Bút Ký Xuyên Qua Của Nữ Phụ

Chương 2

Ngốc Manh Ngốc Manh

14/07/2016

Liễu Khê sửng sốt, sau đó nở nụ cười nói “Xin lỗi nha Tô Nhiên, hôm nay mơ màng nên quên gọi cho cậu”

Tô Nhiên ở cạnh nghe Liễu Khê xin lỗi thì thả lỏng, kiêu căng ngồi xuống oán hận nói “Đợi cậu cả buổi, chết tớ luôn, lần sau còn như vậy tớ không thèm chơi với cậu nữa”

Vừa nói xong lại cảm thấy vẫn là người phụ họa mình như thường, hình như Liễu Khê có chút thay đổi, xem ra mình nhìn lầm rồi. Béo như vậy thật tội nghiệp! Trong mắt Tô Nhiên tăng thêm phần thương hại lẫn kiêu ngạo.

Liễu Khê bắt đầu suy nghĩ về nữ chính, tính cách của Tô Nhiên có chút cao ngạo, đó là vì cha mẹ thường hay cãi nhau đòi ly hôn, nên trong nội tâm luôn bất an lẫn mẫn cảm, lại không muốn người khác biết và xem thường nên dùng sự cao ngạo để che dấu, cuối cùng bị các bạn nữ trong lớp cô lập.

Dù sao Tô Nhiên cũng rất đẹp, gia cảnh không tồi, lại thông minh, thành tích luôn rất tốt, hơn nữa đã từng học qua piano và múa, đa tài đa nghệ, đó cũng là hình mẫu trong mộng của các nam sinh bình thường.

Khó trách chỉ có một mình Liễu Khê là bạn, hơn nữa người bạn này vì tiếp cận nam chính Trình Tố mà mới thân với Tô Nhiên, đổi lại là bản thân thì cũng rất mất hứng.

Chủ nhiệm bước vào lớp, âm thanh huyên náo không còn. Liễu Khê giấu tâm tư, chờ chủ nhiệm phát phiếu điểm.

Không thể không nói, Liễu Khê này rất giỏi, thành tích xếp thứ hai trong lớp, ở trong khối xếp thứ ba. Liễu Khê cầm phiếu điểm cảm khái.

“Tớ xem nào, đáng ghét, tại sao toán của cậu lại cao hơn tớ?” Tô Nhiên tự tiện giật lấy phiếu điểm trong tay Liễu Khê, nhìn qua thành tích các môn thì tức giận nói.

Thành tích trong lớp của Tô Nhiên đứng thứ bảy, cũng không tồi, có điều vẫn thua kém Liễu Khê. Bởi vì vậy nên Tô Nhiên không vui, theo thói quen tất cả đều ở trên mặt.

May mà Liễu Khê nghe xong không thấy gì, nói về tính tình của Tô Nhiên, dễ nghe là thẳng thắn, khó nghe chính là kiêu căng ngạo mạn, nói chuyện không giữ mặt mũi cho người khác, thường hay làm người khác mất mặt.

Nhưng mà người đẹp chính là người đẹp, cho dù là cau mày vì tức giận, nhếch mi, phồng má đều rất đẹp.

Dĩ nhiên người khác thì không nghĩ vậy, nam sinh ngồi trước xoay người nói “Ây, Liễu Khê, cậu lại chọc Tô Nhiên tức giận? Làm cái gì thế? Nhường cho Tô Nhiên một chút cũng không được à?”

Liễu Khê nghe xong thì co giật khóe môi, nhìn nam sinh nói với bộ dạng bênh vực kẻ yếu, thật sự rất đau răng, một tên thích xen vào chuyện người khác.

Mặc kệ là nam hay nữ, mặt đẹp luôn được người khác yêu thích, mấy người khác cũng vì vậy mà ủng hộ. Với các nam sinh trong lớp thì việc Liễu Khê nhường cho Tô Nhiên là nghĩa vụ phải làm. Khó trách sau này Liễu Khê luôn có địch ý với Tô Nhiên, người trong lòng thích Tô Nhiên, ưu thế duy nhất là thành tích học tập cũng bị Tô Nhiên đuổi kịp và vượt qua, thật sự rất bi kịch.

“Nói cái gì đấy? Đáng ghét, đừng nói bậy, tớ và Liễu Khê là bạn tốt” Tô Nhiên hờn dỗi nói, trong lòng cũng rất hưởng thụ, nữ sinh tuổi này đều luôn có chút hư vinh nhưng không khiến người ta ghét, ngược lại đó chính là sức sống của tuổi thanh xuân.

Liễu Khê không nói gì, thậm chí còn không nhìn nam sinh đó một cái, mặt không thay đổi nhìn phiếu điểm

Trong lớp, Tô Nhiên luôn bất hòa với các nữ sinh, nhưng lại có quan hệ không tồi với nam sinh. Dù sao Tô Nhiên cũng là một cô bé rất xinh đẹp, nam sinh dĩ nhiên là tự nguyện giúp cô bé này rồi.

Sau khi lấy phiếu điểm thì Tô Nhiên cùng Liễu Khê đi về, cả hai đi trong trường cứ như một bức tranh châm biếm. Dưới sự làm nền của Liễu Khê, sự xinh đẹp của Tô Nhiên tăng thêm 50 điểm.

“Tô Nhiên” Một giọng từ sau vang tới, trong giọng nói còn mang theo phần trong trẻo của thiếu niên.



Liễu Khê quay đầu, không khỏi thất thần, thật sự rất đẹp trai. Dáng người cao, khuôn mặt tuấn tú mang theo sự non nớt của một chàng trai, nụ cười trên mặt có chút nhợt nhạt, đôi mắt hoa đào có sự dịu dàng đủ dìm chết người, đẹp như thế thật sự là tai họa, mặc dù mặc bộ đồng phục bình thường vẫn khiến người ta thấy tao nhã.

[Đinh, người chơi chú ý: Nam chính Trình Tố xuất hiện. Độ hảo cảm với người chơi: -20, độ hảo cảm với nữ chính Tô Nhiên: 50. Độ hảo cảm của nữ chính Tô Nhiên với nam chính Trình Tố: 50]

Tiếng máy móc đột nhiên xuất hiện trong đầu khiến Liễu Khê giật mình, dọa chết người, thật sự không quen. Nhưng mà Liễu Khê vô cùng buồn bực, đã làm gì đắc tội nam chính mà độ hảo cảm lại là con số âm? Nghe con số đó thật sự không thoải mái chút nào, hơn nữa độ hảo cảm số âm thì làm sao mà chia rẽ hai người này đây?

May mắn độ hảo cảm của hai người mới 50, con số này đúng là hơn mức một người bạn nhưng mức dành cho người yêu lại chưa tới.

Trình Tố gật đầu với Liễu Khê một cái, nở nụ cười nói chuyện với Tô Nhiên. Trong lúc nói chuyện cũng có hỏi Liễu Khê hai câu, không quên Liễu Khê, đúng là chu đáo lễ phép khiến người ta thoải mái.

Đáng tiếc, dù Trình Tố giấu thế nào Liễu Khê cũng nhìn ra, giống như thái độ nói chuyện cho có lệ, giống như ánh mắt giấu chút châm chọc, dĩ nhiên cũng có lúc hệ thống nói.

Nhiệm vụ khó khăn nha! Liễu Khê thở dài, lôi lôi quai sách, ánh mắt ngơ ngác nhìn cái cây.

Thật ra Trình Tố nhìn bộ dạng không yên lòng này của Liễu Khê có chút kinh ngạc, thật sự khác thường. Hắn biết bộ dạng của mình không tồi, có sức hấp dẫn rất lớn với các bạn gái, cũng vô cùng đắc ý với sự ái mộ đó.

Ở cùng các nữ sinh một thời gian, ánh mắt của cậu rất tinh, chỉ nhìn một cái đã nhìn ra. Có điều, bị một con bé vừa xấu vừa mập thầm thích thì không phải là chuyện gì đáng khoe khoang.

Ngược lại, diện mạo của Tô Nhiên thật sự khác một trời một vực. Hơn nữa trước đây lúc cậu nói chuyện với Tô Nhiên, ánh mắt của Liễu Khê thỉnh thoảng lén lút nhìn qua, khi bắt gặp ánh mắt của cậu thì đỏ mặt nhìn đi chỗ khác, ghê tởm như con chuột cống nơi cống thoát nước, cậu có thể vui mới lạ, rất phiền.

Bây giờ Liễu Khê không nhìn cậu thì cậu vẫn cảm thấy khó chịu, không lẽ là chiêu mới.

[Độ hảo cảm của nam chính Trình Tố với người chơi giảm xuống 1 điểm]

Âm thanh lại vang lên đánh thức Liễu Khê đang ngẩn người, khóe miệng run rẩy một chút, ngẩng đầu nhìn Trình Tố, bỗng dưng giảm xuống độ hảo cam, tên nam chính này không phải bị bệnh chứ? Cô đâu có chọc hắn?

Trình Tố thấy ánh mắt Liễu Khê nhìn mình chằm chằm, trong lòng có chút thoải mái. Đã nói rồi, con bé mập mạp Liễu Khê này sao có thể không nhìn trộm cậu chứ? Đôi mắt kia mang theo phần ai oán giống như một oán phụ. Cậu và cô ta không có quan hệ gì, Liễu Khê này càng ngày càng ngu ngốc, không được, sau này phải tránh xa cô ta một chút, cậu không muốn ngày nào cũng bị con bé vừa mập vừa điên cuốn lấy.

Nghĩ vậy Trình Tố rùng mình một cái, cả da gà đều nổi lên. Nhìn Tô Nhiên duyên dáng yêu kiều, vẫn cảm thấy Tô Nhiên là tốt nhất, tuy rằng có chút kiêu ngạo nhưng mà nếu so với Liễu Khê thì vẫn tốt hơn.

[Độ hảo cảm của nam chính với người chơi giảm xuống 1 điểm, với nữ chính Tô Nhiên tăng thêm 1 điểm]

Âm thanh lại vang lên một lần khiến khuôn mặt của Liễu Khê tái dần, ánh mắt nhìn Trình Tố càng bi phẫn, con mẹ nó chứ, tên này thật sự bị bệnh tâm thần rồi, cô không làm gì mà vẫn giảm xuống độ hảo cảm, quá đáng nhất là tăng thêm độ hảo cảm cho nữ chính nữa chứ!

Trình Tố thấy ánh mắt của Liễu Khê càng lúc càng quỷ dị, trong lòng thêm sợ hãi, độ hảo cảm lại giảm xuống, ánh mắt của Liễu Khê càng lúc càng thê thảm, thật là một vòng tuần hoàn ác tính.

Nhìn Liễu Khê và Trình Tố đứng đối diện nhau, trong chớp mắt không khí trở nên trầm mặc quỷ dị xen lẫn chút xấu hổ.

Tô Nhiên đang nói chuyện vui vẻ với Trình Tố thì thấy Liễu Khê lớn mật nhìn Trình Tố chằm chằm, trong lòng có chút chán ghét.



Trước đây, chỉ cần hai người cùng xuất hiện thì ánh mắt đều tập trung trên người cô, có nhìn Liễu Khê thì cũng dùng ánh mắt châm biếm, khinh bỉ cùng tự đắc, mà bây giờ Liễu Khê lại cướp lực chú ý của Trình Tố.

[Độ hảo cảm của nữ chính với người chơi giảm xuống 5 điểm]

Âm thành này phá vỡ cục diện của Liễu Khê và Trình Tố, Liễu Khê không khỏi nhìn Tô Nhiên một cái. Sự ghen tị của nữ chính thật sự rất cao, cô chỉ nhìn nam chính một cái mà đã giảm độ hảo cảm xuống rồi.

Tô Nhiên nhẹ nhàng chớp mắt hai cái, đem sự khó chịu giấu đi, vẫy tay nói “Thời gian không còn sớm, chúng ta về thôi”

Dứt lời thì nhìn Trình Tố một cái, nở nụ cười đáng yêu “Cùng đi chứ? Cũng tiện đường đó!”

“Tốt!” Trình Tố mỉm cười vuốt cằm, càng lúc càng thấy Tô Nhiên rất đẹp.

Đứng bên ngoài thờ ơ nhìn động tác của Tô Nhiên, ánh mắt Liễu Khê nhạt dần, dù tính cách của Tô Nhiên có thẳng thắn thế nào thì cũng sẽ có chút tâm cơ. Cứ như bây giờ, rõ ràng giảm chút yêu thích với Liễu Khê, trong lòng cũng không thoải mái. Nếu là bình thường thì đã sớm tức giận, nhưng không muốn phá hủy hình tượng của bản thân trước mặt Trình Tố, mà dù xinh đẹp đến bao nhiêu mà khóc om sòm thì cũng không vừa mắt.

Mà ý nghĩa của chuyện đó là càng khó đem độ hảo cảm của hai người giảm đi. Dù sao nam sinh luôn ưu đãi các nữ sinh xinh đẹp, nữ sinh cũng rất yêu thích các chàng trai đẹp trai mà thôi, không phải sao?

Nói là cùng đi nhưng chỉ có Tô Nhiên và Trình Tố nói chuyện vui vẻ, Liễu Khê chỉ đi đằng sau. Với thái độ khác thường của Liễu Khê, Trình Tố cũng không nói gì, chỉ có Tô Nhiên không ngừng nói vài câu với Liễu Khê.

Tới lúc chia tay thì hai người tạm biệt Trình Tố, Tô Nhiên đột nhiên im lặng. Cả hai đi song song trên đường, Liễu Khê có chút không yên, mà Tô Nhiên cũng không nghĩ che dấu sự khó chịu của mình.

“Liễu Khê, cậu không cảm thấy nên nói với tớ chuyện gì à?” Trên mặt Tô Nhiên không có ý cười, lạnh lùng chất vấn Liễu Khê.

Thái độ này khiến Liễu Khê không thoải mái chút nào, nhíu mày, cô không muốn cãi nhau với Tô Nhiên nên nhẫn nhịn nói “Tô Nhiên, cậu làm sao vậy? Không phải lúc nãy vẫn còn tốt sao?”

“Cậu nghĩ rằng tớ không biết tâm ý nhỏ của cậu à? Trước mắt tớ mà dám liếc mắt đưa tình với Trình Tố sao? Liễu Khê, sao cậu không nhìn lại xem bản thân mình thế nào đi? Ngay cả tớ cũng phải đỏ mặt giúp cậu” Tô Nhiên nâng giọng, phát ra khí thế bức người.

Tô Nhiên đem bất mãn thường ngày trong nhà thêm sự bất mãn với Liễu Khê lúc nãy phát tiết hoàn toàn, nếu cười nhạo Liễu Khê có thể làm mình thoải mái, ngu gì không làm?

Liễu Khê nghe xong cũng giận tái mặt, tuy rằng trong lòng thấy chủ nhân thân xác này tiếp cận Tô Nhiên với động cơ không tốt nhưng thái độ này của Tô Nhiên cũng khiến người khác thấy ghét “Tô Nhiên, cậu đừng quá đáng!”

“Qúa đáng sao? Liễu Khê, tớ nói cho cậu biết, nếu không có tớ thì chẳng ai thèm làm bạn với cậu đâu. Nhìn vào gương đi, xem bản thân cậu thế nào, đừng có học đòi cóc ăn thịt thiên nga, yêu thích người khác, cậu không xứng!” Tô Nhiên nhìn đống thịt béo trên người Liễu Khê, càng nhìn càng thấy xấu, cô ta nở nụ cười, trong giọng mang theo sự miệt thị.

“Hừ, nếu cậu không xin lỗi thì sau này đừng có tìm tớ” Nói xong câu này, làm như thấy thứ gì đó bẩn thỉu, Tô Nhiên nhanh chóng đi khỏi đó.

Liễu Khê thật sự tức muốn chết, sao cô không nhớ nữ chính trong tiểu thuyết cô viết lại đáng ghét như vậy? Cô đâu cho con gái nữ chính của mình chanh chua như vậy đâu?

[Độ hảo cảm của nam phụ Trang Kỳ với Tô Nhiên giảm xuống 20 điểm]

Trang Kỳ??!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bút Ký Xuyên Qua Của Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook