Binh Mị Lang Duệ

Chương 16: Tuyển chọn kết thúc

Jeanne Zheng

31/03/2017

“Cô cảm thấy bọn họ sẽ tiếp nhận sao?” Cao Thành nói, “Biết cái gì gọi là không vứt bỏ, không buông tay không?”

“Doanh trưởng, anh đâu phải không biết quy luật trên chiến trường, nếu có thể dùng tổn thất thấp nhất để đổi lấy thắng lợi lớn nhất thì dù có vứt bỏ hay buông tay cũng đâu có vấn đề gì. Tôi làm vậy thì có gì sai? Hơn nữa, sự ra đi của tôi cũng là cơ hội rèn luyện của bọn họ!” Lâm Lâm mỉm cười nói, “Tôi tin tưởng bọn họ nhất định có thể hoàn thành nhiệm vụ!”

“Doanh trưởng, dù không muốn thừa nhận nhưng rõ ràng thể chất của nữ so với nam vẫn có sự khác biệt. Trong đội chỉ cần có một nữ binh cũng rất dễ khiến cho cả đội có cảm giác đồng tình, thương hại,… Điều này thực không hay chút nào. Tôi biết rõ một phần lương thực dã chiến không đủ để tôi duy trì trong hai ngày, lỡ như tôi ngã xuống mà bọn họ lại không chịu buông tay thì chẳng phải tôi sẽ trở thành gánh nặng của bọn họ sao. Do đó, khi ở trước mặt bọn họ, tôi luôn tỏ vẻ mạnh mẽ, quyết không làm bọn họ sinh nghi, đợi khi tất yếu sẽ rời đi!”

“Tôi có thể hiểu tại sao Lão A lại dùng phương pháp ‘tuyệt cảnh sinh tồn’ này để tuyển người. Vì nó chẳng những có thể khảo sát khả năng sinh tồn, năng lực tác chiến mà còn có thể khảo sát tinh thần đoàn đội, đó cũng là lý do vì sao phải phân tổ tác chiến, còn về vấn đề chỉ có ba người được chọn thì cô không phải lo, miễn là hoàn thành nhiệm vụ thì dù có cả một đội, tôi tin cậu ta cũng sẽ thu hết!”

“Anh có vẻ rất tự tin?” Tay cầm dĩa thịt dê nướng, Viên Lãng thình lình xuất hiện trước mặt hai người.

“Ha ha, binh tốt ai chẳng muốn, chẳng lẽ còn phải giới hạn là bao nhiêu người?” Lâm Lâm cười trả lời, “Anh nghe lén lâu như vậy, có phải có chuyện muốn hỏi tôi không?”

Viên Lãng cười cười đưa dĩa thịt dê cho hai người, “Thân thể yếu như vậy mà còn cảm giác được vị trí của tôi sao?”

“Nếu tôi nhớ không lầm thì tôi đã nói với anh là khi tôi càng yếu thì trực giác của tôi sẽ càng mạnh thì phải!” Lâm Lâm nói xong liền cắn một miếng thịt dê, “Hương vị quả thật không tồi!”

“Cô có ý định như vậy từ khi nào?” Viên Lãng hỏi.

“Ngay khi nghe xong nhiệm vụ, tôi đã có ý định dùng tất cả sức lực của mình giúp bọn họ hoàn thành nhiệm vụ, hơn nữa, tôi cũng không muốn trở thành rào cản của bọn họ!” Lâm Lâm nói.

“Căn cứ chuẩn đoán của quân y, cơ thể cô bị mất nước nghiêm trọng, sao lại thế này?” Viên Lãng hỏi, “Lương thực dã chiến tuy không nhiều nhưng tôi tin chắc cũng đủ cho cô chống đỡ qua hai ngày, sao lại có thể xảy ra tình trạng mất nước nghiêm trọng như vậy!”

“Thân thể không tốt!” Lâm Lâm cười trả lời, dù không tin nhưng Viên Lãng cũng không tiếp tục truy hỏi vấn đề này.

“Vì sao lại cướp bánh mì, cô không sợ bị phạm quy sao?”

“Phạm quy? Các anh có quy định này sao? Có thông báo sao?” Lâm Lâm cười hỏi ngược lại, “Tuy ban đầu đã nói là huấn luyện khả năng sinh tồn nhưng rốt cuộc vẫn là có quân địch, chỉ cần như vậy thôi cũng đã được xem là chiến tranh đối kháng rồi. Tôi cướp trang bị và lương thực của địch để sử dụng thì có gì sai? Nếu được lựa chọn một lần nữa, tôi cũng sẽ làm như vậy, trừ phi đây là huấn luyện khả năng sinh tồn thật sự thì tôi sẽ dựa theo yêu cầu mà tự cấp tự túc!”



“Vậy sao cô tìm được bộ chỉ huy?” Viên Lãng cũng cười.

“Thì nhìn bản đồ, tôi thấy vị trí của căn cứ S có chút vấn đề. Ở vị trí này, căn cứ S không thể làm căn cứ phòng thủ, mặc dù nó không được đánh dấu đặc biệt nhưng vị trí của nó rất gần với các căn cứ phòng thủ khác, nếu cần quân y hỗ trợ thì đây là vị trí tốt nhất, với lại, nó cũng rất gần điểm đến của các đội nên tôi đoán nó là căn cứ bộ chỉ huy, kết quả, tôi đã đoán đúng!” Lâm Lâm nhún nhún vai nói.

“Về nghỉ ngơi cho tốt đi, ngày mai cô còn phải đi xem có bao nhiêu người được trúng tuyển đó!” Viên Lãng vui vẻ nói.

“Khoan đã, tập kích ban đêm là phương pháp tốt nhất trong chiến tranh, tại sao các anh lại không sử dụng?” Lâm Lâm nghi hoặc.

“Nếu thực sự làm như vậy, tôi chỉ sợ lần này sẽ không tuyển được người nào!” Viên Lãng cười lớn trả lời.

“Anh quá xem thường chúng tôi rồi!” Lâm Lâm lắc đầu.

Cao Thành ngồi một bên nhìn hai người cười, không cần biết Lâm Lâm có được trúng tuyển hay không, cô vẫn là một nữ binh xuất sắc của trinh sát doanh. Bất quá, nói thật, anh cũng chẳng hy vọng cô được chọn. Trước mắt, trinh sát doanh chưa có người nào bị bắt hay hy sinh, tựa như lời Lâm Lâm nói, anh cũng tin tưởng vào bọn họ. Nhưng dù có bị đào thải thì đã sao, họ vẫn mãi là tinh anh của trinh sát doanh và đây chỉ là một cuộc diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng chiến đấu.

Ngày thứ hai, Lâm Lâm vốn định đi cùng tổ đội của Cao Thành thì bị Viên Lãng đi trước một bước hỏi, “Cô định đi theo tốp tù binh hay tốp hy sinh?” Vấn đề này quả thật làm cả Lâm Lâm và Cao Thành đều khó xử, hiện tại, cô vừa không tính là hy sinh, lại không tính là đầu hàng nên càng không thể đi theo quân địch là Cao Thành được, vì vậy, Lâm Lâm đành phải im lặng ngồi trên xe của bọn Tề Hoàn chờ coi kết quả cuối cùng.

Đây là tình cảnh mà cả đời Lâm Lâm cũng không thể quên. Trinh sát doanh chỉ còn lại sáu người lọt vào khu vực điểm đến, bọn họ kề vai nhau mà đi, không phân biệt ai trước ai sau. Sau một hồi chiến đấu ác liệt, bọn họ chỉ còn lại ba người. Do lực lượng hai bên chênh lệch nhau quá nhiều nên bọn họ đã nắm chắc khả năng bị đào thải nhưng không vì vậy mà lùi bước, bọn họ vẫn kiên trì đảm đương nhiệm vụ lần này.

Sau đó cũng có vài đội khác đến, tất cả đều một lòng tiến về phía trước, hoặc là đi, hoặc là dìu nhau, hoặc là cõng,… chứ không từ bỏ giữa chừng. Tình nghĩa anh em chiến hữu nồng đậm, thật cảm động…

Tuyển chọn kết thúc, toàn bộ sáu trinh sát binh lọt vào khu vực điểm đến đều được tuyển, riêng Lâm Lâm còn chờ cấp trên định đoạt. Sau khi đã tra hỏi kỹ càng các thành viên trong tổ đội của cô, Viên Lãng rốt cuộc cũng đã biết diễn biến chi tiết của toàn bộ quá trình tác chiến nên càng có hứng thú với cô. Còn chuyện có trúng tuyển hay không thì anh sẽ về bàn bạc lại với cấp trên.

Nhìn bản báo cáo đang đặt trên bàn, Đường Sắt có chút đau đầu. Biểu hiện của Lâm Lâm không ai không rõ, bất quá, thông qua đợt tuyển chọn lần này cũng đã lộ ra không ít vấn đề.

“Viên Lãng, hẳn là cậu cũng biết Lão A chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện nữ binh, xét về biểu hiện, xem như cô ấy có đủ tư cách, nhưng xét về thể chất thì vẫn còn kém, chúng ta không thể vì một mình cô ấy mà thay đổi cả kế hoạch cũng như tốc độ huấn luyện trong 3 tháng được, nhưng nếu chúng ta vẫn tiến hành theo kế hoạch ban đầu thì tôi lại sợ cô ấy theo không kịp, đến cuối cùng cũng phải đào thải, chi bằng bây giờ không cần!” Đường Sắt có chút lo lắng.

“Đại đội trưởng, đây cũng là vấn đề tôi đang lo lắng!” Viên Lãng nói thực lòng, “Nhưng nói đi cũng phải nói lại, trừ thể chất thì tất cả các khía cạnh khác của cô ấy đều rất tốt, nhất là về máy móc thiết bị công nghệ cao. Một năm qua, những biểu hiện của cô ấy chúng ta đều xem rất rõ ràng. Anh yên tâm, kế hoạch huấn luyện chắc chắn sẽ không thay đổi, tôi tin chắc cô ấy có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, với lại cũng xem như làm thí điểm, nếu thực sự không được, tới lúc đó đào thải cũng không muộn!”



“Này…” Kỳ thực, Đường Sắt chưa bao giờ xem trọng nữ binh, không phải vì giới tính mà là vì phương diện sinh lý không cho phép.

“Đại đội trưởng, các đội phi công, đặc công, lính thủy đánh bộ,… đều đã có nữ binh, vậy tại sao chúng ta không thử? Tôi cảm thấy Lâm Lâm là một nữ binh rất ưu việt, hơn nữa, nếu thể lực của cô ấy thực sự không được thì cũng còn năng lực của một trinh sát binh xuất sắc có thể hỗ trợ chúng ta rất nhiều.” Viên Lãng cũng đã nghĩ tốt đường lui cho Lâm Lâm.

Đường Sắt ngẫm lại thấy Viên Lãng nói cũng đúng, hiện tại tổ trinh sát của Lão A cũng đang thiếu nhân tài về máy móc thiết bị công nghệ cao, nếu Lâm Lâm thật sự theo không kịp tốc độ huấn luyện của tổ tiên phong thì chuyển cô về tổ trinh sát cũng không tồi.

“Được rồi!” Đường Sắt đồng ý, “Nhưng tôi nói trước, mặc kệ ai làm huấn luyện viên cũng không được cho cô ấy đặc quyền, nhất định phải huấn luyện dựa theo kế hoạch ban đầu, có thể qua được thì cho qua, không qua được thì hỏi ý kiến cá nhân của cô ấy, muốn đi hay ở thì tuỳ!”

“Đã hiểu! Đại đội trưởng cứ yên tâm, tôi tuyệt đối sẽ không vì mưu lợi riêng mà làm rối kỉ cương!” Viên Lãng cười trả lời.

“Đi làm thủ tục nhận binh đi, à đúng rồi, cậu định sắp xếp cho cô ấy ở đâu? Thiệt tình, hết vấn đề này lại đến vấn đề khác!” Đường Sắt nói.

“Cô ấy sẽ ở chung ký túc xá với nam binh!” Viên Lãng thành thật trả lời, “Tôi sẽ huấn luyện cô ấy như một nam binh thực thụ, nếu ngay cả chuyện này mà cô ấy cũng ngại thì sau này làm sao ra ngoài làm nhiệm vụ được, chi bằng bây giờ không cần thì hơn!”

“Có những lời này của cậu là tốt rồi! Đừng tạo thêm phiền toái cho tôi!” Đường Sắt nói xong cũng không đợi Viên Lãng trả lời liền đuổi anh đi. Nữ binh? Về sau chắc chắn trong đại bản doanh của Lão A khẳng định sẽ có không ít náo nhiệt!

Vừa rời khỏi văn phòng Đường Sắt, Viên Lãng liền cười tủm tỉm cầm theo điều lệnh nghênh ngang đi đến gặp sư đoàn trưởng của trinh sát doanh, tận tay giao điều lệnh cho ông, “Trịnh Trần Lâm chẳng phải không được thông qua hay sao? Sao giờ lại có tên cô ấy ở đây?” Sư trưởng nhíu mày, đây chính là tâm can bảo bối của ông, vốn nghĩ cô ấy đã không được tuyển nên ông mới vụng trộm vui vẻ vài ngày? Ai ngờ! Chết tiệt Lão A!

“Trường hợp của cô ấy, chúng tôi đã nói rõ là chờ cấp trên định đoạt. Sau khi bàn bạc, họ đều cảm thấy biểu hiện của cô ấy rất tốt, hơn nữa lại là người đầu tiên xông vào bộ chỉ huy nên đã quyết định tuyển cô ấy! Sư đoàn trưởng, ông sẽ không có ý kiến chứ?” Viên Lãng cười tủm tỉm hỏi.

“Đã biết, khi nào thì cậu lĩnh người?” Sư đoàn trưởng đột nhiên cảm thấy đau đầu lợi hại, không muốn cùng Viên Lãng nhiều lời vô nghĩa, chỉ muốn đuổi anh đi nhanh một chút cho khuất mắt.

“Trễ nhất là ngày mai!” Viên Lãng nói.

“Được rồi, tôi sẽ báo cho trinh sát doanh biết, còn chuyện cậu qua nhận binh lúc nào thì tự thương lượng với Cao Thành.” Sư trưởng trả lời, “Còn chuyện gì không? Tôi đang rất bận!”

Người ta đã mở miệng trực tiếp đuổi người thì anh còn đứng đây làm gì, chỉ tổ khiến người ta thêm chướng mắt. Viên Lãng cười cười, giơ tay chào sư đoàn trưởng rồi quay lưng đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Binh Mị Lang Duệ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook