Búp Bê Tóc Đen

Chương 10: HY VỌNG

Laz [E]

26/05/2014

Nếu như được quay lại khi đó một lần nữa...

Tôi ước gì mình đã không lạnh lùng nói ra từ ấy...

* * * * * * *

- Cho anh bánh sôcôla hạnh nhân với lại một cốc capuchino ...

Mike nói , mắt nhìn chăm chăm vào tờ Menu nhầu nát vừa bị tôi vò ban nãy ; cô gái tóc hung xinh đẹp thì cứ như nài nỉ Mike điều gì đó , nắm áo anh mãi không thôi , trông đến là ngứa mắt :

- Em có ăn gì không ? - Mike hỏi cô gái ấy thật dịu dàng . Thấy cô ta vẫn nài nỉ , anh hơi liếc mắt sang tôi ; nhưng rồi quay đi ngay , lại chúi vào biểu hiện van nài , mắt đã hơi rơm rớm nước của cô nàng tóc hung kia .

Tôi không nói gì , tự dưng thấy lòng hơi là lạ :

- Cho anh thêm 1 cái tapa-chou phết chanh nhé !!

Mike không thèm hỏi cô nàng mít ướt kia nữa , mà quay luôn sang tôi .

Xong rồi , anh lấy tay mình đẩy nhẹ lên trán cô gái tóc hung ấy ; nắm tay cô ta ra phía bàn trong cùng gần cửa sổ .

Được một lúc , tôi bê khay đồ ăn ra phía hai người đẹp như ...siêu mẫu Hàn Quốc ấy (_ _") .

Mắt tôi không thèm liếc ngang liếc dọc nữa , chỉ chăm chú vào khay đồ ăn nặng nề ....

Bất chợt , chân tôi hình như vấp phải một phần gạch bị nhô lên hay sao ấy , chân trước đá chân sau ; và hậu quả tất yếu cho hành động này là : " BỘP " một tiếng , tôi ngã chúi về phía trước ; mất đà làm khay đồ ăn đổ văng ra tung toé ...

" Hôm nay là cái ngày của nợ gì vậy ?? Bk nó chứ !! "

Tôi thầm tự rủa số mình sao đen như than ...

Hix , mặc dù vào buổi ban trưa , cửa hàng bánh này không phải là đông ; nhưng lượng khách đang ngồi ở đây , và vào ngay lúc này thì cũng thật sự đủ làm tôi thối mặt thối mũi rồi...

Và nhất là người con trai ấy , người tôi không bao giờ muốn cho nhìn thấy cảnh này nhất ; thì chắc vào giờ phút này cũng đang thầm cười nhạo tôi với cô nàng body kia ...

Trời đất , lúc này tôi chỉ mong ông trời có mắt mà giáng xuống tiệm bánh này một tia sét , tạo thành một cái lỗ ; để tôi có thể chui xuống đó mà chết luôn đi ..." Ôi , còn gì nhục nhã hơn là ngã trước mặt bao nhiêu người trong cái tư thế này chứ ? Quần áo , đầu tóc thì dính đầy bánh kem "...

Cố lấy hết can đảm để đứng dậy , nhưng cứ nghĩ tới khi ngẩng đầu lên sẽ bắt gặp ánh mắt xem thường của anh ấy ; tôi lại không tài nào cử động hai chân được : " Chỉ muốn khóc ..."

Hix , một người mạnh mẽ như Phương Kim My tôi lại có lúc nhục nhã , hèn yếu muốn khóc như thế này hay sao ? Hay hôm nay là ngày đại xui của tôi nhỉ ??

Mặc kệ , dù là ngày đại xui hay đại cát cũng vậy thôi . Điều cần thiết lúc này là phải đứng lên , tươi cười nói với anh ấy rằng : " Là em đang làm xiếc đó , không sao đâu ! " .

Nào , mau đứng lên đi Phương Kim My , mau lên nào , mọi người đang nhìn mày kìa !!

Trí óc nhắc tôi như vậy đấy , nhưng chân tay tôi dường như là teo hết cơ , không cử động nổi rồi hay sao í ??

Nó cứ bất động mãi , không thèm nghe lời chủ nhân của nó - là tôi nữa ...



Bất chợt , một giọt nước chảy từ mắt tôi nhỏ xuống đất ...

" Con ngốc này , có gì phải khóc chứ ?? Àh , đúng rồi , tại dạo này mày ngủ ít nên phởn rồi đúng không ?? ...Đừng khóc nữa...Đừng khóc nữa ...Tao cầu xin mày đấy nước mắt , anh ấy sẽ nghĩ mày ra sao chứ ?? "

- Em có ổn không ?

Một bàn tay to - có thể nhận rõ là tay của con trai đang níu lấy vai tôi . Cái giọng trầm trầm quen thuộc này làm tôi chẳng dám ngẩng đầu lên : " Mình mà lại có lúc yếu đuối như thế này hay sao ?? " . Tôi tự hỏi chính bản thân mình , mắt vẫn không nhìn người đối diện ; lại có thêm một thứ gì đó lành lạnh áp lên má tôi :

- Em thấy không khoẻ ở đâu à?

Mike hỏi , chiếc khăn ướt vẫn im lìm bên má trái . Chỗ đó bị nó làm lạnh buốt , nhưng trong tim tôi ; dường như có một thứ gì đó đang dần ấm lại ...Tôi dần dần lấy lại được lí trí ban đầu , lấy tay quệt nhẹ qua mắt ; rồi tôi cười tươi rói nhìn anh :

- Em hơi đau đầu một chút , xin lỗi vì đã làm lỡ đồ ăn của anh !!

- Không sao đâu , anh gọi lại cũng được mà ...- Mike ngước xuống đống bánh bị đổ văng tùm lum tà la khắp đất , lại cười xoà nhìn tôi ; vẻ không có gì là hệ trọng hết .

- Quán xá gì , đến phục vụ cũng tồi tệ !! - Từ nãy tới giờ , đây là lần thứ hai tôi nghe thấy cái thứ tiếng không rõ là tiếng gì của cô gái tóc hung ấy . Cô ta ngó tôi chằm chặp , rồi lại quay ra nhìn Mike ; cuối cùng cô ta nhăn mũi - Đúng là cả quán lẫn người đều vô văn hoá như nhau !!

- Yuki !!

Mike nói bình thường , không giận mà có uy . Chỉ một từ mà làm cô nàng lắm chuyện đó im bặt , tôi bỗng thấy lòng hơi vui vui ; cứ như là anh đang bảo vệ cho tôi vậy . Mike đứng lên , kéo theo tôi .

Đó là lần đầu tiên tôi nhận ra ... tôi thực sự không hề mạnh mẽ như đã tưởng tượng , tôi vẫn còn yếu đuối lắm , hèn nhát lắm...

Thực sự đấy ...

* * * * * * *

Tôi đứng trước cửa nhà Thái Vũ , lòng tự nhủ : " Hay là tại mình làm điều không phải với cậu ta nên bị trừng phạt nhỉ ?? " .

Đang đắn đo không biết có nên bấm chuông không , thì từ đằng đầu phố có bóng một chiếc xe máy sáng đèn đang dần tiến lại phía tôi . Tôi giơ tay ra che ánh đèn vàng đó lại , nhăn mày cố nhìn rõ người trên xe là ai :

- Chị vẫn kiên trì đến thế à ?

Quả nhiên khi phanh xe chạm mặt đường , cái giọng trêu chọc đó lại rộ lên ; tôi hừ mũi một cái :

- Nếu cậu không ưa thì tôi về , tôi cũng có thích thú gì đâu mà ...

- Đâu có ...Chỉ tại ... - Thái Vũ lấy tay vuốt vuốt mấy sợi tóc mái lòa xòa , giọng điệu hơi ngập ngừng . Tôi phì cười nhìn vô vàn các biểu hiện quái lạ của cậu ta . Được một lúc , tôi chợt nhận ra một điều , vội nói lớn :

- Này , sao trên má cậu lại có vết rạch thế kia ??

* * * * * * *

Kim My dán chiếc băng Urgo một cách nhẹ nhàng nhất có thể lên má Vũ ; mặt cô lộ rõ vẻ lo lắng . Tuy thằng oắt này không quen biết mà lại láo lếu ; nhưng nể tình cô nợ nó một ngày khi xưa , quan tâm nó một chút cũng không có gì là lạ cả .

Nhưng với Kim My thơ ngây thì là như thế , còn với Hàn Thái Vũ - một thằng nhóc đang ở tuổi mới lớn mới biết yêu thì lại khác ; nó suy nghĩ khác cô nhiều lắm . Bằng chứng là cái mặt nó đang đỏ chót như quả cà chua thối kia kìa , nó cũng không ba hoa như thường ngày nữa ; bây giờ lại ra dáng kool boy buổi đầu gặp gỡ lắm (>.<) :

- Sao cậu lại ra nông nỗi này ?? - Kim My nhìn thật kĩ xem còn vết thương nào đáng lo nữa không , rồi mới từ từ ngồi xuống đối diện với thằng nhóc học trò đáng ghét .



- Liên quan gì đến chị ?? - Thái Vũ quay mặt đi , nói bằng giọng lãnh đạm .

- Cái thằng quỷ này , muốn chết hả ?? - Kim My không kiềm được mà tuôn ra một câu như vậy đấy . Nói xong mới thấy lỡ lời , lại chẳng biết nên nói gì làm hoà , cô đành cười trừ - Àh , ý tôi là ...dù gì thì...tôi...

Càng nói càng tồi tệ , cuối cùng thì là im lặng hẳn . " Trời đất , biết thế không nên đến cho xong !! " - Kim My lẩm bẩm ; đang im lìm không tiếng động , thì giọng của Vũ như một lưỡi dao sắc cứa ngang qua tai cô :

- Chị biết lí do chưa ?

Một phút im lặng :

- Rồi ...

- Chị nghĩ sao ?

- Là sao ?

Lại thêm một phút im lặng nữa :

- Tại sao...- Giọng Vũ hơi ngập ngừng ; dường như là phải cân nhắc , đắn đo lâu lắm mới nói được câu này - Tại sao ...hôm ấy chị không đến ??

Kim My cũng suy nghĩ , nhưng hình như là không quyết đoán mấy , cô nói :

- Tại hôm ấy tôi có việc bận ...

Dường như chọc đúng huyệt , Vũ nhảy cẫng lên , vẻ mặt vô cùng hạnh phúc :

- Vậy tức là chị không từ chối tôi hả ??

Kim My ngớ ra , biết mình đã lỡ lời tập 2 ; nhưng nhìn cái vẻ phấn khởi yêu đời của nó kìa , lẽ nào lại trả lời là : " Tôi từ chối cậu ? ".

Thôi , dẫu sao cũng đâu có mất gì , cuội một câu thì cũng đâu có sao , nhỉ ??

- Ừhm ...- Kim My ngập ngừng .

Lại một nụ cười tươi rói nở trên môi cậu trai ấy ...

Dường như hi vọng đang tìm đến với cậu ...

Những vết thương vặt vãnh trên cơ thể này không là gì cả ....

Đúng , không là gì hết so với một từ của cô gái đang đối diện trước mặt cậu lúc này...

Nhưng cậu trai càng vui mừng bao nhiêu , thì vẻ ái ngại trên mặt cô gái càng lộ rõ ...

- Thôi , chúng ta bắt đầu vào học nào !! Tôi sẽ dạy cậu , nấu bữa tối cho cậu theo lời bà chủ dặn ...Và tôi cũng sẽ thu tiền học theo ngày , cậu nhớ đấy !! - Kim My dõng dạc tuyên bố .

- Ừhm !!! Chúng ta học thôi nào !! - Nụ cười vẫn không tắt trên môi Thái Vũ ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Búp Bê Tóc Đen

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook