Boss, Hạnh Vận Lai Tập

Chương 12

Tuyết Nguyên U Linh

25/11/2016

“Ông chủ, vị trí của hacker kia đã tra ra được, lập tức gửi qua cho anh.” Hiệu suất làm việc của Hàn Thanh rất nhanh, lúc trang web của Ân Thứ lần thứ hai bị công kích liền truy ra tung tích đối phương: “Mặc khác, vị tiểu thư mà anh muốn điều tra đúng là một nhân tài, cô ta biết tìm hacker đối phó anh, thế nhưng lại tùy tiện dùng tài khoản của mình để trả tiền, chỉ số thông minh thấp như vậy thật sự không thành vấn đề sao?” Thực lãng phí công sức của anh a!

“Này có gì đáng tức giận?” Ân Thứ thuận miệng hỏi.

“Tôi tức giận? Nào có!” Giọng nói Hàn Thanh lập tức cất cao mấy độ, im lặng một lúc thì lại chuyển về giọng điệu bình thường: “Quên đi, trước cứ vậy đi, chuyện sau đó tôi không quản.”

“Cảm ơn.” Chấm dứt trò chuyện, Ân Thứ giao địa chỉ hacker cho Tả Thành, để đối phương thông tri cảnh sát, sau đó mở một cuộc họp nội bộ, thảo luận kế hoạch thu mua Huy Hoàng.

Chuyện hacker cũng không phải việc lớn, Ân Thứ không muốn lãng phí tinh lực, cho dù không bắt được cũng không sao, mục tiêu của anh chính là người ra lệnh phía sau. Cô chủ Hứa hẳn là muốn chỉnh Ân Thứ một chút, đáng tiếc Ân Thứ không phải loại đàn ông thích vui đùa.

Sau khi tan tầm, Ân Thứ đứng dưới lầu chờ Tề Dịch lái xe tới đón, cách đó không xa có vài nhân viên nữ đi ngang qua, hứng thú dạt dào trò chuyện.

“Hôm nay khởi chiếu ‘Phá Hiểu’ đấy, cùng xem không?”

“Ok, ok, tôi chờ mong thật lâu rồi, nghe nói nội dung rất cảm động.”

“Bảy giờ bốn mươi phim mới bắt đầu, chúng ta đi ăn cơm trước đi.”

Đám người nói nói cười cười đi xa.

Lúc này, Tề Dịch vừa vặn lái xe tới.

Ân Thứ lên xe, nói: “Hôm nay chúng ta ăn cơm bên ngoài đi, tới Nhất Phẩm Thực Gia.”

“Tốt.” Tề Dịch kỳ quái nhìn Ân Thứ một cái, không biết sao đột nhiên người này lại đòi ăn bên ngoài.

Vào Nhất Phẩm Thực Gia, quản lý vừa thấy Ân Thứ thì biểu tình vặn vẹo quỷ dị, sau đó cung kính dẫn bọn họ tới một ghế lô khá yên tĩnh.

Tề Dịch nói: “Vị quản lý kia tựa hồ rất sợ anh?”

Ân Thứ trầm mặc một lát, trả lời: “Có lần tôi ăn cơm ở đây, suýt chút nữa bị ngộ độc thức ăn.”

“Đồ ăn ở đây không sạch sẽ à?” Tề Dịch ngẩn ra.

“Không phải, ngày đó ăn một túi hạt dẻ Tả Thành đưa, sau đó tới đây ăn thịt bò.”

Thì ra là vậy, Tề Dịch hiểu ra. Thịt bò phối với hạt dẻ sẽ làm người ta nôn mửa. Có vài người có phản ứng trúng độc không quá rõ, nhiều lắm là có chút buồn nôn mà thôi. Bất quá xem bộ dáng Ân Thứ thì động tĩnh khi đó hẳn là không nhỏ.

“Rất nhiều loại thức ăn tương khắc với nhau, không rành thì rất dễ ăn nhầm.” Tề Dịch trấn an.

Ân Thứ lại nói: “Còn có lần, tôi bị hóc xương, là vị quỷ lý kia đưa tôi tới bệnh viện.”

“…” Chậc, khó trách người ta vừa nhìn thấy anh thì sợ run. Liên tục phát sinh sự cố, kinh doanh của người ta sao làm tiếp a?

“Nhà hàng này bởi vì tôi mà tổn thất không ít khách hàng, vì thế tôi làm thẻ vàng, thường xuyên tới dây ăn cơm.” Ân Thứ đối với việc này khá bình tĩnh, bởi vì những chuyện mất mặt hơn anh cũng từng trải qua, độ dày da mặt cũng đã có thể so với mặt băng ở vùng nam cực.

“…” Anh thật sự nghiêm túc à? Nhà hàng này vẫn chưa đóng cửa đúng là kỳ tích!

“Bất quá kinh doanh của nhà hàng vẫn không khởi sắc.”

Này còn phải nói à? Có một pho tượng xui xẻo lớn như anh, lại còn thường xuyên ghé thăm, có thể khởi sắc mới là lạ! Tề Dịch thực đồng tình với ông chủ nhà hàng này.

“Anh đền tiền tổn thất không phải tốt rồi sao? Sao nhất định phải tới đây ăn cơm?”

“Thức ăn nơi này hợp khẩu vị.”

Tề Dịch lại tiếp tục chúc phúc cho ông chủ nhà hàng.



“Không phải anh nói kinh doanh của nhà hàng này vẫn không khởi sắc sao? Sao nó vẫn còn trụ được?” Dựa theo quy mô ở đây, chi phí mỗi ngày cũng không phải con số nhỏ.

“Đương nhiên là được.” Ân Thứ dị thường khẳng định.

“Vì cái gì?”

“Bởi vì tôi đã mua lại nơi này.”

“…” Có tiền thì tùy hứng. Còn có, anh xác định anh không phải cố ý? Trước tiên lợi dụng vận rủi hỏng bét của mình làm kinh doanh của người ta thảm bại, tiếp đó thuận lý thành chương thu nơi này vào túi. Này là nguyên nhân sự nghiệp của anh phát triển tới phong sinh thủy khởi đi? Tề Dịch cảm thấy mình vừa tìm ra chân tướng.

Cơm dọn lên, hai người vui vẻ hưởng dụng bữa ăn tối bình yên.

Lúc quản lý tiễn bọn họ đi thì trên mặt lộ ra nụ cười thoải mái vô cùng…

Lên xe, Tề Dịch chuẩn bị chở ân thứ về nhà thì lại nghe anh nói: “Hôm nay khởi chiếu một bộ phim không tệ, đi xem đi.”

Xem phim? Tề Dịch không ngờ Ân Thứ cư nhiên cũng thích xem phim. Cậu không chút dị nghị, cùng Ân Thứ đi tới rạp chiếu phim.

Ân Thứ chủ động đi xếp hàng, khó có dịp không gặp chút ngoài ý muốn mua được hai vé xem phim ‘Phá Hiểu’.

Hai người cầm một hợp bỏng ngô vào trong, theo số ghế ngồi xuống. Tề Dịch nhìn một vòng xung quanh, phát hiện phần lớn người xem đều là tình nhân, hai người đàn ông cùng ngồi xem thoạt nhìn có chút nổi bật. Huống chi ngoại hình hai người đều rất xuất sắc, Ân Thứ còn mặc một thân âu phục phẳng phiu, vừa nhìn liền cảm thấy tình cảnh không hòa hợp, không ít người phóng ánh mắt vi diệu về phía bọn họ.

Lúc này ánh sáng bắt đầu tối hẳn, bộ phim cũng bắt đầu.

Tề Dịch không xem giới thiệu, còn tưởng Ân Thứ dẫn mình tới xem phim khoa học viễn tưởng hoặc hành động gì đó, nào ngờ cư nhiên là phim tình cảm, hơn nữa còn là một chuyện tình buồn làm người ta rơi lệ!

Tề Dịch nhìn nữ vai chính đâm đầu tìm đường chết, nam chính thì si tình, nữ phụ thì quấy rối đủ kiểu, phần đầu là đủ loại hiểu lầm, sau thì bị bệnh nan y sắp chết, hai diễn viên lệ khóc thành sông, đau thương vô tận, trước mặt tình yêu chân chính, chỉ số thông minh gì đó đều là mây bay.

Cảnh cuối cùng, nữ chính ôm cái bụng to đứng trước mộ nam chính, thâm tình không chút hối hận nói: “Em sẽ hảo hảo nuôi lớn đứa nhỏ, mang theo tưởng niệm về anh mà kiên cường sống sót.”

Nhưng, đứa nhỏ cũng không phải của nam chính, cho dù nữ chính dưỡng nó tốt cỡ nào thì nam chính cũng không cảm tạ cô!

Hai người trong một mảnh nức nở nghiêm túc trầm mặc xem xong bộ phim.

Ra khỏi rạp, Ân Thứ hỏi: “Cậu thấy thế nào?”

“…bộ dáng nữ chính khá xinh đẹp.” Tề Dịch trả lời.

“Cậu chỉ chú ý tới diện mạo của nữ chính?” Ân Thứ bình tĩnh nói.

“Trừ bỏ diện mạo của nữ chính, tôi thực không biết nên chú ý tới cái gì…”

“…diện mạo nam chính?”

“Anh suất hơn.”

Tâm tình ân thứ nháy mắt tốt đẹp, hoàn toàn không ý thức được quá trình theo đuổi của mình có chỗ nào không đúng.

Xem phim xong, hai người lên ô tô về nhà.

Tề Dịch đỗ xe tốt, vừa mới từ trong xe chui ra liền nhìn thấy mấy người vạm vỡ hung ác đi tới.

Di? Tình cảnh này thực quen mắt.

“Cậu chính là Tề Dịch?” Người đàn ông mặt chữ điền cầm đầu lạnh lùng hỏi.

“Đúng vậy.” Tề Dịch đưa tay đóng cửa xe, buồn bực trả lời.

“Phiền cậu theo chúng tôi một chuyến.” Người nọ làm tư thế ‘mời’, bất quá biểu tình lại không có chút nào khách khí.



“Đi đâu?” Tề Dịch hỏi.

“Đi rồi sẽ biết.” Người nọ liếc mắt với nhóm người bên cạnh, ý bảo bọn họ tùy thời chuẩn bị cưỡng chế mang người đi.

Tề Dịch hiền lành biểu thị: “Từ nhỏ thầy giáo đã dạy chúng ta không cần tùy tiện đi theo người lạ. Các người không nói rõ ràng, tôi sẽ không đi cùng.”

“Chỉ sợ không phải do cậu định đoạt.” Giọng điệu của người đàn ông mặt chữ điền kia mang theo uy hiếp. Cùng lúc đó, những người khác cũng vây tới.

“Tôn Kiệt, các người định mang người của tôi đi đâu?” Đúng lúc này, một âm thanh từ bên kia truyền tới.

Đám người không hẹn mà cùng rùng mình một cái, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Ân Thứ sắc mặt không tốt cất bước đi tới bên cạnh Tề Dịch, ánh mắt lạnh như băng chăm chú nhìn bọn họ.

“Ân… Ân tổng.” Người đàn ông mặt chữ điền biểu tình vốn lạnh lùng thoáng chốc sụp đổ, cười gượng nói: “Ân tổng, ngài khỏe không, không ngờ lại gặp ngài ở đây.”

“Nói đi, là ai muốn gặp Tề Dịch?” Ân Thứ chất vấn.

Tôn Kiệt tỏ ra khó xử: “Ân tổng, ngại quá, nghề nào có quy củ của nghề đó, tôi thật sự không tiện lộ ra tên ông chủ.”

“Nga?” Xem ra người thuê bọn họ cũng có chút địa vị, Ân Thứ lạnh lùng nói: “Tôi nhớ rõ công ty các người là công ty bảo vệ, từ khi nào lại hứng thú với loại nghiệp vụ bắt cóc này?”

“Không, không.” Tôn Kiệt vội vàng nói: “Chúng tôi chỉ muốn mời cậu Tề đi gặp một người.”

“Giờ này, mang theo bảy tám người võ trang hạng nặng tới ‘mời’ người?” Ánh mắt Ân Thứ hệt như lưỡi dao phóng tới đám người.

Đám Tôn Kiệt nháy mắt cảm thấy da mặt đau đớn từng trận, cương cứng đứng tại chỗ không biết nên làm thế nào cho phải.

“Trở về nói với cố chủ của các người, Tề Dịch là người của tôi, dám động vào cậu ấy thử xem.” Ân Thứ bày ra tư thế bảo vệ sừng sững bảo hộ Tề Dịch sau lưng mình, không để bất cứ ai mơ ước.

“Ân tổng, thật xin lỗi, đã làm ngài phiền toái, chúng ta lập tức quay về.” Tôn Kiệt khẽ cắn môi, thầm ảo não, trước kia có điều tra thân phận Tề Dịch, bất quá thực không ngờ lại quen biết với Ân Thứ.

Đám người đi rồi, Ân Thứ mới hỏi Tề Dịch: “Biết là ai không?”

Tề Dịch mờ mịt: “Không biết, tôi rất ít khi đắc tội người khác.”

“Kia sao lại luôn có người muốn gặp cậu? Lần trước là Hứa Dao, lần này không phải lại là cô gái nào cậu từng trêu chọc trước kia đi?” Giọng điệu Ân Thứ lộ rõ bất mãn.

“Hứa Dao là trường hợp đặc biệt, tôi không còn người bạn nữ nào như cô ta cả.” Hơn nữa từ trước tới giờ cậu chưa từng bị người ta làm khó dễ, từ khi tiếp xúc với người nào đó thì mới bắt đầu gặp phải đủ loại sinh vật kỳ quái. Vận rủi này đúng là sẽ lây a.

Ân Thứ mặt lạnh không thèm nói nữa, cùng Tề Dịch lên lầu.

Sau khi về tới nhà, Tề Dịch tò mò hỏi: “Mấy người vệ sĩ khi nãy cũng cùng công ty với đám người lần trước à?” Phong cách hành sự thực giống nhau, lại chuyên môn chọn lúc Ân Thứ có mặt mà tự tìm phiền phức, người may mắn muốn xui một lần cũng khó a…

“Không phải. Bọn họ không phải cùng công ty, chính là đều từng làm việc cho tôi. Sự thực thì…” Ân Thứ bổ sung nói: “Giới vệ sĩ A thị không có mấy người không biết tôi.”

Rốt cuộc anh đã gây ra bao nhiêu tai họa mà tất cả người của công ty vệ sĩ vừa thấy mặt đã sợ mất mật a? Tề Dịch cảm thấy chính mình sau này không cần lo đám vệ sĩ kia làm khó dễ nữa…

“Cậu thật sự không biết là ai muốn làm khó mình à?” Ân Thứ nhìn cậu.

Tề Dịch lắc đầu. Cậu vẫn luôn sống an an ổn ổn, rất ít khi cùng người phát sinh xung đột.

Từ từ… đột nhiên Tề Dịch nhớ tới chuyện bị theo dõi lúc đưa đĩa chương trình cho Kha Thiếu Úc, người muốn tìm cậu gây chuyện không phải là cậu cả nhà họ Kha chứ?

Ân Thứ thấy Tề Dịch tựa hồ nhớ ra cái gì, liền hỏi: “Nghĩ ra?”

“Không.” Tề Dịch cười lắc đầu: “Không có chuyện gì lớn. Đừng nghĩ nữa, có thể chỉ là hiểu lầm thôi. Huống chi tôi có Ân tổng tọa trấn bên cạnh, làm gì có quỷ thần nào dám xâm hại tôi?” Quỷ thần lớn nhất chính là vị trước mắt, đám tiểu quỷ tiểu quái khác dám so đo à, không đủ trình.

Nửa câu sau thực dễ nghe, bất quá việc này liên quan tới vấn đề an toàn của Tề Dịch, anh vẫn không thể thả lỏng. Nếu biết đối phương đã thuê người của công ty vệ sĩ thì muốn tra ra thân phận cũng không khó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Boss, Hạnh Vận Lai Tập

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook