Búp Bê Tóc Đen

Chương 34

Laz [E]

26/05/2014

Em giấu nước mắt vào trong lòng .

Em giấu nỗi đau vào trong tim .

Em giấu kỉ niệm vào quá khứ .

Quyết chôn chặt tình cảm của bản thân ...

* * * * * * *

Sáng .

Những đám mây trăng trắng , xốp mềm như kẹo bông mơn man trên bầu trời xanh biếc .

Trời cao . Không nắng gắt .

Chỉ có gió thổi nhè nhẹ , đem theo mùi Uất kim hương từ đâu tràn về .

Kim My ngồi nép bên giường , nhanh tay sắp xếp lại quần áo và những vật dụng cần thiết cho cuộc thi quan trọng . Cô thở dài , chẳng biết cái cảm giác nôn nao lúc này là do đâu mà có nữa ...

Hiện giờ cô không muốn nghĩ nhiều , cô cần phải chú tâm hơn trong Hội Queen - cô nhất định phải chiến thắng hai anh em nhà họ Đặng tự kiêu , tự đại đáng ghét đó !

Khoác cái cặp chéo quen thuộc lên người , cô chầm chậm bước ra ngoài phòng .

Và người đầu tiên cô nhìn thấy - người có thể khiến cô quên đi hết mọi phiền muộn - người đó dĩ nhiên là anh .

Mike đang đứng dựa lưng vào cửa - anh đang chờ cô nở nụ cười và cất tiếng chào với mình . Nhưng không , cô lẳng lặng gật đầu , mỉm cười nhẹ và đi xuống lầu một . Cô đang giận chuyện gì sao ?

Cô giận anh vì chuyện tờ giấy ?

Hay vì chuyện tối qua anh đi khuya tới mười một giờ đêm vẫn chưa về ?

Hay vì cả hai ?

Hay chỉ đơn giản vì chuyện cô cảm thấy không muốn nhìn anh lúc này ?

- Hai con thi tốt nhé ! - Bà Phượng tiễn hai người ra đến cửa , luôn miệng chúc lên chúc xuống .

- Chào mẹ ! - Kim My vẫy tay , rồi cô nhanh chóng theo bước Mike ra đến đầu bến xe buýt .

Chiếc xe buýt số 27 vẫn mang hai tông màu chủ đạo là đỏ và vàng . Nó vẫn cũ kĩ , quen thuộc như thế ; nhưng ngày hôm nay , đối với Kim My , dường như có một thứ gì đó ở trên chiếc xe đã thay đổi .

Cô và anh ngồi ở cuối xe - giống như hôm nào anh và cô mới gặp nhau - cuộc gặp định mệnh giữa Búp bê tóc đen và Anh chàng mắt nâu rất sáng . Kim My nhớ rất rõ cô và anh đã quen nhau như thế nào : từ một chuyện - mà theo như cô là vô duyên không tả được - đã dẫn dắt hai người đến với nhau ; rồi họ nói chuyện , họ hiểu nhau , đến với nhau ... và ...

Cô nhớ trước kia , cô đã từng đọc được ở đâu đó một câu như sau : " Nếu hai người có duyên cùng gặp nhau ở một chỗ ba lần , thì nơi gặp gỡ ấy sẽ là minh chứng cho tình yêu của họ " .

Đang lúc mơ màng , tiếng Mike hỏi chợt kéo cô về với thực tại :

- Em sao vậy ? Anh thấy em không được khoẻ ...



- Không , em chẳng sao hết ! - Cô đáp lạnh nhạt .

- Có phải em đang giận anh hay không ?

- Em chẳng giận gì hết .

- Anh xin lỗi vì không thể nói rõ với em chuyện tờ giấy ... Nếu em giận thì ...

- Em không giận mà ! - Cô gắt , rồi như không thể kiềm được tình cảm của mình ; cô vô tình thốt lên - Vì em thích anh , em thích anh đó được chưa ?!

Sau khi nói xong mới biết là hố toàn tập , lời đã đi chẳng thể quay lại ; trong một phút , hai má Kim My nóng bừng lên thiếu điều muốn đốt cháy cả da mặt : " Trời đất ơi , mình vừa mới nói cái câu ngu ngốc gì vậy hả ? Điên rồi , điên thật mất rồi ! " .

- Anh ... vừa rồi em lỡ lời , anh quên đi nha ! - Kim My xua hai tay như đuổi tà , cô ấp úng - Thực sự ... thực sự là không có giận anh đâu !

Cô úp hai tay lên mặt , như muốn che giấu đi sự ngượng ngập trong ánh mắt của mình . Mike nắm lấy hai tay cô , kéo nhẹ nó về phía anh . Anh nhìn sâu vào đôi mắt trong như nước hồ mùa thu của Kim My , rồi anh ôm lấy cô bằng cả hai tay của mình - một cái ôm tràn đầy sự yêu thương , quan tâm , lo lắng và cả ... chua xót :

- Anh cũng thích em lắm ! - Anh cười - Đến Việt Nam , được gặp em là chuyện hạnh phúc nhất đối với anh ...

Thế đó , có nhiều kiểu tỏ tình không cần rườm rà mà vẫn đạt được hiệu suất cao đấy nhỉ ? Điển hình như Kim My bây giờ , chỉ vì một câu lầm lỡ , cũng đã giúp cô nói ra được hết chân tình của mình .

Có nhiều người quan niệm sai lầm rằng , chỉ có những cách tỏ tình độc đáo mới có thể khẳng định được mức độ tình cảm cao bằng quả núi của hai người . Nhưng họ không hề biết rằng , thật ra có những thứ còn cao hơn cả núi mà rất đỗi tự nhiên và chân thật ... Đó là cả một bầu trời của tự nhiên !

Nhưng như thế này có nhanh quá không ? Có một chút gì đó không tự nhiên hay không ?

Không , không nhanh đâu - chí ít thì Kim My cũng tự nhắc nhở và trấn tĩnh bản thân mình như thế . Cô biết là mình đã bị anh thu hút từ lâu , chỉ là cái lí trí ngốc nghếch của cô không chịu thừa nhận chuyện đó mà thôi .

Vậy còn Mike , tại sao anh ấy lại đồng ý nhanh như vậy ? Phải chăng vì anh cũng đã đem lòng thích cô từ lâu ?

Hay ... là vì một lí do khác ?

Nhưng Kim My của lúc này đã hoàn toàn không để ý gì đến chuyện đó , Búp bê tóc đen đang đắm chìm trong niềm hạnh phúc bất ngờ với người chủ của mình . Mối tình đầu của cô , cô mong rằng nó sẽ đẹp như bao chuyện tình cổ tích khác .

Mặc dù những năm tháng phải nai lưng ra kiếm tiền đã dạy cho cô hiểu rằng : Cổ tích chỉ có trong những trang sách dành cho thiếu nhi ; vậy mà không hiểu sao ngay lúc này đây , My muốn được biến trở lại thành cô nhóc Tiểu Kim My ba tuổi ngày nào , được bố ẵm trên tay và nghe mẹ kể những câu chuyện tình ngọt ngào giữa Hoàng tử và Công chúa ...

- Trước đây anh có thấy qua trường em , nhưng anh không ngờ là nó rộng đến thế này .

Mike nói khi Kim My dắt tay anh vào trong sân ; giờ cả sân trường đã đông nghịt người , những bóng áo trắng nhấp nhô lên xuống , nhịp nhàng tuân theo những chuyển động của tự nhiên . Sân khấu vẫn được trang trí như mấy phần thi trước , ghế ngồi đã được sắp sẵn một cách gọn gàng ; và tay MC đồng bóng thì tiếp tục luyện tập cái giọng eo ** khó nghe của mình qua micro .

- Mình đứng đây chờ bạn em nha anh ... - Kim My lúng túng , hình như cô vẫn chưa thể tin nổi chuyện vừa rồi là một sự thật hiển nhiên .

- Vậy trong lúc chờ , anh sẽ mua cho em một thứ gì đó nhé ? - Mike không nhìn Kim My , anh lẳng lặng chú mục ra một hàng nước bên ngoài trường .

Kim My vui vẻ gật đầu . Và khi tay anh rời khỏi tay cô , My mới để cho tâm trí mình được nghỉ ngơi : Thực sự sao ? Thực sự hai người là một đôi rồi sao ? Nhưng sao nhanh quá vậy ??

Nhanh một cách không thực .

Không thực ...

Và chỉ ngay sau đó , tim Kim My bắt đầu rộn lên những lo lắng : Liệu mối tình đầu của cô có nhanh chóng và đột ngột biến mất như khi nó đến không ?



- Tiểu Kim My ! Tiểu Kim My ! - Giọng gọi quen thuộc ấy đánh thức cô khỏi những suy nghĩ mung lung không rõ ràng ; người có giọng nói này ngoài Lê Ni Na ra thì còn ai nữa chứ .

- Na ...

Chỉ mới một ngày không gặp bạn thân , mà Kim My cảm thấy như đã lâu lắm rồi cô chưa được nói chuyện với nhỏ . Kim My bỗng muốn đem ngay chuyện vừa rồi kể cho cái Na nghe , cô muốn gia sư quạt giấy chỉ cho cô vài đường cơ bản .

Nhưng ngay lập tức nhận ra cái dáng con trai thấp thoáng sau lưng Ni Na , mọi ý nghĩ vừa rồi của cô chợt tan biến hết . Nụ cười của cậu ấy như ánh sáng ban mai cổ vũ tinh thần cô , giúp cô vững tâm hơn .

Lần đầu tiên cô nhận ra , Thái Vũ quan trọng với cô đến nhường nào . Nhưng khi ấy , cô chỉ nghĩ rằng có lẽ đó là do tự nhiên ; rằng là sau một thời gian không gặp , thì dĩ nhiên cô sẽ thấy nhớ cậu ấy nhiều hơn mà thôi ...:

- Cậu hết ốm rồi chứ ? - Kim My hỏi , đôi mắt không thèm ngó Thái Vũ đến nửa giây ( nhưng thực sự là vừa rồi cô ấy đã ngắm cậu ta rất lâu rồi đấy thôi ).

- Chị nhìn em thế này mà bảo là vẫn ốm à ? - Thái Vũ tinh nghịch khoe khoang cơ bắp của mình , cậu ta hãnh diện nói - Mà lần trước em có ốm đau gì đâu , chỉ là cảm mạo bình thường thôi mà .

My nghĩ lại hôm cô đến nhà chăm sóc cậu ta , rõ ràng cái mặt cậu ta trông như xác ướp mới đội mồ sống dậy ; thế mà bây giờ vẫn còn dám tự cao tự đại , dám nói mình không ốm nữa chứ :

- Rồi rồi , tôi biết cậu super chick rồi ! - Kim My đá thêm một câu ; và nhận được ngay lại sự tán dương là một tràng cười của Ni Na .

- Còn chị là super duck ! - Thái Vũ cũng không quên trêu chọc - Mỗi lần cứu người là vẫy hai cái cánh như thế này này ... này này ...

Tên học trò đáng ghét làm hành động như một con vịt ục ịch , đang hấp hối kêu cứu vì không biết bơi . Kim My tức không nói nổi , còn Ni Na thì ôm bụng đến đau đớn vì cười :

- Công nhận hai người hợp nhau thật đấy ! - Ni Na chùi nước mắt - Ăn nói hợp rơ ghê .

- Đương nhiên ! - Thái Vũ choàng tay qua vai Kim My vẻ rất thân thiết , câu ta cười tươi rói - Chúng em là một đôi trời sinh mà .

- Có mà trời sinh ... nhầm ngày , nhầm mùa , nhầm người ấy ... - Kim My làu bàu trong miệng , cô cũng đến bó tay trước mấy câu trẻ thơ vô ... số tội của Hàn Thái Vũ .

- À mà thế mày chuẩn bị xong hết rồi chứ gì ? - Bỗng nhớ đến cuộc thi , Ni Na vội vàng hỏi Kim My .

- Ờ thì cũng được ... - Kim My trả lời , và ngay lập tức cô nghĩ đến anh : " Sao anh ấy lâu quay lại vậy ? " . Thế rồi , cô hết nhìn ngang lại ngó dọc ; mãi vẫn chưa trông thấy cái bóng dáng quen thuộc đó đâu .

- Chị đang trông ai thế ? - Thái Vũ cũng hùa theo , mắt đá loạn xạ khắp nơi .

Kim My không trả lời , cô nhất mực hướng ánh mắt ra phía ngoài cổng trường .

Và chỉ khi cái dáng cao cao đó xuất hiện , cô mới vội vàng thét gọi tên anh :

- Mike ! Mike ! - Kim My vui thích cuống cuồng , cô vẫy tay lia lịa - Chúng em ở đây !

" Mike ? " - Trong đầu Thái Vũ vang lên cái tên ấy , cái tên nghe sao quen thuộc đến lạ .

Cậu học trò ấy bỗng cảm thấy một luồng sát khí lạnh chạy dọc sống lưng , một thứ cảm giác dị thường chợt trào lên trong tâm trí cậu :

- Trời đất , vậy thực sự là mày vẫn quen lão đó hả ? - Ni Na ngớ ra , cô nàng nhìn bóng chàng trai đang bước đến mà không chớp mắt lấy một lần .

Kim My vui vẻ chạy đến bên anh , trong sự chứng kiến của hai người bạn .

Và một trong hai người đó , khi bắt gặp thấy ánh mắt của Mike , đã bủn rủn cả chân tay : " Tại sao hắn lại ở đây ? Thực sự thì hắn đang có âm mưu gì ? "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Búp Bê Tóc Đen

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook