Căn Phòng Nhung Nhớ

Chương 1

Minh Tiền Vũ Hậu

18/06/2013

Rấtnhiều năm qua đi, cô vẫn nhớ rất rõ dáng vẻ của cả hai trong lần đầu gặp gỡ.

Cuốinăm thứ tư, Thái Mãn Tâm đến Đam Hóa.

Trướcđó cô đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ, giành được cơ hội đến ngân hàngthế giới thực tập hai tháng. Khi cô trở về từ Washington[1] cũng là lúc cách lễtốt nghiệp hơn một tháng. Cô đã sớm tìm được một công việc khiến người khác phảivô cùng ngưỡng mộ. Vì có nhiều thời gian rảnh rỗi, lại không có việc gì làm nêntrong lòng cô cảm thấy khó chịu, chán ghét cuộc sống không có gì thay đổi. Nêncô muốn đi du lịch, khao khát đi du lịch giống như khao khát nhảy múa, để chonhững nhân tố không an phận trong huyết quản sinh sôi nảy nở trong môi trườngxa lạ.

[1]Là thủ đô của Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1970, tên chính thức District ofColumbia (viết tắt D.C).

Lúc đầucô muốn tìm người đi cùng, thế nên đã nói với Hà Lạc - cô bạn thân: “Đợi cậu lấyđược visa, chúng mình cùng đi Đồng Cảng, thế nào? Một đồng nghiệp ở Mỹ đã giớithiệu cho mình đấy. Nói ra thật xấu hổ, rất nhiều nơi thú vị ở Trung Quốc đềulà do Tây ba lô phát hiện ra trước. Nhưng như thế cũng tốt, sẽ không khai thácbừa bãi”.

Hà Lạclắc đầu: “Chẳng may visa lần đầu của mình không được thông qua thì sao?”

“Làmgì có nhiều visa không được thông qua như thế?”. Thái Mãn Tâm hấm hứ: “Tỷ lệ thôngqua của ngành các cậu cao như vậy, hơn nữa cậu được học bổng toàn phần, tiếngAnh lưu loát. Đừng có tin vào những lời đồn thổi trên mạng. Mình đã đến đại sứquán, người cấp visa cũng là người có hai mắt một mũi, có gì đáng sợ? Bọn mìnhnói chuyện rất vui vẻ, cuối cùng ông ta còn cười ha hả, cho mình qua”.

“Mìnhvẫn chuẩn bị visa lần hai, lần ba cho chắc”.

“Nếuvisa lần một không được thông qua, visa lần hai cũng phải đợi gần một tháng, thếthì đi ra ngoài thư giãn! Đi hóng gió, ngắm biển, phơi nắng, bơi, ăn hoa quả vàhải sản, còn hơn là ở lì ở đây”. Cô tiếp tục nói, còn Hà Lạc thì tìm mọi cách từchối.

“À…mình hiểu rồi”. Thái Mãn Tâm đập tay lên trán: “Hình như hai hôm trước bạnChương đến Bắc Kinh, đúng không?”.

Hà Lạckhông nói gì, chỉ im lặng.

ChươngViễn là bạn học cấp ba của Hà Lạc. Mối tình đầu đắng chát của hai người kếtthúc vào mùa đông năm thứ hai, sau đó cứ duy trì mối quan hệ không rõ ràng nhưgần mà lại như xa. Hà Lạc giải thích điều này là: Tình cảm giống như kinh doanhthua lỗ, không nhất định vì đối phương làm gì cũng giỏi mà là bản thân đã đầutư quá nhiều, không thể lấy lại được.

TháiMãn Tâm cảm thấy bất bình thay cho cô bạn thân. Cô cũng không hiểu vì sao cô ấylại có quyết tâm giống như con thiêu thân lao vào lửa. Bây giờ thấy cô ấy khôngnói gì, khó tránh khỏi lo lắng trong lòng: “Cậu thật sự muốn gặp lại anh tasao? Mau mau rời xa cái nơi đau khổ ấy đi!”.

Hà Lạcgượng cười: “Rời xa? Mình lập tức biến khỏi đấy đây. Một lần đau đớn, chết chodứt khoát, tránh sau này ra nước ngoài rồi vẫn còn ảo tưởng”.

“Cậumuốn nói vốn dĩ mình vẫn còn ảo tưởng về Chương Viễn ư?”.

“Đâucó”. Hà Lạc lắc đầu: “Nhưng có lẽ mình nghĩ tới chuyện trước đây, sẽ vẫn nhớ”.

Từtrước tới nay Thái Mãn Tâm vốn rất dứt khoát, không thích dây dưa lằng nhằng.Cô không thể hiểu được vì sao cô bạn thân thường ngày vốn thông minh lanh lợi lạirơi vào ngõ cụt không thể thoát thân. Đến tận bây giờ lúc đi dạo phố thỉnh thoảngvẫn còn thất thần. Nhân viên bán hàng không ngừng giới thiệu áo phông in hìnhE.T[2], rất nhiều kiểu dáng, đều có áo đôi dành cho nam và nữ. Hà Lạc liếcnhìn, nhân viên bán hàng không bỏ lỡ cơ hội chọn cho cô ấy một cặp, nói mẫu nàybán rất chạy, mỗi số chỉ còn một chiếc.

[2]The Extra - Terrestrial có nghĩa là người ngoài hành tinh.

“Tiểuthư à, đừng xem áo đôi nữa!”. Thái Mãn Tâm giơ tay ra hiệu trước mặt cô bạn: “ỞMỹ có rất nhiều áo phông, đều là hàng hiệu giá rẻ. Quan trọng hơn là cậu khôngcần những thứ này”. Để tránh bạn thân bước ra vài bước rồi lại quay lại, cô kiênquyết mua nốt chiếc cuối: “Hai chúng ta mặc cùng size, cậu sẽ không tranh giànhchiếc này với mình chứ?”.

TháiMãn Tâm tìm đi tìm lại mà vẫn không tìm được người bạn đồng hành như ý. Khôngcó người bạn thân tâm đầu ý hợp, chi bằng đi một mình. Một mình đến chân trờigóc biển là một chuyện vô cùng lãng mạn đầy mê hoặc, nhưng cũng rất mạo hiểm. Từthành phố ồn ào đến miền quê yên tĩnh, đi lại tự do không cần bận tâm đến “đènxanh đèn đỏ”, thật thoải mái biết bao.

Điểmđến trong chuyến đi lần này của cô là Đồng Cảng - một thị trấn nhỏ ven biển. Ởđây không có máy bay, cũng không có bến tàu hỏa, chỉ có thể bắt xe khách đườngdài hoặc đi tàu thủy. Thái Mãn Tâm đi máy bay đến thành phố gần nhất là ĐamHóa, dự định bắt xe khách đến Đồng Cảng. Nhìn trên bản đồ, khoảng cách theo đườngthẳng giữa hai nơi chưa đầy ba mươi kilômét, nhưng ở giữa bị ngăn cách bởi biểnnội địa hình bán nguyệt, con đường rẽ ngoặt phía sau Lam Bình Sơn, đi xe mất batiếng.

Chỗngồi hạng phổ thông của chuyến bay này vô cùng chật chội, đầu gối Thái Mãn Tâmghì sát vào hàng ghế trước, không thể duỗi chân ra được. Nhưng cô vẫn tự tìm niềmvui, nhìn hai du khách tóc vàng cao lớn ở hàng ghế trước cười thầm. Trộm nghĩnhững anh chàng này trải qua sự giày vò suốt hơn ba tiếng, liệu có lộ ra thói xấunào không. Khi lên đường, cô bỗng phấn khích hẳn lên. Cô quên hết những bận rộnlúc mua sắm đồ dùng cần thiết và nỗi lo lắng bất an khi thu thập được quá ítthông tin trên mạng trước khi đi.

Đến bếnxe đường dài Đam Hóa thì phát hiện hơn một tiếng nữa chuyến xe đến Đồng Cảng mớikhởi hành. Chiếc quạt điện cũ kỹ kêu ù ù trong phòng chờ, hoàn toàn không thểxua đi mùi ẩm mốc của cái nóng oi ả. Thái Mãn Tâm không muốn ngồi chờ trong cănphòng u ám gần như có thể mọc nấm nên đã ngồi khoanh chân cạnh đường dành chongười đi bộ. Cơn gió ẩm ướt của vùng nhiệt đới thổi tới, ngước mắt là có thểnhìn thấy cây cọ cao lớn. Cô cầm cốc nước mía vừa mới mua, đổ đầy đá, mát lạnh,thơm ngọt sảng khoái. Gần đến giữa trưa, ánh nắng mặt trời trở nên gay gắt, da cócảm giác nóng rát. Thái Mãn Tâm rất ít khi che ô, cho rằng như thế quá điệu đà.Thế nên cô mua một chiếc mũ tròn bên đường. Hai lớp vải khó có thể chắn đượcánh nắng chói mắt. Cô không kìm được giơ tay, chắc chắn chiếc mũ vẫn ở trên đầu.

Cô cólàn da trắng muốt, rất dễ gây chú ý giữa đám hành khách da ngăm đen trong vùng.

Do vậycó ánh mắt thăm dò hướng về phía cô, cố tình, vô ý, tò mò, ngưỡng mộ, đen tối,xảo quyệt… đủ cả. Thái Mãn Tâm nhìn xung quanh, có người mỉm cười thân thiện vớicô, cũng có người lại gần bắt chuyện, dáng vẻ kỳ quặc hỏi cô đi du lịch mộtmình à, đến Đồng Cảng có cần giúp đỡ không. Thái Mãn Tâm lắc đầu tránh đi,nghiêng người nhìn ra biển nhưng vẫn liếc thấy anh ta bước lại gần không chịu từbỏ.



Cônhíu mày, lùi lại một bước, suýt chút nữa thì giẫm vào chân người thanh niên đứngsau.

TháiMãn Tâm vội vàng quay lại: “Xin lỗi”.

“Khôngcần cảm ơn”. Giọng nói trầm lắng, điềm tĩnh.

TháiMãn Tâm nghi ngờ đôi tai của mình: “Anh nên cảm ơn tôi!”. Cô phản bác: “Độtnhiên anh xuất hiện sau lưng tôi, nếu tôi không kịp thời phát hiện thì đã giẫmvào chân anh rồi”.

“Vậysao?”. Anh ta nhếch môi như cười: “Tôi cố tình đứng ở đây?”. Mặc dù khóe miệngnhếch lên nhưng ánh mắt vẫn toát lên sự xa cách và lạnh lùng.

Thậtsự rất muốn lườm anh ta một cái! Thái Mãn Tâm vốn kiêu ngạo, không kìm được muốnnói lại vài câu.

Côngây thơ như vậy, buồn vui bộc lộ hết trên khuôn mặt, nhìn một cái là biếtngay.

“Suỵt,cô nói to quá đấy”. Lúc nói chuyện, anh kéo mũ xuống.

TháiMãn Tâm chợt hiểu ra. Anh ta đi dép thể thao màu nâu nhạt, quần ngố kaki ống rộng,chiếc mũ cùng loại, chiếc áo phông trong mẫu áo đôi in hình E.T, cách ăn mặc củaanh ta giống hệt cô, dáng người cũng cao và thanh mảnh, lại cùng đứng sánh đôi,ai nhìn vào cũng tưởng là một cặp trai tài gái sắc.

Anhta khoanh tay đứng đó với khuôn mặt không chút biểu cảm, ánh mắt lạnh lùng liếcnhìn xung quanh. Kẻ bám đuôi hèn hạ dừng lại, hậm hực quay người bỏ đi. TháiMãn Tâm vô tình bắt gặp ánh mắt của anh ta. Cô không khỏi rùng mình, nhớ lại HàLạc đã từng nói ở quê cô ấy, mùa đông năm nào cũng có người rơi xuống sôngbăng, có lẽ chính là cái cảm giác này, bỗng chốc lạnh buốt, cái lạnh đóng băngtừ trong ra ngoài.

Chỉ mộtgiây sau, Thái Mãn Tâm bắt đầu cười khoan khoái. Anh ta đứng về phía mình, nhenanh giơ vuốt, trông giữ nhà cửa. Cách ví von này khiến cô cười tươi hơn.

TháiMãn Tâm lao lên xe khách đường dài trước, chọn một hàng ghế sạch sẽ, chiếm chỗngồi gần cửa sổ rồi đập tay vào chỗ ngồi bên cạnh mình, ý muốn nói kẻ mạo danhtình nhân kia ngồi xuống. Anh ta liếc nhìn cô.

Màuvàng nhạt vốn có của gỗ đã nhuốm màu nâu đen, hai bên mài nhẵn bóng.

TháiMãn Tâm tưởng anh ta đang do dự, lau đi lau lại chỗ ngồi và nói: “Này, bây giờthì được rồi chứ? Nếu còn không ngồi xuống, tôi sẽ kệ xác anh!”.

Conđường cao tốc ngoằn ngoèo vòng quanh đồi núi, đi qua những cánh đồng xanh mướt.Ở lưng chừng núi bắt đầu có sương giăng mù mịt, màu xanh bao trùm khắp nơi, tôđậm cho màn sương ẩm ướt một màu xanh nhàn nhạt.

Cái lạnhtrên đỉnh núi và cơn gió ấm áp từ biển hòa trộn với nhau, sương mù mây trắngngàn năm không tan. Vì thế mới gọi là Lam Bình Sơn. Trước khi xuất phát cô đã đọcrất nhiều trang web. Cô nói cho người bạn bên cạnh nghe, anh ta không đáp lại,thậm chí còn lấy MP3 bịt tai. Cô cảm thấy rất nhàm chán, nhìn phong cảnh ngoàicửa sổ một lúc rồi ngáp. Cô vỗ vào vai trái của anh ta: “Cho tôi mượn mộtlúc!”.

Khôngchờ anh ta đồng ý, cô nghiêng đầu ngả xuống rồi nhắm mắt ngủ.

Anhta không thèm nhìn mà giơ tay phải đẩy đầu Thái Mãn Tâm ra: “Cô có thể dựa vàocửa”.

“Nhưthế cứng lắm”. Cô lẩm bẩm một câu rồi phụng phịu ngả sang bên kia, lấy mũ che mặt.

Conđường vòng qua núi, xe khách ngoặt một cái, Thái Mãn Tâm đổ sang bên kia, gốivào vai anh ta. Anh ta khẽ đẩy người cô, cô không tỉnh dậy, thậm chí còn xoayđi xoay lại, chọn một tư thế dễ chịu hơn.

Nhịpthở đều đặn khoan khoái, một lần, hai lần… anh ta không tránh, người cứng đờ.Lâu dần đầu và vai bắt đầu đau nhức, tay phải bóp cánh tay trái, chỉ sợ máukhông lưu thông, lát nữa tê cứng không nhấc lên được.

“Haha, tê rồi chứ gì? Lúc nãy kiêu căng hống hách, để xem tý nữa vai anh có nhứckhông”. Cô mơ hồ cười thầm đắc chí, nhưng ngoài mặt vẫn giữ vẻ yên tĩnh ngâythơ như trẻ con. Một cô gái trẻ trung xinh đẹp, yếu ớt đáng thương, ai nỡ từ chối?Thái Mãn Tâm hiểu rằng hầu hết con trai đều thích mềm, không thích cứng.

Bỗngnhiên phía trước tối sầm, ánh sáng biến mất.

Bị mùrồi sao? Cô ngồi bật dậy, trợn tròn hai mắt. Những chiếc đèn tường bên ngoài cửasổ vụt bay.

“Đườnghầm thôi mà”. Giọng nói của anh ta đầy vẻ giễu cợt, dường như đang nói tôi đã sớmbiết cô giả vờ ngủ.



TháiMãn Tâm chun mũi với anh ta: “Anh tưởng vai của anh dễ chịu lắm sao? Cứng chếtđi được”. Câu nói này có chút gượng gạo. Vai của đối phương rộng lớn rắn chắc,thực ra cô có thể ngủ rất ngon lành.

Phíatrước có một điểm sáng, giống như quả bóng golf nhỏ màu trắng, từ từ mở rộngra. Ánh sáng ùa vào, nhanh chóng lấp đầy tầm mắt. Một vùng sáng trắng khiến ngườita chói mắt.

Khoảnhkhắc sau đó là màu xanh đậm nhạt khiến người ta nín thở. Mặt biển lấp lánh ánhvàng bên đường, trong vắt tới mức có thể nhìn thấy rặng san hô sặc sỡ dưới đáy.Sóng biển cơ hồ có thể sóng sánh tràn lên đường.

Chưabao giờ cô nhìn thấy biển đẹp như thế này, sạch sẽ thuần khiết đến nỗi khiếnngười ta muốn tan chảy vào đó.

Đâychính là nơi mà tôi muốn đến! Thái Mãn Tâm vô cùng xúc động. Cô hét lên rồi đứngbật dậy, ấn tay vào hàng ghế trước, phấn khích nhìn xung quanh. Từng hàng cây vớinhững chùm hoa đua nở ùa vào tầm mắt, hoa đại màu trắng, hoa giấy màu tím nhạt,hoa phượng đỏ rực, những bụi cây vàng tươi, hồng phấn. Thỉnh thoảng lại có nhữngcây cọ và dừa thẳng tắp, điểm xuyết giữa biển xanh cát trắng, ngàn hoa. Xuyênqua tán lá hình cánh quạt to lớn, những đám mây hội tụ rồi lại tan ra, gặp nhauở phía chân trời, thấp đến nỗi dường như có thể chạm tay vào được.

Haimươi hai năm qua đúng là sống uổng, Thái Mãn Tâm không kìm được thầm than.

Ở cửanam của Đồng Cảng, một chàng trai khoảng hai mươi tuổi lại gần, mắt liếc nhanh,cười lớn và gọi: “Anh Hải!”. Sau đó chỉ vào Thái Mãn Tâm đi theo sau: “Này, đâylà… bạn gái anh?”.

“Khôngquen cô ta”. Anh ta lạnh lùng nói.

“Tôilà Thái Mãn Tâm, anh tên là gì?”. Cô giơ tay ra: “Chúng ta quen nhau rồi nhé”.

Anhchàng được gọi là “Anh Hải” quay người bỏ đi.

Chàngtrai vội vàng chạy lại bắt tay Thái Mãn Tâm, cười nói: “Tôi là Lục Sinh Tuấn, từlúc sinh ra đã tuấn tú, cứ gọi tôi là A Tuấn”. Anh ta cười tinh nghịch, bắt tayrất nồng nhiệt. Thái Mãn Tâm không kìm được cười và nói: “Được, được, A Tuấn”.

“A Tuấn”.Anh chàng đi trước dừng bước: “Chúng ta đang vội”.

“Ngườiđẹp, tôi đi đây! Chỗ này không lớn lắm, hôm khác gặp nhé!” Anh ta chạy đi,không ngừng quay đầu vẫy tay: “Nhất định nhé!”.

“Còntôi…”. Thái Mãn Tâm sững người, trời đã xế chiều, lại nhớ đến những ánh mắtkhông an phạn trước đó. Cô nắm chặt quai ba lô, đi lững thững phía sau hai người.

“Côđang làm gì đấy?”. Anh ta tức giận, bất chợt ngoảnh đầu lại.

“Này,anh…”. Thái Mãn Tâm thở hổn hển: “Cái anh Hải gì kia, giúp thì giúp cho trót chứ”.

“Tôikhông có nghĩa vụ hộ tống cô, nhân lúc trời còn sáng hãy đến nơi mà cô muốn đến”.

“Tôiđi đâu bây giờ? Tôi vẫn chưa đặt khách sạn?”. Cô nói: “Trên mạng nói ở đây khắpnơi đều là nhà trọ của dân, ở đâu vậy?”.

“Trênmạng”. Anh ta hấm hứ, tiếp tục rảo bước đi về phía trước, còn không quên kéo ATuấn. A Tuấn quay đầu lại, A Tuấn quay đầu lại, nhìn cô với ánh mắt đồng cảm rồinhún vai thở dài.

TháiMãn Tâm tức giận nhưng không biết phải đi đâu, chỉ có thể cúi đầu, hậm hực đisau hai người, đi qua đường phố chật hẹp. Họ càng đi càng nhanh, bỏ lại cô ởphía sau.

Bụngbắt đầu kêu la, Thái Mãn Tâm mua một bát phở bò, cùng với những người dân trongvùng ngồi bên đường hút sụp soạp. Khách du lịch không nhiều, thỉnh thoảng cóvài người đeo ba lô bụi bặm, hỏi thăm nhau bằng nụ cười và ánh mắt.

TháiMãn Tâm đứng dậy bước lại gần, muốn hỏi xem họ trọ ở đâu. Bỗng nhiên cô bị aiđó kéo tay, ngoảnh đầu lại thì thấy A Tuấn cười tít mắt: “Hi hi, tôi lén chuồnra ngoài đấy, nào, đi theo tôi, bà tôi mở một quán trọ”.

Cô dodự một lúc.

“Nhanhlên, nếu anh Hải biết tôi nhiều chuyện thì sẽ lại mắng tôi”. A Tuấn thúc giục.

Cócái gì đáng sợ cơ chứ? Thái Mãn Tâm hất đầu, mỉm cười đi theo anh ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Căn Phòng Nhung Nhớ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook