Bí Mật Tình Yêu Phố Angel

Quyển 9 - Chương 4: Cuộc chiến của người bảo vệ

Girlne Ya

24/05/2013

Địa điểm:

Sân vận động trường Minh Dương

Phòng học

Phố Angel

Happy House

Nhân vật:

Tô Hựu Tuệ: Nữ sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Bạch Tô Cơ: Nữ sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Khâu Hiểu Ảnh: Nữ sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Kim Nguyệt Dạ: Nam sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Lăng Thần Huyền: Nam sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Lý Chấn Dực: Nam sinh lớp 11 trường cấp III Minh Dương

Nhã Văn: Trợ lí chủ tịch trường Minh Dương

ONE

Ồn ào… Ồn ào…

Bùm… Bùm bùm bùm bùm! (Tiếng pháo giấy nổ)

Sáng sớm ngày thứ hai, trên bầu trời trường Minh Dương đầy ắp pháo hoa giấy và tiếng reo hò rộn ràng. Khắp sân vận động vang lên ca khúc Trường trung học Minh Dương quen thuộc.

Toàn bộ học sinh trong trường chia thành mười nhóm, xếp hàng ngay ngắn trên sân vận động rộng thênh thang. Người dẫn đầu mỗi nhóm đều giơ cao lá cờ ngũ sắc, oai nghiêm hướng về phía khán đài.

Hai nhóm ở giữa có số người đông nhất, xếp thành một hàng kéo dài từ đầu sân đến tận bức tường chắn phía cuối sân, trông chẳng khác nào ranh giới chia đôi tám nhóm khác.

Tô Cơ đứng ở hàng trên cùng. Đối diện với nỏ ta là một nữ sinh mặt đầy tàn nhang. Ánh mắt cả hai đều bừng hực khí thế chiến đấu, bắn ra cả tia lửa điện. Họ giơ cao lá cờ có ghi tên hai kì phùng địch thủ: Kim Nguyệt Dạ, Tô Hựu Tuệ.

“Xin chào tất cả các bạn! Thời tiết hôm nay thật đẹp, rất vui vì chúng ta được gặp lại nhau. Các bạn còn nhớ tôi không nhỉ?”

Mỗi lần có cuộc thi gì quan trọng là y rằng anh chàng MC gà mờ hay mặc áo hao loè loẹt lại xuất hiện trên khán đài. Anh ta cầm mirco, đứng ở giữa khán đài, hào hứng vẫy tay chào mọi người phía dưới. Ai ngờ đều bị mọi người kêu “xuỳ xuỳ” hắt hủi.

“Ha ha ha, cách các bạn thể hiện tình cảm kì lạ thật! Nhưng không sao, vì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau trải qua những giây phút tuyệt vời nhất! Đó chính là…”

Tùng tùng tùng tùng tùng tùng!

MC cầm chặt mirco, giơ tay chỉ về phía chiếc băng rôn đỏ rực treo trên khán đài.

“Cuộc thi chung kết tìm người quản lí khu biệt thự số 23 phố Angel lần đầu tiên của trường trung học Minh Dương xin chính thức bắt đầu!”

Hu la hu la hu la (Tiếng học sinh hò reo)

Mc vừa dứt lời, trên sân vận động liền vang lên những tràng vỗ tay long trời lở đất, cùng tiếng gào thét cổ vũ của tất cả học sinh.

“OK! Các bạn thân mến, xin yên lặng một chút!” Tiếng MC phải vặn to hết cỡ mới có thể át được tiếng hò hé tom sòm dưới sân. “Tôi biết rằng tất cả các bạn đang rất nóng lòng muốn nhìn thấy Idol mà mình cổ vũ. Nhưng trước đó, chúng ta hãy mời trợ lí chủ tịch trường Minh Dương, ngài Nhã Văn lên đọc diễn văn khai mạc cuộc thi!”

Mặc dù rất nhiều người dưới sân có vẻ không thích thú với kiểu nói loằng nhoằng của MC, nhưng khi nghe đến cái tên “Nhã Văn” thì dường như tất cả đều cố dồn nén cảm xúc của mình, vỗ tay nhiệt liệt.

“Các em thân mến!” Chú Nhã Văn mặc đồ vest đen, thắt chiếc cà vạt đỏ, đứng nghiêm trang trên khán đài, “Thú thực hôm nay tôi vô cùng xúc động, không chỉ vì trận chung kết này, mà quan trọng hơn cả, trường Minh Dương bị chia cắt bấy lâu, nay đã được sát nhập làm một, cùng đứng bên nhau…”

Rào rào rào rào (Tiếng vổ tay của mọi người).

Học sinh bên dưới vổ tay ầm ĩ, tán đồng với lời nói của chú Nhã Văn.

“Các bạn…” Chú Nhã Văn hắng giọng nói tiếp, “Cuộc thi chung kết này sẽ thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai trường! Ai cũng hiểu rằng, mặt dù trên danh nghĩa thì hai trường đã hợp lại làm một. Nhưng vì kì trước, cuộc thi cuối cùng của hai học sinh đại diện cho trường Minh Đức và Sùng Dương bị ngắt quãng giữa chừng, nên quyền quản lí khu biệt thự số 23 vẫn chưa được quyết định. Do vậy cả hai trường chưa thật sự hợp lại làm một…”

Nghe thấy vậy, mọi người ở dưới bắt đầu xì xào.

“Cũng bởi nguyên nhân này…” Vì muốn thu hút sự chú ý của toàn bộ học sinh bên dưới, chú Nhã Văn nói to hơn, “Chúng tôi hi vọng có thể chọn ra một học sinh ưu tú nhất, có khả năng nhất, đảm nhận nhiệm vụ quản lí biểu tượng của trường Minh Dương – đó chính là khu biệt thự số 23 phố Angel, không những thế còn thay mặt cho cả hiệu trưởng trường Minh Đức và Sùng Dương vun đắp tình cảm hữu nghị cho hai trường, làm cho hai trường có sự hoà hợp tốt nhất.”

Nói đến đây, chú Nhã Văn nhìn một lượt mười nhóm đứng hai bên sân vật động.

“Cuối cùng, tôi muốn chúc tất cả các học sinh tham gia cuộc thi này sẽ phát huy hết tài năng của mình. Chúc cho cuộc thi thành công rực rỡ!”

Rào rào rào rào (Tiếng hco5 sinh hò reo).

“Tô HựuTuệ! Tô Hựu Tuệ! Tô Hựu Tuệ!”

“Kim Nguyệt Dạ! Kim Nguyệt Dạ! Kim Nguyệt Dạ!”

Chú Nhã Văn vừa dứt lời, trên sân vậ động liền vang lên tràng vỗ tay giòn giã.

Mặc dù trên sân chỉ có mời nhóm, mỗi nhóm đều cỗ vũ cho ứng viên của mình, nhưng số người cổ vũ cho tôi và Kim Nguyệt Dạ dường như áp đảo tất cả các ứng viên khác. Hầu như trên sân chỉ nghe thấy tiếng mọi người gào thét tên hai chúng tôi.

“Vâng, xin cảm ơn ngài Nhã Văn đã phát biểu ý nghĩa của cuộc thi ngày hôm nay. Các bạn thân mến, khoảnh khắc chúng ta chờ đợi bấy lâu đã đến rồi, hảy cùng chào đón nhiệt liệt mười ứng viên được đề cử!” MC vừa dứt lời, cả sân vận động đầy ắp tiếng vỗ tay, cỗ vũ không ngớt. Không khí vô cùng náo nhiệt.

Sau khi MC giới thiệu xong, mười ứng viên lần lượt chuẩn bị tinh thần bước lên khán đài.

Cứ mỗi lần có ứng viên bước lên khán đài, nhóm cổ vũ cho ứng viên ấy liền đứng nhanh dậy, hô tên ầm lên. Người đứng đầu tiên trong nhóm giơ cao cờ và poster ứng viên đó lên, cùng mọi người cất vang khẩu hiệu, cổ vũ nhiệt tình.

Bắt đầu màn tự giới thiệu của tám ứng viên. Tôi đứng bên trái, liếc mắt nhìn những ứng viên khác, tự dung cảm thấy căng thẳng vô cùng.

Chỉ còn màn tự giới thiệu của tôi và Kim Nguyệt Dạ nữa là xong. Không biết những phút sắp tới, mọi chuyện sẽ diễn ra thế nào… Nhìn đám fan do Tô Cơ dẫn đầu đứng phía dưới cỗ vũ hết mình cho tôi, những cảm xúc đè nén trong lòng tôi như trào dâng, lan toả khắp người.

Kim Nguyệt Dạ, tôi sẽ bắt cậu phải trả giá vì quyết định của mình…

Tôi nghiên rang nhìn Kim Nguyệt Dạ đang đứng ở đầu bên kia. Trên loa đột nhiên vang lên một giai điệu vô cùng trong trẻo!

MC hít một hơi thật sâu, vẫy tay về phía bên phải:

“Sau đây, xin mời một người lên trên này. Đây là ứng viên có tài năng nhất và có triển vọng nhất trong số những ứng viên tham dự lần này, là chàng bạch mã hoàng tử trong mơ của biết bao cô gái, là thần tượng khiến các bạn nam phải cúi đầu ngưỡng mộ. Vâng, đó chính là hoàng tử khí thái nhất trường Minh Dương – Kim Nguyệt Dạ!”

“Á á á á á! Kim Nguyệt Dạ! Kim Nguyệt Dạ!”

“Kim Nguyệt Dạ! Kim Nguyệt Dạ! Chúng em yêu anh!”

“Kim Nguyệt Dạ! Hoàng tử quyến rũ của em, cố lên anh yêu!”

“Kim Nguyệt Dạ! Kim Nguyệt Dạ là số một!”

MC vừa dứt lời, khắp sân vận động lại rộ lên những tràng vỗ tay như sấm dậy, tiếng gào thét suýt làm nổ tung sân vận động. Ngay cả hiểu trưởng Bạch Ngưng, hiểu trưởng Thôi và chú Nhã Văn cũng phải trợn mắt kinh ngạc trước những tiếng hò hét khủng khiếp bên dưới, chỉ tiếc là không thể dùng tay bịt chặt tai lại.

Nhưng nhóm cổ vũ Kim Nguyệt Dạ thấy thế vẩn chưa đủ cuồng nhiệt. Bởi vậy đột nhiên, tất cả bọn họ đều đứng hết lên ghế.

“Một! Hai! Ba!”

Nữ sinh mặt đầy tàn nhang đứng đối diện với Tô Cơ gào rõ to. Đội cổ vũ Kim Nguyệt Dạ lập tức đồng loạt giơ cao bảng màu lấp lánh trong tay mình lên, ghép lại với nhau, tạo thành năm chữ rất lớn:

Kim Nguyệt Dạ chiến thắng!

“Một! Hai! Ba!”

Cô nữ sinh ấy lại hét lên một lần nữa, tất cả tấm bảng được lật ngược lại, lần này hiện ra tấm poster cỡ lớn của Kim Nguyệt Dạ, trên cùng có viết hảng chữ to tướng:

Thần tượng của học sinh trường Minh Dương mãi mãi là Kim Nguyệt Dạ!

Kim Nguyệt Dạ chầm chậm bước lên khán đài với dáng vẻ đầy kiêu hãnh. Hắn cười rạng rỡ vẫy tay với các fan bên dưới. Nhìn điệu bộ vênh váo của hắn, “chỉ số chiến đấu” trong người tôi tăng lên gấp mấy lần.

Hừ, Kim Nguyệt Dạ! Cứ đợi đấy, xem ngươi còn vênh váo được bao lâu!

Khi Kim Nguyệt Dạ đã bước vào hàng ứng viên đứng trên khán đài, các fan phía dưới vẫn gào thét điên cuồng, MC phải gào khản cả tiếng mới có thể làm cho những tiếng hò hét ấy dịu đi đôi chút.

“Hộc… hộc… hộc… Tiếp theo đây, xin mời ứng viên cuối cùng, là một người cũng rất có tiềm năng trong cuộc thi này!”

Ôi, đến lượt tôi rồi. Tô Hựu Tuệ, cố lên nào!

“Đó chính là…”

Tôi nghe rõ tiếng tim mình đập thình thịch…

“Kim Nguyệt Dạ!” MC mặt mày hứng khởi, tuyên bố dõng dạc.

Hả? Sao lại là Kim Nguyệt Dạ?

“A, không phải, không phải, là bạn Tô Hựu Tuệ mới đúng! Xin lỗi… Xin lỗi, tôi nói nhầm!”

“Ha ha ha! Đúng là MC gà mờ!”

“Làm trò gì thế không biết! Có thế mà cũng nói nhầm! Bực thật!”

Chỉ vì sai sót nhỏ của MC mà người thì bò ra cười người thì la ó phản đối. Tôi vốn dĩ đã chuẩn bị cười thật tươi, sẳn sàng đón nhận những tiếng cổ vũ và khích lệ phía dưới, thế mà bây giờ lại thấy úc chế với cụt hứng nên chỉ muốn nhảy bổ đến bóp cổ gã MC trời đánh kia!

“Xin mời bạn Tô Hựu Tuệ!” Thấy tôi đứng đờ ra, MC đưa tay mời tôi lên.

Tôi hít một hơi thật sâu, cố gắng kiềm chế cơn nóng giận, bước đi uyển chuyển, thướt tha lên khán đài.

Thôi, bỏ đi! Điều số tám trong Nguyên tắc của ngọc nữ Tô Hựu Tuệ là: Càng lâm vào hoàn cảnh bất lợi, càng phải giữ vững phong độ. Đó mới là phong cách của công chúa Milan, của thủ lĩnh Tuyệt Đại Tam Kiều!

Tí tách! Tí tách!

Ủa? Cái gì vậy?

Tôi vừa mới đi được vài bước, một giọt nước từ trên trời rơi chúng mũi tôi.

Tôi sững sờ, ngẩng đầu lên nhìn trời. Không biết từ lúc nào, từng đám mây đen đã rủ nhau kéo đến, che kín cả môt mảng trời trên sân vận động.

Trời đất! Không phải chứ! Chẳng lẽ đúng thời khắc quan trọng thế này, trời lại… mưa sao?

Ào ào ào ào ào!

Tôi chưa kịp định thần thì trời đã mưa như trút. Kiểu tóc mà tôi đã mất một tiếng đồng hồ buổi sáng ngồi chải chuốt chỉ trong chớp mắt đã ướt nhẹp, bết hết vào mặt.

“Ối! Chết rồi! Mưa to quá!”

“Nhanh lên, mau chạy vào phòng học trú mưa!”

“Nhưng Tô Hựu Tuệ vẫn chưa lên giới thiệu mà!”

“Kệ đi, vào trú mưa trước rồi tính sau!”

Sân vận động nhốn nháo cả lên. Ai cũng chạy ùa vào phòng học trú mưa. Tôi trợn trừng mắt, đứng ngây ra ở bậc thang cuối cùng.

“Các bạn thân mến! Vì trời mưa to quá nên phần khai mạc cuộc thi tạm thời kết thúc ở đây. Xin mọi người lần lượt trở về phòng học của mình. Chúc các ứng viên trong vòng thi tới sẽ đạt được kết quả tốt nhất! Hẹn gặp lại!”

Bùm chíu!

Hiệu trưởng Bạch và hiệu trưởng Thôi cho nổ pháo giấy báo hiệu kết thúc lễ khai mạc, cuộc thi chính thức bắt đầu. Chú Nhã Văn và những ứng viên còn lại trú mưa ở ngay cầu thang phía sau khán đài.

Tôi chớp mắt liên tục, không dám tin những gì diễn ra trước mắt mình. Nhìn sân vận động vắng ngắt, toàn thâ tôi ớn lạnh.

Không thể nào… Buổi giới thiệu của tôi… Cố gắng của tôi…

Chẳng lẽ… lần này ông trời không muốn giúp tôi sao?

Hu hu hu hu…

TWO

“Quá đáng, quá đáng! Thật quá đáng! Bỏ tôi lại ở sân vận động để chạy thoát thân, thế mà cũng gọi là đội cổ vũ à?”

Tan học, tôi ngồi trong WC cật lực vắt nước trên bộ đồng phục, mặt nhăn như khỉ ăn ớt nhìn bộ dạng thê thảm của mình trong gương. Tô Cơ và Hiểu Ảnh ngồi thu lu một bên, hết lời an ủi tôi.

“Xin bà đó, Hựu Tuệ! Chỉ không lên kịp khán đài thôi mà, có cần phải đau lòng như vậy không? Bà đã tra tấn tai tụi tôi ba tiếng vì chuyện này rồi

“Cái gì? Không cần đau lòng á?” Tôi nhíu mày, tức nghẹn cổ, trừng mắt với Tô Cơ, “Tô Cơ! Bà còn mặt mũi gặp tôi à? Lúc đó tôi nhìn thấy người chạy đầu tiên là bà đó. Đội trưởng đội cổ vũ mà thế hả? Bà làm tôi thất vọng quá!”

“Oái, lúc đó trời đột nhiên mưa to quá, vả lại đâu phải mỗi mình tôi chạy, mọi người đều chạy mà…” Tô Cơ cố cãi cùn, nhưng càng nói càng bé tí.

“A a a a a a!” Nghe thấy Tô Cơ lý sự cùn, tôi tức đến phát điên. Hừ, dù sao bây giờ cũng tan học rồi, tôi cứ gào lên cho bõ tức, tôi phải xả xì trét, phải xả xì trét!

“Hựu Tuệ, hai ngày nữa bà phải thi vòng đầu tiên rồi, nội dung vòng thi là dạy tiếng Anh. Bà mà cứ hét thế này, không khéo hai ngày nữa bị mất tiếng thì làm sao dự thi được?” Thấy mềm không được, Tô Cơ chuyển sang xài chiêu uy hiếp.

“Hựu Tuệ à, Hiểu Ảnh nghe đám fan của Dạ nói, hôm nay sau khi tan học, bọn họ sẽ giúp Dạ chuẩn bị cho vòng thi sắp tới đó! Hựu Tuệ nhất định không được thua nhá!” Hiểu Ảnh đứng bên cạnh cổ vũ tôi.

Thua ư?

Vừa nghe thấy từ này từ mồm Hiểu Ảnh nói ra, đầu tôi như bị người ta cầm gậy nện cho một phát, đau ê ẩm.

Đáng ghét! Tên Kim Nguyệt Dạ đó ra tay nhanh gớm, chưa gì đã bắt đầu chuẩn bị rồi sao?

Tôi ngửa cổ nhìn lên trần nhà. Nhớ lại cái vẻ dương dương tự đắc sáng nay của hắn, tôi đứng bật dậy như được ăn rau chân vịt của lực sĩ Popeye.

“Hừ, muốn đánh bại Tô Hựu Tuệ này ư, đừng có nằm mơ! Tô Cơ, Hiểu Ảnh, đi thôi! Chúng ta đi chuẩn bị cho vòng thi sắp tới nào!”



“Được! Đi thôi!”

Trải qua hai ngày “bế quan” luyện tập, tôi – tức Công chúa Milan Tô Hựu Tuệ, cuối cùng cũng bước vào trận chiến sinh tử với đại ác ma Kim Nguyệt Dạ.

Tôi nở nụ cười còn rực rỡ hơn cả ánh mặt trời, ấm áp hơn cả nắng xuân, ôm một tập tài liệu tiếng Anh dày cộp bước vào phòng học.

Một thầy giáo đứng trên bục giảng giơ cao tay ra hiệu cho mọi người giữ trật tự.

“Trước tiên, tôi xin giới thiệu sơ lược về quy tắc thi đấu. Cuộc thi lần này có tất cả năm nhóm, được phân trong năm phòng học khác nhau. Mỗi nhóm sẽ có hai ứng viên. Yêu cầu của cuộc thi là ứng viên sẽ dạy mọi người trong phòng học tiếng Anh. Qua đó, ban giám khảo sẽ xem xét năng lực tổng hợp của từng ứng viên như: kiến thức, khả năng hùng biện… Các ứng viên sẽ gắp thăm chọn chủ đề giảng. Còn những em học sinh ngồi bên dưới đều do ban giám khảo đột xuất chọn ra. Cho nên cuộc thi này sẽ rất công bằng. Sau khi kết thúc cuộc thi, dựa vào kết quả đánh giá của năm thầy cô trong ban giám khảo cùng kết quả bỏ phiếu bình chọn của các học sinh ngồi nghe giảng bên dưới, chúng tôi sẽ chọn ra người thắng cuộc. Vâng, bây giờ xin bắt đầu từ em Tô Hựu Tuệ!”

Rào rào rào rào rào!

Tiếng vỗ tay hoan hô vang lên, tôi khom lưng cúi đầu chào tất cả các bạn học trong phòng và năm giám khảo phía sau.

“Kính thưa các thầy cô trong ban giám khảo cùng toàn thể các bạn! Em là Tô Hựu Tuệ. Hôm nay chúng ta sẽ học về Một trăm câu hội thoại tiếng Anh thông dụng.”

Xoẹt xoẹt xoẹt!

Tôi cầm phấn, quay người viết lên bảng chủ đề ngày hôm nay.

Bởi vì là cán sự lớp nhiều năm nên chữ viết trên bảng tôi đẹp nổi tiếng trường Minh Đức và Sùng Dương. Quả nhiên không ngoài dự đoán của tôi, nhìn thấy hàng chử ngay ngắn trên bảng, tất cả bạn học và giáo viên trong lớp đều gật gù tán thưởng.

Tôi tự tin quay người lại, nhìn bao quát khắp lớp học:

“Các bạn thân mến, tiếng Anh là một ngôn ngữ khá phổ biến. Do đó học tiếng Anh hết sức quan trọng… Đầu tiên…”

Nhờ sự trợ giúp của Tô Cơ và Hiểu Ảnh, tôi vừa kết hợp chạy slide vừa giảng bài theo giáo án không sai một li.

Hờ có chạy slide, clip sinh động, cộng them cách phân tích tỉ mỉ, bài giảng của tôi còn rõ ràng và đầy đủ hơn sách tham khảo, hướng dẫn. Đây chính là tuyệt chiêu của Tô Hựu Tuệ này!

Các bạn học trong lớp ghi nhanh như chớp, căng tai lên nghe từng từ, tập trung cao độ nghe lời tôi giảng, như thể chỉ cần lơ là một chút thì sẽ lở mất một câu chuyện hấp dẫn.

“Ai dà… Rõ chán, học sinh trường Minh Đức ngày nào cũng học kiểu này sao? Đúng là lũ mọt sách!” Lúc tôi đang dương dương tự đắc cho rằng chiến thắng đã nằm trong tay mình thì có một tiếng ngáp rất vô duyên vang lên từ góc trái phòng học.

Tôi kinh ngạc quay đầu nhìn. Hoá ra đó là nữ sinh mặt đầy tàn nhang, dội trưởng đội cổ vũ Kim Nguyệt Dạ trong ngày khai mạc cuộc thi.

Hừ! Hoá ra là trưởng nhóm fan club của Kim Nguyệt Dạ! Con nhỏ này cố tình đá xoáy tôi đây mà!

Nhưng ngươi tưởng trò vặt vãnh này có thể đánh bại được ta sao? Hờ hờ hờ… Thật là ngây thơ, không biệt tự lượng sức mình. Ha ha ha ha…

Tôi nhẹ nhàng đặt giáo án và phấn xuống bàn, ngăn Tô Cơ và Hiểu Ảnh đang tức tối đến nổ đom đóm mắt lại.

Tôi mỉm cười quay sang nhìn cô ta:

“Cho dù cậu học ở trường nào, học môn gì cũng thế cả. Vì quá trình học tập giống như xây một toà tháp, phải đóng từng viên gạch để xây.”

“Hừ, cái gì mà đóng gạch với chả xây tháp, đều chỉ là mấy lời mị dân thôi!” Cô ta đứng phắt dậy nghênh chiến với tôi, “Mấy cái ngữ pháp gì gì đó cô viết trên bảng liệu có thể dùng khi giao tiếp ngoài xã hội không? Chẳng lẽ mỗi lần chúng ta nói chuyện với người nước ngoài, cứ phải phân tích theo từng câu theo ngữ pháp cô dạy à? Sau đó mới nói với người ta: Ôi, thưa ngài! Câu ngài vừa nói chủ ngữ, vị ngữ, tân ngữ kết hợp không đúng rồi!”

“Ha ha ha ha!”

Nghe thấy những lời cô ta nói, cả lớp cười phá lên. Ban giám khảo ngồi sau cũng trợn tròn mắt, quan sát từng phản ứng của tôi.

“Làm trò gì vậy? Con nhỏ này cố ý gây sự đây mà!”

“Quá quắt thật! Cho dù Hiểu Ảnh không thích học tiếng Anh nhưng cũng không thích cách cô ta nói Hựu Tuệ như vậy!”

Tô Cơ và Hiểu Ảnh đứng trên bục giảng nghiến rang, bất bình thay cho tôi.

Tôi đứng trên bục giảng tức đến bốc mù mịt, nhưng vẫn giữ nguyên vẻ mặt dịu dàng như trước:

“Ha ha ha, ngữ pháp là nền tảng để học tốt tiếng Anh giao tiếp. Nếu ngữ phap3 của cậu không chắc thì làm sao có thể giao tiếp được?”

Nghe lời tôi nói, cô ta ngây người, khuôn mặt vênh váo lúc nãy bỗng xị dài ra.

“Có vẻ cậu đã hiểu ra vấn đề rồi đấy! Đúng vậy, trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta không thể áp dụng cách phân tích ngữ pháp khô khan trong sách vở, bởi vì ngôn ngữ giáo tiếp linh hoạt hơn ngôn ngữ trong sách vở. Nhưng nếu lúc nói chuyện, bạn không biết từ nên đặt ở vị trí nào trong câu, thì người ta sẽ bảo bạn là Oh girl, cô nói gì tôi không hiểu, cô nên tỉnh ngủ hẳn rồi hẵng quay lại nói chuyện với tôi!”

“Ha ha ha ha!”

Nghe lời đáp trả của tôi, toàn bộ giáo viên và học sinh trong phòng đều không nhịn nổi cười. Cười to nhất là Tô Cơ và Hiểu Ảnh. Hai con nhỏ đó cứ ôm bụng cười nghiêng ngả.

Cô nàng “tàn nhang” mặt đỏ nhu gấc, ngồi xuống chỗ mình. Tôi mỉm cười ra hiệu nhắc cả lớp im lặng, tiếp tục bài giảng của mình.

Bốn mươi lăm phút sau, tôi kết thúc bài giảng của mình. Sau một hồi thảo luận, ban giám khảo đã quyết định cho tôi số điểm rất cao: 9.8 điểm!

“Woa! Tuyệt quá!”

“Tô Hựu Tuệ rat ay có khác!”

Trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của mọi người, tôi ung dung cúi đầu chào rồi ngồi xuống cuối lớp học.

9.8 diểm cơ à? Hà hà hà! Hay lắm, điểm số cao như vậy, tôi không tin Kim Nguyệt Dạ có thể vượt qua được! Hà hà hà…

THREE

Các ứng viên khác lần lượt lên bục giảng. Nhưng tất cả bọn họ đều không thể vượt qua số điểm 9.8 cao ngất ngưỡng của tôi. Đúng lúc tôi đang ôm trọn niềm vui chiến thắng thì Kim Nguyệt Dạ bước lên bục giảng, tôi lại bắt đầu cảm thấy căng thẳng.

Kim Nguyệt Dạ định dùng chiêu gì đây?

Kim Nguyệt Dạ rất tự nhiên nhìn cả lớp khắp lượt, rồi đột nhiên rút ở đâu ra một chiếc gậy chỉ huy dàn nhạc.

“Hi everybody, buổi liên hoan ngày hôm nay của chúng ta chính thức bắt đầu!”

Liên hoan? Tôi có nghe nhầm không vậy?

Ha ha ha ha ha! Tôi còn tưởng tên khỉ hôi này có tuyệt chiêu gì hay ho, hoá ra cũng chỉ biết làm mấy trò chơi vặt vãnh! Cái gì mà liên hoan chứ, chẳng qua muốn cả lớp thư giản đầu óc thôi. Đừng quên từ nhỏ tôi đã đi học mòn dép không biết bao nhiêu lớp phụ đạo lớn nhỏ, cái trò củ xì này có cách đây một trăm năm rồi!

Kim Nguyệt Dạ như đoán ra tôi sẽ nghĩ vậy, đưa mắt nhìn tôi, mỉm cười gian xảo.

“Hôm nay chúng ta sẽ cùng học với nhau trong bốn mươi phút. Tôi hi vọng trong bốn mươi lăm phút này, chúng ta sẽ có những giây phút thật vui vẻ, thoải mái! Trước hết, chúng ta chơi một trò chơi nhé!”

“Chơi trò chơi á? Tưởng là học tiếng Anh chứ nhỉ? Mà chơi trò gì vậy?”

“Nếu lại chơi trò đoán từ thì mình không chơi đâu…”

“Ôi! Được chơi cùng Kim Nguyệt Dạ thì còn gì bằng!”

Vừa nghe đề xuất của Kim Nguyệt Dạ, cả lớp đã nhao nhao như cái chợ vỡ, mỗi người một ý kiến. Kim Nguyệt Dạ không hề bị lung lay bởi mấy lời tranh cãi đó, vẫn đứng trên bục giảng mỉm cười với mọi người.

“Trước khi bắt đầu trò chơi đầu tiên, tôi muốn hỏi các bạn một câu, xin hỏi trong số các bạn ngồi đây có ai hâm mộ Thánh Dạ không?”

Cái gì? Thánh Dạ? Là siêu sao Thánh Dạ ư?

Kim Nguyệt Dạ hỏi cái này làm gì nhỉ?

Không chỉ mình tôi mà cả lớp đều nghệt mặt ra không hiểu. Mọi người xì xào tranh luận, sau đó có một nữ sinh rụt rè giơ tay lên.

“Ồ! Hoá ra đó là thần tượng của bạn!” Kim Nguyệt Dạ hồ hỡi bước tới trước mặt nữ sinh vừa nãy. Mặt cô nàng đỏ bừng, không dám ngẩng đầu lên nhìn hắn.

“Bạn đừng căng thẳng quá, tôi cũng rất hâm mộ Thánh Dạ! Bạn đã biết tin gì chưa? Cậu ấy sắp đến thành phố Milan biểu diễn đấy!

Hừ! Thằng cha Kim Nguyệt Dạ rốt cuộc có muốn giảng bài không vậy? Cái giọng điệu này rõ ràng là hắn muốn giao lưu kết bạn… Thật không hiểu nỗi hắn đang nghĩ gì nữa!

“Ơ! Cậu cũng biết tin này sao? Mình cũng mới biết được hai ngày nay thôi!” Vừa nghe Kim Nguyệt Dạ nói vậy, cô nàng phấn khởi ngẩng đầu nhìn Kim Nguyệt Dạ.

“Biết đâu tôi có thể dẫn bạn đi gặp thần tượng củng mình đấy! Tôi có một người bạn rất thân với Thánh Dạ!”

“Hả? Thật sao?” Nghe thấy vậy, hai mắt cô nàng sáng long lanh, suýt nữa thì nhảy cẫng lên sung sướng.

“Ừ, show diễn lần này của Thánh Dạ sẽ toàn là ca khúc tiếng Anh, tên show diễn là…”

“Mình biết, đó là Forever và Free…”

“Vậy bạn biết chào Thánh Dạ bằng tiếng Anh không? Cho dù cậu ấy nói tiếng Trung, nhưng theo tôi biết, trình độ tiếng Anh của Dạ rất đỉnh, nói chuyện cực kì lưu loát và hóm hỉnh…”

Thấy cô nàng kia và Kim Nguyệt Dạ nói chuyện rất vui vẻ, cả lớp cũng bàn tán sôi nổi, chớp ngay thời cơ, Kim Nguyệt Dạ nháy mắt bước lên bục giảng.

“Nếu có bạn đều muốn đi, vậy tôi muốn hỏi các bạn một câu: Nếu may mắn được gặp Thánh Dạ, các bạn sẽ nói câu tiếng Anh gì với cậu ấy? Nói trước này, các bạn mà không dám nói câu nào, tôi sẽ không đồng ý tặng cơ hội gặp măt Thánh Dạ cho một người thiếu dũng khí đâu!”

“Mình muốn nói với anh ấy là I will always support you!”

“A, nói là I will always be by your side mới hay!”

“Còn mình sẽ nói I will always love you!”

“Mình sẽ nói…”

Được Kim Nguyệt Dạ thích lệ, cả lớp sôi động hẳn lên. Những người học khá tiếng Anh thì cứ xổ ra một tràng không ngớt, còn những người học kém tiếng Anh thì đỏ mặt, tiu hỉu nhìn mọi người tranh luận sôi nổi.

Kim Nguyệt Dạ mỉm cười quan sát lớp, đột nhiên hắn vỗ tay, cả lớp điều im lặng.

“Được rồi mọi người đừng lo lắng. Để khi gặp Thánh Dạ, ai cũng có thể nói tiếng Anh lưu loát, tôi sẽ mô phỏng tình huống và lập nhóm hội thoại!”

Nói xong, hắn dán lên bảng mấy bức tranh biếm hoạ vẽ những tình huống giao tiếp khác nhau. Tôi nhìn lướt qua thì phát hiện toàn bộ những câu hội thoại mà đề thi yêu cầu đều có trên đó.

Không ngờ Kim Nguyệt Dạ lại nghĩ ra đuợc cách dạy sáng tạo thế này. Nhưng không sao, chỉ là trò dụ khỉ con nít thôi. Học tập là cả một quá trình lâu dài, không thể qua loa đại khái được! Mấy cái này tuy cũng có thể giúp mọi người học được cách giao tiếp bằng tiếng Anh đấy, nhưng họ chỉ biết cách vận dụng chứ không hiểu được bản chất vấn đề, tôi tin chắc các vị giám khảo cũng rất rõ điều này.

Tôi quay sang nhìn ban giám khảo. Hơ, sao ai cũng lộ vẻ ngạc nhiên, thích thú vậy?

Sau một hồi tự do thảo luận, Kim Nguyệt Dạ làm một bài trắc nghiệm nhỏ. Hắn gọi một vài người lên và đưa ra câu hỏi liên quan đến chủ đề của từng bức tranh hoặc có nội dung gần giống từng bức tranh. Hỏi mười người nào thì cả mười người đều trả lời đúng.

“Ha ha ha, rất tốt!” Sau khi người cuối cùng ngồi xuống, Kim Nguyệt Dạ cười tít mắt yêu cầu cả lớp đều giữ yên lặng, “Các bạn thân mến, bài giảng hôm nay đến đây kết thúc. Nhưng tôi một vài điều muốn chia sẻ với các bạn. Chắc mọi người đều nghĩ thu hoạch lớn nhất của buổi học ngày hôm nay chính là những mẫu câu tiếng Anh. Nhưng thật ra, điều tôi muốn chia sẻ với các bạn chính là phương pháp học tập. Học tập không phải lúc nào cũng nhăm nhăm ôm quyển sách học ngày học đêm, mà quan trọng là phải biết vận dụng nó vào thực tiễn. Chỉ có như vậy, kiến thức bạn học mới thực sự là của chính mình. Đây cũng là điều tôi muốn nói với mọi người.”

Rầm rầm rầm rầm rầm!

Kim Nguyệt Dạ vừa dứt lời, tiếng vỗ tay như sấm dậy vang lên khắp phòng. Các vị giám khảo ngồi cuối mỉm cười mãn nguyện, hình như cực kì hài lòng với giờ lên lớp của Kim Nguyệt Dạ.

Điên rồi… Mọi người ở đây đều điên hết rồi! Kiểu giảng bài vô vị nhu vậy chỉ tổ lảng phí thời gian, có gì hay ho mà phải vỗ tay tán thưởng?

Nhưng đây vẫn chưa phải là chuyện điên rồ nhất! Chuyện điên rồ nhất là sau khi bàn bạc với nhau, ban giám khảo công bố số điểm của Kim Nguyệt Dạ…

“Số điểm cuối cùng của Kim Nguyệt Dạ là 9.94 điểm! Ở vòng thi này, Kim Nguyệt Dạ đã giành chiến thắng!”

Uỳnh…

Ban giám khảo vừa công bố kết quả, một tảng đá vô tình rơi trúng đầu tôi, bốc khói ngùn ngụt trên đỉnh đầu.

Không thể nào… không thể nào! Tại sao lại có thể như vậy? Tại sao tôi lại thua giờ học tiếng Anh quái đản của Kim Nguyệt Dạ chứ?

“Tôi đã nói rồi, cô không bao giờ thắng được tôi đâu…” Kim Nguyệt Dạ cố tình bước xuống bục giảng, đi lướt qua rồi lạnh lùng nhìn tôi, “Bây giờ rút lui còn kịp đấy, Tô Hựu Tuệ!”

FOUR

Bóng đen u ám của vòng một còn chưa kịp tan, tôi đã thắp sẵn ngọn lửa quyết chiến để nghênh đón vòng hai.

Bầu trời hôm nay trong canh không một gợn mây, phố Angel cực kì náo nhiệt.

Trên con phố dài mấy chục mét xếp kín mười bục nhỏ. Trên mỗi bục đều đặt một hộp giấy hình vuông màu đỏ. Mọi người vây kín xung quanh bận tíu tít.

Học sinh trường Minh Dương đứng chen chúc ở trung tâm phố Angel. Trên tay mỗi người đều cầm một chiếc thẻ, túm năm tụm ba bàn luận sôi nổi.

Mười ứng viên dự thi đều đứng trước phần bục của mình. MC cầm micro, hào hứng quan sát mọi người trên phố.

Tôi hít một hơi thật sâu để lên tinh thần, quay người lại, giơ tay vẫy chào những cổ động viên phía sau.

“Vòng một tôi đã thua Kim Nguyệt Dạ, nếu lần này bị thua tiếp thì tôi sẽ bị loại, cho nên…”

“Chúng ta phải thắng bằng mọi giá!” Tô Cơ tiếp lời, mặt hừng hực khí thế đặt tay lên tay tôi.

“Yeah! Chúng ta phải toàn tâm toàn lực giúp đỡ chị Hựu Tuệ! Cố lên! Cố lên!” Tiểu Dực cũng mỉm cười giơ tay ra đặt lên tay tôi.

“Hiểu Ảnh ủng hộ Hựu Tuệ! Tiểu Huyền Huyền cũng thế!” Hiểu Ảnh kéo tay Lăng Thần Huyền đặt lên tay tôi.

“Được rồi, được rồi! Tôi biết rồi phiền quá đi!”

“Một! Hai! Ba! Fighting! Fighting! Fighting!”

Nghi lễ “lên giây cót tinh thần” vừa kết thúc, lại là anh chàng MC đeo kính đen mặc áo chim cò bước lên sâ khấu.

“Các bạn ứng viên thân mến! Cuộc thi sắp bắt đầu! Xin mời các bạn trở lại vị trí của mình!”

Nghe theo sự hướng dẫn của MC, tôi cùng các ứng viên khác bước lên bục.

“Hựu Tuệ cố lên!”

“Chị Hựu Tuệ! Fighting! Fighting!”

Tô Cơ, Hiểu Ảnh và Tiểu Dực đứng xung quanh bục cổ vũ điên cuồng khiến tôi có cảm giác mình như một vị nữ hoàng đầy quyền uy, mỉm cười dịu dàng với tất cả “thần dân”.

“Ơ! Tô Hựu Tuệ kìa! Buổi dạy tiếng Anh lần trước tuy cậu ấy thua Kim Nguyệt Dạ, nhưng mình thấy cậu ấy giảng rất hay!”

“Mình mãi mãi ủng hộ hoàng tử Kim Nguyệt Dạ! Kim Nguyệt Dạ cố lên!”

“Mấy cậu có thấy cuộc thi lần này thực ra chỉ để Kim Nguyệt Dạ và Tô Hựu Tuệ so tài với nhau không? Các ứng viên khác dù rất khá nhưng vẫn kém xa hai người đó!”

“Biết làm sao được, từ trước đến giờ hai người đó được mệnh danh là Thiên Vương – Thiên Hậu của trường Sùng Dương và Minh Đức mà!”



Nghe mấy lời bàn tán xì xầm bên dưới, tôi sướng phổng cả mũi.

Tôi liếc mắt nhìn Kim Nguyệt Dạ, thấy hắn đang ngồi trên bục, vui vẻ trò chuyện với mọi người.

Bực thật… Thằng cha này cơ hội kinh, chưa gì đã bắt đầu lôi kéo phiếu bầu rồi. Hứ! Còn lâu ta mới thua ngươi nhé! Hãy xem vũ khí vô địch thiên hạ của Tô Hựu Tuệ này – nụ cười hình bán nguyệt siêu quyến rũ.

Nụ cười hút fan của tôi toả sáng rực rỡ, bao nhiêu con mắt lập tức đổ dồn về phía tôi.

Tôi giơ tay duyên dáng vẫy chào mọi người, phố Angel lập tức rộ lên tiếng hoan hô ầm ĩ.

Đám fan cuồng của Kim Nguyệt Dạ cũng chẳng chịu kém cạnh, gào thét cổ vũ cho hắn còn to hơn.

Đúng lúc này, khi cả con phố Angel đã ngập trong tiếng hò reo cổ vũ, cuộc thi chính thức bắt đầu.

Mọi ứng viên khác dù đã trổ hết tài nghệ để thu hút sự chú ý nhưng đa số mọi người đều ùm ùm kéo đến hòm phiếu của tôi và Kim Nguyệt Dạ.

Thời khắc hồi hộp nhất cuối cùng cũng đã tới. Mọi người xếp thành hàng dìa trước mặt tôi, nhìn hòm phiếu mỗi lúc một đầy, tôi vừa cười tươi cảm ơn, vừa đắc ý liếc sang chỗ Kim Nguyệt Dạ.

Khà khà khà khà…

Tên Kim Nguyệt Dạ cũng chỉ đến vậy! Số người ủng hộ hắn ít hơn nhiều so với tôi tưởng. Xem ra tôi thắng chắc rồi!

“Đừng chen lấn! Đừng chen lấn! Hàng hai chật kín chỗ rồi, chúng ta xếp thành hàng ba thôi! Cứ yên tâm, ai cũng có cơ hội bắt tay với hoàng tử Sùng Dương mà!”

Cái gì? Có đến tận ba hàng cơ á? Tôi sỡ hú hồn ngó sang đám đông đứng lố nhố bên cạnh. Chẳng lẽ số người ủng hộ hắn xếp thành ba hàng dài dằng dặc? Số người mỗi hàng đều xấp xỉ một hàng củng tôi. tức là số người ủng hộ hắn nhiều gấp ba lần tôi sao?

Không thể chấp nhận sự thật phũ phàng này, tôi suýt nữa shock quá ngã lăn xuống đất. Nhưng đúng lúc ấy một giọng nói trầm trầm vang lên.

“Xin lỗi, cho phép tôi nói vài lời!”

Tất cả ánh mắt đều đổ dồn về phía phát ra tiếng nói ấy. Mọi người lập tức đều đổ dồn sang hai bên, nhường đường để người đó bước lên sân khấu.

Một người đàn ông trung niên dáng người mảnh khảnh, đầu tóc bóng mượt… và có khuôn mặt rất quen… Người này… người này kho6g phải chú của Kim Nguyệt Dạ sao?

“Ông đến đây làm gì?” Trong phút chốc, Kim Nguyệt Dạ biến thành một người hoàn toàn khác, mắt trợn trừng như con sư tử bị chọc giận.

Tại sao… tại sao chú của Kim Nguyệt Dạ lại xuất hiện ở đây?

“Chào tất cả mọi người, tôi là chú của Kim Nguyệt Dạ. Bây giờ lúc cháu tôi cần sự động viên, khích lệ nhất cho nên tôi đã đến đây. Ha ha ha…”

Tiếng cười xảo trá đó như đẩy tôi rơi xuống hố bang, toàn thân đông cứng.

“Mong mọi người ủng hộ Dạ nhà chúng tôi…” Chú của Kim Nguyệt Dạ nhảy phốc lên sân khấu, giật lấy mirco của MC, “Bởi vì Dạ là một đứa trẻ rất đáng thương!”

Tôi căng thẳng, trong lòng cảm thấy lo lo…

Ông ta muốn nói gì đây…

“Đứa trẻ đáng thương ư? Chú ấy đang nói Kim Nguyệt Dạ sao?”

“Cái gì cơ? Kim Nguyệt Dạ đáng thương sao?”

Mọi người bên dưới bàn tán xôn xao. Tôi liếc nhìn Kim Nguyệt Dạ. Mặt hắn tối xầm lại, dường như đang cố gắng kiềm chế.

“Dạ là đứa trẻ tội nghiệp… Từ nhỏ đã lầm đường lạc lối khiến cha mẹ đau lòng và tuyệt vọng. Họ quyết định rời khỏi thành phố Milan, giao nó cho tôi chăm sóc. Nhưng… tôi thật có lỗi với cha mẹ nó, không làm tròn trách nhiệm của một người chú, chính vì vậy từ nhỏ nó đã là một đứa thích nói khoác, nghĩ một đằng làm một nẻo!”

“…” Mặt Kim Nguyệt Dạ đanh lại, nụ cười cũng trở nên rất đáng sợ.

Sao ông ta lại nói Kim Nguyệt Dạ như vậy? Ông ta làm trò gì thế này?

“Bây giờ nó còn nhẫn tâm hơn trước, đến người chú ruột như tôi mà nó cũng còn không nhận… Tôi đã tuổi cao sức yếu rồi, chẳng có nguyện vọng gì to tát cả, chỉ hi vọng nó không làm gia tộc Kim mất mặt thêm nữa. Cho nên… rất mong mọi người sẽ ủng hộ Dạ!”

“Kim Nguyệt Dạ là người như vậy sao?”

“Hu hu hu hu… làm gì có chuyện đó, Dạ không phải là người như vậy!”

“Cậu ta sống giả dối thế cơ à? Cậu ta nỡ lòng nào lừa gạt tìn cảm của tôi! Hu hu hu…”

Mọi người bên dưới quay ngoắt 180 độ. Người thì đoán già đoán non, người thì ngạc nhiên, người thì buồn rầu…

“Hơ hơ hơ… Hơ hơ…” Sắc mặt Kim Nguyệt Dạ tối sầm lại trông rất khó coi, nhưng hắn chỉ cười phá lên, chẳng giải thích câu nào, cũng chẳng hề tức giận. Hắn lựa chọn cách khiến ai cũng bất ngờ đó là quay người bước xuống bục, dùng tay ra hiệu từ rút lui khỏi cuộc thi rồi bỏ đi thẳng.

Tại sao mọi việc lại thành ra thế này? Tôi nhìn theo bóng Kim Nguyệt Dạ, trong lòng thấy man mác buồn!

“Cô là Tô Hựu Tuệ?” Chú của Kim Nguyệt Dạ tỏ ra rất mãn nguyện với kết quả đó, bước xuống sân khấu trong tiếng bàn tán xôn xao. Ông ta cố tình dừng lại trước mặt tôi vài giây, “Chúc mừng cô!”

Chúc mừng tôi?… Ông ta nói vậy là có ý gì?

Nhìn ông ta nở nụ cười bí hiểm rồi rời khỏi, tôi ngây người ra…

Tôi không thể nhớ nổi vụ bỏ phiếu kết thúc từ bao giờ và cũng không biết người ta bắt đầu kiểm phiếu từ lúc nào.

Tôi cũng chẳng để tâm đến tiếng MC đang pha trò trên sân khấu. Trong đầu tôi chỉ hiện lên dáng vẻ lặng lẽ rời đi lúc nãy của Kim Nguyệt Dạ.

“Tôi xin tuyên bố kết quả vòng hai, người chiến thắng là Tô Hựu Tuệ!”

Bốn bề xung quanh rộ lên tiếng vỗ tay ầm ĩ, nhưng tôi không hề có cảm giác chiến thắng…

FIVE

“Hura! Thắng rồi! Công sức chúng ta bỏ ra cuối cùng cũng được bù đắp!”

“Đúng vậy! Ác giả ác báo mà, mọi người có thấy mặt Kim Nguyệt Dạ hôm nay không? Mặt cậu ta đằng đằng sát khí! Ha ha ha ha!”

“Nhưng kể cũng lạ, sao chú của Kim Nguyệt Dạ lại xuất hiện đúng lúc đó nhỉ?”

“Chị Hựu Tuệ hôm nay thể hiện rất tuyệt! Vừa nghe thấy kết quả, em suýt nhảy cẫng lên! Vậy là chị Hựu Tuệ và Kim Nguyệt Dạ đã hoà nhau 1-1 rồi. Chị chỉ cần thắng ở vòng thi nữa là có thể giành quyền quản lí khu biệt thự số 23 phố Angel!”

Hiểu Ảnh, Tô Cơ, Lăng Thần Huyền, Tiểu Dực và tôi tụ tập ở Happy House để ăn mừng chiến thắng. Nhìn ai nấy đều hớn hở, lòng tôi cụng ấm áp hơn nhiều.

Nhưng vụ bỏ phiếu ngày hôm nay cứ dằn vặt mãi trong đầu tôi, khiến tôi chẳng còn tâm trí nào tận hưởng niềm vui chiến thắng.

“E hèm…” Tôi giơ chai coca trong tay lên, cảm động nhìn hội bạn thân, giọng ngẹn ngào, “Hôm nay rất cảm ơn mọi người… Nếu không có sự giúp đỡ của mọi người, e là tôi khó lòng vượt qua được…”

“Hựu Tuệ, bà nói gì vậy?” Tô Cơ đập mạnh vào lưng tôi, “Chúng ta là Tuyệt Đại Tam Kiều cơ mà! Bà thi đấu, tôi và Hiểu Ảnh sao có thể làm ngơ! Thật tình…”

“Tô Cơ…”

“Chị Hựu Tuệ à, chị Tô Cơ nói đúng đó!” Tiểu Dực cười toe tét, giơ tay lên làm thành hình chữ V, “Cuộc thi lần này không chỉ là trận chiến của một người mà còn là cuộc chiến bảo vệ khu biệt thự số 23 phố Angel của tất cả chúng ta. Không thể để nó rơi vào tay tên Sun và Kim Nguyệt Dạ được!”

“Đúng! Tiểu Dực nói chí lí!” Lăng Thần Huyền có vẻ bị kích động quá mức, hắn uống một hơi cốc sinh tố, đập mạnh chiếc cốc xuống bàn, như tên say rượu gườm gườm nhìn tôi, “Tô Hựu Tuệ! Kim Nguyệt Dạ thua là đáng đời! Chính cậu ta đã hại chết Lý Triết Vũ. Cậu ta là kẻ thù của tôi. tôi giúp cô là lẽ đương nhiên.”

“Đúng vậy, đúng vậy! Cho dù Hiểu Ảnh không thể giúp gì cho Hựu Tuệ, nhưng chỉ cần Hựu Tuệ nghe được tiềng cổ vũ của Hiểu Ảnh, nhất định sẽ tràn trề sinh lực cho coi.”

“Xin bà đó, Hiểu Ảnh!” Tô Cơ cốc đầu Hiểu Ảnh, “Cho dủ như vậy, câu đó cũng không đến lượt bà nói! Thật là…”

“Ha ha ha ha!” Nhìn điệu bộ lè lưỡi lêu lêu của Hiều Ảnh, mọi người không nhịn được cười.

“Được rồi, được rồi! Không tranh cãi nữa! Chúng ta cùng nâng ly chúc mừng chiến thắng của Hựu Tuệ nào.”

“Yeah! Nâng ly thôi!”

“Một, hai, ba! Dzo!”

Choang choang!

Nghe lời đề nghị của Tiểu Dực, mọi người nâng cốc chúc mừng. Tiếng ly giòn tan.

Buổi tiệc ăn mừng rất tưng bừng. Nhưng nhìn mọi người viu vẻ như vậy không hiểu sao trong lòng tôi lại đau nhói.

Tôi kiếm cớ đi rửa tay, một mình trốn ra ngoài Happy House, ngồi trên lan can vỉa hè, mắt đờ đẫn nhìn dòng người qua lại.

Phù… Thắng rồi! Vòng thi ngày hôm nay tôi đã thắng Kim Nguyệt Dạ rồi. Nhưng… nhưng tại sao tôi chẳng thấy vui tẹo nào, ngược lại trong lòng vô cùng nặng nề.

“Một mình ngồi đây thoải mái quá nhỉ!”

Ơ! Tiếng nói này…

Đột nhiên nghe thấy giọng nói mỉa mai từ bên cạnh vọng lại, toàn thân tôi lạnh toát, vội quay đầu nhìn.

“Kim Nguyệt Dạ? Là cậu à!” Tôi ngạc nhiên, nhảy từ trên lan can xuống.

“Tại sao không thể là tôi?” Kim Nguyệt Dạ cầm lon bia, khuôn mặt trầm ngâm khó đoán, “Chẳng lẽ chiến thắng không vẻ vang đó cũng khiến công chúa Hựu Tuệ cảm thấy cắn rứt sao?”

“Chiến thắng không vẻ vang? Cậu đang nói gì vậy?” Tôi không phục định hơn thua với hắn, nhung vừa nhìn thấy đôi mắt lạnh lùng của Kim Nguyệt Dạ, tôi cứng họng.

“Em tưởng chị Hựu Tuệ đi rửa tay cơ mà, sao lại ở đây?… Ơ, Kim Nguyệt Dạ?”

Tiểu Dực xắn tay áo, hí hửng lao từ Happy House ra. Nhìn thấy tôi và Kim Nguyệt Dạ đang đứng đối mặt, cậu ta lập tức đi về phía tôi.

“Tiểu Dực, sao em lại ra đây? Không khoẻ à?” Nhìn sắc mặt Tiểu Dực có chút khác thường, tôi lo lắng hỏi.

“Chị Hựu Tuệ, em không sao…” Tiểu Dực xị mặt nhìn xuống đất, “Em thấy chị một mình đứng ngoài này nên chạy lại tìm chị, nhưng…”

“Hơ hơ hơ, không phải lo! Tôi cũng vừa tới thôi!” Kim Nguyệt Dạ dựa lung vào lan can vỉa hè, một chân gác lên song sắt chân ngang, mỉm cười nhìn Tiểu Dực, “Bé Hựu Tuệ! Bé có thể thắng được vòng này tất cả đều nhờ cậu em họ Lý Triết Vũ đang đứng cạnh bé đó!”

“Câu nói vậy là ý gì?” Tôi Tức giận nhìn Kim Nguyệt Dạ, không thể để hắn làm tổn thương Tiểu Dực.

“Ý tôi là…”

“Hựu Tuệ! Hựu Tuệ! Chuyện gì vậy? Tụi tôi nhìn qua cửa sổ thấy Kim Nguyệt Dạ… A, Kim Nguyệt Dạ…”

Tô Cơ, Hiểu Ảnh và Lăng Thần Huyền cũng chạy xồng xộc ra khỏi Happy house, ngắt lời Kim Nguyệt Dạ.

“Kim Nguyệt Dạ!” Lăng Thần Huyền vừa nhìn thấy mặt Kim Nguyệt Dạ đã hét ầm lên, “Hôm nay thua mà cậu vẫn dẫn xác đến đây cơ à? Muốn tự chuốc them ê chề sao?”

“…” Nghe Lăng Thần Huyền mắng xa xả, dù trong lòng rất khó chịu nhưng Kim Nguyệt Dạ vẫn giữ im lặng, quay đầu nhìn ra đường, uống một ngụm bia.

“Tiểu Huyền Huyền…” Hiểu Ảnh chu môi ra kéo áo Lăng Thần Huyền, “Đừng nói Dạ như vậy, Dạ rất đáng thương…”

“Đều do cậu ta tự làm tự chịu, có gì mà đáng thương!”

“Dừng lại!” Tôi vội vàng giơ tay cản Lăng Thần Huyền đang nổi điên lại, nhìn thẳng Tiểu Dực “Tiểu Dực! Nói cho chị biết, những lời vừa nãy của Kim Nguyệt Dạ là sao?”

“Em…” Nhìn nét mặt nghiêm nghị của tôi, Tiểu Dực bất an mím chặt môi, “…”

“Rốt cuộc là có chuyện gì?”

“Có chuyện gì ư? Công chú Hựu Tuệ…” Kim Nguyệt Dạ ung dung uống bia, mỉm cười tiếp lời tôi, “Cô thông minh thế mà không đoán ra cậu ta làm gì à? Ông chú tham tiền của tôi sao lại xuất hiện đúng lúc như vậy, chẳng lẽ tôi mời ông ta đến chắc?”

“Cậu nói gì?” Tôi không dám tin, quay sang nhìn Tiểu Dực, “Tiểu Dực! Chẳng lẽ là do em làm?”

“Em… em chỉ muốn giúp chị Hựu Tuệ…” Tiểu Dực như đứa trẻ mắc lỗi, lo lắng xoa xoa tay, lấm lét nhìn tôi, “Kim Nguyệt Dạ là người xấu! Em chỉ…”

“Chị hiểu rồi…” Vẻ mặt của Tiểu Dực đã nói rõ tất cả. Tôi thở dài, cố gắng giữ bình tĩnh, bước lại gần Kim Nguyệt Dạ rồi đứng đối diện với hắn, “Kim Nguyệt Dạ! Coi như vỏng thi này tôi thua. Ngày mai tôi sẽ lên gặp chú Nhả Văn và hai thầy cô hiệu trưởng để nói rõ mọi chuyện.”

“Hựu Tuệ, bà điên à?”

“Chị Hựu Tuệ, đừng làm thế! Kim Nguyệt Dạ là kẻ xấu! Anh ta cố tình đến đây khiêu khích chị!”

Tô Cơ và Tiểu Dực ra sức khuyên ngăn tôi, nhưng tôi kiên quyết làm theo ý mình. Trong mắt tôi lúc này chỉ có khuôn măt lạnh lùng của Kim Nguyệt Dạ.

Kim Nguyệt Dạ nhìn tôi chằm chằm, đột nhiên hắn mỉm cười ngao ngán:

“Cô không cần phải nói rõ mọi chuyện với chú Nhã Văn và hai thầy cô hiệu trưởng, bởi vì làm vậy thì chỉ kéo dài them cuộc thi… Tôi muốn nhanh chóng kết thúc cuộc thi này, nếu cô không muốn rút lui thì chúng ta tự đẩy nhanh tốc độ, đấu một chọi một.”

“Đấu một chọi một?”

“Đúng!” Kim Nguyệt Dạ vừa nói vừa rút ở trong túi ra một tấm thẻ PK màu đỏ, huơ huơ trước mặt tôi, “Nếu lần quyết đấu này tôi thua, tôi sẽ chấp nhận kết quả bỏ phiếu ngày hôm nay, nhưng nếu tôi thua…”

“Nếu tôi thua, để công bằng, tôi sẽ rút lui khỏi cuộc thi.”

“Hựu Tuệ!”

“Chị Hựu Tuệ!”

“Hơ hơ hơ, được thôi! Vậy cứ theo lời cô nói!” Kim Nguyệt Dạ khẽ cười, gật đầu đồng ý.

Tuy Kim Nguyệt Dạ đứng ở ngay trước mặt nhưng sao lại xa cách đến thế? Tôi hít một hơi thật sâu, nhận thẻ PK màu đỏ trong tay hắn.

Anh Vũ ơi

Tiểu Dực đã sai sao?

Không nhìn thấy vẻ măt chị ấy lúc nhận thẻ PK màu đỏ

Nhưng tất cả mọi người đều biết chị ấy rất đau khổ

Anh Vũ

Nếu Tiểu Dực đã làm sai

Anh có phạt em không?

By: Lý Chấn Dực!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bí Mật Tình Yêu Phố Angel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook