Cấm Huyết Hồng Liên

Chương 73: Mật thất bị che giấu (Hạ)

Trư Hồng Huyết

07/04/2013



Cầu Cầu bò sát đến người Dịch Vân, chậm rãi chui vào lòng hắn, chỉ trong chốc lát đã ngủ thật say.

Môn La lúc này cũng cảm thấy ngạc nhiên:

- Có vẻ là nếu như nó ăn loại quặng mỏ nào, thân thể sẽ tuỳ theo thuộc tính của nguyên tố mà biến thành màu sắc ấy, loại ‘rắn đổi màu’ này thật sự là trước đây ta chưa từng gặp bao giờ!

Lần đầu tiên Dịch Vân và Môn La nhìn thấy Cầu Cầu, toàn thân nó đều là màu trắng.

Đến sau khi Dịch Vân cho nó ăn viên Hoả Phách Tinh Thạch đầu tiên, Cầu Cầu liền biến thành màu đỏ như lửa, đến mới vừa rồi nuốt vào Thuỷ Phách Tinh Thạch, lập tức lại chuyển thành màu xanh nước biển. Năng lực tuỳ theo thuộc tính của nguyên tố mà chuyển đổi màu sắc này so với ma thú có bản lãnh biến đổi màu bẩm sinh còn lợi hại hơn, lại càng quỷ dị hơn nữa!

- Ngoài chuyện đó ra, nó lại có năng lực tìm bảo vật!

Dịch Vân đùa một câu.

Nếu như không có Cầu Cầu, mật thất này vĩnh viễn sẽ là một mật thất đúng nghĩa, vĩnh viễn không ai có thể phát hiện ra.

- Ha ha ha, vận khí của Dịch Vân ngươi quả thật là quá tốt, lúc trước ở Dịch Cầu cốc, ta còn cho là ngươi bắt được một con rắn phá sản, không ngờ lại là một báu vật!

Môn La cười to.

- Đúng rồi, bây giờ ngươi tính sao đây? Chẳng lẽ đem nguyên cả khối Thuỷ Phách Tinh Thạch này cho vào Hồng Liên hay sao?

Dịch Vân nghe vậy cúi đầu trầm tư, sau một lát mới lắc đầu nói:

- Ta phát hiện ra đây là một nơi tu luyện rất là lý tưởng, hơn nữa, ta còn một ý tưởng khác, cũng chỉ có thể thực hiện trong này…

Dịch Vân vừa dứt lời, liền lấy khối Hoả Phách Tinh Thạch trong Hồng Liên ra, để bên cạnh khối Thuỷ Phách Tinh Thạch, hắn vừa làm xong chuyện này, toàn bộ nguyên tố trong mật thất lập tức sinh ra biến hoá kịch liệt.

Vốn trong không gian đậm đặc Thuỷ nguyên tố lập tức co rút lại vô cùng mạnh mẽ, toàn bộ tụ tập về phía sau khối Thuỷ Phách Tinh Thạch, chiếm một nửa không gian của toà mật thất. Còn một nửa không gian còn lại tràn ngập Hoả nguyên tố đậm đặc, hai loại nguyên tố lấy đường giao nhau của hai khối tinh thạch làm trung tâm, Thuỷ trái Hoả phải, một bên màu xanh nhạt, một bên màu đỏ, vừa mới áp chế lẫn nhau thoáng chốc đã trở lại bình thường, giống như biên giới của hai nước, phân chia rất rành mạch.

Hai loại nguyên tố tương khắc với nhau tràn ngập cả không gian, chuyện này đối với một ma pháp sư hay là võ giả không tốt chút nào, nhưng đối với Dịch Vân chính là một nơi tu luyện như tiên cảnh vô cùng khó được.

- Cũng chỉ có ở trong nhà tổ, ta mới không cần lo lắng nguyên tố sẽ tiết ra bên ngoài, thu hút sự chú ý của địch nhân.

Cảm nhận được hai loại nguyên tố tràn trề trong không khí, Dịch Vân cười nói.

Chung quanh mật thất có rất nhiều ma pháp trận đồ, có thể giữ thiên địa nguyên tố bên trong, không để cho chúng tiết ra bên ngoài.



Cũng chính vì nguyên nhân này, mật thất này mới có thể yên ổn tồn tại cả vạn năm mà không bị những cường giả trên đại lục phát hiện.

- Ừ, ngươi có thể chất đặc thù, hiện tại lại cùng lúc có được hai khối quặng như vậy, nơi đây quả thật là nơi tu luyện tốt nhất cho ngươi.

Môn La dứt lời, liền đi đến khu vực Hoả nguyên tố nằm bên phải. Hắn vốn tu luyện đấu khí Hoả hệ, đương nhiên là không thích những nơi tràn đầy hơi nước, nơi có Hoả nguyên tố đậm đặc làm cho hắn cảm thấy tinh thần vô cùng thoải mái.

- Tu luyện ở đây, ta nghĩ chỉ cần một năm là có thể thăng cấp tứ tinh Pháp Đồ, lúc đó sẽ có đủ tư cách gia nhập học viện cao đẳng, học tập ma pháp cao cấp.

Dịch Vân khoanh chân ngồi dưới đất, không giống với Môn La, Dịch Vân ngồi ngay đường ranh giới của không gian chia cách hai loại nguyên tố, nửa người trái nằm bên khu vực của Thuỷ hệ, nửa người bên phải thuộc khu vực của Hoả hệ.

- Đã năm năm, không biết rốt cục Hán Khắc đang sống ở nơi nào, hy vọng hắn vẫn còn sống! Chỉ cần hắn còn sống dù ở bất cứ nơi đâu, ta nhất định có thể tìm được hắn…

Có lẽ do về tới Yêu Đạt trấn, sự tưởng niệm của Dịch Vân đối với Hán Khắc càng mãnh liệt hơn.

- Lúc này thực lực của ta vẫn còn kém xa bọn áo đen khi trước, các ngươi hãy chờ đó, chỉ cần ta có thể bước vào hàng ngũ cường giả, cả bọn các ngươi một người cũng không thể thoát, cho dù các ngươi có trốn tận chân trời góc biển!

Dịch Vân thầm nghĩ.

Chậm rãi nhắm mắt lại, Dịch Vân chìm sâu vào trong tu luyện.

Bắt đầu từ hôm nay, Dịch Vân trở lại thời kỳ tu luyện khắc khổ như lúc trước.

Có chỗ khác biệt là, lần này hắn toàn tâm toàn ý đặt hết tinh thần vào việc tu luyện ma pháp, không làm nghề rèn nữa, chỉ thỉnh thoảng vận dụng đấu khí mà thôi, gần như đem tất cả thời gian tập trung luyện hoá ma lực, cường độ tu luyện ma pháp cao như vậy hắn cũng chưa từng làm qua bao giờ.

Trong một không gian hoàn toàn phong kín như thế này, hoàn cảnh tu luyện có thể nói là quá may mắn, xưa nay ít có. Tay trái hắn nắm viên Thuỷ Phách Tinh Thạch, tay phải nắm viên Hoả Phách Tinh Thạch, tốc độ luyện hoá ma lực nhanh hơn trước gấp mấy chục lần. Kể từ lúc này, ma pháp của hắn trong mấy tháng qua không tiến bộ chút nào, nay đã bắt đầu tinh tiến hẳn lên.

Cầu Cầu- bị Môn La đặt tên mới là ‘rắn đổi màu’- vẫn ăn no rồi ngủ, thức dậy lại ăn rất nhàn nhã. Mỗi lần nó ăn tinh thạch xong, lập tức chìm vào giấc ngủ thật say cho đến năm, sáu ngày sau mới thức dậy, mà sau khi thức lại tiếp tục ăn tinh thạch, xong rồi ngủ tiếp…

Có lẽ là vì hai năm qua Dịch Vân đã cho Cầu Cầu ăn toàn là Hoả Phách Tinh Thạch, nên lúc này nó chỉ chuyên ăn Thuỷ Phách Tinh Thạch. Thân thể nó từ màu xanh nhạt lúc đầu đã dần dần trở nên đậm hơn. Mỗi lần thấy nó ăn Thuỷ Phách Tinh Thạch thay cơm như vậy, Môn La đứng bên cạnh cứ chắc lưỡi lắc đầu, đau lòng mãi không thôi.

- Con rắn nhỏ ngươi, muốn phá sản cũng phải có mức độ thôi, mỗi lần ngươi ngoạm một miếng to như vậy, một ngày không xa, tinh thạch mà gia tộc Tư Đạt Đặc đã tích luỹ cả vạn năm cũng sẽ bị ngươi nuốt hết…ai!

Môn La lẩm bẩm rồi thở dài.

Thời gian tu luyện trôi qua rất nhanh, cuối cùng đã qua một tháng, Dịch Vân đã đồng thời tấn giai thành công hai hệ ma pháp, đạt tới tam tinh trung giai Pháp Sư.

- Dịch Vân, ngươi tấn giai thành công rồi sao?

Môn La thấy Dịch Vân vừa mở mắt ra, mặt lộ vẻ vui mừng, vội hỏi.



- Ừ, chỉ cần một tháng đã có thể thăng cấp lên trung giai thành công, nếu như không có khối quặng Thuỷ Phách Tinh Thạch này, mất hai, ba tháng cũng chưa chắc đã được!

Dịch Vân cười sung sướng.

- Ủa, lão Đại ngươi có tâm sự gì sao?

Dịch Vân thấy Môn La nhíu mày sầu khổ, giống như đang buồn phiền chuyện gì vậy.

- Một tháng qua, lòng ta luôn canh cánh một chuyện…

Môn La dừng một chút rồi nói tiếp:

- Chính là vì sao tổ tiên đời thứ nhất lại dựng nên nhà tổ, rốt cục là vị ấy có dụng ý gì?

- Không phải vì để cất giấu hai khối quặng Thuỷ Hoả này sao?

Dịch Vân ngơ ngác hỏi lại.

Môn La lắc đầu:

- Không đơn giản như vậy đâu! Nếu như ở đây chỉ có khối quặng Hoả Phách Tinh Thạch mà thôi thì còn giải thích được, thế nhưng xuất hiện thêm một khối Thuỷ Phách Tinh Thạch nữa, chuyện này không tầm thường chút nào… Ta đã suy đi nghĩ lại chuyện này rất nhiều lần, cuối cùng chỉ có thể tạm kết luận: Tổ tiên đời thứ nhất sở dĩ đặt ra tổ huấn bắt buộc con cháu gia tộc chúng ta đời đời phải bảo vệ nơi này, chính là chờ đợi xuất hiện con cháu giống như ngươi đó!

- Là sao?

Dịch Vân ngạc nhiên.

- Sự tồn tại của khối quặng Thuỷ Phách Tinh Thạch rất là bất hợp lý! Người trong gia tộc Tư Đạt Đặc chúng ta đời đời đều có thể chất Hoả hệ, cho dù là trong vạn năm qua, cũng từng xuất hiện vài trường hợp con cháu có song thể chất như: Hoả Địa, Hoả Phong, Hoả Lôi… nhưng tuyệt đối không có Thuỷ hệ!

Hoả Thuỷ là tương khắc, đối với việc tu luyện tuyệt học đấu khí tổ truyền của chúng ta chỉ có hại vô ích. Thế nhưng tổ tiên đã biết rõ như vậy nhưng vẫn để một khối quặng Thuỷ Phách Tinh Thạch ở trong này… Đáp án chỉ có một mà thôi, chính là chuẩn bị cho con cháu như ngươi!

Dịch Vân nghe vậy vô cùng sửng sốt:

- Lão Đại, chuyện này không có khả năng! Tổ tiên đời thứ nhất đã cách đây vạn năm, sao có thể biết trước vạn năm sau ta sẽ xuất hiện mà chuẩn bị?

- Không phải là vì ngươi, mà vì con cháu có thể chất như ngươi!

Môn La nói:

- Nghĩ lại mà xem, chúng ta muốn đi vào mật thất chứa Thuỷ Phách Tinh Thạch này, phải có điều kiện bắt buộc gì? Trước hết, phải có Chân Huyết để tiêu trừ ma pháp cấm chế, mà lấy được khối quặng Thuỷ Phách Tinh Thạch này rồi, ngoài tác dụng dùng để chế luyện ma pháp binh khí ra, không còn chút tác dụng gì khác đối với gia tộc chúng ta cả! Thế nhưng đối với người có thể chất song thuộc tính tương khắc như ngươi thì lại là chuyện khác!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cấm Huyết Hồng Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook