Cái Giá Phải Trả Để Yêu Em

Chương 19

LittleThings

27/05/2014

- Bà yếu lắm rồi, con về quê trước. Khi bố thu xếp được công việc, bố sẽ về sau.

Nó, Nguyên cùng hai vệ sĩ nữa trở về quê nội. Con bé chống cằm nhìn cảnh vật lướt trên cửa sổ tàu điện, trầm ngâm. Vậy là bà sắp ra đi? Cũng chẳng lạ khi nó không buồn.

- Bà sẽ ổn thôi.

Nguyên an ủi với vẻ mặt lo lắng. Con bé cười khẩy:

- Tôi đâu có buồn. Lát nữa về anh sẽ thấy, tình cảm gia đình là thứ nhạt nhòa nhất trong dòng họ nhà tôi.

Con bé đứng một lúc trước cổng lớn rồi mới bấm chuông. Chẳng lần nào nó thoải mái khi bước về một cơ ngơi rộng lớn trải rộng trên miền đồng quê giản dị này cả. Thật phù hợp với tính cách bà, luôn muốn người khác quy phục mình.

Cô dì, chú bác chạy ào ra, đon đả đón nó ở cổng, chắc bố đã gọi điện báo là nó về. Tất cả xu nịnh, chăm sóc nó như một nữ hoàng.

- Dạo này bố cháu làm ăn phát đạt chứ?

- Hôm trước dì mới thấy bố cháu trên ti vi. Thích thật đấy!

- À phải, bố cháu có nhắc gì tới việc chú nhờ không?

Lucky chỉ khẽ chào rồi tới gặp phòng bà. Bà nằm đó, nó mới nhận ra rằng bà đã già. Hom hem, ốm yếu, mất đi nhiều vẻ uy hiếp người khác vẫn ngự trị trên đường nét khuôn mặt. Bà kêu người đỡ bà dậy khi thấy con bé, ngay cả khi đau ốm, bà vẫn không chịu nới lỏng sự ghê tởm dành cho con bé.

- Bố đâu?

- Bố cháu sẽ về khi sắp xếp xong.

- Mày về sớm thế làm gì? Nôn nóng muốn nhìn thấy tao chết lắm à?

- … Cháu về phòng đây. Bà nghỉ ngơi đi.

- Hừ, đúng là mẹ nào con nấy. Lăng loàn, mất nết.

Họ hàng chẳng dám hó hé một câu trước mặt bà, nhưng khuất mắt là xum xoe an ủi nó, nói xấu bà ngay. Thế nên chẳng bao giờ nó thích về quê nội. Con bé dựt lại va li của mình từ tay chú đưa cho Nguyên:

- Cháu muốn nghỉ ngơi. Mọi người lo công việc của mình đi!

Mở cửa sổ phòng, con bé vươn vai. Ít nhất có không khí ở quê gỡ gạc lại tâm trạng nó. Con bé đu lên thành cửa sổ, ngúc ngoắc chân:

- Thấy chưa? Đâu ai hỏi thăm xem tôi có mệt không. Buồn là việc tôi đã từ bỏ từ lâu với dòng họ này.

- … Nếu không muốn, em có thể không về mà.

- Mẹ của bố tôi thì sẽ là bà tôi, tôi có thể không về khi bà mình hấp hối sao? – Con bé dựa đầu vào cửa sổ - Cũng đâu trách được bà, tôi không hề chảy huyết thống của gia tộc này.

Nguyên xoa đầu nó:

- Em có biết cảnh đẹp nào ở đây không? Dẫn anh đi!

- …

- Chẳng mấy khi chúng ta được thoải mái thế này, tranh thủ vui chơi đi.

Nguyên lại thế nữa rồi. Con bé mỉm cười với đôi mắt hơi ướt:

- Anh xuống dưới nhà lấy cần câu đi.

Cám ơn Nguyên, chỉ cần một cái xoa đầu ấy thôi cũng đủ để nó nhẹ lòng hơn.

Tiếng suối chảy róc rách trộn lẫn với tiếng chim và ve sầu. Cả hai trốn ánh nắng gay gắt dưới một bóng cây lan ra tảng đá ven bờ suối. Miền quê này trừ dòng họ nhà nó ra thì nhiều điều tuyệt vời lắm, nó muốn chỉ cho Nguyên thấy những điều tuyệt đẹp đó. Sự tĩnh mịch của làng quê kéo sự bình yên về giữa hai đứa. Hơn năm nay chưa ngồi gần nhau im lặng thế này. Nguyên thì mải mê làm cánh tay phải của bố, nó thì tập trung trau dồi mọi thứ để ngày nắm The King trong tay gần hơn, cả hai đều quá bận rộn để có thể lén lút tìm kiếm yên lòng cho nhau. Nguyên cầm cần câu, nhìn bâng quơ xuống dòng nước, kiểu này chắc tới chiều mới có được một con cá. Con bé khẽ cười. Hơi nóng của Nguyên len vào khoảng cách ngắn ngủi giữa hai đứa, nó yêu những ngày hè rịn mồ hôi cũng được ba năm rồi.

- Ba năm rồi… - Con bé buột miệng theo cảm xúc.

Nguyên đang nghến cổ ngó xuống suối, khẽ khựng lại, không nhìn nó:

- Nhanh vậy à?

- Thời gian có chờ đợi ai đâu – Con bé ngả lưng xuống tảng đá – Khi nào câu được cá thì gọi tôi dậy nhé!

Mỗi khi về đây, Lucky luôn trốn ra bờ suối này nằm ngủ những trưa hè, tiếng nước chảy cứ như một bài hát ru mềm mại, vỗ về cõi lòng cuộn sóng của nó trong bồng bềnh. Hơn nữa, lần này lại có Nguyên ở bên, sẽ thật lãng phí nếu nó không tận hưởng.

Rích! Rích! Rích! Nó nghe thấy tiếng chim và đôi môi khẽ chạm. Con bé mở mắt nhìn, Nguyên giật mình bật dậy, đỏ ửng mặt.

- Xin lỗi…

Vẻ luống cuống đó thật “ghét”! Hôn trộm nó là một điều tội lỗi hay sao mà phải xin lỗi? Nó quá run để ngồi dậy, lâu rồi nó không thấy không khí nêm vị dịu ngọt thế này. Có nên chiều chuộng xúc cảm không? Trước khi nó quyết định được thì trái tim đã thúc ép cơ miệng rồi.



- Lần nữa.

- Hả?

- Tôi đang không vui, và cách an ủi của anh có vẻ rất hiệu quả.

Nguyên khẽ mỉm cười. Anh khẽ cúi xuống, hôn khẽ lên môi.

- Lần nữa.

Nguyên tiến lại gần nó, với một nụ hôn nhẹ như vị nắng mai. Hơi thở phả vào mặt nhau ấm nóng và gấp gáp, mặt đỏ lựng lên, không dám nhìn vào mắt nhau. Nó mải miết chạy dọc đại lộ tình yêu.

- Một lần nữa.

Chất giọng run run của một cô bé đang yêu lại ngập tràn trong thanh quản nó, Nguyên cười rồi lại nhẹ nhàng hôn nó.

- Lần nữa.

- Lần nữa.

Nó không biết nó nói bao nhiêu trong tiếng róc rách đó, nhưng, nếu cá không cắn câu, nó vẫn có thể nói nữa.

Cả hai ngượng ngùng im lặng suốt quãng đường về, nó lại để trái tim chi phối rồi. Con bé nhìn lên bầu trời xanh ngắt. Thôi, buông lỏng chút đi, cả năm được mấy tháng ve kêu?

- Hai hôm nay mày lang thang ở đâu từ trưa tới tận chiều tối?

- Cháu đi dạo.

- Ta không quan tâm, nhưng không dùng bữa thì báo, đồ ăn cho một đứa con hoang cũng đắt đỏ lắm.

Bà run rẩy xêu xêu bát cơm. Yếu lắm rồi mà bà vẫn ngoan cố ngồi vào bàn ăn, chẳng bao giờ bà chịu kém nó.

- Bà ăn ở giường sẽ đỡ mệt hơn.

- Ta chưa già yếu tới mức lòng thương hại giả tạo của mày được mở lời.

- Cháu no rồi.

Con bé đặt đũa xuống khi mới ăn được hai miếng cơm. Bữa tối ở vùng quê này chẳng bao giờ ngon cả. Con bé rời khỏi phòng ăn, Nguyên vội chạy theo.

- Tôi chỉ về phòng thôi, anh cứ ăn đi.

- Anh không đói.

Con bé khẽ cười rồi kéo Nguyên về phòng, xịt thuốc chống muỗi tung tóe vào người Nguyên khiến anh ho sặc sụa:

- Gì vậy?

- Yên lặng đi! Tôi chuẩn bị cho anh thấy phép màu đấy.

Nó cũng xịt khắp người rồi lôi Nguyên chạy về đồng cỏ ven rừng. Gần tới nơi, con bé bịt mắt Nguyên lại, đẩy anh về phía trước. Bước vào giữa đồng cỏ, nó mở tay ra, ríu rít:

- Ta ta! Ánh sáng phép thuật này.

Trong ánh trăng, nó thấy vẻ mặt Nguyên ngỡ ngàng. Có ai lại không mê đắm khi đứng giữa một khoảng không ngập ánh sáng đom đóm chứ? Nó phát hiện ra cánh đồng này sau một bữa tối không ngon miệng 10 năm trước, từ đó nơi đây trở thành một trong những điều tuyệt nhất xảy đến trong cuộc đời nó.

Con bé khua khua tay khiến đom đóm bay tứ tung, Nguyên cứ ngây ra nhìn chúng, chắc cảm giác giống như nó 10 năm trước. Thứ ánh sáng xanh này có một công dụng kì lạ lắm, những đốm sáng nhỏ vây lấy như một vòng tay ôm ấp khiến người ta thôi gồng mình gắng gượng.

Cả hai ngồi xuống bãi cỏ, những con đom đóm bay là là xung quanh và trên đầu, tiếng lích chích của côn trùng vây lấy hai đứa, bầu trời đầy sao và sáng rực ánh trăng. Mùa hè nhiệm màu thứ tư của nó.

- Này… - Nguyên vẫn dán mắt vào những con đom đóm – Anh an ủi em được chứ?

- Như một vệ sĩ ấy hả? – Con bé mím môi với cánh mũi phập phồng.

- Ừ, như vệ sĩ…

Nguyên tiến lại gần nó thật nhẹ, đặt một nụ hôn lên môi, rồi ghé vào tai thì thầm:

- Anh dùng cách khác nhé!

Con bé chín đỏ mặt trong cái gật đầu khe khẽ. Nó đang làm điều nó không nên nhưng con bé chả còn tâm trí nào nhận thức được điều đó nữa. Thôi thì nốt hôm nay vậy, lần cuối nó tan chảy vào Nguyên.

Một nụ hôn thực sự, sâu hơn bất cứ vực thẳm nào, và hai trái tim sai nhịp tìm đến nhau, trong mãnh liệt, trong say đắm. Một chiếc bánh bông lan với mứt dâu quyện sánh bên trong, ngọt quá!



Bà mất rồi, ngay sau khi bố về được 5 phút. Bà phải thấy mặt con trai thì mới an lòng nhắm mắt. Con bé chưa bao giờ yêu thương bà, bà cũng chưa bao giờ coi nó là người trong gia tộc, nhưng nó không phải sắt đá. Một ngọn đèn sinh mạng ngưng cháy luôn là điều đau buồn. Nó khẽ gạt những giọt nước mắt ít ỏi có thể dành cho bà. Dù cay nghiệt với nó nhưng bà vẫn là một người mẹ yêu thương con. Vĩnh biệt bà, người mà đôi lúc nó mong mình được cưng nựng trong vòng tay.

Con bé rời đám tang ra sau nhà đứng, kể cả nó có ở đó hay không, mọi người cũng đâu quan tâm, mà chắc, bà chẳng thoải mái gì nơi suối vàng nếu nó đứng vào hàng con cháu thắp hương cho bà. Nguyên lặng lẽ lại gần, đưa tay, ốp đầu nó vào lồng ngực mình, vỗ nhẹ vào lưng. Con bé run run, đẩy Nguyên ra:

- Tôi không phải thiên sứ, nên không đau buồn khi bà mất đâu.

- Vậy thì coi như em khóc vì thấy bố mình buồn đi – Nguyên khẽ mỉm một cách an ủi.

- Tôi không khóc.

Con bé gục đầu vào ngực Nguyên, nước mắt lăn từng giọt. Nó không khóc vì thương bà, nó cũng chỉ là một con người thôi. Nó khóc vì thấy mình thật lạc lõng. Trong cuốn gia phả dòng họ được đo ni đóng giày trong tủ kính kia, tên nó có xuất hiện? Bình thường thì họ xúm lấy nó nịnh nọt, sau lưng thì túm tụm gọi nó là con hoang, lúc cần khẳng định nó là người của gia tộc thì không hề nhớ tới sự tồn tại nhỏ bé này. Chỉ có duy nhất bà là người không giả tạo với nó. Dù bà chẳng đối xử tốt đẹp hay yêu thương gì nó, nhưng người phụ nữ đó lại là người duy nhất thành thật với nó trong gia tộc. Con bé tiếc, vì nó mất đi một trong số ít ỏi những người không giả tạo với nó.

Chú tới, gia đình An cũng tới, rất đông bạn bè của bố tới. Đám tang của bà khoa trương như bề thế của gia tộc, cũng tốt, dưới suối vàng chắc bà cũng tự hào về điều đó. Con bé tiếp khách thay bố, nếu để bố ra đây thì gắng gượng quá.

Một người thành niên khá trẻ mặc bộ vest đen tiến về phía nó. Anh ta giơ tay ra:

- Xin chia buồn với gia đình tiểu thư. Tôi là Nam, nhân viên của Crown. Vì chủ tịch Andrew có việc bận nên tôi xin thay mặt tới đây.

Lucky ngây ra nhìn tên đó. Ánh mắt đó rất quen, nó đã gặp ở đâu đó rồi. Thấy con bé nhìn mình khá kỹ, anh ta lúng túng tránh ánh mắt:

- Tôi có thể bắt tay tiểu thư được không?

- À… vâng.

Con bé giật mình, nhìn xuống, nắm tay anh ta. Trong đoạn lộ ra dưới tay áo, có hình cánh chuồn chuồn. Hơi bàng hoàng, nó chợt nhớ tới người mà Nguyên đã bảo nó quên đi trước đây.

- Hình xăm…

- Dạ?

- Hình xăm của anh ở ngay cổ tay, rất cá tính đấy. – Con bé bình tĩnh mỉm cười, nó muốn xác nhận chắc chắn – Có phải là cánh chuồn chuồn không?

- À vâng.

- Tôi xem nó được chứ?

- À…

Anh ta bối rối vén lên cho nó xem. Đúng là hình xăm chuồn chuồn mà nó nhìn thấy trong vụ bắt cóc hơn một năm trước. Nó không nhớ chi tiết hình xăm, nhưng anh ta từng là một câu hỏi lớn trong đầu nên cam đoan nó không nhầm lẫn. Chính là anh ta.

- Đẹp đấy... Mời anh vào thắp nhang cho bà tôi.

Vậy là vụ bắt cóc năm ngoái do Trí giật dây? Anh ta còn nói không mưu đồ bất chính với The King nữa sao? Nhưng, cả hai vụ đều là tập hồ sơ của TS Town, anh ta muốn gì ở tập hồ sơ đó mà liều lĩnh tới 2 lần để lấy được chúng? Con bé nhìn Nguyên, anh cư xử như không quen người có hình xăm kia, nhưng đôi mắt lại khá hốt hoảng khi thấy người đó ở đây, đôi lúc còn liếc trộm thái độ của nó. Nguyên quen người đó, nhưng Nguyên có biết anh ta làm việc cho Trí không? Nếu như biết, tại sao Nguyên lại không nói cho nó mà bắt nó quên người đó đi? Và Trí cần gì ở hồ sơ của tập đoàn gia đình Nguyên? Liệu Trí có quan hệ gì với gia đình Nguyên? Nguyên có hay biết gì về mục đích của Trí không? Chuyện này thật khó hiểu.

Đám tang kết thúc, bố muốn ở lại vài ngày nên nó và Nguyên trở về trước để lo công việc. Nó lo lắng khi bố ở đây một mình nên cho toàn bộ vệ sĩ ở lại, chỉ nó và Nguyên trở về, rồi gọi điện cho Kimura hẹn ...

tới nhà để trao đổi về cuộc họp cổ đông sáng mai.

Cả hai im lặng suốt quãng đường, chắc Nguyên cũng đang nghĩ về người có hình xăm chuồn chuồn đó. Nó muốn hỏi Nguyên cho rõ ngọn ngành, nhưng nhìn khuôn mặt anh lúc này chắc có cạy răng cũng chẳng nói. Để từ từ moi móc vậy, nó không chấp nhận nổi một đống câu hỏi kêu o o trong đầu.

Xe tới đầu phố nhà nó rồi, rốt cuộc thì cũng sắp kết thúc không khí khó chịu. Chợt, rầm! Xe bị tông từ phía sau thật mạnh. Túi khí bật ra, chuyện gì vậy? Nguyên nhanh tay lấy dao ở chân cần số rạch cho túi khí xẹp xuống, rồi vội nổ máy phóng về phía trước, nhưng một chiếc ô tô đột ngột rẽ vào, chặn ngay phía trước. Phía sau có một chiếc ô tô khác nên không thể lùi. Nguyên vội vã tháo dây bảo hiểm của nó:

- Chạy về nhà. Nhanh!

Con bé mở cửa xe, chạy thật nhanh. Nguyên cũng nhanh chóng chạy theo. Một đám người từ trong xe ùa ra, đuổi theo hai đứa. Khu phố toàn nhà kín cổng cao tường, lại 12 giờ đêm rồi, không kịp cầu cứu ai hết, nó đành chạy hết tốc lực. Nguyên ở phía sau bọc hậu, anh hạ gục từng tên chỉ trong một đòn, nhưng việc một mình đối đầu với gần chục tên là không thể. Một gã dùng gậy đánh vào lưng Nguyên khiến anh choáng váng ngã xuống, con bé rối rít chạy về phía Nguyên. Nguyên quát:

- Chạy đi!

Con bé khựng lại một chút, rồi tiếp tục chạy về phía Nguyên. Thấy vậy, anh gồng mình đứng dậy, hạ hai tên nữa thì bị đánh mạnh vào đầu, gục xuống lần nữa. Bọn chúng lao lên tóm con bé trước khi nó chạm vào được Nguyên. Nguyên giằng co để giữ con bé lại nên bị đánh túi bụi. Trước khi bị tống lên xe, nó hét lớn về phía Nguyên:

- Lão hói!

Nguyên chạy theo xe một đoạn rồi ngã quỵ. Nó không dám chắc có phải Kimura làm không, nhưng khả năng lớn nhất là hắn, chỉ có hắn biết giờ giấc về của con bé và cả việc không có vệ sĩ nào theo sau nó, vì quá mải mê nghĩ về hình xăm mà nó quên cảnh giác với ông ta. “Lão hói”, biệt danh con bé gọi Kimura chỉ có bố và Nguyên biết, nên bọn chúng không phát hiện ra. Nó chỉ có thể cho Nguyên thông tin đó, phần còn lại đành nhờ vào Nguyên.

Lại một lần nữa nó đẩy Nguyên vào rắc rối, máu me bê bết trên mặt, trên người anh, giống như một năm trước. Nó đâu phải may mắn trong cuộc đời anh, nó chỉ là xui xẻo thôi.

Bọn chúng kẹp con bé ở giữa khiến nó không cựa quậy được. Nếu như dự đoán của nó là chính xác thì nó có thể chết trước khi Nguyên hành động, nó phải câu thời gian.

- Tôi muốn đi vệ sinh.

- Câm ngay.

- Không nhịn được nữa đâu, nếu tôi đi trên xe, các ông ngửi nhé.

Bọn chúng giận dữ, nhưng vẫn dừng ở một công viên để con bé đi. Hai gã to lớn theo sau con bé tới tận nhà vệ sinh. Lucky vào trong, thật may mắn, có một ô cửa nhỏ. Nó dùng tay không cậy và đẩy thật mạnh nhưng không được tạo tiếng động quá to, cánh cửa đã rỉ sét khiến tay nó chảy máu. Một lúc lâu, cuối cùng cửa cũng chịu mở, nó chui qua ô cửa thật nhanh, rồi bỏ chạy. Được một đoạn, hai gã đó phát hiện ra và đuổi theo. Một tên nhanh chân chạy trước, tóm được nó ở rìa công viên, nó nhanh tay rút dao trong túi áo ra đâm vào tay hắn và trèo qua hàng rào, chạy ra ngoài đường. Nhưng chiếc xe đã đuổi kịp, bọn chúng vây lấy con bé, một tên xông lên tát nó bật máu, mạnh tới mức con bé choáng váng không còn sức lực. Bọn chúng nhanh chóng đưa nó lên xe trước khi mọi người chú ý.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cái Giá Phải Trả Để Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook