Cấm Huyết Hồng Liên

Chương 123: Ma lực pháp môn (hạ)

Trư Hồng Huyết

07/04/2013



Dịch Vân nghe xong sửng sốt, lập tức hồi tưởng lại…

Mễ Nặc nửa năm trước, ngoại trừ chỉ hắn phương pháp vận chuyển ma lực chi luân, mặt khác còn dạy hắn một loại phương pháp luyện hóa ma lực, nghe Mễ Nặc nói qua, cái pháp môn này là tuyệt kỹ độc môn của hắn, so với pháp môn tầm thường pháp sư hay tu luyện hơn không biết nhiêu lần, có khả năng thăng đến cửu tinh pháp tôn.

Dịch Vân lúc đầu vui mừng không hết, kích động ghi nhớ tuyệt kỹ độc môn của Mễ Nặc, lập tức chạy về thiết phường tu luyện, liên tiếp mấy ngày không ra khỏi cửa.

Thế nhưng thử được vài ngày, không biết hắn đã quen pháp môn Môn La dạy cho hắn hay tuyệt kỹ độc môn Mễ Nặc quá thâm thúy, không ngờ tốc độ với tính ổn định lại không bằng công pháp ban đầu.

Lại thử vài lần nữa, kết quả như nhau, hắn đành phải quay về pháp môn lúc đầu Môn La dạy cho hắn, thầm an ủi hẳn cũng không đến mức quá kém, không phải ngắn ngủi vài năm lên tới bốn sao pháp đồ đó sao?

Nếu nguyên bản pháp môn tu luyện hiệu quả không tệ, hơn nữa hắn dùng mấy năm sớm thành thói quen. Vì vậy hắn đem độc kỹ Mễ Nặc vứt đi, thời gian qua lâu hắn cũng đã quên chuyện này.

Dịch Vân từ lâu đem việc này quên sạch sẽ, hiện tại Mễ Nặc nhắc lại việc này, mới hồi tưởng lại độc môn công pháp của Mễ Nặc.

“Lão sư, cái này… bởi vì phương pháp lúc ấy chung quy hiệu quả hơi kém, cho nên …”

Dịch Vân không biết giải thích thế nào, Mễ Nặc nếu truyền tuyệt kỹ cho hắn, biểu thị coi trọng hắn, giáo thụ tận tâm như thế, Dịch Vân cũng rất cảm kích, giờ lại dùng pháp môn cũ, đem độc kỹ Mễ Nặc quẳng đi, thực sự có chút quá đáng.

“Vi sư không phải trách cứ ngươi…” Mễ Nặc phất phất tay, nói: “Vi sư muốn hỏi ngươi vừa tu luyện pháp môn từ đâu mà có ?”

“Cái pháp môn này ?” Thấy Mễ Nặc không thèm để ý Dịch Vân thở phào nhẹ nhõm, lại nghe Mễ Nặc hỏi, trái lại Dịch Vân không rõ, nghi hoặc nói.

“Pháp môn bản thân không có vấn đề, chỉ là… rất kỳ lạ !” Dừng một chút: “Pháp môn tu luyện kỳ thực rất đơn thuần, cũng không như đấu khí trăm loại ngàn dạng, chỉ đơn thuần luyện hóa ma lực rồi thi triển ma lực thành ma pháp mà thôi.”

“Vì thế, các loại pháp môn tu luyện ma pháp cho dù phân biệt nhiều loại, nhưng đều không sai biệt lắm. Pháp môn ma lực bình thường, mặc dù luyện hóa ra ma lực, nhưng tốc độ chậm, ma lực luyện hóa cũng không ổn định, nên tấn cấp phải chậm. Vi sư đưa cho ngươi phương pháp độc môn, có thể đề cao 2-3 thành tốc độ, ma lực cũng yên ổn hơn, có thể làm được như vậy đã không dễ dàng…”

Nói đến đây, Mễ Nặc liếc Dịch Vân nói: “Mà pháp môn ngươi vừa dùng thì không giống. Tốc độ luyện hóa hoàn hảo, so với phương pháp vi sư không khác mấy. Thế nhưng, ma lực ngươi luyện ra rất ổn định, giống như mặt nước trong ao, không hề lăn tăn rung động chút gì. Đây là chuyện bất khả tư nghị !”



Nghe đến đó Dịch Vân không hiểu lắm, tình hình của hắn là như thế, nhưng người khác chẳng lẽ không phải ?

Nhìn sắc mặt Dịch Vân nghi hoặc, Mễ Nặc biết trong lòng hắn nghĩ gì, cười khổ nói: “Ngươi không cho rằng làm cho ma lực ổn định là chuyện thường tình chứ? Sai rồi, ma lực là một loại năng lượng cực kỳ hỗn loạn, phải khiến ma lực trong cơ thể an ổn xuống là một vấn đề lớn nhất mỗi pháp sư gặp phải.

Ma lực không như đấu khí, một người tu tập ma pháp trong tu luyện chí ít phân ra hơn năm phần tâm lực để khống chế ma lực loạn động trong cơ thể, còn lại năm phần mới chân chính dùng luyện hóa ma lực. Vì thế, ma pháp sư tiến cảnh chậm hơn võ giả, cao giai pháp sư tu luyện trắc trở cỡ nào mới đạt được.

Dịch Vân bừng tỉnh đại ngộ. Hôm nay hắn mới chính thức minh bạch, nguyên nhân số lượng pháp sư thấp hơn võ giả.

Cho tới nay, tốc độ hắn tu luyện ma pháp đều đồng bộ với tu vi đấu khí, một điểm trắc trở so với đấu khí đều không thấy, lại ngây thơ nghĩ rằng pháp sư nào cũng thế.

“Mà pháp môn ma pháp ngươi tu luyện lại khác hẳn lẽ thường, có khả năng giải quyết vấn đề ma lực loạn động, đem đấu khí và ma lực cùng cấp tu luyện, đây là chuyện bất khả tư nghị… Nói cho vi sư, pháp môn ngươi từ đâu mà có?” Mễ Nặc truy vấn.

Dịch Van nghe Mễ Nặc hỏi, suy nghĩ một chút nói: “Cái pháp môn này là gia tộc tổ truyền xuống !”

Những lời này rất chân thật, hai chữ tổ truyền là Môn La lão tổ tông chính mồm truyền thụ cho hắn.

“Gia tộc tổ truyền? Là gia tộc nào?” Mễ Nặc kinh ngạc, bật thốt hỏi.

Dịch Vân cũng lặng lẽ.

Mễ Nặc thấy Dịch Vân cúi đầu không nói, lập tức hiểu được, thở dài nói rằng: “Ai ! Ngươi không muốn nói cho vi sư lai lịch gia tộc phải không? Quên đi, vi sư cũng không hỏi lại, mỗi người đều có chuyện không muốn nhắc đến, điểm ấy ta cũng hiểu được.”

Mễ Nặc trầm ngâm một hồi, nhìn Dịch Vân cười nói: “Gia tộc có khả năng truyền thừa xuống pháp môn tu luyện thần kỳ như vậy, tuyệt không phải đơn giản nha, tiểu Dịch Vân ngươi thật là thần bí… Bất quá, coi như là có pháp môn giá trị, cũng tuyệt không thể tiến cảnh nhanh như vậy, vi sư nghĩ không ra, nhưng cũng không muốn nghĩ thêm nữa.”

Thấy Mễ Nặc không hề truy vấn thêm, Dịch Vân yên lòng nói: “Lão sư, ngươi đã nói bộ pháp môn tu luyện có thể giải quyết nan đề tu luyện, làm ma lực ổn định, như vậy, lão sư ngươi cũng khả dĩ lấy dài bù ngắn, chính mình tu luyện đi.”

Dịch Vân không hề ngại cho Mễ Nặc biết pháp môn tu luyện của hắn, tự nhiên đưa ra đề nghị.

Mễ Nặc nghe xong cười nói: “Ngươi thật phóng khoáng nha, một điểm cũng không ngại pháp môn tổ truyền đưa ra ngoài, ta Mễ Nặc thu ngươi đệ tử ngoan a! Bất quá, ta nhìn ngươi tu luyện hai canh giờ, công pháp này cũng thấy rõ rồi, nhưng vài chỗ then chốt trong đó nghĩ chưa ra, cũng may hoàn toàn nằm trong lý luận ma pháp, vi sư tự mình hao phí chút thời gian cân nhắc là được .”

Cùng Mễ Nặc một phen đàm luận, nửa ngày trôi qua như thế.



Dịch Vân ngày hôm nay cố ý nhờ Mễ Nặc hỗ trợ chuyển động ma lực chi luân, lại xuất hiện tình huồng chen ngang làm hắn cũng thấy ngoài ý muốn.

“Lão đại, nếu không phải Mễ Nặc lão sư nhắc tới, ta còn thật không biết ngươi ban đầu dạy ta pháp môn này, có công hiệu ổn định ma lực náo động a!”

Đi khỏi Thiên Phong học viện, trên đường trở về, Dịch Vân nói.

“Ha hả, ngươi rốt cục minh bạch, ta lúc đầu đã nói qua, cái pháp môn này có thể luyện ta cửu tinh pháp tôn, lúc đó ngươi bán tín bán nghi, hôm nay cuối cùng tin phục hả? ha ha ha !” Môn La cười nói.

“Lúc đó ta hoài nghi, là bởi vì khi đó ta một cái ma pháp cũng đánh không ra, không nên trách ta nha!” Dịch Vân cũng cười nói.

“Được rồi!” Dịch Vân đột nhiên nghĩ đến: “Nghe Mễ Nặc lão sư nói, cái pháp môn này đúng là trái với nguyên lý ma pháp, tổ tiên sáng tạo ra nó đích thật rất giỏi, có lẽ nói lớn mật chút, ngay cả thiết luật ma pháp cũng không nhìn một cái.”

Nguyên lý tu luyện cùng thi triển ma pháp, đối với từng pháp sư mà nói, coi như là thiết luật tồn tại, hầu như không có người nào dám khiêu chiến với nó.

“Pháp môn này rốt cuộc cao minh ở chỗ nào, ta võ giả cũng không rõ, nhưng nó cùng với pháp môn Phần kiếp tử diễm tuyệt học như nhau, đều là do đời thứ nhất tổ tiền truyền xuống.” Môn Lan nói.

Đời thứ nhất tổ tiên?

Dịch Vân hơi sửng sốt, nghi hoặc hỏi: “Tổ tiên đời thứ nhất không phải võ giả sao? Hắn nếu truyền xuống đấu khí tuyệt học, sao còn truyền thừa xuống pháp môn tu luyện ma pháp?”

“Không biết !” Môn La thẳng thắn đáp: “Tổ tiên đời thứ nhất là cái dạng gì, người trong gia tộc cũng chưa từng biết. Chỉ biết đấu khí tuyệt học cùng pháp môn ma pháp đều từ hơn vạn năm trước, gia tộc Tư Đạt Đặc gia tộc chỉ đem chúng nó truyền xuống mà thôi.”

“Tuy rằng gia tộc chúng ta có một võ một ma tuyệt học, nhưng gia tộc lấy Phần kiếp tử diễm làm chính, bởi vì huyết kế công pháp chúng ta, người có huyết mạch tu luyện càng dễ, pháp môn ma lực trong gia tộc lại có ít người tu luyện, trừ phi thiên phú ma pháp hơn xa đấu khí, hoặc như ngươi đồng tu lại càng ít.”

Dịch Vân lắng nghe, chỉ cảm thấy vị tổ tiên đời thứ nhất quả nhiên nhân long quỷ kiệt !

Một bộ Phần kiếp tử diễm đấu khí có thể nằm trong toàn đại lục siêu phẩm võ học, lại có một pháp môn ma lực, sáng chế ma pháp đánh tan thiết luật, nếu như nói ra, tin chắc toàn bộ đại lục không ai tin được.

“Tổ tiên đời thứ nhất cũng là tinh vực cường giả nhỉ? Hẳn là tinh vực đỉnh phong đi? Ta ngày sau có thể đạt tới độ cao đó không nhỉ?” Dịch Vân thầm nghĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cấm Huyết Hồng Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook