Biện Kinh Trường Đoản Sự Hệ Liệt

Chương 1

Duẫn Tử Hiên

21/09/2017

CHƯƠNG 1

Nếu không có Gia Cát Tiểu Hoa, thành Biện Kinh sẽ yên tĩnh rất nhiều.

— Cố Tích Triều

Trước kia, Truy Mệnh là “Họa đầu lĩnh” – kẻ khiến Gia Cát Tiểu Hoa rất không yên lòng.

Mà nay, Truy Mệnh, vẫn như cũ làm những việc khiến Gia Cát Tiểu Hoa suốt ngày phải lo lắng, đề phòng không thôi. Từ khi “Đại Tống Biện Kinh nhật báo”, vốn chỉ luôn đăng chính sách triều đình, quyết định cho ra đời bản “Dân chúng sinh hoạt báo” vinh danh “Kinh thành thập đại mỹ nam tử” và “Nhân vật phong vân được dân chúng yêu thích nhất kinh thành”, đứng đầu hai bảng xếp hạng đều là Truy Mệnh, thì tất cả tin tức liên quan đến Truy Mệnh đều có thể được người của Lục Phiến Môn đem bán kiếm tiền lời.

Truy tam gia thích ăn cái gì, không thích ăn cái gì, giờ nào ngủ, giờ nào rời giường… tất tần tật những việc nhỏ nhặt vụn vặt như thế đều có thể biến thành đề tài thảo luận sôi nổi của dân chúng thành Biện Kinh. Còn những chuyện từ lông gà vỏ tỏi, đến quốc gia đại sự khác, căn bản đều trở nên vô nghĩa.

Ngoài Truy tam gia, Lục Phiến Môn còn có một vị cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý, theo dõi sát sao của người trong Thần Hầu phủ – Vô Tình, một đệ tử khác của Gia Cát Tiểu Hoa.

Vô Tình dung mạo tài hoa, cả kinh thành duy chỉ có hai địch thủ:

Một vị là tiểu Hầu gia Phương Ứng Khán. Tiểu Hầu gia gia tài bạc triệu căn bản sẽ không để tâm đến tiền của Lục Phiến Môn, còn có thể dăm ba bữa hi hữu ngoạn ý thăm viếng tiểu lâu.

Một vị khác nổi danh trong vụ “phu phu ngàn dặm truy sát”, có tướng mạo giống hệt Truy Mệnh – Cố Tích Triều Cố công tử. Cố công tử tài học đầy bụng, trong phương diện kinh doanh cũng rất có tài, vừa cùng Thích Thiếu Thương tiếp nhận Kim Phong Tế Vũ lâu, liền đem cái lâu tử mấy lần trải qua kiếp nạn thiếu chút nữa đạn tận lương tuyệt này chỉnh đốn. Chẳng bao lâu, Kim Phong Tế Vũ lâu đã khởi sắc vô cùng , diêu thân nắm trong tay huyết mạch kinh tế của cả kinh thành. May mắn là, với loại bán tin tức để kiếm tiền này Cố công tử không buồn tham gia, lại cùng Truy Mệnh huynh đệ tình nghĩa, bình thường những khi Truy Mệnh gặp rắc rối không có tiền đều khẳng khái giúp đỡ.

Cho nên, cái tên Lục Phiến Môn “Thanh liêm” khả dĩ còn có thể bảo toàn, không thể không tính đến công của Truy Mệnh, Vô Tình.

Những bộ khoái Lục Phiến Môn trong trời kì “gian nan” này đã dưỡng việc bán tin tức của Truy Mệnh và Vô Tình thành thói quen, cho nên, dù sau này, khi tình hình Lục Phiến Môn đã chuyển biến tốt cũng khó có thể bỏ được.

Một lần, Truy Mệnh nhìn thấy đại danh của mình xuất hiện trên đầu đề trang nhất “Đại Tống Biện Kinh nhật báo”, đã vô cùng buồn bực nhìn về phía Vô Tình oán giận: Những người này làm cái gì vậy, thái tử ngày hôm qua bất quá sai người tặng này tặng nọ, hôm nay trên báo liền đăng nói thái tử ái mộ ta, thật sự là hết nói.



Cố Tích Triều đang cùng Vô Tình chơi cờ, ngắm ngắm tờ báo trong tay Truy Mệnh, bình tĩnh nói: Bọn họ không viết ngươi ái mộ hắn, ngươi khẩn trương cái gì?

Truy Mệnh: Này thái quá quá, làm cho người ta hiểu lầm sẽ không tốt lắm!

Vô Tình: Ngươi sợ ai hiểu lầm?

Truy Mệnh há miệng thở dốc nói không nên lời, mặt bỗng dưng đỏ lên.

Cố Tích Triều: Người nên lo lắng không vội, ngươi lo lắng ích gì?

Truy Mệnh cúi mặt rầu rĩ, tiết khí, ghé vào mặt bàn.

Cố Tích Triều: Ta thấy rất kỳ quái, Thiết Thủ vì cái gì không muốn công khai quan hệ của các ngươi?

Truy Mệnh: Ta không biết.

Cố Tích Triều nhìn về phía Vô Tình.

Vô Tình trầm ngâm nói: Nhị sư đệ ngày thường đối với Truy Mệnh rất tốt. Việc công khai quan hệ của bọn họ, đối với Truy Mệnh cũng rất có lợi. Ta cũng không hiểu nhị sư đệ vì cái gì không muốn công khai.

Truy Mệnh: Chẳng lẽ nhị sư huynh sợ ảnh hưởng công việc của ta?

Cố Tích Triều: Ta với Thiếu Thương công khai, sinh ý của người trong lâu ngược lại rất tốt, trên phố cũng không còn truyền lưu lung tung chuyện tình của ta cùng Thiếu Thương nữa a.

Truy Mệnh: Ta đây nghĩ không ra >”Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Biện Kinh Trường Đoản Sự Hệ Liệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook