Bức Vẽ Của Gió!

Chương 58: Nét vẽ cuối cùng

Windy

28/08/2013

Khung giấy trắng xóa ấy được bàn tay ấm áp của anh dịu dàng vẽ lên những mảng màu. Dù là gam tối hay sáng, chúng vẫn đẹp đẽ dị thường.

Như một phép lạ thần kì, các tế bào giác mạc nhanh chóng phục hồi, chức năng vốn đã tê liệt trong thời gian rất dài nay hoàn toàn trở lại như trước.

Đó là điều mà người ta vẫn hay nhắc đến, “kì tích”. Nhưng thật sự “kì tích” là do chính chúng ta tạo ra.

Cô gái bé nhỏ ấy chính là người đã tạo ra “kì tích”. Vì cuộc đời bất hạnh từng vùi dập một tâm hồn non nớt, đem thế giới tốt đẹp mà cô đáng ra phải có phá tan nên “búp bê sứ “mà mọi người luôn nâng niu, chăm sóc phải tự mình chống chọi, can đảm đối mặt với biết bao sóng gió.

Vân Linh chưa từng nhận mình là một người mạnh mẽ. Trong mắt người khác, cô chẳng qua chỉ là một tiểu thư có gia đình giàu có, hạnh phúc. Đó là may mắn, thứ vẫn làm mọi người xem thường và ganh ghét Vân Linh.

Lúc trước, cô cũng từng nghĩ mình là công chúa bé nhỏ, vui vẻ nhất trên đời. Nhưng ngày mẹ cô ra đi, Vân Linh bắt đầu căm ghét cái gọi là may mắn.

Cô chưa bao giờ quên cái ngày mình tỉnh lại sau tai nạn. Trước mắt tối sầm lạnh lẽo, bên tai tiếng Rain và ba đứt quãng gọi tên cô nhưng Vân Linh tìm mãi cũng không thấy họ. Đứa trẻ mù lòa ấy cứ như lên cơn điên, một mực đòi mọi người mở đèn, dù ánh mặt trời đang chói lòa ngoài khung cửa.

Chẳng ai hiểu được cảm giác đó. Lạc lõng và vô cùng tuyệt vọng.

Bấy nhiêu vẫn chưa đủ .

Đi đâu cô cũng nghe thấy những lời bàn tán, thái độ kì thị, giễu cợt của mọi người. Vân Linh khi ấy thật muốn hét lên, cô mù thì làm sao, mắt cô tuy mù nhưng không thấp hèn bằng bọn họ, những người mà cả trái tim lẫn tâm hồn đều mù lòa và rẻ mục.

Nhưng cô chọn im lặng, không phải cô sợ mà vì lòng cô đã chai sạn.

Vân Linh thu mình, co ro trong cái vỏ bọc vô cảm suốt ngần ấy năm. Không bạn bè, không yêu thương và không ánh sáng. Lâu dần, cô mang chiếc mặt nạ xinh đẹp lạnh lùng, chẳng những mù mà cô gần như câm điếc.

Tưởng rằng như vậy, tai không nghe, miệng không nói thì tim sẽ không đau nhưng vết sẹo ấy vẫn âm ỉ ở tận sâu đáy lòng.

Không ai nhìn thấy ánh mắt u buồn, vẻ mặt bi thương của cô, không ai biết Vân Linh còn có thể khóc nếu lại bị tổn thương, cô sẽ cười nếu ai đó quan tâm đến.

Cô mềm yếu như vậy, hèn nhát trốn chạy sự vô tình của cuộc sống. Trớ trêu thay, định mệnh vẫn không cam lòng, một lần nữa đẩy cô trở về điểm xuất phát.

Anh bước vào thế giới của cô như cơn lốc cuồng ngạo, cuốn sạch tất cả, biến mọi thứ thành một màu trắng, sạch sẽ và tinh khôi.

Khung giấy trắng xóa ấy được bàn tay ấm áp của anh dịu dàng vẽ lên những mảng màu. Dù là gam tối hay sáng, chúng vẫn đẹp đẽ dị thường.

Nhờ tình yêu diệu kì mang tên Đình Hàn Phong, Vân Linh dần tìm được sự mạnh mẽ và kiên cường đã bị bản thân quên lãng.

Vậy mà sóng gió cứ thế ập đến, hết lần này đến lần khác cuốn phăng những hạnh phúc đang chập chững bước về phía cô, để lại phía sau một khoảng lặng đau thương và chua chát.

Lần đầu tiên, cô cảm nhận sâu sắc cái nghịch cảnh ** le ấy, càng nhận thức rõ hơn chính mình không thể cúi đầu.

Bất hạnh hay khổ đau thế nào đi nữa, cô chịu đủ rồi. Đã đến lúc cô tự mình giành lấy ánh sáng của riêng mình, không chờ sự ban phát ít ỏi của số phận nữa.

Hàng mi đen nhánh run nhẹ, mí mắt rất khẽ nâng lên.

Hình ảnh ban đầu hơi nhòe nhưng rất nhanh trở lại bình thường, thứ trước tiên đập vào mắt Vân Linh là trần nhà trắng xóa.

Mất một hồi lâu thu lại sự xúc động của mình, cô nhoài người nhìn ra khung cửa.

Bầu trời xanh trong cao vợi, mây từng tầng xếp chồng lên nhau tạo cảm giác mềm xốp dễ chịu.

Xa xa, trên nền cỏ non xanh, nhiều người mặc áo bệnh nhân tản bộ, dáng vẻ thoải mái và thư thả vô cùng.

Vân Linh nhắm mắt lại. Ngay lập tức, một giọt nước nóng hổi trào ra.

Giấc mơ này sống động đến nỗi suýt nữa cô đã tưởng là thật. Vân Linh tự cười mình, đây không phải lần đầu cô có giấc mộng đẹp như thế.

Hít vào thật sâu, đôi mắt trong veo một lần nữa mở to.

Vân Linh ngờ nghệch, những gì ban nãy vẫn dửng dưng diễn ra, không vì thái độ ngỡ ngàng của cô mà thay đổi.

Ngay lúc này, cô muốn hét lên thật to, đây là sự thật, cô nhìn thấy rồi!

Vui mừng bước xuống giường lại bị vật thể to đùng bên cạnh làm giật mình.Vân Linh ngồi cứng đờ một chỗ, ngây ngốc nhìn người ngã đầu trên thành giường.

Gương mặt xa lạ chưa từng xuất hiện trong kí ức trước đây của cô. Mái tóc đen vô kỉ luật che đi vầng trán sáng lóa. Từ trên nhìn xuống, cánh mũi phập phồng đều đặn, hai mắt nhắm nghiền lộ vẻ mệt mỏi.

Điều làm Vân Linh bị thu hút không phải gương mặt đẹp như tạc của anh mà là đôi môi, một đôi môi quyến rũ mê người.

Dáng người cao lớn chật vật thu mình trên chiếc ghế nhỏ, hai chân vắt chéo, cả người nghiêng về khoảng trống lớn trên giường.

Nắng sớm lọt qua khe cửa, thích thú rọi vào hàng mày đang cau lại, nhàn hạ săm soi mọi ngóc ngách trên khuôn mặt hoàn mĩ.

Hô hấp có chút khó khăn, cô vội vàng đưa tay che mắt. Không biết mắt chưa kịp thích ứng với ánh sáng hay vẻ đẹp chói lóa của người kia khiến tim cô bất chợt lỗi nhịp.

Sự bối rối này làm suy nghĩ của cô gái nhỏ trở nên vô cùng lộn xộn. Cô cũng chẳng ý thức được mình đang đem mắt và tim, hai bộ phận không chút liên quan mà gắn kết với nhau.

Cảm giác có người nhìn mình rất lâu, đôi mắt đen từ từ mở ra.

Thân người nhỏ bé trên giường bất động, hai tay giữ lấy mắt, môi mím chặt. Qua kẽ hở của những ngón tay thon dài, hai má cô đang ửng hồng, hơi thở dồn dập không kiềm được mà phát ra.

Cánh môi đẹp khẽ khàng cong lên, anh ngồi thẳng người, vươn tay bắt lấy tay của cô, nhẹ nhàng kéo xuống.

Vân Linh không hiểu hành động vừa rồi của người này, chỉ biết trừng mắt nhìn anh chằm chằm.

Không gian rất yên tĩnh. Hai người bốn mắt nhìn nhau, không ai nói gì.

Một lúc lâu, mặt Vân Linh đã sắp cháy đến nơi, cô đành lên tiếng phá vỡ không khí trầm mặc đang bao trùm.



-Anh là ai ? Tôi muốn gặp người nhà!

Đôi mắt người kia sâu không thấy đáy, giọng anh trầm thấp nhưng chứa đầy uy quyền.

-Anh là người nhà của em!

Vân Linh ngờ vực, hai mắt sáng lên như máy quét.

Vài phút dò xét cẩn thận, cô gật gù lên tiếng.

-A, Rain chắc là không đẹp trai như anh đâu!

Mặt chàng trai tối sầm, luồn khí vô hình lạnh lẽo tỏa ra từ người anh như muốn đóng băng cô gái đáng giận kia.

Thấy “người đẹp” tỏ vẻ tức giận, Vân Linh cười gượng. Ngay cả bản thân mình cô còn không biết trông thế nào thì làm sao biết anh ta là ai. Nhắc người nhà, cô chỉ nghĩ đến mỗi anh trai, nhưng từ bao giờ Rain đào hoa có bộ dạng lạnh lùng bức người thế này ?

Thấy cô cứ gật đầu rồi lại lắc đầu, ánh mắt chứa đầy nghi vấn, anh không nể nang tiến sát cô, mũi hai người gần như chạm vào nhau.

-Nhìn cho kĩ! Anh là ai ?

Đây không phải là một câu hỏi, đây là mệnh lệnh của người kia. Vân Linh biết được điều đó qua vẻ mặt có phần tức giận của anh, đôi mắt đẹp khi nãy giờ nheo lại, khóe môi quyến rũ nhếch lên báo hiệu sự nguy hiểm đang gần kề.

Mắt Vân Linh hoạt động hết công suất, dán chặt vào hình ảnh phóng to quá cỡ trước mặt. Cô ngay cả thở cũng không dám, đờ đẫn duy trì tư thế “chật hẹp” giữa hai người.

Thấy cô cứ ngẩn người, anh tuy tức giận nhưng cũng không khỏi buồn cười. Vẻ mặt đáng yêu này của cô, anh ngắm cả đời vẫn không chán.

Không thể trách cô, tai nạn hôm ấy thêm việc băng bó không đúng cách khiến anh sốt cao. Bệnh tình tuy đã giảm nhưng vẫn còn cảm nhẹ khiến giọng anh không giống ngày thường. Cô vì vậy mà không nhận ra.

Hết cách, người nọ lại giở trò cũ, một mặt muốn cô nhận ra anh, mặt khác buộc cô trả lại món nợ mà mấy ngày qua đã thiếu anh.

Vân Linh đang mải mê suy nghĩ thì anh đột ngột ập đến, không tiếng động đè cô ngã trên giường, đôi môi hoàn hảo tìm đến nuốt lấy hơi thở yếu ớt của cô.

Quá bất ngờ, cô chỉ biết mở lớn mắt, hai tay giơ lên định đánh anh nhưng mùi cỏ May quen thuộc đột ngột quấn lấy cô khiến Vân Linh vô thức nhắm chặt mắt, đắm chìm trong nụ hôn nồng vị nhớ nhung của anh.

Sự ngọt ngào cùng dịu dàng của cô như rựu vang được cất giấu nhiều năm khiến anh vừa nhắp đã say. Đáy lòng cuồn cuộn cơn sóng tình không thể kìm nén.

Vòng tay bé nhỏ đột ngột ôm lấy anh, cô từ bị động trở nên cuồng dã, chủ động khiêu khích nụ hôn nhẹ nhàng vừa rồi, hăng say nuốt lấy sự hân hoan đang dâng lên trong lòng anh.

Cảm nhận phản ứng mạnh mẽ hiếm có của cô gái bé nhỏ trong lòng, Hàn Phong không nhịn được cười ra tiếng. Chưa bao giờ anh vui như hôm nay, cô rốt cuộc cũng trưởng thành, dám thị uy anh như thế.

Đương lúc giằng co xem ai chiếm thế thượng phong, cửa phòng đột nhiên bật mở, kèm theo đó là tiếng ầm ầm chói tai.

Một bóng đen đáp đất ngoạn mục, người thứ hai lập tức ngã nhào . Hai người còn lại cũng theo đà xếp chồng lên hai người phía trước.

Sau màn náo loạn, bốn người ngượng ngùng đứng lên, ra sức phủi phủi mặc dù quần áo rất sạch sẽ.

Rain kéo Nhã Nhi đứng sang một bên, mắt nhìn nhau đầy ẩn ý.

Cả hai ngay sau đó đến cạnh Vân Linh, Rain hiên ngang đẩy Hàn Phong sang một bên, ngồi phịch xuống giường. Nhã Nhi cũng vội vã chen vào, khẩn trương nắm lấy tay Vân Linh.

-Vân Linh, cậu đoán xem tớ là ai?

Trừng mắt với Nhã Nhi, Rain giật tay Vân Linh từ tay cô, cười rạng rỡ.

-Đừng quan tâm Nhóc ấy! Em nhìn xem, anh là Rain này,anh là anh trai số một của em đây.

Nhìn thái độ ăn ý của hai người kia, Ken và Jonh tự giác lùi ra xa, tránh đi luồn sát khí đang phóng về phía mình.

Rõ ràng là cả bốn người họ thông đồng nhau lén lén lút lút theo dõi một màn kinh điển của Vân Linh và Hàn Phong. Vậy mà hai tên đáng ghét kia trở mặt, một cú xoay chuyển tình thế, từ kẻ gian biến thành người nhà.

Vân Linh có cảm giác choáng váng, mắt hoa lên nhìn hai người trước mặt.

Cô một tay cầm lấy bàn tay to lớn của Rain, tay kia bắt lấy cánh tay đang không ngừng múa máy của Nhã Nhi, chặp vào nhau.

-Anh là Hạ Anh Du đẹp trai, lãng tử, tài giỏi. Cậu là Cao Nhã Nhi bướng bỉnh, ma mãnh, đáng yêu.

Nghe Vân Linh nói vậy, hai người kịch liệt gật đầu, miệng cười đến mang tai, âm thầm tán thưởng lời nhận xét hết sức chuẩn xác của cô.

Không ngờ ngay sau đó, Vân Linh buông một câu vạch trần âm mưu đang bị họ che đậy.

-Hai người quả thật rất xứng đôi, dám nhìn trộm chuyện riêng tư của người khác.

Hai chữ “riêng tư” được thốt ra từ miệng Vân Linh như mồi lửa, vô tình châm cháy bốn cái đầu tò mò. Cả bốn không hẹn cùng đưa ánh mắt mờ ám về hai nhân vật chính rồi nở nụ cười hết sức quái dị.

Trời rõ ràng không có gió nhưng Vân Linh cảm thấy ớn lạnh, ngẩng đầu mới phát hiện tất cả mọi người đều nhìn mình kể cả Hàn Phong.

Anh vừa nãy bị Rain đẩy về một góc, thong dong cho tay vào túi quần, môi lười biếng nâng lên.

-Chuẩn bị xong hết chưa ?

Ngoại trừ Vân Linh, bốn người còn lại như cái máy, đồng loạt gật đầu.

-Ok.

Như nhận được mật mã, động cơ nhanh chóng khởi động. Hàn Phong không nói không rằng tiến đến bế xốc Vân Linh, mặc kệ cô đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra.



-Này…này…anh lại mang em đi đâu vậy?

Lúc ý thức được mình đang bị ai đó ngang ngược bế đi, Vân Linh không chỉ la hét mà hai tay còn bám chặt lấy cửa, nhất quyết không buông.

Mặt méo mó hướng những người phía sau cầu cứu.

-Rain! Em muốn gặp ba, mau đưa em đến gặp ba!

Chỉ thấy anh trai bộ dạng buồn bã, đôi mắt nâu đong đầy sự vô lực.

-Ông ấy bây giờ đang ở Đình gia, em gái, em không thoát khỏi tên họ Đình đó đâu!

Vân Linh nghe Rain nói vậy càng thêm sửng sốt.

-Đình gia….ba đến đó làm gì ?

Thông cảm với nỗi khổ của anh bạn, Ken cẩn thận tiếp lời.

-Đình phu nhân và Hạ Tổng đang bàn chuyện lễ cưới của hai người.

Rain vỗ vai Ken thay lời cảm ơn. Nếu để Vân Linh biết anh ngay từ đầu đã bán đứt em gái, thì cô sẽ không tha cho anh.

Vân Linh nhìn sang Ken, lại nhìn sang anh chàng mắt xanh bên cạnh anh, mắt cô đột nhiên sáng ngời.

-Ken, kia là Jonh phải không ?

Ken khó hiểu gật đầu, Jonh thì giật mình khi được nhắc đến.

Không để Jonh ngạc nhiên hơn nữa, Vân Linh như người đuối nước với được phao, hướng Jonh lên tiếng.

-Jonh, anh nhờ Kate giúp đỡ được không ? Gọi người của tổ bảo vệ đến !

Cô nhớ Ken đã từng nhắc đến Jonh là Phó chỉ huy của Kate. Tổ bảo vệ của Kate lại rất có năng lực, theo lời Ken nói hôm nọ chẳng phải họ từng bảo vệ cô sao, có lẽ hôm nay cũng vậy. Hàn Phong vốn dĩ là một mối “nguy hiểm” đặc biệt đối với cô.

Mặt Jonh xám xịt, Rain, Nhã Nhi và Ken cũng chẳng mấy sáng sủa. Jonh liếc nhìn Ken, lại nhìn về vẻ mặt không chút xúc cảm của Hàn Phong, anh thở dài.

-Đúng là cô nằm trong nhiệm vụ của tổ bảo vệ. Nhưng Chỉ huy là người quyết định tất cả.

Cánh tay bấu vào cửa dường như giảm vài phần lực, bọn họ chẳng ai chịu giúp cô.

Mờ mịt nhìn về Nhã Nhi, Vân Linh dồn hết hy vọng vào cô bạn.

-Nhã Nhi!Cậu chẳng phải đã nói nếu Hàn Phong bắt nạt tớ thì cậu sẽ giúp tớ làm chủ sao ?

Không dám đối diện với ánh mắt lấp lánh niềm tin của Vân Linh, Nhã Nhi ủ rũ cúi đầu.

-Xin lỗi Vân Linh, xem như tớ phụ lòng cậu đi!

Sức kháng cự bị rút cạn, Vân Linh hậm hực buông tay, giận dữ nhìn ai đó đang cười đắc thắng.

Muốn mang cô đi, Hàn Phong dễ dàng làm được việc này. Sở dĩ anh nán lại, chờ cô chấm dứt màn tìm kiếm đồng minh là để cô biết, chống đối với anh là một sai lầm.

Hai người nhanh chóng khuất bóng sau cánh cửa, chỉ còn tiếng nói ngày một xa dần.

-Anh muốn làm gì hả ?

-Kết hôn.

………..

-Sao phải kết hôn với anh ? Em chỉ mới mười bảy tuổi, em muốn đi học.

-Kết hôn xong vẫn học được!

………….

-Em không muốn làm cô dâu của anh!

-Không cần. Anh làm chú rể của em là được!

…………….

-Anh không cầu hôn em, không có nhẫn cưới, cũng chẳng có hoa.

-Sẽ có.

………………..

-Hàn Phong, chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau chứ ?

-Ừ.

…………………….

Nắng ấm áp, gió mơn man. Nét vẽ cuối cùng đã hoàn thành.

XXXXXX

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bức Vẽ Của Gió!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook