Bữa Trưa Tình Yêu

Chương 3

Cố Mạn

20/10/2016

Bữa trưa bổ máu mà hôm sau được mang đến đúng giờ càng khẳng định thêm suy nghĩ của Sam Sam,

nhưng lần này không còn do Linda mang đến, là một em gái xinh đẹp khác của văn phòng tổng giám đốc, tự xưng là trợ lý A May của Linda.

Hôm sau nữa người đưa cơm tên A Vi.

Mỗi ngày đều là các cô em xinh đẹp khác nhau đưa cơm (thậm chí có hai lần còn do anh chàng trợ lý đẹp trai vô cùng tuyệt vời mang đến, khiến trái tim bé nhỏ của Sam Sam cứ đập thình thịch liên hồi), điều duy nhất giống nhau là món gan heo trong hộp.

Sam Sam thật chỉ muốn hét một tiếng thật lớn – tôi có thể dâng hiến máu tươi tôi nuôi dưỡng hơn hai mươi năm qua, làm ơn đừng bắt tôi ăn món gan heo này nữa… cho tôi chọn món đi…

Đương nhiên, câu đó chỉ có thể tự tưởng tượng trong lòng, có cho Tiết Sam Sam thêm mười lá gan nữa cô cũng chẳng dám hét ra thật.

Ăn bữa trưa đặc biệt do văn phòng tổng giám đốc chuẩn bị liên tục trong hai tuần, ngô nghê như Tiết Sam Sam cũng bắt đầu cảm thấy bất an.

Tóm lại là muốn rút của cô bao nhiêu máu mà để cô ăn nhiều như thế chứ…

Không phải Sam Sam chưa từng nghĩ rằng sẽ xin thôi việc, nhưng lần nào cô cũng nghĩ rằng ngày mai chắc sẽ không đưa cơm đến nữa, thế là lại nuốt nước bọt lặng im, ai ngờ cấp trên lại quả quyết đưa liên tục hai tuần.

Thứ hai của tuần thứ ba, Sam Sam kéo cô thư ký ra, rất thành khẩn cảm ơn công ty cảm ơn tổng giám đốc cảm ơn cô thư ký đã đưa cơm, bày tỏ cho dù cô không ăn cơm cũng nguyện lao vào dầu sôi biển lửa vì công ty, vung vãi ít nhất 400cc máu, thế nên ngày mai xin đừng đưa cơm cho cô nữa (mấy câu này Sam Sam đã soạn mất hai ngày, cả hai ngày cuối tuần đều chỉ làm việc đó, tự nhận là đã rất ngắn gọn mà tập trung vào điểm chính).

Cô thư ký lại cười nói với vẻ nhã nhặn: “Tôi làm việc theo lời dặn của tổng giám đốc, cô Tiết nếu có ý kiến gì khác thì tốt nhất là đích thân đến nói với tổng giám đốc ấy”.

Sam Sam đần mặt ra, cô là một nhân viên kế toán tép riu, sao lại nói chuyện với tổng giám đốc được. Hơn nữa Phong Đằng lớn như thế, ngay cả văn phòng sếp tổng ở đâu cô cũng không biết cơ mà. Được thôi, cho dù có thể đi theo cô thư ký để tìm ngài tổng giám đốc, nhưng… nhưng… thực sự là cô không có can đảm!!!



Thế là Tiết Sam Sam đành mặt dày ăn gan heo mỗi ngày trong ánh mắt ngưỡng mộ lẫn dò xét của mọi người trong văn phòng… Sau đó đã bị nóng trong người một cách thê thảm, gương mặt chưa bao giờ nổi mụn cũng xuất hiện những nốt đo đỏ rất quang vinh, cố thủ và dương oai trên vầng trán của cô.

Tất nhiên là cũng có việc tốt, quãng thời gian này, Sam Sam cảm nhận được sự ấm áp như mùa xuân trong văn phòng. Các đồng nghiệp không hổ là anh tài, bắt đầu âm thầm lặng lẽ đối xử tốt với cô. Sam Sam trước kia gặp khó khăn trong công việc thì cầm tài liệu đi hỏi han khắp nơi, cũng chưa chắc có được câu trả lời tử tế, mọi người đều bận mà, ai rảnh rỗi giúp người mới. Giờ đây thì khác, đồng nghiệp chủ động hỏi thăm kiểu như trong công việc có gặp vấn đề gì không, có lúc còn tiện tay giúp Sam Sam rót ly trà nóng, thỉnh thoảng lúc buôn dưa cũng nhớ lôi Sam Sam vào đề tài trò chuyện…

Sam Sam cũng chưa ngốc đến độ không biết vì sao thái độ của các đồng nghiệp lại thay đổi như thế, cô là một cô bé thật thà, chỉ sợ bị hiểu nhầm thành hoàng thân quốc thích gì đó, vội vàng giải thích sở dĩ tổng giám đốc đưa cơm trưa cho cô là vì cô từng giúp anh một chuyện nhỏ xíu. Cụ thể là chuyện gì thì cô không nói, vì cảm thấy như vậy là can thiệp vào chuyện riêng của người ta. Vẻ mặt các đồng nghiệp như vỡ lẽ, trong lòng thì chẳng tin tí nào, một nhân viên quèn như cô có thể giúp được sếp tổng cái gì, cho dù giúp được thật cũng đâu cần cảm ơn bằng cách đưa cơm mỗi ngày thế chứ, rõ ràng là có gì mờ ám. Sam Sam thấy mọi người tỏ vẻ tin tưởng thì cho rằng hiểu nhầm đã được giải tỏa, không hề biết rằng càng giải thích lại càng bị hiểu lầm hơn.

Ông bác trưởng phòng ưa soi mói cũng trở nên cực kỳ khách sáo, cũng chẳng phải trưởng phòng nhân cơ hội mà dựa dẫm gì, ông bác này chỉ cảm thấy hậu thuẫn của cô bé này vững chắc như vậy, mà tính cách lại khiêm tốn, chịu khó học tập, làm việc chăm chỉ, thật là hiếm có, thế nên cũng mỗi lúc một hài lòng.

Sam Sam ăn cơm gan heo đến tuần thứ tư thì hôm đó, cô thư ký ngoài việc mang bữa trưa đến, còn đưa cho Sam Sam một tấm thiệp mời. Một tấm thiệp vô cùng đẹp đẽ, Sam Sam vừa thầm than thở đại gia quả nhiên khác người thường, vừa mở ra xem, bên trong viết…

Tiệc đầy tháng cho bé vào tám giờ tối thứ sáu ngày mùng hai tháng mười một năm XX.

Sự tham dự của cô Tiết Sam Sam là niềm vinh hạnh của chúng tôi.

Ngôn Thanh, Phong Nguyệt kính mời.

Địa chỉ: Hội quán XX.

Bên dưới còn có hàng chữ bổ sung địa chỉ của hội quán XX bằng mực đen.

Ba chữ “Tiết Sam Sam” và dòng địa chỉ kia đều viết bằng bút mực, nhưng nét chữ lại khác hẳn, ba chữ Tiết Sam Sam viết rất thanh tú, Sam Sam đoán là do cô Phong có cùng nhóm máu với cô viết. Dòng địa chỉ bên dưới lại viết rất mạnh, đâm thủng cả tờ giấy, khiến người ta có cảm giác mạnh mẽ mà lại uy nghiêm sắc sảo, làm Sam Sam vừa nhìn một cái đã liên tưởng đến anh sếp tổng ngạo mạn mà cô nhìn thấy ở bệnh viện.

Nhưng chắc anh không rảnh rỗi mà viết cái này nhỉ… Hơn nữa chỉ là địa chỉ mà, tìm trên mạng một lúc là ra thôi, sao phải viết thêm làm gì?

Đồng nghiệp A Giai đi ngang nhìn một cái, thầm kinh ngạc vì Tiết Sam Sam lại được tham gia tiệc nhà tổng giám đốc, sau đó hỏi vu vơ: “Hội quán XX? Nghe nói là do hội viên lập nên, rất bí ẩn đó”.



Sam Sam đang mừng thầm vì không phải là nhà hàng năm sao gì đó, không cần mặc quá trang trọng, nghe thế thì hai mắt tối sầm lại, dường như nhìn thấy nhân dân tệ trong túi mình đang mọc cánh bay đi mất.

Sam Sam dạo phố hết cả một buổi tối, mua một bộ lễ phục bình thường, mặc lên cũng không nổi bật lắm, một đôi giày cao gót chưa bao giờ cô thử mang, đều là màu đen mặc vào dịp nào cũng hợp. Còn mua một bộ đồ chơi vịt con làm quà, là loại có thể nổi và bơi trên mặt nước, còn biết hát nữa, cô chọn nhãn hiệu nổi tiếng cũng mất mấy trăm tệ. Sam Sam nhớ lúc cô còn nhỏ rất thích loại vịt đồ chơi bóp một cái là kêu ré lên này, em bé kia chắc cũng thích cho mà xem. Vốn dĩ Sam Sam muốn mua một bộ trang sức bằng bạc cho trẻ em, về sau lại nghĩ nhà sếp cái gì mà chẳng có, vẫn nên mua đồ chơi là hơn.

Sau đó Sam Sam phát hiện ra tài sản của mình đã bị hụt mất, nợ ngân hàng một tệ…

Thứ sáu, sau khi tan sở, Sam Sam không về mà ở lì trong văn phòng đến bảy giờ, sau đó đến phòng vệ sinh thay lễ phục và đi giày cao gót, rồi ra khỏi tòa nhà Phong Đằng. Cũng may trong tòa nhà cũng chẳng có mấy người, nếu không thì ăn mặc trang trọng thế này, Sam Sam chắc chắn sẽ thấy ngại ngùng. = =

Đang lúc đứng đợi taxi trước tòa nhà thì một chiếc BMW màu xám bạc dừng ngay trước mặt cô, cánh cửa kính ở ghế phụ mở ra, anh trợ lý dịu dàng thò đầu ra ngoài.

“Cô Tiết đến dự tiệc phải không? Hay là lên xe đi, chúng tôi đưa cô cùng đi”.

“Vâng vâng, cám ơn”. Sam Sam gật đầu cảm kích, cuối tuần đúng là khó bắt xe quá.

Sau đó Sam Sam mở cửa ghế sau.

Sau đó…

Sam Sam hối hận quá…

Ai nói cho cô biết, tại sao sếp tổng lại ngồi đằng sau thế…

Anh trợ lý ơi, tôi có đắc tội với anh đâu…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bữa Trưa Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook