Căn Phòng Nhung Nhớ

Chương 6

Minh Tiền Vũ Hậu

18/06/2013

Ở ngãrẽ vô số lần đi đi lại lại, cuối cùng cô không nỡ rời đi như vậy, lựa chọn cáchđể mặc cảm xúc và tâm trạng của mình.

Cuốicùng Thái Mãn Tâm nhấc bút, viết lên tấm thiếp gửi Hà Lạc: Cuộc sống luôn tươiđẹp hơn chúng ta tưởng tượng.

A Tuấnchạy lên ban công, hét lên một tiếng “a” bên tai cô: “Sao vẫn còn viết thiếp?”.

“Tôinhân duyên tốt, nhiều bạn bè, chẳng biết làm thế nào”. Thái Mãn Tâm vươn vai:“Lại đến thời gian ăn hoa quả rồi, tôi phải đi mua quả dừa!”.

“Dừacần phải mua sao?”. A Tuấn kéo cô ra bãi cát sau nhà, ôm một cây dừa thân lỗ chỗ,hai tay hai chân đan nhau, chẳng mấy chốc đã leo lên ngọn, hái hai quả ném xuống:“Đủ chưa?”.

“Chưađủ, chưa đủ!”. Thái Mãn Tâm bật cười lắc đầu.

A Tuấnbảo cô tránh ra rồi ném mấy quả xuống. Quả dừa lăn long lóc sang một bên. TháiMãn Tâm rất vui, gom chúng vào thành đống. Chỉ nghe thấy “phịch” một tiếng, ngẩngđầu lên thì A Tuấn đã phủi tay đứng trên bãi cát.

“Cậunhảy xuống à?”. Cô không dám tin.

A Tuấngật đầu.

“Tôicũng muốn thử!”. Thái Mãn Tâm xoa tay, tìm một cây dừa có độ nghiêng lớn nhất,bám vào vết lõm trên thân cây, nhảy lên trên, nhưng chỉ ôm thân cây hò hét,không thể leo lên được.

“Tôichịu tôi chịu”. Cô chọn quả to nhất: “Chúng ta ăn quả này”.

“Có bạntổ chức sinh nhật, tôi phải để bụng để ăn tiệc!”. A Tuấn cho guitar vào hộp,vác trên lưng: “Cô có muốn đi cùng không?”.

TháiMãn Tâm lắc đầu: “Người ta đâu có mời tôi”.

“Ngườiđẹp mà, lúc nào cũng được đón tiếp”.

“Thôi,tôi không quen ai cả”.

“Ai bảothế? Tổ chức ở nhà hàng của anh Thành, chẳng phải cô đã đến đó rồi sao? À, có cảanh Hải nữa. Cô thấy đấy, ít nhất có ba người cô quen”.

Lúcnày nếu buộc miệng nói: “Cho tôi đi với” thì dường như là vì anh ta. Cô thấy chộtdạ, rõ ràng biết là có thể thoải mái nhận lời mời của A Tuấn nhưng vẫn bẽn lẽnngập ngừng.



A Tuấnkhông chờ được: “Tôi đi trước, lát nữa cô đến đó nhé”.

TháiMãn Tâm tắm xong, đứng trên ban công thơ thẩn chải đầu. Ánh tà dương dịu dàngngắm nhìn cô. Mặt biển nhảy nhót lúc này đã lặng sóng, không còn màu xanh dươngrực rỡ mà nhuốm màu đỏ say đắm lòng người. Những chiếc thuyền nhỏ trở về, để lạinhững gợn sóng dài phía sau.

Mười,hai mươi phút nữa là thời khắc hoàng hôn rực rỡ nhất. Nhớ đến lời chế nhạo củaGiang Hải: “Cùng A Tuấn ngắm hoàng hôn, cho dù ở đâu cũng đẹp”. Câu nói này bỗngnhiên khiến cô nhận ra rằng ngắm hoàng hôn cùng với ai thực ra rất quan trọng.

Cô vộivàng buộc tóc, thay bộ váy màu xanh nhạt có thắt lưng, đi đôi dép tông màu vàngrồi chạy xuống dưới. Trước khi ra khỏi cửa, nhìn thấy mấy quả dừa ở hành lang,không kìm được vác một quả, chạy đến nhà hàng ven biển.

Khôngthể đến muộn, phải chạy đua với hoàng hôn. Thái Mãn Tâm vác quả dừa to, người ướtđẫm mồ hôi.

GiangHải và các bạn đã ngồi xuống bàn, từ xa đã nhìn thấy cô giẫm lên bãi cát mềm,chân cao chân thấp, lảo đảo chạy lại gần, ném quả dừa trên tay xuống bàn, kéo mộtchiếc ghế ngồi xuống. Cô không nói lời nào, chỉ thở hổn hển.

‘Quảdừa ở đâu đấy? Thật không nhỏ chút nào”. Anh Thành hỏi.

“Lấy ởquán trọ”.

“Ồ”.Giang Hải hiểu ý gật đầu: “Lấy ở chỗ A Tuấn”.

“Đúngvậy, cậu ta đúng là con khỉ”. Thái Mãn Tâm chỉ vào cái cây sau lưng: “Cao hơncây này nhiều, tôi chưa nhìn rõ mà cậu ta đã nhảy xuống rồi”.

“Chắcchắn là cô chưa nhìn thấy anh Hải trèo cây”. A Tuấn lấy một con dao trong bếp,vung một cái chặt vỏ dừa, cắm ống hút: “Đó mới gọi là đỉnh”.

“Anhta?”. Thái Mãn Tâm nhìn A Tuấn nhảy nhót rồi lại nhìn Giang Hải ít nói: “Này,thật sao?”. Cô nằm xuống bàn, tươi cười quay sang nhìn anh.

“Trướcđây thôi, hồi còn nhỏ hơn cậu ta bây giờ”. Giang Hải dập tắt điếu thuốc trêntay: “Bây giờ không làm những chuyện nghịch ngợm như thế nữa”.

TháiMãn Tâm gật đầu. Anh Thành hỏi cô có uống bia không, cô lắc đầu: “Không phải làlúc ăn hải sản không được uống bia sao? Nếu không sẽ bị ngộ độc?”.

AnhThành bật cười: “Cô nghe ở đâu vậy?”.

“Trênmạng nói thế”.

“Lạilà trên mạng”. Giang Hải liếc nhìn cô: “Cô sống trên mạng à? Nhện à?”.



TháiMãn Tâm bê quả dừa, muốn ném vào đầu anh.

GiangHải nhíu mày, sa sầm mặt xuống: “Toàn là nước, rất nhớt”. Khóe miệng nhếch lên,một nụ cười đểu thân thiện.

AnhThành nói: “Cho dù cô sống ở Bắc Kinh thì cũng nghe nói đến bia Thanh Đảo rồichứ? Nếu lúc ăn hải sản không được uống bia, vậy người ở đó sống thế nào?”.

TháiMãn Tâm nghĩ cũng thấy có lý: “Tôi cũng không thích đồ uống có cồn. Tôi thíchnước hoa quả hoặc là sinh tố nhiều màu”. Cô ôm quả dừa, ngậm ống hút hút mộthơi.

Chỗnày là vịnh, sườn núi ở phía xa kéo dài đến tận đường ranh giới giữa trời và biển.Viền mặt trời đã nấp sau núi, ánh hào quang rực rỡ nhuộm hồng những đám mây, cảnhtượng thật mờ ảo. Mọi người uống bia, nói đến cao hứng liền quên mất sự tồn tạicủa Thái Mãn Tâm, thi nhau nói tiếng địa phương mà cô không hiểu. Thế là cô cóđược phút yên tĩnh hiếm có. Ánh mặt trời vàng ấm áp tô điểm những đường néttrên khuôn mặt cô, đôi lông mi dài, cái mũi tròn khẽ hếch lên, cho dù là lúc tứcgiận kiêu kỳ trong lần đầu gặp mặt cũng toát lên vẻ trẻ con trong sáng. Khôngbiết vì chạy lâu hay vì không khí bị ráng chiều nhuộm đỏ mà mặt cô hồng hào. Vìcó một lớp mồ hôi mà càng thêm bóng mịn.

Cô cảmgiác có người đang nhìn mình bèn quay sang, dường như nhìn thấy Giang Hải quayđi. Anh ngắm nhìn đảo Lệ ở phía trước, dường như chỉ là vô tình liếc nhìn cô.

TháiMãn Tâm cúi đầu, tiếp tục uống nước dừa.

“Hoànghôn bên đó đẹp hơn”. Giang Hải nói.

“Thậtsao?”.

“Ởđây bị núi che khuất, không nhìn thấy toàn cảnh hoàng hôn, đặc biệt là chiều tốicó sương, không nhìn rõ”.

“Ồ,đúng vậy, ở đảo Lệ có thể nhìn thấy mặt trời lặn xuống biển, nhất định là rấttráng lệ”.

“Ừm,gần như ngày nào cũng thấy”.

Nhữngngày sau đó, cùng Giang Hải ngắm hoàng hôn gần như đã trở thành thói quen khôngthể thiếu của Thái Mãn Tâm. Cũng không cần nói gì, chỉ yên lặng ngồi ở đó, cólúc nói vài câu với những người đi ngang qua. Phần lớn thời gian anh nói chuyệnvới người khác hoặc cầm cây guitar luyện tập.

Nhữngngày tháng sau khi rời khỏi Đồng Cảng, Thái Mãn Tâm một lần nữa nhìn thấy hoànghôn rực rỡ trước đài tưởng niệm Washington, ráng chiều tràn ngập đất trời khiếncô bỗng thấy lòng thắt lại, tim như ngừng thở.

GiangHải chưa từng đưa cô tới đảo Lệ ngắm hoàng hôn. Nơi đó mặt biển rộng lớn, đườngchân trời trải dài, có thể nhìn thấy mặt trời đỏ rực từ từ chìm xuống biển, rựcrỡ tráng lệ. Tuy nhiên ở Washington, Thái Mãn Tâm không nhìn thấy cảnh tượng mặttrời chìm xuống biển. Chỉ có thể đi đến quán bar trong gió lạnh, hỏi người pharượu có thể pha một cốc tequila sunset. Anh ta lắc đầu, nói chỉ có tequilasunrise. Điều đó không quan trọng, bạn có thể coi ly cocktail đó là sunset, giốngnhư bạn tưởng rằng vòng tay của người khác cũng ấm áp giống như anh.

Ở ngãrẽ vô số lần đi đi lại lại, cuối cùng cô không nỡ rời đi như vậy, lựa chọn cáchđể mặc cảm xúc và tâm trạng của mình.

Đúngnhư câu tự chuốc vạ vào thân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Căn Phòng Nhung Nhớ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook