Bồ Công Anh

Chương 3: Minh tệ ( Tiền âm phủ )

Thiên Bản Anh Minh

26/05/2014

Hôm nay, An Bội Tấn Nhất và Mạt Thần xuống núi mua đồ dùng hằng ngày, mua xong cầm đồ từ siêu thị trở ra, khi đi ngang qua một trường học, đúng lúc lại đang tan trường .

An Bội Tấn Nhất dừng bước .

“Làm sao vậy?”

“Có thứ dơ bẩn, hơn nữa còn rất mạnh.” An Bội Tấn Nhất liếc mắt nhìn chằm chằm vào một người, Mạt Thân theo ánh mắt của hắn nhìn theo, là một nam sinh đeo kính tư văn nhã nhặn, nhưng hình như không có tinh thần cho lắm.

“Em không có sức mạnh của linh môi, nên không nhìn ra có gì khác lạ cả, người kia làm sao thế?”

“Rất đẹp trai.”

Mạt Thần giận dữ, xoay người đi nhanh về phía trước, bị An Bội Tấn Nhất kéo về trong ngực, rước lấy tiếng thét chói tai của nữ sinh khi nhìn thấy hai người.

“Anh đùa thôi.” An Bội Tấn Nhất nhỏ nhẹ dỗ Mạt Thần, “Người kia bị quỷ triền thân, nhưng không giống với những linh hồn khác, linh hồn đó rất mạnh, hoặc linh lực của nam sinh kia rất mạnh.”

“Thì sao chứ?” Mạt Thần trợn trắng mắt.

“Dù sao cũng rãnh rỗi, chúng ta cùng đi qua nhìn một cái.”

An Bội Tấn Nhất ở nơi không có người gọi Chu Tước đến, để Chủ Tước đem đồ vật lên núi, Chu Tước nhìn nhìn vẻ mặt đầy khinh bỉ, An Bội Tấn Nhất có chuyện muốn nhờ nên đành phải hạ giọng, đáp ứng sẽ mang mứt quả cho nó ăn, sau đó Chu Tước mới hưng phấn tiêu sái bay đi. Chịu ảnh hưởng của chủ tử nhà mình, mười hai thức thần của An Bội Tấn Nhất đều thích ăn mức quả, nhưng lại thích loại quả khác nhau, đặt biệt là Bạch Hổ thích mứt quả vị chân giò hun khói thật không ai hiểu nổi .

An Bội Tấn Nhất và Mạt Thần vẫn luôn bảo trì khoảng cách nhất định với nam sinh kia, tuy hắn không nói gì thêm, nhưng cậu biết An Bội Tấn Nhất cũng phát hiện thêm một chuyện lạ.

Nam sinh đó luôn dừng lại ven đường mua đồ, nhưng mỗi lần trả tiền đều đổi tiền qua đổi tiền lại, cuối cùng ủ rũ không mua.

“Nam sinh kia cũng không phải không có tiền, vì sao mỗi lần đều như vậy?” Mạt Thần nhìn nam sinh lần thứ mười bảy ghé vào hàng quán nhịn không được hỏi An Bội Tấn Nhất.

“Em cũng phát hiện?” An Bội Tấn Nhất mỉm cười nhìn Mạt Thần, “Tuy rằng anh không rõ nam sinh kia thấy gì, nhưng anh thấy trên tiền của hắn có một loại hắc khí, hình như là oán niệm của oan linh.”

“Oán niệm cũng có thể bám vào tiền sao?”



“Bất cứ vật gì cũng có thể, bất cứ chuyện gì cũng có, chính là tích góp từng tí, sẽ bất lợi đối với em.” An Bội Tấn Nhất dắt tay Mạt Thần, lại khiến nữ sinh thét chói tai “Chúng ta đi qua giúp hắn, thuận tiện nhìn xem rốt cuộc là chuyện gì xảy ra.”

Mạt Thần gật gật đầu, tùy An Bội Tấn Nhất đi đến bên cạnh nam sinh.

An Bội Tấn Nhất vỗ vai cậu ta, nam sinh quay đầu lại, nhìn thấy hai người xa lạ, vẻ mặt mê mang .

“Xin lỗi quấy rầy cậu một chút ” An Bội Tấn Nhất lấy ví từ trong túi áo ra “Cậu có thể đổi một chút tiền lẻ cho tôi được không? Tôi muốn mua đồ nhưng chủ quán không tiền thối.”

“A?” Nam sinh đẩy kính mắt, “Thực xin lỗi a, tôi không có tiền đổi cho anh ~ “

“Để tôi đoán, không phải cậu … dùng tiền cho người chết chứ?”

Nam hài kinh hãi, tiến lên một bước nắm chặt áo khoác của An Bội Tấn Nhất, “Anh…Sao anh biết ? !”

An Bội Tấn Nhất vỗ vai cậu ta “Không bằng như vầy, chúng ta tìm một nơi ngồi xuống nói chuyện của cậu, thuận tiện đổi tiền cho cậu.”

Đến một quán nước ngồi xuống, An Bội Tấn Nhất lấy tiền của nam hài tên là Linh Mộc Tú, đưa qua cho Mạt Thần xem.

Mạt Thần nhìn nhìn, nhưng vẫn là tờ một trăm yên, lật trái lật phải cũng không thấy gì kỳ quái, không rõ vì sao An Bội Tấn Nhất lại nói đây là tiền dùng cho người chết.

An Bội Tấn Nhất lấy lại tờ tiền kia, đặt trước mặt Linh Mộc Tú “Bây giờ cậu thấy nó như thế nào ?”

“Không phải, vừa rồi tôi thấy là một tờ minh tệ, bây giờ thì là loại tiền phổ thông; kỳ thật khi anh vừa lấy, nó đã trở thành một tờ tiền bình thường.”

“Đúng vậy, bởi vì khi tiền rời khỏi tay cậu, oán niệm bám bên trên cũng biến mất, nên cậu mới thấy nó là tiền thật” An Bội Tấn Nhất từ ví rút ra một tờ tiền đưa cho Linh Mộc Tú “Cậu cầm đi, nhìn xem nó là gì .”

Mộc Tú vừa tiếp xúc với nó, liền trở thành tiền âm phủ, cậu ta buông tay, minh tệ liền trở về tiền giấy ban đầu .

“Đây là có chuyện gì?”

“Trước tiên cậu phải trả lời một vấn đề của tôi, khi nào cậu phát hiện loại tình huống này?”



“Ân… vào buổi tối hôm trước, tôi nằm mơ một giấc mộng…”

Trong mộng Linh Mộc Tú đang đi dạo trong một con phố mình rất quen thuộc, hơn nữa có rất nhiều đồ vật, nhưng khi cậu ta đi đến một căn tiệm, phát hiện chủ quán đưa cho hắn tiền của người chết, Mộc Tú đương nhiên trở về tìm căn tiệm kia, chủ quán vừa giải thích vừa đưa tiền khác, Mộc Tú cầm tiền rời khỏi, đi xa mới lấy ra nhìn , lại là tiền âm phủ! Mộc Tú giận dữ tìm lại căn tiệm đó, nhưng tìm thế nào cũng không thấy.

Mộc Tú liền tỉnh lại, phát hiện tiền của mình thật sự biến thành minh tệ.

“Giấc mộng khủng bố lắm đúng không?”

“Ân… Đúng vậy, hơn nữa, ” Ngón tay An Bội Tấn Nhất chỉ lên một bên huyệt thái dương của Linh Mộc Tú “Nơi này ” rồi sau đó lại chỉ qua bên kia “Nơi này ” cuối cùng chỉ về phía trái tim của cậu ta “Và nơi này, đều tràn ngập hắc khí của oán niệm.”

“Cái gì gọi là… Hắc khí của oán niệm?” Nhìn An Bội Tấn Nhất nói, cậu ta không khỏi cảm thấy có chút sợ hãi.

“Cậu có thót quen không tốt, nên mới thấy giấc mơ này, mắt cậu sẽ sinh ra huyễn chướng*.”

(Huyễn chướng: Giống như một loại ảo giác)

“Thói quen không tốt?”

“Đúng vậy, cậu cẩn thật nghĩ lại đi. Nhưng không cần nói cho chúng tôi biết, tự mình phát hiện, huyễn chướng sẽ không xuất hiện nữa.” An Bội Tấn Nhất mỉm cười, “Trên người cậu vốn có quỷ bám theo, tôi vừa dùng cái này đuổi nó đi, linh lực của cậu trong nhân loại cũng không tính là tồi, mặc kệ tốt hay xấu nhưng nằm trên người cậu sẽ khuếch trương rất lớn, cho nên nhất cử nhất động của cậu đều phải cẩn thận.” An Bội Tấn Nhất lấy ra một lá bùa ngũ hành trận, chiết mấy chiết đưa cho Mộc Tú “Cái này có thể ngăn những phược* linh và oan linh đến gần cậu, phải mang theo bên người.”

(Phược : trói buộc)

“Cám ơn, nhưng anh có thể nhắc một chút về thói quen không tốt của tôi được không?”

“Tự mình nhớ đến mới có ý nghĩa ~” An Bội Tấn Nhất vừa nói liền đứng dậy lấy ví tính tiền.

Linh Mộc Tú nhìn thoáng qua cái ví của An Bội Tấn Nhất, mới bừng tỉnh đại ngộ, chính là mình có tật xấu ham món lợi nhỏ!

Lúc đứng trước cửa quán nước, An Bội Tấn Nhất lại đưa cho Linh Tú Mộc một phù chú có vẽ một con bướm, nói đây là hắn và Mạt Thần dẫn đường cho cậu ta.

Mộc Tú nhìn Mạt Thần lạnh lùng đi ở phía trước còn An Bội Tấn Nhất đi ở phía sau như đang giải thích gì đó, cảm giác này thật sự là cuộc gặp gỡ bất ngờ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bồ Công Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook