Cách Cách Giá Lâm

Chương 42

Lạc Khuynh

20/12/2020

Khi Miêu Tư Lý và Cố Cách Cách kéo vali bước vào căn biệt thự của hồi môn do Miêu Nhã đã sắm sửa sẵn cho con gái bà, vẻ mặt cả hai chỉ có thể hình dung bằng từ surprised.

Một căn nhà lớn hai tầng, bên ngoài còn có một vườn hoa nhỏ, được thiết kế bằng phong cách nhà vườn Địa Trung Hải, bất kể là đèn treo trên đỉnh đầu hay gỗ lót sàn dưới chân, thậm chí đến cả những chi tiết nhỏ như mặt kính quầy đựng rượu hay đệm dựa sô pha... cũng đều toát lên tâm huyết của người thiết kế.

Cố Cách Cách và Miêu Tư Lý đều là người học kiến trúc, liếc mắt liền biết đây là thiết kế của một danh gia tầm cỡ, trong lòng tỏ ý tán thưởng, hơn nữa còn trào dâng cảm xúc tựa như sống trong cổ tích, từ nay về sau, công chúa và công chúa (...)sống mãi hạnh phúc bên nhau...

Đương nhiên tâm tình vui vẻ đó chẳng thể bảo trì được lâu. Khi hai cô thấy Miêu Nhã (hoàng hậu độc ác của công chúa Bạch Tuyết, đương nhiên bà không phải mẹ kế mà chính là mẹ ruột của cô) bước ra từ trong xe Maserati, cả hai công chúa tức thì tỉnh lại từ trong mộng; hơn nữa còn ý thức được, thứ chờ đợi hai cô kỳ thật không phải là Thiên đường mà chính là Luyện ngục.

Vì thế, cuộc chiến giữa nước và lửa nhanh chóng bắt đầu ngay từ lúc họp bàn phân chia phòng.

Cả biệt thự tổng cộng có năm phòng ngủ, Miêu Tư Lý bị phân tới phòng cuối cùng trên lầu, Miêu Nhã ở ngay phòng bên cạnh, còn Cố Cách Cách lại bị phân tới phòng dưới lầu bên cạnh phòng sách.

Tuy đã xác định quan hệ người yêu với Miêu Tư Lý nhưng Cố Cách Cách vẫn chẳng hề nhận định mình như chủ nhân, vì vậy cô không chút ý kiến với sự sắp xếp của Miêu Nhã mà còn đặc biệt dùng lý luận 'khoảng cách tạo nên vẻ đẹp' trong kinh Phật để tự an ủi mình.

Còn Miêu Tư Lý đương nhiên không đồng ý với cách sắp xếp vô nhân đạo đó, liền muốn khiêu chiến Lão phật gia: "Sao con không được một phòng với Cố Cách Cách?"

Miêu Nhã ngồi trên sô pha giữa phòng khách lớn, trên tay còn cầm ly hồng trà, mắt chẳng buồn nâng: "Mẹ không thể nghe nửa điểm tiếng vang vào buổi tối, nếu không sẽ trằn trọc mất ngủ."

Miêu Tư Lý cũng ngồi xuống sô pha đối diện, kéo Cố Cách Cách lên chân mình, ôm quanh eo cô, nhìn thẳng về phía Miêu Nhã, tức giận nói: "Vậy mẹ ở phòng dưới lầu không được sao? Hay là chúng con ở dưới lầu? Tóm lại sẽ không gây trở ngại cho mẹ 'nghỉ ngơi' đâu."

"Lầu một ẩm ướt, mẹ ở không quen. Mẹ là mẹ con, con gái bất hiếu như con phải ở cạnh mẹ ngày đêm chăm sóc sức khỏe sinh hoạt của mẹ chứ?" Miêu Nhã nói xong dùng khóe mắt liếc hai cô, "Còn nữa, mẹ không quen nhìn thấy mấy hình ảnh hoạt sắc sinh hương."

Tay Cố Cách Cách đang giúp Miêu Tư Lý sửa lại mái tóc, nghe thế chợt dừng lại trên không trung, sau đó yên lặng đứng dậy, ngồi xuống bên cạnh, trong lòng âm thầm chửi rủa: Người ở chung một nhà không thể không cúi đầu, tôi nhịn. Quan trọng nhất, cô không muốn cứng đối cứng với Miêu Nhã, khiến Miêu Tư Lý bị kẹp ở giữa phải khó xử.

Nhưng có câu 'người hiền bị người lấn, ngựa hiền bị người cưỡi'. Dù Cố Cách Cách và Miêu Tư Lý ở phòng khách hay trong vườn, chỉ cần hơi có chút động tác thân mật, như ôm hay hôn môi thì Miêu Nhã lại giống như u hồn, thần không biết quỷ không hay xuất hiện ngay phía sau khiến cả hai lạnh cóng lưng.

Hoặc những đêm dù đã rất khuya, Miêu Tư Lý muốn xuống lầu hò hẹn cùng tình nhân thì mẫu thân đại nhân của cô luôn có thể chuẩn xác ngăn trước cửa, thính giác của Miêu Nhã thực sự linh mẫn đến mức không thể tin.

Vì thế, hai cô chỉ có thể yêu đương vụng trộm trong văn phòng.

Cứ như vậy sau một tuần lễ, Cố Cách Cách rốt cuộc không thể nhịn thêm được nữa.

"Miêu Tư Lý, tôi nói cho em biết. Tôi thực sự chịu không nổi mẹ em, đêm nay tôi sẽ chuyển đi."



Trong phòng quản lý AK, Miêu Tư Lý đứng sau lưng ghế Cố Cách Cách, cúi người hôn lên cổ cô, một tay đang trượt vào trong qua cổ áo của bộ âu phục đen tinh tế.

"Mẹ em chắc chắn sẽ không đồng ý cho em rời nhà. Thật vất vả chúng ta mới đến được với nhau, em không muốn rời xa chị; hơn nữa, nếu chị cứ đi như vậy, chẳng phải là đã buông vũ khí đầu hàng mẹ em rồi sao? Đây đâu phải phong cách của chị." Miêu Tư Lý hiểu rất rõ Cố Cách Cách, cô và Miêu Nhã đều là loại người có tính hiếu thắng cao.

Cố Cách Cách hơi ngửa đầu, nén lại chút run rẩy vừa được Miêu Tư Lý khơi lên, đè bàn tay đang làm bậy trước ngực, cau mày bất mãn: "Nhưng việc gì cũng bị mẹ em giám thị như thế có khác gì ngồi tù?"

Lúc này Miêu Tư Lý mới dừng lại, vẻ mặt tủi thân nhìn cô: "Em so với chị còn phải nhẫn nhịn vất vả hơn, nhiều ngày như vậy mà chỉ có thể trong mơ giải khát, cứ như vậy chắc em cũng chịu không nổi, nhưng mẹ em quả thật rất khó đối phó."

Cố Cách Cách liếc cô: "Đáng đời! Ai bảo có một người mẹ thượng hạng như thế làm gì."

Miêu Tư Lý nghiêng đầu, nghĩ nghĩ: "Nếu không đêm nay về chuốc mẹ thật say đi, sau đó chúng ta..."

Cố Cách Cách ngắt lời cô: "Tôi tin chắc kể cả hai chúng ta đều say, mẹ em cũng say không nổi." sau đó nghiến răng nghiến lợi, "Tôi nghĩ, tốt nhất là hạ độc đi."

"Này, Cố Cách Cách, đó là mẹ em!" Miêu Tư Lý đảo mắt nghĩ nghĩ, "A, có rồi, hay đêm nay chúng ta đi hotel." Nói xong ngồi xổm xuống bên chân Cố Cách Cách, hôn bàn tay cô đang đặt trên đầu gối, đáng thương nói, "Người ta thực sự sắp chịu không nổi."

Cố Cách Cách vuốt tóc của cô, dịu dàng nói: "Bé yêu đáng thương, nếu không cứ vậy đi."

Hai cô còn đang sôi nổi thương nghị kế hoạch về cuộc hẹn đầu tiên để giải tỏa những khó chịu của nhau, chợt có tiếng gõ cửa vang lên.

Trợ lý Tôn Lễ của Miêu Tư Lý cầm điện thoại đi tới, là Miêu Nhã gọi cho cô. Miêu Tư Lý tiếp nhận, chỉ vài giây sau nói một tiếng "Vâng." sau đó vẻ mặt hưng phấn cúp điện thoại: "Cố Cách Cách, chúng ta không cần đi khách sạn nữa, mẹ em nói tối nay trở về nhà bên kia ngủ rồi."

Tôn Lễ còn chưa kịp đi ra văn phòng, nghe được hai chữ khách sạn lập tức ngây dại, không nhịn được quay đầu nhìn thoáng qua hai sếp. Trên người cả hai đều mặc một bộ đồ công sở màu đen, tôn lên dáng người cao gầy, hai mái tóc dài xõa thẳng, một màu đỏ và một nâu hạt dẻ cùng đan vào nhau dưới ánh đèn huỳnh quang, càng nổi bật lên sự hài hòa, đương nhiên đây không phải điểm chính, mà điểm chính cả hai cô đều là phụ nữ! Đều là những người phụ nữ có bề ngoài cực kỳ xuất sắc! Các cô muốn đi khách sạn! Ôi!!! Trong đầu Tôn Lễ đầy ắp các dấu chấm than, cảm giác như mình sắp ngạt thở đến nơi, trong lòng không ngừng trào lên bong bóng hồng. Cô cũng là một yêu tinh thuộc hệ Bách hợp trong công ty.

Cố Cách Cách thấy Tôn Lễ đứng ngay tại chỗ, trợn mắt há mồm nhìn mình, mới ý thức được tình huống, mặt hơi đỏ lên trừng mắt liếc Miêu Tư Lý. Tình cảm yêu đương trong công sở vốn không phải việc quang minh chính đại, huống chi còn là giữa hai người phụ nữ.

Còn Miêu Tư Lý không có ý kiến gì chỉ nhún vai, dù sao sớm hay muộn người khác cũng biết, cần gì phải trốn tránh đây?

Tôn Lễ thấy hai cô không phủ nhận, có nghĩa chấp nhận đó là sự thật, lập tức chạy như bay ra ngoài. Cô muốn tìm đồng bọn của mình để gào thét, cùng chia sẻ bí mật rất phấn khích này.

Đợi đến khi Tôn Lễ rời khỏi, Cố Cách Cách mặt lạnh hạ lệnh trục khách, hơn nữa còn uy hiếp Miêu Tư Lý: "Sau này nếu như không có việc công, không cho phép vào văn phòng tôi."



Miêu Tư Lý ôm chầm lấy cô: "Sao vậy chứ? Để mọi người biết quan hệ của chúng ta không phải tốt sao? Đỡ việc bị những kẻ nhàm chán ngấp nghé chị. Đừng cho là em không biết, hai ngày trước chị còn cùng trưởng phòng Mã mắt đưa mày lại. Hứ!"

Cố Cách Cách không vui: "Gì? Tôi còn chưa nói việc em cả ngày liếc mắt đưa tình cùng mấy yêu tinh trong văn phòng, vậy mà giờ em còn dám trách ngược lại tôi?"

Miêu Tư Lý giải thích: "Đó là công việc cần."

Cố Cách Cách hừ lạnh: "Công việc cần ăn đậu hủ người ta, lau mỡ thịt người ta à? Tôi thấy em là giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời ba lăng nhăng thì có."

Quả thật Cố Cách Cách không mắng oan tật xấu hư hỏng hay chiếm tiện nghi người khác này của Miêu Tư Lý. Đây cũng là điểm Cố Cách Cách không thích nhất ở Miêu Tư Lý. Dù biết mình có bộ dạng thu ong hút bướm, còn cố tình phóng điện khắp nơi, khiến người ta mê muội đến thần hồn điên đảo. Tuy rằng dê không ăn thịt nhưng cũng khiến người bám đầy phong tao, nếu như xui xẻo gặp phải kẻ si tình, dính chặt như keo da trâu, muốn vứt cũng vứt không xong thì mệt. Năm năm trước, không biết bao nhiêu lần cô phải giúp Miêu Tư Lý làm lá chắn, mà người này vẫn dạy mãi không chừa khiến cô thực sự đau đầu. Đương nhiên Cao Ngôn là ngoại lệ, cô ta không phải keo da trâu mà chính là con đỉa dính chặt không buông, dù có xẻo thịt đi cũng bứt không ra.

Miêu Tư Lý da mặt dày, tiếp tục già mồm cãi láo: "Bộ dạng rất mị lực đâu phải lỗi của em? Em đâu hề muốn thu ong hút bướm đâu trời."

Cố Cách Cách trợn mắt nhìn cô: "Phải, quả thật rất có mị lực, ngay cả tôi cũng bị em hấp dẫn đây này!"

Miêu Tư Lý vỗ vai Cố Cách Cách, dương dương tự đắc nói: "Cố Cách Cách à, chị có giác ngộ như vậy là tốt rồi. Chị phải hiểu, không biết có bao nhiêu người đang hâm mộ ghen tị với chị đâu."

Cố Cách Cách cảm thấy mắt mình đang chuyển thành trợn trắng, đôi mắt cũng sắp rớt ra ngoài. Tại sao lại có người da mặt dày đến vậy? "Nghe em nói như thế, tôi cũng thấy ghen tị với chính mình."

Miêu Tư Lý lập tức cười lớn, lại nghĩ đến buổi tối nay chỉ còn hai cô, tâm tình lại càng vui hơn, siết chặt eo Cố Cách Cách, hôn lên đôi môi đang hờn dỗi cong lên của cô. Nhưng mới vừa chạm đến, còn chưa nếm tới hương vị ngọt lành thì điện thoại của Cố Cách Cách đã không thức thời vang lên.

Đáng hận hơn nữa, sau khi Cố Cách Cách nghe xong điện thoại, còn nhún vai thông báo một tin dữ.

Cố Cách Cách nói: "Bé yêu à, cuộc hẹn tối nay bị hủy. Tôi phải về giúp chị hai rồi."

"Chị hai làm sao?" Miêu Tư Lý tuy chỉ thấy Cố Vân một lần nhưng lại biết không ít chuyện về chị qua lời Cố Cách Cách, đặc biệt là về cuộc hôn nhân không như ý.

"Ông anh rể đáng ghét kia thấy chị hai lần khần không chịu về, nên từ bên đó đuổi tới Bắc Kinh." Cố Cách Cách nói xong hừ một tiếng, "Sinh nhật bố tôi thì không chịu về cùng chị hai, giờ thấy tình hình không xong mới biết mất bò mới lo làm chuồng. Không được, tôi phải trở về khuyên nhủ chị hai, không thể nghe một hai lời ngon ngọt của anh ta liền mềm lòng tha thứ."

Tuy Cố Cách Cách còn chưa chính thức thới thiệu cô cho người nhà nhưng Miêu Tư Lý đã sớm coi mình như một thành viên. Bây giờ chị hai gặp chuyện, đương nhiên cô sẽ không ngại đi theo hỗ trợ: "Em trở về cùng chị."

Cố Cách Cách nghĩ nghĩ: "Cũng tốt."

Cũng đến thời điểm cô cần đưa Miêu Tư Lý về nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cách Cách Giá Lâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook