Bữa Trưa Tình Yêu

Chương 38: Chương 38

Cố Mạn

31/10/2016

Thời tiết dần dần lạnh hẳn, Sam Sam về sau còn đi mua quần áo thêm hai lần nữa, nhưng trong tủ, quần áo cô vẫn ở trạng thái yếu chống mạnh.

Nhưng thực ra mua nhiều cũng không mặc hết, cô không thèm ra vẻ trong công ty mà.

Ôi, nói ra thì Sam Sam gần đây có thể xem là “tình yêu sự nghiệp cả hai đều đắc ý”. Tình yêu thì không nói, đắc ý đến nỗi khiến cơ thể ăn không tiêu nổi = = còn về sự nghiệp ấy mà~, tuy tiền thưởng chuyên cần đã trở thành mây trôi trên trời, nhưng cô đã chính thức gia nhập vào tập đoàn Phong Đằng được một năm rồi, cũng tức là, cuối cùng đã có thể được tăng lương.

Không biết lần này được tăng bao nhiêu nhỉ, Sam Sam hào hứng mong chờ.

Khác với sự hưng phấn của cô, những lãnh đạo cao cấp của tập đoàn quản lý việc đó lại đau khổ tới mức tóc muốn rụng hết. Bây giờ cả Phong Đằng này, ai không biết quan hệ của nhân viên quèn họ Tiết trong phòng tài vụ kia và tổng giám đốc chứ, lần tăng lương này rốt cuộc phải tăng bao nhiêu mới vừa đây?

Trưởng phòng tài vụ rất đứng đắn nghiêm túc, theo biểu hiện bình thường của Sam Sam, ông thẳng thừng đề nghị tăng mức trung bình, nhưng lúc đưa đến cho quản lý cấp cao hơn để phê chuẩn thì chuyện người đó phải nghĩ đã nhiều hơn hẳn.

Chỉ tăng lương mức trung bình, liệu có khiến cô Tiết và tổng giám đốc không vui? Nhưng mà, nếu trong một lúc lại lên mức cao nhất thì liệu có nịnh nọt quá lố?

Vị quản lý cấp cao đáng thương trong lòng chê trách vô cùng: Thật là, chồng tăng lương cho vợ cái gì, việc nhà như thế mà còn khiến chúng tôi phiền não, thế thì bọn tôi cũng muốn tăng lương đấy!!!

Cuối cùng vị quản lý cấp cao nghiến răng, lòng nghĩ dù sao cũng là tiền nhà bạn, tiền túi trái vào túi phải, cho nhiều cũng có sao, thế là phất bút một cái, đưa đến cấp cao nhất.

Nhưng mấy hôm sau, khi hóa đơn tăng lương phát đến tay cá nhân, mức tăng của Sam Sam vẫn quay về mức mà trưởng phòng tài vụ đề xuất. Ôi, dám hạ xuống như thế, ngoài tổng giám đốc Phong ra thì còn ai.

Những chuyện bên lề dính theo vụ tăng lương cho cô, Tiết Sam Sam không biết tí gì, được tăng nhiều như thế thì Sam Sam đã rất thỏa mãn rồi.

Cuối cùng cũng bù đắp cho phần khuyết của tiền chuyên cần rồi. T T

Mấy năm nay lợi nhuận của tập đoàn Phong Đằng rất cao, lần tăng lương này mọi người đều hài lòng, không khí trong văn phòng bỗng đầy sức sống. Sam Sam đang dỏng tai nghe các đồng nghiệp bàn xem buổi tối đi ăn mừng ở đâu, thì nhận được cú điện thoại gấp gáp từ Phong Nguyệt: “Sam Sam, cậu có ở công ty không, mình đang ở dưới, mau xuống đi”.

Sam Sam giật thót mình, không kịp nghĩ nhiều, chỉ báo một tiếng với trưởng phòng rồi lao xuống dưới. Xe của cô Phong quả nhiên đã đợi phía dưới, Sam Sam vừa lên là cô khởi động xe ngay, không ai kịp nói gì.

Trên đường, Phong Nguyệt mới kể lại nguồn cơn sự tình.

“Lần trước sau khi mổ mình có tham gia vào hội giúp đỡ nhóm máu hiếm của thành phố này, chủ nhóm là một y tá trong bệnh viện mình mổ. Lúc nãy cô ấy gọi điện, nói trên cầu vượt có xảy ra tai nạn giao thông liên hoàn, một cặp mẹ con đều là nhóm AB hiếm, máu trong bệnh viện không đủ, tình hình rất nguy cấp, kêu gọi mọi người đến hiến máu”.

“Á”. Sam Sam thúc giục, “Vậy lái nhanh lên”.

Nhưng các con đường của thành phố S dù có xe tốt đến mấy cũng không đi nhanh được, hai người vội vội vàng vàng đến bệnh viện, cô y tá trưởng nhóm đã cuống quýt đứng đợi ở cổng.

Thấy họ đến, cô y tá ào ào kéo họ vào phòng xét nghiệm: “Nhanh nhanh nhanh, chúng ta đi xét nghiệm máu đã”.

Cô ta vừa đi vừa nói: “Phong Nguyệt, tình hình của cậu mình biết, cậu phẫu thuật đến giờ chưa đầy một năm, không thể hiến máu, còn vị này cũng nhóm máu âm tính chứ?”.

Sam Sam gật đầu: “Phải, tôi rất khỏe mạnh, lần trước hiến máu cũng hơn nửa năm rồi”.

Cô y tá mặt tròn nói: “Được, theo tôi”.

Người bây giờ đều nhiệt tình, ngoài Sam Sam và Phong Nguyệt ra, trong nhóm cũng đến thêm hai người nữa, ba người cùng xét nghiệm máu.

Xét nghiệm xong, lại thấy Phong Nguyệt đang rầu rĩ nghe điện thoại, thấy Sam Sam bước ra, Phong Nguyệt vội vàng nhét di động vào tay cô, dùng khẩu hình nhắc cô: “Anh mình”.

Sam Sam đón lấy điện thoại, Phong Đằng quả nhiên đang nổi giận, giọng rất nghiêm khắc: “Chuyện lớn như thế sao hai người không nói với anh tiếng nào?”.

“Hiến máu thì có là chuyện lớn gì đâu”. Sam Sam phản bác.



“Tiết Sam Sam”.

Bị anh gằn giọng gọi cô cả tên lẫn họ như thế, Sam Sam lập tức tỏ ra đứng đắn. “Em sai rồi, lần sau có chuyện lớn nhất định sẽ báo cáo ngay”.

Nghe bên kia hình như có người nhắc anh đi họp, Sam Sam vội nói: “Được rồi được rồi, anh đi họp đi, đừng lo cho bọn em, đúng rồi, buổi tối có thể em và Phong Nguyệt đi ăn với nhau”.

“Không được đi”. Phong Đằng hừ một tiếng, trước khi cúp máy còn ném lại một câu uy hiếp mạnh mẽ: “Tối về ăn gan heo”.

Gan heo…

Ôi Chúa ơi!

Sam Sam nhớ đến mùi vị trước kia, cô sợ hãi, mặt đau khổ, cúp máy.

Để tránh gan heo buổi tối, Sam Sam vốn đã quyết định sẽ ra ngoài ăn với Phong Nguyệt rồi mới về, kết quả là báo cáo xét nghiệm chưa có, Phong Nguyệt đã có chuyện gấp phải về ngay.

“Một mình cậu ở đây không sao chứ?”.

“Không sao, cậu về đi”.

Phong Nguyệt đi chưa bao lâu, cô y tá đã đưa báo cáo ra, sắp xếp cho hai người kia đi rút máu trước, sau đó quay sang nói với Sam Sam vẻ trách móc: “Cô Tiết à, sao cô có thai còn đi hiến máu, chẳng phải làm chúng tôi bận thêm hay sao?”.

Sam Sam ngớ người mãi mới hiểu cô ta đang nói gì, nhưng hệ thống ngôn ngữ rõ ràng vẫn chưa theo kịp, cô đờ đẫn nói: “Mang thai? … Tôi?”.

Cô y tá mặt tròn nhét bảng xét nghiệm vào tay cô: “Cô xem HCG(*) của cô cao đến đâu, chẳng phải là có thai thì là gì”. Nói xong cô ta lại cười: “Ha ha, dù thế nào cũng vẫn là chuyện tốt, chúc mừng cô nhé!”.

____________

(*) HCG (human chorionic gonadotropin) là chất nội tiết thai nghén phát hiện được ở trong máu. Sự có mặt của nội tiết thai nghén trong máu hay trong nước tiểu cho biết người phụ nữ đang có các tế bào nhau thai phát triển tại tử cung hoặc tại một nơi nào đó trong cơ thể. Khi có thai, kể từ lúc phôi đã làm tổ (ngày thứ bảy sau thụ tinh), lượng bêta HCG tăng lên rất nhanh, cứ ba ngày lại tăng gấp đôi và đạt mức cao nhất vào tuần thai thứ 15-16 rồi giữ mức ổn định đến tuần 18. Sau đó lượng HCG giảm dần, từ tuần 32 chỉ còn rất ít, hầu như không đáng kể (BTV).

Cô y tá mặt tròn đi rồi, Sam Sam đứng đờ ra tại chỗ có đến mười lăm phút, tư duy mới quay trở lại trái đất. Cô máy móc lôi di động ra, máy móc bấm số.

Không ai nghe.

Ôi, có lẽ không mang di động vào phòng họp. Sam Sam lại máy móc bấm mấy chữ rồi gửi đi.

“Đã xảy ra một chuyện lớn…”.

Nửa tiếng sau, điện thoại Phong Đằng gọi đến, xen lẫn là tiếng những vị quản lý cấp cao đang nói chuyện…

“Sam Sam, chuyện gì?”.

Sam Sam ngồi trên chiếc ghế dài trước sân bệnh viện, lặng lẽ nói: “Cũng không có gì… Chuyện đó, hình như em có thai rồi”.

Phong Đằng bỏ lại một đoàn quản lý cấp cao ở lại, hai mươi phút sau, anh vội vã cuống cuồng xuất hiện ở cổng bệnh viện.

Sam Sam ngờ nghệch ngồi trên ghế, không biết đang nghĩ gì, Phong Đằng đã nhìn thấy cô từ xa, trong lòng bỗng trào dâng một cảm xúc kỳ diệu khó nói nên lời.

Sam Sam, đứa con…



Anh sải bước tiến đến gần, nắm lấy bàn tay hơi lạnh của cô, không rào trước đón sau, Phong Đằng thốt ra câu nói mà trên đường đến, anh đã suy nghĩ rất nhiều lần.

“Sam Sam, chúng ta kết hôn nhé”.

Sam Sam ngước lên, nhìn bóng dáng cao to trước mặt: “A? Vâng”.

Phong Đằng nhíu mày: “Anh cầu hôn em mà em phản ứng thế à?”.

Sam Sam lặng lẽ lườm anh một cái: “Đã có con luôn rồi thì kết hôn có gì quý báu chứ…”.

Phong Đằng: “…”.

Sam Sam gượng phấn chấn tinh thần: “Tối nay em không ăn gan heo được không?”.

Phong Đằng không nhịn được cười, kéo cô vào lòng: “Đừng sợ, có anh đây”.

Bị nhìn ra rồi, cô thật sự đã hoảng hốt lắm, hoàn toàn không biết phải làm sao, mọi thứ đều quá đột ngột. Rõ ràng… rõ ràng họ luôn dùng biện pháp phòng tránh mà.

“Chúng ta làm xét nghiệm kỹ đã”. Phong Đằng vẫn giữ tư thế ôm cô, đưa tay nhìn đồng hồ, “Hôm nay bận quá, ngày mai anh đưa em đi, mọi thứ đợi kết quả có đã rồi hẵng tính, bây giờ về ăn cơm trước”.

Nghe giọng nói trầm trầm sắp xếp hết mọi thứ một cách đâu ra đó của anh, Sam Sam dần định thần lại, ậm ừ trong lòng anh: “Vậy em giao hết cho anh đấy nhé”.

Phong Đằng xoa đầu cô, buồn cười: “Nếu không thì em giao cho ai được?”.

Lúc lái xe về, Phong Đằng gọi điện cho Phong Nguyệt, lại dạy dỗ cô một tràng một cách không thương xót, vẫn là chuyện dám kéo Sam Sam đi hiến máu mà không nói anh biết tiếng nào. Phong Đằng nghĩ lại còn thấy sợ hãi, lỡ như cô y tá kia không kiểm tra kỹ lưỡng thì Sam Sam có thai lại hiến máu, hậu quả đúng là không thể tưởng tượng nổi.

Giáo huấn cũng tương đối rồi, Phong Đằng mới nói: “Anh định kết hôn ngay, bảy giờ tối em và Ngôn Thanh đến Hải Đường Uyển dùng cơm”.

Nói xong cúp máy, Sam Sam bất giác thấy đồng cảm với Phong Nguyệt, bây giờ chắc cô nàng đần người ra rồi…

Đi qua một cái đèn đỏ, Phong Đằng nói: “Hôn lễ giao cho Phong Nguyệt sắp xếp, hoặc em có ý gì không?”.

“Hả? À không”. Sam Sam rất hiểu mình, cô tuyệt đối không lo nổi kiểu hôn lễ của nhà họ.

Phong Đằng gật đầu, rồi bỗng nói: “Chuyện đứa bé khoan hãy nói với người khác”.

Sam Sam có vẻ nghĩ nhiều nên rầu rĩ hỏi: “Tại sao?”.

“Em muốn để người khác nghĩ là chúng ta có con rồi mới kết hôn?”.

Sam Sam giật mình lắc đầu.

“Vậy thì đừng nói gì”.

Sam Sam bỗng thấy lòng ấm áp. Thế giới này vốn không có nam nữ bình đẳng, bế con thành hôn chẳng là gì với đàng trai, nhưng đàng gái thì sẽ bị bàn tán, đặc biệt là với những người có khoảng cách quá lớn như họ.

Đại boss đang bảo vệ cô chăng? Chuyện mà cô nhất thời không nghĩ tới, anh đã nghĩ hộ cô rồi. Sam Sam kéo tay áo anh lắc lắc, tỏ ý cảm ơn. ^_^

Buổi tối dùng cơm, Phong Đằng quả nhiên không hé ra nửa tiếng, lần nào cũng chuyển chủ đề khi Phong Nguyệt hào hứng truy hỏi liên tục. Bàn đến chuyện hôn lễ phải làm sao, đặt trang phục ở đâu, Phong Nguyệt đúng là hào hứng đến độ ba ngày ba đêm cũng nói không hết, nhanh chóng quên bẵng chuyện sao họ lại đột ngột kết hôn.

Sáng sớm ngày hôm sau, Phong Đằng đưa Sam Sam đến bệnh viện đã hẹn khám trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bữa Trưa Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook