Biển Còn Sóng Gió

Chương 8

Dạ Tuyền

04/12/2014

Làn nước mát như lụa mơn man dịu dàng lên tấm thân kiều diễm. Lục Di gắng sức để quên đi những suy nghĩ đang bức phá tâm can nàng.

Một người đàn ông chợt đến với cuộc đời và phá tung cả thế giới của riêng nàng.

Hoàng hôn buông xuống, ráng vàng rực rỡ xung quanh nàng. Từng đôi chim biển chao liệng trên bầu trời xanh rồi sà uống trên đầu ngọn sóng. Gió thổi qua những rặng thông già trụi lá và từng đợt sóng biển cuồn cuộn xô bờ.

Vào giờ này, bãi biển vắng hoe không một bóng người, trong không gian tĩnh lặng ấy, một cảm giác xao xuyến dịu nhẹ xâm chiếm tâm hồn nàng.

Lục Di chậm rãi bơi về phía có thác nước đang đổ xuống. Qua đám bụi nước từ vách đá bay mù mịt, tay nàng bám được vào gờ đá, nàng tìm được chỗ để chân và đứng thẳng người trên đỉnh cao của thác nước.

Nàng nhắm mắt lại, lao qua màn bụi vào trong đám nước ngầu bọt giống như chiếc sao chổi kéo theo chiếc đuôi đủ màu sắc cầu vồng.

Có tiếng ai đó gọi tên nàng, nhưng tiếng nước réo làm nàng không nghe thấy gì. Nàng biến mất vào đám nước ngầu bọt trắng xóa dưới chân vách đá.

Một lúc sau, nàng trồi lên, điềm nhiên nằm ngửa trên mặt biển, tay nhẹ nhàng khua nước, mắt nhắm lại. Nàng không ngờ phải nghe những lời giận dữ phá vỡ giây phút bình yên của nàng.

– Sao cô lại có thể liều lĩnh đến thế? Tôi chưa thấy ai liều mạng ngốc nghếch đến như vậy.

Lục Di mớ choàng mắt, bất ngờ trước mặt nàng là sự giận dữ của một bóng người:

Nhậm Triều Phong.

Bàn tay như hai thỏi sắt nóng đỏ của anh bất chợt siết chặt lấy đôi vai Lục Di. Giọng anh rắn rỏi nghe như một mệnh lệnh.

– Đừng bao giờ diễn lại cái trò nguy hiểm ấy nữa, nghe chưa?

– Ông bảo sao? Nguy hiểm à?

– Phải. Cái cú nhảy vừa rồi, cái cú nhảy dở điên dở dại ấy, cô không thấy lao vào thác nước đầy rẫy những tảng đá ngầm là nguy hiểm thế nào sao?

Nàng đối diện với tia nhìn căng thẳng của anh.

– Ông lo lắng cho tôi ư?

Triều Phong không nói gì, anh lặng ngắm cô gái đang đứng ngay bên cạnh mình. Nắng xế chiều soi trên làn da mịn màng ướt đẫm của nàng làm nó trông mỡ màng như vỏ trái lê chín mọng. Mái tóc mềm xõa dài, bồng bềnh trên mặt nước.

Anh nghĩ, nếu phải thú nhận mọi điều với cô bé bướng bỉnh này thì thật là quá quắt. Sự thật, chính anh cũng không hiểu những cảm giác của bản thân mình.

Anh bắt đầu hình dung lại nỗi hoảng sợ của mình khi nhìn thấy Lục Di lao xuống từ đỉnh cao của ngọn thác. Anh lo sợ dòng nước hung hãn kia sẽ cướp mất nàng. Nỗi lo sợ này không phải mang tính bản năng mà nó mạnh hơn gấp ngàn lần, khiến anh gần như tê liệt và tràn lên niềm khao khát muốn bảo vệ nàng, cứu sống nàng. Anh đã hít một hơi thật sâu trước khi lao đến chỗ Lục Di vừa mất hút. Rồi anh nhoài người lao sâu xuống đáy nước. Nhưng không thấy nàng, anh lặn ra khu vực bên cạnh để tìm, mãi tới lúc phải ngoi lên để thở nổi lên mặt nước anh mới thấy nàng. Và nàng không hề biết anh đã cố sức tìm kiếm nàng căng thẳng và hoảng loạn như thế nào. Sự căng thẳng đó đã chuyển thành nỗi tức giận, anh nghiến răng thở mạnh:

– Tôi chẳng quan tâm, lo lắng gì cho cô đâu. Sự thật là như vậy. Chẳng qua tôi không muốn gặp một trở ngại nào trong khoảng thời gian chúng ta cùng làm chung với nhau một công việc.

Tay anh từ từ rời khỏi vai nàng, Lục Di cũng lùi lại:

– Trời lạnh hơn rồi đấy, tôi phải vào bờ thôi.

Lục Di nhẹ bơi, thân hình tuyệt đẹp của nàng dịu dàng lướt vào dòng nước lấp lánh.

Họ ngồi bên mép nước. Cát mịn và mát dưới đôi chân trần của nàng.

– Thật khó mà tin được tôi và Nhậm Triều Phong lại cùng chung một sở thích, đắm mình trong biển cả để ôm trọn đất trời.

– Chỉ có những lúc như thế này tôi mới thấy thoát ra được cái tước vị khốn khổ của mình.

– Ông vẫn chưa thay đổi cách nhìn của ông về những người trong gia tộc ư?

– Không bao giờ.

– Tôi hy vọng rằng ông sẽ im lặng về việc thiếu sự tin yêu với những người thân của mình. Nếu họ biết rằng ông thù ghét họ và nghi ngờ một người trong số họ đã dùng những thủ đoạn phá hoại công ty, thì chắc chắn họ sẽ cảm thấy bị xúc phạm và vô cùng phẫn nộ.

– Thế nên làm gì?

Lục Di ngước mắt nhìn lên bầu trời:

– Bây giờ ông được coi như đã được cử đứng đầu trong số những người ấy, tôi nói là gia đình. Ông phải gắng đi cùng với họ, cho họ thấy rằng ông không phải là kẻ thù của họ. Triều Phong đây là gia đình của ông cơ mà.

– Lục Di, cô là con người đa cảm quá.

– Tôi thà sau lầm là nặng về tình cảm gia đình, còn hơn là một người chai sạn, lạnh lùng và vô cảm.

Triều Phong nhìn thẳng vào mắt nàng.

– Có phải cô nghĩ tôi như vậy không?

Lục Di ngập ngừng trong một thoáng nàng nghĩ mình không nên nói thêm một lời nào nữa, nhưng người đàn ông này luôn luôn là một sự thách thức đối với nàng.

Nàng nhẹ nhàng nói:

– Tôi nghĩ, ít ra ông cũng cố tỏ ra như vậy. Sau những gì xảy ra năm năm trước đây, có thể ông nghĩ làm như thế an toàn hơn Triều Phong, tôi hiểu điều đó như chính bản thân mình.



– Có thật vậy không?

– Ông có nghĩ rằng, có những lúc tôi cũng muốn từ bỏ tất cả không? Nhưng tôi không thể làm chuyện đó được. Chúng ta có những ràng buộc riêng trong cuộc sống. Tôi có mẹ tôi. Còn gia đình ông thì đang phụ thuộc vào ông. Ông phải có trách nhiệm với họ.

Khuôn mặt anh thay đổi phẳng lì như gỗ đá.

– Tại sao tôi phải có nghĩa vụ với những con người độc ác và vô tâm đó?

– Bởi vì ông cũng là một trong số họ.

– Không. Tôi không phải là người trong số họ. Tôi là ''đứa con hoang''. Cô còn nhớ điều đó không?

– Ông có vẻ không muốn quên những chuyện ấy?

Triều Phong nhếch môi cười:

– Rất tiếc. Và tôi đang làm đúng cái công việc mà mọi người đang nguyền rủa. Tôi sẽ không bao giờ hối hận.

– Triều Phong! Tôi thật sự không nghĩ ông là hạng người như mọi người đã nói. Vì thế ông hãy nên nghĩ đến nguồn cội của mình.

Triều Phong gượng cười:

– Có thể cô nói đúng. Nhưng đâu phải ai cũng xuất thân từ một gia đình đáng cho mình có thể tự hào.

Anh có vẻ cay đắng khi nhìn lại quá khứ. Và Lục Di không muốn nói thêm gì nữa. Hai người im lặng ngồi bên nhau. Chính sự yên lặng ấy rất hợp với tình cảnh giữa hai người và những mâu thuẫn vừa qua của họ dường như tan biến hết.

Cuối cùng Lục Di lên tiếng phá tan sự yên lặng.

– Tôi phải về thôi.

– Cô có việc gì phải làm khi về nhà chăng?

– Chỉ để được ở bên cạnh mẹ tôi.

– Mẹ cô cần đến cô?

– Không luôn luôn như thế, nhưng ...

– Vậy thì tôi cần cô.

Không gian giờ đây tĩnh mịch ấm áp. Trăng đã lên cao, bầu trời tối mịt với vô số vì sao lung linh. Ánh sáng vàng dịu bao phủ xung quanh họ. Và tất cả những thứ đó càng khiến Lục Di để ý đến người đàn ông đang hiện diện, bên cạnh nàng. Như là một sự va chạm tự nhiên từ bàn tay anh và hơi ấm từ người anh toát ra ... Một cảm giác xốn xang không lý giải được. Và nàng không thoát ra được thực tế ấy.

Nàng nhìn anh và bắt gặp anh đang nhìn nàng. Một lần nữa, nàng cảm thấy ánh mắt lạnh lùng, u uất ấy quyến rũ hơn bất kỳ một ánh mắt đa tình nào.

Nàng nói:

– Có phải đây là mệnh lệnh của ông chủ đối với một người giúp việc không ?

Hay ông đang mời tôi một cách lịch sự?

– Tất nhiên tôi lịch sự mời cô. Nếu cô từ chối, tôi sẽ biến nó thành mệnh lệnh. Tôi cần một người nào đó trò chuyện. Hôm nay là một ngày dài và một buổi tối lại còn dài hơn nữa.

– Thôi được, tôi chỉ có thể ngồi lại một chút thôi. Mẹ tôi sẽ đợi.

– Tôi hiểu.

Anh khẽ đáp rồi dịu dàng choàng chiếc áo khoác mỏng lên đôi vai trần của nàng. Gió quất vào tóc nàng ngát mùi hương của biển. Tiếng rì rầm của sóng biển tràn lên bãi cát.

Tay nàng run run trê làn áo vải còn phảng phất hương thơm và hơi ấm của anh.

Triều Phong khẽ khàng nói:

– Đừng sợ. Tôi không ăn thịt cô đâu.

– Tôi không nghĩ ông sẽ làm như vậy.

– Chúng ta hãy nói chuyện đi.

Lục Di có thể cảm thấy lòng bàn tay mình lấm tấm mồ hôi, nàng nhẹ nàng nói:

– Thế bây giờ ông muốn nói chuyện gì?

Triều Phong ngửa đâu nhìn lên bầu trời, khuôn mặt đăm chiêu như đắm chìm vào trong một thế giới khác.

– Cô sẽ làm gì sau khi cuối cùng cô thoát ra khỏi nanh vuết của tôi?

– Thẳng thắn mà nói khi thoát ra được sự thực thi các mệnh lệnh của ông, tôi muốn được làm chủ chính bản thân mình. Tôi muốn được tự do và tự mình quyết định tạo dựng tương lai cho cuộc đời mình.



– Từ lâu rồi, cô đã bị trói buộc vào đây, có phải không?

– Tôi có thể chịu đựng tất cả, vì mẹ tôi. Tôi yêu mẹ tôi hơn bất cứ điều gì khác trên đời.

– Và nếu được tự do, cô muốn bay đi đâu cũng được à?

Lục Di nhắm mắt lại và đắm chìm suy tư với những giấc mơ của nàng.

– Tôi có thể dang rộng đôi cánh và chấp nhận một sự mạo hiểm.

– Cô hãy nói tôi nghe nào.

Nàng ngạc nhiên trước sự quan tâm của anh. Tại sao câu hỏi của anh lại gây cho nàng một sự xúc động đến như vậy? Có chuyện gì với mình thế nhỉ?

Nàng bỗng nhiên im lặng và mở choàng mắt ra, trả lời một cách thận trọng nhưng vẫn đắm chìm với những ước mơ của mình.

– Tôi sẽ bị lôi cuốn vào một cuộc sống xã hội thú vị hơn. Nếu như có một người đàn ông nào đấy đúng như lòng tôi mong muốn.

– Mỗi người đều có một hình ảnh của người đàn ông hay đàn bà làm bạn đời.

Cô hãy miêu tả mẫu người tình hoàn hảo của cô xem nào?

Nàng ngập ngừng nhìn Triều Phong nhưng anh vẫn ngửa mặt nhìn lên bầu trời. Nàng để ý khuôn mặt nhìn nghiêng của anh, vầng trán rộng, sống mũi cao thẳng và chiếc cằm cương nghị, làn da màu đồng của anh như ánh lên dưới ánh trăng. Anh đẹp như một lực sĩ bước ra từ một bức tranh sống động.

Hơn thế nữa, nàng cảm thấy ở anh như có một mãnh lực làm sống lại những cảm xúc mà nàng đã cố quên đi. Và khơi dậy trong lòng nàng niềm khát khao được yêu thương và san sẻ tình yêu thương cho người khác. Nhưng nguy hiểm là những cảm giác này chỉ của riêng nàng. Triều Phong đã chứng minh cho nàng thấy, anh đã vì nàng mà quay về mảnh đất quê hương này. Tuy nhiên, không có gì chắc chắn để nàng tin rằng anh cần có nàng và điều nàng cảm nhận sâu sắc hơn là một khoảng cách không gì khỏa lấp nổi giữa anh và nàng.

Nàng chậm chạp nói:

– Người đàn ông lý tưởng của tôi phải là một người tôi có thể đặt niềm tin.

Triều Phong từ từ quay lại nhìn nàng. Cái nhìn của anh chứa đầy đe dọa. Cặp mắt muốn gói trọn tất cả.

Lục Di lùi lại xa hơn khoảng cách giữa anh và nàng. Nhưng anh đã giữ chặt đôi vai nàng và nhẹ nhàng kéo nàng lại gần anh hơn. Lục Di có thể nhận biết hơi ấm của làn da anh và cơ thể cường tráng của anh cũng đang run lên.

Một giọng thì thầm vang lên, rất gần bên tai nàng:

– Cô có biết tôi đang nghĩ gì không, Lục Di?

Những cảm xúc trỗi dậy khiến nàng như ngạt thở. Tim nàng đập nhanh, hai má nóng bừng.

Giọng nàng nhẹ như hơi thở:

– Nghĩ gì?

Đôi môi của anh gắn chặt vào môi nàng thay cho câu trả lời.

Lục Di cố gắng kiềm chế ngọn lửa khát khao như chợt bùng lên trong người nàng. Nàng thoát ra khỏi nụ hôn của Triều Phong và run rẩy nói:

– Ông không được làm như thế, Triều Phong.

Giọng anh khẽ và trầm ấm:

– Khi tôi muốn lời khuyên, tôi sẽ hỏi điều đó.

Triều Phong nghĩ anh sẽ chìm nghĩm trong đôi mắt sâu thẳm của Lục Di, cái nhìn của nàng có vẻ tò mò, thận trọng của người phụ nữ làm anh cảm thấy như mình đang được cân đo bằng một thứ cân vô hình. Cảm giác đó làm anh khó chịu và anh muốn phải chiến thắng nàng, muốn nàng phải khuất phục anh.

Anh ôm nàng trong vòng tay trong khi những suy tưởng tràn ngập con người anh như nham thạch chảy trong các mao quản. Anh nhận ra rằng anh mong đợi giây phút này từ khi anh trở về mảnh đất quê hương.

Lục Di muốn một người đàn ông mà nàng có thể đặt niềm tin, nàng tự nhủ:

Người đàn ông đó phải là anh.

Và giờ đây, không gì có thể ngăn cản anh đến với nàng.

Một cảm giác nhẹ nhõm tràn ngập trong anh khi anh cảm thấy một niềm vui chiến thắng.

Nàng thật mềm mại trong vòng tay anh. Anh vòng tay qua gáy nàng, tận hưởng cảm giác mượt mà khi tay chạm vào da thịt nàng. Mùi hương từ người nàng từ từ xâm chiếm anh. Anh đã bị khuất phục trước nỗi đam mê mà không thể nào kiềm chế nổi.

Anh hôn nàng lần nữa, chiếm đoạt đôi môi nàng khi ngả người kéo nàng nằm xuống bên cạnh anh. Rồi như một vệt lửa nóng đôi môi anh lướt dần xuống cổ nàng. Nụ hôn của anh cứ nhân lên mãi, cuồng nhiệt, nhưng cũng rất dịu dàng.

– Triều Phong!

Anh chẳng nghe nàng gọi gì cả. Hoàn toàn không biết gì. Quá chìm đắm bởi sự đam mê của chính mình, làm Triều Phong phải mất vài phút sau mới nhận thấy là Lục Di không hề đáp ứng lại. Nhận thức ấy làm anh kinh ngạc khi cuối cùng anh đã nhận ra.

Anh sững sờ khi nhìn thấy người nàng cứng đờ khuôn mặt phẳng lì. Anh bực bội không hiểu có phải nàng đang chờ một cái gì đó từ cõi thiên đàng để rồi mới chịu khuất phục trước tình cảm trần tục của con người không? Anh đã chuẩn bị để đối phó với một loạt các phản ứng khác nhau nhưng không phải là sự vô cảm.

Một cảm giác thất bại đột nhiên trào lên trong con người Triều Phong. Anh không thể tin rằng anh đang bị khuấy đảo bởi một người phụ nữ chẳng hề cần anh như anh cần cô ta. Chắc chắn sự đam mê cuồng nhiệt ấy phải là tương đồng.

Anh chắc nàng đã biết anh nghĩ thế nào về điều này ngay từ lúc đầu. Tất cả những cảm giác trong người đàn ông của anh đã khẳng định rằng nàng nhận thức được dòng điện mà xuất hiện trong khung cảnh xung quanh họ giống hệt như anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Biển Còn Sóng Gió

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook