Búp Bê Tóc Đen

Chương 46

Laz [E]

26/05/2014

NHẬT BẢN

Một đất nước xa lạ .

Những con người xa lạ .

Nhưng không hiểu sao ...

Em thấy nó thật gần gũi và quen thuộc .

* * * * * * *

Sân bay Nội Bài .

Ngày 20/2 .

Mới đó mà hai tuần đã nhanh chóng trôi qua . Hiện giờ tôi , Ni Na cùng người nhà của hai đứa đang có mặt ở sân bay để thực hiện cuộc đưa tiễn cảm động , đầy nước mắt .

Cái Na nhất định đòi chị Vy mua cho bằng được cái Laptop vaio , và cuối cùng thì hôm trước ước mơ của nó cũng thành hiện thực ; nên bây giờ trông vẻ mặt nó tươi tỉnh lắm , chẳng thấy đau buồn gì khi sắp phải xa gia đình .

Tôi cũng vậy . Vì tôi biết , có phải tôi đi đánh bom khủng bố nhà băng hay đi kháng chiến đâu ; tôi đi rồi sẽ trở về ... Tôi biết vậy nên không buồn . Hơn nữa , tính tôi sinh ra cũng đã mạnh mẽ rồi , việc xa gia đình trong khoảng thời gian hai năm không phải là chuyện gì đó quá kinh khủng và tồi tệ đối với tôi .

- Con đã mang đủ hành lí chưa Kim My ? - Mẹ nắm lấy tay tôi .

- Mẹ à , hành lí đã chuyển qua bên đó từ hai ngày trước rồi ... - Tôi cố gắng trấn tĩnh mẹ , hình như mẹ có vẻ căng thẳng và lo lắng lắm .

- My à ... - Mẹ tôi vẫn nài nỉ .

- Con đi rồi về mà mẹ ... - Tôi cố gắng giữ giọng mình theo cách bình thường nhất mà nó có thể , dù gì giây phút chia tay cũng làm tôi muốn bật khóc - Mẹ ở nhà , nhớ phải tự chăm sóc bản thân . Mẹ nhắn bố là không nên làm việc quá sức , con vẫn còn một chút tiền tiết kiệm để trong tủ học ... Bảo các em giữ gìn sức khoẻ và cố gắng học hành .

Mẹ tôi bật cười , rồi ôm chầm lấy tôi :

- Con bé này , rốt cuộc ai mới là mẹ đây ?

- Hi , con là bà mẹ trẻ mà ! - Tôi bông đùa , hít thật sâu mùi hương vương trên áo mẹ .

" Xin thông báo : Quý khách đi Nhật bay chuyến 10h , tập trung ở cửa số 2 ... Xin thông báo .... "

Nghe tiếng cô phát thanh viên , tôi nhẹ nhàng buông mình ra khỏi vòng tay mẹ . Từ hôm nay , tôi thực sự phải xa mẹ và tự lập rồi :

- Con phải đi đây ! - Tôi cười tươi với mẹ , vẫn cố kìm nén giọt nước mắt đang chực trào ra .

- Em cũng phải đi đây chị ! - Cái Na cũng nối gót theo sau tôi , giọng nó nghèn nghẹn - Cháu chào bác !

- Em chào chị ạ ! - Tôi quay sang chị Vy , chị vẫn luôn hiền lành và trong sáng như một thiên thần .

- Vậy hai đứa đi cẩn thận ! - Mẹ tôi và chị Vy cùng đồng thanh , và cùng vẫy tay tạm biệt tôi với cái Na khi hai đứa lê bước đến cửa số 2 theo lời cô phát thanh viên .

Vì vừa Tết xong nên sân bay không đông lắm , chúng tôi có thể dễ dàng mò ra được cửa số 2 và xếp hàng theo lời hướng dẫn của anh bảo vệ . Chỉ còn vài phút nữa thôi là tôi thực sự phải xa nơi này , xa Hà Nội - xa quê hương yêu dấu của mình , xa những người thân yêu và những kỉ niệm đẹp tôi luôn rất trân trọng và ghi nhớ trong tim ...

Đúng là có mất đi mới biết giữ gìn , không ngờ vào giờ phút này tôi mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của non sông đất nước mình .

Nói thế nào nhỉ ?

Tim tôi , và cả thân thể tôi đang run lên ...

Tôi hồi hộp quá !

- Cái tên quỷ này , nói không đến là không đến thật ... - Ni Na rít lên , hiển nhiên người nó đang ám chỉ là anh chàng mà ai cũng-biết-là-ai-đấy .

- Ai bảo hôm qua mày làm căng quá làm chi ? - Tôi nhân lúc trêu chọc - Giờ xa rồi mới thấy nhớ , phải không ?

- Gì ? - Nó gắt lên với tôi , nhưng cái màu hồng hồng trên má nó kia là gì chứ ? Tôi biết tỏng nó đang ngượng ngùng rồi - Ai mà thèm nhớ tên đó ? Đúng là đồ quỷ , đồ Tinh Tinh lai giống vượn mà !

Tôi suýt nữa bật cười vì câu nói của Ni Na . Nào ngờ trước khi tôi kịp phát ra bất kì âm thanh gì , thì giọng nói lạnh băng của cậu ta đã vang lên :

- Bạn nói xấu tôi đấy à ? - Tiểu Thiên xuất hiện ngay sau lưng chúng tôi , và trên tay cậu ta đang cầm một chiếc vé máy bay .

Cả tôi và cái Na cùng cứng họng . Nhưng dĩ nhiên bạn tôi can đảm hơn tôi , nó nhanh chóng lấy lại tinh thần và lắp bắp :



- Cái ... cái quái gì trên tay cậu kia ? - Nó chỉ vào tấm vé trong tay Thiên - Đừng nói là cậu cũng ... ?

Tôi nín thở chờ đợi câu trả lời :

- Dĩ nhiên , bố mẹ và em gái tôi đang du lịch ở bên Nhật .

Và giây phút đó , tôi rốt cuộc cũng hiểu các từ " bất ngờ " và " trùng hợp " có nghĩa là gì .

Amen !

Chúa nhân từ , hãy phù hộ cho con người nhỏ bé - là con - Phương Kim My này !

* * * * * * *

Tôi cũng không rõ thời gian đã trôi qua là bao lâu .

Chỉ biết rằng hiện giờ tôi và cái Na đang có mặt ở sân bay Narita thuộc thủ đô Tokyo của Xứ sở hoa anh đào . Trời đất , tôi như chết lặng khi nghe những tiếng xì xà xì xồ bên tai mình . Quả nhiên việc không hiểu ngôn ngữ của nhau là một chuyện rất đáng sợ , cứ có cảm giác như mình là người duy nhất bị lạc ra ngoài Thế giới vậy .

Nhưng dẫu sao hiện tại , bên tôi vẫn còn có Ni Na và Tiểu Thiên . Có hai người này , tôi nghĩ chuyến du học của tôi sẽ ổn thoả cả thôi .

- Hai bạn ở trong kí túc xá à ? - Tiểu Thiên hỏi tôi khi ba đứa tôi lê bước ra ngoài sân bay .

- Ừhm , nhà trường đài thọ cả mà ! - Tôi cố gắng quên đi cảm giác mình là người ngoài hành tinh ban nãy - Nghe đâu trường này cũng có tiếng lắm , lại đẹp nữa !

Tiểu Thiên không hỏi gì thêm , cậu ta vẫy taxi cho hai đứa tôi và xì xà xì xồ gì đó với người lái xe . Xong đâu đấy , cậu ta quay sang tôi , tiếp tục giọng nói vô cảm :

- Tôi đã nói cho ông ta địa chỉ kí túc xá , giờ tôi phải qua chỗ nhà tôi một lát ... - Cậu ta ngập ngừng , dường như có gì khó nói .

- Sao vậy ? - Ni Na nhổm lên , hình như từ nãy giờ nó đang mải suy nghĩ chuyện gì đó .

- Hai bạn thực sự sẽ không sao chứ ? - Cậu ta gãi má - Ý tôi là về chuyện giao tiếp ...

Tôi thần ra giây lát , rồi phì cười vì không ngờ Tiểu Thiên cũng chú ý tới điều này .

- Không sao đâu , trường của tôi là trường Quốc tế ; nên chắc người trong kí túc xá cũng sẽ có người Việt thôi ... - Tôi dừng lại giây lát để ngó xem biểu hiện của cậu bạn , nhưng thấy cậu ta vẫn chăm chú lắng nghe nên tôi đành tiếp tục - Hơn nữa , chẳng phải chúng tôi đã được cậu gia sư trong hai tuần hay sao ? Tôi không nghĩ điều đó là vô ích ...

Tiểu Thiên không nói thêm gì , cậu ta chỉ ừ hữm trong cuống họng . Nhưng tôi không nói , cậu ta không nói , không có nghĩa là người thứ ba Lê Ni Na cũng chấp nhận câm lặng . Trước khi tôi và nhỏ bạn leo lên taxi , nó đã không ngần ngại mà hỏi thẳng Tiểu Thiên :

- Chúng ta sẽ còn gặp nhau nữa chứ ?

- Tôi tưởng bạn ghét giáp mặt tôi lắm kia mà - Tiểu Thiên châm chích , có lẽ anh chàng đã nhận ra mình đang ở thế thượng phong .

- Tôi hỏi thật đó ! - Ni Na gắt , nhưng tôi biết đây là những lúc nó thực lòng nhất .

- Yên tâm ! - Tiểu Thiên với tay qua ô cửa sổ và xoa đầu Ni Na - Xong việc tôi sẽ tìm gặp hai bạn . Từ giờ cho tới lúc đó , cố mà giữ mình nhé ?

Và chiếc taxi nhanh chóng mang tôi cùng Ni Na hoà vào dòng người tấp nập trên đường .

Ni Na và Tiểu Thiên ?

Ây da , tôi chúc cho họ thành một đôi đó !

* * * * * * *

Công ty Nero là Công ty cổ phần duy nhất chuyên về lĩnh vực giải trí ở Nhật bản . Nói là Công ty cổ phần , nhưng thực chất nó được dựng lên bởi một tay ông Hàn Mạnh Sơn và gia tộc Kintaru . Từ ngày ông Hàn bị bệnh , Công ty bắt đầu có dấu hiệu đi xuống nên phải biến thành Công ty cổ phần để giữ vốn và đảm bảo sự an toàn cho Công ty .

Chủ tịch hiện tại của Nero là ông Hàn , nhưng người thực chất nắm mọi quyền hành trong Công ty là Tổng giám đốc Mike Kintaru . Kể từ lúc Mike Kintaru đảm nhận trọng trách Tổng giám đốc , Công ty Nero luôn gặt hái được nhiều thành công , vượt qua cả sự mong đợi của các cổ đông . Mặc dù tuổi còn rất trẻ , nhưng không ai dám nghi ngờ về năng lực làm việc và kinh doanh của Mike : Anh ta có một bộ óc thần kì , những phản xạ nhạy bén đối với công việc , anh ta sở hữu những đặc điểm của một nhà kinh doanh tài ba !

Có rất nhiều lời đồn về anh chàng này , vì thực sự vẫn chưa có ai nắm rõ về anh ta . Anh ta luôn trốn tránh các cuộc họp báo , thậm chí là cả phỏng vấn bình thường ; nên phần lớn người dân Nhật Bản không biết gì về anh . Các phóng viên của tuần san " New days " đã ân ái tặng cho Mike Kintaru một biệt hiệu : " Chàng Hoàng tử bí ẩn " .

3P.M .

Tổng Công ty Nero .

Tầng 37 . Phòng làm việc của Tổng giám đốc .

- Này Mik-kun , cậu lại lơ đãng rồi !

Thư kí Takara nhẹ nhàng khiển trách cấp trên của mình , dẫu sao quan hệ của hai người cũng từng là bạn thân , dĩ nhiên Takara cũng không sợ gì việc bị đuổi từ một người như Mike .

- Chuyện gì vậy ? - Mike hỏi , không hiểu sao anh cứ thấy hôm nay lòng mình nôn nao lạ thường . Dường như có một chuyện gì đó vừa xảy ra ?



- Chúng ta đang nói về việc chuẩn bị sao cho tập ảnh của Yul trong hè năm nay ... You remember ? - Thói quen của Takara là thi thoảng chen thêm một vài câu tiếng Anh vô bổ vào sau câu nói của mình .

- Hừm ... - Mike uể oải đáp lời - Cậu nói tiếp đi .

Húp xong ngụm cà phê cuối cùng còn trong li , Takara tiếp tục buổi thuyết trình của mình :

- Như tôi đã nói ở trên , bộ ảnh hè này chủ yếu diễn tả sự nhí nhảnh và đáng yêu của đôi tình nhân trẻ . Yul thì cậu biết rồi đấy , cậu ta sở hữu một gương mặt baby ; và chuyện chúng ta cần làm hiện giờ là tìm ra một nửa " tự nhiên " của cậu ấy .

Takara nhấn mạnh vào hai chữ " tự nhiên " - đủ biết yếu tố đó quan trọng với bộ ảnh đến nhường nào . Nhưng trong thời thế đảo điên , phụ nữ sống cùng dao kéo thế này ; lấy đâu ra một người con gái tự nhiên như Thiên sứ bây giờ ?

- Cậu có ý kiến gì không ? - Takara nheo mày .

- Tôi nghĩ chúng ta nên dựa vào cơ hội này mà quảng bá hình ảnh Yul ... - Mike vừa nói vừa đứng lên - Cậu cứ cho đăng quảng cáo tìm người mẫu nữ , tiêu chuẩn thì cậu lấy sao cho phù hợp với Yul là được , không cần phải quá cầu kì đâu .

- Cậu đi đâu đấy ? - Takara vừa vuốt lại sợi tóc nâu của mình vừa hỏi .

- Hôm nay tôi có hẹn đi chơi với Yuki ! - Mike đi thẳng ra ngoài cửa mà không thèm ngoái lại nhìn , đủ biết anh ta đang đau đầu với bộ sưu tập mới như thế nào - Mai gặp lại !

Cánh cửa phòng mở ra .

- Mike ... - Takara lẩm bẩm - Cậu vẫn luôn tự dày vò mình thế sao ?

Và cánh cửa khép vào .

Không tiếng động .

....

- Anh xong hết việc rồi chứ ?

Yuki tinh nghịch đứng chờ Mike ở ngoài cửa Công ty . Hôm nay cô mặc một chiếc váy ngắn màu tím nhạt và đi bốt đen , thật xứng đôi với anh chàng đang khoác comple đen đi bên cạnh .

- Mới bắt đầu thôi ... - Mike đáp .

Khi hai người đi dạo trên những con phố sầm uất của Nhật Bản , bất chợt Yuki nói :

- Tóc anh dài quá rồi ... - Cô chạm nhẹ tay lên đuôi tóc anh .

Lúc này Mike mới chú ý , anh soi lại hình dạng mình phản chiếu trên chiếc cửa kính của nhà hàng đối diện . Mấy năm nay anh làm việc siêng quá , quên luôn cả việc cắt tóc . Giờ nhìn lại , mới thấy bản thân kì quái , giống như người rừng thì đúng hơn ...

- Ừhm ... - Anh tự cười bản thân - Tóc anh dài quá ...

Nhưng chưa kịp nói hết câu , cả người Mike như chết lặng .

Phản chiếu trên chiếc cửa kính bóng loáng ấy , ngoài anh ra , còn có một hình bóng khác .

Đó là cô gái có mái tóc dài như tóc tiên , có nụ cười tươi sáng chói như ánh mặt trời ...

Cô gái ấy , hình ảnh luôn khắc sâu trong tim anh ba năm qua ... Phương Kim My !

- Yuki , em đứng chờ anh một lát !

- Mike , chuyện gì vậy ? - Yuki lo lắng .

Nhưng Mike không kịp trả lời , anh mải miết chạy theo bóng hình cô gái . Bóng dáng ấy lẩn khuất trong biển người mênh mông đang đi bộ trên đường và ... biến mất .

Mike dừng lại , anh điên cuồng nhìn khắp xung quanh : Không có cô ấy .

- Lẽ nào vừa rồi là ảo giác ? - Anh lẩm bẩm .

Rồi anh quay lưng đi , không nhìn lại .

Có ngờ đâu chỉ cách anh vài bước chân nữa thôi , ẩn trong biển người đang vu vơ đi dạo ấy ; là một cô gái với mái tóc dài tết bím đang vui vẻ ăn kem . Cô gái ấy không ai khác chính là Phương Kim My - hiện giờ đang cùng bạn thân Ni Na đi đến kí túc xá của trường Quốc tế ...

Người xưa có câu :

Có duyên xa tít chân trời cũng sẽ gặp Vô duyên ở ngay trước mặt cũng như không .

Điều này có đúng không ?Chắc chúng ta phải chờ mới biết được ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Búp Bê Tóc Đen

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook