Căn Phòng Nhung Nhớ

Chương 5

Minh Tiền Vũ Hậu

18/06/2013

Mộtcuộc tình thà rằng ngắn ngủi nhưng rực rỡ, hay trước tiên nên hỏi nó có tươnglai hay không?

“Cònđiều gì chúng ta hy vọng có được ở thế giới thần tiên mà không tìm thấy ở ĐồngCảng không?”.

TháiMãn Tâm viết một hàng chữ ở mặt sau tấm thiếp, viết địa chỉ của mình rồi lấy mộttấm thiếp khác, viết tên Hà Lạc, suy nghĩ một lúc nhưng không biết viết gì.

“Khôngđi cùng mình là điều đáng hối hận nhất trong bốn năm học của cậu”.

“Hy vọngcậu sẽ bay cao bay xa, thoát khỏi mọi trói buộc”.

Nghĩđược hai câu nhưng không hài lòng lắm. Cô ngồi khoanh chân trên ban công củaquán trọ nhà họ Lục, nghiêng đầu nhìn mặt biển sóng sánh dập dềnh, chống bút dướicằm.

Tiếngguitar ngắt quãng sau lưng cắt đứt dòng suy nghĩ của cô. Thái Mãn Tâm không kìmđược xoay người, nhích lại gần Lục Sinh Tuấn: “A Tuấn, cậu đã chơi một tiếng rồi,từ đầu đến cuối chỉ có mấy nhịp này, có thể nghỉ một lúc được rồi”.

A Tuấnlắc cổ tay: “Quả thực rất mỏi, tê liệt rồi. Người đẹp, xoa bóp cho tôi đi”.

“Ha,cậu còn tâng công!”. Thái Mãn Tâm gõ vào trán cậu ta: “Đồ nhóc, định lừa congái nhà ai hả?”.

“Đâucó…”.

MãnTâm bĩu môi: “Ở trường cũng có rất nhiều nam sinh học guitar, tôi gặp rất nhiều,biết được vài hợp âm là đến bãi cỏ gảy đi gảy lại, hát hai bài dân ca, chẳng phảilà để lừa những cô gái ngây thơ sao?”.

“Tôihọc guitar thật sự là vì thích”.

“Là bởivì sẽ có nhiều cô gái thích cậu, vì thế cậu thích nó chứ gì?”. Mãn Tâm lấy câyguitar trên tay A Tuấn rồi gảy vài nhịp.

“Này,cẩn thận, đây là vật báu của anh Hải, nếu làm hỏng thì anh ấy sẽ ăn thịt cô”.

“m sắccũng bình thường mà”. Mãn Tâm lại gảy vài nhịp, nhìn vào lỗ thoát âm, cô hétlên như phát hiện ra châu lục mới: “Ha, thì ra là sản xuất ở Bắc Kinh”. Cô lớntiếng gọi Giang Hải đang sửa quạt trong phòng: “Này, đây là tín vật cô gái nàotặng anh vậy?”.

GiangHải rút một tờ giấy ăn lau dầu mỡ dính trên tay rồi vo tròn ném vào đầu Thái MãnTâm. Cô lè lưỡi. Giang Hải cầm đầu đàn, rút cây guitar từ trên tay cô, quay trụclên dây đàn, điều chỉnh lại dây đàn, sau đó đeo dây, dựng cây guitar nghiêngnghiêng trước người.

Anhmím môi, nét mặt ngây thơ nghiêm túc. Lúc cúi đầu, mái tóc ngắn gọn gàng trôngrất dày. Nhìn từ phía trước, những đường nét rất rõ ràng, mạnh mẽ chạy từ lôngmày đến chiếc mũi thẳng. Nhìn thì có vẻ như thư thái lướt qua phím đàn nhưng nhữngngón tay thật đẹp, giai điệu giống như những giọt mưa róc rách rơi từ mái hiênxuống con đường đá xanh. Giang Hải cúi mặt xuống, lông mi của anh thật dài, dườngnhư che lấp tất cả mọi tâm sự. Nét mặt của anh thư thái, nhìn có vẻ rất điềmnhiên nhưng giai điệu như nước chảy tuôn ra từ những sợi đàn giống như gió thổilướt qua cánh rừng, cành cây đung đưa, những chiếc lá rậm rạp rung lên xào xạc,những vệt nắng tròn loang lổ lọt qua những phiến lá xanh rì.

Tiếngđàn bỗng trở nên gấp gáp, giống như cơn gió thổi bay những giọt sương đọng trênlá, lướt qua mặt hồ yên ả. Giang Hải vỗ nhịp, khẽ ngẩng đầu, vẻ mặt chăm chú,hai tay buông khỏi dây đàn, vỗ vào thân đàn, giống như những đứa trẻ nghịch ngợmvui vẻ chạy đùa trong gió, để lại tiếng bước chân gấp gáp. Sau một hồi chơi nhạcsay sưa, vẻ mặt nghiêm túc, lạnh lùng của anh trở nên hòa nhã. Anh nở một nụ cườithư thái.

Giaiđiệu dần dần chậm lại, khi chuyển hợp âm, thỉnh thoảng lại có âm bội vang lên.Giống như gió lặng mưa dừng, giữa đất trời mù mịt, chiếc bóng mờ nhạt càng lúccàng xa dần.

Bảnnhạc đã kết thúc nhưng dư âm còn vang bên tai. Thái Mãn Tâm vỗ tay: “Thì ra đâymới là cao thủ. Bản gì vậy, hay quá, chơi lại đi!”.

GiangHải liếc mắt nhìn: “Tôi không phải là đài phát thanh, có thể tùy ý chọn bài”.

“Thậtkhông ngờ khả năng cảm thụ âm nhạc của anh rất tốt”. Thái Mãn Tâm khen ngợi.

“Trămhay không bằng tay quen”. A Tuấn cướp lời, rồi lại chỉ về phía Giang Hải: “AnhHải nói như vậy. Vì thế cô thấy đấy, không phải tất cả mọi người đều chỉ biếtvài hợp âm lừa con gái”.

Cô bậtcười, ngồi dịch về phía Giang Hải: “Này anh, không phải là vài, là bao nhiêu?”.

“Cômuốn nói là guitar có tất cả bao nhiêu hợp âm?”.

“Không,anh lừa bao nhiêu cô gái rồi?”.

GiangHải đẩy cái trán ghé sát của cô ra: “Có rất nhiều cô gái thích tôi. Lần sau nhớdẫn thêm nhiều bạn đến đây, tôi đã chán ngấy cuộc sống độc thân rồi”.

“Côgái như thế nào?”.

“Nữtính một chút, đừng có tự cao tự đại, thích giở trò như cô”.

“Này”.Thái Mãn Tâm phì cười: “Cái đồ tự xưng là có rất nhiều cô gái thích mình kia, rốtcuộc ai tự cao tự đại hơn?”.

Bướcra từ quán trọ nhà họ Lục, đi qua hai con đường là đến chợ nông sản náo nhiệtnhất Đồng Cảng. Từ sau lần cùng bà Lục đi mua thức ăn, nhìn thấy vải, đu đủ vàxoài ở những sạp hàng ven đường, giá rẻ như cải thảo bán đầy chợ ở Bắc Kinh vàomùa thu, Thái Mãn Tâm bèn liệt nơi đây vào một trong những khu chợ nông sản màcô thích nhất. Không có việc gì làm, Mãn Tâm lại lấy ví tiền đi chợ, không quênmua một quả dừa, uống nước dừa ngọt mát, mút ống hút chùn chụt. Cô không cưỡnglại được sự chào mời nhiệt tình của người bán hàng, chọn hết bên này đến bênkia, mua hơn năm cân hoa quả.

GiangHải đi ngang qua cổng chợ, đúng lúc chạm mặt Thái Mãn Tâm. Mồ hôi lấm tấm trênmũi cô, ngón tay bị mấy túi nilon siết chặt đến tím tái nhưng đôi mắt sáng longlanh vì phấn khích. Cô hếch cằm, coi như là chào hỏi.



Anh gậtđầu, đi lướt qua người cô rồi lại đứng lại, quay người gọi cô: “Này, mua chotôi bao thuốc, tôi xách hộ cô”.

“Haylà tặng anh hai quả xoài”.

“Loạiquả này đầy trên cây, ăn cũng không hết”.

“Không,phản đối hút thuốc!”. Cô ngẩng cao đầu: “Tôi tự xách về được rồi, coi như là vậnđộng giảm cân”.

“Côgiảm cân?”. Giang Hải bật cười: “Cô muốn gầy giơ xương sao?”. Anh đỡ hai chiếctúi trên tay cô.

TháiMãn Tâm nói: “Hôm nay phải cảm ơn anh, tôi mời anh ăn hải sản nhé. Trên mạng giớithiệu một chỗ vừa ngon vừa rẻ”. Cô rút một mẩu giấy nhỏ, trên đó có viết địa chỉvà số điện thoại của chủ quán.

“Tôibiết chỗ này”. Giang Hải dẫn cô đi lòng vòng, đến đầu con đê thì nhìn thấy mộtnhà hàng nhộn nhịp, không có biển hiệu nhưng rất đông khách.

TháiMãn Tâm gọi hai con cua, nửa cân tôm, nửa cân ngao, lần lượt cho vào hấp, sauđó lại gọi thêm hào và chanh. Tổng cộng hết một trăm linh năm tệ. “Rẻ chưa?”.Thái Mãn Tâm vô cùng đắc chí. Cô hỏi nhân viên: “Có thể bớt số lẻ được không?Chúng tôi gọi nhiều vậy mà”.

“Cáinày tôi phải hỏi ông chủ”.

Ôngchủ là một người đàn ông bản địa với khuôn mặt rám nắng. Anh ta mỉm cười chạy lại:“Được, được, sau này thường xuyên đến chỗ chúng tôi”.

GiangHải nhìn Thái Mãn Tâm: “Trên đời luôn có bữa tối miễn phí”. Sau đó quay sang:“Đúng không, anh Thành?”.

“Đúng,đúng!”. Ông chủ tỏ vẻ vui mừng: “A Hải, đến cũng không chào một tiếng. Cậu đangbận gì? Cửa hàng cũng bỏ mặc”.

“Cóanh Thành ở đây, em còn có gì không yên tâm?”. Giang Hải nói: “Anh thấy đấy,khách hàng ở thủ đô cũng nghe danh tìm đến”.

“A,thật không ngờ”. Thái Mãn Tâm ngạc nhiên: “Thì ra anh mở nhà hàng hải sản, chảtrách có ca nô. Có phải là có thể lái ra biển câu cá lớn?”.

GiangHải lại bảo anh Thành hấp một con cá mú, hai người ăn no căng bụng.

“Tôimang đầu cá thừa về nhé!”. Thái Mãn Tâm nói: “Cạnh nhà bà Lục có một con mèohoang, rất đáng thương”.

“Quyluật tiến hóa mà”. Giang Hải nói: “Quy định của giới tự nhiên là vậy, không cókhông gian sinh tồn và tài nguyên cho kẻ yếu”.

“Thôiđi!”. Thái Mãn Tâm xua tay: “Anh nói như thế thì người nghèo đáng bị chết đóià”. Cô đựng xương vào hai hộp nhựa, nấc suốt đường đi về nhà nghỉ. Cô quỳ mộtchân dưới đất, dịu dàng gọi: “Meo meo, meo meo meo”.

Chúmèo với bộ lông nhị thể trắng vàng thò đầu, chui từ phía sau bụi cây, kêu “meo”một tiếng, từ từ đi về phía Thái Mãn Tâm. Ngửi thấy mùi tanh nó liền chạy tới,cúi đầu xuống ăn lấy ăn để.

GiangHải không khoang tay đứng nhìn nữa mà ngồi xuống quan sát. Anh nói: “Nó có chửarồi”.

“Saoanh biết?”.

“Tôilớn lên ở đồng ruộng, biết nhiều về động vật hơn cô”. Anh lại giở cái giọng điệutrêu đùa nhưng vẻ mặt thì rất dịu dàng.

TháiMãn Tâm không tranh cãi với anh. Cô nhún vai, xoa đầu mèo: “Bồ Bồ, ăn nhiều mộtchút, mày sắp làm mẹ rồi”.

“Bồ Bồ?”.

“Đúngvậy, nhìn màu lông trên người nó, có giống bồ công anh không? Vàng là nở hoa,trắng là kết hạt”.

“Thếmà cô cũng nghĩ ra được, để tôi xem mấy tháng rồi”. Giang Hải bế mèo lên. Miệnganh có mùi tôm cua, con mèo ngửi thấy, khịt khịt mũi rồi thè lưỡi liếm cằm anh.

TháiMãn Tâm bật cười.

GiangHải sững người, nhíu mày. Tuy nhiên anh cũng cười, nụ cười tự nhiên, chânthành.

Mộtngười đàn ông với bờ vai rộng lớn, khuôn mặt lạnh lùng, bỗng nhiên nở nụ cườisay đắm như một đứa trẻ. Đó vốn không phải là nét biểu cảm của anh nhưng lại tựnhiên tới mức khiến người khác ngạc nhiên. Giống như lúc anh chăm chú chơiguitar, vẻ mặt nghiêm nghị bỗng nở nụ cười khiến người ta cảm thấy dễ chịu.

Bỗngnhiên cô thấy lòng ấm áp, cảm giác vui sướng mơ hồ căng đầy trong lồng ngực,khiến người ta không kìm được muốn thở dài. Anh rất khôi ngô, lúc không cườithì tuấn tú, lúc cười càng cuốn hút. Không so đo tính toán với khuôn mặt lạnhlùng của anh lúc im lặng, đó đều là lớp mặt nạ có thể bị tan chảy. Hoặc có lẽtrong lòng mình, ấn tượng về anh luôn ấm áp như thế. Để mặc cho anh lựa chọnnét biểu cảm như thế nào cũng đều không hề có sự khác biệt. Cái ngày lần đầutiên đặt chân đến đây, đi theo A Tuấn đến quán trọ nhà bà Lục không chút do dự,trong tiềm thức có lẽ là vì muốn được nhìn thấy anh, muốn gặp lại anh.

Làmthế nào để biết mình đã yêu một người? Cô đã từng hỏi cô bạn thân Hà Lạc.

“Khitình yêu đến, nó khiến cậu trở nên ngốc nghếch, nhút nhát”. Hà Lạc nói: “Khi ởbên cạnh anh ấy không dám thở, nói năng lộn xộn, hoàn toàn không phải là mình”.



TháiMãn Tâm thở phào: “May quá may quá, mình không bị mất phương hướng, mình nghĩsau này cũng không. Không có gì quan trọng hơn bản thân mình”.

“Sooneror later”. Hà Lạc không nghĩ như vậy: “Khi tình yêu chưa đến, nói cái gì cũnglà nói suông”.

Sooneror later.

Cơnmưa bất chợt đến giữa tháng sáu chói chang, niềm vui này đến quá nhanh, khiếnThái Mãn Tâm không kịp trở tay.

Tâmtrạng tháng sáu trước khi mùa hè đến lúc nắng lúc mưa

Đến rấtnhanh nhưng đi cũng vội vã, tâm trạng u buồn của thiếu nữ

Anhđoán xem trong lòng tháng sáu ngây thơ ẩn chứa câu chuyện như thế nào

Khôngquên được chàng trai ấy và bộ râu lởm chởm của anh [1]



[1] Lờibài hát Tháng sáu của ca sĩ Trần Thăng.

TháiMãn Tâm ngân nga, vui vẻ phơi quần áo. A Tuấn ghé sát lại, nói: “Người đẹp gầnđây thần sắc rất tốt, càng ngày càng xinh đẹp. Haizz, làm bạn gái thứ 281 củatôi, được không?”.

“Thếmà cậu cũng nhớ được”. Cô lấy mắc áo đánh anh ta, cố tình sa sầm mặt xuống:“Không biết trên dưới gì cả”.

“Tôiđảm bảo sẽ không có người thứ 282!”. A Tuấn chắp tay: “Điều kiện gì? Cô nói đi,muốn có sao trên trời tôi cũng hái cho cô!”.

“Đượcthôi!”. Thái Mãn Tâm bật cười: “Tôi muốn đi xe máy, đi quanh biển một ngày”.

“Saokhông nói sớm!”. A Tuấn búng tay: “Để tôi đi mượn anh Hải, xe máy của anh ấy rấtngầu”.

“Khôngđược”. Giang Hải sa sầm mặt xuống: “Cậu quá bộp chộp, đi đường cười cười nóinói, không an toàn”.

“NhưngMãn Tâm muốn đi”. Cách gọi thật thân thiết: “Cô ấy muốn ngắm hoàng hôn ở nơithoáng đãng”.

“Ngắmhoàng hôn cùng A Tuấn, cho dù ở đâu cũng đẹp”. Giang Hải mỉm cười.

“Tôimuốn đến con đường cạnh núi mà, thật sự rất đẹp”. Cô chưa bao giờ nói nhõng nhẽonhư vậy, mình nghe cũng thấy rùng mình. Cô lấy hết dũng khí, nhắm mắt, dứtkhoát nói: “Hay là anh đưa tôi đi?”.

Im lặngmột hồi lâu.

GiangHải ném chiếc mũ bảo hiểm: “Sống chết do trời, tôi không chịu trách nhiệm”.

Conđường ngoằn ngoèo không có điểm đến. Chiếc xe leo lên ngọn đồi rồi lao xuống.Hai bên đường là các loại hoa đủ màu sắc, con tim cũng ấm áp hẳn lên cùng vớithời tiết.

Gióthổi rất mạnh, gần như có thể mượn sức gió bay lên tận mây xanh. Chiếc áo sơ mikẻ của Giang Hải bay phần phật. Thái Mãn Tâm buộc vạt áo tung bay sau lưng anhrồi nhấc lên trùm lên đỉnh đầu anh. Cô bật cười, nói: “Taliban!”.

“Cônói cái gì?”. Anh lớn tiếng hỏi.

TháiMãn Tâm bám vào vai anh, ghé sát tai, nói: “Em thích anh”.

Câunói thì thầm bị chiếc xe máy phóng như bay bỏ lại phía sau.

“Cáigì?!”. Anh lại hỏi.

“Tôinói…”. Thái Mãn Tâm kéo cổ anh và nói: “I, AM, KING, OF, THE, WORLD!”.

Côdang hai tay, bay, bay đi!

Youmake me wanna try

You’reking of the world

WereI the queen

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Căn Phòng Nhung Nhớ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook