Cà Phê Đợi Một Người

Quyển 1 - Chương 63: Chương 14.2

Cửu Bả Đao

23/08/2016

Còn Tiểu Tài, hồi tôi học năm thứ ba, có một hôm anh ta mặc âu phục chững chạc bước vào quán, đầu đội cái mũ ảo thuật màu đỏ kia.

"Dạo này bận không? Bố anh bảo em đến tìm anh ba lần." Tiểu Tài vẫn gầy như que củi giống hồi trước, nhưng dáng vẻ rạng rỡ, hoàn toàn không phải bộ dạng của một người đã trượt đại học tám lần liền.

"Cũng tạm, nhưng mà rốt cuộc anh đi đâu vậy? Bố anh cứ làm ra vẻ thần bí, còn bắt em đánh với ông ấy hai ván cờ, thắng rồi mới chịu nói. Không cần phải nói, tất nhiên là em không biết gì rồi." Tôi bực bội vừa nói vừa pha cà phê.

"Tư Huỳnh, cho em biết hai tin tốt lành." Tiểu Tài bỏ mũ xuống, lịch thiệp khom người.

Tôi tưởng anh ta định lấy trong mũ ra con vẹt biết ăn trầu cau của mình, không ngờ bên trong chẳng có gì cả.

"Chậc, chuyện gì vậy?" Tôi hỏi, mời Tiểu Tài một cốc cà phê Tres Riot.

Tiểu Tài mỉm cười, sau đó đột nhiên phun lửa ra từ miệng.

Không có diêm, không có xăng, không có bất cứ công cụ phụ trợ nào mà tôi trông thấy, Tiểu Tài cứ vậy mà phun lửa ra, chẳng hiểu vì sao cả.

"A! Anh biết phun lửa rồi! Anh biết phun lửa rồi!" Tôi kinh ngạc pha lẫn mừng rỡ, nhưng tất nhiên không hỏi anh ta làm thế nào, vì đó là bí mật mà mỗi ảo thuật gia, à không, mỗi nghệ sĩ hình thể đều cất giấu kỹ lưỡng.

"Tin tốt lành thứ hai, tuần trước anh mới giành chiến thắng trong cuộc thi biểu diễn của các quái nhân toàn thế giới tổ chức ở Los Angeles, vả lại còn giành được giải quán quân độc nhất vô nhị! Ngoài tài nghệ biểu diễn một trăm tư thế trong ba phút, còn nhờ vào chiêu phun lửa mới rồi đấy. Giờ chỉ còn đợi A Thác về là biểu diễn cho cậu ta xem nữa thôi."

Tiểu Tài đắc ý đội mũ lên đầu, cốc cà phê vừa mới đó đã biến mất tăm mất tích.

"Anh đúng là càng lúc càng có phong phạm của một bậc đại sư đấy." Tôi hưng phấn ôm chầm lấy Tiểu Tài, chuyện này đúng là hay quá đi mất!

"Em biết không? Hồi đó khi A Thác mới đến nhà anh làm gia sư đã nói, cậu ta sẽ đưa cô gái mình thích đến làm fan nữ đầu tiên của anh, bảo như vậy sẽ đem lại may mắn cho anh, quả nhiên là đoán việc như thần." Tiểu Tài cũng rất vui sướng, căn bản không hề biết trái tim tôi lại trĩu xuống.

Tôi mãi mãi là người cuối cùng được biết, kể cả khi đối mặt với bản thân mình.

***

Còn Trạch Vu, đối tượng hoàn mỹ mà tôi từng tưởng rằng đã chiếm lĩnh toàn bộ linh hồn tôi, tuy rằng chúng tôi không nên đôi nên cặp, nhưng vẫn là bạn tốt, không có chuyện gì không nói được với nhau.

Tôi chỉ có thể nói, anh đúng là rất có phong độ, là một người rất tốt, rất rất tốt, đến nay tôi vẫn len lén mừng mãi vì nụ hôn đầu của mình có thể tặng cho một chàng hoàng tử bạch mã như vậy. Nhưng chúng tôi không bao giờ ăn chung một gói mì ăn liền nào nữa.

Nếu bạn hỏi tôi tại sao không đến với Trạch Vu, tôi chỉ có thể nói, Trạch Vu là người rất tốt, loại người sẵn lòng dốc tâm dốc sức đi vun trồng trái ngọt đẹp tươi, loại người chuyên tâm chuẩn bị một món quà lớn dành tặng cho người con gái mình yêu, khi cô gái nhận ra món quà trước mặt nhất định sẽ cảm thấy mình hạnh phúc biết bao, cảm động biết bao vì được chăm sóc.

Nhưng A Thác lại là một điển hình khác. Đúng như anh nói, anh chưa từng thử chứng minh điều gì, anh chỉ luôn ở bên cạnh, cùng tôi chia sẻ thế giới bình dị mà khiến người ta rung động của anh một cách hết sức tự nhiên.

Không có vấn đề ai tốt hơn ai, chỉ có vấn đề tôi là loại con gái nào.

Điểm này thì giống hệt như đề toán tổ hợp sắp xếp bàn tròn đã gây khó khăn cho tôi suốt năm lớp mười hai, đáp án ai ngồi cạnh ai, kỳ thực đã dược định sẵn từ trước khi vấn đề nảy sinh rồi. Trải qua hai năm tôi mới dần tin tưởng rằng những lời cằn nhằn vô ý của mình khi đó, lại thấp thoáng ẩn hiện một lời tiên đoán.

"Thật chẳng hiểu nổi, chúng ta hợp nhau như vậy, mà em cũng thích anh lâu như thế, cuối cùng lại bỏ lại anh một mình ăn tối ở nhà hàng năm sao? Giờ nghĩ lại vẫn thấy nghẹn cả họng.

Trạch Vu nói đùa, anh lúc nào cũng thích lôi chuyện này ra trêu chọc tôi.

"Nếu anh ngoan ngoãn, lại nghe lời, một ngày nào đó khi tâm trạng em vui vẻ sẽ dẫn anh ăn cho biết cái gì gọi là một bữa thịnh soạn chính hiệu."

Tôi cũng đùa lại, giơ hai quả pháo thăng thiên trên tay lên: "Đừng sợ, đừng cuống, đợi khi đuôi pháo tốc lửa rồi mới thả tay! Một, hai, ba." Những điều Trạch Vu muốn học của tôi còn nhiều lắm, để hôm khác tôi dạy anh dùng tay bắn pháo bươm bướm.

Vẫn là chuyện về sau, Trạch Vu trở thành tiền bối trong truyền thuyết của câu lạc bộ hùng biện, dưới sự chỉ đạo của anh, câu lạc bộ hùng biện đại học Giao Thông tiếp tục thuận buồm xuôi gió, thường xuyên xuất hiện trong hàng ngũ tứ cường của các giải đấu, nhưng tôi thì vẫn rất kém, khoảng cách đến với danh hiệu nhà hùng biện xuất sắc nhất còn xa xôi lắm. Có điều, vậy cũng chẳng sao, đằng nào tôi cũng chưa từng mơ đến chuyện này, ngược lại tên nhãi Dương Điên Phong kia không chỉ làm chủ nhiệm câu lạc bộ, mà còn hai lần giành được danh hiệu nhà hùng biện xuất sắc nhất trong hai giải đấu lớn nữa.

Tất nhiên, tôi vẫn theo lệ cũ giúp Trạch Vu chấm điểm bạn gái mới của anh.

Người ở trước mặt lúc này đây, tôi cho 99 điểm.

"Nếu có một ngày em đổi ý, có thể báo cho anh biết bất cứ lúc nào."

Trạch Vu nói đùa, giơ cao cốc cà phê Kenya trên tay.

"Đừng nói đùa lung tung trước mặt bạn gái anh chứ, làm cô ấy chạy mất thì đừng có mà trách em, em không đền nổi đâu."

Tôi làm ra vẻ tức giận, đưa cho cô bạn gái đáng yêu của anh một cốc sô cô la.

Trạch Vu cuối cùng cũng đợi được người ấy của anh.

"Em đã nói rồi mà, thế giới rộng lớn như vậy, đến cả A Thương còn có cách, huống hồ là anh.



***

"Tư Huỳnh, cậu đừng đắc ý, ít nhất Cà Rốt cũng sẽ bầu cho tớ một phiếu."

Bách Giai cười ha ha, ôm con Cà Rốt đang gặm củ cải trắng.

"Cái đó chưa chắc đâu, mùa hè nào Cà Rốt cũng ở nhà tớ, lại còn đi ị khắp nơi làm dấu nữa đó." Tôi mạnh dạn đáp trả, vuốt vuốt đuôi con Cà Rốt.

Đây chính là người bạn vừa lương thiện lại không chịu nhận thua Bách Giai, tôi đã làm trái ước hẹn ban đầu với cậu ấy, nhưng Bách Giai không hề để bụng.

Cậu ấy nói vậy thì làm một cuộc cạnh tranh công bằng đi, một chuyến đi châu Phi hai năm sẽ thay đổi rất nhiều điều, vì thế cậu ấy đã lựa chọn cùng lúc chờ đợi người đó của cuộc đời, cũng lựa chọn để cho người đó chờ đợi. Tất nhiên, cô gái thiên sứ Bách Giai này cũng đã xóa bỏ nỗi áy náy vẫn lẩn khuất trong lòng tôi.

Nhưng Bách Giai không thể ngờ được một điều, đó chính là bản thân cậu ấy.

Kỳ nghỉ đông năm thứ ba, Bách Giai nhàn rỗi không có việc gì làm bèn cùng câu lạc bộ leo núi của Tư Đình lập đoàn đến Quan Vụ hai tuần, ở trên ngọn núi cao hơn hai nghìn mét so với mực nước biển, cậu ấy đã rơi vào lưới tình với một đàn em học năm thứ hai, xuống núi liền thành một đôi.

Chuyện đời khó đoán, những chuyện tốt đẹp xưa nay lại càng khiến người ta khó lòng tưởng tượng.

"Tớ cũng chẳng hiểu mình đang nghĩ gì nữa, có điều chuyện tương lai ai mà biết được chứ? A Thác vẫn chưa trở về mà, biết đâu anh ấy vừa về tới, tim tớ lại loạn nhịp hết cả lên!"

Bách Giai nghịch con hươu cao cổ ở đầu giường tôi, vừa nói vừa ngủ thiếp đi.

Có điều, Bách Giai vẫn ở nhà cũ của A Thác, Cà Rốt cũng vẫn theo cậu ấy, tôi nghĩ kể cả A Thác có trở về, Bách Giai cũng sẽ không trả Cà Rốt cho anh, bọn họ một người một chó đã dính chặt lấy nhau rồi.

Sau đó, tôi đã là sinh viên năm thứ tư.

Tính ngày tính tháng, nếu chưa bị sư tử ăn thịt, A Thác cũng sắp về đến nơi rồ i .

Mọi người, đều rất nhớ anh.

***

Quán của Vua gọi lung tung trang trí không có gì đặc sắc, nhưng không khí thoải mái, rất nhiều người qua đường tình cờ đi vào uống cốc cà phê, đọc sách đọc báo giết thời gian buổi chiều, từ đó liền thành khách quen. Càng lúc càng bận, tôi và Albus định tìm thêm một trợ thủ gia nhập với chúng tôi, tôi có hỏi Bách Giai, nhưng cậu ấy đang chuyên tâm chuẩn bị cho kỳ thi vào viện nghiên cứu nên không có thời gian.

Trên tường treo tấm ảnh lớn của bà chủ và nhạc sĩ gửi từ Ai Cập về, trước kim tự tháp, con mèo Sumatra nằm ườn trên đầu nhạc sĩ lim dim mắt, trên tay bà chủ bế một cô bé con đang say ngủ. Tôi và Vua gọi lung tung nhìn tấm ảnh đó đến thất thần, lúc giật mình sực tỉnh, đều đã cười đến cứng miệng.

Nhắc đến chuyện kết hôn, ông anh rút được giải thưởng Kim Mã của tôi đã trở về, giờ đang ở công trường theo Thiết Đầu học giám sát thi công, tôi đoán giữa anh tôi và Văn Linh cũng sẽ sớm có kết quả thôi.

"Em gái, em có định chuẩn bị thi nghiên cứu sinh không?"

Albus thuần thục chọn hạt cà phê, bỏ vào trong lò vài thứ quả khô định rang chung.

"Thấy Trạch Vu thường xuyên phàn nàn chuyện viết luận văn với chạy thí nghiệm, em cảm thấy hay là thôi đi vậy."

Tôi cười cười, ăn bánh xốp mình tự làm, bất giác đưa mắt nhìn quyển lịch trên tường.

Ngày 7 tháng Mười, hôm nay hình như có ý nghĩa gì? Nghĩ mãi cũng không ra.

Mấy năm nay, tôi đã trở thành bạn tốt của rất nhiều quái nhân, tôi phát hiện ra quá trình học tập cùng với việc cuộc đời có hạnh phúc không chẳng liên quan gì đến nhau cả, quan trọng là thái độ sống của mỗi người: có thể nhìn bản thân cùng thế giới này một cách hài hước hay không.

Tôi nghĩ, cả đời pha cà phê, có lẽ lại chính là sự lãng mạn của tôi và Albus cũng nên.

"Albus, bấy lâu nay em vẫn không rõ, hồi đó tại sao Loan Loan lại bị Albus cướp khỏi tay A Thác thế? Phiên bản mà A Thác kể với em cứ mập mà mập mờ, cái gì mà cứ cố gắng rồi sẽ thành công ấy, em chẳng tin?" Tôi đột nhiên nhớ ra chuyện này, ông chú Vua gọi lung tung cũng sấn tới.

Vua gọi lung tung vẫn theo đuổi Albus, kể cả khi biết đối tượng mà ông ta chung tình là một cô nàng lesbian.

Đây chính là sức mạnh của tình yêu, lúc nào cũng khiến người ta điên cuồng.

Nhưng ai mà biết được tiếp sau đây sẽ thế nào chứ?

"Thì ra bạn gái cũ của người mà Tư Huỳnh thích bị em cướp đi hả? Cướp thế nào vậy?"

Trạch Vu tò mò ngẩng đầu lên, đặt quyển tạp chí xuống nhìn về phía quầy bar.

Anh định học lên tiến sĩ, để xem có thể làm tăng độ cận thị, không cần đi lính hay không.

"Bí mật của A Thác, để nghệ sĩ hình thể chuyên nghiệp bảo quản là thích hợp nhất."

Tiểu Tài vừa nói vừa phun bong bóng bảy màu ra từ lỗ mũi, con vẹt trên vai đang nhai trầu.



Giờ anh ta đã là nghệ sĩ hình thể cao cấp thường trú tại khách sạn, mỗi buổi công diễn bán vé hằng tuần đều nhận được tiếng vỗ tay vang khắp khán phòng, thỉnh thoảng còn đến Cửa Đông biểu diễn miễn phí.

"Không ngờ lại có chuyện như vậy, tôi muốn nghe."

A Châu và Trương Chaien ngồi ở cái bàn tròn nhỏ cũng hết sức hào hứng.

Bọn họ đều đã đọc câu chuyện tôi viết trên mạng, nhưng đáp án của câu hỏi này vẫn là một bí ẩn.

"Đáp án này quan trọng thế sao?"

Albus hờ hững nói, nhưng cô đã hết đường chạy trốn, bị chúng tôi vây kín lại.

Albus thở dài một tiếng, đang định mở miệng.

Đúng lúc này, lỗ mũi Trương Chaien đột nhiên ồ ạt phun ra hai hàng máu cam, cả bọn đều sợ đến đớ người, nhất thời cuống hết cả lên.

"Anh làm cái gì thế? Sao tự dưng lại chảy máu mũi?"

A Châu vội lấy giấy ăn trên bàn nhét vào lỗ mũi Trương Chaien, Albus thì mở tủ lạnh lấy đá bọc trong khăn bông, đè lên sống mũi cậu ta.

"Anh có dự cảm chẳng lành đó mà!" Trương Chaien run rẩy, máu mũi vẫn chưa cầm được.

Đột nhiên, cửa quán bật mở "đinh đang đinh đang", một gương mặt quen quen, ngây ngây bước vào, sau lưng còn đeo một cái ba lô to tướng.

Làn da ngăm đen, đôi mắt dài mảnh, lại còn cả nụ cười ngây ngô đến không thể chịu nổi.

"Anh đang lấy làm lạ sao cái quán ở chợ đêm lại đóng cửa, mới ra phố lượn lờ một vòng, thì ra là chuyển tới đây."

Giọng nói sang sảng lâu rồi không nghe thấy, là A Thác.

Cả bọn đều im lặng, tự động tránh ra một con đường, Trương Chaien thì rúc vào trong góc run lẩy bẩy.

"Lâu lắm không gặp, vừa mới về à."' Tôi cười cười.

Tôi đã chờ mong, chuẩn bị cho thời khắc này từ lâu, vì vậy cũng không quá kích động.

Chỉ là, tay tôi bắt đầu bận rộn không ngừng, đầu tiên gọt một quả táo, sau đó cho cả thịt gà rang muối Albus mới mua vào trong máy xay hoa quả.

"Đúng rồi, vốn định đến tìm em rồi đi gặp Bách Giai lấy lại Cà Rốt, đang phát rầu vì không tìm được em thì không ngờ lại thấy biển hiệu cũ này ở đây, thật là khéo quá đi mất! Anh còn định chạy đi hỏi anh Bạo nữa cơ đấy."

A Thác cười ngây ngô ngồi trước quầy bar, thú nhận là đã quên mất số điện thoại của tôi.

"Trước ngày ra nước ngoài lại còn một mình đi bắn pháo hoa, anh đúng là chẳng có nghĩa khí gì cả, rồi sang châu Phi cũng chẳng gửi lấy nửa tấm bưu thiếp về, sao vậy ở châu Phi bận thế cơ à? Bận săn bắn hay là bận lột da đầu người?"

Tôi hằm hè trừng mắt lên nhìn anh, đổ một muôi cà phê hạt vào máy xay hoa quả, ấn nút.

Cái máy xay khó nhọc xoay vòng, màu sắc hết sức quái dị.

"Anh sang đến châu Phi mới phát hiện ra mình không ghi lại địa chỉ của người nào, siêu hối hận luôn! Anh đúng là siêu ngốc! Tất nhiên cũng không có mạng để liên lạc về hỏi rồi, nhưng mà châu Phi vui lắm đấy! Tù trưởng còn nằng nặc đòi gả con gái cho anh, suýt chút nữa là không trốn về được! Cũng may, anh chơi poker thắng thầy mo của bộ lạc đấy!" A Thác nói xong cười lên ha hả.

Tôi không thể đợi được, muốn nghe anh kể về chuyến đi châu Phi thú vị ấy.

"Đồ ngốc, đồ đần! Anh không biết địa chỉ nhà em, chẳng lẽ không biết viết cho Lý Tư Huỳnh ở ký túc xá nữ năm hai đại học Giao Thông à? Đơn giản thế thôi!" Tôi tức giận thở hồng hộc nhìn anh. Tay phải đổ thứ quái dị trong máy xay nước quả ra, tay trái cầm cái lưới lọc.

"À! Đúng thật! Sao anh không nghĩ ra nhỉ?" A Thác cả kinh, sững sờ trước cái sự ngốc của mình, mọi người xung quanh đều cười ồ lên.

Đến lúc rồi.

Tôi ưỡn ngực lên, hít vào dưỡng khí, cùng với dũng khí.

"Phạt anh uống một hơi hết cốc Lý Tư Huỳnh đặc chế này! Sau đó còn chín mươi chín cốc nữa đợi anh!"

Tôi phẫn nộ đổ thứ quái dị kia vào cốc cà phê cỡ lớn, đẩy tới trước mặt A Thác.

A Thác thoáng ngẩn người, ngây ra nhìn cốc Lý Tư Huỳnh đặc chế, sau đó lại nhìn tôi.

Câu chuyện tình của tôi, giờ mới bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cà Phê Đợi Một Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook