Cầm Đế

Chương 2: Cầm Trúc Hợp Bích( phần hai)

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



Một thân ảnh từ bên ngoài cửa đi tới, đó là một thanh niên, thân hình cao lớn, khí vũ hiên ngang, ít nhất cũng phải giống Diệp Li tới tám phần , tướng mạo anh tuấn mà cương nghị, vừa vào tới cửa, đã mang đến cho người ta một loại khí tức tươi mới, đây là đặc tính riêng biệt của Trúc Đấu Khí của Trúc tông. Chính là Diệp Trọng - nhi tử của Diệp Li.

Diệp Li nói: "Trọng nhi, tham kiến Tần thúc thúc."

"Tần thúc thúc, xin chào người. Điệt nhi nghe Anh nhi nói, người tựa hồ như tới vì nhi tử của điệt nhi phải không?" Diệp Trọng sau khi hành lễ hỏi.

Quang mang trong mắt Tần Thương lấp lánh, mỉm cười: "Trọng nhi, ta chỉ gặp con lúc con còn rất nhỏ. Không tồi, Trúc Đấu Khí của con đã đạt tới hoàng trúc nhất giai rồi. tương đương với cấp bậc lục cấp sơ giai trong thải hồng sắc ( mầu của cầu vồng)."

Diệp Trọng hiển nhiên chẳng có chút hứng thú với vấn đề thực lực của bản thân, hắn có chút gấp gáp nói: " Điệt nhi nghe Anh nhi nói, người cho rằng hài nhi của con là thiên tài, thiên tài để học tập cầm ma pháp, thật chứ? Nếu có thể, xin người thu nó làm đồ đệ."

Quang mang trong mắt Tần Thương bùng phát , lão không để cho Diệp Ly kịp mở miệng ngăn cản đã nói: " Đương nhiên là được, nhưng , phụ thân ngươi lại không đồng ý."

Diệp Trọng nhìn về phía Diệp Li, có chút khó hiểu hỏi : " Phụ thân, vì sao vậy?"

Diệp Li giận dữ quát: " Ngươi ra ngoài cho ta, nơi này là nơi ngươi có thể lên tiếng sao, ngươi hỏi sao ư? Các ngươi chỉ có duy nhất một hài tử, nếu nó theo học Cầm tông gì đó, Trúc tông chúng ta phải làm sao."

Diệp Trọng cãi lại: " Nhưng mà, nó thiên sinh bát chỉ, không thích hợp để kế thừa kiếm thuật của Trúc tông, chẳng lẻ, phụ thân lại không hy vọng tôn tử của người trong tương lai sẽ trở thành cường giả hay sao ? Những gì của Trúc tông nó đã không học được, học ma pháp của Cầm tông không phải là vừa hay sao? Phụ thân là điển hình cho việc thành kiến về môn hộ. Phụ thân không phải đã nói……"

" Ngươi cút ra ngoài cho ta." Diệp Li giận dữ, nhấc tay nắm lại thành quyền công tới Diệp Trọng, Diệp Trọng không dám hoàn thủ , một tiếng '' Binh", dưới sự oang kích của một đoàn tử sắc quang mang, mang theo một ánh mắt khác thường, toàn thân đã bị chấn bay khỏi trúc môn ( cảnh cửa bằng tra). Đương nhiên, Diệp Li rất trọng thể diện, kỳ thật lão chỉ có dùng đấu khí để chấn bay nhi tử của mình ra ngoài mà thôi, làm gì có người cha nào lại thực sự muốn đánh con mình chứ?



Tần Thương tức giận nhìn Diệp Li, nói: " Ngươi xem, ngươi còn không bằng nhi tử của mình , hắn thật hiểu chuyện, lão trúc tử, vừa rồi ta đã nghĩ qua rồi, không bằng như vầy đi. Ngươi cho tôn tử của ngươi theo ta học cầm ma pháp, đồng thời học luôn dấu khí của Trúc tông các ngươi, trong tương lai, hắn coi như là người của Trúc tông các ngươi, với Cầm tông chúng ta không có quan hệ, thế nào?"

Sắc mặt của Diệp Li trở nên hoà hoãn một chút, " Ta dựa vào cái gì để tin ngươi có thể bồi dưỡng tôn tử của ta trở thành cường giả có thể chống lại Pháp Lam thất tháp đây?"

Tần Thương nghiêm mặt đáp: " Trên Long Khi Nỗ Tư đại lục, bất luận là loại ma pháp hay đẩu khí nào, cũng dựa trên dựa theo cấp bậc của thải hồng thất sắc ( bảy sắc cầu vồng) mà bài danh , chỉ có Đông Long bát tông chúng ta là ngoại lệ, bất luận là ma pháp tứ tông chúng ta, hay đấu khí tứ tông các ngươi, trong quá trình tu luyện, chỉ có biến hóa của ba loại màu sắc chính, mỗi một loại màu sắc đều có cửu giai, tóm lại, so với cách sắp xếp cấp bậc trên thải hồng thất sắc là giồng nhau. Đặc biệt là màu sắc cuối cùng, cũng là tử cấp cửu giai. Cho nên, chúng ta chỉ có tu luyện tới trình độ tử cấp, mới không bị ngoại giới phát hiện ra điều huyền bí của Đông Long bát tông chúng ta. Cho nên, nếu không có hơn năm mươi năm cố gắng, không có thiên phú hơn người, tu luyện tới tử cấp lại có thể dễ dàng sao. Người trên Long Khi Nỗ Tư đại lục chỉ biết tới sự tồn tại của Pháp Lam, mấy ai còn biết tới Đông Long bát tông chúng ta chứ?"

Diệp Li hừ một tiếng, nói: " Ngươi toàn nói linh tinh, điều này ta chẳng lẻ không biết sao?"

Tần Thương nói: " Ngươi nói xem, tam sắc cửu giai của Cầm tông chúng ta là sao?"

Diệp Li nói: " Còn không phải là hồng sắc- ' luyện hồn cầm tâm', hoàng sắc - ' kiếm đảm cầm tâm ', tử sắc - ' tử vi cầm tâm ' sao? Ngươi bây giờ chính là sơ giai của ' tử vi cầm tâm' . So với ý tứ trong công pháp của Trúc tông chúng ta - thanh trúc, hoàng trúc, tử trúc, tam đại trọng ( ba tầng lớn) , nhị thập thất giai ( hai mươi bảy cấp) cũng không khác biệt lắm. Chỉ có điều đệ nhất trọng chính là thanh sắc mà thôi, đi ra ngoài doạ người thì hữu ích hơn Cầm tông các ngươi."

Tần Thương vuốt cằm đáp: "Không sai , chính là ba lần chín hai mươi bảy cấp, trình độ tiến bộ của mỗi một cấp và hai mươi cấp trên thải hồng thất sắc là hoàn toàn giống nhau. Tu luyện chính cấp của 'Luyện hồn cầm tâm' , đối với Cầm tông chúng ta mà nói, là trọng yếu nhất. Muốn học đàn trước hết phải luyện hồn khu trừ tạp niệm, khiến cho tiếng đàn xâm nhập vào trong đầu, cho đến khi nhận thức về tiếng đàn và cầm lực tăng lên. Đây là phương pháp tu luyện chính thống của Cầm toong chúng ta. Chỉ cần là người có thiên phú, thì bình thương cũng phải mất thời gian sáu năm, mới có thể hoàn thành việc tu luyện chín cấp của Luyện Hồn Cầm Tâm. Nhưng mà, nền tảng của việc tu luyện ' Luyện Hồn Cầm Tâm ' lại gây ra khó khăn cho sau này. Luyện hồn làm sao có thể so được với cầm hồn thuần khiết của bản thân được ?"

Diệp Li nghi hoặc đáp: " Ta không hiểu ý tứ của ngươi."

Trong mắt Tần Thương lóe ra quang mang kiên quyết, " Nếu ngươi chấp nhận cho tôn tử của ngươi bái ta làm thầy, thì thay vì để nó bắt đầu tu luyện từ ' Luyện Hồn Cầm Tâm', ta sẽ cho nó tu luyện thứ mà chưa từng ai luyện được- 'Xích Tử Cầm Tâm'."

"A?" Diệp Li giật mình nhìn Tần Thương, " Đó không phải là ghi chép trong thần kỳ bí phổ của Cầm tông các ngươi sao , là phương pháp tu luyện mà chưa ai thành công? Ngươi điên rồi sao?"

Tần Thương nghiêm mặt đáp: " Ta không điên ,kỳ thật, ' Xích Tử Cầm Tâm' mới là pháp môn tu luyện chân chính của Cầm tông chúng ta, chỉ bởi vì yêu cầu thật sự rất nhiều, tu luyện lại cực kỳ khó khăn, cho nên thủy chung không ai tu luyện thành công. Nhưng tôn tử của ngươi lại không như vậy, nó trời sinh chỉ có tám ngón, là người có cảm giác cực kỳ linh mẫn với âm nhạc, ta tin tưởng rằng, nó nhất định có thể thành công. Có người tử cấp như ta ở đây, cơ hội ít nhất phải hơn bảy thành. Tu luyện 'Xích Tử Cầm Tâm ' so với ' Luyện Hồn Cầm Tâm' khó khăn hơn rất nhều, nhưng, một khi tu luyện thành công, sẽ chánh thức mở ra đại môn để luyện thành cầm tâm, thậm chí có thể trong thời gian rất ngắn có thể đạt tới trình độ tử vi cầm tâm, chỉ cần hắn cố gắng, thì ngay cả việc đạt tới 'Thái Huyền Cầm Tâm' trong truyền thuyết cũng không phải là không thể. Nếu còn phối hợp thêm phương pháp phụ trợ của đấu khí do ta nghiên cứu, Pháp Lam Thất Tháp sẽ chẳng hề đáng sợ nữa."



Diệp Li trầm giọng nói: " Nếu ngươi thất bại thì sao?"

Tần Thương nhẹ nhàng nói: " Cho dù có thất bại, nó vẫn có thể tu luyện đấu khí của Trúc tông các ngươi, ngươi lấy danh nghĩa bậc trưởng bối cũng có thể bắt hắn buông bỏ việc tu cầm, có thể cải tạo vũ kĩ của hắn cũng vẫn còn kịp mà. Xích Tử Cầm Tâm, chẳng có dính líu gì tới ngoại vật. Nếu ta đoán không sai, trong khi tu luyện Xích Tử Cầm Tâm, tốc độ tu luyện đấu khí của nó, sẽ tăng nhanh phi thường, đủ để bù vào nhược điểm vũ kĩ rồi sau này tiếp tục tu luyện. Lão hoả kế, cơ hội như vậy đối với Đông Long bát tông chúng ta mà nói, sợ rằng trăm năm vị tất ( chưa chắc) có một lần, ngươi thật sự không muốn thử sao? Chỉ cần ngươi đồng ý, ta nguyện ý có thể dùng bất cứ thứ gì của Cầm tông chúng ta để trao đổi."

Tử quang trong mắt của Diệp Li lướt qua một chút, lão phất phất tay, nói: "Không cần phải trao đổi thứ gì đâu. Để ta đáp ứng ngươi cũng được thôi, nhưng ngươi phải đáp ứng ta ba điều kiện."

Tần Thương không chút do dự nói : " Được, ngươi nói đi."

Diệp Li nói: " Đầu tiên, nếu thành công, thì về sau khi tôn tử ta trưởng thành, hắn sẽ là tông chủ lưỡng tông Cầm, Trúc."

Tần thương gật gật đầu, đáp: " Điều này không thành vấn đế, chỉ cần thực lực của hắn đủ mạnh, thì căn bản không ai có thể phản đối. huống chi đây là điều mà hai chúng ta đã quyết định."

Diệp Li nói: " Tiếp theo,điều kiện tiên quyết là sau khi thành công, ngũ đại danh cầm của Cầm tông các ngươi, đều phải thuộc về tôn tử của ta."

Tần Thương mở to hai mắt nhìn nhìn Diệp Li: " Giỏi cho lão gia hoả nhà ngươi, ngươi cũng không phải là không có lòng tham a. Ngươi biết có biết ngũ đại danh cầm trọng yếu thế nào với Cầm Tông chúng ta không? Ngũ đại danh cầm của Cầm tông, giống như pháp trượng trong tay những pháp sư của Pháp Lam Thất Tháp. Đó đều là những pháp khí sánh ngang với thần khí còn tồn tại."

Diệp Li lại ngông nghênh nói: " Nếu không phải là những thứ này, thì cái gì ta cũng không cần. Chẳng lẻ Trúc tông chúng ta lại không có bảo bối gì sao? Thứ khiến cho ta để mắt tới, chính là năm cây đàm này. Dù sao tôn tử của ta cũng là tông chủ của Cầm tông các ngươi sau này, ngươi vẫn còn keo kiệt như vậy sao? Minh Phượng Cầm, Khô Mộc Long Ngâm Cầm, Đại Thánh Di Âm Cầm, Cửu Tiêu Hoàn Bội Cầm, thêm cả cây đàn ngươi thường sử dụng Xuân Lôi Cầm. Tất cả đều thuộc về tôn tử của ta. Ngươi trước kia không phải có nói với ta sao? Gẩy bất cứ một cầm khúc nào cũng cần phải có cây đàn tương xứng, sự kết hợp giữa đàn và giai điệu càng lớn, uy lực của cầm ma pháp lại càng mạnh, ngươi chắc không quên chứ."

" Tên ăn cướp, ngươi đúng là một tên ăn cướp trắng trợn mà.'' Tần Thương giận dữ quát.

Diệp Li cười hắc hắc, nói: " Cuối cùng thì ngươi chấp nhận, hay không chấp nhận đây?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook