Cầm Đế

Chương 334: Ta nên gọi ngươi Tiểu Long Nữ hay là Mẫu Yêu Vương ?(phần 3)

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



- Vậy để ta nghe xem, ngươi phỏng đoán như thế nào. Xem ngươi rốt cuộc đoán được bao nhiêu.

Diệp Âm Trúc lạnh nhạt nói:

- Vạn năm trước, hai khối Đại lục Đông Long, Tây Long va chạm, mở ra Thông đạo giữa Thâm Uyên vị diện với Long Khi Nỗ Tư. Ngươi chỉ huy Thâm Uyên sinh vật tấn công thế giưới loài người, muốn đoạt lấy rất nhiều sinh vật làm Thực vật xúc tiến bản thân và thuộc hạ tiến hóa. Nhưng ngươi không ngờ được rằng lại gặp phải sự chống trả mãnh liệt của Đông Long cường giả do Tổ tiên Thần Long của chúng ta chỉ huy. Chẳng những không thể đạt được ý muốn, mà thuộc hạ còn tổn thất nặng nề. Đến cuối cùng, Thông đạo rốt cuộc đã bị Thần Long Vương phong ấn. Trong trận chiến cuối cùng giữa ngươi và Thần Long Vương, các ngươi đã hủy diệt thân thể của đối phương. Mà Thần Long Vương vì phong ấn lối ra Thông đạo, đã dùng Linh hồn của mình trợ giúp mấy Thần Long khác hoàn thành Ma pháp trận Phong ấn. Khi đó, chỉ sợ cả Thần Long Vương cũng nghĩ rằng ngươi đã chết.

Nhưng, ngươi dù sao cũng đã đạt đến thực lực Thần Cấp. Khi đó thân thể của ngươi đã bị hủy diệt, Linh hồn cũng bị thương rất lớn, rốt cuộc không thể nào uy hiếp được Linh hồn của Thần Long Vương. Mà ngươi lại không theo Thâm Uyên Đại quân trở về Thâm Uyên vị diện, bởi vì ngươi sợ.

- Sợ hãi? Ta sao phải sợ chứ?

Đồng từ Mẫu Yêu Vương co rút lại.

Diệp Âm Trúc đáp:

- Linh hồn ngươi đã bị thương đã không còn đủ cường đại. Bởi vậy Linh hồn của ngươi đã không thể thống trị cả Thâm Uyên vị diện. Còn rất có thể bị thuộc hạ của mình đã trốn chạy trở về Thôn phệ. Nói như vậy, ngươi thực sự sẽ chết. Cho nên, vì sinh tồn, ngươi lựa chọn ở lại Long Khi Nỗ Tư. Do trùng hợp, vừa lúc nhìn thấy Thần Long Vương đưa Long đản của Tiểu Long Nữ vào trong Sinh Mệnh Thủy Tuyền do máu của Thần Long Tộc hình thành. Khi đó, ngươi đã tồn tại dưới trạng thái Linh hồn, liền trực tiếp xâm nhập vào bên trong Long Đản, lợi dụng Linh hồn Đoạt xá xâm chiếm thân thể của Tiểu Long Nữ. Còn Thôn phệ Linh hồn của Tiểu Long Nữ. Nếu không phải như vậy làm cho trên người ngươi tràn ngập khí tức của Tiểu Long Nữ thì Thần Long Vương sao bị ngươi lừa gạt thành công chứ.

Vẻ mặt Mẫu Yêu Vương đã bình tĩnh lại, vẻ lạnh lùng hiện lên trên khuôn mặt hoàn mỹ. Nhưng nàng ta vẫn đang lẳng lặng lắng nghe Diệp Âm Trúc nói tiếp.

- Theo thời gian trôi đi. Linh hồn của ngươi đã dần dần được chữa trị. Nhưng bởi vì cuộc chiến vạn năm về trước ngươi bị thương quá nặng, không thể nào trở về cảnh giới Thần Cấp. Mà khi đó, ngoại trừ Linh hồn do Tử Năng dưỡng dục ra, tất cả năng lực ngươi có được đều là do Sinh mệnh năng lượng của Tiểu Long Nữ. Đây cũng là vì sao mặc dù ngươi là Mẫu Yêu Vương, nhưng lại sử dụng Thần Long tuyệt học.

Cho nên, ngươi vì sao lại giúp ta hủy diệt Thâm Uyên sinh vật. Thực ra rất đơn giản, vì ngươi đã sớm chán ghét cuộc sống của Thâm Uyên vị diện. Thế giới phong phú ở Long Khi Nỗ Tư Đại lục đã hấp dẫn ngươi. Đối với ngươi mà nói, Thâm Uyên vị diện đã không còn ý nghĩa tồn tại. Do tác dụng của Sinh mệnh năng lượng, ngươi cũng không thể nào lại Thôn phệ Thâm Uyên sinh vật nữa. Sự tồn tại của bọn chúng, ngược lại là mối nguy hiểm có thể tiết lộ thân phận của ngươi. Cho nên ngươi mới giúp ta hủy diệt Thâm Uyên vị diện. Còn ngươi tìm đến Tát Lâm Na, chính là muốn cho hắn diệt vài chướng ngại cho ngươi. Cuối cùng chỉ cần giết chết nàng ta diệt khẩu, mọi chuyện sẽ thuận lí thành chương. Đến lúc vừa rồi khi nàng ta bị ngươi giết chết, phán đoán của ta mới hoàn toàn rõ ràng. Chỉ là ta không tính được, Hương Loan lại vì ta mà chết.

Mẫu Yêu Vương lặng lẽ nhìn Diệp Âm Trúc. Hai người cứ thế phiêu phù trong không trung nhìn nhau. Một lúc lâu sau, Mẫu Yêu Vương mới từ từ gật đầu, lạnh lùng nhìn Diệp Âm Trúc:

- Vì sao ngươi muốn tiết lộ thân phận của ta? Chẳng lẽ ngươi không biết, ta đã không phải là Mẫu Yêu Vương vạn năm trước sao? Mặc dù ta đã Thôn phệ Linh hồn của Tiểu Long Nữ. Nhưng Linh hồn Thần Long của nàng ta đã sinh ra ảnh hưởng nhất định đối với ta. Ta thậm chí không muốn thống trị Thế giới Nhân loại. Chỉ muốn làm một Nữ nhân, một Nữ nhân thật sự, gả cho ngươi, sinh Hài tử cho ngươi, hưởng cuộc sống hạnh phúc của Nhân loại, cảm thụ Thế giới tươi đẹp này. Chỉ cần ta hỗ trợ, thậm chí trong một thời gian nhất định, ta có thể giúp ngươi cũng tiến vào Thần Cấp. Khi đó, chúng ta có thể vĩnh viễn sống trong Long Khi Nỗ Tư. Ngươi rất thông minh, là một Nhân loại thông minh tuyệt đỉnh. Mấy điều ngươi vừa nói không sai. Nhưng mà ngươi cũng rất ngu ngốc. Nếu ngươi không nói ra thân phận của ta. Ta vĩnh viễn sẽ không làm ra chuyện nguy hại đến ngươi. Trước kia không, sau này cũng không. Cho dù ngươi còn có mấy Thê Tử khác, chỉ cần ngươi đối xử tốt với ta, ta cũng có thể nhịn được. Nhưng mà, ngươi lại nói ra thân phận của ta. Chẳng lẽ, ngươi không biết, làm như vậy ngươi không có lợi gì sao? Vạn năm đã trôi qua. Một vạn năm qua, ta chưa bao giờ làm một chuyện bất lợi gì đối với Thế giới Nhân loại các ngươi. Vì sao ngươi lại muốn ép ta?

Mẫu Yêu Vương nhìn Diệp Âm Trúc với đôi mắt đầy ai oán.



Diệp Âm Trúc lạnh lùng nhìn Mẫu Yêu Vương:

-Mẫu Yêu Vương, có một số việc, sẽ không phai nhạt theo thời gian. Không sai, ngươi có được thân thể của Tiểu Long Nữ có thể nói là Vưu vật thế gian. Ta cũng tuyệt đối tin tưởng lời ngươi nói, thậm chí tin rằng ngươi có tình cảm đối với ta. Nhưng mà tất cả những điều này không thể thay thế được cừu hận giữa Đông Long chúng ta và ngươi. Là ngươi, đã chỉ huy Thâm Uyên sinh vật khiến cho Đông Long chúng ta suy sụp, mới bị Tây Long thừa dịp. Là ngươi sát hại Thần Long Vương tổ tiên của Đông Long chúng ta. Ta là hậu duệ Đông Long, chẳng lẽ ngươi cho rằng ta vì Nữ sắc mà không cần đến Tổ tiên của mình sao? Ta đã đáp ứng với Thần Long Vương. Nhất định báo thù cho Người. Ta nhất định sẽ làm được điều mình đã hứa. Cho dù ngươi là Thần thì như thế nào? Giữa ta và ngươi, không thể nào giải hòa được. Ta và ngươi chỉ có cừu hận mà thôi. Chỉ có giết ngươi, mới trả thù được cho Thần Long đã chết, trả thù cho Tổ tiên Đông Long của ta. Cũng chỉ có giết ngươi, Thâm Uyên vị diện mới thực sự bị hủy diệt.

Siêu Thần khí Khô Mộc Long Ngâm Cầm từ từ hiện lên trước mặt Diệp Âm Trúc, Tử Tinh Tinh thần Cự kiếm đặt ngang trước ngực cũng từ từ nâng lên. Hắn lúc trước không giải trừ Thần Thú sáo trang, không phải bởi vì Cầm Đế hào sắp oanh kích Thâm Uyên, mà là bởi vì còn Tiểu Long Nữ tồn tại. Nghe thấy lời nói của Diệp Âm Trúc, sát khí trong mắt Mẫu Yêu Vương tăng lên:

- Không ngờ rằng, Nam nhân duy nhất mà ta thấy hợp nhãn lại tuyệt tình đến như vậy. Diệp Âm Trúc, ngươi thực sự cho rằng ngươi có thể giết ta sao? Mặc dù thực lực của ngươi có thể chiến thắng Hắc Yêu Tát Lâm Na. Nhưng ngươi nhiều nhất cũng chỉ như nó mà thôi. Được Siêu Thần khí hỗ trợ trở thành Bán Thần mà thôi. Bán Thần và Thần là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, chỉ kém một bước, nhưng chênh lệch quá lớn. Bây giờ ngươi hối hận vẫn còn kịp. Cùng ta giết chết tất cả mọi người ở đây, trở lại Long Khi Nỗ Tư, ta sẽ là Thê Tử của ngươi. Chỉ cần ngươi muốn, ta thậm chí có thể cho ngươi trở thành Chủ nhân của Long Khi Nỗ Tư Đại lục.

Diệp Âm Trúc hừ lạnh một tiếng:

- Mẫu Yêu Vương, đừng có nằm mơ, ra tay đi.

Ánh sáng lóe lên, tay trái Diệp Âm Trúc chợt chuyển động. Bảy tiếng Ông ông vang lên, Cầm huyền giống như mưa gió nổi lên, giai điệu âm vang tràn ngập sát khí, từng đạo Kim nhận không ngừng phát ra, dung hợp trong không trung rồi bay về phía Mẫu Yêu Vương. Ngưng tụ thành Kim nhận như thật thể. Uy lực thậm chí còn khủng bố hơn so với lúc trước khi hắn ra tay với Tát Lâm Na.

Mẫu Yêu Vương không nhúc nhích phiêu phù tại chỗ. Nhìn thấy Kim nhận mang theo quang mang hư ảo đi đến trước người mình, mới từ từ nâng tay lên. Đưa ra hai ngón tay, ngăn cản Thất Huyền Điệp Lãng Âm Dương Trảm mà Diệp Âm Trúc toàn lực phát ra.

- Nói về đầu óc, ta không bằng ngươi. Nhưng nói về thực lực, ngươi còn lâu mới đủ.

Trong mắt hiện lên vẻ khinh miệt. quang mang lóe lên trên ngón tay Mẫu Yêu Vương, Quang nhận Kim sắc đã hóa thành vô số Kim quang rồi biến mất. Thân thể Diệp Âm Trúc như một vì sao lao về phía Mẫu Yêu Vương. Tay trái không ngừng đàn, giai điệu mang theo Linh hồn ba động mãnh liệt đánh sâu vào Linh hồn của Mẫu Yêu Vương. Nhưng đúng như lời Mẫu Yêu Vương nói, Bán Thần và Thần chỉ hơn kém một bước, nhưng lại khác nhau quá lớn. Bất luận là Cầm âm của hắn có hiệu quả cường đại đến như thế nào, cũng căn bản chẳng có tác dụng gì đối với Mẫu Yêu Vương đã đạt đến Thần Cấp. Nhìn thấy Diệp Âm Trúc nhân kiếm hợp nhất lao tới, hai tay Mẫu Yêu Vương từ từ khép lại trước ngực. Động tác của Mẫu Yêu Vương nhìn qua rất chậm, nhưng dễ dàng ngăn cản Tử Tinh Tinh thần Cự kiếm của Diệp Âm Trúc.

Sinh mệnh năng lượng của hai người va chạm mãnh liệt. Một tầng sương mù Kim sắc xuất hiện quanh người Diệp Âm Trúc. Hai tay Mẫu Yêu Vương đẩy lên trước, đã đánh bay hắn ra ngoài. Diệp Âm Trúc không thể khống chế bị bắn bay trở lại, nhưng hắn không hề dừng tay, quang mang màu Lam Tím cùng lúc hắn bị bắn ngược lại chợt phát ra, ném về phía Mẫu Yêu Vương. Kỹ năng Lôi đình nhất kích của Siêu Thần khí Lôi Thần Chùy. Mẫu Yêu Vương nhìn thấy Lôi Thần Chùy với tốc độ không gì sánh nổi đánh về phía mình, không khỏi nhíu mày, nhưng vẫn đứng im tại chỗ. Một tầng hào quang Kim sắc lặng lẽ xuất hiện quanh thân thể Mẫu Yêu Vương.

“Phanh” một tiếng vang lên, Lôi Thần Chùy bị đánh bay ra ngoài, trở lại trong tay Diệp Âm Trúc. Công kích của Lôi đình nhất kích không thể xuyên thấu tầng quang mang Kim sắc kia. Trong mắt Diệp Âm Trúc lóe lên một tia năng lượng ba động mạnh mẽ, nhìn chằm chằm vào Mẫu Yêu Vương, thần quang lóe lên. Trên khóe miệng cùng tràn ra một tia máu tươi Kim sắc, đó là máu của Thần Long.

Mẫu Yêu Vương ngoắc ngoắc tay về phía Diệp Âm Trúc:

- Ta nói rồi về thực lực, ngươi không đủ. Công kích này đối với ta đều không có tác dụng gì. Có lẽ, ngươi toàn lực Đàn cầm ta còn có thể có chút cố kị. Đến đây đi, Âm Trúc đàn Cầm Khúc cho ta nghe, có được không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook