nhưng môi cong lên một nụ cười sung sướng

Uyên là cô gái có cá tính rõ ràng, ngay cả cạo đầu thầy giáo còn dám làm, nếu không có chút tình cảm nào, đêm nay anh chắc chắn sẽ ngủ ngoài đường lạnh lẽo.

Uyên dìu Khoa vào phòng Quỳnh rồi đầy anh xuống giường, cô chống hông thở phì phì, đôi mắt nhìn Khoa như lên án rồi cúi người lột giày của anh, miệng lẩm nhẩm:

– Thầy nhớ đó, thầy nợ em, đây là lần đầu tiên em phải hạ mình đi cởi giày cho người khác đó. Ba em còn chưa được hưởng phúc như vậy nữa.

Uyên bật quạt, kéo chăn đắp lên người Khoa rồi ra ngoài đóng cửa.

Ngay khi cánh cửa phòng được đóng lại, Khoa mở mắt rồi cười khe khẽ, thứ ánh sáng nhu hòa của đèn ngủ chiếu thẳng vào mắt, mục đích đã đạt được, cơn mệt mỏi kéo đến làm mí mắt Khoa dính lại. Anh ngủ ngon lành.

Uyên mất ngủ, cô quấn chăn lăn qua lật lại trên giường suy nghĩ về những gì Tùng nói. Lúc vừa lim dim khi nhớ về cậu bạn có khuôn mặt baby cùng đôi mắt chân thành khi đối diện với cô thì một cái đầu đinh ló ra cùng nụ cười đẹp đến ngọt lịm. Uyên giật mình tỉnh giấc.

B.ạ.n..Đ.a.n.g..Đ.ọ.c..T.r.u.y.ệ.n..T.ạ.i..W.e.b.s.i.t.e..T.r.u.y.e.n.G.i.C.u.n.g.C.o…c.o.m. Cô mở điện thoại, đã hai giờ sáng. Uyên tung chăn ngồi dậy, khí lạnh ùa vào làm cô co người. Uyên leo xuống giường, mang dép rồi đi xuống nhà uống nước.

Uống xong, Uyên rót một cốc nước vào mang vào phòng cho Khoa. Cô đặt nó lên tủ đầu giường rồi nhìn anh đang say ngủ. Áo sơ mi cộc tay đã bị anh gỡ đi ba nút, để lộ một khoảng ngực, chăn hất tung khỏi người.

Uyên đưa tay vuốt mặt mình rồi thở dài kéo chăn đắp lên người cho Khoa.



Chăn chưa kịp đắp thì anh trở người, dưới lưng anh là cái ví dày cộm, Uyên lấy nó ra đặt lên đầu tủ, lúc quay đầu tầm mắt cô bị hút vào một sợi dây ló ra từ túi quần Khoa.

Sợi dây có in hình gấu pooh vô cùng quen thuộc, sợi dây dùng để đeo thẻ sinh viên của Uyên.

Uyên kéo sợi dây ra khỏi túi quần Khoa, thẻ sinh viên của cô cũng dần rời khỏi người anh, cô nắm chặt thẻ trong tay, hít sâu một hơi, đắp chăn cho Khoa rồi cầm lấy ví của anh cùng thẻ sinh viên của mình để trở về phòng.

Bảy giờ sáng, trong nhà Uyên.

Nắng sớm đầu ngày lọt qua khung cửa sổ chiếu thẳng vào mặt làm Khoa bừng tỉnh. Anh mở mắt nhìn trần nhà màu tím xa lạ rồi nhớ ra mọi chuyện tối qua. Anh lắc đầu cho tỉnh táo rồi xuống giường ra ngoài, tiếng nói chuyện vui vẻ ngoài cổng nhà làm anh tò mò bước ra.

Uyên đang nhận hambuger từ Tùng, cô cảm ơn cậu rồi nói cười vui vẻ. Khoa nhướn chân nhưng dù cố gắng cách mấy anh cũng không thể nhìn thấy khuôn mặt Tùng.

Khoa bỏ cuộc, anh vào WC vệ sinh cá nhân rồi ra ngồi vào bàn ở bếp, ngón tay anh nhịp những nhịp đều đặn trên bàn ra điều suy nghĩ.

Uyên vừa đóng cửa vào nhà thì giật thót người nhìn Khoa. Cô để bánh lên bàn rồi ngồi xuống đối diện anh, đôi môi nhếch lên cười đểu:

– Thầy ngủ ngon nhỉ.

Khoa thôi gõ tay, anh nhướn mày cười với Uyên:

– Ừ, ngủ rất ngon. Là cậu bạn lúc tối sao?

– Liên quan gì đến thầy. Nhưng thầy ngủ dậy rồi thì về đi.

– Ừ không liên quan, là tôi tò mò.

Uyên cáu lên, cô lôi từ túi áo khoác thẻ sinh viên của mình rồi đưa lên mặt Khoa:

– Thầy có phát hiện mình mất gì không nhỉ? Giải thích đi!

Khoa cho tay vào túi quần, ví anh đã không cánh mà bay.

– Không có gì để giải thích, tôi nhặt được thẻ và tốt nhất là em nên trả ví cho tôi.

Uyên đứng bật dậy, sự bực tức tràn lên tận mắt, cô sẵng giọng:

– Tại sao em phải trả? Thầy còn chưa giải thích cho em. Thầy nói thầy nhặt, vậy thầy nói xem thầy nhặt khi nào và ở đâu? Còn nữa sao thầy không trả cho em mà lại cất giữ.

Uyên dừng lại để nhìn Khoa, mày cô nhíu chặt:

– Em nói cho thầy biết, thầy không có quyền xen vào hay tò mò những chuyện của em, tối qua thầy ở lại đây là một sự cố, thầy nên quên đi.

Khoa cũng đứng dậy, anh tiến dần từng bước về phía Uyên, đôi mắt nhìn cô chăm chú như muốn khắc cô vào tận trong sâu thẳm, giọng anh trầm thấp:

– Tôi nói cho em biết, không phải tôi sợ em càng không phải tôi không dám làm gì em. Những việc em làm với tôi đều rất đáng ăn đòn nhưng hết lần này đến lần khác tôi đều cho qua. Là tôi đang dung túng cho em đấy. Cho nên, em nghe cho kĩ đây, bắt đầu từ giờ phút này, tôi chính thức theo đuổi em. Em hãy chuẩn bị tinh thần cho vững chắc đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cáo Sa Bẫy Cáo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook