Binh Mị Lang Duệ

Chương 9: Vẫn còn diễn tập

Jeanne Zheng

31/03/2017

Hứa Tam Đa sau khi rời khỏi khu vực mai phục của Hồng quân đã liên lạc với tổng bộ Lam quân, báo cáo tình huống của bọn họ. C3 và lính dù hy sinh, còn Viên Lãng và Thành Tài không rõ sống chết, hoài nghi toàn bộ thiết bị đều bị cướp, đề nghị tổng bộ thay đổi kế hoạch tác chiến và tần số truyền tin. Đương nhiên, toàn bộ cuộc trò chuyện của Hứa Tam Đa với tổng bộ Lam quân đều bị Hồng quân nghe lén, nhưng lại không biết rõ kế hoạch tác chiến của Lam quân là gì, nên chỉ có thể tạm thời nghe lén, lấy bất biến ứng vạn biến.

Hồng quân nghe lén đến đoạn căn cứ không quân của mình bị bại lộ, lập tức báo lên tổng bộ, làm tốt công tác phòng thủ. Hồng quân căn cứ vào các cuộc trò chuyện của Lam quân phối hợp với bản mật ngữ, liền đoán ra kế hoạch tác chiến A mà Lam quân gọi là gì, nhưng sợ rằng sẽ có thay đổi. Ngoài ra, cũng tra được vài khu vực có khả năng là căn cứ bộ chỉ huy Lam quân, tổng bộ Hồng quân quyết định phái người đến điều tra. Đồng thời, Hồng quân cũng phát hiện sóng điện tử trên mặt biển, nhưng rađa hải quân lại không thấy dấu vết của bất kỳ chiếc thuyền nào, hoài nghi là tàu ngầm. Hải quân rất có khả năng sẽ phải đối kháng với tàu ngầm.

Vì thế trước yêu cầu kiên quyết của Cao Thành, tổng bộ đã đồng ý cho anh dẫn theo một đại đội tách ra nhiều hướng điều tra, thời gian là sáu giờ. Trong vòng sáu giờ, cả đội phải tra ra vị trí cụ thể, phá huỷ thiết bị rađa của Lam quân. Nếu sau sáu giờ cả đội vẫn chưa trở về, Hồng quân sẽ theo tọa độ tra được tiến hành không kích. Nhiệm vụ thực gian khổ, Lâm Lâm hỏi Cao Thành có cần hỗ trợ hay không, Cao Thành liền bảo Lâm Lâm tiếp tục theo dõi, duy trì liên lạc…

Giai đoạn thứ hai — Không kích

Lam quân thu được tin tức của Hứa Tam Đa, liền thương nghị, nghiên cứu sửa đổi kế hoạch, quyết định tiến hành thực hiện giai đoạn hai — Không kích sớm hơn dự định. Căn cứ tọa độ Lão A điều tra được, khu sân bay Hồng quân đã bị tiết lộ, chỉ là tọa độ này vẫn chưa được xác nhận, bởi những điều tra viên được phái đi đến giờ vẫn không có tin tức, và cũng không có biện pháp liên lạc, cho nên đại khái có thể biết, bọn họ đoán không sai, cứ dựa theo tọa độ này tiến hành không kích.

Một giờ sau, Lâm Lâm nhìn điểm đỏ đang di chuyển đến biên giới hai quân, điểm 492, mà đội Cao Thành sắp đi ngang qua nơi đó, vì thế, Lâm Lâm nhắc bọn họ chú ý. Cao Thành trả lời đã biết, sẽ căn cứ tình huống mới quyết định có nên xung đột trực diện hay không.

Cao Thành xuất phát đã hai giờ, trước mắt mọi việc đều bình thường. Khi Viên Lãng sắp đến điểm 492, thì Lâm Lâm nghe được tiếng cảnh báo không kích vang lên bên tai mình, cô liền báo cho Cao Thành biết Lam quân sẽ tiến hành không kích trước, nhắc Cao Thành chú ý ẩn nấp. Giám sát viên rađa Hồng quân cũng báo cho mọi người.

Khởi động hệ thống rađa quấy nhiễu, đại đội pháo binh Hồng quân đang đóng quân ở khu vực sân bay đồng lòng chuẩn bị chiến đấu. Lâm Lâm cũng tập trung chú ý tình huống trên màn hình, hiện tại, cô không cách nào hỗ trợ pháo binh, bởi phạm vi giám sát của rađa thay thế không đủ cao, lần này không kích Lam quân sử dụng máy bay yểm trợ là chiến đấu cơ, máy bay ném bom là Russia*, từ độ cao đến năng lực ẩn nấp đều rất mạnh. (* máy bay của Nga)

Không quân Hồng quân tấc tốc chuẩn bị đánh đòn phủ đầu. Sau nửa giờ oanh tạc kịch liệt, không kích kết thúc, các căn cứ Hồng quân được Lam quân đánh dấu lần lượt bị phá hủy, kể cả khu sân bay Hồng quân. Điều đáng mừng là vài căn cứ quân lực chủ yếu của Hồng quân đã nhận được lệnh di dời trước đó vài giờ. Sau khi lực lượng không quân Hồng quân ở biên giới cất cánh, đại đội pháo binh liền tiến hành đánh trả, tình huống trước mắt mà tổng bộ nhìn thấy là:

Sau khi mặt trận Hồng quân bị không kích, một phần hệ thống bị hao tổn, một trạm xăng dầu bị hủy, đang trong tình trạng sửa chữa; Tổn thất hai chiếc xe tăng; Khu sân bay bị hủy, sân bay dự phòng đang được khởi động; Hải quân vì đã ngụy trang thành tàu chiến dân dụng nên không bị trinh sát binh của Lam quân phát hiện, do đó hải quân không có tổn thất gì; Pháo binh phản kích, phá huỷ một máy bay ném bom, theo tình hình chiến đấu trước mắt mà đoán, Hồng quân tổn thất tương đối nghiêm trọng, nhưng cũng chưa đạt tới mức Lam quân dự tính. Trong khi đó, Lam quân đã phải đánh đổi khá nhiều đạn dược và một máy bay ném bom.

Khu sân bay Lâm Lâm đóng quân bị hủy, nhưng do Lâm Lâm đang ở trong hầm trú ẩn có sóng điện tử quấy nhiễu rất mạnh, nên tương đối có vẻ kín đáo, trừ bỏ bị bom tạc gây chấn động vài lần, cũng không có gì trở ngại. Bất quá, Lâm Lâm vẫn bị mất thăng bằng va chạm với góc bàn, khiến cái trán bị xây xác nhẹ.

Viên Lãng tới điểm 492 gặp được vài tên Lão A như Ngô Triết, Tề Hoàn cùng Hứa Tam Đa. Sau khi mọi người tập hợp lại, chuẩn bị liên lạc với tổng bộ, thì nghe được tiếng chuông phòng không Hồng quân cảnh báo vang lên, chẳng lẽ Lam quân tiến hành không kích trước? Lão A hai mắt nhìn nhau, “Lão đại, tôi lại sai lầm rồi!” Hứa Tam Đa nhỏ giọng nói.

Viên Lãng nhìn Hứa Tam Đa, “Tôi… tôi sau khi phá hủy tháp rađa Hồng quân, liền liên lạc với tổng bộ, báo cáo tình huống của chúng ta, đồng thời đề nghị sửa đổi kế hoạch tác chiến…” Hứa Tam Đa thành thật thừa nhận sai lầm.

Viên Lãng nhìn Hứa Tam Đa cười, “Đội trưởng, chúng tôi cũng báo tình huống mình gặp được lên tổng bộ, bất quá, toàn bộ thiết bị của những anh em hy sinh đều được tiêu hủy!” Bọn Tề Hoàn, Ngô Triết cũng nói, “Đã nói xong!”

“Tôi có nói các cậu làm sai rồi sao? Làm tốt lắm, vì toàn bộ trang bị của tôi đã bị cướp, cho nên, tôi dùng tốc độ nhanh nhất đến đây cũng là để liên lạc với tổng bộ,” Viên Lãng cười nói, “Bí đỏ đã trưởng thành!”



“Bị cướp?” Ngô Triết nghe được điểm mấu chốt.

“Ha ha, Cái Cuốc*, chuyện không nên hỏi thì đừng hỏi nha!” Viên Lãng cười nói, “Hiện tại tổng bộ nói thế nào?” (* biệt danh của Ngô Triết)

“Tổng bộ ra lệnh chúng ta thực hiện kế hoạch B, trước tập hợp sau ẩn nấp, chờ viện quân tới sẽ đổ bộ đánh úp vào căn cứ Hồng quân!” Ngô Triết nói.

“Tốt, tôi đã biết. Hiện tại, chúng ta phải thay đổi tần số truyền tin, sau nửa giờ, Cái Cuốc hãy liên lạc với tổng bộ, xác định địa điểm ẩn nấp! Mọi người tạm thời nghỉ ngơi tại chỗ, Cái Nồi canh gác, nửa giờ sau xuất phát!” Viên Lãng nói xong, tìm một nơi kín đáo ẩn nấp, nghỉ ngơi.

“Tôi chưa nói xong nha, lão đại rốt cuộc làm sao vậy?” Ngô Triết chạy đến trước mặt Hứa Tam Đa hỏi.

“Tôi cũng không rõ. Lúc chúng tôi gặp phục kích, lão đại đã cảm giác được, lệnh cho Thương Thần* ẩn nấp, C3 và tôi rút lui, còn hắn ở lại hy sinh. Khi tôi rút lui thành công, lão đại còn đang cùng bọn họ chiến đấu, chuyện về sau tôi cũng không biết! Lần này Hồng quân rất lợi hại, sử dụng không ít thiết bị công nghệ cao!” Hứa Tam Đa thành thật trả lời. (* biệt danh của Thành Tài)

“Đúng vậy, trận địa rađa quấy nhiễu biết bao thiết bị điện tử cũng như tần số truyền tin của chúng ta, làm hại chúng ta không thể liên lạc được, hơn nữa, phiền toái nhất là chúng ta không thể truy ra tần số truyền tin của bọn họ! Vệ tinh theo dõi cũng rất khó tra được!” Ngô Triết đăm chiêu nói, “Thái Đao*, cậu nói xem có phải lão đại bị bọn họ bắt làm tù binh không? Thương Thần sao còn chưa đến? Hắn sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?” (* biệt danh của Hứa Tam Đa)

“Đi, tận dụng thời gian nghỉ ngơi, đừng nghĩ nữa, nửa giờ sau, nếu còn có người đến tập hợp thì tốt, không thì cũng đành chịu, không quản nữa, lần này không kích, Hồng quân tổn thất không nhỏ, nói thật, chúng ta đã đánh giá cao lực lượng phòng thủ của bọn họ!” Tề Hoàn nói xong liền nghỉ ngơi.

Lâm Lâm nhìn điểm đỏ đã lâu không hề động trên màn hình, báo cho Cao Thành để anh tự quyết định có nên tiến đến tiêu diệt hay không. Cao Thành nói bây giờ anh còn chuyện quan trọng hơn phải làm, lệnh cho Lâm Lâm tiếp tục giám sát, đến lúc thích hợp sẽ cho đại đội pháo binh trực tiếp oanh tạc. Lâm Lâm mỉm cười nói, bọn họ còn chưa đủ tư cách, số đạn dược này phải dùng để oanh tạc bộ chỉ huy của bọn họ.

Tính tới thời điểm này, Cao Thành xuất phát đã hơn ba giờ, đã tiến vào khu vực phòng thủ của Lam quân. Vì để tránh bại lộ hành tung, Cao Thành đã tắt bộ đàm, cắt đứt hệ thống truyền tin, bảo trì im lặng, nên Lâm Lâm không cách nào phán đoán được tình huống của Cao Thành, mà điểm đỏ lại bắt đầu di chuyển theo hướng khu vực phòng thủ của Lam quân, chẳng lẽ bọn họ muốn rút lui?

Bọn Viên Lãng nhận được lệnh tới điểm 251 – bờ biển Hồng quân ẩn nấp, điều tra tình hình quân chủ lực hải quân của Hồng quân rồi báo lên tổng bộ, đồng thời phối hợp chiến hạm hải quân cùng lính thủy đánh bộ công kích mọi chiếc thuyền cập vào bờ biển Hồng quân, vì thế, sau nửa giờ chờ đợi, không thấy ai đến tập hợp, cả đội do Viên Lãng dẫn đầu liền rời đi.

Lão A khi xuất phát gồm bốn tổ, mười sáu người, hiện tại chỉ còn lại bảy người là Viên Lãng, Tề Hoàn, Ngô Triết, Hứa Tam Đa, Cái Nồi, Đầu Đạn và Hồ Thất. Viên Lãng nhìn cảnh tượng trước mắt nghĩ lần này tổn thất trầm trọng. Hazzz! Tuy rằng cũng thanh lý không ít người của Hồng quân, nhưng anh vẫn có chút buồn bực, có chút đại ý.

Quan sát hướng điểm đỏ di chuyển, Lâm Lâm phỏng chừng bọn họ đang nhắm hướng bờ biển Hồng quân mà đi, cô lại không thể liên lạc được với Cao Thành, nên đành trực tiếp báo lên tổng bộ, cho hải quân biết tình huống trước mắt, đồng thời cũng nêu rõ chiến thuật cụ thể. Theo tình huống này, hải quân sẽ không ứng phó nổi, nên bọn họ đã phái chiến hạm chống tàu ngầm đi tiên phong tiến hành chống tàu ngầm theo dõi cũng như công kích của Lam quân.

Hải quân không am hiểu đất liền, hơn nữa nhân lực không đủ, vì thế yêu cầu lục quân phái người đến hỗ trợ. Trước mắt, lục quân Hồng quân tổn thất cũng có vẻ nhiều, nên tổng bộ nghiên cứu, quyết định điều một đội trinh sát binh đến vùng lân cận bờ biển, điểm 251, tiến hành tấn công.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Binh Mị Lang Duệ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook