Căn Phòng Nhung Nhớ

Chương 26

Minh Tiền Vũ Hậu

18/06/2013

Olivernhìn cô với ánh mắt khó hiểu.

“Emđã từng rất thích, rất thích một người. Vì rất nhiều lý do bọn em không thể đếnvới nhau”. Thái Mãn Tâm lựa chọn ngôn từ: “Em tưởng rằng sau khi đến Mỹ, tất cảsẽ là sự khởi đầu mới, nhưng em phát hiện em không thể quên được anh ấy. Đối vớianh hay với em, điều đó là không công bằng”.

“Emmuốn quay về bên cạnh anh ta?”.

“Emkhông biết”.

“Anhta cũng không quên được em sao?”.

“Emkhông biết”.

“Tìnhcảm giữa hai người rất sâu sắc?”.

“Emkhông biết”. Thái Mãn Tâm lắc đầu: “Có lẽ chỉ là em canh cánh trong lòng, nhưngem không muốn trước khi mình vẫn chưa từ bỏ tất cả thì đã bắt đầu một mối tìnhnghiêm túc khác. Em tưởng rằng mình có thể vui vẻ đến với người khác. Nhưng emđã sai”.

“Michelle,điều này rất tàn nhẫn. Bỗng nhiên anh phải đối mặt với một đối thủ mà ngay cảtên anh cũng không biết. Hơn nữa vẫn chưa đọ sức thì đã trở thành kẻ thất bại”.Anh nhếch mép cười gượng gạo.

“Oliver,đây là lỗi của em. Em thật sự rất xin lỗi. Cảm ơn sự quan tâm của anh với emtrong hai tháng nay. Nhưng em nghĩ sớm nói rõ mọi điều là việc duy nhất em cóthể làm cho anh. Anh muốn trách em thế nào cũng được”.

“Saoanh có thể trách em được?”. Oliver nắm tay cô: “Chúng ta đều có lúc không nhìnrõ nội tâm của mình. Dĩ nhiên, anh hiểu rất rõ mình đang nghĩ gì, anh không muốnmất em, muốn gữi em ở bên anh. Nhưng hình như em cũng tìm thấy chính mình, tìmthấy tất cả mọi thứ mà em thật sự muốn. Anh không níu giữ em được, chỉ có thể gửiem lời chúc phúc tốt đẹp nhất”.

“Cảmơn anh, khoảng thời gian ở bên anh em thật sự rất vui”.

“Emnói như vậy, với anh là đủ rồi”. Oliver dang rộng cánh tay: “Lại đây, để anh ômem nào”. Anh khẽ ôm Thái Mãn Tâm, hôn lên trán cô: “Cô bé Trung Quốc của anh,hy vọng em sẽ được như ý”.

Anhmuốn đưa Thái Mãn Tâm về nhà nhưng cô lắc đầu từ chối. Oliver cũng không kiêntrì, đưa cô đến bến tàu điện ngầm. Thái Mãn Tâm ngồi hai tuyến, bỗng nhiên nhậnra đây chính là chỗ mà lần trước mình nghe biểu diễn guitar nên liền xuống xe.Quả nhiên, người chơi nhạc từng trải ấy vẫn đang biểu diễn bản nhạc củaScorpions. Chỉ có điều lần này là Always somewhere:

Icall your number the line ain’t free

Ilike to tell you come to me

Butevery city has seen me in the end

Andbrings me to you again

Alwayssomewhere

Missyou where I’ve been

I’llbe back to love you again

...

Giọnghát khàn khàn của anh vang vọng trong bến tàu điện ngầm lạnh lẽo nghe càng thêlương. Câu hát “I’ll be back to love you again” như đang cố đè nén, dường nhưbó buộc nỗi nhớ nhung vô tận trong lồng ngực, tang thương hơn cả tiếng gào thétrát cổ bỏng họng.

TháiMãn Tâm không thể miêu tả cảm xúc trong lòng mình, một chút nhẹ nhõm nhưng lạiđầy muộn phiền, bắt đầu mong đợi nhưng lại vô cùng bàng hoàng. Cô biết thờigian không thể quay trở lại, nhưng vẫn cố chấp hy vọng tất cả dừng lại ở khoảngthời gian tươi đẹp nhất ở Đồng Cảng. Cô ngồi hóng gió bên bờ biển viết bưu thiếp,anh ngồi cách đó không xa, ngắm nhìn cô dưới ánh chiều tà.

Gầnngay trước mặt, nhưng xa tận chân trời.

Lễ Tạơn sắp đến, Thái Mãn Tâm bay đến California. Xuống máy bay, cô vào phòng trangđiểm chỉnh trang nhan sắc, đánh kẻ mắt màu vàng nhạt ở đuôi mắt, để mình trôngthật tươi tắn.

Hà Lạcvẫn chưa có bằng lái, thế nên gọi cậu em họ Hà Thiên Vĩ cùng đến sân bay đóncô.

“Saolại một mình đến California”. Hà Lạc hỏi: “Anh bạn trai Thụy Sĩ của cậu làm thếnào?”.

TháiMãn Tâm thu mình ở ghế sau, cắn tóc và nói: “Mình và Oliver chia tay rồi”.

“Ồ...”.Hà Lạc đáp lại một tiếng, không hỏi nhiều nữa.

“Vùngnày trông thật náo nhiệt”. Đi qua gần khu vực trường đại học, Thái Mãn Tâm chỉra ngoài cửa sổ: “Chỗ các cậu có khu học sinh, khu người giàu, chắc là có rấtnhiều nơi thú vị”.

“Nơinhư thế nào thì được coi là thú vị?”. Hà Thiên Vĩ hỏi: “Nói ra xem nào, tôi rấtthông thạo chỗ này. Hà Lạc ngày nào cũng chui trong phòng thí nghiệm, chẳng biếtgì cả”.

Vừa dứtlời đã bị chị họ đánh vào đầu.

“Quánrượu đi, tốt nhất là có biểu diễn ca nhạc tại chỗ”.

“Tôibiết chỗ này rất hay”. Hà Thiên Vĩ hất cằm: “Ở bên kia, cất hành lý rồi tôi đưahai người đi, rất gần chỗ ở của Hà Lạc”.

“Đượcđấy!”. Thái Mãn Tâm vui mừng ngồi thẳng người: “Hà Lạc, ngày mai cậu không cótiết học đúng không? Chúng mình đi dạo phố. Cậu em cũng đi cùng chứ!”.

Hà Lạclắc đầu: “Cậu đừng điên. Nó vẫn chưa đủ hai mươi mốt tuổi đâu, cậu muốn nó uốngrượu phi pháp à? Nếu bị cảnh sát điều tra ra thì sẽ phiền phức to đấy. Còn nữa,tốt nhất cậu cũng mang theo chứng minh thư, người Mỹ không đoán được tuổi củachúng ta”.



TháiMãn Tâm cười: “Yên tâm, cô nàng ngoan ngoãn, mình hiểu rõ hơn cậu”.

Haingười bước vào quán bar mà Hà Thiên Vĩ giới thiệu, trên sân khấu đang biểu diễnsaxophone. Thái Mãn Tâm sững người một lúc, Hà Lạc nhận ra biến đổi nho nhỏtrên khuôn mặt của cô, huých tay cô và nói: “Có cần đổi quán khác không?”.

TháiMãn Tâm lắc đầu: “Mình nghĩ tới Oliver, cảm thấy có lỗi”.

“Mìnhnghe bọn họ nói, lúc ở Washington anh ấy đã chơi bài Hoa nhài và Dòng sông nướcchảy cho cậu. Vì sao lại chia tay?”.

“Dĩnhiên là vì không thích. Nói cách khác không phải là kiểu thích giữa những đôiyêu nhau”. Thái Mãn Tâm nhún vai: “Hoặc là ngay từ lúc đầu đã là một sai lầm”.

“MãnTâm, cậu luôn nói với mình rằng con người phải nhìn về phía trước, phải đi vềphía trước. Cho dù đối phương không thích hợp, ít ra cậu cũng thử rồi, cũngkhông coi là chuyện xấu”.

“Cậunói thì hay lắm, thế cậu thì sao?”. Thái Mãn Tâm cười: “Chương Viễn của cậu thếnào rồi?”.

“Hiệntại anh ấy đang làm việc ở Bắc Kinh. Bọn mình đã nói là không liên lạc với nhaunữa và đã không liên lạc thật”. Hà Lạc thở dài: “Bạn bè cũ đều nói anh ấy rất bận.Nhưng mình nghĩ là chúng mình không biết phải nói điều gì với đối phương. Nhưthế cũng tốt, mối tình này khiến cả hai đều cảm thấy mệt mỏi. Mình không dám cóbất kỳ hy vọng gì với anh ấy nữa”.

TháiMãn Tâm lại quay lại với chủ đề lúc nãy: “Cậu và anh ta cứ lằng nhằng không dứtkhoát, chia tay rồi lại tái hợp, vậy thì cậu có nghĩ đến việc sẽ bắt đầu vớingười khác không?”.

Hà Lạclắc đầu: “Ít ra bây giờ thì không. Mình vẫn thường nhớ tới Chương Viễn, nghĩ đếnchuyện sau khi đến Bắc Kinh, anh ấy có nhớ tới mình không, nhớ rằng đó là nơimình đã sống bốn năm không. Anh ấy bước xuống tàu hỏa, liệu có nhớ tới năm thứnhất mua vé đứng, vượt đường xá xa xôi đến thăm mình không. Ở thành phố ấy, liệuanh ấy có nhớ mình đã từng đi qua những con phố nào, hoặc đã từng đi qua con phốmà anh ấy đã đi qua, nghe đoạn băng anh ấy gửi cho mình”. Cô tự cười nhạo mình:“Rõ ràng biết đó là những suy nghĩ con gái, ấu trĩ, con trai sẽ không bận tâm tớinhững chi tiết đó, càng không trói buộc mình trong hồi ức đã qua. Đặc biệt làlúc anh ta bắt đầu sự nghiệp của mình. Có phải là cậu cũng cười mình quá trẻcon, quá ngốc nghếch không?”.

“Đúngthế, cách nói của cậu khiến người ta có cảm giác một người đầy ý chí như ChươngViễn giống như thanh niên lang thang đường phố”. Thái Mãn Tâm bật cười, cầm lyrượu ngả người vào ghế sofa: “Thực ra mình cũng rất muốn biết sau khi mình đi,anh ấy sẽ có phản ứng như thế nào. Liệu anh ấy có nhớ đã từng xảy ra chuyện gìkhông, lo lắng mình sẽ bám riết lấy hay là sẽ rất đắc chí. Suy cho cùng, mìnhthấy mình không phải xấu. Cậu cũng không nghĩ là Chương Viễn nhớ đến cậu, vậythì sao mình có thể hy vọng anh ấy vẫn còn nhớ đến mình? Mình không muốn chomình bất kỳ hy vọng vô nghĩa nào”.

Hà Lạcnhìn cô với ánh mắt nghi ngờ: “Cái gì mà ‘liệu anh ấy có nhớ đã từng xảy rachuyện gì không’?”. Cô ấy hỏi: “Mình tưởng chỉ là một nụ hôn”.

“Không,còn hơn thế nhiều”. Thái Mãn Tâm thu mình trong góc sofa: “Có phải là khiến cậusợ không?”.

“Mìnhtưởng cậu rất lý trí, không bao giờ làm việc theo cảm tính”. Hà Lạc gật đầu.

“Mìnhcũng không biết, trước mặt anh ấy, rốt cuộc là đánh mất mình hay là tìm thấy mộtcái tôi khác”.

Hy vọnglà mong chờ vào tương lai. Nếu không có nó thì giống như lên đênh trên biển đêmmất đi ánh sao và phao tiêu, tất cả sẽ trở nên tăm tối, sẽ bị bóng đêm và hiệnthức nhấn chìm bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, phải có đủ trí tuệ mới có thể phân biệtđược hy vọng và ảo tưởng.

TháiMãn Tâm thử thuyết phục mình rằng muốn nhận được một câu an ủi hay một lời hỏithăm của Giang Hải chẳng khác nào kẻ điên nói mơ. Nhưng cô vẫn muốn nghe thấygiọng nói ấy. Anh sẽ nói gì? Sẽ là lời mỉa mai lạnh lùng hay là những lời mắngmỏ thô bạo?

Chodù là vứt bỏ lòng tự trọng của mình, cô vẫn muốn hỏi Giang Hải. Nếu em vẫn quaytrở về Đồng Cảng, em không cần tương lai, không cần hứa hẹn, liệu anh có thể vứtbỏ cảnh giác, chúng mình số bên nhau đơn giản, vui vẻ giống như lúc ban đầukhông?

TháiMãn Tâm uống hai ly Whisky, ngà ngà say nhưng vẫn tỉnh táo. Có điều vì chútchoáng váng ấy mà đã cho mình cái cớ dũng cảm hơn.

Hà Lạcđã ngủ say.

TháiMãn Tâm kéo cửa phòng, đi qua bãi có trong sân, đến dưới ngọn đèn ở bãi đậu xe.Cô ấn ngực, tim đập thình thịch dưới lòng bàn tay. Số điện thoại quen thuộc, vượtqua khoảng cách đại dương mênh mông. Khoảnh khắc chuông điện thoại vang lên, côgần như quên cả thở.

Mộttiếng, hai tiếng, ba tiếng... năm tiếng... không có ai nghe máy, đến tận khi điệnthoại ngắt.

TháiMãn Tâm thở phào rồi lại bướng bỉnh gọi tiếp. Lần này chỉ đổ hai chuông thìnghe thấy tín hiệu đối phương đã nhấc máy.

“Alo,là em”. Cô chọn lời mở đầu đơn giản nhất.

Đầudây bên kia không đáp lại.

“Bâygiờ em đang ở California, cách bờ biển không xa lắm. Vì thế mới nhớ ra gọi điệncho anh”. Cô có chút căng thẳng, tìm một lý do chống đỡ.

Đốiphương vẫn không đáp lại, nhưng hình như vẫn cầm điện thoại, hình như còn ápsát bên tai. Qua ống nghe, cô thấp thoáng nghe thấy hơi thở của anh.

“Embiết anh đang nghe. Đừng cúp máy, được không? Nếu anh không muốn nói, hoặc anhkhông biết nói gì thì cứ để mặc cho em nói một mình”. Thái Mãn Tâm hít một hơithật sâu: “Em muốn hỏi anh dạo này anh có khỏe không, có phải lại uống nhiều rượukhông, có phải vẫn lái xe rất nhanh không. Như thế rất nguy hiểm. Cho dù thếnào thì chúng ta cũng là bạn. Em vẫn hy vọng... có thể giữ liên lạc với anh,cho dù chỉ là nói chuyện qua loa với nhau. Em đến Mỹ đã gần bốn tháng rồi, rấtnhớ những ngày ở Đồng Cảng. Nếu có cơ hội, mùa đông khi về nước em muốn đến đóthăm mọi người, bà Lục, A Tuấn, anh Thành... và cả anh nữa”.

Đốiphương vẫn không nói gì.

“Đúnglà anh vẫn còn đề phòng em”. Thái Mãn Tâm gượng cười: “Đến mức như vậy sao? Emgiống như keo dính lấy anh không chịu buông ra sao? Sự có mặt của em khiến cuộcsống của anh có thêm nhiều phiền phức sao? Thôi được, thực ra trong lòng anh hiểurất rõ, em cũng không cần phải úp úp mở mở”.

“GiangHải, anh có đang nghe em nói không?”. Cô nắm chặt điện thoại: “Chỉ là em khôngmuốn tất cả trở nên tồi tệ. Trong hồi ức của em vẫn có quan hệ của chúng ta.Anh đã từng nói chúng ta có thể làm bạn, làm anh em, đúng không? Chúng ta khôngphải là người xa lạ hay kẻ thù. Anh đừng trách em, cho dù có gặp lại nhau thìhãy bình thản ngồi xuống, cùng mọi người anh bữa cơm, nói chuyện. Yêu cầu nàykhông quá đáng chứ?”.

Hơithở ở đầu bên kia biến mất, một tiếng động vang lên, hình như điện thoại bị đặtxuống bàn, sau đó là tiếng bước chân xa dần.

“Anhvẫn đang nghe chứ?”. Thái Mãn Tâm có chút hoảng hốt: “Nếu anh không muốn nghethấy giọng nói của em thì hãy cúp máy đi. Có cần phải đối xử với em cay nghiệtnhư vậy không? Thôi được, là em tự chuốc nhục vào thân. Với anh, em là kẻ mặtdày thích đeo bám sao? Đâu phải anh không đơn giản, ấu trí giống như đứa trẻ?Anh không cần lo lắng bất cứ chuyện gì, anh có cách số riêng của mình. Anh nóianh chỉ muốn vui vẻ, không muốn nghĩ quá nhiều. Em cũng vậy, em cũng không muốnngày nào cũng chìm đắm trong những chuyện đã qua”.

“Nhưng”.Cô nghẹn ngào: “Khi em nhận ra tất cả những chuyện đã qua thật sự chỉ có thể trởthành quá khứ, ý nghĩ này khiến em cảm thấy sợ hãi. Em có thể gặp anh lần cuốicùng được không? Chỉ cần anh nói một câu, hoặc là mỉm cười, em sẽ cảm thấy mốiquan hệ này kết thúc tốt đẹp. Vì sao anh không chịu?”.

Đầudây bên kia vẫn là sự im lặng đến đáng sợ.

TháiMãn Tâm nước mắt đầm đìa: “Em rất vui vì đã quen anh, cũng rất vui vì anh khôngcho em một chút hy vọng nào. Suy nghĩ của anh em hiểu rồi. Em sẽ không làm phiềnanh nữa, không bao giờ!”.

Cô ngắtđiện thoại. Trong ống nghe không còn hồi âm ù ù, im ắng, tĩnh lặng giống như thờigian ngừng trôi.

Dườngnhư tất cả mọi thứ đều biến mất, giống như nước thấm vào cát.



Ngàyhôm sau là lễ Tạ ơn, Thái Mãn Tâm cùng Hà Lạc đến tham dự bữa tiệc ở nhà chú củacô ấy. Cả nhà đã sang Mỹ nhiều năm những thói quen ăn uống thường này vẫn mangphong vị Trung Quốc. Để có không khí ngày lễ Tạ ơn, tím của Hà Lạc đã nướngbánh bí ngô, lại chuẩn bị một con gà tây. Nhưng chú của Hà Lạc kiên quyết khôngăn. Ông nói: “Không có vị gì cả, thịt cũng không mềm”.

“Nămnào cũng vậy”. Hà Thiên Vĩ nhún vai, ghé sát vào tai Hà Lạc: “May mà mẹ em đãđoán trước được, sân sau vẫn còn một con vịt quay.”

“Lạinói xấu bố à?”. Chú của Hà Lạc trợn mắt lườm con trai.

“Conđâu dám? Chỉ là con khoe mẹ sáng suốt, biết chuẩn bị trước”.

“Ừ,nói đến đây, còn nhớ câu thành ngữ mà bố đã dạy mày hai hôm trước không? Nghĩagần giông với biết phòng xa thì sẽ tránh được tai họa”.

“Ặc”.Hà Thiên Vĩ đảo mắt: “Mọi việc sẵn sàng, chỉ thiếu gió đông”.

Lại bịlườm một cái, cậu ta vội vàng nói lại: “À, à, con biết không phải câu này. Tómlại là có liên quan đến thời tiết, không phải gió, là mưa, là mưa”.

Bố gậtđầu: “Sau đó thì sao?”.

“Chưamưa... chưa...”. Hà Thiên Vĩ gãi đầu: “Hai chữ ấy con không thể nhớ được”.

“Sửacửa trước khi mưa”. Hà Lạc cười: “Tiếng Trung của em cần phải rèn luyện nhiều”.

“Chúđã nói là phải cho nó về, để nó sống ở nhà cháu vài năm, để bố cháu dạy tiếngTrung cho nó”.

“TiếngTrung của con đã tốt rồi”. Hà Thiên Vĩ không phục: “Đừng có làm phiền bác nữa,cũng không phải tất cả người Trung Quốc đều biết những câu thành ngữ này. Hà Lạclà con nhà nòi, chị ấy biết nhiều hơn con cũng là lẽ thường tình. Bố chị ấy làgiáo sư sử học. Bố con là dân IT[8], sao có thể so sánh được?”.

[8]Information Technology: Công nghệ thông tin.

Bố dởkhóc dở cười: “Con nhà nòi, dân IT, những từ này mày nói lưu loát thế”.

Cảnhà cười cười nói nói, Hà Lạc ngồi cạnh bàn, gọt xong táo để nướng bánh nhưngkhông thấy Thái Mãn Tâm đâu. Cô ngó nghiêng xung quanh rồi hỏi Hà Thiên Vĩ: “Cónhìn thấy Thái Mãn Tâm không?”.

“Hìnhnhư ở sân sau”. Cậu ta đáp: “Hà Lạc, cô bạn này của chị rất thú vị. Có lúc thìrất chịu chơi, vừa đến đã đòi đi bar; có lúc lại lầm lì không nói một lời nào,một mình chạy ra sau vườn”.

Hà Lạcvòng ra sân sau, chỉ thấy Thái Mãn Tâm ngồi khoanh chân trên bãi cỏ, lấy thịtxay còn lại trong bếp, cùng chơi với chú chó Labrador.

“Đếngiờ ăn rồi, cậu rửa tay đi”. Hà Lạc bước lên phía trước.

“Hi,ngại quá, lấy thịt xay đi mà quên không quay lại giúp mọi người”. Cô nhảy lên,làm động tác vung tay, chú chó săn chạy về phía đó hai bước, nhận ra đó chẳngqua chỉ là chiêu lừa nên vẫy đuôi buồn bã chạy về. Thái Mãn Tâm bật cười rồi lạibắt nó chạy hai vòng: “Mình vào đây”.

“Khôngsao”. Hà Lạc theo sau bạn thân, thấy cô mỉm cười đi vào bếp, phấn khích hỏithím cách làm bánh bí ngô rồi lại chạy ra ngoài cửa xem vịt quay tự làm, còngiơ tay cạnh lò nướng để thử nhiệt độ nhưng bị Hà Thiên Vĩ kéo lại.

Trôngcô tràn đầy sức sống, tươi cười rạng rỡ nhưng trong lòng Hà Lạc lại cảm thấy bấtan. Cô và Thái Mãn Tâm quen nhau đã lâu. Khác với một người đắm chìm trong mốitình đầu bao nhiêu năm không thể thoát ra được như cô, Thái Mãn Tâm là người lýtrí, bình tĩnh, không để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến mình.

Tuynhiên, chính vì vậy nên Hà Lạc mới càng lo lắng hơn.

Côcòn nhớ lúc Thái Mãn Tâm gọi điện cho mình khi đang ở Đồng Cảng, giọng nói thậtvui vẻ. Sự vui vẻ đó khác hoàn toàn với sự vui tươi hàng ngày. Sự vui vẻ đơn giản,không thể che giấu. Từng câu, từng chữ đều ẩn chứa nụ cười ngọt ngào. Nhưng trướckhi rời khỏi Bắc Kinh, cô ấy đã nói: “Có gì phải buồn cơ chứ, nhất định mình cóthể tìm được một người bạn trai tốt hơn, tốt hơn anh ta gấp trăm lần”. Sau vẻ bềngoài ung dung ấy ẩn chứa nỗi buồn và sự không can tâm.

Hà Lạcmong rằng Thái Mãn Tâm khóc lóc trước mặt mình. nhưng cô ấy không như vậy. Cô ấygiấu giếm, kìm nén. Cô ấy từ chối bộc lộ niềm đau, từ chối tỏ ra yếu đuối, từchối để tìm cảm khống chế. Cô ấy từ chối đánh mất bản thân nhưng cô ấy đã khôngthể quay trở về là chính mình.

Tốihôm ấy Hà Lạc và Thái Mãn Tâm ở phòng khách, mỗi người đều có tâm sự riêng. Mỗikhi nhà chú tụ tập như thế này, Hà Lạc càng không thể kìm được nhớ tới bố mẹ ởnhà, cũng nhớ tới Chương Viễn ở bên kia đại dương xa xôi. Nỗi nhớ nhung nàycàng trở nên rõ rệt trong đêm tối tĩnh mịch, không còn cảm giác nhói đau. Nhưngkhi ánh trăng lặng lẽ bao trùm khuôn mặt, nhớ tới lúc anh dịu dàng ngắm nhìnmình, cảm giác tức ngực như bị đè nén, tim ngừng đập. Cô không ngủ được, nằm imkhông nhúc nhích, nghe thấy tiếng mở cửa ở phòng bên cạnh, nhìn qua cửa sổ, thấyThái Mãn Tâm khoác áo bước ra hành lang, rút một bao thuốc trong túi áo.

Chúchó săn Labredor nghe thấy tiếng bước chân cảnh giác sủa vài tiếng, Thái MãnTâm bước lại vuốt ve nó.

“Hi,ông anh, nhanh như vậy đã quên em rồi sao?”. Cô lắc lắc điếu thuốc trên tay:“Là thứ này khiến mày không ngửi thấy mùi của tao sao? Hay là mày không thíchmùi thuốc lá?”. Cô lùi lại hai bước: “Như thế này tốt hơn chưa?”.

Labradorvẫy đuôi, dụi đầu vào chân cô, quay người rồi nằm xuống bên cạnh cô.

Giữađêm vầng trăng lên cao, tỏa ánh sáng vàng mờ nhạt.

Cô nhớlại đã từng có một đêm như thế này, cô đi chân đất, men theo bờ cát. Hai chúchó bên đường sủa ầm ĩ. Anh ném một chiếc vỏ lon đuổi chúng đi, bước ra từ bóngtối của ngọn đèn.

Cô mặcchiếc váy màu lam nhạt, xách đôi dép xỏ ngón, phải nhảy từng bước nhỏ sau lưnganh thì mới có thể theo kịp bước chân của anh.

Chỉcó điều ánh trăng ngày hôm ấy sáng hơn, những đám mây trên bầu trời đều được nhuộmviền vàng bàng bạc, bóng của cây dừa đổ dài đến tận mặt biển mênh mông.

Đó làcái ôm đầu tiên, nụ hôn đầu tiên. Đó là ngày hè oi bức vĩnh viễn không muốn kếtthúc nhưng lại biến mất trong nháy mắt.

Cônghe thấy có người bước qua khu vườn, vội vàng giơ tay lau những vệt nước mắttrên má.

“MãnTâm, sao vẫn chưa ngủ?”. Hà Lạc gọi cô.

Côquay mặt lại, khóe mắt vẫn còn đẫm lệ.

Cuốicùng vẫn không thể giấu được nỗi bàng hoàng và đau thương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Căn Phòng Nhung Nhớ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook