Cầm Đế

Chương 30: Sát lục âm nhận ( Phần 2 )

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



Rốp ! Rốp !

Hai âm thanh vỡ vụn vang lên . Bàn tay hai viên nhân của bị Âm Trúc bóp nát dễ dàng như bóp đậu hũ , hai bàn tay to lớn đã trở thành một đống bầy nhầy , xương cốt bên trong nát hết , máu tươi phún ra tung tóe , đảm bảo sẽ không thể sống lâu hơn do mất máu quá nhiều .

Diệp Âm Trúc cũng không quay đầu lại đá về phía sau một cước , nhất thời một tiếng kêu kinh khủng vang lên kèm theo tiếng xương vỡ rôm rốp , một viên nhân định đánh lén hắn đã bị một cước đá bay về sau năm trượng .

Được sự trợ giúp của Âm Trúc , áp lực đè lên Tô lạp cũng trở nên tiêu tán đi không ít , nhưng hắn cũng phải chật vật giải quyết nốt hai viên nhân bằng một nhát dao vào ngực rồi mới có thể lui về phía sau , đứng cạnh Âm Trúc . Hắn kinh ngạc phát hiện đôi mắt đen của Âm Trúc không biết từ lúc nào đã chuyển qua màu tím , quanh ma pháp bào và bàn tay cũng có một tầng tử khí nhàn nhạt bao phủ .

Giơ hai tay lên trời , Diệp Âm Trúc kịp thời đón lấy thân hình của Hương Loan và Hải Dương đang rơi xuống , chuyển các nàng đứng phía sau lưng mình .

Viên nhân quả nhiên cực kỳ bưu hãn , trải qua những phút bối rối ngắn ngủi đã nhanh chóng ổn định lại , hơn 80 viên nhân từ bốn phương tám hướng chậm rãi xông tới , tái thiết lập vòng bao vây bốn người .

Gió núi phần phật , không khí tựa hồ càng trở nên âm lạnh , phối hợp cùng mùi máu tanh nồng nặc khiến cho người ta có cảm giác buồn nôn kinh khủng , sắc mặt Hải Dương và Hương Loan bây giờ cũng trở nên trắng bệch . Từ bé các nàng đã quen sinh sống trong cảnh êm ấm của những tiểu thư cành vàng lá ngọc , nay phải chứng kiến cảnh tàn khốc này , các nàng sợ đến rúm người lại , ngay cả thân phận ma pháp sư của mình dường như cũng đã quên mất .

“ Tô Lạp , ngươi bảo vệ các nàng “ . Diệp Âm Trúc vừa nói , thân hình đã xông lên phía trước .

Tô Lạp , Hương Loan và Hải Dương đã được chứng kiến một cảnh tượng kinh khủng đến khó quên . Không có âm thanh của tiếng đàn , thậm chí cả ti bích cũng không sử dụng , vũ khí của Diệp Âm Trúc chính là hai nắm đấm , trực diện đối chọi lại quyền đầu to lớn của những viên nhân . Sự ưu nhã của Âm Trúc lúc này không còn nữa , thay vào đó là sát khí lạnh như băng , khí phách tỏa ra cực kỳ bá đạo . Bạch ý phiêu phất , mái tóc đen tung bay trong làn gió , mỗi lần hắn ra tay là lại có một viên nhân bị chấn bay đi , tiếng xương cốt vỡ vụn vang lên không ngớt , phảng phất như tiếng cười của tử thần . Đó chính là lực lượng thuần túy của Âm Trúc !

Hắn cũng không rời xa ba người bọn Tô Lạp , chỉ cần có viên nhân nào đến gần ba người , thân ảnh hắn lại biến mất và trong chớp mắt xuất hiện trước mặt viên nhân đó , trực tiếp công kích . Không một viên nhân nào có thể tránh được thủ pháp hạ sát thủ của Âm Trúc , ngay cả Tô Lạp muốn ra tay cũng không có cơ hội .

Viên nhân cũng không phải loại ngu ngốc , trí tuệ của bọn họ trong thú nhân tộc tương đối cao , ngay khi chứng kiến đã có hơn 30 mạng đồng loại gục ngã dưới tay Âm Trúc , bọn họ đã cảm thấy sợ hãi , không dám tiếp tục công kích về phía trước , chỉ tạo thành trận thế vây quanh bốn người Diệp Âm Trúc gầm gừ đe dọa .

Diệp Âm Trúc cũng không chủ động công kích , khóe miệng mang theo một nụ cười lạnh nhạt . Hắn trờ lại chỗ ba người ngồi xuống , quang mang trên tay chợt lóe , hải nguyệt thanh huy cầm lặng lẽ xuất hiện . Bản thân Âm Trúc rất rõ mình không phải là chiến sĩ mà là một ma pháp sư , cho dù đấu khí của hắn vượt qua ma pháp lực thì hắn vẫn chỉ là một ma pháp sư mà thôi .

Tiếng đàn vang lên , lúc này đây không có sự nhu hòa động lòng người nữa mà tràn ngập âm thanh sát phát , tựa như tiếng đao kiếm va chạm , tiếng ngựa hí vang trên chiến trường , bát chỉ không ngừng huy động , từng đạo âm nhận màu vàng chói mắt bắn ra với một tốc độ kinh khủng .



Nếu nói Âm Trúc tu luyện ma vũ song tu thì phương pháp hợp nhất hai loại đấu khí và ma pháp hiệu quả nhất chính là âm nhận . Khi trúc đấu khí đạt tới hoàng trúc ngũ giai , cường độ của âm nhận cũng tăng lên mấy bậc . Chỉ thấy âm nhận lao đến chỗ nào là nơi ấy có viên nhân gục ngã , ngay cả không khí cũng bị những âm thanh xé gió của tiếng đàn làm cho nhộn nhạo . Điều thần kỳ nhất của âm nhận là nó không phát ra theo một phương hướng cố định mà theo sự khống chế bằng tinh thần lực của Diệp Âm Trúc . Những điều hắn học tập từ quyển bút ký của Phất Cách Sâm không phải hoàn toàn vô ích , đối với lĩnh vực tinh thần ma pháp , hắn đã lĩnh ngộ được không ít cách giải thích mới mẻ , nhất là thông qua tinh thần lực khống chế tiếng đàn càng trở nên dễ dàng .

Nếu một đạo âm nhận chỉ có thể lưu huyết trên người các viên nhân , không thể giết nổi bọn họ thì ba đạo âm nhận tập trung công kích lại thừa khả năng , bất chấp sự phòng ngự cường hãn của viên nhân . Dù sao một đợt công kích ấy cũng tương đương thanh cấp đấu khí hỗn hợp cùng lục cấp ma pháp lực a !

Đại đa số viên nhân ngay cả cơ hội né tránh cũng không có , từng đạo huyết quang lần lượt xuất hiện tước đi sinh mạng của họ . Cảnh tượng trước mắt Tô Lạp , Hải Dương và Hương Loan càng trở nên kinh khủng , bọn họ chứng kiến từng chùm huyết vụ bắn ra tung tóe theo sự công kích của âm nhận vào người viên nhân , đáng sợ nhất là có một viên nhân bị những đạo âm nhận khiến cho toàn thân trở thành một huyết nhân mà vẫn cố chạy trốn tìm đường sống , cuối cùng cũng gục ngã cách đấy một thước . Mức sát thương kinh khủng của thần âm sư trên chiến trường lần đầu tiên được chứng minh , ba người trở thành những người đầu tiên được chứng kiến cảnh giết chóc bằng tiếng đàn , ngay cả Hải Dương và Hương Loan là thần âm sư mà cũng bị dọa cho đến ngây người trước cảnh tượng này . Sắc mặt ba người trắng bệch , bọn họ không thể nghĩ rằng một người luôn ôn hòa , vui vẻ như Diệp Âm Trúc nay lại trở nên kinh khủng đến thế .

Khi tiếng đàn dừng lại thì cũng chỉ có mười viên nhân còn sống sót . Xung quanh bốn người là một vòng tròn la liệt xác chết , máu me chan hòa như suối . Những viên nhân bị Âm Trúc bị hạ gục bằng quyền đầu ít ra còn được chết một cách nguyên vẹn , chứ bị âm nhận từ hải nguyệt thanh huy cầm công kích thì thật sự chết không nhắm mắt , thân thể ít nhất bị xẻ làm hai , có viên nhân bị âm nhận chia thành bảy , tám mảnh .

Tuyết xung quanh cũng bị nhuốm hồng bởi máu tươi , cả một trung đội viên nhân nay đã biến thành những thi thể không còn sức sống . Tô Lạp luôn cho rằng tốc độ giết chóc của mình rất nhanh nhưng số thi thể trước mắt chỉ có khoảng 1/10 là do hắn ra tay hạ thủ , còn lại đều là ‘ kết quả ‘ của Diệp Âm Trúc .

Diệp Âm Trúc vẫn ngồi yên tại chỗ không cử động , thần sắc trên mặt vẫn lạnh như băng , chỉ có tầng tử khí trên người là dần dần tiêu biến .

Lúc này Tô Lạp mới miễn cưỡng hồi phục tinh thần , cắn chặt môi , nói : “ Âm Trúc , chúng ta mau đi thôi “ .

“ A ! “ . Vẻ mặt khô khốc lạnh lùng của Diệp Âm Trúc đột nhiên biến mất , thay vào đó là nét mặt ngây thơ vốn có , tay ôm hải nguyệt thanh huy cầm chậm rãi đứng lên . Sự chuyển biến trong nháy mắt như vậy khiến cho ba người Tô Lạp ứng phó không kịp .

Giây phút kinh ngạc ngắn ngủi qua đi , Hải Dương và Hương Loan không nhịn được đều nở nụ cười . Hương Loan có chút giận dỗi nói : “ Vừa rồi làm ta sợ muốn chết , nguyên lai ngươi không phải loại người lãnh khốc như vậy a ! Dù sao cũng đã trở lại là tiểu tử ngốc của thần âm hệ chúng ta rồi “ .

Sắc mặt Tô Lạp cũng trở nên tươi tỉnh lên đôi chút , không khí lạnh như băng kèm theo huyết tinh nồng nặc xung quanh dường như cũng đã bớt kinh khủng đi .

Diệp Âm Trúc thở dốc một cái , ánh mắt thất thần quan sát cảnh tượng xung quanh , khuôn mặt lúc trắng lúc xám .

“ Điều này thực sự là do ta làm sao ? “ . Hắn có chút mờ mịt hỏi . Vừa rồi khi hắn bắt đầu triển khai giết chóc , trong cơ thể có một luồng nhiệt khí cuồng loạn , tựa hồ như thể chỉ có phát tiết lực lượng ra ngoài mới có thể khiến bản thân thoải mái . Khi hắn lao vào đám viên nhân giết chóc , đầu óc hắn hoàn toàn trống rỗng , chỉ có ý nghĩ hủy diệt là tràn ngập trí óc . Giờ đây tỉnh lại , hắn mới nhớ lại lúc đó bản thân hình như không thể khống chế được cơ thể nữa . Xem ra khi cùng tử thiết lập đồng đẳng bổn mệnh khế ước , bản thân mình hình như không chỉ tăng cường lực phòng ngự và lực lượng mà còn tiếp thu một chút tính tình của Tử .

Chào nhé , thứ hai tuần sau gặp lại :00 (55):

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook