Bí Mật Tình Yêu Phố Angel

Quyển 9 - Chương 1: Ngày tưởng niệm màu trắng của hoàng tử Vũ

Girlne Ya

24/05/2013

Địa Điểm:

Lớp 11E

Sân vận động trường câp III Minh Dương

Happy House

Giếng cổ bí mật trong khu biệt thự số 23 phố Angel

Nhân vật:

Tô Hựu Tuệ: Nữ sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Bạch Tô Cơ: Nữ sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Khâu Hiểu Ảnh: Nữ sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Kim Nguyệt Dạ: Nam sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Lăng Thần Huyền: Nam sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Nhã Văn: Trợ lý chủ tịch trường cấp III Minh Dương

One

Tôi mang tâm trạng như đeo đá quay về lớp học, trong lòng vẫn tự nhủ có nên đi tìm Kim Nguyệt Dạ để hỏi cho ra nhẽ mọi chuyện không. Nhưng đúng lúc đó, tiếng bàn tán xôn xao của mấy nữ sinh đi lướt qua khiến tai tôi dỏng lên.

• Ôi chà! Thời tiết hôm nay đẹp quá đi mất! Nắng ấm thật!

• Ừm! Mình nghĩ trời đẹp vậy chắc là do linh hồn của Vũ ở trên kia phù hộ, vì hôm nay là lễ tưởng niệm nửa năm ngày Vũ mất mà. Lý Triết Vũ nhân hậu như thế, nhất định sẽ không để mọi người phải đội mưa đội gió đến số 23 phố Angel.

• Suỵt!Tô Hựu Tuệ kìa, đừng nhắc đến Vũ trước mặt con nhỏ ấy…

Lý Triết Vũ…

Tôi ngơ ngẩn ngước đầu nhìn bầu trời xanh trong. Ánh nắng rực rỡ đã xua đi những đám mây u ám hai hôm trước. Bầu trời trong vắt, chiếu xuống những tia nắng hiền hòa. Những đám mây trắng chầm chậm bay trên trời nom cứ như là những cánh buồm trắng tinh khôi lững lờ trôi.

Cơn gió khẽ thoảng qua như vuốt ve khuôn mặt, mang theo hương vị ấm ấp của mùa xuân, khiến tôi có cảm giác đó là vòng tay dịu dàng của Lý Triết Vũ.

Đúng rồi! Hôm nay tưởng niệm nửa năm ngày Vũ mất, chuyện quan trọng thế này sao tôi lại quên bẵng đi nhỉ? Nửa năm rồi… Cậu ấy đã ra đi được nửa năm rồi…

• Hựu Tuệ, cậu có thư này!

• Ơ, cảm ơn cậu!

Vừa mới bước vào lớp, lớp trưởng đã đưa cho tôi một phong thư. Tim tôi hơi nhói lên, mắt cứ nhìn chằm chằm vào phong thư quen thuộc rồi cả người tôi bỗng run lên bần bật.

Vẫn là một phong thư màu trắng, trên đó in hình chiếc lông vũ thuần khiết, không hề có tem, số bưu chính, cũng chẳng đề tên người gửi là ai…

Lại là một bức thu gửi từ thiên dường xuống sao?Chẳng nhẽ LTV gửi thư cho tôi thật sao?Lẽ nào cậu ấy cảm nhận đựoc sự phiền muộn của tôi?

Tôi vội vã quay về chỗ ngồi, mở ngay thư ra đọc.

Ngày x tháng x năm x

Thời tiết:âm u

Hôm nay tôi có chuyện không vui…Tôi vừa cãi nhau với dạ xong.

Vì Dạ nói với tôi rằng, đối với cậu ấy, kho báu ở khu biệt thự só 23 phố Angel quan trọng hơn tất cả.Còn tôi lại ko đồng tình với cách suy nghĩ đó của Dạ.

Từ hồi còn học tiểu học, tôi và Dạ đã là bạn thân của nhau. Ngày đầu tiên quen Dạ, tôi thấy Dạ thật kiên cường, mạnh mẽ nhưng cũng rất bướng bỉnh, ngang tàng.Thậm chí đến bây h, tính cậu ấy vẫn thế, chẳng thay đổi tẹo nào.

Tôi biết một khi Dạ đã hạ quyết tâm, thì dù trời có sụp cậu ấy cũng phải tìm bằng được kho báu mới thôi. Nhưng tôi không muốn Dạ mù quán dấn thân vào việc tìm kho báu.

Tôi ko hiểu sao DẠ lại muốn có kho báu đến vậy và cậu ấy chẳng bao h chịu nói rõ nguyên nhân vs tôi cả. Nhưng tôi nghĩ, có lẽ việc này liên quan đến bố mẹ cậu ấy, và nó cũng cải thiện được phần nào cuộc sống hiện nay của Dạ. Bây h cậu ấy vừa tự nuôi sống bản thân vừa phải trang trải tiền học phí đắt đỏ. Những chuyện này quả là gánh nặng dối vs Dah…

Vả lại tôi cũng biết, ước nguyện lớn nhất của Dạ là có thể tìm được bố mẹ đẻ và hiểu rõ xuất thân của mình. Nếu như những việc này đều liên quan mật thiết đến việc tìm ra kho báu ở khu biệt thư số 23 thì cậu ấy nhất định không từ bỏ.

Có lẽ đối với dạ thì việc tìm ra kho báu sẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời cậu ấy…

Nhưng tôi muốn nói với Dạ rằng, nên cạnh cậu ấy còn có 1 người con gái quan trọng gấp vạn lần kho báu. Hơn nữa, trực giác mách bảo tôi rằng, kho báu đó sẽ mang lại tai họa đau đớn cho Dạ…

Tôi chăm chú đọc bức thư, tay run lập cập, đến ngay cả việc thở cũng thấy khó khăn hơn trước còn đôi mắt thì mở lỗi lúc một to.

Sao lại thế này? Tại sao lại như thế này?

Không thể tin nổi… Lý Triết Vũ lại nhắc đến vụ kho báu. Đúng là Dạ muốn có kho báu thật…

• Hựu Tuệ, cô thông minh quá! Biết đâu chính là Kim Nguyệt Dạ làm thì sao?

• Vì kho báu thì có thể lắm chứ!Hựu Tuệ àh, không chỉ một mình tôi muốn có kho báu đâu.

• Hựu Tuệ, xin em hãy tin tôi!Dù bất kể nơi đâu, bất kể khi nào, em nhất định phải tin tôi, có được không?

Câu nói của Sun và Kim Nguyệt Dạ cứ đan xen trong tâm trí tôi thất đầu mình chỉ muốn nổ tung. Chẳng nhẽ…chẳng nhẽ đúng như lời tên Sun nói? Thảo nào gần đây Kim Nguyệt Dạ cứ là lạ thế nào ấy. Hắn còn âm thầm tìm hiểu về các cung hòang đạo…Rốt cuộc hôm đó ở dưới giếng cổ đã xảy ra chuyện động trời gì nhỉ?

Tại sao … Tại sao chứ? Tóm lại mọi chuyện là như thế nào?

Đợi đã! Bình tĩnh nào, phải thật bình tĩnh…Tôi cắn chặt môi để trấn tĩnh lại.

Biết đâu đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, mà cũng có thể do tôi hiểu nhầm dạ. Dù gì thì đến h tôi vẫn chưa nghe được lời giải thích nào của Dạ cả…

Tôi không được kích động như thế, tôi đã từng hừa với Kim Nguyệt Dạ là nhất định sẽ tin hắn rồi mà.

Hôm nay là ngày tưởng niệm LTV, tôi ko được nhằm đúng lúc này mà xóay thêm vào nỗi đau, ko thể để cho mọi người lại tiếp tục rơi vào tâm trạng hoang mang, căng thẳng. Và tôi cũng không muốn để cho LTV ở trên thiên đường nhìn thấy cảnh chũng tôi sống chẳng vui vẻ gì.

Bình tĩnh…Tô hựu tuệ…mày phải thật bình tĩnh…

-Sữa này, uống đi!

Đặt ly sữa trên bàn, hắn ngồi xuống cạnh nó. Nó đang cặm cụi giải mấy bài toán khó, nó chẳng cần sự giúp đỡ nào của hắn cả. Môn mà nó ngu nhất, cả đời không khá được mãi mãi là môn văn. Chả hiểu phân tích thơ, cũng chả hiểu tả cảnh. Biết vậy nên hắn đã tìm trên mạng và chuẩn bị sẵn cho nó cả sấp.

-Đây là đề văn, các đề có khả năng sẽ ra, cô học đi!

Nhìn vào sấp giấy A4 hắn đặt lên bàn, nó lật từng trang mà muốn tá hỏa. Nó dốt văn và ghét môn văn vậy nên dẫn đến tình trạng là học cũng chẳng vào. Vì điểm số nên nó mới cố gắng học thôi

Mặt bí xị, nó nhìn hắn

-Nhiều quá vậy? Lọc bớt nữa được không?

-Không được, tôi đã rút bớt nhiều lắm rồi. Cô mà không học gởi điểm về nhà lúc đó ba cô đọc được thì đừng có khóc!

Mặc cho hắn hù dọa, dù sao thì ba nó cũng biết về cái “tiền sử môn văn” của nó. Ông không yêu cầu nó điểm cao ở môn văn, chỉ cần 6,5 là vừa lòng rồi. Điểm văn của nó chỉ nằm ở hàng trung bình, văn viết thì như con nít cấp 1. Cái số nó vậy thì bây giờ chỉ biết học thôi.

Để cho nó với đống bài dài cả cây số, hắn lại thản nhiên nằm trên giường nó và rút điện thoại ra chơi để đốt thời gian.

-Tên kia, sao anh nằm trên giường tôi. Về phòng anh mà nằm, ở đây làm gì? Đi học bài đi

-Tôi thông minh sẵn rồi, không cần học. Tôi thích ở đây để canh chừng cô học biết chưa? Qua đêm nay cô phải thuộc hai bài văn đấy! Không nói nhiều đâu!

Dứt câu hắn liền rút dây phone ra đeo vào để nghe nhạc, còn có nó thì cằn nhằn được một lát. Đành thở dài ngồi học, một bài văn phân tích dài đến tận 2,3 trang A4, nhìn dòng chữ mà mí mắt nó cứ xụp xuống và gục luôn trên bàn lúc nào không hay.

Nhẹ nhàng bế nó lên giường, bây giờ cũng đã 10 giờ rồi. Nó cũng đã học được một bài rưỡi (vì trang giấy được lật ra ở giữa bài thứ hai). Hắn nhìn nó, muốn nhìn gương mặt nó mãi, nhìn lúc nó ngủ trông hiền quá đàng yêu hơn lúc thức nhiều. Không kiềm được mình, hắn (lại) khẽ đặt lên môi nó một nụ hôn miệng thì thầm vào tai nó

-Ngủ ngon nhé, heo ngốc!

Đóng cửa rồi bước về phòng, bây giờ là lúc hắn bắt đầu học bài. Dù có thông minh cỡ nào con người vẫn phải học thì mới giỏi được. Hắn đồng ý thức khuya để học bài và dành thời gian kia để chăm sóc cho nó. Vì phải kế thừa cái công ty của ba mình nên hắn đã hoàn thành chương trình cấp 3 từ lâu rồi, nên mấy bài tập bây giờ có là gì, chỉ cần ôn lại thôi.

Nghe thấy KND lẩm bẩm gọi tên mình, tôi còn chưa kịp ngẩn đầu lên thì một bàn tay ấm áp đã nắm chặt lấy tay tôi. Hơi ấm từ lòng bàn tay KND như truyền vào tận tim tôi. Trong phút chốc, dường như có một sức mạnh vô hình giúp tôi hàn gắn lại con tim đang bị tổn thương của mình.

Kim Nguyệt Dạ… Tùe trước đến h nếu ko có hắn ở bên, ko bik tôi đã ra sao rồi…

Tôi dần dần trán tĩnh lại, nhưng có cảm giác Kim Nguyệt Dạ đang đờ đẫn nhìn về phía giếng cổ. Sự đau đớn hằn rõ trên gương mặt hắn. Là tại tôi nhạy cảm quá chăng? Tại sao tôi cảm thấy trong sự đau đớn đó laị thoáng có chú bất an và sợ hãi?

• Các em thân mến, hôm nay là ngày tưởng niệm nửa năm Vũ mất, nhà trưởng đặc cách mở khu biệt thự cổ số 23 để các em có thể đến đây tưởng niệm LTV. Bây h, chúng ta hãy dành 3 phút để mặc niệm bạn ấy!-Chú Nhã văn vừa dứt câu, mọi người cùng cúi xuống, im lặng mặc niệm LTV.

Những tiếng khóc nấc nghẹn ngào vẫn vang lên không ngớt. Nỗi đau đớn không cùng như biến thành đám mây u ám che phủ phố Angel, che phủ khu biệt thự cổ số 23, thậm chí che phủ cả trái tim mỗi người.

Sự bi thương như hóa thân thành mưa phùn, rơi nhè nhẹ trên tóc, mặt và người chũng tôi. Một trận gió thổi lướt qua mang theo cái lạnh đến rùng mình.

• Hựu Tuệ…

• Ừ…

• Hựu Tuệ…Em phải mãi mãi ở bên tôi nhé…

• Kim Nguyệt Dạ…

Tôi ngạc nhiên quay đầu sang, thấy KND đang cúi tháp đầu. Tóc xòa xuống che mất gương mặt hắn, tôi ko thể nhìn rõ nét biểu cảm trên khuôn mặt đó.

Nhưng tay hắn bỗng lạnh tóat, cả người khẽ run lên…

Kim Nguyệt Dạ sợ nhìn thấy chiếc giếng cổ ư? Vì chínhKND đã hại chết Lý Triết Vũ nên bây h thấy cắn rứt lương tâm sao?

Nghĩ vậy, tôi thấy lạnh tóat sống lưng, trên trán lấm tấm mồ hôi.

Không thể nào…Tô Hựu Tụê…Nhất định không phải thế!KND và LTV là bạn thân từ nhỏ, làm sao có chuyện hoang đường đó được…Tô Hựu Tuệ, mày phải tin KND. Chẳng phải mày đã từng hứa là sẽ mãi mãi tin dạ sao? Phải tin Dạ…

• Ừ…Tôi sẽ mãi mãi ở bên cậu…-Tôi mím chặt môi gật đầu, cố gắng gạt bỏ nhưng suy nghĩ vẩn vơ.

• …-KND khẽ mỉm cười vs tôi, nhưng trong đôi mắt ấy lại tràn đầy sự tuyệt vọng.

• Phút mặc niệm đã kết thúc!

Ba phút sau, chú Nhã Văn đứng bên cạnh chiếc giếng cổ, hít một hơi thật sâu rồi ngẩng cao đầu nhìn cả đòan người.

• Các em thân mếm, hồi còn học ở trường Sùng Dương, Lý Triết Vũ luôn là một học sinh ưu tú.Trong cuộc thi lần trước giữa trường Sùng Dương và Minh Đức, LTV đã xả thân cứu bạn mình. Sau tai nạn ngòai ý muốn đó, trường Sùng Dương và Minh Đức đã ngồi lại vs nhau và đưa ra một quyết định thay đổi lớn.Để các em học sinh khác ko bị cuốn vào những chuyện như vậy, ban lãnh đạo nhà trường đã ra quy định nghiêm cấm tất cả các học sinh trong trường tìm hiểu về kho báu , dù vì bất cứ lý do j đi nữa…Nếu chúng tôi phát hiện có học sinh nào vẫn bí mật điều tra về kho báu, chũng tôi sẽ kỉ luật nặng bằng cách đuổi học.



• Vẫn có người đang tìm kho báu sao?

• Sao lại thế nhỉu?Bị đưởi học thì nguy lắm…

• Nói như vậy thì sau này khu biệt thự cổ số 23 sẽ được canh chừng cẩn mật lắm đấy…

Nghe thấy chú Nhã Văn nói xong, mọi người bắt đầu nhốn nháo bàn tán.

Không biết lúc này KND đang nghĩ gì, chỉ thấy hắn trầm tư cúi đầu xuống.

• KND…Sắc mặt cậu kém lắm!-Tôi lo lắng hỏi.

• …

Nhưng KND ko trả lới, mà chỉ miễn cường mỉm cười. Nhưng…mặt hắn trắng bệch, ngay cả môi cũng thế…

• Được rồi!-Chú Nhã Văn cất giọng, cắt đứt những lời xầm xìbàn tán của mọi người.Sau đây xin mời em KND, đại diện cho tất cả học sinh có mặt ở đây lên phát biểu đôi lời.

• Kim Nguyệt Dạ, đến lượt cậu kìa!

Thấy Dạ đang mải chìm đắm vào suy tư j đó, tôi khẽ huých vào hắn. KND hơi sững người rồi rút ở trong túi ra một tờ giấy được gấp gọn gàng, bước lên phía trước.KND đứng bên cạnh chiếc giếng cổ, đối diện vs chúng tôi.

• Các bạn thân mến, ko có gì có thể nói hết được nỗi đau buồn này, hôm nay chúng ta đến đây để tưởng niệm hòang tử thánh thiện trường Sùng Dương-Lý Triết Vũ…

Giọng nói trầm buồn của Kim Nguyệt dạ vừa vang lên đã khiến tất cả những người có mặt đều im bặt.

Four

• Hựu Tuệ, bà chú ý hộ tôi, có được không hả?-Tô Cơ nắm chặt chiếc áo len màu vàng trong tay, vừa soi gương vừa chọc tôi – Hôm nay là ngày cuối tuần, bà hứa sẽ đi dạo phố với tôi cơ mà? Cả ngày nay bà cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn như người mất hồn. Nhưng công nhận hôm qua KND cứ là lạ làm sao ý. Mọi người đều nghi hắn hại chết LTV, thế mà hắn chẳng thèm giải thích gì hết. Hắn ko sợ làm thế mọi người càng hiểu nhầm thêm sao? Nhưng tôi biết, ko thể có chuyện Dạ hại Vũ được!

• Đúng đó, đúng đó! Ai cũng bảo hôm đó nom Dạ cứ kỳ quặc thế nào ấy! Dạ và Vũ thân nhau như thế, nên nhiều người cũng ko dám tin Dạ làm hại Vũ. Hiểu Ảnh cũng ko tin đâu.-Hiểu Ảnh đứng trong tiệm tò mò lôi chiếc mũ len thời trang ra, đội thử trên đầu rồi ngắm trước gương.

• Thì…thì thế…Ha ha ha…-Tôi cầm túi xách đứng bên cạnh, mặt mày thiểu não, chằng dám ho he những ngờ vực của mình về KND.

• Hựu Tụê! Bà làm sao vậy? Làm gì mặt mày cứ khó đăm đăm thế? Đợi đã, Hiểu Ảnh, bà đừng có chọn cái bộ lòe loẹt như tên hề thế kia! Tô Cơ giật ngay chiếc áo xanh xanh đỏ đỏ trong tay Hiểu Ảnh, rồi dúi cho nhỏ ta chiếc váy màu hồng phấn. Sau đó, Tô Cơ trừng mắt với tôi: ”Hựu Tuệ, bà đừng có bảo với tôi là bà cũng ko tin kND nhé, bà là bạn gái hắn cơ mà!”

• Tôi…- Nhớ lại việc xảy ra hôm qua và những băn khoăn cứ lượn vòng trong đầu mấy ngày hôm nay, tâm trạng tôi còn u ám hơn cả thời tiết lúc này.

Tô Cơ và Hiểu Ảnh bỏ quần áo đang thử xuống, quay sang nhìn nhau rồi tiến sát về phía tôi. Hai nhỏ thò cổ dài ra, mắt trợn tròn lên nhìn tôi như nhìn quái vật.

• Hựu Tuệ, hôm nay bà kỳ vậy…-Tô Cơ nheo mắt lại, cười gian gian như kiểu bắt thóp đc tôi.

• Đúng, đúng thế! Kỳ thật, kỳ thật đó! Hiểu Ảnh trề dài môi, nói liến thoắng như vẹt.

• KO phải thế…-Tôi thở dài lắc đầu-Hai bà đừng có đóan già đóan non, chẳng qua tâm trạg tôi ko vui thôi…

• Tâm trạng ko vui? Khả năng “đánh hơi” của con nhỏ Tô Cơ này còn nhạy hơn cả chó săn. Nhỏ ta ra vẻ bí hiểm nhìn tôi: ”Ha ha ha…Tô Hựu Tụê, bà thảm rùi!”

Đúng đúng đúng, Hựu Tuệ thảm rùi!-Hiểu Ảnh cũng a dua theo, đã thế còn lấy tay vuốt cằm, gật gù.

• Thảm á? Sao tôi lại thảm hả?-Tôi ngây người ra nhìn Tô cơ và Hiểu ảnh

• Hà hà hà hà…Hựu Tuệ àh, con trai là nguyên nhân buồn phiền của con gái, bà đã nghe câu này chưa? Cứ mỗi lần nhắc đến chủ đề này, Tô Cơ lại hào hứng vô cùng, cả người cháy hừng hừng, mắt sáng như sao nhìn tôi-Chắc bà cảm thấy KND độ này đang giấu giếm cái gì đó phải ko?

• …-Tim tôi đập thình thịch.Lẽ nào 2 con nhỏ nhìn thấu được những thắc mắc, ngờ vực cứ quanh quẩn trong đầu tôi mấy hôm nay?

• Tôi hiểu rồi!- TC tự tin tràn trề vỗ vai tôi, làm như thể không gì qua được mắt nhỏ- KND đang đi cua bé khác hả?

• Tô Cơ…-Nhìn nụ cười rõ gian mãnh của Tô Cơ, tôi ko biết nên cười hay mếu nữa.

Con nhỏ này tài thật! Chuyện đó mà cũng nghĩ ra được, đã thế còn đi quá xa chủ đề vừa nói chuyện vừa rồi.

• Hà hà hà! Xem ra lớn chuyện rồi đây!Thấy tôi im lặng ko nói câu j , tô cơ cứ tường thật, vỗ tay cái đét, sung sướng như bắt được vàng-Giấu giếm và lừa dối chính là nguyên nhân gây sứt mẻ tình cảm!Hựu Tuệ, theo kinh nghiệm của tôi, tuyệt đối mấy chuyện này tuyệt đối ko được làm ngơ chi qua, phải dằn mặt cho hắn bik tay!

• Đúng đúng đúng! Dằn mặt cho biết tay! HA phụ họa theo.

• Tô cơ…ko phải chuyện đó…-Tôi lắc đầu, cười đâu khổ.Nhưng bà bạn tô cơ đột nhiên trợn tròn mắt, cười rất gian.

• Hựu Tuệ, bà còn chối nữa! Tôi phải bắt quả tang tên KND đó đang lén lút hẹn hò!

• Hả? Bắt quả tang ư? Nghe tô cơ nói vậy, đầu óc tôi càng rối tinh rối mù.

• Đúng đó!Nhìn bên kia kìa! Tô Cơ làm ra vẻ bí mật liếc tôi 1 cái rồi kéo tay tôi đi.Nhìn xem kia ko phải KND thì còn ai vào đây?

• Sao?Kim Nguyệt Dạ ư?

Tôi sững người ra, ném vội bộ quần áo đang định thử xuống, thò đầu ra ngòai cửa hàng nhìn.

• Ủa? Đúng là KND thật!Hắn đang làm j ở đây thế nhỉ?Hôm qua hắn bảo phải đi làm thêm cơ mà. Hay là chỗ hắn làm thêm ở gần đây?

• Ha ha ha …Hựu Tuệ, thế mà bà còn dám nói KND ko lén lút hẹn hò với bé khác!-Tô Cơ thò đầu ra, nhếch mày cười đắc ý-Giác quan thứ 6 của tôi mạnh lắm!Tên KND đó nhất định giấu bà làm chuyện j đó mờ ám.Hựu Tuệ, nhân lúc hắn vẫn chưa đi xa, mau đi theo hắn.

• Đi đâu?

• Đương nhiên là theo dõi hắn rồi, phải bắt tận tay chứ!

Lúc chúng tôi rời khỏi cửa hàng bán đồ len, lén đi theo KND là tầm 10 h sáng.Mãi đến tận 9h30 phút tối.Chúng tôi ms dừng lại ở chỗ gần cửa tiệm Happy House.

• Ối má ơi!Tên KND này bộ là siêu nhân làm thêm chắc? Sáng sớm đi dạy gia sư, trưa thì đi phát tờ rơi, chiều thì đi quảng cáo loại sữa mới, tối lại còn chạy đến Happy House làm. Tôi có nhìn lộn ko vậy?

Tô Cơ thở hổn hển, mặt mày tái dại dưa vào cái cậy mọc gần Happy House.Tôi và hiểu anh cũng mệt há miệng.

Tôi đúng là bị điên thật rồi.Hiếm hoi lắm ms có ngày cuối tuần rỗi rãi để nghỉ xả hơi, thế mà lại đi nghe con nhỉ Tô Cơ xúi dại. Tuyệt Đại Tam Kiều tui tôi mất toi cả ngày đi theo dõi KND, đúng là công cốc.

Nhưng ngày nào KND cũng đi làm thêm liên tục như thế này, ngay cả chút thời gian nghỉ ngơi cũng ko có.Hăn sống như vậy lâu lắm rồi ư…

• Tiểu Huyền Huyền!- Tiếng hét như xé vải của Hiều Ảnh cắt đứt mạch suy nghĩ của tôi. Chúng tôi ngẩng đầu lên, thấy Lăng thần huyền đang đứng lù lù trước mặt, tròn mắt nhìn chúng tôi.

Hiểu Ảnh vừa thấy hắn đã tỉnh như sáo, nhảy bổ về phía hắn.

Tôi quay sang nhìn Tô cơ. Cái tính ngang bướng của con nhỏ này đến chết cũng ko thay đổi.Rõ ràng rất quan tâm đến tên Huyền nhưng lại cố ép đầu xuống đất, ko chịu nhìn lên. Tô Cơ vờ như ko để ý j đến tên Huyền.

• Nè, mấy cô làm j ở đây vây?-LTH tách “móng vuốt” của Hiểu Ảnh ra khỏi người, cúi xuống nhìn tôi và Tô Cơ.

• Tiểu huyền huyền ơi, tụi này đi theo dõi Kim Nguyệt Dạ đấy!- Hiểu Ảnh đứng đằng sau kiễng chân lên, ôm chầm lấy cổ tên Huyền- Vì hôm nay Dạ bí mật hẹn hò.

• Bí mật hẹn hò?- LTH nhíu mày, sau đó cười phá lên-Khâu hiểu ảnh, cô nói nhảm j thế? Tuy bề ngoài Dạ tán tỉnh này nọ, nhưng tôi rất hiểu Dạ, Dạ cực kỳ chung tình. Mà đã là con trai thì thi thoảng hẹn hò vs ng khác cũng có sao đâu! Cùng lắm là hẹn đi uống tách cà phê với nhau, có j mà phải theo dõi…

• Hừ, đúng là xảo biện của bọn con trai!-Tô Cơ liếc xéo LTH, hậm hực nói.

• Này, BTC! Cô đừng có ở đây mà ra vè mình là chuyên gia tình yêu j đó nhé!Cái trò theo dõi vô vị này lại do cô đầu têu chứ g • Liên quan j đến cậu?

• Cô…

• Nhìn kìa, nhìn kìa! Dạ sắp ra rồi! Đi theo nhanh lên! Nãyh hiểu ảnh cứ thấp thỏm sau gốc cây để thám thình tình hình. Bỗng nhỏ giơ tay ra chỉ về phía Happy House. LTH ngẩn người ra. Ánh mắt mọi người đều đổ dồn về một phía,

• Lẹ lên coi- Tô Cơ vung tay chỉ huy, tụi tôi đang đứung nầo đằng sau gốc cây bèn lon ton chạy theo.

Five

Tôi, Tô cơ, Hiểu ảnh mò mẫm đi theo KND, lòng vòng 1 hồi ko ngờ lại quay lại phố angel. Chẳng hiểu sao tên khỉ ngố lăng thần huyền cũng lò dò bám đuôi.

• Nhìn j mà nhìn! Có j lạ đâu, tôi chỉ tò mò thôi!- Mặt lăng thần huyền đỏ như quả cà chua, hắn trừng mắt nhìn Tô Cơ, càu nhàu-Muộn thế này mà Dạ còn đến phố Angel làm j nhỉ?Hay là quay về trường lấy đồ?

• Không phải!-Tô cơ nói chắc như đinh đóng cột-Nhìn xem!kim nguyệt da trèo tường vào trong khu biệt thự số 23 kìa.

• KND trèo tg vào khu biệt thự số 23 ư?Khu biệt thự này đã bị khóa lại và cấm người ra vào rồi cơ mà.

• Tôi tô cơ, hiểu ảnh, và lăng thần huyền nghệt mặt ra nhìn nhua, rồi cùng chạy ào về phía khu biệt thự số 23. Nhờ tên lăng thần huyền giúp, chúng tôi trèo tường vào trong dễ dàng hơn.

• Giờ này cả khu biệt thự yên tính đến đáng sợ. Ngay cả bóng thầy giáo đi tuần cũng chẳng thấy đâu chứ đừng nói bóng KND.

• Này!hiểu ảnh!Bà đi đứung cẩn thận cho tôi nhờ, đừung có chốc chốc lại hẩy tôi thế!

• Híc… Tô cơ đi lù lù trước mặ hiểu ảnh, làm hiểu ảnh ko nhìn rõ đằng trc.

• Bà chỉ cần đi theo tôi là dc rồi, Hựu Tuệ cũng thế mà!

• Đủ rồi đó!Hai cô im hộ đu!Nãy h mồm cứ nói toang tóac, sợ người khác ko nghe thấy àh?

• Lăng thần huyền, cậu nói j hả?Mồm cậu to nhất thì có!

• Suỵt!Mấy người ngậm hết miệg vào cho tôi!Tôi thấy KND rồi!

Bốn đứa chúng tôi lom khom lưng rón rén như mèo, lần lượt chui qua bụi cây rậm rạp nhất ở trong khu biệt thư. Sau khi cất công mò mẫm 1 hồi, tôi phát hiện ra bóng KND.

KND quay lưng lại phía chúng tôi. Hắn đang đứng cạnh chiếc giếng cổ, sốt ruột ngó đồng hồ đeo tay liên tục. Hình như hắn đang đợi ai đó thì phải.

Tôi quay lại ra hiệu vs mấy tên đi cùng, nhắc họ giữ im lặng, rồi quay đi nhẹ nhàng vén bụi cỏ trước mặt. Gió thôit những ngọn cây kêu xào xạc, âm thanh đó như nhấn chìm hơi thở của chúng tôi.

• Hơ, có người đến kìa!-LTH cố ghìm giọng xuống. Chúng tôi nín thở đưa mắt nhìn về phí phát ra tiếng bước chân cách giếng cổ ko xa.

Nghe thấy tiếng bước chân, KND bắt đầu đỡ sốt ruột hơn và hơi quay người về phía đó.

• Ai da!Xin lỗi nhé!Vừa bị đám phóng viên đeo bám kinh quá, khó lắm ms cắt đuôi được!Nhưng ko ngờ cậu cũng đúng h hẹn nhỉ?

• Ơ… giọng nói này nghe quen quá!Là ai nhỉ?

• Ưm… giọng nói này nghe giống…

• Suỵt! Đừng nói nữa!

LTH cũng cảm thấy tình hình có vẻ ko ổn, mặt mày căng thảng, khẽ hét lên vs Tô cơ và hiểu ảnh.

Nhìn khuôn mặt tái dại đi của LTH, tim tôi đập như gõ mõ. Dường như những lo lắng nghi hoặc kìm nén trong lòng bấy lâu nay sắp nổ tung, khiến bản thân tôi cũng ko dám đối mặt vs nó.

• Sun!Tôi chẳng quan tâm, tôi cũng ms đến thôi!

Sun… Người đó đúng là Sun!Tối mò thế này KND còn vào khu biệt thự để hẹn gặp Sun sao?



• Sun?- LTH ngẩn người ra 1 lúc, vội vã bật lùm cỏ trước mặt để xem cho rõ hơn.

Tô cơ và tôi ngạc nhiên nhìn nhau.

• Ha ha ha, thế thì tốt!Người đứng cạnh gốc cây khẽ cười, rồi tiến hẳn ra ngòai mấy bước.

Mặt trăng ló dạng như vén bầu trời đêm, phản chiếu ánh sáng mờ mờ trên mặt KND và người đứng đối diện vs hắn. Cả 4 đứa chúng tôi lạnh tóat sống lưng.

Đúng là Sun thật…

LTH bức bối, khẽ độg đậy trong lùm cỏ. Tên Sun tinh quái hình như đã phát hiện ra cái gì đó khác thường.

• Ồ, KND, cậu có chắc hôm ngay chỉ có mình cậu đến ko đấy?-Sun nhíu mày, ngờ vực nhìn về phía bụi cỏ chúng tôi đang nấp.

• Đương nhiên chỉ có 1 mình tôi thôi!-KND nhìn Sun ko chút biểu cảm, nói luôn mà chẳng cần suy nghĩ-Lẽ nào cậu nghĩ, tôi sẽ gọi thêm vài người nữa đến đây để chứng kiến tôi và đứa mưu mô như cậu hợp tác vs nhau như thế nào sao?

• …-Sun nhướn mày, sau đó cười rõ to- HA ha ha ha… KND, cậu hài hước thật!Nhưng mà thế cũng tốt, tôi cũng chỉ muốn nhanh nhanh có đước kho báu thôi. Nếu kéo nhiều người vào cuộc, lúc chia chác cho nhau phiền lắm, vả lại tôi cũng thấy tiếc của!

• Cái j? Kho báu…- LTH cắn chặt môi, cố kìm lửa giận đang cháy đùng đùng, người hắn run lên bần bật.

• Đừng nhiều lời!-KND lạnh lùng nhìn Sun, ném 1 tờ giấy về phía đó- Bản đổ hình các cung hòang đạo tôi vẫn chưa giải được. Nhưng tôi đã làm theo lời cậu, đăng ký tham gia cuộc thi giành quyền quản lý khu biệt thự này. Đây ;à giấy giới thiệu thầy hiệu trưởng đưua cho tôi.

• Thế hả?- Sun mở tờ giấy ra xem, vẻ mặt rất hài lòng- Làm tốt lắm, KND! Những việc cậu làm đều thành công ngòai sức tưởng tượng! Ha ha ha!

• Hựu Tuệ… Thế này là sao…?- Tô cơ ko giũ nổi bình tĩnh nữa, hốt hỏang quay sang hỏi nhỏ.

Tôi nhíu chặt mày, ko trả lời, trong lòng càng thấy rối rắm.

Hóa ra chuyện KND bí mật điều tra về kho báu là có thật. Nhưng điều tôi ko thể ngờ là dạ lại câu kết vs Sun làm chuyện này. Tại sao vậy…Tại sao KND lại làm như vậy?

• Rất tốt!- Sun mỉm cười ném lại tờ giấy cho KND- Có bộ óc thiên tài như cậu trợ giúp, tôi thấy an tâm hẳn lên. Thực ra ms đầu, tôi định tối nay đến đây khảo sat thử xem thế nào…

• Biết rồi, có điều cậu đừung quên chuyện cậu đã hứa với tôi! KND lạnh lùng cắt ngang lời Sun, khinh khỉnh nhìn hắn,

Dù sự thật đã phơi bày ra trước mắt, nhưng khi nghe thấy câu trả lời của KND, tim tôi như bị rớt xuống đáy vực thẳm.

• KND…- LTH tức đến run người, rú ầm lên như một con thú hoang, nhảy xổ đến

• LTH, đợi đã!

Tôi giơ tay ra muốn ngăn LTH lại nhưng ai dè bị cái tên khỏe như voi này kéo theo luôn, thế là ngã chúi ra khỏi bụi cỏ.

• Hựu Tuệ!

• Hựu Tuệ!Bà ko sao chứ?

Tô cơ và hiểu ảnh thấy tôi ngã sõng xòai, hốt hỏang nhảy bổ ra chỗ tôi, dìu tôi đứng lên.

Thế là cả bốn đứa chúng tôi đều bị lộ tẩy, đứng lù lù trước mặt Sun và KND.

• Huyền? Sao cậu lại ở đây?- Thấy LTH tự dựung ở đâu nhảy ra, KND giật nảy mình. Nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt méo xẹo của tôi, ánh mắt hắn bỗng bối rối.

• Vụt!-Tờ giấy trong tay KND bị rơi xuống đất.

• Hựu Tụê…

• Hừ! Cậu phải thấy mừng vì tụi này đều có mặt đông đủ ở đây ms đúng, nếu ko ai cũng bị cậu kừa mà chẳng bik j hết!- LTH tức đến nỗi mặt đỏ gay, lao như điên đến túm lấy cổ KND- Tại sao lại làm thế? Rõ ràng cậu bik tên Sun khốn khiếp là kẻ đã hãm hại Vũ ra nông nỗi đó, vậy mà cậu vẫn câu kết vs hắn tìm kho báu!

• LTH! Bình tĩnh đã, có j cứ từ từ nói!- Tôi giật tay khỏi Tô cơ và hiểu ảnh,định chạy đến can. Nhưng khi thây ánh mắt sắc lạnh của KND, tôi sững lại

• Ôi chà!Một, hai ba bốn năm! Bạn vè đều đến đông đủ cả!- Sun đứung lên khỏi thành giếng, khẽ phủi bụi trên tay, sung sường ra mặt nhìn tui tôi- KND! Việc của chúng ta đã bàn xong, tôi ko ở lại làm phiền bạn bè mấy ng tâm sự vs nhau nữa, tôi đi trước đây!

• Đợi đã!- LTH bỗng buông cổ áo KND ra, chạy xông xộc đến chỗ Sun- Sun! Tao nói cho mày bik, ngày nào LTH này còn sống, mày đừng hòng chạm 1 ngón tayy vào kho báu ở đây. Mày chính là hung thủ hại chết Vũ! Thẳng khốn!

• Ha ha ha ha!Đừng kích động thế anh bạn! Sun cười tỉnh bơ, lắc lắc đầu, giơ tay ra giữ khỏang cách vs LTH- Nhất định tôi sẽ có được kho báu. Còn vụ hại chết Vũ… Ha ha ha, chưa có đủ chứng cớ thì đừung có ăn nói hàm hố nhé! Dù gì tôi cũng là thần tượng của bao nhiêu ng. Tôi sẽ kiện cậu vì tội bôi nhọ danh dự người khác!

• Đồ khốn!- Sun chọc LTH tức đến phát điên. Huyền vung tay định đấm thẳng vào mặt Sun, ai dè hắn né dễ dàng như ko. Hắn chẳng thèm để tâm đến sự uy hiếp của LTH, cười nhạt 1 tiếng rồi đi thẳng ra chỗ tường bao, biến mất hút trong bóng tối.

• Tức…tức quá!- LTH ko cam tâm, gào um lên. Hiểu Ảnh và tô cơ cũng lúng túng, ko bik nên làm j .

• KND!- LTH nắm chặt tay lại thành nắm đấm quay người bước đến trước mặt KND, kẻ nãy h vẫn im thin thít- KND, cậu giải thích đi, chuyện này là thế nào?

KND đứng lặng lẽ dưới ánh trăng mờ mờ.

• KND! Tôi và cậu là nanh em tốt của nhau, có j mà ko dám nói hả?-LTH như ngồi trê đống lửa, thở gấp hơn.

• …-KND ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mặt LTH, sau đó quay ngoắt sang 1 bên- Chẳng có j phải giải thích cả!

• Cậu là thẳng tồi!-LTH nổi điên, túm lấy cổ áo KND- Tại sao lại làm thế hả? Tại sao lại đi giúp tên Sun khốn khiếp đó?Cậu có bik m đang làm j ko?

• Dừng tay lại, LTH! Đừng làm thế…- Tôi vội lao đến ,cố sống cố chết ôm khư khư nắm đấm của tên huyền. Tôi ko muốn nhìn thấy KND bị thương…

• Tiểu huyền huyền….Dạ…. Hu hu hu hu!- Thấy tình hình căng như dây đàn, hiểu ảnh dụi dTô Cơ mím chặt môi ôm đầu Hiểu ảnh, hoang mag nhìn tụi tôi, ko bik nên nói j.

• KND… Dù bất kể ai đồn thổi j về cậu, tôi cũng ko tin, tuyệt đối ko bao giờ tin… Tôi chỉ tin lời nói của một mình cậu-LTH hít sâu, nhìn chằm chằm vào mắt KND- Tôi chỉ mún hỏi cậu 1 câu, csi chết của vũ có liên quan đến cậu ko?

• …-KND cúi đầu nhìn xuống đất, sau đó chỉ mỉm cười, nhưng hình như ko muốn trả lời.

• Nói đi… Cậu nói j đi chứ! Tại sao ko nói j hết?-LTH dùng hết sức lay mạnh vai KND. Mắt LTH vằn đỏ vì tức giận.

KND… Có phải ngay từ đầu cậu đã bắt tay vs Sun… để tìm mọi cách có được kho báu, rồi cùng Sun hại chết vũ….

• ….- KND vẫn ko nói nửa cậu, chỉ đăm đăm nhìn LTH…

• Là cậu… lẽ nào đúng là cậu ư…-LTH dường như hiểu ra tất cả. Nhưng hắn ko thể chấp nhận sự thật này, cả người mềm nhũn ra, giọng nói run rẩy.

LTH khóc. Sự đau đớn và phẫn nộ của cậu ta như hòa cùng dòng nước mắt chảy tuôn.

• KND…- Tôi cũng tuyệt cọng khi thấy LTH như vậy, nhưng vẫn cố đứung thẳng trước KND, nhen nhóm chút hi vọng cuối cùng- Cậu đừng nói thế! Cậu nói j đi chứ!Mau giải thích vs mọi người đi!

• Còn phẩi giải thích j nữa!- LTH nắm chặt tay, cố kìm nước mắt lại, quay sang nhìn tôi,-Sự thật rành rành ra thế này, còn j để nói nữa hả?. Là cậu ta… Chính cậu ta… Chỉ vì muốn có kho báu mà ấn nút mở cửa chặn nước ngầm! Cậu ta đã hại chết Vũ! Chính cậu ta là hung thur!

Tâm trạng kích động tột độ của LTH như truyền sang tôi. Tôi quay lại, nghi hoặc nhìn KND. Còn kim nguywtj dạ vẫn lạnh như 1 tảng băng, đứng im ở chỗ cũ, ko chịu lên tiếng , dường như mặc nhận tất cả…

• KND! Cậu mà là hung thủ hại Vũ!- LTH như con thú hoang bị thương, gào lên trong đau đớn trước mặt KND- Cậu bik ko!Cậu còn đáng ghê tởm hơn cả tên Sun đío. Uổng công lúc còn sống, vũ đối xử tốt vs cậu, Nhưng cậu… cậu lại… cậu là thẳng vong ân bội nghĩa!

• LTH! Dừng tay lại! LTH đã mất hết lý trí, vung tay đấm KND. Tôi, Tô Cơ và Hiểu Ảnh định lao đến ngăn lại nhưng… nhưng ko hiểu sao chân tôi như bám rễ ở 1 chỗ, ko tài nào nhúc nhích được.

• Bốp!

• … Tôi mở mắt to chứng kiến cảnh KND ngã xuống đất vì cú đấm đầy phẫn nộ của LTH. Tim tôi như bị ai đó bóp chặt lại.

• KND, tôi phải trả thù cho vũ! Tôi phải đánh chết cậu!- Đấm KND 1 cú xong, LTH vẫn chưa hả giận, giưo tay định đấm thêm phát nữa. Tôi chẳng kịp nghĩ ngợi nhiều, lao ngay đến che cho KND dù vẫn còn nuôi chút hi vọng mong manh nhìn hắn-KND! Nói đi…Hôm đó ở dưới giếng cổ đã xảy ra chuyện j? Tại sao cậu lại giúp tên Sun timd ra kho báu. Chắc cậu có nỗi khổ tâm đúng ko?

KND hơi sững ng, nhưng sau đó từ từ đứung dậy chùi vệt máu ở khóe miệng, ngẩng cao đầu nhìn thẳng 4 ng chúng tôi, lạnh kùn nói:

• Tôi chẳng có j để nói cả.

• KND… Cậu…- cả ng tôi nhũn ra, ko còn chút sức lực/

Tôi tuyệt vọng nhìn KND! Đây có đúng là KND mà tôi bik ko? Có đúng là hắn ko?

LTH dường như bị rút hết sức lựckhỏi người, loạng choạng lùi lại phía sau mấy bước, cười nhạt:

• Nhìn đi! Nhìn cho kỹ đi Tô Hựu Tuệ! Cô còn j để nói nữa ko? KND… hắn chỉ là con sói đội lốt người, cô ko cần phải thôg cảm vs loại người này!

• Hơ hơ hơ!-KND khẽ cười rồi ngồi thẳng dậy. Sự phẫn nộ của chúng tôi chẳng ảnh hưởng j đến hắn.

Ánh trăng dường như ko muốn nhìn thấy cảnh tượng đâu lòng này nên đã chui đầu lẩn trốn vào bầu trời đêm.

Ba bóng người đứng bên chiếc giếng cổ bị nhấm chìm giữa bóng tối, cũng giống như tâm trạng của từng người lúc này.

• Chết rồi! Hình như có bảo vệ đến!

Tô Cơ đột nhiên quay đầu lại nhìn và tỏ vẻ sợ hãi đến mức nín thở, kéo hiểu ảnh chạy về phía tôi. Tôi nhìn theo ánh mắt nhỏ đang rọi ra thì có ánh đèn pin đang chiếu tới.

• Mau chạy thôi!- Tôi hốt hoảng lôi tên LTH vẫn đang điên tiết vs cơn tanh bành chạy về phía tường bao…

• Còn KND thì sao…- Hiểu Ảnh chần chừ nhìn KND vẫn ngồi im trên đất.

Tim tôi giật thót, dừng bước lại.

• Mặc xác cậu ra!Đáng đời!- LTH hậm hực nhìn về phí LKND, dùng giọng nopí rất vô tình cảnh cáo chúng tôi.

KND quay lưng về phí chúng tôi nên tôi ko thể nhìn thấy vẻ mặt hắn lúc này. LTH kéo tôi chạy 1 mạch đến chỗ tường bao. Tôi cũng chạy như bayu theo mọi người mà ko hề quay đầu lại… Chạy thóat khỏi khu biệt thự số 23, bỏ lại một mình KND…

Dạ!

Là cậu thật ư?

Ko ngờ lại là cậu…

Sao có thể là cậu cơ chứ?

Ba chúng ta thân thiết như anh em ruột, sống chết có nhau.

Đều là tam đại thiên vương lừng lẫy trường Sùng Dương…

Tôi điên cuồng xua đi ý nghĩ đó…

Nhưng sự im lặng đến tàn nhẫn của cậu,

Chẳng khác nào cái tát quất thẳng vào mặt tôi.

Nhưng kỳ lạ là.

Tôi lại thấy đau đớn tận cùng trái tim

By:Lăng Thần Huyền

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bí Mật Tình Yêu Phố Angel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook