Búp Bê Tóc Đen

Chương 42

Laz [E]

26/05/2014

KISS THE RAIN

Vì sao mỗi lần chúng mình ở bên nhau , trời lại mưa hả anh ?

A , em biết rồi !

Vì trời đang muốn khóc thay cho em và anh , đúng không anh ?

* * * * * * *

Trời mưa ngày càng to .

Mưa to như vậy , phải chăng cũng là dụng ý của ông trời ?

- Yuki , em thấy đỡ hơn chưa ? - Mike dịu dàng đỡ Yuki ngồi dậy , cô vừa mới tỉnh ngủ sau ba tiếng mê mệt .

- Tối rồi hả anh ? - Yuki vẫn nắm chặt lấy tay Mike , đầu cô dựa khẽ lên vai anh - Em vừa có một giấc mơ , em mơ về ngày xưa lúc mình vẫn còn nhỏ . Em , anh , Myu-chan lúc nào cũng có nhau như hình với bóng ...

- Ừhm ! - Mike khẽ mỉm cười .

Yuki yên lặng một lát , rồi cô khẽ khàng lấy tay chùi đi những giọt nước mắt còn vương trên khoé mi :

- Em muốn về Nhật ! Em sợ lắm , ở đây thực sự rất đáng sợ ... - Giọng cô run run , tấm thân mảnh mai của Yuki càng nép sát vào ngực Mike hơn .

- Có anh ở đây , em không phải sợ gì cả ...

- Mình về Nhật ha anh ? - Yuki ngoảnh mặt sang , mắt đối mắt với Mike - Không cần Thái Vũ , không cần gì cả ; em sẽ nói lại với bác gái ... Chúng mình sẽ như lúc trước , như lúc chưa tới Việt Nam , anh ?

" Không thể như lúc trước được ! Không thể !

Không thể quên cô ấy ! " .

- Ừhm , Thái Vũ cũng vừa điện cho anh . Cậu ta nói đồng ý về Nhật gặp Otousan !

- Thật sao ? - Yuki mừng rỡ , cô không ngăn nổi một nụ cười kéo dài đến mang tai .

Lại một nụ cười giả tạo hiện lên trên gương mặt hoàn mĩ của anh . Nhưng nó không còn méo xệch như ngày xưa nữa , thời gian đã dạy cho anh biết rằng , kể cả khi cười giả tạo ... cũng phải là một nụ cười thật tươi .

Cười để người khác an tâm .

Kể cả khi nụ cười ấy bóp nát trái tim mình ...

* * * * * * *

Trời tối , mưa nhỏ dần .

Tôi bó gối trên giường , mắt lơ đãng nhìn sợi dây chuyền đang để đối diện trên tấm chăn bông màu hồng . Tại sao anh ấy không đến ? Anh ấy có chuyện gì ư ? Hay có chuyện không hay xảy đến với anh ? Lòng tôi rối như tơ vò , biết bao những suy nghĩ vớ vẩn cứ ùa ra trong óc mà tôi không sao kìm lại được .

Hôm nay , tôi đã chờ anh ấy rất lâu , cũng đã định sẽ tặng anh ấy một vật và thổ lộ lại lòng mình , rồi chúng tôi sẽ đi chơi , sẽ gầy dựng những kỉ niệm đẹp đẽ và hạnh phúc ... Cuối cùng việc nào cũng không thành !

- Hắt xì !

Tôi lau mũi : " Chắc lại ốm rồi đây ? " - Tôi nghĩ thầm , rồi lại nằm lăn ra giường .

Hình như tôi giống một con ngốc , một con ngố bị người ta xỏ mũi dắt đi . Nhưng sao tôi không dám phản kháng lại , phải chăng vì tôi quá u mê ?

Đáng ghét , tôi ghét bản thân mình quá !

Tôi đưa hai tay lên che mắt . Bỗng chốc , hình ảnh con bé Phương Kim My hôm nào lại trào lên trong óc tôi . Một con bé lạnh lùng , vô cảm trước chuyện tình cảm nam nữ ; một con bé chỉ có tiền và gia đình là trên hết ... Con bé đó đã đi đâu mất rồi ? Sao bây giờ chỉ có một Kim My ngốc nghếch bị lừa phỉnh vì thích một người không phù hợp với mình ?

Tình yêu là gì ?

Tại sao nó cứ chợt đến rồi chợt đi không báo trước , kể cả khi người trong cuộc không hề biết chuyện ?

Tại sao tôi lại yêu Mike , chứ không phải Thái Vũ ? Chẳng phải đã Thái Vũ đã chờ đợi tôi rất lâu rồi hay sao , chẳng phải cậu ấy là người không bao giờ dối tôi bất cứ chuyện gì hay sao ? Tại sao người tôi thích không phải là cậu ấy ?

Vì vốn dĩ , tình yêu không có lời giải đáp ...

Tôi toan gọi cho Thái Vũ , nhưng rồi lại thôi . Vì tôi sợ , sợ lắm nếu nghe thấy giọng nói đầy thương cảm của cậu ấy ; sợ rằng tôi sẽ yếu lòng và làm tổn thương cậu ấy một lần nữa ...



Với lấy sợi dây chuyền có hình mặt búp bê , tôi tự thì thầm với bản thân : " Em có thể mơ tiếp giấc mơ này được không ? " .

Đầu đau như búa bổ , tai ù ù như có nước : " Mike Kintaru , sao anh không hiểu ? Em yêu anh không hề hối tiếc ! " .

Lại nước mắt , lại cái vị mằn mặn đáng ghét .

Và tôi chìm sâu vào giấc ngủ , không mộng mị ...

....

- Này Meme , nếu em còn ngủ nữa , em sẽ thành heo mập đó ! - Tôi nghe giọng đùa cợt của Mike đâu đây - Làm gì để đến nông nỗi này chứ ?

- Đợi anh dưới mưa chứ gì ... - Tôi vẫn chưa thèm mở mắt - Bắt đền anh đó !

Rồi một nụ hôn đặt nhẹ lên trán tôi :

- Dạy nào , Búp bê ! Chúng ta đi chơi thôi ! Hôm nay anh sẽ bù cho em vì lần thất hẹn hôm qua , được không ?

- Được ! - Tôi bật hẳn dậy , cười tươi rói mặc dù cái đầu đang ung ung như muốn bổ làm hai .

Nhưng rồi tôi chợt phát hiện ra , anh không còn ở trước mặt tôi nữa .

Ánh nắng mặt trời rải đều lên tấm chăn bông hồng , tất cả chỉ là giấc mơ ... ?

Không , không phải là mơ ! Chắc chắn là Mike đã ở đây !

Tôi vùng chạy ra ngoài hành lang , thấy cả nhà yên tĩnh đến đáng sợ . Bố mẹ đâu rồi ? Cái Vy , cái Ly , cả thằng Nam nữa ; tất cả đi đâu rồi ? Tại sao tôi chỉ có một mình ? Tại sao không có ai ở bên tôi cả ... Mọi người đâu hết rồi ?

Tôi ngồi thụp xuống cạnh tường , khóc rống lên như một đứa trẻ : Có phải tôi bị bỏ rơi rồi không ? Có phải vì tôi đã làm sai chuyện gì nên mọi người mới bỏ đi hết không ?

- Lớn rồi mà còn khóc , em xấu quá !

Tôi nhận thấy ngón tay ai đó nhanh chóng lướt qua mắt tôi , lau đi những giọt nước còn đọng trên mi . Ngẩng lên , thấy anh đang mỉm cười trước mặt ; khi ấy tôi mới biết , anh quan trọng với tôi đến nhường nào :

- Đứng lên thôi ! Nếu chúng ta không đi thì sẽ không kịp đâu ! - Anh lại cười và nắm tay tôi kéo lên .

Có phải tôi đang tiếp tục mơ không ?

Hay đây là sự thật ?

Mặc kệ , dù là mộng hay thực , chỉ cần được ở bên anh - bấy nhiêu đó cũng là đủ với tôi rồi !

Ông trời hay đặt ra nhiều tình huống oái oăm để thử thách con người .

Trêu chọc như vậy , phải chăng cũng là một dụng ý ?

....

- Đi mà anh ! - Tôi cố gắng chèo kéo Mike .

- Không , anh không đi đâu .

- Đáng ghét , em vì anh mới bị cảm phải nghỉ học ; anh bảo đền cho em , cuối cùng lại định lật lọng hả ? - Tôi nhất định không tha cho anh chàng có dáng vẻ tội nghiệp ở trước mặt mình lúc này .

- Nhưng ... nhưng quả thực là không thể được ! - Mike nhăn nhó mặt mày với tôi , hình như mong tôi rộng lòng nhân nghĩa một chút mà bỏ qua .

- Rốt cuộc anh có lên không ? - Tôi lừ mắt , hình như bị cảm cũng tiếp thêm cho tôi dũng khí để sử dụng thói côn đồ lâu nay của mình hay sao ấy .

Cuối cùng ác cũng thắng thiện , côn đồ đã thắng người hiền lành ; Mike đành lục đục trèo lên cái lâu đài bằng phao - mà chỉ có trẻ con rating 5+ mới chơi - với tôi .

Trước khi bị tôi đẩy xuống , Mike vẫn còn trao tôi ánh mắt năn nỉ ỉ ôi cũ xì ; thây kệ , hôm nay tôi sẽ bắt anh phải vì tôi mà làm tất cả những chuyện tôi muốn .

Tôi và Mike đan chặt tay với nhau , vừa nhảy vừa hú hét loạn xà ngầu . Tôi cá chắc với các bạn là ông bảo vệ đang điên lên vì có hai đứa " khổng lồ " chơi trong cái khu này . Nhưng mặc kệ , tôi đang ốm mà , phải chiều lòng tôi một chút chứ ?

Mà cái này cũng hay ha , bật lên bật xuống mà không bị xịt , mọi nỗi buồn và lo lắng vô cớ của tôi ngày hôm qua cũng theo đó mà bắn bật ra ngoài .

Tiếp sau đó , tôi đi thuê xe đạp và bắt Mike phải chở đi khắp mọi nơi quanh đó . Lâu lắm rồi tôi không có đi xe đạp , nay được hưởng lại khí trời trong lành , cảm nhận từng vòng quay của bánh xe tròn tròn , cảm giác mới thật khoan khoái làm sao ! Tôi ôm chặt lấy Mike , vừa ngả đầu vào lưng anh vừa nhâm nhẩm bài hát nào đó mà Mike đã từng cho tôi nghe trước đây ...



Đi được một lúc , tôi bắt Mike phải thay ca : có nghĩa tôi sẽ là người đèo , còn anh là người được đèo . Ban đầu chúng tôi cũng hơi lúng túng , mà người ngượng nhất chính là Mike chứ ai ; nhưng rồi về sau , cũng quen dần với ánh mắt người đi đường , tôi không còn ngại ngùng hay lo sợ gì nữa .

Tôi đạp chầm chậm , vừa đạp vừa rống to bài Quốc ca như con khùng . Rồi đến khi tôi mỏi , Mike lại đạp thay cho tôi ; rồi anh lại đèo tôi - dịu dàng như trước đó anh đã từng làm .

Đi xe đạp , phải chăng cũng có cái ý vị của riêng nó ?

Rồi chúng tôi dừng chân ở Bờ Hồ , đi dạo quanh đó một lát , rồi ăn kem ...

À , trong lúc ăn kem , có chuyện hay cực đã xảy ra . Tôi đã dùng tay quết kem lên mặt Mike ngay giữa đường ; anh cũng không vừa , nhất quyết đuổi cho đến khi trả thù tôi được mới thôi . Cuối cùng hai đứa đành phải xin hàng kem khăn ướt để mà lau mặt ; hơi xấu hổ nhưng mà vui ...

Và còn cả vụ chụp ảnh sticker ở quán lề đường nữa chứ . Tôi và Mike tha hồ làm mấy trò điên điên mà không bị ai khiển trách ... Những tấm ảnh ấy , tôi sẽ mãi cất giữ !

Tầm chiều tối , Mike dẫn tôi đi ăn hàng sau khi chúng tôi trả xong xe đạp cho ông chủ ở tiệm cạnh Cung thiếu nhi . Đó lại là một quán ăn Nhật , và tôi thích nó :

- Nào , lần này đến lượt em đưa anh ăn ! - Tôi nhanh tay lấy một miếng sushi và cười nham hiểm .

- Ôn ược , em ã ét a iếng u i ào iệng anh ồi ... Ôn ăn ược ! ( Không được , em đã nhét ba miếng sushi vào miệng anh rồi ... Không ăn được ! ) .

Tôi bật cười sằng sặc vì câu nói thổ của Mike .

Ây dà , có phải anh mới từ Lào sang đây hay không vậy ?

Ăn xong , chúng tôi ra về . Và trên đường về , tôi phát hiện ra một cái bục cao kéo dài từ đầu đến cuối đường , thế rồi tôi lại bướng bỉnh bắt Mike phải dắt tay tôi khi tôi bước trên cái bục đó . Khi ấy tôi ước gì thời gian ngừng trôi , để anh mãi nắm tay tôi thế này , và để tôi mãi mãi được ở bên anh ...

- Có phải hôm nay em đã rất đáng ghét không ? - Tôi thở trong gió , hỏi anh rành mạch .

Mike im lặng một lúc , hình như anh chưa hiểu rõ ý nghĩa câu hỏi của tôi . Nhưng lúc sau , anh kéo tôi đối diện với anh và nói :

- Không , hôm nay em rất đáng yêu .

- Thật không ? - Tôi hỏi lại , hai má hơi ửng hồng .

- Thật !

Mike lại cười . Vẫn nụ cười quen thuộc ấy , nhưng tại sao tôi thấy phảng phất trong đó nét bi thương , giống như hai đứa tôi sắp phải biệt li ?

- À , em có thứ này cho anh - Tôi lục đục rút từ trong túi ra một vật - Anh nhắm mắt lại đi !

- Không phải em định ... - Mike che miệng , mắt nhìn ra phía khác rất chi là ... nham hiểm .

- Ai mà thèm ! - Tôi đánh anh bốp một cái , đầu cũng nóng bừng vì hành động khác thường đó của anh - Em chỉ muốn tặng anh cái này để bù cho cái dây chuyền anh tặng em thôi !

- Em không thèm ư ? - Trước khi nhắm mắt Mike vẫn còn lẩm bẩm câu ấy làm tôi suýt thì bật cười .

Chỉ khi xác định anh đã thực sự nhắm mắt , tôi mới nhẹ nhàng nâng tay anh lên và đeo vào đó chiếc vòng màu đen . Chiếc vòng đó không phải là đồ đắt tiền như anh đã tặng tôi , chỉ là đồ tự tay làm ; nhưng đó là tất cả tấm lòng của tôi :

- Anh mở mắt đi ! - Tôi nín thở chờ đợi một nhận xét từ phía anh .

- Vòng đeo tay ? - Mike nhìn cổ tay mình , và anh mỉm cười hạnh phúc - " M2L " ư ?

- Là Mike love My , My love Mike đó ... - Tôi không tránh khỏi ngượng ngùng khi thốt ra những chữ ấy .

- Vậy phải là " MLM " chứ ? - Mike hỏi lại .

- Em muốn làm cái gì đặc biệt một chút , đằng nào cũng giống nhau mà - Tôi nắm lấy bàn tay có đeo vòng của anh - Cứ coi như là ám hiệu đặc biệt giữa anh và em đi !

Không gian chúng tôi như ngưng tụ lại khi gương mặt Mike kề sát mặt tôi , môi anh chạm khẽ lên môi tôi . Tôi nhắm mắt lại , cảm nhận hương vị ngọt ngào của nụ hôn ấy - của món quà anh dành tặng cho tôi .

Nụ hôn ấy không giống nụ hôn quyết liệt ngày nào của Thái Vũ , nó nhẹ nhàng như gió thoảng qua vành môi tôi ; dịu dàng khắc sâu vào tim tôi ... Mike , anh ấy vốn dĩ là một người tốt như thế !

Khi nụ hôn kết thúc , tôi nói với Mike :

- Sau này anh mãi ở bên em , có được không ?

Mike cười tươi và trả lời :

- Anh sẽ mãi ở bên em mà !

Cười để người khác an tâm . Kể cả khi nụ cười ấy bóp nát trái tim mình ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Búp Bê Tóc Đen

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook