Cắn Anh Không Hề Sai

Chương 6

Ôn Tâm

06/11/2014

“ Anh yên tâm, tôi nhất định sẽ không để cho anh gặp nguy hiểm.” Cô một lần nữa lẩm bẩm bảo đảm, trong lòng không hiểu sao lại thấy nhộn nhạo.

“ Cô đừng mạnh miệng, trước tiên dưỡng tốt than thể của mình đi rồi hãy nói.” Anh không cho là đúng cười lạnh, chiir chỉ vào chiếc hợp lạnh cô đặt trên bàn. “ Không phải cô nên quan tâm đến cái này trước sao?”

“Để đó.” Cô lúc này mới cảnh giác, mở nắp hộp ra, lấy một bịch máu nhân tạo, thành thạo tiêm vào tĩnh mạch của mình.

Sắc mặt vốn tái nhợt như tuyết, dần dần trở nên hồng hào.

Giang Phong Duệ chăm chú nhìn động tác của cô, vốn tưởng rằng mình sẽ cảm thấy ghê tởm, nhưng kì quái thay, anh lại chẳng có cảm giác gì, nếu như đem huyết dịch kia xem là nước cà chua, thì cũng không hẳn là không thể.

Tại sao anh ngay cả chút sợ hãi hay chán ghét cũng không có? Là bởi vài anh hoàn toàn không có biện pháp đem cô gái trước mặt này xem thành Vampire yêu dị trong truyền thuyết sao?

“ Anh làm chi mà nhìn tôi?” Cô phát hiện ra tầm mắt của anh, nhìn về phía anh.

Anh lung túng nhanh chóng thu hồi tầm mắt. “ Ai nhìn cô chứ?” Từ cổ họng phát ra giọng nói khàn đục, làm anh thấy xấu hổ

Anh gặp quỷ a, ngượng ngùng gì chứ?

“Đúng rồi, tôi có thể ăn cái này không?” Cô tiêm vào xong, ôm lấy hộp kem từ trong tủ lạnh ra, bộ dáng thèm nhỏ rãi.

Quả thật cũng không khác những cô gái bình thường là mấy.

Anh có chút mờ mịt nhìn chằm chằm cô. “ Dĩ nhiên có thể.”

“ Vậy tôi ăn nhé!” Cô mở nắp hộp ra. “ Ai da, tan nhanh quá…., thật đáng tiếc, hừm.”

Anh nhìn vẻ mặt ảo não của cô, không nhịn được phì cười. “ Làm đông lại lần nữa không phải được rồi sao?”

“Nhưng tôi muốn ăn ngay bây giờ.” Cô kiên trì nói. “ Tôi thích nhất là hương vị caramel này.”

“ Kỳ thật, con gái các cô sao ai cũng thích đồ ngọt như vậy? Nhược Du cũng thế…” Giang Phong Duệ dừng một chút, chợt nhớ tới hộp kem nhập khẩu từ nước ngoài này, là anh đặc biệt mua về cho em gái thương yêu nhất.

“ Nhược Du là ai?” Quan Ny Vi tò mò hỏi, đây đã là lần thứ hai cô nghe đến tên này.

“ Cô ấy……..” Giang Phong Duệ nhất thời có chút ngơ ngẩn, làm thế nào để giải thích quan hệ của anh và Nhược Du đây? “ Coi như là………người thân của tôi đi, là người quan trọng nhất đối với tôi.”

“ Người quan trọng nhất? Vậy là ý gì?” Quan NY Vi không chút để ý hỏi, một bên cầm thìa ăn lem, hài lòng với hương vị nồng đậm trong khoang miệng.

“ thì ra là cô không hiểu……..” Giang Phong Duệ nói đầy ẩn ý, đưa mắt nhìn đôi mắt sâu của cô, mơ hồ loé một tia u ám.

Quan Ny Vi nhất thời ngơ ngẩn, bất tri bất giác dừng động tác ăn kem lại, nhìn lại ánh mắt kì lạ của anh.

Đó là đồng cảm hay cham chọc?

Cô không cách nào phân biệt được, chỉ cảm thấy ngực trống rỗng, vị ngọt của kem trên đầu lưỡi trong nháy mắt trở nên nhạt nhẽo, hình như….có vị chát.

“ Phong Duệ, đây là Nhược Du, là con gái của Đinh thúc thúc, từ nay về sau em ấy sẽ là em gái của con. Nhược Du, gọi Duệ ca ca đi.”

“ Duệ ca ca.”

Anh không thích cô.

Đây là suy nghĩ của Giang Phong Duệ khi lần đầu tiên gặp Nhược Du.

Năm ấy, anh mười tuổi, cô gái nhỏ mới bốn tuổi, làn da trắng ngầnluôn miệng gọi anh, làm anh muốn yên tĩnh trong chốc lát cũng không được.

Không tệ, mẹ của cô nhóc lúc sinh cô vì khó sinh mà qua đời, ba cô vì mấy năm trước cũng vì bệnh ung thư mà ra đi mãi mãi, bỏ lại một mình cô không nơi nương tựa, thực sự là rất đáng thương, nhưng thế thì sao? Cũng không có nghĩa là cô có thể mặt dày vào nhà anh ở, vào ở thì cũng thôi, nhưng cô lại thực sự coi anh là ca ca, cả ngày bám lấy anh không rời.

Anh từ bé đã có thói quen một mình, ba mẹ vì công việc bận rộn, nên anh từ nhỏ đã học cách tự làm cho mình thoải mái vui vẻ, bơi lội, đọc sách, chơi điện tử, anh đều thích làm một mình, ngay cả ở trường học, cũng thường là độc lai độc vãng, không có mấy bạn bè thân thiết.



Nhưng kể từ sau khi cô nhóc đến, cuộc sống vốn an nhàn, yên tĩnh của anh bỗng trở nên rối loạn, cũng không thể tìm về những ngày bình tĩnh tự nhiên như trước nữa, trong sinh hoạt hàng ngày sẽ vô duyên vô cớ xuất hiện thêm một cô gái nhỏ thích khóc nháo làm nũng.

Lúc mới đầu, anh quả thực rất ghét có, cho đến một ngày, anh ngã bệnh phát sốt, ba mẹ lại vẫn bận bịu công việc như trước, quản gia cho anh uống thuốc xong liền vì gia đình có việc mà vội về nhà, để lại anh một mình tịch mịch nằm trên giường.

Anh mở to mắt nhìn trần nhà, đầu óc nặng trịch, nhưng lại không ngủ được, ngực tràn đầy tư vị chua xót, oán thán.

Sau đó, Nhược Du bước vào, hai bàn chân nhỏ bình bịch chạy đến, trèo lên giường anh, khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu đối mắt với anh.

“ Duệ ca ca, anh ngã bệnh, có đau không?” Có muốn em giúp anh thổi không?”

“ Thổi cái gì?” Anh tức giận trừng cô nhóc.

“ Trước kia ba nói với em, lúc đau chỉ cần thổi mấy cái, thì đau sẽ bay đi hết.” Cô nhóc bày ra bộ dáng nghiêm túc. “ Duệ ca ca, anh đau ở đâu? Em giúp anh thổi.”

Anh trừng cô. “ Em là đồ ngốc sao?”

“ Nhược Du mới không phải.” Cô chu miệng lên.

Không phải vậy tại sao lại nói ra những lời nói càn như vậy?

Anh muốn mắng cô, muốn đuổi cô xuống giường, nhưng không biết tại sao, khi nhìn vào đôi mắt long lanh to tròn của cô, nước mắt như đang chực rơi xuống, anh lại không đành lòng.

“ Duệ ca ca. em ngủ chung với anh nhé?” Cô nhỏ giọng hỏi, cũng không đợi anh đồng ý, liền nằm xuống cạnh anh. “ Em kể truyện cổ tích cho anh nghe.”

“ Không cần.” Anh cũng không phải trẻ con, đâu cần phải nghe truyện cổ tích mới ngủ được.

“ Em kể cho anh nghe!” Cô kiên trì. “ Kể truyện về nàng Bạch Tuyết được không?”

“ Không được.” Bị một bà già xa lạ lừa ăn quả táo độc, công chúa quả là ngu xuẩn hết mức, anh ghét người không thông minh.

“ Vậy thì cô bé quàng khăn đỏ nhé?”

“ ?” ONO Con sói đấy dễ đối phó vậy sao? Há lại cho người chui vào trong bụng, chỉ có đứa ngốc mới tin tưởng vào loại chuyện này!

“ Kia, kia, vậy…….” Nhược Du liều mạng nhớ lại vài truyện cổ tích mà mình biết. “ Vậy ba con lợn con được không?”

“ Cái này không tệ.” Tiểu trư mà kể truyện cổ tích về heo, rất hợp lý. (ý anh nói Nhược Du là tiểu trư đó ^^)

“Được, vậy em kể.” Rốt cuộc cũng được anh cho phép, Nhược Du rất vui vẻ, cố gắng kể chuyện, nhưng tuổi của cô thật sự quá nhỏ, liều mạng chắp vá, nhưng vẫn không cách nào đem câu chuyện kể cho xong, nghe thấy vậy, anh vừa buồn cười, vừa tức giận, không nhịn được buồn ngủ.

Anh thật sự chìm vào giác ngủ.

Sau khi tỉnh dậy, anh phát hiện cô gái nhỏ nằm bên cạnh anh, đã ngủ sau từ lúc nào, khuôn mắt nhỏ nhắn, trắng trắng mềm mềm, ngọt ngào động lòng người.

Thì ra anh không cô đơn, anh còn có một cô em gái nhỏ nguyện ý làm bạn với anh.

Từ đó về sau, anh không hề bài xích cô nữa, đón nhận cuộc sống có thêm cô làm bạn, anh thích nghe kiểu nói chuyện mềm giọng nhưng không thông minh của cô, thích nhìn cô bám theo mình, làm vài chuyện ngốc nghếch.

Anh biết, cô bé này coi anh là trung tâm của thế giới, tựa như mặt trăng luôn chuyển động quanh trái đất, sùng bái kính ngưỡng vây lấy anh, mặc dù thỉnh thoảng anh sẽ cảm thấy không được tự nhiên, nhưng phần lớn thời gian là dương dương đắc ý.

Anh vui khi thấy cô ngưỡng mộ nhất là anh trai, còn vui hơn khi coi cô là em gái anh yêu thương nhất, dùng mọi cách để cưng chiều cô.

Tình cảm giữa bọn họ hoà hợp mà thân mật, Đại Nhân Môn thậm chí đã từng đùa rằng, dứt khoát hai người bọn họ về sau lớn lên sẽ kết thành một đôi vợ chồng không tồi.

Năm ấy, anh mười sáu tuổi, nghe lời nói đùa của cha mẹ, tâm lặng lẽ động.

Nếu Nhược Du thật có thể trở thành vợ của mình……..



Nhưng trong chớp mắt, ảo tưởng này liền bị thực tế tiêu diệt, bởi vì trên mặt anh bị một người lạ mắt in lên ấn kí của ma quỷ.

Đêm đó, khi anh mờ mịt về đến nhà, Nhược Du vội vàng vọt ra đón anh, nhưng vừa nhìn thấy anh, liền hoảng sợ hét lên một tiếng chói tai, sau đó ngất tại chỗ.

Sau khi cô tỉnh lại, anh dần dần phát hiện, quan hệ giữa bọn họ bắt đầu có sự thay đổi, mặc dù cô vẫn luôn miệng gọi anh là Duệ ca ca, vẫn thường làm nũng với anh, nhưng lại có gì đó không giống như trước.

Cô không còn dùng ánh mắt say mê, lưu luyền để nhìn anh nữa, nếu cùng một chỗ với anh thì cũng ít đi tự tại, lại thêm vài phần e dè.

Vài năm trôi qua, cô lớn lên xinh đẹp động lòng người, người theo đuổi nhiều vô kể, vì vậy anh cảm nhận được rõ ràng hơn, cô em gái đáng yêu này của anh cách anh ngày càng xa.

Anh vẫn là Duệ ca ca của cô, nhưng, cũng chỉ là Duệ ca ca______

Cái gì gọi là người quan trọng nhất?

So với những người khác trên thế giới này có quan trọng không? Độ quan trọng của một người đối với một người, sẽ được phân thế nào?

Quan Ny Vi cố gắng suy nghĩ sâu xa vấn đề này, nhưng bất luận cô nghĩ như thế nào, vẫn không thể hiều được sự khác biệt kia vì sao lại tồn tại.

Dĩ nhiên, đối với cô mà nói, trên đời này cũng có người quan trọng và không quan trọng.

Nhũng huỷ diệt gải, cũng chính là những người bạn cùng cô chịu sự huấn luyện, rất quan trọng, còn về phần trường sinh loại và loài người, không có gì liên quan đến cuộc sống của cô, cho nên không quan trọng.

Đối với người quan trọng, cô dĩ nhiên sẽ có thiện ý, còn đối với người không quan trọng, cũng không cần phải để ý nhiều làm gì.

Như vậy, ai là người quan trọng nhất đây?

Jarvis, Finnie, Daniel. Đường Tâm…..

Quan Ny Vi quét qua một lượt hình ảnh cac bạn thân thiết của mình trong đầu, nhưng từng người, đối với cô mà nói, đều không phân cao thấp, ai cũng không thể so với ai quan trọng hơn.

Bọn họ đều là đồng bọn của cô, nếu như cần thiết, cũng sẽ trợ giúp lẫn nhau, nhưng trừ những lần đó ra, cũng không có gì đặc biệt.

Cho nên cô không thể tưởng tượng ra Nhược Du đối với Giang Phong Duệ có ý nghĩa như thế nào.

“ Không nghĩ ra lời mà nói, cũng không cần suy nghĩ……..” Cô tự lẩm bẩm, buồn ngủ.

Cô vẫn là nên đi ngủ, lỗi hút nhầm phải máu của loài người cơ hồ đã biến cô trở thành phế nhân, giắc ngủ đầy đủ sẽ trợ giúp cô nhanh chóng khôi phục lại thể lực hơn.

Cô mơ hồ ngủ, qua ban ngày, thẳng đến nửa đêm, chờ khi tỉnh lại đã là qua nửa đêm rồi.

Cô xoa xoa mí mắt, một bên lật người xuống giường, một bên duỗi người, trong phòng rất yên tĩnh, cô đoán Giang Phong Duệ đã ngủ, thả lỏng bước chân, đi tới phòng khách, tính toán mở tủ lạnh, lấy ở chỗ sâu nhất ra một bịch huyết dịch, bổ sung năng lượng.

“ Cô đã tỉnh?” Giọng nói khàn đục, trầm lắng truyền tới sau lưng cô.

Cô sợ tới mức kêu lên. “ Oa! Quỷ a!”

“ Cô mới là quỷ.” Giang Phong Duệ tức giận trừng cô.

Cô lúc này mới chú ý đến một mình anh đang ngồi trên ghế sa lon ngoài phòng khách, cũng không mở đèn, ánh trăng từ ngoài cửa sổ hắt vào chiếu lên nửa gương mặt anh, lộ ra ấn kí ma quỷ.

“ Sao anh còn chưa ngủ?”

“ Tôi đang chờ người.”

“ Chờ ai?” Lời vừa thốt ra, cô chợt bừng tỉnh. “ Nhược Du muội muội đến giờ vẫn chưa về sao?”

Anh không trả lời.

Cô biết mình đã đoán đúng, mở tủ lạnh lấy ra một bịch huyết dịch, sau đó ôm thùng kem buổi sáng chưa ăn xong, ung dung ngồi xuống bên cạnh anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cắn Anh Không Hề Sai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook