Bức Thư Bị Lãng Quên

Chương 16: Ngoại truyện 6: Phía đông mặt trời mọc, phía tây trời mưa

Cố Tây Tước

14/12/2016

Mao Mao hỏi thầy Tô Tuân nhiều lần: “Anh nói xem, lúc nào chúng ta mới có thể sinh một ổ nhóc con để chơi đùa? Chúng sẽ đáng yêu giống như bọn trẻ con nhà Meo Meo ấy!”

Thầy Tô có chút buồn cười với chuyện sinh một “ổ nhóc con” và cũng coi đó là chuyện không thể thực hiện được. “Hiểu Húc, chuyện sinh con không phải nói sinh là sinh được, phải có duyên số.”

“Ôi dào, ba phần là số trời, bảy phần là do mình cố gắng thôi!” Hai mắt Mao Mao sáng lấp lánh nhìn Tô Tuân. “Vì thế hàng ngày anh phải cố gắng một chút, không phải cơ hội sẽ nhiều hơn sao?”

“…”

Đúng là “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, nhà có trẻ cũng chưa chắc đã tốt… Meo Meo hôm nay cho các con ăn mì, hai đứa nhóc đều không thích ăn, cô quát ầm lên: “Ông bố khó quản của các con sắp về rồi, nhìn thấy các con không ăn là sẽ đánh đít đấy. Bây giờ mẹ giả vờ ăn, các con cũng phải giả vờ ăn đấy nhé!”

Từ Mạc Đình bước vào cửa nhìn ba người bằng một con mắt, lạnh lùng nói: “Muốn đánh giả vờ hả?”

“…”

Từ lão đại kêu dì Lưu đến bế hai đứa trẻ, Meo Meo nói: “Em muốn chơi với các con thêm chút nữa!” Nói xong cũng bước ra khỏi phòng.

Từ Mạc Đình nhìn ra cửa, tiếc nuối thở dài một cái rồi bước vào phòng tắm. Dạo gần đây hình như quả thực có hơi nóng… Hay là giảm bớt một chút?

Haizz, nói sau vậy.

Trong lúc tắm, Từ lão đại nhớ đến chuyện cũ. Lúc đang là nghiên cứu sinh năm nhất, thỉnh thoảng anh có đến lớp học môn tự chọn, anh ngồi phía cuối cùng, cô ngồi phía trước anh. Có một lần, trước khi lên lớp có bạn nam bị một bạn đẩy dịch vào trong, bạn nam đó lưỡng lự một lát rồi nói với cô: “Bạn… bạn mặc áo đỏ ơi, có thể ra ngoài một lát không?”

Cô đáp lại là, đỏ mặt xấu hổ cởi chiếc áo khoác màu đỏ ra.

Chắc chắn cô biết bạn nam đó có có ý với mình, tẩm ngẩm tầm ngầm đấm chết voi chính là kiểu người của cô ấy!

Đối với kiểu người này thì cách tốt nhất chính là ra tay dứt khoát. Nhưng cho dù có hiểu rõ điều này, cũng không thể không thừa nhận khi anh theo đuổi cô, mặc dù mạnh mẽ, nghiêm túc nhưng cũng có lúc lo lắng không yên. Từ Mạc Đình cúi đầu, một tay vịn vào tường gạch men, không kìm được bật cười. Vì thế, sau khi kết hôn, cái kiểu muốn cô “bù đắp” cho anh cũng có thể tha thứ được.

Gần đây, Meo Meo cảm thấy rất vô vị, vào mạng kiên quyết đổi nickname thành Hoa hồng đỏ xứ Phù Tang, Mao Mao nhìn thấy thế lập tức lên mạng tìm cô: “Meo Meo, bà phản quốc nhá, Phù Tang là chỉ nước Nhật mà?”

(Hoa hồng xứ Phù Tang: Tên gọi khác là hoa yêu tinh)

Meo Meo than thở: “Ở trên trang Baidu bà có thể thấy, Phù Tang bây giờ là chỉ Nhật Bản, nhưng Phù Tang trong lịch sử Trung Quốc là chỉ một vùng đất ở Trung Mỹ, hiện nhiều người coi là Mexico. Phim ảnh trên ti vi hiện nay đúng là hại chết người, Mao Mao, bà xem ít phim thôi, nên đọc nhiều sách vào!”

Mao Mao: “Tôi ngày nào chẳng đọc sách, nào là Vợ yêu của giám đốc, Người tình ba ngày của ông chủ, Chuyện tình phong lưu của giáo chủ ma giáo,.. Tôi quả thực đọc không rời mắt, được năm năm rồi đấy!”

Meo Meo: “…”

Hôm Meo Meo thay đổi nickname thì hôm sau, Từ Mạc Đình cũng thay đổi nickname, nickname cũ là Mortimer, bây giờ đổi thành Đại Tuyết. An Ninh xem đến đó, suýt chút nữa miệng phụt ra nước quả. Có cần như vậy không… Khí thế cao ngạo lại thăng cấp ư? An Ninh đặt máy tính xách tay xuống, quay đầu nhìn Từ lão đại đang nằm xem cuốn giáo dục trẻ trên giường, cẩn thận gọi một tiếng: “Đại Tuyết?”

Từ Mạc Đình không cả ngẩng đầu: “Ừ.”

“Xì! Ha ha ha!” An Ninh cuối cùng không nhịn được, cười bò ra bàn.

Lúc đó, Từ Mạc Đình để sách xuống, bước đến kéo cô lên giường, đêm hôm đó lại là một cảnh ân ái cuồng nhiệt.



Lúc ngủ, An Ninh thấp thoáng nghe được câu: “Đại Tuyết áp đảo Phù Tang chi, đã nghe chưa Từ phu nhân?”

Meo Meo chẳng còn sức lực mở miệng nói, chỉ nghĩ thầm một câu: “Làm gì có Đại Tuyết áp đảo Phù Tang chi, mình chỉ nghe câu Hắc vân áp thành thành dục thôi mà…”

(Hắc vân áp thành thành dục: Được ví như chiến sự nguy cấp. (Giống như mây đen che phủ bầu trời))

Hôm sau, Meo Meo tỉnh lại thấy eo mỏi lưng đau, lại vừa hay là cuối tuần, Tường Vi đến rủ cô đi ra ngoài “dạo phố”. Tường Vi nhìn thấy bộ dạng không còn sức lực của cô, cười ám muội: “Meo Meo à, ông chủ nhà bà ngày nào cũng có sức như vậy sao?” Nói đến đây lại nhớ đến bản thân, lập tức trở nên đau đớn, tuyệt vọng. “Bà nói xem, cùng là con người, hoàn cảnh sao lại khác biệt như thế chứ?”

Hai người nhìn nhau không nói, chỉ có “nước mắt tuôn rơi”.

Tường Vi hỏi Meo Meo: “Trên mạng nói lúc hẹn hò, người con gái không tìm được đường, gọi điện nói em bị lạc đường rồi, hỏi giờ đang ở đâu, đáp ở cạnh đường quốc lộ, như vậy mới là người con gái yếu đuối chứ. Còn loại như tôi, ở đâu cũng có thể chớp mắt đọc ra đại khái kinh độ, vĩ độ bao nhiêu, thế gọi là gì?”

An Ninh trầm ngâm: “Máy định vị toàn cầu?”

“…”

An Ninh chưa đi được bao lâu, Từ Mạc Đình đã gọi điện tới: “Các con đang tìm em.”

An Ninh: “Ồ, thế các con có chuyện gì thì bảo chúng cầm điện thoại nói chuyện với em nhé!”

“…”

Tường Vi nhìn An Ninh cười hí hí, thu lại ánh nhìn, tò mò hỏi: “Thế nào? Giống mèo ăn vụng cá?”

Meo Meo cười: “Có người nào đó dựa vào lệnh chư hầu để ép thiên tử, tôi đã phá tan âm mưu đó.”

Tường Vi toát mồ hôi: “Người nào đó là bố của thiên tử?”

Meo Meo: “Đúng vậy.”

Tường Vi cũng cùng chung một mối thù: “Em rể cũng thật độc ác, hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con.”

Meo Meo buồn bã trong lòng, lẩm bẩm: “À, anh ấy không ăn thịt con, mà muốn ăn thịt tôi…”

Sau đó, Meo Meo hỏi một chút về tình hình tìm việc của Tường Vi. Tường Vi đáp: “Bây giờ không phải đang có mốt thi công chức sao, tôi cũng định thi xem thế nào, ngành cai ngục cũng không vấn đề. Bà về giúp tôi hỏi em rể xem ở đó có cửa nào có thể gian dối không?”

“…”

Tối hôm đó, Meo Meo có thể là bị nhàn rỗi đến phát chán nên đã hỏi anh chuyện của Tường Vi. Từ Mạc Đình nghe xong, không thèm liếc nhìn cô một cái, nói: “Gian dối là thế nào?”

“Từ Mạc Đình, em không tin anh chưa từng gian dối, ví dụ như chép bài của bạn, lúc kiểm tra thì mở điện thoại di động tra mạng…”

Từ Mạc Đình bình thản nói: “Bài tập, thi cử đều là người khác chép của anh. Nói đến tra mạng trên di động, trước khi vào đại học thì không cần, sau khi học đại học thì cho dù anh muốn tra cũng chẳng tra được.”

“Tại sao?”

“Chuyên ngành mà anh học hay những kiến thức thi cử đều đề cập đến những từ nhạy cảm.”



“Ừm, rất tốt. Nhưng anh nói sau khi anh vào đại học cho dù anh muốn tra… có nghĩa là ít nhất anh cũng muốn gian dối đúng không?”

Từ Mạc Đình: “Không.”

Meo Meo cười mỉm: “Thật không?”

Cuối cùng, Từ Mạc Đình nói: “Trong một bài kiểm tra Toán lớp mười hai, có bài cuối cùng anh không làm được, thầy giáo dạy Toán bảo anh đến văn phòng, thầy nói lại một lần, anh nói anh không làm được, thầy cầm bài kiểm tra của học sinh lớp tự nhiên bên cạnh đưa cho anh và nói, em cầm về xem các bước giải bài tập của bạn ấy, bạn ấy viết rất rõ ràng đấy.”

“…”

Từ Mạc Đình nói: “Cuộc đời anh có lần duy nhất gian dối là anh không làm bài tập, cầm bài kiểm tra của một bạn tên Lý An Ninh về để “quan sát”. Trong tất cả các lớp tự nhiên, thành tích môn Toán của bạn Lý An Ninh luôn xếp thứ nhất.”

Meo Meo lau mồ hôi: “Đứng trước anh, em thật sự không dám coi là xếp thứ nhất.”

Sau đó Tường Vi có hỏi kết quả, An Ninh ỉu xìu đáp: “Chuyện cũ đừng nhắc lại nữa, cuộc đời đã có quá nhiều sóng gió rồi.”

“…”

Ngày Cá tháng Tư đúng vào dịp cuối tuần, cả nhà bốn người ra ngoài đi du lịch, vì đi không xa nên họ tự lái ô tô. Trên đường, cậu con trai hai tuổi chăm chú nhìn ra ngoài cửa sổ, An Ninh hỏi cậu bé: “Tiểu Kỳ xem gì đấy con?”

Cậu bé quay đầu lại, nói: “Cuộc đời ạ.”

Khuôn mặt trắng trẻo, ngây thơ mà thốt ra câu vô cùng nghiêm túc, đạo mạo khiến An Ninh bật cười, sau đó nói: “Con yêu, trẻ con thì phải ra dáng trẻ con chứ, con thấy em gái con đáng yêu biết bao nhiêu…” Cô con gái bên cạnh bò lên người mẹ nũng nịu: “Mẹ bế…”

Bố đứa trẻ đang lái xe, nói: “Hai kiểu khác nhau, mỗi người một vẻ.”

Một tay Meo Meo âu yếm xoa đầu con gái, một tay đưa ra chọc nhẹ vào mặt con trai: “Bản sao của Từ Mạc Đình ơi, bố con có phải đang tự khen mình không đấy?”

Nhìn cậu con trai mở to mắt với bộ dạng nghiêm túc, quả thật rất đáng yêu. Meo Meo không kìm được nhoài người đến cắn nhẹ vào má con.

Từ Mạc Đình ngồi phía trước bình thản nói: “Tha cho con đi, có việc gì cứ nhằm vào anh đây này.”

“…” Từ lão đại, anh gần đây đang học thủ đoạn ngoại giao hay thủ đoạn lưu manh đấy? Hay hôm nay là ngày Cá tháng Tư? Meo Meo ho một tiếng, nghiêm túc nói: “Anh chưa nghe câu Dưa hái xanh thì không ngọt sao?”

Từ Mạc Đình đưa tay lên day day thái dương.

Cả nhà bốn người ở một sơn trang non xanh nước biếc hai ngày, buổi tối trước ngày về, khi các con không ngủ bên cạnh, Từ Mạc Đình “tóm lấy” Từ phu nhân làm chuyện mây mưa, trước khi hành sự có nói một câu: “Dưa hái xanh không ngọt, nhưng cũng có thể ăn.”

Meo Meo bị đè phía dưới không nói được câu nào, chỉ nghĩ thầm: “Đã hai ngày rồi mà vẫn còn để bụng ư? Đúng là đồ hẹp hòi!”

Trong giới ngoại giao có câu: “Quân tử báo thù vĩnh bất hiểm vân, lượng túc tựu hành.”

(Nghĩa chính: Quân tử báo thù đừng bao giờ coi là muộn, chỉ cần có đủ sức là có thể hành động, Nhưng câu đó cũng có hàm ý là: Quân tử báo thù đừng chê điểm tối, đủ sức là có thể hành động.)

Thật không hổ thẹn là dân học ngoại giao, chỉ một câu nói đơn giản mà ý nghĩa thâm nho.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bức Thư Bị Lãng Quên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook