Búp Bê Tóc Đen

Chương 21: AT THE BEGINNING

Laz [E]

26/05/2014

I'll be there when the world stops turning

I'll be there when the storm is through

In the end I wanna keep standing

At the beginning with you

* * * * * * * * * *

" Làm bạn gái em đi ! " - Câu nói ấy của Thái Vũ cứ vang mãi trong óc tôi ....

Rõ ràng là tôi không nghe nhầm , rõ ràng là không phải do tôi tưởng tượng ...

Nhưng nó bất ngờ sộc tới trong hoàn cảnh tôi không hề phòng bị ; vì vậy mà tôi không biết nên phải xử sự sao cho đúng trong trường hợp này . Đây là lần đầu tiên trong đời tôi nhận được một lời tỏ tình , nói thật đấy , tôi thấy rất run và ...rất xấu hổ ! Kì thực là tôi không biết tại sao mình lại phải xấu hổ , nhưng cứ thấy đầu óc quay cuồng ...

Tại sao Thái Vũ lại lựa đúng lúc này mà tỏ tình với tôi kia chứ ? Tại sao không phải là ngày mai , ngày kia hoặc năm sau , năm sau nữa , năm sau nữa nữa , năm sau nữa nữa nữa... Bao giờ cũng được nhưng không phải là bây giờ ! Bởi vì bây giờ tôi chưa có bất kì sự chuẩn bị nào , chưa nghĩ ra được bất kì câu gì để nói ... Nghĩ vậy , tôi liền đánh trống lảng :

- Này ... Cậu có nghĩ là Ni Na đang **** thầm chúng ta khi chúng ta trốn nó thế này không ? - Tôi cố cười giả lả - Mau quay về thôi !

Nhưng ngay khi tôi vừa quay đi , một bàn tay ấm nóng đã kéo tôi ngược trở lại . Thái Vũ ôm chầm lấy tôi , không cho tôi có bất kì cơ hội nào để phản kháng :

- Đồ ngốc , chị có biết để nói ra được câu này ... đã phải mất bao nhiêu dũng khí không ?

Thái Vũ tước luôn cái chủ ngữ trong câu vừa rồi . Có vẻ như cậu không biết nên xưng hô với tôi thế nào trong tình cảnh này .

Còn về phía tôi , bị một kẻ khác phái ôm khi mà chưa có sự đồng ý , tôi vừa tức vừa giận vừa run ... và vừa thấy đồng cảm . Bởi tôi có thể dễ dàng nghe thấy tiếng tim đập từ lồng ngực Thái Vũ , nó rất giống với tiếng kêu của " mama heart " tôi bây giờ .

Tôi biết là Thái Vũ cũng đang ngượng chín người như tôi ... Mà không , có khi còn phải hơn í chứ , vì Thái Vũ là người tỏ tình kia mà ; dĩ nhiên là cậu ta sẽ còn phải hồi hộp chờ câu trả lời hơn tôi rất nhiều !

Mặc dù ngượng lắm , nhưng chúng tôi cứ giữ tư thế đó mãi : tôi thì chẳng biết nên làm gì , hai tay cứ như là đồ thừa ; Thái Vũ thì ôm tôi rất chặt ...Cho đến khi có tiếng cười khúc khích vang lên sau lưng bọn tôi , tôi mới tỉnh người và đẩy Thái Vũ ra .

- À ... - Gượng gạo , tôi vờ lấy tay chỉnh lại vài lọn tóc uốn rơi *** nơi bờ vai .

Có thể các bạn sẽ cho là tôi hèn nhát , không dám đối diện với sự thật ; nhưng kì thực là bây giờ tôi không có đủ can đảm nhìn lên mặt Thái Vũ . Ánh mắt tôi chỉ chăm chăm xuống nền đất lạnh , thầm cầu mong có cái gì đó đánh vào đầu làm tôi ngất đi , để tôi không phải đối diện với tình cảnh này .

Nhưng dĩ nhiên không phải lúc nào điều mình ước và điều mình mong muốn cũng trở thành hiện thực . Và hiện thực mà tôi đang phải đối mặt lúc này là cái nắm tay và câu nói của Thái Vũ :

- Lần này chị đừng chạy trốn như lần trước ...Hãy trả lời rõ ràng đi ...

" Lần trước tôi đâu có chạy trốn ? Tôi không hề hay biết là cậu thích tôi mà !? " - Con tim và lí trí nhắc tôi nên hét lên như vậy , nhưng bản năng thì lập tức phản lại :

- Tôi ... Nhưng ...giờ...tôi ... - Ấp úng và căng thẳng kinh khủng , tôi hiểu là mình đã hoàn toàn quên sạch ngôn ngữ của loài người (amen) .

Một khoảng lặng xuất hiện giữa hai đứa tôi :

- Bỏ đi !

Thái Vũ chợt lên tiếng :

- Chị là đồ ngốc ! - Vũ kí lên trán tôi một cái rõ đau , rồi lại nở một nụ cười ngịch nhất mà tôi từng thấy - Ngốc như heo , được một người đẹp trai như em tỏ tình thế này mà lại từ chối ... Đúng là heo ngốc mà !

Dứt lời , Vũ sải bước ngang qua tôi . Nhanh như khi cậu kéo tôi chạy ra đây , và nhanh như khi cậu ngỏ lời với tôi ... Tôi vội vàng quay lại , dáng lưng Thái Vũ sao cô độc quá :

- Tại sao lại thích tôi ? - Tôi rành mạch đặt câu hỏi , có lẽ việc không phải nhìn thấy mặt Thái Vũ giúp tôi vững tâm hơn chăng ?

Thái Vũ vẫn không quay người lại :

- Không vì lí do gì cả , đó chính là lí do !

We were strangers , starting out on a journey

Never dreaming , what we'd have to go through

Now here we are , and I'm suddenly standing



At the beginning with you

Anh và Em là những con người xa lạ , đang bắt đầu một cuộc hành trình

Chưa từng mơ ước , vậy chúng ta phải vượt qua cái gì đây ?

Bây giờ nơi ta đang đứng , có Em đột ngột dừng lại

Để bắt đầu cuộc hành trình với Anh

Tôi đờ người vì câu trả lời của Thái Vũ , cậu ấy thích tôi không vì bất cứ một lí do nào hay sao ? Tôi bỗng cảm thấy một niềm xúc động mãnh liệt trào dâng trong lòng ...

No one told me , I was going to find you

Unexpected , what you did to my heart

When I lose hope

You were there to remind me

This is the start

Không một ai nói với anh , rằng Anh đã đi tìm Em

Thật ko thể ngờ ,Em đã làm trái tim anh rung động

Khi Anh mất hy vọng

Em đã tới an ủi anh

Và đây là sự khởi đầu ...

- Câu trả lời ! - Tôi bỗng hét toáng lên - Sau cuộc thi này , chắc chắn tôi sẽ nói với cậu ! Chắc chắn đấy !

Lúc bấy giờ tôi mới dám ngẩng mặt lên . Tuy không nhìn thấy mặt Thái Vũ lúc này , nhưng tôi có thể dám chắc rằng cậu nhóc đang mỉm cười ... Cười thực sự ...

And life is a road that I wanna keep going

Love is a river I wanna keep flowing

Life is a road now and forever wonderful journey

Và cuộc sống là một con đường , Anh vẫn muốn bước đi hàng ngày

Tình yêu là con sông và Anh vẫn muốn nó tiếp tục chảy

Cuộc sống là một con đường

Bây giờ và mãi mãi sẽ là cuộc hành trình kỳ diệu

Thái Vũ vẫn không nói gì , cậu chỉ khẽ giơ cánh tay lên và vẫy tôi ...

Vẫn kiêu ngạo không chịu quay đầu lại , vẫn ngượng chưa dám đối mặt với tôi ...

" Cậu mới đúng thực sự là heo ngốc ! "

I'll be there when the world stops turning

I'll be there when the storm is through

In the end I wanna keep standing

At the beginning with you

Anh sẽ ở đó cho tới khi thế giới ngừng quay

Anh sẽ ở đây cho tới khi cơn bão đi qua



Khi tất cả kết thúc , Anh vẫn sẽ ở đây

Và bắt đầu cuộc hành trình với Em

Tôi chạy lại phía Thái Vũ , kí lên đầu cậu một cái rõ đau - để trả thù cho quả lúc nãy cậu ấy chơi tôi ...

Rồi hai đứa tôi lại cùng bật cười ...

* * * * * * * * * *

- Bọn mày đi đâu mà giờ mới về hả ?

Quả nhiên lúc quay lại , tôi và Thái Vũ bị Ni Na thuyết cho một tràng ' bản tình ca mùa đông ' , tôi và Thái Vũ chỉ còn biết im lìm chịu trận ...

Phần thi ' Năng khiếu ' cũng đang dần đi vào hồi kết , chỉ còn khoảng ba nhóm nữa là cùng . Tôi , Thái Vũ và Ni Na cố tìm cho mình một chỗ thoải mái để xem nốt phần thi này . Nhóm cuối cùng là nhóm của Tiểu Thư , hình như nó biểu diễn múa cùng thằng anh trời đánh Tiểu Thiên của nó hay sao ấy . Nhưng cũng phải công nhận là nó múa đỉnh thật , đỉnh của đỉnh ấy chứ ...

" Rất thu hút ! " - Thân hình nó uyển chuyển và mềm mại phối hợp với những động tác mạnh mẽ và quyết đoán của anh nó . Tôi không phủ nhận là cũng bị nó hớp hồn vài lần . Ni Na mặc dù cũng thích lắm nhưng vẫn nhăn mặt chê bai , Thái Vũ thì chỉ ừ hữm trong họng .

Sau phần biểu diễn của hai anh em nhà Đặng , bọn học sinh phía dưới lại tiếp tục được một phen điên cuồng hú hét và gào loạn lên . Trước khi bước xuống cánh gà , Tiểu Thư còn hôn gió với tụi nó ; làm cả khán đài lại như muốn rung lên vì tiếng vỗ tay và tiếng kêu ' bis ! bis ! ' xé trời .

Tiểu Thiên thì không như cô em , sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ của mình ; hắn lặng lẽ bước xuống cánh gà , rồi lẳng lặng biến mất vào đâu đó ...

Tôi và Thái Vũ cùng nhún vai khó hiểu khi thấy hắn như vậy , và vì không hiểu lí do tại sao hắn lại giúp Thái Vũ việc ban sáng : " Chẳng lẽ hắn muốn giúp mình ư ? " - Dứt ý nghĩ , tôi tự cười thầm và khinh cái ý nghĩ vừa rồi của mình - " Hắn thương em gái còn chưa hết , lòng hận thù mình lại chứa chan ... Giúp ư ? Thật là nực cười ! "

" Để tiếp nối chương trình , tôi xin mời ông Vũ Thái Sơn - trưởng ban Giám khảo của cuộc thi sẽ lên thông báo kết quả năm thí sinh được lọt vào chung kết ; đồng thời phổ biến luật thi của phần ' Tự do ' ... Xin mời ông ạ ! " - Tay MC kính cẩn như rước vua Hùng , nhìn bộ dạng sợ sệt của hắn mà tôi muốn phì cười .

- Ê , nghe đi mày ! - Ni Na hồi hộp huých vai tôi , Thái Vũ dường như cũng căng thẳng lắm . Tôi thì không hiểu sao chẳng thấy lo lắng gì cả , vì dường như đã có ai đó nói với tôi rằng , tôi chắc chắn sẽ thắng ( tác giả chứ ai >.< ).

" Các em thân mến ! Vậy là chúng ta đã cùng trải qua ba phần thi của hội Queen một cách rất quyết liệt nhưng cũng tràn đầy niềm vui . Như các em đã biết , bất cứ cuộc thi nào cũng phải có kẻ thua người thắng , và chúng ta phải chấp nhận điều đó . Sau đây , tôi xin trân trọng thay mặt toàn thể Ban giám khảo , thông báo tên năm thí sinh lọt vào chung kết ... " - Tôi thở phù nhẹ nhõm vì ông Thái Sơn này không phải là người nói nhiều , ông ta vào đề một cách rất ngắn gọn và súc tích :

" Thứ nhất là em Đặng Tiểu Thư , mã số 077 đạt 82 / 90 điểm ! " - Một tràng pháo tay giòn giã nổ lên ; Tiểu Thư vênh váo bước lên bục sân khấu , bắt đầu làm đủ các dáng điệu .

" Thứ hai là em Trần Thuỳ Trang , mã số 053 đạt 79 / 90 điểm ! " - Một tràng pháo tay tiếp tục nổ ra , cô nàng mang mã số 053 e thẹn bước ra và chào khán giả .

" Thứ ba là em Phụng Lam Linh , mã số 027 đạt 73 / 90 điểm ! " - Phụng Linh bước lên bục , nở nụ cười tươi rói .

- Mày có vẻ ít điểm quá nhỉ ? - Na thắc mắc - Càng về sau càng giảm điểm mà .

- Ừhm ... - Tôi trả lời không chút lo lắng , vì chỉ cần vào được chung kết là đủ rồi - Thôi , chuẩn bị nghe tên tao kìa !

" Thứ tư là em Hồ Hương Trà , mã số 063 đạt 71 / 90 điểm ! "

- Ơ ... - Tôi bắt đầu thấy lo lắng lạ . Đừng nói là tôi ở vị trí thứ năm đấy nhé , phần thi " Năng khiếu " tôi đã biểu diễn rất tốt kia mà ; cả phần thi " Trang phục " nữa , rõ ràng là có rất nhiều người ủng hộ tôi . Cớ sao lại ít điểm thế nhỉ ? Mà mặc kệ , vào được ...

" Cuối cùng là em Bùi Linh Chi , mã số 041 đạt 70 / 90 điểm ! Trên đây là năm thí sinh được lọt vào vòng thi ' Tự do ' tranh chức Queen diễn ra ba ngày sau ! Xin nổ một tràng pháo tay thật giòn giã để chào đón năm gương mặt tiêu biểu của Hội ."

Ơ kìa , ông Thái Sơn này có đọc nhầm tên không đấy ? Hay là ông ấy đọc thiếu tên ? Tại sao lại không có tên Phương Kim My , mã số 034 kia chứ ? Tại sao ?

- Mày ơi , tao có nghe nhầm không ? - Ni Na bắt đầu run giọng hỏi tôi .

- Không có tên chị ! - Thái Vũ há hốc mồm trả lời .

Còn tôi ? Tôi phải làm gì đây , phải nói gì trong tình cảnh này ... Tại sao tôi lại không được chọn kia chứ ? Rõ ràng là tôi đã rất tự tin sẽ chiến thắng kia mà :

- Sao lại thế hả mày ? - Ni Na níu áo tôi - Mày đã biểu diễn rất tuyệt kia mà !

Đúng vậy ! Tôi thề là tôi đã làm rất tốt , còn tốt hơn gấp nhiều lần những cô nàng đang đứng õng ẹo trên kia ...Mà không nói tôi được điểm cao thì thôi , tôi cũng nhận ; nhưng sao ngay cả cái tối thiểu là được chọn vào phần thi ' Tự do ' cũng không được kia chứ ? Chẳng lẽ , chẳng lẽ ...tôi đã quá tự phụ hay sao ? Vì tôi tự kiêu nên ông trời mới đùa giỡn tôi lúc này ...

Làm ơn , làm ơn đi mà ; cầu mong đây chỉ là một sự sai sót nhất thời của Ban Giám khảo , họ đã lộn tên tôi với tên cô thí sinh nào đó . Làm ơn đi mà ! Đừng nói rằng tôi đã bị loại chứ :

" Ngoài năm thí sinh trên đây , tôi xin chia buồn với các thí sinh còn lại . Nhưng các bạn sẽ vẫn có một phần quà an ủi từ phía ban tổ chức nên hãy vui lên nhé !! " - Tiếng tay MC vang lên khô khốc . Không một tiếng vỗ tay , không một lời tán thưởng ...

Tôi thì cứ như một khúc gỗ , đứng chôn chân dưới đất cạnh hai tượng đá mang tên Thái Vũ và Ni Na ...

Vậy là , tôi đã thực sự bị loại rồi !!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Búp Bê Tóc Đen

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook