Búp Bê Tóc Đen

Chương 6: CÔNG VIỆC MỚI

Laz [E]

26/05/2014

Nè , cậu thật sự có quen biết với tui hả ???

* * * * * * *

Tôi ngồi trên sân thượng trường với cái Na , nó ngấu nghiến cái bánh bao như con chết đói lâu ngày , tôi đành mở lời trước :

- Hix , mới đang hè mà đã mệt thế này , vào năm học chắc tao chết ngắc luôn quá ...Năm nay lại còn vụ thi Đại học nữa mới chết chứ...

- Ệ ác ày !! ( Kệ xác mày !!) - Ni Na nói khi trong mồm còn đặc ứ bánh bao , nó không thèm nhìn tôi . Chắc vẫn còn tức tôi vụ hôm thứ 7 trốn nó đây mà , tôi nhéo má nó , cười trừ :

- Eo ui , sao hum nay Na nhà mìn xinh thế nhỉ ?!!

Tôi nịnh nó một câu , nó vẫn phụng phịu cái mặt : " Thôi rồi , ai bảo Phương Kim My tôi làm bạn thân với ' Công chúa hay dỗi ' Lê Ni Na chứ ?..."

Tôi đành nói :

- Thật ra hôm qua tao đi ăn kem với Mike...

Như chỉ đợi câu đó của tôi , Ni Na phun toàn bộ bánh bao trong miệng ra , nó quay ngoắt sang tôi bức cung liền :

- Sao ? Ăn ở đâu ? Như thế nào ? Có chiện gì xảy ra hông ? Ổng có làm gì mày không ? Có tỉnh tò hông ? Có...

- STOP !! - Tôi giơ tay chặn ngang cái Mỏ Vịt lại - Từ từ để tao nói...

Tôi đem hết toàn bộ chuyện hôm qua ra kể cho cái Na ...

Nghe xong , nó cũng lúc lắc đầu :

- Công nhận thằng cha này chấm mày thiệt rồi nghen !! Hông thì đâu ai điên đi chờ 1 con nhỏ chỉ mới nói chiện vài lần trên xe buýt 4 tiếng liền dưới cái nắng nóng như thiêu này cơ chứ ???

Ừh nha , nghe cái Na nói , tôi cũng tự nhiên thấy lạ , đâu phải quen thân lắm mà lại...



Nhưng tôi không nghĩ Mike là loại con trai đấy , nói thế nào nhỉ ?

Dường như , li kem hôm qua đã giúp chúng tôi hiểu nhau nhiều hơn ...

Hôm qua hai chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều ...

Nhìn bề ngoài khá bụi bặm của Mike , tôi không nghĩ anh lại là người có nhiều chuyện đến thế . Mike kể anh là con thứ hai trong gia đình , dưới anh còn một cô em gái đang học lớp 11 nữa .

Mike theo học ngành báo chí và hiện đang là phóng viên tập sự cho một tờ báo bên Nhật . Bài tập thử việc cho anh là phải đi thu thập tin tức về lịch sử ở một đất nước nào đấy , rồi viết thành bài có kèm theo ảnh .

Tôi hỏi Mike đến Việt Nam lâu chưa mà tại sao anh lại rành tiếng Việt thế . Mike tiết lộ , thật ra bố anh là người Việt , còn mẹ anh mới là người Nhật ; anh đang sống tại Nhật nên lấy tên theo họ mẹ là Kintaru .

Nghe đến đây , tôi mới ngớ người : hóa ra là từ nhỏ anh đã được bố dạy cho tiếng Việt rồi , thả nào mà nói lưu loát không thua gì người Việt chính gốc .

Tôi cũng vui vẻ kể cho Mike nghe về gia đình mình , về tình yêu của tôi đối với Nhật Bản .

Sau buổi nói chuyện , chúng tôi đã lập ra một giao kèo : tôi cho Mike biết về lịch sử Việt Nam , còn anh sẽ dạy tôi mọi điều về Nhật Bản ....Bla ...Bla...

Đại loại là Chủ Nhật hàng tuần , vào lúc 2h chiều , chúng tôi sẽ gặp nhau ở Thư viện Sách , học xong rồi sẽ đi ăn kem ở cuối phố....

Chỉ như thế thôi , làm gì có gì mờ ám như cái Na suy diễn chứ ?

Chúng tôi chỉ đơn giản là hai người bạn ở hai đất nước khác nhau , muốn tìm hiểu về lịch sử văn hóa dân tộc của đất nước kia thôi...

Đâu có gì cả , đúng không các bạn ?

* * * * * * *

- Sao cơ ? - Bà chủ mặt tái mét nhìn tôi - Nó không có ở nhà á ?!!

- Vâng ạ ! Rõ ràng là cháu đã đứng chờ ở cửa nhà em ấy suốt hai tiếng liền , bấm chuông mãi mà vẫn không có người trả lời ...- Tôi làm ra vẻ phụng phịu , không hài lòng : " Xem bà ta phản ứng ra sao nào ? "



- Cái thằng này... - Bà chủ nạt , rồi lại quay sang tôi - Thế chiều nay cháu có rảnh không ? Để cô đưa cháu đến , cô cho nó một trận !!

- Chiều nay ạ ... - Tôi còn phải đi dạy bé Lan nữa - Cháu bận mất rồi...tại cháu có lịch cho cả tuần rồi ạ : sáng - đi học ; chiều - làm ở chỗ cô ; xong tiếp lại phải đi dạy học cho một bé gái nữa ạ... Nhưng chắc khoảng tầm 5h30 , 6h thì cháu rảnh ...

- Thế cũng được , chiều nay 6h cô qua đón cháu , được không ? - Bà chủ vẫn nài nỉ - Cháu cố gắng giúp cô dạy cái thằng này với , nó cứ bảo nhất định là cháu dạy thì nó mới học...Thật là khổ quá đi ...

- Sao lại nhất định phải là cháu ạ ? - Tôi ngạc nhiên - Em í biết cháu sao ?

Bà chủ ngẩn ra nhìn tôi , rồi phán một câu xanh rờn :

- Cô cũng không rõ ... Cháu đến hỏi nó thì biết !!

* * * * * * *

Tôi mượn điện thoại nhà bé Lan để gọi về cho mẹ , nói là tìm thêm được việc mới lương cao ngút ngàn ; nhưng có thể về hơi muộn , bảo mẹ không cần làm cơm chờ tôi . Mẹ cũng đồng ý , nhưng bảo tôi chú ý giờ giấc , không nên tham việc quá mà đi làm về muộn . Tôi chào mẹ rồi dập máy...

Đúng 6h , không sai một tík tắk nào , bà chủ đứng trước cửa nhà bé Lan , cưỡi trên con Spacy trắng cùng quả mũ bảo hiểm hình hai con cá và thỏ ( trông hơi bị sành điệu ) :

- Nào , chúng ta đi thôi...

Bà chủ giục tôi lên xe .

Tôi ậm ừ trong họng rồi leo lên đằng sau , nhưng phát hiện ra không có mũ bảo hiểm , tôi vội nói :

- Cô ơi , cháu không có mũ ...

- Cháu mượn tạm con bé Lan gì đi...Nhanh lên !!

Thế là tôi cùng bà chủ thẳng hướng về khu phố Linh Lang với hai quả mũ bảo hiểm có một không hai ...

" Không hiểu cậu em ấy là ai mà lại biết mình nhỉ ? "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Búp Bê Tóc Đen

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook