Biển Trăng Sâu Thẳm

Chương 2: Chương 2

Bích Dao

21/12/2016

Nhà thờ có kiến trúc bên trong như hình thập giá, tâm của thập giá nơi ngã tư giao nhau là bàn thờ chính của nhà thờ, phía dưới là hầm mộ của Thánh Phêrô và bên trên là mái vòm nhà thờ.

Nhà thờ rất nhiều cây cột to lớn, dưới những cây cột đều có những bàn thờ bên trong là tượng một vị thánh. Có tất cả 39 vị thánh khai sáng giáo hội được thờ trong suốt nhà thờ.

Nhạc Quang Y thuận theo giáo đường đi lên phía cây thánh giá , trải qua một hành lang dài để đến được trước cửa chính , cậu rẽ phải rồi dừng lại thưởng thức bức điêu khắc [ Tình thương của mẹ ]. Thánh mẫu Mã Lệ Á tay phải gắt gao ôm mình đầy thương tích Jesus, tay trái hơi hơi mở ra, cúi đầu ngưng mắt, bi thảm muốn chết.

Hừ ! Tình thương của mẹ ư ? Đối với mẹ , ngay từ lúc còn nhỏ , cậu đã không nhớ rõ mẹ cậu rồi, cậu với mẹ mà nói thật sự rất xa lạ. Nhưng cậu cũng không cần cái loại tình cảm này nọ. Trước đây, cậu từng nghe hàng xóm cách vách bàn luận về người mẹ của cậu, người đó đã cùng người đàn ông khác chạy trốn , sau rồi đến người cha trẻ tuổi ở rể cũng ra đi , kiên quyết đoạn tuyệt quan hệ cha con.

Thế nhưng cậu đều không có cảm giác, coi như với chuyện của người khác là giống nhau, bởi vì từ lúc còn nhỏ , cậu đã luôn chỉ có một mình . Cậu dựa vào chính bản thân mình, một thân một mình đi đến Thụy Sĩ, một người Trung Quốc ở Thụy Sĩ rất khó có thể thành công, nhưng cậu lại làm được . Hơn nữa , cậu trên cơ bản là người hiểu rõ nên biết hưởng thụ , cho nên sẽ không bạc đãi chính mình, thường thường sẽ tới các nơi trên thế giới , đi nhìn xem một chút để hưởng thụ những phong tình dị quốc .

Trên nóc nhà vòng khung tròn của đại sảnh giáo đường là những kiệt tác do vị kiến trúc gia già bước đầu tạo nên. Thẳng đến sau khi ông ra đi 26 năm sau mới có một kiến trúc gia khác tiếp tục hoàn thành. Ngẩng đầu nhìn lên, trên đỉnh mái vòm, vách tường có ánh sáng tiên diễm được khảm họa cùng cửa sổ thủy tinh, trên cùng là nhiều điểm như sao , khách du lịch vô cùnh thích thú với lối thiết kế này . Kiến trúc bên trong với nguyên vật liệu toàn bằng đá hoa cương màu xám lạt, và mỗi góc cạnh có những những cung thánh, bệ thờ, đền đài, tượng đá, những bức hoa văn, phù điêu chạm nổi, mạ vàng tuyệt mỹ. Trong đại sảnh còn có Khu trung tâm của tòa nhà là Baldachin hay được gọi là “Cung Thánh”, được kiến trúc sư tài hoa Gianlorenzo Bernin họa kiểu với 4 chiếc cột trụ đồng xoắn màu đỏ nâu đậm to và cao 30 mét, đặt ở 4 góc bàn thờ, đây là nơi làm lễ chính thức của Vatica.

Bàn thờ chính ở giữa nhà thờ Thánh Phêrô được gọi là bàn thờ Giáo Hoàng (Papal Altar) vì chỉ có Ðức Giáo Hoàng mới cử hành thánh lễ tại đây trong những dịp trọng đại. Phía trước bàn thờ có nhiều hàng ghế để tín hữu cầu nguyện. Nơi đây được xem như thánh địa và là nơi linh thiêng nhất của Giáo Hội La Mã theo truyền thống và cũng tương truyền đây là nơi chôn cất thánh Peter, vị Tổng Giám mục đầu tiên của Roma, và cũng là Đức Giáo Hoàng đầu tiên của Giáo hội Thiên Chúa Giáo.

Ra giáo đường, bước chậm rãi trên ở trên quảng trường . Quảng trường là công trình hình trứng, dùng những khối đá vuông nhỏ màu đen lát mà thành. Hai sườn là hai nửa vòng tròn hình đá cẩm thạch hàng cột vây quanh, rộng rãi hùng vĩ vô cùng.Hướng quảng trường mỗi căn cột đá trụ đỉnh có các pho tượng đá cẩm thạch, bọn họ đều là thánh nam thánh nữ lịch sử La Mã Thiên Chúa giáo hội, thần thái khác nhau, trông rất sống động.

Đang lúc Nhạc Quang Y khó có được sự trầm tĩnh như khi ở giữa không khí trang nghiêm thần thánh như thế này thì đột nhiên một cỗ sát khí hướng về phía cậu đánh úp lại.Cậu theo bản năng né tránh sang một phía , bên tai là một trận gió lạnh, cậu biết đó là tiếng súng lục giảm thanh. Lui lại nhìn về phía chỗ vừa rồi , đột nhiên một chiếc xe cao cấp màu đen đứng ở trước mặt cậu “Lên xe!” Giọng nói tiếng anh trầm thấp mang theo từ tính cực chuẩn .

Địch ở trong tối , tuy rằng không biết trên xe là loại người nào, nhưng chiếc xe đã trở thành một hàng rào che chắn khiến cậu được an toàn . Nhạc Quang Y ngoan ngoãn lên xe, vừa đóng cửa xe một cái thì trước cửa là một loạt viên đạn đảo qua,cứ cố đuổi theo sau chiếc xe đang lao nhanh đi mất.

Bên trong chiếc xe vô cùng rộng rãi , Nhạc Quang Y đánh giá người đàn ông ngồi đối diện cậu. Đó là một người đàn ông khoảng 30 tuổi , trái phải đều toát ra khí chất quý tộc, hé ra là khuôn mặt tuấn mỹ không chê vào đâu được, lại tương xứng với mái tóc dài đen bóng , vẻ đẹp có thể khiến không một người phụ nữ nào có thể kháng cự lại được .Hắn ngồi ở ghế da thật dày , đôi mắt thâm thúy màu vàng giờ phút này sắc bén nhìn chằm chằm Nhạc Quang Y . Ánh nhìn giống như một người thợ săn đang tinh tế đánh giá con mồi của mình .

****

- “Nhạc Quang Y , 27 tuổi, luật sư. Nhìn tận mắt như thế này cảm giác còn xinh đẹp hơn a.” Ánh mắt màu vàng cất dấu thật sâu kích động.



- “Cám ơn đã khích lệ, phía trước đã có đường đi , có thể để tôi đi được rồi chứ ?”

-“Đây là thái độ mà cậu dùng để đối xử với ân nhân cứu mạng sao? Cậu chẳng lẽ không muốn biết vì sao tôi lại biết rõ về cậu ?”

-“Anh muốn thế nào?” Cậu thích nói chuyện tốc chiến tốc thắng.

-“Tôi chỉ là muốn mời cậu đi Anh du lịch một chuyến.” Ngữ điệu dày, trầm thấp như lúc đầu vang vọng khắp xe .

-“ Anh quốc ? Tốt.” Sau khi tốt nghiệp luôn luôn phải làm việc, còn chưa có đi đến Anh quốc. Có người trả tiền hộ , cớ gì mà không đi chứ.

Người đàn ông trong ánh mắt xẹt qua một tia kinh ngạc, theo sau phảng phất nhẹ nhàng thở ra, hắn chợt mỉm cười:

-“Cậu thật sự là không giống người thường! A, Còn có tôi là Lôi Ân· Khải Lan Đức [rayen·kelland]”

-“Khải Lan Đức?” Nhạc Quang Y ngẩn ra.

-“Có ấn tượng sao?”

-“Lan Địch……” Người thiếu niên có khuôn mặt thanh lệ , chỉ tiếc đã đặt tình yêu nhầm người.

-“Không sai, Lan Địch là em trai cùng cha khác mẹ của tôi. Chính là người phải nhảy lầu vì cậu .”

-“Ồ ? Anh là đến vì cậu ấy báo thù ?” Nhạc Quang Y không cho là đúng hỏi lại.

-“Đương nhiên…… Không phải. Tôi sao phải vì một cái đứa ngốc mà hoảng hốt? Tôi cũng không thích làm chuyện vô nghĩa .Tôi đến chính là bởi vì tôi muốn nói cho cậu biết tôi sẽ làm cho cậu yêu tôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Biển Trăng Sâu Thẳm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook