Cảm Ơn Em! Vì Đã Đến Và Yêu Anh

Chương 25: Nhắc Lại Chuyện Cũ

Thương Lạc Nữ

01/07/2016

Chín năm trước tại căn biệt thự nằm ở ngoại ô thành phố Bắc Kinh.

-Sao cô lại giấu tôi chuyện này hả?-Lăng Thiệu Đình (Cha dượng của Thuyết Thuyết) tức giận quăng một quyển sổ đã hơi phai màu lên bàn.

-Trời ạ. Anh...anh lấy nó ở đâu ra vậy?-Bà Vân tái mặt cầm lấy quyển sổ.

-Sao? Không ngờ tôi lại có được nó chứ gì? Nếu tôi không vô tình đọc được quyển nhật kí này của cô thì cô sẽ giấu tôi Thuyết nhi không phải là con ruột của tôi mãi mãi rồi.-Lăng Thiệu Đình quát lên

-Em...em không cố ý giấu anh...chỉ là em...bất đắc dĩ thôi.-Bà Vân vội vã giải thích.

-Bất đắc dĩ? Nếu ngay từ đầu cô nói với tôi thì tôi còn chấp nhận được, nhưng...bây giờ đã quá muộn rồi. Cô và đứa con hoang đó, tôi sẽ không bao giờ tha thứ.-Lăng Thiệu Đình đôi mắt đỏ ngầu, quát toán lên.

-Nhưng còn Trọng Minh?-Bà Vân cầm lấy cánh tay Lăng Thiệu Đình nói.

-Làm sao tôi biết được? Có khi nào nó cũng là đứa con của cô và thằng khác?

-Không phải đâu. Nó là con của anh mà, tin em đi-Bà Vân lắc đầu nói.

-Những lời cô nói, tôi không thể tin được nữa rồi.

-Em nói thật, làm ơn tin em đi mà. Dù Thuyết nhi không phải con ruột của anh nhưng Trọng Minh, nó chắc chắn là con của anh mà.-Bà Vân khóc nấc lên, lắc mạnh cánh tay Lăng Thiệu Đình.

-Buông ra.-Lăng Thiệu Đình hất mạnh cánh tay làm bà Vân ngã xuống đất

-Đáng lẽ ngay từ đầu tôi không nên tin cô. Loại ca nữ như cô, tại sao tôi lại tin được?



-Anh...anh nói vậy là có ý gì?

-Loại đàn bà vô liêm sĩ như cô, xuất thân từ ca nữ hát ở phòng trà, đáng lẽ tôi không nên tin, vậy mà tôi cứ đâm đầu vào, tôi quá ngốc mà.

-Anh...anh...vậy anh có từng yêu em không?-Bà Vân cay đắng hỏi.

-Không.-Lăng Thiệu Đình lạnh lùng nói,

-Từ trước đến nay sao?

-Đúng vậy. Trước đây cũng không, bây giờ cũng thế.-Lăng Thiệu Đình lạnh lẽo nói,

-Được. Vậy em sẽ đi. Nhưng Trọng Minh, nó là con anh, anh hãy chăm sóc nó. Còn về Thuyết nhi, mong anh hãy yêu thương nó như con ruột của mình.

Bà Vân chùi nước mắt, bỏ vào phòng hồi lâu rồi bước ra, trên tay là một chiếc vali.

Tại một góc tường, cô bé tám tuổi đã chứng kiến toàn bộ sự việc, mọi lời nói, hành động của hai người kia đều lọt vào tai cô, như sét đánh ngang tai. Là sự thật sao?

Điều này đối với một cô bé tám tuổi thật sự là một cú sốc lớn. Không đâu, không phải là sự thật đâu, lắc lắc đầu nhỏ xua đi những suy nghĩ đó nhưng linh tính lại mách bảo cô rằng điều đó là sự thật.

Khi bà Vân vừa bước ra khỏi nhà, Thuyết Thuyết vội vã đuổi theo, mong rằng mẹ mình sẽ cho mình một câu trả lời chính xác và nói với cô những điều lúc nãy chỉ là giả dối là đủ rồi.

-Mẹ, mẹ đi đâu vậy? Cho Thuyết Thuyết theo với được không?-Thuyết Thuyết kéo vạt áo bà Vân, cười híp mắt.

-Thuyết nhi ngoan. Mẹ Vân phải đi rồi, ba con không cần mẹ nữa, mẹ xin lỗi con.-Bà Vân đau xót nhìn con mình.

-Vậy còn Thuyết Thuyết? Thuyết Thuyết cũng cần mẹ mà, mẹ ở lại với con đi. Hay là...hay là những điều lúc nãy ba Thiệu Đình nói là sự thật? Con không phải con ruột của ba sao?-Cô òa khóc.



Bà Vân nhìn con mình khóc nấc lên, tim như có hàng vạn mũi tên đâm vào, Thuyết nhi bé bỏng của bà chỉ mới tám tuổi đã mất đi tình yêu thương của ba, bà lại còn rời xa nó. Bà không xứng làm mẹ, không xứng.

-Mẹ Vân đừng đi nữa có được không? Thuyết Thuyết hứa sẽ ngoan, không ganh tị với Trọng Minh, không vòi mẹ mua đồ ăn vặt nữa, sẽ học thật chăm...Thuyết Thuyết hứa mà...huhu-Thuyết Thuyết vừa khóc vừa nói, trông thật tội nghiệp.

-Mẹ...mẹ không thể. Tha lỗi cho mẹ. Con hãy giữ lấy nó...nếu sau này gặp lại...mẹ sẽ nhận ra con.-Bà Vân đưa cho cô một sợi dây chuyền có viên đá thạch anh xanh lam rồi bỏ đi.

-Thuyết Thuyết không cho mẹ đi, mẹ Vân phải ở lại với con.-Cô chạy theo ôm lấytay của bà Vân

-Thuyết nhi ngoan, mẹ Vân và ba Thiệu Đình không thể chung sống với nhau được nữa rồi.-Bà Vân đau xót nhìn đứa con gái bé bỏng.

Thuyết Thuyết vẫn ngoan cố ôm chặt lấy tay bà, không có ý định sẽ buông ra.

-Không cho, không cho mẹ Vân đi đâu. Mẹ Vân phải ở lại với Thuyết Thuyết

-Mẹ xin lỗi, là mẹ có lỗi với con, nhưng mẹ phải đi rồi, Thuyết nhi buông mẹ ra đi.-Bà Vân lòng như bị cào xé, đau đớn đến tận tâm can.

-Không. Trừ phi mẹ dẫn Thuyết Thuyết theo.

-Mẹ xin lỗi, thật sự xin lỗi, mẹ không thể.-Bà Vân miễn cưỡng hất tay con gái ra, làm Thuyết Thuyết té ngã xuống nền đất, nhân cơ hội đó bà vội ngồi lên chiếc taxi gần đó.

-Mẹ...mẹ...mẹ ơi đừng bỏ Thuyết Thuyết, đừng đi, đừng đi mà.-Thuyết Thuyết khóc thét lên

Thuyết Thuyết thẫn thờ ngồi trước nhà, cuối cùng, cuối cùng ai cũng rời bỏ cô, ba ruột từ lúc sinh ra đã không thấy đâu, bây giờ lại đến mẹ, cô có được xem là người bất hạnh nhất thế giới không? Tại sao những đứa trẻ khác đều có được đầy đủ sự yêu thương của ba mẹ, còn cô thì không.

Người mẹ này. Nhất định khi gặp được, cô sẽ không tha thứ cho bà, nhất định.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cảm Ơn Em! Vì Đã Đến Và Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook