Cầm Đế

Chương 36: A tạp địch á chi chiến ( Phần 2 )

Đường Gia Tam Thiểu

06/04/2013



Mười vạn đại quân Ba bàng từ từ áp sát chân thành , các chiến xa và ma pháp sư đã chuẩn bị sẵn sàng . Y Sĩ Lợi Lôi tin rằng với đội quân ma pháp sư đông đảo của mình , quân đội của A tạp địch á nhất địch sẽ phải chịu thương vong nặng , thậm chí có thể oanh kích trực tiếp tường thành .

Đúng như Y Sĩ Lợi Lôi dự đoán , cửa thành của Phỉ nhĩ thành đóng chặt lại , quân đội A tạp địch á căn bản là không dám ra nghênh tiếp mà . Hắn đắc ý nhìn lên trên thành , trong đầu đang sung sướng với ý nghĩ khi mình công kích được A tạp địch á , các vương thất công tôn đại thần của A tạp địch á phải quỳ dưới chân mình xin tha mạng . Bỗng ánh mắt hắn tập trung vào một nhân vật đứng trên thành . Tuy binh lính của A tạp địch á rất đông nhưng nổi bật hẳn lên trong đó là một thân ảnh cao lớn mặc ma pháp bào màu trắng , mái tóc của người này cũng trắng xóa , dưới ánh mặt trời tỏa ra một khí tức thánh khiết .

“ Ma pháp sư ? Sao lại có ma pháp sư ở đây ? “ . Trong lòng Y Sĩ Lợi Lôi đã bắt đầu cảm thấy phiền toái , bất quá hắn cũng không để ý nhiều lắm , cho dù đối phương có một ma pháp sư thì cũng không có khả năng chống lại hơn trăm ma pháp sư hoàng cấp của hắn .

Ngay sau đó , Y Sĩ Lợi Lôi chứng kiến trên tay gã ma pháp sư mặc bạch y pháp bào kia bỗng lặng lẽ xuất hiện một cây cầm , nhìn xa không thể rõ hình dáng . Một tiếng ‘ ong minh ‘ từ cây đàn vang lên , khiến toàn thân Y Sĩ Lợi Lôi chấn động , trong nhất thời đại não hắn lâm vào trạng thái trống rỗng .

Quang mang trong mắt Tần Thương đại phóng , ngón trỏ tại thất huyền nhẹ gảy . Lại một tiếng ‘ ong minh ‘ nữa phát ra , thanh âm thâm trầm hùng hậu . Âm thanh phát ra khiến cho cả không khí như muốn cô đọng lại , trong khi từ mi tâm ( điểm giữa trán ) Tần Thương , một đạo tử quang lóe ra . Rồi ngay sau đó toàn thân ông được bao bọc bởi một vầng tử quang nhàn nhạt , thể hiện thực lực thật sự của ông – tử cấp thần âm sư duy nhất trên đại lục , đại ma đạo sư của thần âm hệ . Tần Thương đã bắt đầu diễn tấu .

“ Tử cấp ma pháp sư ? “ . Phong thái đĩnh đạc lúc nãy của Y Sĩ Lợi Lôi đã hoàn toàn biến mất , thay vào đó là sự hoảng sợ hèn nhát , cả người run lên bần bật . Hắn đã hoàn toàn quên rằng là một nguyên soái , thái độ của hắn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sĩ khí của toàn quân .

Tử cấp chính là đại diện cho siêu cấp cường giả trên đại lục . Ngoại trừ Mễ lan và Lam địch á tư , sáu vương quốc còn lại đều không có lấy một người . Điều đó cũng giải thích tại sao Y Sĩ Lợi Lôi lâm vào trạng thái khủng hoảng như bây giờ .

Chứng kiến tử cấp ma pháp sư , sự kinh hoàng trong đại quân Ba bàng như một căn bệnh ôn dịch nhanh chóng truyền đi . Tử cấp đại biểu cho cái gì ? Đó tuyệt đối là lực lượng siêu hủy diệt a ! Sự có mặt của một tử cấp cường giả có thể dễ dàng thay đổi cục diện của một trận chiến .

Âm thanh của tiếng đàn vang lên rõ ràng trong tai mỗi binh lính của Ba bàng càng khiến cho bọn họ càng kinh hoàng hơn . Bọn họ đâu có biết rằng sau lưng Tần Thương có một khoách âm pháp trận cực lớn . Để chuẩn bị cho trận đánh ngày hôm nay , A tạp địch á đã phải dành rất nhiều thời gian cùng công sức . Tình cảnh của Tần Thương hôm nay tựa như của Âm Trúc tại Khoa ni á thành , có điều Tần Thương không cần phải mượn tinh thần lực của ai hết , bản thân ông đã là tử cấp cường giả rồi . Hơn nữa binh lính ở bên cạnh ông tuy thực lực yếu ớt nhưng số lượng lại đông hơn ở Khoa ni á thành rất nhiều và thực lực của quân đội Ba bàng cũng không thể sánh nổi với sự cường hãn của thú nhân .

“ Nhanh , tất cả các ma pháp sư mau công kích người ngồi trên thành kia , không thể để ma pháp của hắn kịp thi triển “ . Trong hoàn cảnh này , tên tham mưu có tên Tiêu Sắt ở bên cạnh Y Sĩ Lợi Lôi vẫn còn giữ được sự tỉnh táo , gấp giọng điều khiển .

Nhưng ngay lúc đó , một tiếng nổ cực kỳ to phát ra từ vị trí Tần Thương đã át đi giọng của hắn , kèm theo đó là một cột tử quang chọc trời từ vị trí khác bắn lên bắn lên . Tiêu Sắt biết nguy vội lao người tránh khỏi vị trí cạnh các ma pháp sư cùng long kỵ binh . Một vóc người cao lớn với thanh trường kiếm trong tay đang lao vào chém giết đại quân như đi chỗ không người , quang mang màu tím trên người mỗi lúc một đậm lên . Trời ạ ! Lại thêm một người tử cấp nữa . Một tử cấp chiến sĩ – đại chiến sư , thực lực tương đương với tử tinh long kỵ tướng .



Diệp Ly không phải là một tử tinh long kỵ tướng , bởi ông không có cự long , nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến thực lực cường đại của ông . Khi một chiến sĩ áp sát ma pháp sư , kết quả sẽ ra sao ? Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến của mình , DIệp Ly tuyệt đối không để cho các ma pháp sư có thể phóng thích ma thú ra phòng vệ , còn những thuấn phát ma pháp họ phát ra , đối với lực phòng ngự của Diệp Ly chả bõ bèn gì cả .

Việc xuất hiện đột ngột của ông thực ra rất dễ giải thích . Trước khi đại quân của Ba bàng kéo đến , quân của Phỉ nhĩ thành đã kịp làm một địa đạo kéo dài từ trong thành ra ngoài thành . Bằng vào thực lực của mình , Diệp Ly ở trong địa đạo có thể cảm nhận rõ ràng từng tiếng bước chân nặng nhẹ khác nhau mà phán đoán long kỵ binh ở chỗ nào , ma pháp sư ở đâu , trọng kỵ binh di chuyển chưa ... , sau đó ông có thể bất ngờ phá đất trồi lên tấn công .

Ngay khi Diệp Ly lao lên tấn công , các ma pháp sư của Ba bàng đều bị trúc đấu khí của ông chấn nhiếp , không thể động thủ . Rồi sau đó toàn thân Diệp Ly không ngừng bắn ra vô số đạo phong duệ cường quang màu tím , khiến cho huyết vũ bay đầy trời , hơn trăm tên ma pháp sư giờ chỉ còn có một người sống sót . Thuấn sát ! Bị một tử cấp đại chiến sư công kích bất ngờ , có thể nói họ chết cũng xứng đáng .

Diệp Ly vừa đánh vừa cười một cách sảng khoải , tựa như muốn đem toàn bộ oán khí của bản thân tích trử trong mấy chục năm qua phát tiết ra ngoài . Đối mặt với đại quân Ba bàng đang hùng hục xông tới , ông nhẹ nhàng nhảy lên tránh né , trong khi toàn thân không ngừng bắn ra các đạo phong duệ .Với cách này , ông dễ dàng xé đôi đại quân của Ba bàng , từ vị trí trung quân xuyên thẳng một mạch trở lại Phỉ nhĩ thành , cho dù là long kỵ binh cũng không có cách nào ngăn cản .

Tiêu Sắt ngây ngốc đứng nhìn , đây là lần đầu tien trong đời hắn chứng kiến sự đáng sợ của một tử cấp cường giả trên chiến trường , miệng thì thào tự nhủ : “ Đoạt đi tính mạng của mười vạn đại quân cùng trăm ma pháp sư dễ dàng như lấy đồ trong túi , đây là thực lực của đại chiến sư sao ? “ . Lúc này hắn đã hiểu được tại sao A tạp địch á lại có thể phản kháng lại Ba bàng một cách quyết liệt như vậy . Nếu chỉ có một tử cấp ma đạo sư, A tạp địch á còn có thể do dự chứ nay lại có thêm một tử cấp đại chiến sư , bọn họ có thể nắm chắc mười phần .

Y Sĩ Lợi Lôi giờ chỉ biết ngây ngốc đứng nhìn , không còn biết phải ra mệnh lệnh gì nữa . Đúng lúc đó thì cầm khúc của Tần Thương cũng bắt đầu phát huy tác dụng .

...

Quay trở lại với Diệp Âm Trúc , ngay sau khi cuộc chiến tại Khoa ni á thành kết thúc , Diệp Âm Trúc và các đệ tử học viện đã được hộ tống đến Thánh tâm thành . Sau những ngày điên cuồng công kích , đại quân thú nhân đột nhiên rút đi một cách bất ngờ , có thể nói năm nay là năm thú nhân công kích dữ dội nhất trong các năm , tuy thế chỉ thiệt hại chủ yếu về nhân lực , lương thực hoàn toàn không bị mất mát tí gì . Tổn thất lớn nhất của Mễ lan đế quốc lần này là sự hi sinh của 500 ưng chuẩn long , bù lại thú nhân cũng mất đi 4 vạn quân tinh nhuệ cùng 100 bỉ mông cự thú , có thể nói là thú nhân vẫn thiệt hại nặng nề hơn .

Thánh tâm thành . Tại trướng chỉ huy .

“ Toàn bộ sự việc là như vậy , ngoại trừ hai hoàng kim bỉ mông không biết bằng cách gì đã đem toàn bộ số bỉ mông cự thú đi , còn lại 4 vạn quân của thú nhân đều chết sạch không còn một mống . Nhưng tuần long của chúng ta cũng đã ... “ . Nói đến đây , Áo Lợi Duy Lạp không khỏi buồn bã cúi đầu .

Trong trướng bây giờ có rất nhiều người , cả Tư Thiết Lạp và Hương Loan đều ở đây , Mã Nhĩ nguyên soái cùng những tướng lĩnh chỉ huy im lặng nghe Áo Lợi Duy Lạp báo cáo lại tình hình . Hai mươi vị quân đoàn trưởng của quân đội Mễ lan đều có mặt ở đây , ngoài ra các ngân tinh long kỵ tướng đều được quyền tham dự . Đương nhiên cũng không thể thiếu được người anh hùng của trận chiến lần này , đệ tử năm thứ nhất của thần âm hệ , Diệp Âm Trúc .

Nghe cháu mình hồi báo , sắc mặt Mã Nhĩ không chút biến đổi , nhưng nếu để ý thì thấy hữu thủ của ông đang bóp chặt vào thành chiếc ghế đang ngồi . Ông không đau lòng được sao ? Mỗi một kỵ sĩ ưng chuẩn long đều do chính tay ông dạy dỗ , tại chiến trường đã vô số lần lập chiến công hiển hách . Có thể nói mỗi người trong số đó đều là anh hùng , thậm chí đều có thể trở thành quý tộc . Nhưng mà lúc này , 500 ‘ đứa con ‘ đó , không một ai sống sót . Nhìn một cách tổng thể , trận đánh tại Khoa ni á thành có thể nói là thắng lợi cực kỳ lớn , tiêu diệt được bốn quân đoàn chủ lực của thú nhân , trọng yếu nhất là hoàn toàn phá hủy được ý đồ của bọn họ . Mã Nhĩ cũng rất dễ dàng hiểu ra ý đồ của thú nhân khi vượt qua vùng núi Bố luân nạp , ông cũng hiểu thắng lợi này đối với Mễ lan có ý nghĩa to lớn chừng nào .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cầm Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook