Biên Bức

Quyển 1 - Chương 4

Phong Lộng

20/01/2017

Trong thiên hạ, nếu hỏi một tửu laua khí thế nhất, to lớn nhất, ai ai cũng sẽ trả lời —— Lạc Dương Đàm Tiếu lâu.

Đàm Tiếu lâu, nơi chuyện trò vui vẻ, chỗ ngâm xướng phong lưu. Giang hồ hảo hán, văn nhân thi sĩ, đều hướng tới đây. Không nói ngay cả ngự trù cũng qua mặt được tay nghề của Lâm đại sư phụ, ngay cả khi trong Đàm Tiếu lâu chỉ bày vài thứ, nhưng tất cả đều là trân bảo vô giá, làm cho khách nhân ngồi xuống bất kì nơi nào cũng cảm thấy rát mỹ mãn.

Dưới sắc trời trong trẻo, Bạch Thiểu Tình cúi đầu từ từ đi qua Đàm Tiếu lâu.

Hắc y mộc mạc, giống như y vĩnh viễn sẽ không bao giờ bỏ được màu sắc ấy. Y cúi đầu, đơn giản là vì với dung mạo tuấn mỹ như nữ tử sẽ làm cho những người qua đường chú ý đến y. Nhưng kiêu ngạo trong con ngươi kia, lại được che giấu rất tốt.

“Xem ta gặp được ai này?” Thanh âm tùy tiện phát ra, một cây quạt vươn ra từ bên tay, ngả ngớn nâng cằm Bạch Thiểu Tình lên. Dáng vẻ anh tuấn, đôi mắt sáng như ngọc, lập tức rơi vào trong mắt mọi người.

Người tới ăn mặc hoa lệ, bộ dạng cũng thực thanh tú, phía sau là vài kẻ vạm vỡ đang đứng, chứng tỏ gã có thân phận không giống người thường.

Thấy mặt Bạch Thiểu Tình, trong mắt liên tục hiện lên tia sáng kỳ dị, hắc hắc cười nói, “không ngờ lại gặp được Tam công tử ở đây! Lúc cô phụ (dượng, chồng của dì) mừng đại thọ năm mươi, ta bị bệnh, không tự đến mừng thọ cô phụ được.”

Vừa nghe gặp thanh âm của hắn, trong lòng Bạch Thiểu Tình không còn chút kiên nhẫn nào.

Đây là Tống Tuyết Lam, là chất nhi (cháu trai) trong nhà mà Tống Hương Ly thương yêu nhất, thái độ làm người làm người ta phải căm ghét hơn cả Bạch Thiểu Tín. Sao lại xui xẻo đụng phải ở dây?

“Thiểu Tình đệ đệ tới Lạc Dương rồi, vì sao không đến lên tiếng cho ta biết?” Tống Tuyết Lam nghiêng người về trước, bắt lấy cổ tay Bạch Thiểu Tình, “Nhìn ngươi ăn mặc rách nát thế này, nếu bị người ta biết, lại nghĩ rằng cô mẫu (dì dượng) không đối tốt với ngươi a!”

Bạch Thiểu Tình thản nhiên nói, “Thiểu Tình du học khắp nơi, chỉ lưu lại một ngày ở Lạc Dương.” Đáng tiếc, giờ phút này là ở trước mắt bao người, nếu gặp ở chỗ không người, cái tay này đã biến thành đống thịt vụn.

“Chỉ lưu lại một ngày? Tốt lắm, vừa lúc theo ta một ngày đi. Tới Đàm Tiếu lâu dùng cơm trước đã.” Tống Tuyết Lam kéo Bạch Thiểu Tình về Đàm Tiếu lâu, không thèm để ý đến vẻ không bằng lòng trong mắt Bạch Thiểu Tình. “Bộ dáng ngươi thế này, chắc là lộ phí không đủ hả? Đừng lo, dùng cơm xong, ca ca cho ngươi một ít.” Sắc mặt kia, như đã xem Bạch Thiểu Tình thành một con rối được đưa lên cửa cho chủ nhân chơi đùa.

Muốn dứt bỏ Tống Tuyết Lam, kỳ thật không khó. Chỉ cần một chiêu ‘Phúc Như Đông Hải’ là có thể quật gã ngã xuống đất, nằm bẹp dí; hoặc một chiêu ‘Kiềm Long Vũ Động’ cũng có thể đá bay gã, dính lên kim tự chiêu bài (bản hiệu đề chữ vàng) của Đàm Tiếu lâu; nếu không nữa thì chiêu ‘Yến Tử Song Phi’ vừa học cũng có thể dùng kiếm đâm gã lỗ.

Y là Biên Bức, muốn giết một hoàn khố đệ tử (kẻ ăn chơi trác táng), có gì là khó?

Đáng tiếc, giờ phút này y lại là Bạch Thiểu Tình, là Bạch Thiểu Tình không võ công.



“Ta phải rời khỏi Lạc Dương ngay, lão sư …” Bị ấn ngồi xuống trong một sương phòng tao nhã, Bạch Thiểu Tình thản nhiên mở miệng.

Vào sương phòng, Tống Tuyết Lam càng thêm làm càn.

“Trò vui còn chưa bắt đầu, ngươi đã muốn đi rồi?” Ngồi bên cạnh Bạch Thiểu Tình cứng ngắc, hành động khinh bạc dần dần không hề che dấu. “Ta biết ngươi bị Bạch gia bạc đãi. Ai, ai bảo ngươi không biết tìm chỗ dựa vững chắc chứ? Nếu có ta chiếu cố ngươi trước mặt cô mẫu, ngươi cũng sẽ không bị áp bức đến mức này.” Cán quạt lại nâng cằm Bạch Thiểu Tình lên, Tống Tuyết Lam làm bộ thở dài, “Càng lớn càng tuấn. Mấy năm nay ngươi du học khắp nơi, ta đến Bạch gia gia sơn trang mấy lần đều công cốc. Ha hả! Hôm nay ngươi lại tự động chạy vào tay ta!”

Bạch Thiểu Tình lặng lẽ siết tay, tầm mắt chuyển qua mấy đại hán đứng canh giữ trong phòng, lại chậm rãi buông nắm tay ra.

Dưới là phố xá sầm uất, ngay phía trên là Đàm Tiếu lâu, Bạch Tam công tử tay trói gà không chặt sao có thể giết người?

Tống Tuyết Lam không biết tính mạng mình như sợi tơ trước gió, cười dài xoa xoa tấm lưng Bạch Thiểu Tình đang dựng thẳng. Hành động dâm loạn, làm Bạch Thiểu Tình chỉ có bực bội và phẫn nộ, nhưng vẻ mặt và ánh mắt y lại biểu hiện nỗi sợ hãi và chút ngượng ngùng.

“Không, đừng như vậy…”

Chống cử yếu ớt đó khiến cho Tống Tuyết Lam càng vui vẻ hơn, đột nhiên phủ lên đôi môi hồng đào mà mút vào. “Ngọt thật. Nữ nhân nơi kỹ viện cũng không có ai ngọt ngào như ngươi. Hảo đệ đệ, ngươi nghe này, có ta giúp ngươi, Bạch gia nhất định sẽ hảo hảo đối đãi với ngươi.”

Nói như vậy, sẽ lập tức nhận ra ý tứ trong đó. Bạch Thiểu Tình thầm cười lạnh, nhưng thân thể lại cố ý để Tống Tuyết Lam phát hiện mình đang run rẩy.

“Thế nào? Đã suy nghĩ kĩ chưa?” Tay sờ soạng vào trong áo, nhéo một điểm tinh xảo hơi gồ lên. Tống Tuyết Lam dào dạt đắc ý nói, “Ngươi đắc tội ta, khó đảm bảo cô mụ sẽ không đến tìm lão nương mù lòa kia của ngươi gây khó dễ.”

Đáng chết, Bạch Thiểu Tình giận dữ.

Lửa giận hừng hực trong lòng, Bạch Thiểu Tình lại bỗng nhiên nở nụ cười, cười đến phong tư trác nhiên, cười đến nhiếp hồn đoạt phách. Y nhẹ nhàng mở miệng, “Tống đại ca vốn là người hào sảng, có ngươi che chở, còn có ai dám khi dễ Thiểu Tình? Nhưng mà…” Y dời mắt qua bên cạnh, “Tống đại ca không định cho chúng ta biểu diễn đấy chứ?”

“Không có cách a.” Tống Tuyết Lam bất đắc dĩ quét mắt qua mấy tên gia đinh bên cạnh, “Gần đây giang hồ không yên ổn, ngay cả đại đệ tử Hoa Sơn cũng bị giết mà chẳng hiểu tại sao, tất cả đều có chút liên lụy với Bạch gia. Phụ thân nghiêm lệnh cho bọn chúng không được rời xa ta nửa bước, ngay cả lúc đi tiểu cũng có người canh chừng.” Gã sờ sờ khuôn mặt trắng nõn của Bạch Thiểu Tình, hắc hắc cười nói, “Hai ngày nay đều bị bọn họ nhìn nhiều quá thành quen, hai ngày trước ta đại chiến với mười hai kim sai (aka kỹ nữ) của Tái Xuân lâu, cũng làm cho bọn chúng xem đến ngẩn người mà!”

Nếu ra tay, đương nhiên phải đánh gục cùng lúc bảy tên trong phòng, nhưng người thấy mình và Tống Tuyết Lam vào Đàm Tiếu lâu không ít, làm sao để giải quyết hậu quả cho tốt? Trong lúc Bạch Thiểu Tình còn đang suy nghĩ, đai lưng đã bị cởi xuống.

Vạt áo trước mở rộng ra, ngực lộ ra một nửa, trắng nõn làm người ta không mở nổi mắt, ngay cả hộ vệ gia đinh cũng nhìn đến ngây người.

“Thân thể thật mềm mại.” Gấp gáp thô lỗ cuồng hôn.

Bạch Thiểu Tình cười khổ. Không bị người làm nhục cũng sẽ làm thân phận bại lộ, thật sự khó có thể lựa chọn tốt nhất.

Bắp đùi rắn chắc mà hơi mảnh khảnh, bị tách ra không chút nhẹ nhàng, vạt áo cũng bị tụt xuống tận hông. Trong lúc đang lo lắng, sương phòng cách vách bỗng truyền đến bước chân rất nhỏ, hiển nhiên là bên đó cũng có khách nhân vừa vào. Có thể bao hết sương phòng Đàm Tiếu lâu này, đương nhiên là quý nhân.

Bạch Thiểu Tình tập trung nhĩ lực (lắng nghe), trong lòng trầm xuống, tiếng bước chân trầm ổn thong dong, chỉ có thể là võ lâm cao thủ. Nếu như thế, giờ phút này càng không được động thủ.

Chẳng lẽ thật sự phải nhẫn?

Hạ thể bỗng nhiên bị bắt lấy đầy ngả ngớn, Bạch Thiểu Tình cúi đầu rên rỉ một tiếng, quay đầu nhìn Tống Tuyết Lam.

Cái gọi là người trong chính đạo, hận nhất là dâm loạn, tuyệt đối sẽ không bỏ mặc chuyện này. Khách nhân cách vách một khi phát hiện tình hình bên này, hẳn là ra mặt ngăn cản.

Nghĩ đến đây, Bạch Thiểu Tình rên rỉ càng lớn tiếng hơn nữa.

“Tha ta đi!” Trong mắt y đã chứa thủy quang, như sơn dương chỉ đợi làm thịt.

Nhìn thấy bộ dáng y như vậy, ai lại chịu thả y? Quả nhiên, Tống Tuyết Lam nở nụ cười dâm đãng, “Chờ một chút rồi hẵng xin tha.”

“Tống đại ca, cầu ngươi đừng làm vậy.” Bạch Thiểu Tình bỗng nhiên kêu to, “Ta tuy không phải thân sinh của Bạch phu nhân, cũng coi như là cốt nhục của Bạch gia. Nếu ngươi làm nhục ta như vậy, ta… Ta thà chết.” Y vừa kêu to, vừa cố lắng nghe, phát hiện sương phòng bên cạnh quả nhiên yên tĩnh, hiển nhiên đã chú ý đến động tĩnh bên này.

“Hắc hắc, bỗng nhiên quật cường thế? Hảo, ta thích con ngựa quật cường thế này.”

Tống Tuyết Lam càng thêm hưng phấn, xé nốt số y phục không còn nhiều trên người Bạch Thiểu Tình, mạnh mẽ đè ép y dưới thân, nắm lấy mắt cá chân trong suốt như tuyết.

Bạch Thiểu Tình mặc Tống Tuyết Lam mở song mông mình ra, tính toán lúc ‘ân nhân cứu mạng’ xông tới. Đến lúc đó đương nhiên không thể thiếu một đống nước mắt khóc ròng, lại làm cho lời đồn đãi Bạch Tam công tử không thể tự bảo vệ mình nổi lên bốn phía trong giang hồ.

“Thật sự là da non thịt mịn, so với tiểu thiếp mới nạp nhà ta còn trơn mềm hơn.”

“Không… Đừng…” Bạch Thiểu Tình nhíu mày, thản nhiên liếc sắc mặt ghê tởm kia một cái.

Dùng Vạn Kim Xuyên tâm của phái Thiên Sơn Ngọc Nữ, lăn lộn đau đớn ba ngày mới chết, chính là cách giết Tống Tuyết Lam thích hợp nhất. Nhưng ít ra cũng phải chờ một tháng sau mới được hạ thủ, nếu không sẽ làm người khác hoài nghi.

Tống Tuyết Lam vươn tay, đụng đến bắp đùi tuyết trắng.

Tốt, Tống Tuyết Lam là chỉ súc sinh, bên kia cũng là cá mè một lứa, thấy chết mà không cứu. Chờ ta chấm dứt họ Tống bên này, sẽ qua đó trừng trị các ngươi.

Chuyện cho tới bây giờ, bại lộ thân phận cũng là vạn bất đắc dĩ.

Bạch Thiểu Tình cắn răng, tay đã lặng lẽ đụng đến sau thắt lưng.

“Dừng tay.” Thanh âm không coi là xa lạ, bỗng nhiên nhẹ nhàng truyền tới.

Khẽ, cũng thực ôn hòa, có thể nghe ra người lên tiếng là quý gia công tử có giáo dưỡng.

Tuy nhẹ nhàng ôn hòa, nhưng lại có một loại uy nghiêm động lòng người, bất tri bất giác trộn lẫn trong đó. Nghe tai Tống Tuyết Lam đầy sắc tâm, giống như bị người chọc một phát bên tai, nhẹ mà hữu lực, lập tức ngơ ngác ngẩng đầu.

Bạch Thiểu Tình khinh thường. Nghe hết việc vui mới chậm rãi ra mặt, thật đúng là lợi lộc gì đều bị hắn chiếm hết.

Rèm cửa, xốc lên.

Một người đã đứng ngoài cửa. Kỳ thật đứng ở ngoài cửa, không chỉ một người. Nhưng người này chỉ cần đứng ở nơi đó, ánh sáng và tồn tại của những người khác, đều sẽ bị vô thanh vô tức che lại, biến mất.

Giống như trên đời này, chỉ có một người là hắn.

Khi rèm cửa xốc lên, tầm mắt của mọi người trong phòng hiển nhiên cũng quét tới người kia.

Thanh sam, lam cân, Bích Lục kiếm.

Ánh mắt Phong Long cũng không sắc bén, nhưng bị ánh mắt thản nhiên ấy của hắn đảo qua, sáu gia đinh lập tức nao núng lui về phía sau, Tống Tuyết Lam nhưng bị dao đâm, nhảy dựng khỏi người Bạch Thiểu Tình.

“Phong… Phong đại công tử?”

“Ban ngày ban mặt, người Tống gia lại làm chuyện khiến người taphair run rẩy thế này?” Phong Long quay đầu, nhìn về phía Bạch Thiểu Tình, “Phong Long thân là người trong võ lâm, Đàm Tiếu lâu này lại vừa lúc là sản nghiệp Phong gia. Việc này ta không thể không quản.” Hắn lạnh lùng phân phó, “Người tới, trông chừng Tống Tuyết Lam, chờ Tống tiền bối xử lý.”

Mọi người phía sau đồng thanh hồ ứng, ùa lên, lưu loát trói dám người Tống Tuyết Lam cùng đám gia đinh.

“Phong Long, ngươi dám trói ta? Tống gia ta cũng không dễ chọc đâu.”

Tống Tuyết Lam cứng miệng hét lớn, lập tức bị người trói gã thưởng cho vài chưởng.

“Câm miệng! Không biết xấu hổ thế này. Đã làm chuyện gièm pha, cư nhiên còn dám rống loạn trước mặt công tử chúng ta!” Mấy cái tát phủ đầu đánh cho Tống Tuyết Lam thành đầu heo, làm gã không dám mở miệng nói nữa.

“Ra ngoài cả đi.”

“Vâng.” Trong nháy mắt người đã đi sạch sẽ.

Bạch Thiểu Tình xem náo nhiệt đủ, mới từ trên ghế chậm rãi đứng lên. Động tác y rất chậm, giống như thể xác và tinh thần đều quá mật mỏi; động cực chậm, lại có một loại phong tình không nói nên lời lờ mờ hiển hiện; động cực yếu, khí chất văn nhược tự nhiên trêu ghẹo lòng người.

Vừa đứng lên, một tay che lại dấu vết trên lồng ngực trắng nõn.

Trong trầm mặc, mang theo vẻ lãnh ngạo vô tận.

“Bạch Tam công tử, ngươi ổn không?”

“Ta khỏe, đa tạ Phong đại công tử.” Vài lời này, nói năng vừa phải, thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng, bi thương mà không thê lương, chỉ vài từ này, mặc cho ai nghe xong, chắc chắn đều không phát hiện chút gì là tức giận.

Phong Long lại hỏi, “Ngươi tức giận?”

“Thì sao?” Bạch Thiểu Tình làm bộ như kinh ngạc mà liếc hắn một cái, quay mặt lại, vẫn câu cũ, “Ta khỏe, đa tạ Phong đại công tử.”

Phong Long im lặng không nói, đi lên trước hai bước. Ánh mắt hắn thâm thúy, làm cho người ta nhìn không ra huyền cơ bên trong. Bạch Thiểu Tình lui về sau hai bước, thầm nghĩ: chẳng lẽ hắn cũng là loại cầm thú tầm thường như Tống Tuyết Lam? Hừ! Người trong giang hồ tên nào cũng vô sỉ, công tử Phong gia có thể tốt hơn Tống gia được ư?

Không ngờ Phong Long đi đến trước người, lại cởi ngoại y (áo khoác), nhẹ nhàng khoác lên người Bạch Thiểu Tình, động tác cực kỳ ôn nhu. Bạch Thiểu Tình không tránh không né, để ngoại y phủ trên người.



Càng bất ngờ chính là, Phong Long lại ngồi xổm xuống, cúi đầu trước Bạch Thiểu Tình.

“Phong đại công tử, ngươi thế này là có ý gì?” Bạch Thiểu Tình tự xưng là tính toán chưa bao giờ sai, nhưng lần này cũng phải bất ngờ.

“Thiểu Tình không dám nhận.”

“Phong Long thực xin lỗi Bạch Tam công tử. Kỳ thật vừa rồi Phong Long cùng mọi người vẫn ở ngay sương phòng bên cạnh, đã sớm nghe thấy động tĩnh bên này, nhưng Phong Long lại ngăn mọi người sang cứu giúp, làm cho Tam công tử phải chịu nhục với Tống Tuyết Lam.”

Bạch Thiểu Tình thầm nghĩ: ta đã sớm biết mà. Trong miệng lại kinh ngạc nói, “Ngươi… Ngươi nếu biết, vì sao…”

Phong Long ngước lên nhìn ánh mắt trong suốt của Bạch Thiểu Tình, xấu hổ nói, “Chỉ vì ta… Thì ra…” Hắn chăm chú nhìn Bạch Thiểu Tình, áy náy nói, “THì ra ngươi thật sự không biết võ công.”

Bạch Thiểu Tình bừng tỉnh đại ngộ. Thì ra Phong Long đã mang lòng nghi ngờ y từ lâu! Vừa nãy nếu thực sự ra tay, sẽ thực sự thừa nhận chính mình là kẻ thủ ác Biên Bức trên giang hồ.

Phong Long phạm sai lầm lớn, liên tục thở dài mấy tiếng, thành khẩn nói với Bạch Thiểu Tình, “Bạch huynh đệ, Phong Long nghi oan ngươi cho rồi, hại ngươi phải khổ. Phong Long nguyện ý lấy mệnh bồi thường.” Hai tay khẽ lật, nhưng lại đưa Bích Lục kiếm lên.

Trong mắt Bạch Thiểu Tình chợt lóe tinh quang, may mà Phong Long đang cúi đầu nhận sai, vẫn chưa phát giác. Trong lòng cứ mãi đắn đo, Bạch Thiểu Tình nói nhỏ: “Là do Thiểu Tình vô dụng, sao lại liên quan gì đến Phong đại công tử được? Trên giang hồ có người nào không biết Bạch gia Tam công tử hữu danh vô thực, ai ai cũng có thể nhục nhã. Nhưng giống như Phong đại công tử, hoài nghi Thiểu Tình có võ công, thật ra là cực kỳ hiếm thấy.”

“Nghe Bạch đệ nói như vậy, Phong Long càng thêm xấu hổ. Phong Long nguyện làm một chuyện gì đó, để bồi thường tội nghiệt.”

Rất muốn nói với Phong Long: thật muốn bồi thường, thì đem Bích Lục kiếm danh chấn thiên hạ và Bích Lục Tâm Pháp cho ta. Bạch Thiểu Tình hừ lạnh hai tiếng, “Ta sao dám đòi Phong đại công tử bồi thường? Chỉ cầu về sau không bị người khi dễ là tốt rồi. Nếu ta có chỗ dựa, ai dám khinh thường ta như thế?” Trong giọng nói mang theo chút chua xót.

“Phong Long tuyệt sẽ không để cho bất luận kẻ nào khi dễ Bạch Tam công tử.”

“Không bằng chúng ta đây kết bái đi.”

“Kết bái?”

“Thế nào, ngươi không chịu?”

Phong Long sững sờ một chút, gật đầu nói, “Hảo, chúng ta kết bái. Về sau ngươi hành tẩu thiên hạ, ai dám khinh thường ngươi, ta nhất định dùng Bích Lục kiếm cắt nát da thịt hắn! Ta lập tức sai người chuẩn bị rượu và hương.”

“Kết bái chỉ cần tâm ý là được.” Khuôn mặt tuấn mỹ của Bạch Thiểu Tình lộ ra ý cười thản nhiên, “Đại ca, ngươi cũng đừng quên lời hôm nay ngươi đã nói. Huynh đệ chúng ta một lòng, về sau có người khinh ta, nhục ta, ngươi chắc chắn phải xuất đầu cho ta.”

“Bạch hiền đệ, “ Phong Long ôn hòa cười, ánh mắt chạm đến cổ tay Bạch Thiểu Tình bị Tống Tuyết Lam nắm đến đỏ bừng, đau lòng nói, “Ai! Ta, ta trong lòng vẫn thấy áy náy không yên.”

“Đều là huynh đệ, làm gì không yên?” Bạch Thiểu Tình nói, “Về sau, cứ gọi ta là Thiểu Tình là được. Ngoại trừ nương, chỉ có đại ca mới có thể gọi ta như vậy.”

“Thiểu Tình…”

Bạch Thiểu Tình bỗng nhiên cười ha ha, “Hôm nay tuy gặp Tống Tuyết Lam cầm thú kia, lại nhân họa đắc phúc (trong họa được phúc) gặp được đại ca. Đại ca đừng lo nghĩ đến chuyện này nữa, chỉ cần chuyện không truyền ra ngoài, thân là nam tử hán, cần thứ trinh tiết kia làm gì? Nghe nói Đàm Tiếu lâu nhiều nhất là hảo tửu, cứ để chúng ta dùng hảo tửu trăm năm, rửa sạch việc dơ bẩn này, chẳng là rất tốt đó sao?”

“Thiểu Tình tuy rằng không biết võ công, nhưng lại là người hào sảng như thế, thật sự là hiếm có.” Phong Long tao nhã, ý cười đã chạy tới bên môi, “Có hiền đệ như thế, ngu huynh đương nhiên phải dùng hảo tửu trăm năm kính chi.”

Đàm Tiếu lâu, chuyện trò vui vẻ.

Đèn hoa rực rỡ, ánh sáng như ngọc.

“Việc hôm nay, đại ca có thể đáp ứng Thiểu Tình không truyền ra ngoài được không?”

“Phong Long chỉ trời thề, tuyệt không nhắc tới. Ai dám nói, định giết không tha.”

“Nhưng còn Tống Tuyết Lam kia…”

“Cầm thú kia vốn đáng chết, nhưng nếu lấy tội danh này mà giết gã, chỉ sợ có e ngại với thanh danh hiền đệ.”

“Ý đại ca là…”

“Yên tâm.” Phong Long cười yếu ớt.

Bạch Thiểu Tình đương nhiên yên tâm. Nếu hai chữ Phong Long này cũng không thể làm cho người ta yên tâm, trong chốn giang hồ có ai có thể làm người ta yên tâm được nữa?

Nhưng y vẫn là nhíu mi nói, “Vạn nhất bị người phát giác, thanh danh của đại ca sẽ phá hủy. Vì loại người như Tống Tuyết Lam này, thật sự không đáng giá.”

“Đại ca sẽ bố trí tốt. Uống rượu đi!”

Hảo tửu trăm năm, chỉ trâu bò uống (câu này chắc của Lộng tỷ chế ra, vì ta không tìm thấy thông tin gì thêm cả.)

Ai ngờ vừa Bạch gia tam thiếu mới bị người ta khinh thường nhục nhã, lại có thể cùng Bích Lục kiếm Phong Long nổi tiếng thiên hạ, say trên cùng bàn.

***Ngày kế, Tống Tuyết Lam cùng gia đinh chật vật về nhà, bị người tru diệt ở phía sau hoa viên.

Có dấu hiện con dơi ép dẹp, đóng ngay trên con mắt trừng lớn kinh ngạc của Tống Tuyết Lam, ở gần đó còn thêm mấy chữ to —— TỐNG GIA THỰC SỰ KHÔNG CÓ CHIÊU THỨC ĐẶC BIỆT, BIÊN BỨC CHỈ CÓ THỂ DÙNG CHIÊU HẮC HỔ ĐÀO TÂM THÔNG THƯỜNG NHẤT.

Phong Long tự mình đến viếng, thề sẽ đuổi giết Biên Bức đáng giận. Sau khi trở lại Đàm Tiếu lâu, Bạch Thiểu Tình đã không thấy bóng dáng, đi du học.

Hiện giờ, Tống Tuyết Lam chết, làm cho thanh danh Biên Bức bước lên một tầm cao mới. Đầu đường cuối ngõ đều thảo luận Biên Bức kiêu ngạo thế nào, Biên Bức thay đổi ra sao, võ công chiêu thức Biên Bức tuy pha tạp nhưng lại rất nhiều.

Đi ở khắp các con đường ở Lạc Dương, Bạch Thiểu Tình nở nụ cười. Tống gia quả thật không chiêu thức độc môn gì làm người thèm nhỏ dãi; nhưng nếu thật sự là Biên Bức động thủ, không biết dùng Hắc Hổ Đào Tâm —— hẳn là phải dùng vạn châm xuyên tim.

Trên con đường đất, thân ảnh cao gầy dẫn dần đi xa.

Giang hồ hiểm, giang hồ ác, ai có thể bỏ được, rời khỏi giang hồ thoải mái này.

*****Mặt trời chói chang nhô cao, người đi đường chậm chạp, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn nhìn hỏa cầu diễu võ dương oai trên trời, lại vội vàng cúi đầu, tiếp tục cùng hồ hôi hành trình.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều vội vã lên đường.

Thảm cỏ xanh, cây liễu lớn.

Chồi non xanh biếc rũ tấm thân mệt mỏi, mặc cho nhẹ thổi làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng, ở một chỗ râm mát, có người khách cầm tiêu mà thổi.

Hắc y, hắc hài.

Tiêu màu lục, trong suốt ôn lạnh, dùng ngọc lam điền tốt nhất chế thành.

Người trắng, tay trắng, cổ trắng, môi hồng —— răng trắng.

“Thái Hồ Lục tiêu, không gì hơn cái này.” Một khúc hoàn, ngọc tiêu quý báu lại bị y tiện tay nhém vào Thái Hồ.

Gợn sóng lan ra, đẹp mắt, nhưng trên mặt Bạch Thiểu Tình lại chỉ có nụ cười lạnh.

Đêm qua, lại giết một người. Thái Hồ Lục Tiêu, là tài tử phong lưu nổi tiếng giang hồ. Bạch Thiểu Tình y, cũng không vì một cây lục tiêu lọt vào mắt y. Lúc này, y vì một nữ nhân.

Trương Thanh Y của Nga Mi, đệ tử tục gia, nữ nhân si tình.

Si tình đến đến mức đem Nga Mi bất truyền chi kỹ (kĩ thuật không truyền ra ngoài của phái Nga Mi), truyền thụ cho tình lang ngay cả tính danh cũng không biết, si tình đến mức gả cho Tiêu Chính Ngôn rồi, vẫn ngày đêm nhớ đến gã.

Trương Thanh Y, từ đêm qua, đã là quả phụ. Nàng có được gia sản Tiêu gia Thái Hồ và địa vị di sương (góa phụ), mất đi Tiêu Chính Ngôn lạnh nhạt và khi dễ.

Nhìn hồ nước trong xanh, Bạch Thiểu Tình nở nụ cười.

Bạch Thiểu Tình có thể khi dễ Trương Thanh Y, nhưng Tiêu Chính Ngôn, không thể.

Nụ cười động đến vết thương mới nơi ngực, làm y bất giác khẽ nhíu mày. Ấn lên ngực trái, lại nở nụ cười khổ.

Vẫn bị thương, Thái Hồ Lục Tiêu, thật sự không thể coi là cao thủ, chỉ có thể trách mình quá mức vô dụng. Chiêu thức các môn phái, mặc dù làm loạn che mắt thế nhân, nhưng vẫn thiếu mất nội lực thâm hậu.

Ta có đầy bụng tuyệt chiêu, lại không có nội công tâm pháo tuyệt thế, chung quy vẫn không thể ra hồn.

“Chẳng lẽ trừ lần đó ra, không có cách nào khác?” Bạch Thiểu Tình hạ mi, thấp giọng thì thào.

“Làm như vậy, quá mức mạo hiểm.”

“Đối với ta, những năm gần đây, có ngày nào là không mạo hiểm?”

Y đứng lên, thân thể thon dài dựa vào cây liễu, môi hé ra, bên miệng ngậm một lá chiếc liễu xanh biếc.

“Bạch Thiểu Tình, chẳng lẽ ngươi cam nguyện lại dùng thêm mấy năm nữa để chậm rãi tăng thêm tu vi?” Y hỏi mình, “Chẳng lẽ ngươi nguyện ý chịu những ánh mắt vũ nhục kia, vĩnh không siêu sinh?”

Trong mắt y bỗng nhiên dâng lên quang mang khuất nhục và bi phẫn, nhưng nháy mắt đã bị nến xuống.

Y thở dài, “Cho dù ta có thể chờ, nhưng nương có thể chờ được mấy năm? Ai, Ai, ta tuyệt không thể để cho nương ở lại Bạch gia nữa.” Dường như y đã hạ quyết tâm, quăng tay nải trên tảng đá, xoay người, từng bước một, lại bước trên con đường không ai hay.

***Mấy ngày sau, trong một tòa trang viên cực lớn không người ở Kim Lăng, có một vị mỹ nam tử phong hoa tuyệt đại đến.

Trang viên rất lớn, nhưng không trống rỗng, đình đài lầu các, bố trí cực kì có linh khí. Tuy không người, nhưng lại sạch sẽ dị thường.

Bạch Thiểu Tình đứng yên ngoài cửa thật lâu, tựa như nổi lên hứng thú rất lớn với môn hoàn (vòng cửa, cái để khách đập cửa, báo cho chủ nhà biết) cũ kĩ trên cửa. Y suốt đứng một canh giờ, mới hít sâu một hơi, bước lên bước đầu tiên, dường như một bước này, không phải bước vào một trang viên xinh đẹp không người, mà là bước vào tu la địa ngục làm người ta phải hoảng sợ, chỉ cần mộ bước không vững là sẽ ngã vào dầu sôi biển lửa.

Đẩy cửa ra, chim hót hoa thơm

Trong trang viên, cảnh đẹp khắp nơi khắp chốn, có thể thấy nơi này từng có quý nhân phú quý, có Viên trung cảnh đẹp nơi chốn, nhìn ra được nơi này từng ở qua mọi người phú quý nhân ở, có học giả uyên thâm đàm luận, có khuê tú trẻ trung.

Hiện tại, một người cũng không có. Vì không hề có ai, cho nên nơi chim hót hoa thơm này, càng làm người ta thấy ớn lạnh đáng sợ.

Thẳng lưng lên, y chậm rãi đi tới, đi qua đình đạo sạch sẽ đến ngay cả một mảnh lá rụng cũng không có, bước trên cầu thang, vào thẳng đại đường. Thần thái thoải mái, nhưng toàn thân đề phòng, nội tức vận chuyển không thôi, để ngừa ám tập.

“Ngươi là ai?” Thanh âm nhẹ nhàng, từ không trung bay tới.

Bạch Thiểu Tình dừng lại, người đã đến giữa khách thính. Khách thính không người, trác y trà cụ thư họa bày đầy đủ, không hề thiếu thứ gì, đều không nhiễm một hạt bụi, tựa như chủ nhân chỉ bỏ đi ts lâu, sẽ lập tức trở về ân cần đãi khách. Nhưng Bạch Thiểu Tình biết, năm năm trước, nơi này đã xảy ra thảm án diệt môn hai trăm mười bảy mạng người, Vinh thị một nhà, ngay cả phó nhân, không có người nào thoát được, ngay cả chó cũng bị treo cổ trước cửa trang.

“Ngươi là ai?” Giọng nam lười biếng lại vang lên, “Ngươi có biết đây nơi nào không?”

Bạch Thiểu Tình mỉm cười, mắt nhìn tứ phía, tai nghe bát phương.

“Ta biết, nơi này là phân đàn tà giáo ở Kim Lăng. Ta còn biết, ngươi chính là tà giáo Phó giáo chủ Hướng Lãnh Hồng.”



“Ha hả!” Hướng Lãnh Hồng cười khẽ, “Đã lâu không nghe người ta nói đến tà giáo. Ngươi cũng biết này trang viên vì sao im lặng như thế?”

“Đương nhiên, đơn giản là năm đó Vinh lão gia nửa đêm tiếp đãi một người bạn cũ, nhưng không biết người bạn cũ này lớn tiếng mắng Chính Nghĩa giáo là tà giáo ở võ lâm đại hội, đắc tội lớn với Chính Nghĩa giáo. Kết quả làm liên lụy tới hai trăm mười bảy khẩu nhà hắn, tất cả đều bị treo cổ lên cây hòe ở trước gia môn.”

“Kẻ dám can đảm khinh miệt bản giáo, đương nhiên phải diệt cả cửu tộc, tỏ rõ uy nghiêm, Chẳng những diệt cửu tộc, cửu tộc của bằng hữu hắn, cũng không thể tha.” Hướng Lãnh Hồng hắc hắc cười rộ lên. “Huống chi, ta vừa đến đây, đã vừa ý đại viện tử này.”

Bạch Thiểu Tình gật đầu, “Hiện tại trên giang hồ, cho dù có không phục, nhưng vì lão bà, vì gia tiểu, chỉ sợ chẳng có ai dám mở miệng mắng Chính Nghĩa giáo lấy một tiếng.”

“Giờ không là có ngươi vừa mắng sao?”

“Ta không có lão bà, cũng không có hài tử.” Bạch Thiểu Tình mỉm cười, “Vốn là tà giáo, vì sao phải lấy một cái tên trái tai như thế? Tà giáo, không tốt sao?”

Hướng Lãnh Hồng trầm mặc một lát, “Ngươi nói xong chưa? Ngươi rất thú vị, ta để ngươi nói xong, sẽ cho ngươi tự chọn xem muốn chết kiểu nào.”

Bạch Thiểu Tình thản nhiên nói, “Nếu ta thú vị như thế, chi bằng xem ta biểu diễn vài trò hay đi?”

Y rút kiếm, nhẹ nhàng đá văng cái bán ở trước sảnh.

Kiếm phong khởi.

Bạch Thiểu Tình thân như linh hồ, thoải mái tự nhiên.

“Ân, đây là Nhược Nhược Hồi Vọng Nhất Tiếu Xuân của Giang Nam Vạn Hoa Cốc.”

“Ân, đây là Phong Hoa Nhược Vô Thanh của Hoa Sơn.”

“Ân, đây là Hàm Súc kiếm pháp của phái Vô Gian.”

“Ân, đây là Lưỡng Nghi kiếm pháp của phái Thái Sơn …”

Hướng Lãnh Hồng liên tiếp đọc mười mấy chiêu thức kiếm pháp của các môn phái, bỗng nhiên hít một tiếng, “Dừng lại đi!”

Bạch Thiểu Tình quả nhiên ngừng lại. Người quen biết y sẽ biết, y hiếm khi nghe lời như thế.

“Ngươi là Biên Bức?”

“Không sai.”

Hướng Lãnh Hồng nói nhỏ, “Xiêm y ngươi dù đen, nhưng người lại thật sự trắng [1].”

Đôi mắt Bạch Thiểu Tình trong trẻo nhưng lạnh lùng, bỗng nhiên lộ vẻ kiều mị.

“Ngươi muốn nhìn kỹ?” Y cười hỏi, giống như Hướng Lãnh Hồng đã đứng trước mặt.

“Không muốn.”

Hướng Lãnh Hồng lạnh lùng nói, “Nếu ta nhìn, khó đảm bảo sẽ có ngày bị kẻ khác phát hiện đã chết ven đường, hơn nữa vết thương sẽ chính là Triền Miên chưởng sở trường của ta.” Hắn dừng một chút, lại thản nhiên hỏi, “Ngươi đã nghĩ xem muốn chết thế nào chưa?” Thoải mái tựa như hỏi hôm nay ngươi tính mặc bộ y phục nào.

“Ta không muốn chết.” Bạch Thiểu Tình ngang nhiên nói, “Ta muốn bái sư.”

“Ta không muốn thu đồ đệ đệ. Đồ đệ bổn giáo, không có sư phó.”

Bạch Thiểu Tình chăm chú nhìn bức tranh sơn thủy treo trước sân.

Y hỏi, “Ngươi có từng gặp qua người nào có võ công của nhiều môn phái như vậy không?”

“Ta chưa từng gặp qua một người có võ công của nhiều môn phái như thế,” Hướng Lãnh Hồng nói, “Nội lực lại còn không ổn như thế.”

Bạch Thiểu Tình như không nghe thấy, lại hỏi, “Ngươi có từng gặp qua kẻ nào có tư chất học võ tốt như ta?”

“Tư chất mặc dù tốt, nhưng căn cơ lại không đủ.”

“Vậy thì…” Bạch Thiểu Tình thản nhiên cười rộ lên, “Từng có kẻ nào là đệ tử trong tứ đại gia tộc giang hồ, huynh đệ kết bái của minh chủ võ lâm, đến đầu nhập vào Chính Nghĩa giáo?”

Lần này, Hướng Lãnh Hồng trầm mặc một lát.

Một lát sau, hắn mới chậm rãi thở dài, “Không có.” Hắn thành thật bổ sung, “Người như thế, thường còn chưa vào cửa, đã chết.”

“Ta muốn bái sư.” Bạch Thiểu Tình cũng thành thật. “Bởi vì nội lực của ta không đủ, công lực rất nông.”

“Ngươi muốn học Triền Miên chưởng của ta?”

Không ngờ, Bạch Thiểu Tình lắc đầu, bên môi lộ ra nụ cười đạm mạc, từ từ nói, “Ta muốn học Hoành Thiên Nghịch Nhật công.”

Lần này, Hướng Lãnh Hồng im lặng còn lâu hơn, tựa hồ với dã tâm Bạch Thiểu Tình, ngay cả hắn cũng hoảng sợ.

“Hoành Thiên Nghịch Nhật công là võ công chí tôn của bản giáo, ngoại trừ giáo chủ, không người nào được học.”

“Ta đây sẽ bái giáo chủ làm sư phụ.” Bạch Thiểu Tình nói nhỏ, “Ta biết, ngươi bây gờ chắc chắn muốn xuống tay giết ta.”

“Ta? vì sao?”

“Bởi vì ta có tư chất tốt như vậy, nếu làm đồ đệ của giáo chủ, vậy vị trí của ngươi sẽ khó bảo toàn.”

Hướng Lãnh Hồng sửng sốt, bỗng nhiên cười ha ha, “Ngươi dù dùng phép khích tướng, nhưng cũng rất thông minh. Ta tùy tiện giết ngươi chẳng phải là làm cho giáo chủ nghi ngờ ta sao?”

“Ít nhất ngươi cũng để cho ta thấy giáo chủ thần long kiến thủ bất kiến vĩ của Chính Nghĩa giáo một cái đã chứ.” Tuy tinh thần Bạch Thiểu Tình có vẻ trấn định, nhưng tay y đã bất giác khẽ run.

Thật sự không thể trách y, dù là người can đảm đi nữa, vòng đivòng lại quanh quỷ môn quan cũng không thể không phát run. “Nghe nói võ công của hắn rất cao, thiên hạ không người địch nổi. đã mất nhân có thể địch. Tuy chưa ra mặt, nhưng những kẻ trên giang hồ không ai dám nghịch lại lãnh đạo Chính Nghĩa giáo.”

Nghe được chuyện có liên quan đến giáo chủ, thanh âm trầm thấp của Hướng Lãnh Hồng không còn vẻ lười biếng. Tựa hồ chỉ cần là chuyện liên quan đến giáo chủ, hắn sẽ không mảy may xem thường.

“Một khi đã như vậy,” Không trung bắn ra một luồng chỉ phong, đánh trúng huyệt đạo Bạch Thiểu Tình. Hướng Lãnh Hồng nói, “Ngươi cứ chờ giáo chủ quyết định đi!”

Trước mắt tối sầm, bên môi Bạch Thiểu Tình mang theo nụ cười, rồi ngã xuống.

***Trăng treo đầu cành, ám hương lay động.

Ti mạn buông lơi, gió lạnh đong đưa.

Đôi mi vừa dài vừa dày, bắt đầu khẽ rung động.

Bạch Thiểu Tình mở mắt.

Y nháy đôi mắt còn mơ mơ màng màng, thậm chí có chút đơn thuần đến đáng yêu; nhưng chỉ khoảng nửa khắc, đã lập tức nhớ đến tình cảnh của mình, ánh mắt bắt đầu long lanh.

Giường rất lớn, phòng cũng đẹp. Không biết có phải là khuê phòng của đại tiểu thư Vinh gia năm đó không.

Ngoài cửa, có một người chậm rãi đi vào. Y thường bằng tơ lụa cao cấp nhất, đôi giày được làm theo yêu cầu từ lão bản Lý Ký, cầm trên tay là chiết phiến tỏa ra mùi thơm nhàn nhạt.

Đáng tiếc khuôn mặt kia, làm người ta không dám khen tặng.

Nói chính xác thì đó chính là gương mặt đầy vẻ quê mùa thô kệch của tài chủ ở một vùng quê.

“Ngủ thoải mái không?” Gương mặt của hắn hoàn toàn không xứng với giọng nói, trầm thấp ôn hòa, còn mang vị đạo lười biếng uể oải. “Gian phòng này, chính là khuê phòng của đại tiểu thư Vinh gia năm đó. Vinh lão nhân vì nàng, mà mời một người thợ cực khéo từ Đông Hải về, làm chiếc giường này cho nàng. Bởi vì trong cuộc đời mỗi người, khoảng thời gian ở trên giường, là nhiều nhất.”

Bạch Thiểu Tình thoáng ngạc nhiên, chưa từng nghĩ đến Phó giáo chủ Chính Nghĩa giáo, lại giống một thổ tài chủ ở nông thôn thế này.

“Đúng là chiếc giường thoải mái. Tiếc là Vinh Đại tiểu thư cũng không được ngủ trên này bao lâu.” Bạch Thiểu Tình hỏi thẳng, “Hướng Phó giáo chủ, giáo chủ chịu thu ta làm đồ đệ sao?”

Hướng Lãnh Hồng nheo đôi mắt nhỏ lại, quét quét đảo đảo qua mặt Bạch Thiểu Tình. “Bái sư, không thể không có lễ bái sư.”

“Giáo chủ muốn lễ bái sư thế nào?”

“Trong vòng một tháng, phải lấy được Bích Lục kiếm trong tay Phong gia Đại công tử.”

Bạch Thiểu Tình ngẩn người, “Bích Lục kiếm?”

“Ngươi không phải là huynh đệ kết bái của Phong Long sao?”

Hướng Lãnh Hồng nói, “Giáo chủ phá lệ khai ân cho ngươi cơ hội này, không phải là bởi vì thân phận kỳ quái của ngươi đó sao?” Nói thân phận Bạch Thiểu Tình cổ quái, đúng là lời chính xác.

Trong võ lâm này, có bao nhiêu người có thân phận xấu hổ hơn y?

Bạch Thiểu Tình thở dài. Nhớ lại ngày đó Phong Long vừa nói vừa cười, hai tay dâng Bích Lục kiếm. Đó là miếng bánh rất ngon; nhưng đáng tiếc, cũng chính nó là miếng bánh có độc. Với tâm kế của Bạch Thiểu Tình, sao có thể không biết đó chính là một lần thử nữa của Phong Long!

Thư sinh thì dùng Bích Lục kiếm thế nào? Chỉ có Biên Bức, mới có thể thèm muốn Bích Lục trắng trợn đến thế.

Bạch Thiểu Tình hít hai tiếng, gật đầu nói, “Trong vòng một tháng, sẽ có Bích Lục kiếm trong tay Phong Long.”

“Hắc hắc! Một thanh Bích Lục kiếm đổi lấy gia nhập làm môn hạ của giáo chủ ta, coi như ngươi được lợi.” Hướng Lãnh Hồng lộ ra khuôn mặt tươi cười, vỗ vỗ Bạch Thiểu Tình, nói, “Bây giờ ngươi đi ngay đi! Đừng trách ta không nhắc ngươi, nếu trong một tháng không thể đưa Bích Lục kiếm lên, vậy ngươi sẽ không là người bản giáo, chuyện ngày trước tự tiện xông vào phân đàn của ta, bản Phó giáo chủ đương nhiên sẽ tìm ngươi thanh toán.”

Bạch Thiểu Tình trong trẻo lạnh lùng như cúc, nhưng không hề nghe đến lời cảnh cáo của Hướng Lãnh Hồng.

Y bước đi, ra khỏi đình viện.

Trăng sáng nhô cao, bóng người nhỏ bé dưới trăng chầm chậm bước.

Nhẹ nhàng thoải mái, côn trùng kêu rả rích, vốn là khung cảnh dễ chịu nhất, nhưng Bạch Thiểu Tình bước từng bước vô cùng cẩn thận.

Y không thể không cẩn thận, không phải vừa khinh ca mạn vũ, nháy mắt đã thành huyết tinh phong vũ đó sao? Càng là nơi dễ chịu thoải mái, lại càng tràn ngập sát khí chết chóc.

Giống hắn, thoạt nhìn là kẻ yếu đuối không chịu nổi một đòn, lại có thể tâm ngoan thủ lạt dùng một chiêu duy nhất tiễn người vào chỗ chết.

——————————————————————

[1] Nguyên văn: Nhĩ y thường tuy hắc, nhân khước bạch đắc ngận: xiêm y hắc (đen) nhưng con người lại bạch (trắng). Từ ‘bạch’ ở đây có thể hiểu theo 2 nghĩa: người trong sạch, không bị nhiễm bẩn và thân thể trắng trẻo. Hai người cố ý hiểu theo nghĩa thứ hai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Biên Bức

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook