Căn Phòng Nhung Nhớ

Chương 11

Minh Tiền Vũ Hậu

18/06/2013

Lúc ấycô không hiểu rằng khi mình dịu dàng thương yêu, xót xa một người khác thì cũnglà lúc mình cam tâm tình nguyện, chuẩn bị sẵn sàng bị người đó làm tổn thương.

Thịtrấn Bạch Sa không lớn lắm, chỉ có bốn, năm con đường ngang dọc. Thái Mãn Tâmnhanh chóng đi hết một vòng. Ở thị trấn chỉ có một ngôi trường tiểu học, lúc côđến đó, bọn trẻ đang học thể dục.

Trườnghọc không có tường bao xung quanh, sân chơi và đường dành cho người đi bộ đượcngăn cách bằng bồn hoa. Thái Mãn Tâm đi vòng phía dưới mái hiên, chụp ảnh tầnghai màu be. Có mấy đứa trẻ phát hiện ra cô, không ngừng thò đầu nhìn, tinh nghịchlàm mặt xấu. Thái Mãn Tâm nhún vai, học theo tư thế của chúng. Đây là bài tậpthể dục mới nhất cô chưa từng học, khó tránh khỏi có sai lệch với động tác chuẩn.Mấy cậu nhóc không kìm được bật cười, bị giáo viên đứng trước hàng lườm cho mộtcái.

TháiMãn Tâm lè lưỡi, lấy ba lô rồi chuồn đi.

“Tôisinh ra ở đó, học tiểu học ở đó, học cấp hai ở Đồng Cảng”. Anh nói.

GiangHải hồi ấy là một cậu bé như thế nào, nghịch ngợm hay ít nói? Chắc là rất thôngminh nhưng cũng chưa bao giờ tuân thủ kỷ luật.

TháiMãn Tâm muốn ngắm nhìn thật kỹ quê hương của anh. Cô đi hết con đường này đếncon đường khác, không biết nhà anh ở đâu. Rất nhiều căn nhà cũ kỹ, chất gỗ màunâu đã ngả màu loang lổ, trên bức tường trắng lưu lại dấu vết của những vệt màuđen sau cơn mưa. Những cây hoa mọc phía dưới chân tường, từng bông hoa bướm nởtrong gió.

Cô cứđi men theo đường chính qua trung tâm thị trấn. Nhà cửa hai bên đường thưa thớtdần, xuất hiện những cánh đồng và vườn hoa quả rộng lớn. Đi thêm mười phút nữathì thấy một dòng sông bên đường, nước sông màu vàng đục. Nếu không phải trênbãi bồi ở giữa sông có cỏ trôi dạt theo dòng nước thì gần như không thể nhìn thấyhướng chảy của nó. Bờ bên kia xuất hiện những bụi cây rậm rạp cắm sâu dưới nước,rễ cây mọc thành búi, từ trên mặt nước có thể nhìn thấy những chiếc rễ chính chồngchéo ngang dọc.

TháiMãn Tâm bỗng thấy xúc động, chạy men theo con đường, một lúc sau tới cuối đường,nhảy qua luống đất, một bãi bồi lầy lội ngăn cách mặt biển trước tầm mắt. Lưngcô đã ướt đẫm mồ hôi, trán lấm tấm những giọt mồ hôi lấp lánh.

So vớiĐồng Cảng gió biển mát lộng thì nơi đây có chút ẩm ướt, nóng bức. Mùi vị trongkhông khí không giống nhau lắm, khiến cô nhớ tới vòng tay của Giang Hải. Đây làquê hương của anh, hương vị tuổi thơ của anh, tất cả liên quan đến anh, cô muốnbiết nhiều hơn nữa, cô muốn đi qua từng ngõ ngách nơi anh đã sinh sống.

Trở vềthị trấn mới thấy khát. Thái Mãn Tâm đứng trước một quán trà, rút điện thoạixem giờ. Liếc nhìn mới thấy không có một chút sóng nào. Cô vô cùng kinh ngạc,ngẩng đầu lên thì thấy trên bức tường trắng bên cạnh có viết sáu chữ màu xanh rấtto - Thần Châu Hành, Hành Thần Châu. Thái Mãn Tâm không kìm được bật cười. Bàlão nhặt rau bên ngoài quán trà cũng ngẩng đầu, mỉm cười thân thiện với cô.

Cô ngồitrong phòng có quạt máy, gọi một cốc trà mát. Tốp năm tốp ba khách hàng bướcvào đều nhìn cô với ánh mắt hiếu kỳ. Có người bê ấm trà ngồi xuống bàn đối diện,ngắm nghía một hồi lâu rồi dùng giọng phổ thông khó nghe dò hỏi: “Cô từ đâu đến?”.

“BắcKinh. Vốn dĩ đến Đồng Cảng du lịch, nghe nói ở đây có rừng ngập mặn và thác nướcnên muốn đến đây xem thế nào”.

Có mấyngười xúm lại, mồm năm miệng mười giới thiệu về phong cảnh thị trấn. Thái MãnTâm không hiểu tiếng địa phương mà họ nói nhưng cũng có thể nhận ra họ tranhnhau muốn đưa cô đi ngắm thác nên khó tránh khỏi vừa mừng vừa sợ, ngượng ngùngngửa người ra sau, sắp dính vào tường.

“Cácngười đừng có dọa người ta!”. Một phụ nữ bế con nhỏ lớn tiếng nói: “Đợi lát nữatan học, bảo A Hải đưa cô ấy đi”. Sau đó cô ấy quay sang an ủi Thái Mãn Tâm: “Đừngsợ, họ không có ác ý đâu, rất ít người ở nơi khác đến thị trấn Bạch Sa du lịch.Mọi người ở đây đều rất nhiệt tình”.

Uốngtrà xong, một cậu bé chạy nhanh như bay vào quán trà, ném cặp sách xuống gócphòng, bưng cốc trà ngửa cổ tu ừng ực. Cậu bé tên là A Hải bị người phụ nữ kiamắng vài câu, nhanh chóng ăn một bát phở rồi lau mép, nghiêng đầu nhìn Thái MãnTâm.

“Chịem nói chị muốn đi ngắm thác?”.

“Ừ”.Cô ngẩng đầu, nghiêng đầu giống cậu bé ấy: “Có thể đưa chị đi được không? Chị mờiem ăn kem”.

Cậubé bị lời hứa này mua chuộc, lập tức nhiệt tình với Mãn Tâm, còn chạy ra khu vườnsau nhà hái cho cô hai quả xoài.

“Emtên là gì?”. Trên đường đi, Thái Mãn Tâm hỏi cậu bé nhảy nhót trước mặt mình.

“TrầnĐịnh Hải”. Cậu trả lời rất to: “Còn chị?”.

“Cứ gọilà chị”.

“Ặc,chị cũng phải có tên chứ”.

“Ồ,em tên là Định Hải, chị tên là Thần Châm”. Thái Mãn Tâm cười: “Này, tên ở nhà củaem là Gậy như ý à?”.

“Ha!”.Định Hải học dáng vẻ gãi mặt gãi tai của chú khỉ: “Bọn họ đều gọi em là A Hải”.

“Chịcó thể gọi em là A Hải không?”. Cô hỏi.

“Thếchị nói cho em biết tên của chị”.

“Chịtên là Thái Mãn Tâm”.

“ATâm”.

“Không,nghe rất kỳ quặc, Mãn Tâm là được”.

“MãnTâm, Mãn Tâm, Mãn Tâm!”. Cậu bé nhắc lại mấy lần: “Em nhớ rồi!”.

“Chịcũng nhớ em rồi, A Hải”. Thái Mãn Tâm cười.

Côcùng Định Hải rẽ vào con đường nhỏ bên đường, băng qua một rừng cây, lội ngượcdòng suối trong vắt. Cô bước hụt ngã xuống nước, bị rách đầu gối, ống quần vạtáo đều ướt sũng. Nước suối mát lạnh xua đi hơi nóng của mùa hè. Cô không kìm đượcbật cười khanh khách.

Quaytrở về thị trấn thì đã bỏ lỡ chuyến xe về Đồng Cảng ngày hôm ấy. Trong vùngkhông có quán trọ nào. Chị dâu của Định Hải là chị Phương mời Mãn Tâm ở lạinhà. Chị nói ngày hôm sau là phiên chợ mỗi tháng một lần, chi bằng ở lại đến đóxem.

“Vìsao muốn đến thị trấn Bạch Sa?”. Ăn tối xong, chị Phương hỏi: “Chị chỉ biết bâygiờ người đến Đồng Cảng du lịch càng ngày càng nhiều. Rất nhiều người ở đây đềulàm việc ở Đồng Cảng và Đam Hóa”.

“Emmuốn xem đom đóm, một người bạn của em sống ở thị trấn Bạch Sa nói là ở đây córừng ngập mặn”.

“Nhưngbây giờ không thể nhìn thấy đom đóm”. Chị Phương lắc đầu: “Bởi vì quay biểnnuôi trồng, rất nhiều rừng cây đã bị chặt. Nhưng thủy hải sản ở đây tiêu thụkhông được tốt, một số hồ nuôi trồng cũng biến thành đầm lầy bỏ hoang. Hồi chịcòn nhỏ, đúng là bên sông có rất nhiều đom đóm. Hồi ấy không thấy đẹp, bây giờthì rất nhớ chúng”.

“Ngườibạn ấy cũng nghĩ là em nói quá”.

“Ha ha!Đúng rồi, người bạn mà em nói tên là gì? Những người trẻ tuổi trong thị trấn cólẽ đều biết nhau”.

”GiangHải”.



“Là AHải”. Chị Phương bật cười: “Cậu ấy, chị và chồng chị A Đức là bạn học hồi tiểuhọc. Chị còn ngồi cùng bàn với cậu ấy. Cậu ấy lúc nào cũng không làm xong bài tập,sáng nào cũng cướp vở của chị chép bài. Hồi nhỏ cậu ấy nghịch lắm, không có bạnnữ nào muốn ngồi cùng bàn với cậu ấy”.

“Nhìndáng vẻ lầm lì ít nói của anh ấy bây giờ thật là không thể ngờ được”. Thái MãnTâm có chút hứng thú, chống cằm nghe.

“Cậu ấylầm lì? Ha ha!”. Chị Phương lại bật cười: “Lúc ở trên lớp cậu ấy nói nhiều nhất.Thầy cô đứng trên bục giảng giảng bài, cậu ấy ngồi dưới nói, còn cho chị xem lũgiun cậu ấy bắt được, rất nhiều lần bị thầy cô phạt đứng xó, lại còn hỏi cậu ấy:“Có phải em bị chứng hiếu động không?”.”

“Lầnsau em sẽ hỏi anh ấy, còn có chuyện ấy cơ ạ?”.

“Cóđiều...”. Chị Phương thở dài: “Từ khi bố A Hải mất, cậu ấy ít nói hẳn. Hồi ấy sứckhỏe của mẹ cậu ấy cũng không tốt. Đến cấp hai, vườn hoa quả trong nhà đều do mộtmình A Hải lo liệu. Trường cấp hai lại ở Đồng Cảng, khi nào bận thì ngày nào cậuấy cũng đạp xe về. Hồi ấy cậu ấy vừa đen vừa gầy. Nhưng cậu ấy rất thông minh.Trong số bọn chị, chỉ có cậu ấy thi đỗ đại học. Như bọn chị tốt nghiệp cấp haixong không học tiếp, bây giờ con cái đông đủ cả rồi”.

TháiMãn Tâm cười: “Chỉ là con đường khác nhau mà thôi. Cho dù anh ấy đỗ đại học,bây giờ cũng quay về Đồng Cảng”.

“Hồicậu ấy học năm thứ tư thì mẹ mất, hình như phía trường học cũng gặp vấn đề gìđó, nói chung là không được như ý”. Chị Phương lắc đầu: “Chị cũng không biết rõlắm. A Hải rất ít khi nói về chuyện của mình, giống như em nói đấy, về sau cậu ấylầm lì thật. Ai mà ngờ được trước đây là một cậu bé nghịch ngợm, hiếu động nhưthế”.

TháiMãn Tâm nhìn Định Hải đang nằm bò ra bàn làm bài tập. Có vẻ như cậu bé cũng cảmthấy khó hiểu khi chị Phương không ngừng nhắc đến A Hải, chốc chốc lại ngẩng đầunhìn. Thái Mãn Tâm nhớ đến Giang Hải khi còn nhỏ, nghịch ngợm và bướng bỉnh. Nếuthời gian có thể quay trở lại, cô có thể vượt thời gian nhìn thấy cậu bé đenđen gầy gầy ấy thì nhất định sẽ ôm cậu ấy vào lòng.

Lúc ấycô không hiểu rằng khi mình dịu dàng thương yêu, xót xa một người thì cũng làlúc mình cam tâm tình nguyện, chuẩn bị sẵn sàng bị người đó làm tổn thương.

ĐịnhHải ngủ ở ghế sofa trong phòng khách, nhường phòng mình cho Mãn Tâm. Trên tườngcó hai khung ảnh bằng kính rất to, bên trong gài rất nhiều ảnh. Nhìn qua thì thấybức ảnh tập thể Định Hải và các bạn chụp lúc đi du lịch Đồng Cảng, ăn hải sản ởnhà hàng của anh Thành. Trong bức ảnh thấp thoáng hình bóng quen thuộc tay chốnghông, dặn dò nhân viên điều gì đó. Cô thích thú xem tiếp. Chị Phương và Định Hảiđã ngủ, Thái Mãn Tâm không muốn để đèn sáng nên giơ điện thoại, xem từng bức ảnhqua ánh sáng yếu ớt từ màn hình điện thoại. Có một vài bức ảnh trong đám cưới củachị Phương. Chú rể trông quen quen, Giang Hải cũng đứng trong phòng tiếp khách.

Cáchlớp kính, ngón tay vẽ theo đường nét trên khuôn mặt của anh.

Cô khônghiểu tôi, có thể là 0,1% cũng không. Anh đã từng nói như thế.

TháiMãn Tâm hếch cằm, mỉm cười tự nói: “Này, đồ nghịch ngợm, hiếu động, bây giờ có0,2% rồi chứ”.

Đêm ấycô ngủ không ngon giấc. Không có gió biển xua đi hơi nóng, chỉ có thể bật quạt.Quạt kêu cành cạch suốt đêm. Lúc trời lờ mờ sáng, nghe thấy tiếng chị Phương ravào nhà bếp. Thái Mãn Tâm mở mắt, trong lúc nửa tỉnh nửa mơ không nghe thấy tiếngsóng biển quen thuộc, bất chợt hoảng hốt rồi mới nhớ ra mình không ở Đồng Cảng.

ChịPhương đã chuẩn bị xong bữa sáng, sau đó đặt hai chiếc túi rất to đã chuẩn bị sẵnở cửa, phàn nàn nói: “Em nói xem, A Đức đã biết là hôm nay có phiên chợ mà hômqua còn về muộn như thế. Đúng là không thể mong chờ anh ấy dậy sớm giúp đỡ”.

“Emgiúp chị cầm sang nhé”.

“Khôngsao, chị mang một ít sang trước, đợi A Đức dậy sẽ mang một nửa sang. Nếu buổitrưa anh ấy không mang sang thì để xem có cơm trưa mà ăn không!”. Tuy là tráchmóc nhưng giọng nói vẫn ẩn chứa vẻ nũng nịu thân mật.

Chợphiên ở ven thị trấn Bạch Sa vô cùng náo nhiệt. Thịt cá, trứng gia cầm, rau quả,quần áo, mũ nón, đồ dùng sinh hoạt, thứ gì cũng có. Bên cạnh còn có chợ động vật.Thái Mãn Tâm nhìn không xuể, giúp chị Phương bày hàng xong, sau đó một mình đixem chợ. Đi đi dừng dừng, lúc quay lại cũng đã hết hai tiếng. Trước sạp hàng củachị Phương có thêm một người đàn ông tay xách túi. Thái Mãn Tâm đã nhìn qua ảnh,đó là A Đức, chồng của chị Phương. Chị Phương chỉ tay vào ngực anh và quát: “Đồlười biếng, nếu không phải lúc ấy nhìn nhầm thì ai thèm lấy anh”.

“Bị bạnbè bắt ở lại mà, may mà hôm qua không uống nhiều”. A Đức vỗ tay vợ, khẽ dỗdành: “Em thấy đấy, anh vẫn nhớ phiên chợ hôm nay, không thể để lỡ chuyện”.

TháiMãn Tâm đứng cách đó vài bước, hai tay đút tút áo, nhún vai, tự nhủ không nênnói xen vào.

“Xemhết rồi à?”. Chị Phương nhìn thấy cô: “Không có gì đáng xem đúng không”.

“Khôngạ, rất thú vị”. Thái Mãn Tâm đáp.

A Đứcquay người, tỏ vẻ kinh ngạc: “Là cô? Sao cô lại ở đây?”.

ChịPhương ngạc nhiên: “Hai người quen nhau?”.

TháiMãn Tâm lục tìm trong ký ức: “Hình như là đã từng gặp”.

“Đámngười chúng ta ở trong nhà hàng của anh Thành”. A Đức cười một tiếng: “Có điềucô chỉ nhìn A Hải, không chú ý tới tôi”.

Má cônóng bừng, ngượng ngùng không nói lên lời.

“Đâychính là bạn gái của A Hải, một cô gái rất được đúng không?”. A Đức kéo tay chịPhương: “Anh đã nói với em, em còn nói chín phần mười là không phải nghiêmtúc...”.

ChịPhương lườm A Đức, anh không nói tiếp nữa.

“Khôngphải, đừng hiểu lầm”. Thái Mãn Tâm xua tay giải thích: “Bọn em chỉ là bạn bìnhthường mà thôi. Anh Thành, A Tuấn và Giang Hải rất quan tâm đến em, đưa em đithăm thú Đồng Cảng thôi”.

“Saotự nhiên cô lại chạy đến đây?”. A Đức hỏi: “Lúc đầu bọn họ còn tưởng cô về ĐamHóa rồi, nhưng sau đó phát hiện đồ đạc của cô vẫn ở chỗ bà Lục”.

“Ở ĐồngCảng lâu quá rồi nên muốn đi đâu đó thôi ạ”. Thái Mãn Tâm thầm nghĩ. Bọn họ? Bọnhọ là ai? Liệu anh có hỏi rốt cuộc mình đã đi đâu không hay là anh không hềquan tâm đến vấn đề này?

“Cô gọiđiện cho A Hải đi”. A Đức nói: “A Tuấn nói điện thoại của cô ngoài vùng phủsóng. Thì ra cô ở đây. Chả trách, mấy hôm trước cột thu sóng trên thị trấn bịbão đánh đổ, tín hiệu không ổn định”.

“Emnghĩ không cần đâu, một hai hôm nữa em về. Em đã để lại lời nhắn cho bà Lục rồi”.

“Vẫnnên gọi điện về, bà lão đâu có biết chữ, còn tưởng là giấy vụn nên vứt đi. Hômqua tôi thấy lúc uống rượu, A Hải cứ rút điện thoại ra suốt, chắc chắn là locho cô lắm”.

Anh lấythân phận gì mà lo cho em? Anh trai, bạn bè, người qua đường? Thái Mãn Tâm tựcười nhạo, đừng có tưởng bở nữa. Có lẽ anh chỉ lo cô sẽ gây ra phiền phức gì lớnhơn để tạo thêm áp lực cho anh.

Điểmnày thì bây giờ đã rõ ràng. Chủ sạp hàng bên cạnh nghe nói bạn gái của Giang Hảiđến đều kiếm cớ sang thăm dò, nhìn cô với ánh mắt tò mò hoặc bình phẩm.

“Đềulà hàng xóm cũ”. Chị Phương giải thích: “Em đừng để bụng”.

ChịPhương tiếp tục sắp xếp sạp hàng. A Đức và Định Hải muốn đến vườn hoa quả háixoài. Thái Mãn Tâm nổi hứng tò mò, cũng không muốn ở lại để bị mọi người vâyquanh. Thế nên đã đạp chiếc xe chở hàng của A Đức, cùng hai anh em họ đi đến vườnxoài.

Từnghàng cây ăn quả thẳng tắp, tán lá tròn xoe, những chiếc lá xanh tươi, bóng mượtóng ánh dưới ánh mặt trời, giữa tán cây lấp ló những quả xoài xanh non, một sốquả đã ngả màu xanh vàng.

“Nhữngcây này cũng chỉ sáu bảy năm, sản lượng không cao lắm”. A Đức chỉ về phía bụixoài cao lớn um tùm phía xa: “Bên kia đều là những cây đã mười mấy năm, sản lượngnhiều gấp đôi bên này. Trước đây bên ấy là của nhà A Hải. Sau đó cậu ấy học cấpba ở Đam Hóa, cách xa quá nên nhượng cho người khác”.



“Vậythì sống thế nào ạ?”.

“Mẹ cậuấy mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Hơn nữa A Hải tinh ranh lắm”. A Đức mỉm cười:“Có cái gì làm khó cậu ấy được?”.

“Anh ấycó chút gian tà quỷ quyệt”. Thái Mãn Tâm đánh giá.

A Đứcbật cười: “Đúng rồi, lát nữa cậu ấy lái xe đến đón cô, nửa tiếng nữa là tới. Côđến bến cảng bên đường chờ cậu ấy nhé”.

“Anhnói với anh ấy là em ở đây? Anh ấy nói thế nào?”.

“Cậu ấynói thế cũng tốt, cứ ở đấy đi, yên tĩnh”.

TháiMãn Tâm nhếch mép: “Anh bắt chước rất giống”.

“Cậu ấylà thế mà”. A Đức tỏ ra thấu hiểu: “Cuối cùng chẳng phải vẫn nói: “Bảo cô ấy đừngchạy lung tung, lát nữa mình đi xe sang”. Nói đi thì cũng phải nói lại, trướcđây cậu ấy chưa từng đưa con gái đến thị trấn Bạch Sa”.

Lầnnày cũng không. Thái Mãn Tâm thầm nghĩ, là tôi tự chạy tới đây. Chắc chắn làanh ta lại nhíu mày khó chịu.

TháiMãn Tâm chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ ngồi trên chiếc ghế băng ở bến sông BạchSa chờ Giang Hải đến. Nước sông lặng lẽ chảy trước mặt, không nghe thấy tiếngnước chảy, không nhìn thấy sóng gợn, chầm chậm đổ vào biển lớn. Có hai ngườitrong vùng đi ngang qua, đặt quang gánh xuống chỗ mát nghỉ ngơi, chào cô một tiếng.Họ nói chuyện bằng tiếng địa phương, nghe thật thân thiết. Cô đeo tai nghe, cúiđầu nghe nhạc. Gió nóng ở lục địa không ẩm ướt, mát mẻ giống như ven biển, mồhôi lấm tấm trên trán cô.

Ngheđi nghe lại bài Dũng khí - Chỉ cần một ánh mắt khẳng định của anh, tình yêu củaem sẽ có ý nghĩa.

Làtình yêu ư? Thái Mãn Tâm tự hỏi. Cô không thể dùng tình yêu để định nghĩa cảmgiác của mình với Giang Hải. Nhưng cô hiểu rất rõ mình rất nhớ anh, rất muốnnhìn thấy anh, thậm chí có thể vì tương lại không xác định mà thay đổi quỹ đạosống của mình.

Đợi mộtlúc, một chiếc xe jeep đỗ trước bến cảng. Giang Hải đẩy cửa bước xuống, chàongười bên cạnh. Thái Mãn Tâm đứng trước mặt anh, nghiêng đầu, nhìn dáng vẻ caumày của anh, hoàn toàn giống với tưởng tượng của mình, không kìm được bật cười:“Có phải anh muốn nói là sao cô lại phiền phức như vậy không?”.

“Lúcnãy tôi đi ngang qua thị trấn, có người nói với tôi: “Bạn gái cậu ở đây””.Giang Hải xắn cao tay áo: “Bạn gái nào của tôi đến đây?”.

Lẽnào tức giận quá muốn đánh tôi? Thái Mãn Tâm tỏ ra vô tội: “Em có nói gì đâu”.

“Côkhông nên đến đây. Làm những chuyện này có ý nghĩa gì?”.

“Làanh nói mà, đây là chuyến du lịch của em, muốn đi lúc nào thì đi, muốn làm gìthì tùy em”. Cô cúi đầu làu bàu: “Liên quan gì đến anh?”.

“Đồbướng bỉnh. Phải nói với bà Lục một tiếng chứ, có biết là hôm qua bà lo lắngnhư thế nào không, mọi người đều đang tìm cô. A Tuấn nói cô đi xe đến Đam Hóa rồinhưng hành lý vẫn còn. Đi suốt đêm không về, muốn giở thói tiểu thư gì hả?”.

“Em biết,bà Lục lo lắng cho em!”. Cô nhấn mạnh hai chữ “bà Lục”: “Vì thế em để lại lờinhắn cho bà. Em thừa nhận là em nghĩ không chu đáo, khi nào về em sẽ xin lỗi”.

“Nghĩkhông chu đáo?”. Giang Hải giơ tay áp lên trán Thái Mãn Tâm. Bàn tay của anh rấtto và ấm áp, cô thấy trong lòng nhói một cái.

Anhngừng lại một lát rồi đẩy thật mạnh: “Cô nói xem, sự thông minh của cô đi đâu hếtcả rồi?”.

TháiMãn Tâm có chút ấm ức nhưng không kìm được bật cười: “Anh đẩy em như vậy em sẽcàng ngày càng ngốc đấy”.

“A Đứcở trong vườn à?”. Giang Hải không biết làm gì với dáng vẻ đó của cô: “Tôi đichào cậu ấy một tiếng rồi chúng ta về. Đây là xe của cậu ấy, khi nào về cô phảitrả tiền xăng”.

Haingười đi giữa rừng xoài, mùi hương thơm ngọt bay tới, đã có những quả xoài chínvàng rụng xuống đất. Giang Hải hái một quả xoài xanh vàng trên cành thấp némsang. Thái Mãn Tâm gọt vỏ cắn một miếng. Miếng xoài màu vàng đậm bóng mượt,thơm lừng, nước ứa ra ngoài.

Cômút ngón tay chùn chụt. Giang Hải đi trước khẽ cười, nói như lồng tiếng cho cô:“Ưm, ngon, ngon”.

“Đâylà quả xoài ngon nhất mà em từng ăn!”. Thái Mãn Tâm thốt lên.

“Ở BắcKinh đều là xoài chín ép. Vẫn còn xanh đã hái xuống, nếu không sẽ không thể bảoquản, vận chuyển được nên ăn rất chán, hơn nữa mùi rất nồng”.

“Trướcđây chắc chắn là anh ăn nhiều đến chán rồi đúng không?”.

“Bìnhthường”. Giang Hải cầm cổ tay cô, cúi đầu cắn một miếng xoài trên tay cô: “Chỉlà không thấy lạ thôi”.

“Hồi ấyvất vả lắm đúng không?”. Thái Mãn Tâm hỏi: “Anh đã vượt qua như thế nào?”.

“Quênrồi”. Giang Hải lạnh lùng nói: “Tôi sẽ không làm chuyện gì làm khổ mình nữa”.

TháiMãn Tâm gạt cành cây đi vòng qua từng cây từng cây một, vẽ thành hình số “8”.Ánh nắng len lỏi qua những chiếc lá rậm rạp. Cô khẽ ngửa đầu.

Anh sẽkhông làm khổ mình.

Mìnhđúng là chỉ thích làm theo ý mình. Có lẽ tất cả dừng lại ở đây, kết thúc cùng vớimùa hạ oi bức, chưa chắc đã không tốt. Cô thở dài, sự việc đã quá rõ ràng. TháiMãn Tâm ơi Thái Mãn Tâm, mày nhìn rõ tất cả, vì sao vẫn còn lưu luyến?

Lúc vềGiang Hải phóng xe như bay. Thái Mãn Tâm không kìm được hỏi: “Có phải là anhkhông có bằng lái?”.

Anhném bằng lái sang. Mở ra thì thấy bức ảnh chụp cách đây năm năm. Anh còn để tócdài, buộc gọn phía sau.

“Khôngnhận ra, phong cách rock à?”

“Ừm,hồi ấy cùng bạn thành lập ban nhạc”.

Haingười nói chuyện suốt chặng đường. Thái Mãn Tâm ngồi ở ghế sau, gục đầu vào ghếcủa Giang Hải, quay sang nhìn cánh đồng và những cây cọ ngoài sổ, cảm thấy nhữngngày tháng như thế này cũng tốt. Trước đây cô luôn nghĩ rằng liệu có phải tìnhcảm với Giang Hải chỉ tồn tại trong không gian ở Đồng Cảng không? Nhưng lúc nàycô chỉ muốn được ở bên anh, ở bất cứ nơi nào, cho dù có trời xanh biển biếc haykhông dường như đều không quan trọng.

Trên tấmbiển chỉ đường có hai mũi tên ngược nhau, chỉ về phía Đam Hóa và Đồng Cảng. Lốingoặt đến thị trấn Bạch Sa này chỉ là một ngã rẽ trên đường chính, thậm chíkhông phải là một trạm dừng chân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Căn Phòng Nhung Nhớ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook