Cấm Huyết Hồng Liên

Chương 109: Thiên Phong viện trưởng

Trư Hồng Huyết

07/04/2013



Ngày thứ 15 Dịch Vân tới tàng thư quán.

“Người thanh niên, ngươi tựa hồ tất thích ở tàng thư quán nhỉ?” Khi Dịch Vân lấy một quyển nhìn xem thì một lão giả mỉm cười đi tới nói.

“Lão tiên sinh nói đúng, những sách này đối với ta rất hữu ích.” Dịch Vân lễ phép đáp lại.

“Ha hả, nửa tháng trước ta đã phát hiện ngươi, ở đây có ghi lại người vào xem sách, đọc không tý thú vị, hiếm thấy người nhỏ tuổi như ngươi hàng ngày đều tới đây .”

Dịch Vân hiện tại đã hơn 15 tuổi rưỡi, hắn bảo Dịch Vân còn nhỏ là không đúng, nhưng nhìn niên kỷ lão giả này mà nói cũng không sai.

“Ngươi hẳn không phải Thiên Phong học viện học sinh, lại đến đây không ngại hao phí, 15 ngày, mỗi ngày không gián đoạn dốc lòng cầu học, tâm đó thực làm ngươi bội phục.” Lão tiên sinh cười nói.

Dịch Vân căn bản là không quản đến kim tệ, hắn chỉ biết có hay không tìm được tư liệu cần đọc, lão tiên sinh này bảo hắn cần mẫn, hiển nhiên hiểu sai ý, cũng làm Dịch Vân thẹn thùng.

“Lão tiên sinh khách khí, tiểu tử chỉ tới thử thời vận, xem có tìm được tư liệu lịch sử ta cần không, cũng không như lời lão tiên sinh đâu !”

“Ah? Như vậy, người thanh niên, ngươi tại tàng thư quán đã tìm được tư liệu cần thiết chưa ?”

“Có chút thu hoạch.” Hơi suy nghĩ Dịch Vân đáp: “Nhưng còn xa không được như ta dự đoán trước khi tới nơi này. Thành thật mà nói, ta cho rằng Thiên Phong tàng thư quán có chút hư danh.”

“Ah..”

Dịch Vân nói tiếp: “Sách khác không thấy, cũng không hiểu, ta xem qua hầu như đều là sách ma pháp cùng đấu khí. Ở ma pháp mà nói, sách có nhiều nhưng phần lớn đều là giới thiệu tổng luận, chân chính chạm đến trọng điểm, tỷ như vận hành ma pháp, ngưng luyện ma lực cùng với tối trọng yếu, bách khoa toàn thư ghi năng lực sử dụng ma pháp các tinh cấp đúng là một quyển cũng không có. Càng không cần phải nói các loại trân phẩm sách cổ ngoại giới lưu truyền.”

Lão giả nghe xong, cười ha ha nói: “Người thanh niên, từng trải còn ít a. Lời ngươi vừa nói, tất cả lĩnh vực hạch tâm, mỗi quốc gia, mỗi học viện, thế gia truyền thừa, đều coi như bảo khố đem cất kỹ, ngươi như thế nào chờ mong tại tàng thư quán tìm được phương diện tri thức cỡ này chứ ?”

“Người thanh niên, ngươi là ma pháp sư nhỉ? Đến tinh cấp nào rồi ?” Lão tiên sinh cười hỏi.

“Đạt bốn sao .” Dịch Vân thực chất đáp.

Chẳng rõ vì sao, hắn đối với lão tiên sinh này luôn luôn tự giác, thận trọng đối đãi, cẩn thận tư thái, tôn kính đối đáp tựa như là lý thường phải như vậy.

“Bốn sao? Vậy ngươi đủ tư cách ghi danh vào Thiên Phong học viên, ngươi hẳn cũng mong muốn như thế?” Lão tiên sinh đột nhiên nói.

“Không phải, mục tiểu của ta là Kỳ Võ Vương Gia viện có tiếng học giỏi, cũng là mục tiêu duy nhất của ta.” Dịch Vân lắc đầu đáp.

“Cái gì? Kỳ Võ học viện? Học viện đó có cái gì tốt !” Lão tiên sinh bỗng nhiên biến sắc cả giận nói.

Dịch Vân cũng ngây người, cho tới bây giờ hắn chưa từng nghe qua có người đem đổ đi hai chữ “học giỏi” của học viện bài danh đệ nhất đế quốc này.

“Hanh !” Lão tiên sinh trừng trừng liếc Dịch Vân, lập tức nổi giận đùng đùng bước đi.

Dịch Vân nhìn lão tiên sinh thịnh nộ đi ra tàng thư quán, nghĩ mạc danh kỳ diệu, ngây người một hồi, lại tiếp tục đọc sách.

Cách ngày.

“Người thanh niên sớm nha !”

Dịch Vân mới vừa vào trong tàng thư quán, cư nhiên lại gặp lão tiên sinh kỳ quái ngày hôm qua.

“Lão tiên sinh cũng sớm nha, thật không nghĩ tới sớm như vậy có thể gặp lại ngài.” Dịch Vân lễ phép nói.

Lúc này tàng thư quán vừa mở cửa, ngoại trừ hai người bọn họ không có người khác tiến đến.



“Ngươi ngày hôm qua nói ngươi là bốn sao pháp đồ a?” Lão tiên sinh đột nhiên hỏi.

“Ah, đúng vậy !” Dịch Vân có điểm ù ù cạc cạc.

“Cầm !” Lão tiên sinh bỗng nhiên đem một quyển sách đưa Dịch Vân.

Dịch Vân đưa tay tiếp nhận, kỳ quái nhìn sách trên tay, chỉ thấy văn bản chỉ dẫn mấy từ: “Bốn sao pháp đồ ma pháp bách khoa toàn thư giản lược.”

Dịch Vân đầu tiên là sửng sốt, chợt lộ ra thần sắc kinh hỉ, cũng bất chấp lão tiên sinh đứng ở bên, vội vã mở sách ra.

Mở trang thứ nhất, Dịch Vân lập tức kinh ngạc, quyển sách dĩ nhiên là sách cổ có tiếng: “Soạn vào năm 98940 Khung Võ lịch.”

Chính là hơn một ngàn năm trước.

Trong lòng bỗng nhiên hưng phấn lên, khó có thể giữ ý, hỏa tốc lật qua hệ ma pháp khác, trực tiếp tới chương viết thủy hỏa lưỡng hệ.

Bốn sao thủy hệ ma pháp: :"Thủy thương xà kích","Băng bào hao","Băng sương tuyết vũ" ...

Bốn sao hỏa hệ ma pháp:"Viêm báo chiêu lai","Nộ viêm nhiên","Song long viêm vũ" ...

Bản sách cổ không chỉ giới thiệu tên chiêu thức ma pháp, mà đem toàn bộ tất cả ma pháp bốn sao, nhất nhất tường tận kể ra.

Phương pháp vận hành ma lực, thời cơ sử dụng ma pháp cùng ưu khuyết điểmm, phương pháp học tập rèn đúc, ma ngôn chú ngữ. Mà ngay cả chú ngữ ngâm tụng cũng hoàn chỉnh viết rõ ràng.

Dịch Vân lật từng trang từng trang bay qua, mỗi chữ mỗi câu toàn bộ ghi tạc trong đầu, một lúc lâu sau hắn mới gập lại bản sách cổ hạ xuống.

Dịch Vân không biết, hắn vừa xem sách, hoàn toàn chìm đắm trong đó, bước vào từ lúc sáng sớm, thấy được giờ lại đang lúc chạng vạng hoàng hôn, một ngày thời gian cứ như thế trôi qua.

Hắn đạt cảnh giới bốn sao pháp đồ đã hơn một năm, thực lực đủ, nhưng khổ cái không cách nào biết được chú ngữ bốn sao ma pháp, sỡ dĩ trong Lạc Nhật sơn mạch lúc tình huống nguy cấp, hắn cũng chỉ có thể thi triên ba sao lĩnh vực ma pháp, yếu một mảng lớn so với cùng cấp, vài lần lâm vào hiểm cảnh.

Hiện tại hắn rốt cục đạt tâm nguyện, biết được toàn bộ chú ngữ bốn sao ma pháp, giống như cho thực lực hắn tiến nhanh một bước, Dịch Vân lúc này tâm mừng không xiết.

Trong lòng nhiệt huyết cuộn trào như thủy triều, ma lực trong cơ thể không ngừng áp xúc, trong khoảng thời gian ngắn Dịch Vân không thể áp chế ma lực, ma pháp nguyên tố thoát ra tập hợp bên ngoài thân, hình thành quang mang nhàn nhạt, Dịch Vân cả kinh, lập tức thu hồi ma lực vào cơ thể.

Rất là kỳ quái, chỗ phân khu Dịch Vân ngồi trong tàng thư quán, ngày hôm nay không có một người tiến vào, ngoại trừ hắn với lão tiên sinh kia.

Lão tiên sinh đang ngồi trên ghế, trước mặt là cái bàn thấp, trên đặt bình trà thơm, hắn nhấp một ngụm trà, vẻ mặt tiếu ý nhìn Dịch Vân.

Hắn nhìn Dịch Vân đã tròn một ngày, cũng không kỳ, ngược lại nhìn càng hăng hái tợn, rất quái lạ, phảng phất như trên người thiếu niên này có cổ ma lực gì đó làm hắn nhìn không biết mỏi mệt.

Chỉ thấy Dịch Vân khép lại sách cổ trong tay, trầm tư ngốc ngốc tại chỗ, hắn đang muốn mở miệng nói, đột nhiên thấy trên người thiếu niên tràn ra khí tức ma pháp hùng hậu, nguyên tố quang mang đột hiện chợt lóe rồi biến mất.

Quang cảnh sát na, hắn cũng thấy rõ, mắt trừng mồm ngốc: “Hỏa nguyên tố, không, còn có thủy nguyên tố… song hệ ma pháp nguyên tố ?”

Hắn tự đánh giá lại, kinh hãi nhảy dựng lên, bất giác tự bóp nát cái chén trên tay, chén trà trăm năm yêu quý của hắn, trong lòng cả kinh nói: “Không có khả năng, đúng là thể chất song thuộc tính tương khắc? Thể chấy như vậy sao có thể đạt bốn sao pháp đồ ?”

“Hồng lam hai màu ánh sáng… lưỡng hệ nguyên tố song song tụ tập. Không sai được, thực sự là thủy hỏa nguyên tố tương khắc !” Hắn quá ngạc nhiên, trong não bốc lên, hai mắt bỗng hiện lên một tia mừng rỡ, nhưng lập tức bình tĩnh trở lại.

Hắn bình tĩnh đánh giá Dịch Vân, phát hiện không chỉ còn trẻ, căn bản chính là một vị thiếu niên, tỏng lòng nhất thời mừng đến phát điên.

Dịch Vân lúc này tỉnh táo lại, kỳ quái nhìn bốn phía, phát hiện ngoài trừ lão tiên sinh, không có một người nào ở đây.

“Lão tiên sinh, thật cảm tạ người, tiểu tử Dịch Vân lĩnh ơn này.” Tới lúc này, Dịch Vân đương nhiên cũng biết lão tiên sinh này cũng không phải bình thường, hắn thành tâm cảm tạ nói.

"Ngồi xuống." Lão tiên sinh chỉ vào một cái ghế nói.

Chờ Dịch Vân ngồi vào chỗ của mình, hắn mới điều chỉnh tâm lý hỏi: “Bản sách cổ có trợ giúp ngươi gì không ?”



“Phi thường hữu ích, lần thứ hai cảm tạ lão tiên sinh.”

“Nếu là như thế này.” Lão tiên sinh đưa một tờ công văn đến trước mặt Dịch Vân nói: “Vậy ký nó đi.”

"Đây là cái gì?"

Hắn tận lực giả khuôn mặt hòa ái tươi cười, khóe miệng giơ lên, hai mắt một đường kẽ, cười nói: “Đơn xin nhập học Thiên Phong học viện.”

"Cái gì?" Dịch vân ngây ngẩn cả người.

“Người thanh niên, ngươi cho là sách cổ ngàn năm có thể tùy tiện cho xem ah? Nó là chi bảo trấn viện Thiên Phong học viện a!” Lão tiên sinh vẻ mặt chăm chú nói.

“Thế nhưng… đó là lão tiên sinh ngươi đưa cho ta nha, ta cũng không yêu cầu qua.”

Dịch Vân ưỡng ngực mắng to, chỉ là một quyển sách cổ giảng thuật ma pháp bốn sao, tuy rằng trân quý không sai, nhưng là vận lần không thể nói thành trấn viện chi bảo a, nếu thực sự như vậy cũng nên vào luôn học viện cho rồi.

“Đều không phải trọng điểm, quan trọng là, ngươi xem đi, mà cũng đúng rất có ích với ngươi, sau đó, vừa vặn thành trấn viện chi bảo Thiên Phong học viện. Sở dĩ ngươi cần nỗ lực trả lễ, biểu hiện thành ý chút đi !” Lão tiên sinh nói.

Dịch Vân nghe được sửng sốt, chẳng biết phải cãi làm sao, hắn cắn răng một cái, kiên định nói: “Nói chung không được! Mục tiêu của ta chỉ có Kỳ Võ Vương Gia học viện !”

“Hanh !” Lão tiên sinh vừa nghe đến Kỳ Võ học viện liền tức khí lên, một lát sau, bình tĩnh lại, hắn thở dài: “Quên đi, quên đi! Ta cũng không khó xử thanh nhiên ngươi, không tiến vào Thiên Phong học viện cũng được, chỉ cần nỗ lực trả một ít phí dụng xem sách cổ là được, ai ~~!”

“Giá cả không thành vấn đề, cần phải trả mà .” Dịch Vân cũng thở phào nhẹ nhõm, cười nói.

Có thể sử dụng kim tệ giải quyết, chuyện gì cũng không phải đại sự, Dịch Vân yên lòng.

“Phí dụng nhiều ít ?”

“Ờ… không nhiều lắm, chỉ cần bốn mươi vạn kim tệ là tốt rồi.” Lão tiên sinh hiền lành cười nói.

Bốn mươi vạn kim tệ?

Dịch Vân nhảy dựng lên, cả giận nói: “Lão tiên sinh ngươi quả thực là ăn cướp mà ! Xem một quyển sách trả bốn mươi vạn kim tệ? giá đó không còn thiên lý a?”

Lão tiên sinh phất tay cười nói: “Ta đã nói rồi, đó không phải sách, là trấn viện chi bảo Thiên Phong học viện a, bốn mươi vạn? Quá tiện nghi …”

"Lão tiên sinh ngươi..." Dịch Vân gặp phải cáo già, tực giận nói không nên lời.

“Ngươi vì sao phải đến Kỳ Võ học viện?” Lão tiên sinh đột nhiên hỏi.

“Bởi vì nơi đó có toàn bộ thầy giáo tài hoa nhất của đế quốc, cường giả như mây, ta sẽ có cơ hội trở thành cao giai cường giả!” Dịch Vân thực chất nói ra.

“Ah? Như vậy, nếu như ta đáp ứng ngươi, sau khi vào Thiên Phong học viện, có một cao giai cường giả bảo đảm làm đạo sư của ngươi, ngươi có nguyện ý xem lại lần nữa không ?”

“Cao giai cường giả? Thế nào có khả năng, học sinh mới vào đều thống nhất do sáu sao lão sư dạy, mỗi một cao đẳng học viện đều như nhau.” Dịch Vân hiển nhiên là đã sớm hỏi thăm rõ ràng, minh bạch mọi chuyện.

Lão tiên sinh cười ha hả: “Ta đưa ngươi giao sư chuyên nhiệm, là cửu tinh pháp tôn!”

"Cái gì?"

“Lão tiên sinh không nên ăn nói lung tung! Rốt cục là ai?” Dịch Vân tức thì tỉnh táo lại, lạnh giọng hỏi.

Lão tiên sinh bỗng thu miệng cười, một cỗ uy áp giống như thực chất bỗng dâng lên, tại dưới ánh mắt ngạc nhiên của Dịch Vân, hắn vẻ mặt, nghiêm túc nói:

“Lão phu là viện trưởng Thiên Phong học viện, Mễ Nặc.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cấm Huyết Hồng Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook