Bồi Thường Thân Thế

Chương 1

BiL

06/05/2015

Fiction

  Những âm thanh ma mị ngày càng rõ, tiếng thở gấp gáp cùng với tiếng động từng tất da thịt trên cơ thể ma sát với nhau vọng khắp gian nhà vắng. Mạc Y không dám thở mạnh, cô chậm rãi tiến từng bước, lý trí bảo cô dừng lại nhưng bản thân lại không thể rời đi. Cô sợ những điều mình sắp thấy sẽ ám ảnh quảng đời còn lại, nhưng nếu không chứng thực, cuộc sống của cô sau này có thể sẽ còn thảm bại hơn…

  Cái gì gọi là bắt gian?

  Chính là trước mắt nhìn thấy người đàn ông hai ngày nữa sẽ kết hôn với mình xích loã cùng với bạn thân trên giường.

  Đâu phải cô sai, việc gì phải sợ, đến cả thở cũng không dám làm. Mạc Y nhếch môi cười lạnh, cô cười chính mình đã ngu muội lâu như vậy, cũng cười vì đã nhận ra trước khi quá muộn: “Xin lỗi đã làm phiền, hai người… cứ tiếp tục.” Lời nói nhẹ nhàng đến mức bản thân cũng không thể tin được, cô vô vị nhìn bọn họ đang quẫn bách cùng xấu hổ. Sau đó tiêu sái định quay gót bước đi.

  Nhưng con người quả thật là một cá thể rất kì lạ, ví như cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, Khả Hân hung hăng gào lên:”Đợi đã!”

  “Bạn thân à, cậu còn muốn tớ ở lại làm khán giả sao?”

  “Mạc Y, cậu… Cậu còn muốn sống trong cái tự tôn rẻ rách ấy đến bao giờ? Tôi khinh vào. Từ nhỏ tôi đã không bằng cậu, đến bây giờ càng không thể bằng. Cậu dựa vào cái gì mà có được hạnh phúc hơn tôi chứ? Tôi không cam tâm!”

  Cô dừng lại, cảm thấy những lời mình đang nghe thật chối tai.



  “Tôi và Thế Du thật sự yêu nhau, tại sao đến phút cuối lại chính cậu cướp mất đi hạnh phúc của tôi.” Khả Hân cười chua chát, hướng mắt về phía người đàn ông duy nhất trong phòng, anh đang vội vã mặc đồ, mọi hành động đều vô cùng gấp gáp. “Thế Du, anh sao vậy? Không phải anh nói rất yêu em sao? Không phải vì tiền của gia đình nó thì anh sẽ đến với em sao? Không phải sao? Anh nói xem, nói cho cô ta biết hai năm nay anh đối tốt với cô ta chỉ vì sản nghiệp của Mạc gia đi.”

  “Em điên rồi, im ngay cho tôi!” Thế Du gầm lên, nhưng rõ ràng những điều Khả Hân vừa nói không sai, và Mạc Y biết, nhưng cô chưa từng muốn dừng lại.  

  Ngày đó học cao trung, Mạc Y cùng Khả Hân đều thích Thế Du, vì anh đẹp trai, tài giỏi và hơn hết là đôi mắt anh rất thâm tình cuốn hút, khiến mỗi thiếu nữ đều có thể bị đắm chìm. Nhưng Mạc Y quả thật rất kiêu ngạo, lòng tự tôn không cho phép cô luỵ mình trước bất cứ ai, kể cả đó là Thế Du. Lý trí cô mạnh hơn cảm xúc, cô xinh đẹp, thông minh và đặc biệt vô cảm với mọi thứ mình trải qua. Nhưng Khả Hân lại ở một thái cực khác, cô nhanh nhẹn, hoạt bát, mọi người tiếp xúc đều sẽ nhanh chóng chiếm được thiện cảm và Thế Du cũng không ngoại lệ. Ngày Khả Hân nói với Mạc Y cô cùng Thế Du hẹn hò, Mạc Y diện vô biểu tình nói: “Vậy cũng tốt”. Ngày Khả Hân vừa khóc vừa nói với cô cả hai đang cãi nhau, có thể sẽ chia tay, Mạc Y rút khăn khẽ lau nước mắt cho bạn, ngoài ra không nói thêm lời nào. Dù họ hạnh phúc hay chia ly, đến cuối cùng Mạc Y vẫn không muốn vì thế mà đau lòng hay mừng rỡ theo cảm xúc của người khác. Cô chỉ cảm thấy Khả Hân thật may mắn, ngoài ra còn có chút ghen tỵ, nhưng hẳn sẽ không ngờ đến lúc mình không giành mà cũng có được Thế Du. Đó là ngày Mạc Thần, cha cô nói về việc liên hôn giữa Mạc gia và Cao thị. Cô nhớ, lúc ấy mình đứng trước mặt Thế Du, nghiêm túc hỏi: “Anh không phản đối sao?” thì anh vẫn điềm nhiên nói với cô: “Là chuyện tốt, sao anh phải phản đối?”

  Cô hiểu, trong mắt anh không có cô, chỉ có gia sản của cô.

  Nhưng cô vẫn chấp nhận anh, vì cô cần một hậu phương vững chắc đảm bảo chiếc ghế chủ tịch sau này mình sẽ ngồi vững. Nói cô tham lam cũng được, nhưng con người mà, cô lại là một con người sống trong thế giới có quá nhiều mưu cầu, chỉ trách bản thân không đủ mạnh mẽ để thoát ra.

  Mạc Y vẫn chưa biết mở lời với Khả Hân như thế nào, thì đêm ấy cô đã tự tìm đến trước cửa. Trong mắt của Mạc Y, Khả Hân khi say sẽ nổi điên. Hôm đó quả thật hai người đã uống rất say, nhưng Khả Hân không điên, mà trầm tĩnh hơn bao giờ hết. Khả Hân nhìn cô rất lâu, cô ấy chậm rãi nhắc từng kỷ niệm của hai đứa, rồi kết thúc bằng một câu: “Tớ đã từng rất tin cậu.” sau đó liền gục xuống bàn. Hai người cứ thế ngồi ở quán rượu cho đến hết đêm. Sáng hôm sau, Khả Hân lạnh lùng bỏ đi, cô vẫn ngồi tại một chỗ không rời…



  Đôi lúc Mạc Y thấy rất cô đơn, trong đêm tối thường cảm thấy trống trãi, nhưng tuyệt đối sẽ không gọi điện cho Thế Du. Hai năm yêu nhau, nhiều lúc cô nghĩ cảm giác đơn phương ngày đó đơn giản chỉ là ngưỡng mộ, tuổi trẻ của cô lại chìm trong những tính toán thiệt hơn của Mạc gia, đến bây giờ muốn kết thúc cũng không thể. Nhưng chính Thế Du là người chấp nhận chuyện này một cách dễ dàng, và chính anh cũng tự tay phá huỷ nó. Trong thâm tâm Mạc Y cảm thấy rất nhẹ nhõm, như trút được một gánh nặng, cô nhìn Thế Du, bình ổn nói: “Việc hôm nay, tôi sẽ không nói với ai. Nhưng hôn sự giữa anh và tôi, coi như chấm dứt.” Mạc Y rất nhanh liền rời đi, cô không muốn một giây, một khắc nào đứng trong căn phòng ngột ngạt đó nữa. Cô ghét cảm giác bị phản bội, và đáng hận hơn cả người bị phản bội đó là cô. Khả Hân nói đúng, cô cuối cùng chỉ sống vì tự tôn của mình.   

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bồi Thường Thân Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook