Cạnh Kiếm Chi Phong

Chương 15: Chúng ta nhất định sẽ tìm được nhau

Tiêu Đường Đông Qua

15/02/2018

Edit:Tiểu HânBeta:Tiểu Hân

“Xin hỏi muốn đến Trần Lâm Ký phải đi đường nào?” Chris mở miệng nói ra câu tiếng Trung cực chuẩn khiến cô gái giật mình, vốn đã bị động tác của anh dọa sợ nhưng rồi khi ngẩng đầu đối diện với đôi mắt màu lam, cô gái bất giác ngẩn ngơ.

“… Cậu… muốn đến Trần Lâm Ký để làm gì?” Là một cô gái thì sẽ rất dễ ngượng, đặc biệt là khi đứng trước người đẹp trai như Chris.

“Tìm bạn của tôi.”

“Tớ dẫn cậu đi nhé, tên tớ là Trần Mạn Mạn, Trần Lâm Ký là do ba tớ và chú Lâm hợp tác làm ăn.” Cô gái xuống xe, sau đó đẩy xe đi về phía trước, “Qua tấm biển Cô Gái Thượng Hải kia thì có thể thấy Trần Lâm Ký rồi.”

Đi vào quán mới thấy khách khứa đã ngồi đầy. Lúc này đúng vào giờ dùng bữa tối, quán ăn gần như không còn chỗ ngồi.

Mẹ Lâm đang đứng sau quầy tính tiền, nghe thấy tiếng của Mạn Mạn, bà ngẩng đầu lên, khi nhìn thấy Chris đứng phía sau Mạn Mạn thì sửng sốt, ngay cả tư thế đang đếm tiền cũng dừng lại.

“Chr…is?”

Chris đi lên phía trước, “Chào dì, con đến tìm Dật Phi.”

“À… à…” Vài giây sau, chợt nghe mẹ Lâm lớn tiếng gọi, “Tiểu Phi ––– con mau ra đây! Chris đến kìa!”

Lâm Dật Phi đang rửa chén bên trong, không nghe rõ lời của mẹ, chỉ trả lời qua loa, “Con rửa chén xong sẽ ra!”

Mẹ Lâm giậm chân, “Mẹ nói người đến là cậu bạn thân nhất của con khi ở New York! Christopher!”

Giây tiếp theo bỗng nghe thấy tiếng “loảng xoảng” của chén dĩa bị bể, Lâm Dật Phi mặc tạp dề chạy ra, khi cậu trông thấy thiếu niên cao ngất kia, chợt không biết nên làm thế nào cho phải.

“Chris.”

Mẹ Lâm xót xa vọt vào trong, “Tiểu tổ tông của tôi ơi, đừng nói con làm bể hết chén dĩa của mẹ rồi đấy!”

Lâm Dật Phi cảm thấy buồn cười, chà hai cái bao tay đang đeo vào nhau, chân mang giày plastic dùng khi đi mưa, tạp dề trên người còn “tí tách” nhiễu nước. Cậu muốn tiến lên nhưng lại lúng túng không biết có nên không.

Khó tin cỡ nào chứ, cậu vẫn nghĩ là trừ khi mình đi tìm Chris, nếu không Chris sẽ không bao giờ xuất hiện trước mặt mình.

Chris không nói gì, chỉ bước đến ôm chầm lấy Lâm Dật Phi, cái ôm chặt đến nỗi có thể nghe thấy tiếng “răng rắc” của xương cốt, muốn thở cũng khó.

Mình đang nằm mơ sao? Lâm Dật Phi tự hỏi.

“Tớ đang nằm mơ sao?” Tiếng nói trầm thấp của Chris vang lên bên tai cậu.

Quán ăn rất ồn ào, chỉ có ngẫu nhiên vài người nhìn bọn họ.

Lâm Dật Phi vươn tay ôm anh, vẫn chưa bình tĩnh lại.

Bấy giờ, mẹ Lâm đi đến tách hai người ra.

“Ôi ôi! Hai con cứ lên lầu nói chuyện đi! Để mẹ đây làm vài món ngon cho các con ăn! Đừng ôm nhau ở đây, tiểu Phi con nhìn con làm dơ quần áo của Chris rồi này!”

Lúc này Lâm Dật Phi mới phản ứng lại, giãy khỏi vòng tay ấm áp của Chris, cởi những thứ trên người mình ra, “Cảm ơn mẹ!”

Cậu nắm tay Chris lên lầu.

Vào phòng mình đóng cửa lại, Lâm Dật Phi thở hổn hển, tức giận nhìn Chris đã cao hơn mình cả cái đầu.

“Sao cậu lâu như thế mới đến tìm tớ! Tớ viết nhiều thư cho cậu đến vậy mà cậu cũng không thèm trả lời!”

“…” Chris chỉ im lặng nhìn Lâm Dật Phi, không nói gì.



Nhìn thấy áo sơ mi và cái ba lô cũ trên người Chris, Lâm Dật Phi nhướn mày, “… Đừng nói là cậu bỏ nhà đi nhé?”

“Không.” Đối với Chris, việc để lại một lá thư sau đó bỏ đi mới gọi là “bỏ nhà đi”, còn đằng này anh đã nói rõ với cha mình rằng anh đi, đây chỉ có thể xem là “rời nhà” mà thôi.

“Cũng như nhau thôi, nếu biết cậu rời nhà thì chắc chắn mẹ cậu sẽ rất lo lắng!” Lâm Dật Phi lại cười thật tươi, nâng tay chạm khẽ mặt Chris, “Để tớ xem, lâu như vậy cậu có gì thay đổi gì không?”

Chris chỉ tùy ý Lâm Dật Phi vuốt mặt mình.

“Ha ha, thật sự có thay đổi nha!”

“Thay đổi như thế nào?” Chris nhìn Lâm Dật Phi, màu xanh trong đôi mắt tựa như muốn bao phủ cậu.

Mặt Chris càng thêm có đường nét rõ ràng, mũi cao ngất tao nhã, mất đi vẻ ngây ngô của thuở thiếu niên.

Lâm Dật Phi theo bản năng quay đầu đi chỗ khác, lập tức bị tay Chris giữ lại.

“Thay đổi như thế nào?”

Đây là đặc điểm mà Lâm Dật Phi không thích nhất ở Chris ngay cả trước và sau khi trùng sinh, luôn kiếm tìm đáp án một cách cố chấp.

“Đẹp trai hơn được chưa.” Lâm Dật Phi tức giận trừng mắt, bấy giờ người kia mới chầm chậm buông tay.

Giọng của mẹ Lâm vang lên ngoài cửa, “Ăn cơm thôi nào! Có thịt viên sốt cay và gà chưng này, tí nữa sẽ mang rau lên cho các con!”

“Dạ!” Lâm Dật Phi quay đầu trả lời, suýt chút đã va phải chóp mũi của Chris, bấy giờ cậu mới nhận ra hai người cách nhau rất gần. Lâm Dật Phi khẽ hít thật sâu, môi của Chris cách mặt cậu không tới hai cm, ngay cả lông mi cũng thấy được rất rõ ràng.

“Ăn cơm thôi!” Lâm Dật Phi đẩy nhẹ Chris, sau đó đi ra phòng khách. Thức ăn tỏa nhiệt trên bàn làm nước miếng Lâm Dật Phi sắp chảy xuống cả rồi.

“Ha ha, Chris! Cậu có nhớ hộp cơm đầu tiên tớ đưa cho cậu cũng là món thịt viên sốt cay không, còn có sa tế nữa chứ! Cậu không sợ cay chút nào!” Lâm Dật Phi lấy chén ngồi xuống gắp thịt bỏ vào miệng.

Chris ở ngay tại chỗ mà Lâm Dật Phi vừa mới gắp cũng lấy một miếng bỏ vào miệng.

“Thì ra cậu vẫn chưa quên cách cầm đũa!”

“Những thứ cậu dạy tớ sẽ không bao giờ quên.”

Khung cảnh bỗng như trở về lúc còn tiểu học, Lâm Dật Phi dạy Chris cách cầm đũa, dạy Chris cách gắp thức ăn. Lâm Dật Phi còn xấu bụng cố ý gắp gừng cho Chris, sau đó thất vọng nhìn người kia nhai nuốt với gương mặt tỉnh rụi.

Dùng xong bữa tối, Lâm Dật Phi kéo Chris đi dạo phố người Hoa, mẹ Lâm gọi hai người lại, “Nhớ về sớm đó!” còn không quên nhét vài tờ tiền vào túi Lâm Dật Phi, nghĩ nghĩ một lúc lại bỏ thêm hai tờ.

Lâm Dật Phi chỉ có thể buồn cười nói: “Đủ rồi đủ rồi mẹ à! Mẹ đừng phung phí tiền nữa, kẻo bị ba mắng đó!”

“Mẹ là loại người đó sao!” Mẹ Lâm tức giận liếc con mình, sau đó đẩy nhẹ cả hai, “Đi đi đi đi! Đừng cản trở mẹ làm ăn!”

Đi ra cửa, Lâm Dật Phi cảm giác cổ tay mình bị ai đó nắm lấy, nhìn ra đường, người đi lại đông nghịt cả, Chris cảm thấy bất an, tựa như anh sẽ lạc mất Lâm Dật Phi giữa biển người này.

“Ngốc.” Lâm Dật Phi cười, xoay tay để hai bàn tay nắm vào nhau rồi đi ra ngoài.

Bọn họ đi dạo từ tiệm đồ ngọc, đồ cổ đến đồ ăn vặt.

Lâm Dật Phi cố ý mua một phần đậu hũ thối, dùng giấy dầu bao lấy nó, còn cắm hai cây ớt lên trên. Chris vừa ngửi thấy mùi này liền ngửa đầu ra sau. Lâm Dật Phi thấy vậy cố ý dùng muỗng trúc múc lên rồi bỏ vào miệng, sau đó hà hơi vào mặt Chris.

“Đậu hũ này tuy hôi thật, nhưng bên trong lại rất mịn, siêu ngon đó! Cậu cũng thử một miếng đi!” Lâm Dật Phi đưa miếng đậu hủ đến trước mặt Chris, anh nâng tay cầm lấy muỗng trúc trong tay Lâm Dật Phi, múc một muỗng đậu hủ ngay chỗ lúc nãy Lâm Dật Phi đã múc rồi nhíu mày bỏ vào miệng.

“Thế nào? Ăn ngon đúng không!”

Chris gật đầu, Lâm Dật Phi cũng múc một miếng bỏ vào miệng với vẻ mặt hưởng thụ, sau đó lại đút cho Chris một miếng, không bao lâu đã ăn hết.



Một chiếc xe chạy ngang qua bọn họ, Lâm Dật Phi kéo Chris sang chỗ mình, “Đừng chỉ lo ăn, phố người Hoa không có quy tắc giao thông đâu, phải cẩn thận nhìn xe đó.”

“Ừm.” Chris khẽ đáp, ánh sáng bảy sắc chiếu lên khuôn mặt anh, thấp thoáng sự buồn bã.

Phía trước truyền đến âm thanh tiếng trống, rất nhiều người chạy sang bên kia.

“A, sân khấu kịch ngoài trời đã bắt đầu rồi, mau đi xem đi!” Lâm Dật Phi kéo Chris chạy qua.

Người diễn kịch trên sân khấu đang hát đối với nhau, đáng tiếc Lâm Dật Phi cùng Chris ở vòng ngoài, phải nhón chân ngửa đầu xem đến mệt. Lâm Dật Phi liếc mắt nhìn xung quanh, chỉ tay vào một cái cây lớn nói, “Chúng ta leo lên đó xem đi.”

Nói xong Lâm Dật Phi kéo Chris ra khỏi biển người, đi đến gốc cây. Lâm Dật Phi sành sỏi trèo lên, sau đó kéo Chris.

“Cẩn thận một chút, nhớ bắt lấy những cành cây!”

Thật ra cành cây đó cách mặt đất không cao lắm, nhưng ngã xuống chắc chắn sẽ gãy xương.

Người diễn kịch mặc áo xanh đang hát ô ô a a gì đấy, Lâm Dật Phi nghe chẳng hiểu gì cả, cậu chỉ thích dáng người của bọn họ mà thôi. Còn Chris ở bên cạnh cứ mãi nhìn Lâm Dật Phi, một cách chăm chú.

Xa xa, trong một chiếc xe màu đen có rèm che, cửa kính bị người kéo xuống, ngài Ozbourn nhìn thiếu niên trên cây, ánh mắt luôn sắc bén phút chốc trở nên nhu hòa.

Người lái xe là George.

“Ông chủ, trông cậu chủ rất vui.”

“… Ừm.” Khóe môi ngài Ozbourn nhếch lên, “Tựa như trông thấy toàn bộ thế giới.”

“Tối nay có cần bắt cậu chủ trở về không?”

“Không cần đâu… Để nó chơi thêm vài ngày đi.”

Diễn xong một vở kịch, Lâm Dật Phi và Chris cẩn thận leo xuống, về nhà. Đã hơn chín giờ rồi mà phố người Hoa vẫn đông đúc như cũ.

“Chris, đêm nay cậu ngủ ở nhà tớ phải không?”

“Ừm.”

“Vậy tớ sẽ kêu mẹ lấy thêm một cái gối!” Đôi mắt Lâm Dật Phi cong thành hình lưỡi liềm.

Về đến nhà, mẹ Lâm giục họ mau đi tắm, ngày mai còn phải đi học.

Lâm Dật Phi vào phòng tắm, nhanh chóng cởi hết quần áo, quay đầu lại mới thấy Chris đang chậm rãi cởi áo của mình. Mở nước, Lâm Dật Phi đứng dưới vòi sen vẫy tay với Chris, “Mau lên nào, cả nhà chú Trần còn chưa tắm nữa đó!”

Cơ thể Chris đã có thay đổi lớn, tuy rằng chưa vào thời kỳ phát triển nhưng bởi vì ăn nhiều thức ăn dinh dưỡng và thường xuyên rèn luyện thể lực nên trông có vẻ thon thả và cường tráng.

Lâm Dật Phi đang gội đầu, nước chảy làm cậu không thể mở mắt, giữa làn nước cậu dường như trông thấy mũi chân Chris khi anh đi đến, đang muốn tránh ra để anh làm ướt người thì anh lại đột nhiên ôm lấy cậu.

Cảm giác khi da thịt tiếp xúc nhau, ngay cả dòng nước cũng không thể làm dịu đi nhiệt độ cơ thể của Chris.

“Sao vậy…”

Bàn tay Chris dừng lại trên lưng Lâm Dật Phi, cảm giác nóng bỏng khiến tim cậu run lên.

“Tớ suýt nữa đã đánh mất cậu.”

“Chuyện như vậy sẽ không bao giờ xảy ra đâu.” Lâm Dật Phi ngẩng đầu, nhìn bóng hình Chris qua màng nước nhòa, “Bởi vì chúng ta nhất định sẽ tìm được nhau.”

Đôi môi Chris dần cong lên, không hiểu sao Lâm Dật Phi vẫn có thể thấy được nụ cười nhạt đến gần như không có này. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cạnh Kiếm Chi Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook