Búp Bê Tóc Đen

Chương 37

Laz [E]

26/05/2014

Sau phần trình diễn của mình , cũng là trong lúc chờ học sinh toàn trường bỏ phiếu bầu , tôi nhanh chóng nhờ Ni Na giúp mình thay bộ đồ khó chịu này ra . Quả thật nếu muốn mặc kimono , bạn phải bỏ ra một công sức khá lớn cho khoản đi lại và hít thở .

Trút bộ cánh đó ra khỏi người , tôi như tìm lại được Thiên đường không khí , vội vàng thở lấy thở để và chạy bắn ra ngoài vòi nước để rửa mặt . Khi phấn trang điểm trôi khỏi da mặt tôi , tôi mới thực sự được trở lại là chính mình - là Phương Kim My của ngày thường .

- Này ! - Cái giọng nhẽo nhoẹt đó lại vang lên bên tai tôi , đích thị là Đặng Tiểu Thư chứ không phải ai khác .

- Chuyện gì vậy ? - Tôi cố nở nụ cười làm hiền , nhưng tôi biết rõ nụ cười đó méo xệch và chẳng đẹp chút nào .

- Người lúc nãy ... có phải tên là Mike Kintaru không vậy ? - Không hiểu sao hai má Tiểu Thư bỗng chốc thoáng đỏ lên , và cô nàng ngập ngừng hỏi tôi .

Tôi làm ra vẻ ngẫm nghĩ giây lát , thực chất cũng là để câu giờ xem có nên nói thật với con nhỏ này hay không ? Và rồi cuối cùng , cái tật tò mò cũng chiến thắng bản tính lương thiện của Phương Kim My tôi - thế là tôi đành nói thật :

- Đúng , cậu quen ... - Nhưng tôi chưa kịp nói hết câu thì Tiểu Thư đã chặn ngang :

- Làm sao mày quen anh ấy ?

- À ừhm , anh ấy là du học sinh ... - Không hiểu làm thế nào mà tôi cứ tuôn ra hết sự thật với cái Thư , đáng ghét quá đi mất - Tớ chỉ là giúp anh ấy tìm hiểu lịch sử ở Việt Nam thôi .

- Du học sinh ...? - Tiểu Thư nhăn mày như hai con tôm khô , nó kéo dài cái giọng chua loét - Mày đang nói dối đúng không ? Mike Kintaru mà là du học sinh cái nỗi gì ? Mày không biết anh ta là Tổng giám đốc Công ty Nero ở bên Nhật hay sao ? Anh ta chỉ thua mỗi Chủ tịch mà đứng trên nghìn người ... Người như vậy mà là du học sinh thì Trái đất này có mà tiêu tùng à ?

" Nhưng chính anh ấy nói ... " - Tôi muốn hét lên với Tiểu Thư như thế mà không được . Vì thực chất , thực chất tôi còn chẳng biết Mike Kintaru có phải là tên thật của anh ấy không nữa ...?

Tôi có cảm giác tôi như một con cừu ngây ngô , bị con sói gian manh quây giữa hàng ngàn trò lừa đảo ; bị lừa mà vẫn cứ cố tin , bị thương mà vẫn cố níu kéo ... Có phải tôi chính là con cừu ấy hay không ?

- Vậy ... vậy tại sao cậu lại biết Mike ? - Tôi gắng giữ giọng cũng như hành động của mình thật bình tĩnh .

- Hừ , Công ty của bố tao làm ăn chung với Công ty của anh ấy - Ngừng một lúc , Tiểu Thư chiếu những tia nhìn sắc lẹm về phía tôi - Nói cho mày biết , tao không biết vì sao mày quen anh ấy ; nhưng từ hồi hè khi sang Nhật chơi và gặp Mike , tao đã thích anh ấy rồi . Cấm mày dám léng phéng đến gần Mike đấy !

Vậy ra Trái đất này thật là tròn ; tất cả chúng tôi giống như bị lực hút của nam châm , cùng bị dính vào một tâm bão duy nhất vậy . Tôi bật cười cay đắng ... Giống như một con ngốc , dù biết chân đã lấm bùn nhưng vẫn không muốn nhấc chân ra khỏi nơi ấy ; biết tay đã bị trói nhưng lại không tìm cách để thoát ra ...

Tự vui sướng một mình , tự đắm chìm trong những mộng mơ ngu ngốc . Ngu ngốc !



- Tiểu Kim My , sao giờ này mày còn ở đây ? - Đến lúc lí trí trở lại với tôi , thì tôi phát hiện người đối diện tôi không còn là Tiểu Thư nữa mà là Ni Na - MC bắt đầu công bố điểm rồi đấy , còn không mau ra ?

Cái Na đỡ tôi dậy bằng hai tay , cả người tôi thì như không còn chút sức lực nào , cứ dựa mãi vào người nó :

- Mày làm sao mà như bại liệt thế hả ? - Ni Na trêu chọc , cốt muốn làm tôi vui vẻ hơn nhưng rất tiếc , tôi chẳng thể làm gì dù là gượng một nụ cười méo xệch như lúc ban nãy .

- Mike đâu rồi ? - Tôi hỏi cái Na , ánh mắt mơ hồ không xác định phương hướng .

- Lúc nãy gặp anh ta ở ngoài phòng thay đồ , tao đưa bộ kimono của mày cho anh ấy rồi anh ấy bảo sẽ đi trả đồ luôn ... Vậy thôi !

Tôi không nói gì nữa , vì căn bản tôi không biết nên nói gì cả . Tôi để mặc cái Na dìu mình ra sân khấu nghe công bố kết quả giải Queen ...

Mọi người - bao gồm cả thí sinh đã bị trượt lẫn khán giả - giờ đang xúm xít vây quanh bục sân khấu chờ đón kết quả cuối cùng .

" Sau đây xin mời 6 thí sinh đã tham gia phần thi Tự do lên sân khấu , gồm bạn : Đặng Tiểu Thư - mã số 077 ; Trần Thuỳ Trang - mã số 053 ; Phụng Lam Linh - mã số 027 ; Hồ Hương Trà - mã số 063 ; bạn Bùi Linh Chi - mã số 041 ... Và cuối cùng là bạn Phương Kim My - mã số 034 ! " .

Tôi làm theo lời tay MC như một cái máy ; và người đang đứng cạnh tôi hiện giờ là Tiểu Thư . Tiểu Thư nháy mắt với tôi đầy ẩn ý , cứ như nó đã cầm chắc cái giải Queen trong tay ấy . Nhưng lúc này tôi chẳng muốn quan tâm đến cái gì cả , không hiểu sao đầu óc tôi cứ rối ong ong lên như tơ vò :

" Tôi xin thay mặt Ban giám khảo thông báo kết quả bỏ phiếu ... " - Tay MC lục đục lật giở từng tờ tài liệu , và cuối cùng thì gã cũng tìm ra cái cần phải đọc :

" Bạn Trần Thuỳ Trang - mã số 053 - 34 phiếu ! " - Tiếng vỗ tay vang lên .

" Phụng Lam Linh - mã số 027 - 135 phiếu ! " - Lại một đợt vỗ tay nữa .

" Bùi Linh Chi - mã số 041 - 197 phiếu ! " - Vỗ tay , và vỗ tay . Ngoài thứ đó ra , tôi còn nghe thấy gì nữa đây ?

" Đặng Tiểu Thư - mã số 077 - 734 phiếu ! " - Lại một tràng vỗ tay giòn giã hơn .

" Hồ Hương Trà - mã số 063 - 203 phiếu ! " .

" Và bạn Phương Kim My - mã số 034 - 73... 733 phiếu ! ".



" Từ đây chúng ta có thể thấy , người thắng cuộc là bạn Đặng Tiểu Thư - mã số 077 . Bạn Kim My tuy thắng điểm ở vòng thi trước ; nhưng do kém hơn bạn Tiểu Thư một phiếu nên ... "

" Thua rồi ... " - Tôi nghĩ , nhưng lần này cảm giác đau không còn mãnh liệt như lần trước . Phải chăng vì điều bây giờ tôi đang nghĩ đến là anh ?

Tôi mơ hồ cảm nhận thấy tiếng uất nghẹn của chính mình - tiếng nấc không thể thoát ra từ cổ họng . Tôi mơ hồ cảm thấy tiếng Ni Na đang hờn trách tôi đã thua cuộc ; mơ hồ cảm nhận thấy vị đắng của nước mắt ... Mơ hồ thấy hình ảnh Mike buông tay tôi và bước về phía trước - giống như hình ảnh trong điệu múa " Tóc đen " ban nãy - khi vị Đại thần đó nói lời tiễn biệt với người yêu ...

Tất cả , tất cả hiện lên trong tâm trí tôi - một cách mơ hồ và chẳng rõ ràng chút nào . Đối với tôi lúc này , chỉ có tiếng nói của Đặng Tiểu Thiên là rõ mồn một ngay trước mắt mà thôi . Tôi thấy hắn bước lên sân khấu , hắn nhìn thật lâu vào tôi và nói chậm rãi :

- Tôi chưa bỏ phiếu ! - Hắn vừa nói vừa giơ tờ phiếu trắng trơn ra trước toàn trường - Và tôi bỏ phiếu cho Phương Kim My !

Cả sân trường lại rộ lên tiếng vỗ tay .

Vỗ tay ? - Ngoài việc này ra thì họ không còn biết làm gì hay sao ? Tại sao lại cứ làm ồn như thế ? Họ không biết rằng tôi đang đau đầu lắm hay sao ?

Tôi ... tôi cảm thấy chóng mặt quá !

" Vậy , vậy ... nếu xét thêm phiếu của bạn Tiểu Thiên thì Kim My bằng phiếu với Tiểu Thư ..." - Tay MC co rúm người , hình như gã cũng từng là nạn nhân của hai anh em nhà Đặng ? Tôi phì cười trong lòng , chẳng lẽ ai cũng sợ hai con Tinh Tinh này đến vậy hay sao ? - " Tức là hai người đồng phiếu . Và nếu đồng phiếu thì phải xét điểm của ba vòng trước : bạn Tiểu Thư 82/90 điểm ; còn bạn Kim My là 85/90 điểm ! " .

" Vậy tôi xin thông báo kết quả chung cuộc , Queen là bạn Phương Kim My - mã số 034 ! Xin chúc mừng bạn ! "

Mày thấy chưa , Ni Na ? Bạn thân của mày đã làm được rồi đó ! Nó đã là Queen của toàn trường , và đồng thời nó phải từ bỏ thứ mà nó yêu thương nhất ... Mày có hài lòng về nó không , hả Lê Ni Na ?

Tôi bỗng cảm thấy cảnh vật xung quanh trở nên méo mó một cách kì lạ , cả thân người tôi chao đảo .

Đau đầu quá , buồn nôn quá ... Tôi đang bị làm sao thế này ?

- Kim My !

Tiểu Thiên , sao hắn lại đỡ tôi nhẹ nhàng thế ? Sao hắn lại nhìn tôi lo lắng như vậy ?

A... tôi đoán ra rồi , là tôi đang nhớ anh ấy đấy !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Búp Bê Tóc Đen

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook