Bí Mật Tình Yêu Phố Angel

Quyển 4 - Chương 4: Cơn bão Miss teen Milan vào bờ

Girlne Ya

24/05/2013

Địa điểm:

Thẩm mĩ viện Sakura

Khu cổng trường thành phố Milan

Hội trường trường cấp III Minh Đức

Nhân vật:

Tô Hựu Tuệ: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức

Bạch Tô Cơ: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức

Khâu Hiểu Ảnh: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức

Anh Tỉnh Ngạn: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức

Kim Nguyệt Dạ: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương

Lý Triết Vũ: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương

Lăng Thần Huyền: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương

Anna: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương

Tiểu Di: Thiên kim tiểu thư của Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Thiên Long

***************

Thượng đế, ngài ăn gian nhé!

Sao lại để con côi cút lẻ loi?

Lại còn bắt con nhận cả trận "hoa" xi măng vôi vữa,

ngài nghĩ như vậy có thể làm khó con sao?

Sức mạnh của trường Minh Đức,

Miss teen xinh đẹp biến hình

Tô Hựu Tuệ

Tôi đờ đãn nhìn bầu trời sáng dần, những tia nắng buổi sớm len lỏi qua khe cửa...Xung quanh đang tĩnh lặng bỗng chốc chuyển sang ồn ã.

Trời...sáng rồi sao?

Tô Hựu Tuệ, mau dậy thôi...sáng nay phải đi học...Tối đến còn phải tham gia cuộc thi Miss teenMilan.

Không biết tại sao cả người tôi mệt mỏi rã rời, trong đầu bỗng văng vẳng những tiếng nói ngày xưa...

"Đừng để ý đến con nhỏ đó!"

"Đừng chơi với nó! Nó xấu như ma lem ý!"

"Sao cậu lại bẩn thế? Nhìn đã biết là trẻ hư. Mình không chơi với trẻ hư đâu!"

Không! Không! Không phải! Tôi lắc mạnh đầu liên tục, cố rũ bỏ những tiếng nói ấy ra khỏi đầu mình.

"Yeah, kẻ bất khả chiến bại Tô Hựu Tuệ này quyết không gục ngã, nhất định sẽ giành chiến thắng trong cuộc thi Miss teen Milan!" Tôi vừa hét toáng lên để "lên giây cót" tinh thần vừa bám như cua vào tường để đứng lên.

Cố lên Tô Hựu Tuệ!

Tôi run bần bật cầm chiếc bút nước vẽ một hình tròn trên tờ lịch để bàn. Nhớ kĩ nhé Tô Hựu Tuệ, trong từ điển của mày không có từ lùi bước mà chỉ có tiến lên, phải thắng trong cuộc thi Miss teenMilan.

Cố gắng mãi tôi mới chờ được tới buổi chiều, cả ngày hôm nay không thấy mặt mũi Tô Cơ và Hiểu Ảnh đâu. Kể cả có gặp mặt 2 nhỏ đó, tôi cũng không biết phải nói gì...

Nghĩ đoạn, tôi chỉ muốn khóc,cuộc thi tối nay cần phải trang điểm, bình thường Tô Cơ sẽ tự mình mò đến giúp tôi trang điểm sao cho thật đẹp, thật quyến rũ, nhưng bây giờ...

"Hi, baby Hựu Tuệ! Sao mặt em buồn so vậy?"

Hừ, lại tên đầu heo Anh Tỉnh Ngạn, thằng cha này bộ là Ninja chắc? Hắn xuất hiện lúc nào mà tôi không phát hiện ra nhỉ? Anh Tỉnh Ngạn tay cầm 1 nhành hoa tulip, 1 chân ghếch lên bàn học của tôi, dùng bộ mặt chỉ muốn cho ăn đấm đắm đuối nhìn tôi.

"Anh Tỉnh Ngạn, anh tìm tôi có việc gì vậy?"Tôi miễn cưỡng nở 1 nụ cười.

"Ồ, hahaha! Baby Hựu Tuệ! Tối nay sẽ diễn ra cuộc thi Miss teen Milan, em làm sao có thể thiếu sự cổ vũ của anh, cho nên anh mới đến đây để cổ vũ cho em" Anh Tỉnh Ngạn nháy mắt với tôi.

Tôi nghe mà nổi da gà:"Thực ra cũng chẳng có gì, tôi đang nghĩ không biết nên trang điểm thế nào thôi...."

"Trang điểm ư? Hahaha, việc này em tìm anh là tìm đúng thầy đúng thợ rồi đó!" Anh Tỉnh Ngạn huênh hoang vỗ ngực tự khen.

Thật hay giả vậy? Tôi nhìn Anh Tỉnh Ngạn vs đôi mắt đầy nghi hoặc.

"Baby yêu dấu, em nên biết anh không phải là hạng người tầm thường đâu nhé. Bật mí vs em này, chuyên gia trang điểm nổi tiếng nhất nước đang làm trong thẩm mĩ viện do nhà anh mở đấy"

Gì cơ? Hóa ra nhà Anh Tỉnh Ngạn ,ở thẩm mĩ viện. Thảo nào da hắn lại đẹp đến thế...

"A...Hóa ra là vậy...Hơ hơ hơ!"

Mặc dù tôi biết Anh Tỉnh Ngạn nhất định không lừa tôi nhưng chẳng hiểu sao trong lòng tôi lại có dự cảm chẳng lành, lạnh cả sống lưng...

"A hahaha! Baby Hựu Tuệ, việc này cứ giao cho anh.Đây là địa chỉ nhà anh, em cần gì thì cứ trực tiếp đến nhé. Đấy, đến lúc quan trọng baby Hựu Tuệ làm sao có thể thiếu đươc hotboy Anh Tỉnh Ngạn vạn người ngưỡng mộ này chứ!"

"Phư phư phư!"

Anh Tỉnh Ngạn cười kệch cỡm, đặt bông hoa tulip trên bàn tôi, sau đó lướt ra khỏi phòng học trong cơn mưa cánh hoa không biết từ đâu ra.

Thằng cha này đúng là thần kinh có vấn đề. Việc quan trọng như thế giao cho hắn lệu có ổn không nhỉ?

Buổi chiều tan học, tôi lần theo địa chỉ mà Anh Tỉnh Ngạn đưa cho đi đến khu phố hạng sang trong khu thương mại. Cuối cùng cũng tìm thấy thẩm mĩ viện do nhà hắn mở.Thẩm mĩ viện Sakura? Oái! Đây là thẩm mĩ viện có tiếng tăm ở khu vực này, không ngờ do nhà Anh Tỉnh Ngạn mở. Nhưng lạ thật, sao bên trong lại trống trơn chẳng có người khách nào?

Đúng lúc tôi đang phân vân không hiểu đầu cua tai nheo ra sao thì hai mươi mấy người phục vụ chạy ra mở cửa rồi xếp thành hai hàng ngay ngắn.

"Hoan ngênh cô Tô Hựu Tuệ tới thẩm mĩ viện Sakura"

Trời...trời đất....Cái gì thế này? Tôi chỉ tới tìm Anh Tỉnh Ngạn để nhờ trang điểm thôi mà, không càn phải long trọng đến thế.

"Hoan nghênh baby Hựu Tuệ của anh!" Anh Tỉnh Ngạn đứng giữa hai hàng nhân viên, hắn dang tay chào đón, trong tay còn cầm 1 đóa violet Ba Tư. Không biết tại sao tôi lại có cảm giác muốn bỏ chạy ngay lập tức.

"Tiểu thư xinh đẹp, hoan nghênh tới thẩm mĩ viện Sakura. Xin mời tiểu thư đi theo tôi!"

Anh Tỉnh Ngạn mỉm cười, khẽ cúi người tiến lên phía trước định cầm tay tôi.

"Á! Anh Tỉnh Ngạn! Tôi tự đi được mà. Ha ha ha..." Tôi nở nụ cười tuyệt chiêu, giấu vội tay sau lưng.

"Ha ha ha! Baby Hựu Tuệ sao mà đáng yêu thế, em không phải ngượng đâu!" Anh Tỉnh Ngạn lấy bó hoa viôlet Ba Tư che miệng cười duyên. "Được thôi! Mời em đi bên này!"

Tôi đi theo Anh Tỉnh Ngạn bước vào căn phòng sang trọng của thẩm mĩ viện.

"Baby Hựu Tuệ ngồi chỗ này đi!" Anh Tỉnh Ngạn chỉ vào chiếc sô pha màu đỏ nói với tôi.

"Anh Tỉnh Ngạn, chuyên gia trang điểm hàng đầu cả nước đâu rồi?"

Anh Tỉnh Ngạn đắc ý hứ một tiếng, dùng tay hất tóc trước mặt, ra vẻ rất kiêu hùng nói:

"Nếu nói về mắt thẩm mĩ thì chẳng ai có thể qua mặt Anh Tỉnh Ngạn này!"

"Chuyên gia trang điểm hàng đầu...chẳng nhẽ là anh sao?"

Thấy Anh Tỉnh Ngạn hăm hở xắn tay áo, tôi sợ toát mồ hôi hột.

"Ha ha ha! Baby Hựu Tuệ, em có con mắt tinh đời thật, chuyên gia trang điểm hàng đầu cả nước chính là Anh Tỉnh Ngạn này chứ ai!"

Có thật không vậy?

"Ôi, Baby Hựu Tuệ, em xúc động đến chảy cả nước mắt cơ à?"

Hu hu hu... Tôi sợ đến phát khóc thì có...

"Thôi nào, thời gian không còn sớm nữa, chúng ta bắt đầu thôi!"Anh Tỉnh Ngạn mở một chiếc hộp màu tím, hát ư ử:"Ta là thợ trang điểm, quét phấn bản lĩnh cao..."

Hu hu hu...Thượng đế ơi, ngài đừng ra tay tàn nhẫn vs con như vạy chứ! Anh Tỉnh Ngạn bỗng chốc hóa thành "Quan Âm Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay", tôi thấy hàng loạt nào là kẻ mắt,mút, chổi thoa đưa đi đưa lại trước mặt mình. Một lúc sau, Anh Tỉnh Ngạn cầm cái chổi thoa như kiểu cầm bút lông viết thư pháp, nghiêng người ngắm "tác phẩm".

"Ok, bước đầu tác chiến phấn lót đã xong!"

Tôi thấy đầu mình tự nhiên nặng trình trịch, vội ngắm mình trong gương. Ối cha mẹ ơi, mặt tôi trắng phớ như đeo mặt nạ. Khiếp quá, tôi sờ vào mặt mình, trời đất! Không còn chút cảm giác nào hết!

"Anh Tỉnh Ngạn, sao anh lại đánh phấn cho tôi dày như đắp cao vậy?"

"Ừ... Ít ra cũng phải đánh bảy, tám lạng phấn!"Anh Tỉnh Ngạn chống cằm suy nghĩ.

"Bảy, tám lạng phấn?" Số liệu kinh hồn đó khiến đầu tôi nặng như đeo đá,"Anh Tỉnh Ngạn, anh đánh phấn hay là trát tường đấy?"

"Hựu Tuệ, bộ em không biết đánh phấn lót dày đang là mốt thịnh hành quốc tế á? Ha ha ha" Anh Tỉnh Ngạn vẫn ra vẻ ta đây,

Một cơn gió mạnh thổi toang cửa sổ, mặt tôi như gặp phải trận gió cát, xung quanh toàn là phấn bay theo gió...bay bay...

"Khà khà khà! Nào baby của anh, bây giờ mới bắt đầu bước chính!" mắt Anh Tỉnh Ngạn chợt ánh lên sát khí. Không phải chứ? Oh no, tôi không muốn trang điểm nữa! Ai đến cứu tôi với! Tôi chưa kịp hoàn hồn thì Anh Tỉnh Ngạn đã lấy ra hàng loạt các loại chổi lông to nhỏ khác nhau làm mưa làm gió trên mặt tôi.

Hai tiếng nữa là bắt đầu cuộc thi Miss teen Milan, lúc này tôi chỉ còn biết nghe theo số phận. Híc!

"Ok! Xong rồi! Good job! Baby Hựu Tuệ lại xem kiệt tác của anh nè!"

"Oái! Ma nữ!"

Nhìn trong gương, tôi thấy môi mình chẳng khác gì miệng ma nữ máu me be bét, hãi quá hét toáng lên:"Trời...trời ơi, tô môi kiểu gì kì vậy?"

" Baby Hựu Tuệ, em nghe cho rõ này, bây giờ quốc tế người ta đang thịnh hành mốt con gái miệng rộng, nhìn thế mới gợi cảm!"

Nhưng... Kể cả con gái miệng rộng cũng không đến nỗi rộng ngoác đến mang tai thế này! Tôi nghethấy sau lưng tiếng cười khúc khích của các nhân viên phục vụ.

Hu hu hu... Hình tượng đẹp đẽ của tôi còn đâu! Anh Tỉnh Ngạn, ta phải vặn cổ mi!

"Ha ha ha! Baby Hựu Tuệ, em cứ bình tĩnh! Trang điểm đậm nhìn từ xa mới nổi bật!"

Grừ, mi nói đúng lắm...đứng từ trên mặt trăng nhìn xuống cũng thấy rõ mồn một bộ mặt như bị bệnh bạch tạng với cái miệng đỏ chót rộng ngoác đến mang tai của ta...



Hu hu hu... Cuộc thi sắp bắt đầu rồi...

Tôi chạy một mạch vào toilet để thay quần áo ( nhưng không phải bộ váy da báo đâu nhé, vì quá hối hận đã mua bộ váy đó về nên tôi quăng nó ở xó tủ rồi, tôi đành lấy bộ váy khác thay thế...), rút vội khăn ướt lau mặt, mặc dù nom vẫn kinh kinh nhưng ít ra còn giống người bình thường...

Hơ hơ hơ...Tô Hựu Tuệ, mày phải tin là mày xinh từ bé, dù có trang điểm tởm đến đâu thì cũng hơn khối người khác, đến lúc đó nhớ phải nở nụ cười tuyệt chiêu...

Tô Hựu Tuệ cố lên! Mày chắc chắn sẽ không sao đâu! Tôi cố gắng tự động viên mình rồi bước ra khỏi toilet.

"Baby Hựu Tuệ gắng lên! Đích thân tôi giúp em trang điểm mà, đảm bảo ai cũng phải há miệng kinh ngạc! Phư phư phư!"

Kinh ngạc! Tôi nghĩ họ sẽ sợ hú hồn thì có! Nếu chẳng may tôi thua cuộc, tất cả đều do thằng cha đầu heo Anh Tỉnh Ngạn hại tôi!

Hừ! Mi đi chết đi! Đồ quạ thúi!

Hôm nay Tô Hựu Tuệ này nhất định sẽ giành chiến thắng, bất luận là vì Tô Cơ hay vì bản thân tôi. Tôi nghĩ đoạn, cắm cổ chạy về trường.Hóa ra thời tiết và tâm trạng con người cũng có mối liên hệ với nhau, buổi sáng trời hãy còn trong xanh, thế mà bây giờ âm u như sắp đổ mưa, mặt đất đột nhiên loang lổ những vũng nước tù, tôi nhấc váy đi lò dò trên đường.

Haiz, đúng là đời người đen đủi đều do ông trời hại, mặt mũi tôi bị tên Anh Tỉnh Ngạn "vẽ vời" thành ra lố bịch, đã thế đi còn mòn cả gót mà chẳng thấy tăm hơi chiếc xe taxi nào.

Trên đầu tôi chợt có tiếng nổ uỳnh uỳnh, ngước đầu lên nhìn thì thấy chiếc xe cần cẩu đang kéo một miếng bê tông ngang qua đầu tôi.

Oái! Hóa ra khu vực gần đây có công trường đang thi công!

Thảo nào đường lại bẩn như thế...

Hơ... Tấm bê tông treo lơ lửng trên không trung lắc qua lắc lại như muốn rơi xuống.

Thôi chết! Hình như dây cáp có vấn đề!

Không biết tại sao dây cáp bỗng dưng bị đứt mất một dây.

Tim tôi suýt nhảy ra khỏi lồng ngực, miếng bê tông trên xe cần cẩu tí nữa thì rơi xuống.

Mau chuồn lẹ! Tôi chẳng cần nghĩ ngợi nhiều, chạy vọt tới nơi an toàn.

Đợi dã, cô gái phía trước lại đi đúng vào chỗ nguy hiểm vừa rồi! Hình như cố ấy đang mải nghe nhạc, hoàn toàn không mảy may biết tính mạng mình đang bị đe dọa bởi tấm bê tông chực rơi xuống.

"Nguy hiểm! Tôi hét lên, dùng hết sức bình sinh chạy ào đến, kéo mạnh cô gái toan chạy ra chỗ khác, nhưng có lẽ do thời gian gần đây giảm câm quá độ nên người tôi không còn chút sức lực, chạy được vài bước đã ngã nhào về phía trước cùng với cô gái kia.

"Rầm!"

Đúng lúc chúng tôi ngã xuống, phía sau chúng tôi vag lên tiếng động inh tai, cả con đường rung chuyển.

Xe đỗ bên đường cũng bị chấn động, rú còi lên cảnh báo, tất cả người đi đường đều hét lên hãi hùng.

"Mau qua đây xem! Cả miếng bê tông rơi từ trên cao xuống kìa!"

Tôi vẫn chưa kịp định thần, lồm cồm bò dậy, quay đầu lai nhìn. Trời ơi! Cả một miếng bê tông dày cộp từ trên cao rơi phịch xuống, vỡ thành mấy mảnh, mặt đất bị ép thành một cái hố. "Hoan nghênh các bạn đến với cuộc thi Miss teen Milan lần thứ mười chín! Vòng một cuộc thi xin được bắt đầu..."

Đợi đến khi tôi thở hổn hển chạy đến hội trường của trường Minh Đức thì cuộc thi đã bắt đầu từ lúc nào.

Trên sân khấu sang trọng trong hội trường, các thí sinh đến từ tám trường trung học của thành phố đã xếp hành theo thứ tự. MC đứng giữa sân khấu tuyên bố quy định của cuộc thi.

Chết rồi! Không ngờ lại đến muộn! Tôi gắng lấy lại bình tĩnh, nhẹ nhàng bước lên sân khấu, theo như sắp xếp của buổi diễn tập ngày hôm qua, vị trí của tôi ở gần giữa sân khấu, chỉ cần nhanh chân lên chút thì sẽ không có ai chú ý đâu.

Nhưng tôi sắp chạy đến nơi thì đột nhiên bị ai đó ngáng chân.

"Ối!" tôi ngã lộn trên sân khấu, mũi "đáp" xuống đất.

Khán giả phía dưới được trận cười vỡ ruột.

"Xem kìa, đó không phải là ngọc nữ trường Minh Đức - Tô Hựu Tuệ đó sao"

"Ha ha, vồ ếch đẹp nhỉ! Cười đau cả bụng!"

"Con nhỏ đó đến tham gia cuộc thi cơ mà, đã đến muộn lại còn nom rõ nhếch nhác! Có nhầm không vậy?"

Tiếng bàn luận ầm ĩ dưới sân khấu át cả lời giới thiệu của MC. Tôi vội vàng đứng dậy.

Đứa độc ác nào vừa rồi dám chơi khăm tôi? Con ngỏ Anna đang lén cười nham hiểm.

Đồ bỉ ổi! Tôi cảm thấy luồng khí uất hận trong người mình như muốn bùng phát, nhưng bây giờ đang diễn ra cuộc thi nên tôi đành nuốt cục tức xuống, lấy lại từ tốn, phủi nhẹ váy rồi bước thẳng đến vị trí của mình.

"Mọi người trật tự nào!" MC khó khăn lắm mới giữ được yên lặng trong hội trường, nhìn tôi với ánh mắt khó đăm đăm "Vòng thi thứ nhất là thi về trang phục và thể hiện cá tính, các thí sinh sẽ có màn trình diễn và tự giới thiệu về bản thân. Đầu tiên mời thí sinh Anna của trường trung học Sùng Dương..."

MC vừa dứt lời, dưới sân khấu tiếng vỗ tay rào rào không ngớt. Ở hàng ghế cuối cùng dành cho khán giả, có fan cuồng giơ cao một tấm bảng gắn đèn nhấp nháy nhiều màu: Anna! Chúng tớ mãi ủng hộ cậu!

Không ngờ con nhỏ Anna lại được hâm mộ cuồng nhiệt ghê.

Ánh mắt của tôi vừa rời khỏi tấm bảng đó thì phát hiện thấy có dáng người quen quen.

Là Hiểu Ảnh, đứng bên cạnh còn có Tô Cơ, Lý Triết Vũ và Lăng Thần Huyền, ánh mắt Hiểu Ảnh hướng về phía tấm bảng có đèn nhấp nháy vừa nãy, Tô Cơ và cả nhóm Kim Nguyệt Dạ thì mặt lạnh tanh.

Chỉ có Lý Triết Vũ khẽ gật đầu với tôi...

"Tiếp theo mời thí sinh Tô Hựu Tuệ của trường Minh Đức tự giới thiệu về mình!"

Lời nói của MC đột nhiên kéo tôi từ tâm trạng hỗn loạn trở về hiện thực. Tôi sững người ra, sau đó cố gắng nở nụ cười hình bán nguyệt, ngẩng đầu hiên ngang đi về phía trước.

"Xin chào cá bạn! Tôi là Tô Hựu Tuệ đến từ trường cấp ba Minh Đức. Hi vọng cuộc thi tối nay sẽ mang lại niềm vui cho mọi người!" Tội khẽ cúi đầu chào khán giả phía dưới rồi quay người bước về vị trí cũ.

Ủa, sao bên dưới lặng ngắt như tờ vậy? Lẽ nào ai cũng bị hút hồn bởi nụ cười đẹp mê li của tôi?

Hơ hơ hơ, sao mãi chẳng thấy có tiếng ca ngợi nào hết thế?

"Màn giới thiệu 'phình phường' quá!"

"Phải đó, ăn mặc kệch cỡm bôi bác như thế còn dám vác mặt lên sân khấu, trường Minh Đức sao lại có loại người như thế nhỉ?"

"Lạ thật, hôm nay trông Tô Hựu Tuệ bơ phờ quá, hay là ốm rồi..."

Tôi nghe rõ mồn một những lời xì xầm phía dưới, thiếu chút nữa không đủ dũng khí quay đầu nhìn khán giả. Đáng sợ nhất là lúc tôi ngước mắt lên nhìn về phía khán giả, bắt gặp khuôn mặt tối đen như có mưa dông của hiệu trưởng Bạch Ngưng ở bàn ban giám khảo. Xem ra lần này thảm rồi...

Tôi khẽ cúi đầu nhìn bộ váy lấm lem của mình, mặc dù đã được gột ở nhà vệ sinh đến n lần nhưng vẫn còn những vết mờ mờ do xi măng dính vào. Đã thế hai ngày giảm béo "thần tốc", người tôi gầy nhom không còn chút sức sống, cộng với kiểu trang điểm kinh dị đạt đến trình độ quốc tế của Anh Tỉnh Ngạn, lúc này tôi chẳng còn chút niềm tin chiến thắng nào hết.

" Bây giờ tôi xin công bố kết quả vòng một cuộc thi Miss teen Milan lần thứ 19: Vị trí thứ nhất thuộc về thí sinh Anna đến từ trường Sùng Dương... Vị trí thứ 6 thuộc về Tô Hựu Tuệ đến từ trường Minh Đức..."

Vị trí thứ 6 !!!!

Vị trí thứ 6 ư? Sao lại thế? Có nhầm không vậy? Chắc chắn là nhầm rồi.

Đứng trên sân khấu nhìn xuống khán giả đông như kiến, tôi tự dưng cảm thấy hoa mắt chóng mặt.

"Tại sao Tô Hựu Tuệ lại chỉ đứng thứ 6 nhỉ ?"

"Không biết, chắc tại cô ta trang điểm nhìn kì quặc quá!"

"Đúng đó, tôi thấy hôm nay Hựu Tuệ chẳng bằng một nửa so với thường ngày..."

Tiếng nói phát ra phía dưới giống như hàng nghìn mũi kim đâm vào người tôi, đâm đến nỗi khắp người đau buốt.

Lẽ nào... Hôm nay tôi lại thua... Không! Không thể nào. Tôi bất giác nhìn về phía Tô Cơ, ngay cả người khó giấu cảm xúc như Hiểu Ảnh cũng lặng lẽ nhìn tôi như người xa lạ, chẳng cần phải nói đến nhom Kim Nguyệt Dạ... Xin lỗi Tô Cơ, nếu như tôi thua thì tôi sẽ phải rời khỏi trường Minh Đức. Đó là lời hứa của tôi với Anna...

"Bây giờ xin mời tám thí sinh quay vào trong sấn khấu nghỉ ngơi để chuẩn bị thi vòng hai!"

MC vừa nói xong tất cả các thí sinh tham dự liền lần lượt vào hai bên cánh gà.

"Hựu Tuệ à, hôm nay cô trang điểm ấn tượng quá, làm mọi người sợ hết hồn, chắc cô thấy không thắng nổi tôi nên đành giở chiêu tự đày đọa mình đúng không?" Anna thì thầm bên tai tôi.

"Hơ hơ hơ, Anna, cô nhầm to rồi! Tôi tung hỏa mù mà cô không biết sao? Dù bây giờ cô tạm đứng đầu nhưng mọi người đều chú ý đến tôi đúng không nào?"

"Sao cơ?"

"Thực ra Tô Hựu Tuệ tôi thích thu hút chú ý của mọi người bằng cách khác người đấy!"

"Cách khác người? Ô, hy vọng cách khác người của cô sẽ không để cô phải thua đau!"

"..."

"Vòng thi thứ 2 - vòng thi trí tuệ xin được bắt đầu! Mời 8 thí sinh bước ra sân khấu!"

"Ở vòng thi thứ 2 này, các giám khảo sẽ đưa ra 10 câu hỏi, tám thí sinh thi nhau bấm chuông nhanh trả lời, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai bị trừ 10 điểm, mong tất cả các thí sinh chú ý kỉ luật thi!"

Thi hỏi đáp ư? Hơ hơ hơ, từ bé đến giờ tôi chuyên tham gia các cuộc thi hỏi nhanh đáp gọn, hơn nữa chưa hề bại trận lần nào thì làm sao có thể thua được. Đúng là chết đuối vớ được cọc!

Không ngờ con nhỏ ác ma Anna IQ cũng không tồi chút nào, kết thúc cuộc thi tôi chỉ nhỉnh hơn Anna có một câu."Ở vòng thi thứ 2, thí sinh Tô Hựu Tuệ của trường Minh Đức giành vị trí số một, nhưng thí sinh Anna của trường Sùng Dương vẫn dẫn đầu về tổng số điểm, không biết tiếp theo ai sẽ là người xuất sắc nhất?"

Hiệu trưởng Bạch Ngưng lúc nãy mặt còn đanh lại, nhưng bây giờ đã nở nụ cười hài lòng.

"Hựu Tuệ giỏi thật đấy!" cuối cùng bên dưới khán đài cũng có người lên tiếng ủng hộ tôi, nhưng không biết mấy người bạn mà tôi luôn để ý, trong lòng họ đang nghĩ gì.

" Ngọc nữ trường Minh Đức có khác, IQ đúng là hơn người!"

"Giỏi thật đấy! Tuyệt lắm!"

"Anna của trường Sùng Dương cũng giỏi không kém!"

Anna à, Tô Hựu Tuệ này làm sao có thể thua chứ! Tôi nhìn về phía Anna, đúng lúc ấy Anna quay đầu trợn mắt như hổ cái nhìn tôi.

Hơ hơ! Anna thân mến, màn kịch hay còn đợi phía sai kia, tôi sẽ cho cô biết Tô Hựu Tuej này không phải hạng xoàng đâu.

"Vòng thi thứ 3 là vòng thi tài năng nghệ thuật. Trước tiên xin mời thí sinh Anna - đại diện của trường Sùng Dương biểu diễn. Anna sẽ hát tặng cho chúng ta bài When you believe..."

Anna vừa hát xong, cả hội trường như rung chuyển bởi tiếng vỗ tay.

"Thế nào?" Anna bước đến bên tôi, nhếch mắt đắc ý.

Hừ, có gì mà vênh vang chứ, Tô Hựu Tuệ này vẫn chưa xuất chiêu mà.

Tôi sẽ cho tất cả mọi người biết thế nào mới thật sự là 'đỉnh của đỉnh'.

Tiếp theo chương trình, xin mời thí sinh Tô Hựu Tuệ đến từ trường Minh Đức biểu diễn. Hựu Tuệ sẽ mang đến cho chúng ta bài hát Người đẹp ngủ trong rừng".

Lúc nhạc bài hát nổi lên, tôi gắng lấy lại tinh thần, nhảy lên khán đài nhanh như cắt. ở dưới lấp tức tiếng vỗ tay rào rào. Hơ hơ hơ, mọi người đừng có vội vỗ tay, vẫn chưa đến phần trình diễn thực sự đâu! Tôi quay quay quay, khẽ uốn cong người rồi xoay người nhẹ nhàng như kiểu múa hoa sen. He he he!

Khà khà, nhìn đủ mê hồn chưa? Điệu múa của tôi dáng vẻ quá yêu kiều! (xin các bạn đừng nhắc tôi nhớ lại những ngày tháng như sống trong địa ngục để giảm cân...) Danh hiệu Miss teen Milan còn ai thích hợp hơn tôi? Khi ban nhạc vừa dứt, tôi cúi người chào khán giả, kết thúc bài biểu diễn trong tiếng vỗ tay như sấm dậy của mọi người.

Hơ hơ hơ hơ! Anna, ngươi mở to mắt ra mà nhìn, đây mới là sức mạnh thực sự của Tô Hựu Tuệ ta đây! Người tầm thường như ngươi làm sao địch nổi ta! Mau chịu thua đi!

Các vòng thi đã kết thúc, tất cả các thí sinh đều quay trở lại khán đài.



"Kết quả cuộc thi đã có! Xem ra cuộc thi Miss teen Milan năm nay khá gay cấn, có đến 2 thí sinh cùng đứng đầu, đó là Tô Hựu Tuệ của trường Minh Đức và Anna của trường Sùng Dương!"

Cùng đứng đầu? Sao lại thế nhỉ? Tôi tò mò nhìn Anna, con nhỏ đó hứ một tiếng rồi tức tối ngoảnh đầu ra chỗ khác.

"Cùng đứng đầu á? Làm gì có chuyện đó!"

"Tôi thấy Tô Hựu Tuệ giỏi hơn Anna mà!"

Dưới khán đài ồn ào như cái chợ vỡ.

"Người đứng đầu cuộc thi Miss teen Milan chỉ có thể là một người duy nhất, cho nên ban giám khảo quyết định sẽ tiến hành bỏ phiếu kín. Nhưng trước khi bỏ phiếu, hai thí sinh có thời gian 30 giấy để hùng biện thuyết phục các vị giám khảo bỏ phiếu cho mình!"

Anna nhận micro từ MC, sau đó phát biểu rất hùng hồn:

"Cuộc thi Miss teen Milan là cuộc thi của trí tuệ và sắc đẹp, nó cũng là bộ mặt của thành phố Milan. Kính thưa các thầy cô trong ban giám khảo, em nghĩ rằng kết quả thắng thua của cuộc thi không phải là điều quan trọng nhất, mà điều đáng trân trọng đó là cuộc thi đã tôn vinh cái đẹp, thể hiện sự khát khao đi tìm kiếm cái đẹp. Những người không biết coi trọng hình ảnh bản thân, xem thường cuộc thi thì làm sao có đủ tư cách tham gia? Dù người đó có tài năng đến đâu chăng nữa, nhưng thiếu đi một trái tim đoan chính thì cũng không xứng đáng là người đại diện cho sắc đẹp!"

Hừ...Con nhỏ phù thủy này muốn ám chỉ tôi đây mà.

"Đúng vậy! Anna nói đúng lắm! Tô Hựu Tuệ trường Minh Đức không có đủ tư cách để giành vị trí số 1 với Anna!"

"Rõ nhảm nhí! Chẳng qua hôm nay Tô Hựu Tuệ không chuẩn bị kịp thôi!"

"Hừ, con nhỏ Hựu Tuệ đó định gạt ai chứ? Bình thường ăn diện hết chỗ nói thế mà hôm nay trông chả ra sao cả!"

Khán giả ngồi dưới khán đài chia làm hai phe, một phe ủng hộ Anna, một phe ủng hộ tôi.

Tôi cầm lấy micro, tiến về phía trước nói: "Kính thưa các thầy cô trong ban giám khảo, Anna nói rất đúng, cái đẹp thực sự là cái đẹp toát ra từ tâm hồn. Hôm nay, trang phục của em trông rất nhem nhuốc, khiên mọi người thất vọng, nhưng mong thầy cô và mọi người tin rằng em mang tấm lòng chân thành đến tham gia cuộc thi này!"

"Tô Hựu Tuệ! Đừng có bày đặt giở trò lừa phỉnh nữa đi!" Học sinh trường Sùng Dương dưới khán đài nhao nhao gào ầm lên. "Trông bôi nhếch thế kia mà kêu là mang tấm lòng chân thành đến dự thi á?"

"Ngay cả vẻ ngoài trông còn chẳng ra sao, chắc gì bên trong đã đẹp!"

"Xin mọi người hãy tin tôi..."

"Ai mà tin nổi chứ? Trừ khi cô chứng minh được điều đó!"

"Chứng minh! Chứng minh! Mau chứng minh đi!"

Khán giả đồng thanh hét lớn.

Tôi đứng sững ra ở khán đài, từng giọt mồ hôi trên trán lăn xuống.

Tôi đưa mắt nhìn về phía Hiểu Ảnh và Tô Cơ, hai bà bạn thân đều cúi đầu buồn bã, ngay cả Lý Triết Vũ cũng tỏ vẻ ái ngại. Kim Nguyệt Dạ nhìn tôi rồi mỉm cười lắc đầu, còn tên Lăng Thần Huyền được thể vào hùa vào lên cùng mọi người.

Ngay cả bọn họ cũng không tin tôi sao... Đừng... Đừng đối xử với tôi như thế! Những lời tôi nói đều là sự thật.

A! Đúng rồi! Hiệu trưởng Bạch Ngưng!

Tôi quay đầu hướng về phía cô Bạch ở hàng ghế giám khảo. Co Bạch chỉ im lặng cúi đầu, khẽ đẩy gọng kính lên mũi, xem ra cô rất mệt mỏi.

"Chứng minh! Chứng minh! Mau chứng minh đi!"

Tiếng gào thét dưới khán đài càng lúc càng lớn.

"Đúng! Anna thắng chắc rồi!"

Làm thế nào bây giờ? Chẳng nhẽ tôi phải nhận thua sao? Lẽ nào Tô Hựu Tuệ - ngọc nữ trường Minh Đức lại rơi vào bước đường cùng, phải rút khỏi cuộc thi một cách thảm hại thế này sao?"Khoan đã!" Đột nhiên có giọng nói sang sảng vang lên từ phía sau đám đông.

"Xin lỗi vì chen ngang vào cuộc thi, tôi đưa tiểu thư đến đây để cảm ơn thí sinh Tô Hựu Tuệ của trường Minh Đức!"

Tôi ngạc nhiên nhìn về phía phát ra tiếng nói.

Hơ, có một cô gái đứng sau lưng người đàn ông vừa lên tiếng, A! Chính là cô gái được tôi cứu lúc này.

Cô ấy nhìn thấy tôi đứng trên khán đài, bèn vẫy tay chào tôi.

Người đàn ông lạ mặt đó đưa cô gái đến bên bàn giám khảo, mỉm cười nhìn tôi"

"Tôi là thư kí riêng của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Thiên Long, chiều nay thí sinh Tô Hựu Tuệ của quý trường đã không quản nguy hiểm cứu tiểu thư Tiểu Di của chúng tôi, nhưng sau đó cô ấy đã vội vã rời đi mà không hề để lại tên tuổi. Chúng tôi nhặt được cuốn sổ tay của cô ấy, thấy bên trong có kẹp điều lệ của cuộc thi Miss teen Milan nên mới tìm đến đây"

Tiểu Di ôm một cái hộp rất đẹp đi đến gần khán đài: "Vì cứu chị mà trang phục của em bị bẩn hết, phải chịu ấm ức trong cuộc thi này. Chị muốn tặng cho em một bộ trang phục mới, hy vọng em sẽ thích nó!"

Hiệu trưởng Bạch Ngưng nhìn cái hộp trên tay Tiểu Di thở dài.

"E rằng muộn mất rồi! Cuộc thi đã kết thúc..."

"Thưa cô Bạch, em không ngần ngại thi lại phần trang phục đâu ạ!"

"Sao cơ?"

Lời nói của Anna làm tất cả mọi người đều sững sờ, tôi còn kinh ngạc hơn, há hốc cả mồm.

"Tôi đã nói rồi, chúng ta cạnh tranh công bằng, tôi muốn đường đường chính chính thắng cô, Tô Hựu Tuệ ạ!" Anna quả quyết nhìn tôi, trong mắt ánh lên niềm kiêu hãnh. Không biết tại sao, trong khoảnh khắc đó tôi chẳng thấy Anna đáng ghét chút nào.

"Nếu Anna đã đề nghị như vây, không biết ý của các vị giám khảo thế nào?" Cô Bạch Ngưng quay sang hỏi ban giám khảo.

"Chúng tôi không có ý kiến gì đâu!" Các thầy cô trong ban giám khảo lần lượt gật đầu đồng ý.

"Được thôi, cứ quyết định như vậy nhé, chúng ta tính lại điểm trang phục cho Tô Hựu Tuệ!"

"Woa, hay lắm, Tô Hựu Tuệ cố lên!"

"Tô Hựu Tuệ! Tô Hựu Tuệ! Tô Hựu Tuệ!"

Dưới khán đài tiếng vỗ tay cổ động rào rào. Ôi! Đẹp... Đẹp quá! Tôi ngồi bên bàn trang điểm, trố mắt nhìn Tiểu Di lấy bộ váy từ trong chiếc hộp ra.

Trên nền váy liền màu trắng có ren hình ngôi sao bé xíu, một dải đăng ten màu bích đào nối từ phần trước ngực xuống tận chân váy, màu sắc huyền ảo giống như bộ váy của nàng công chúa thường mặc trong truyện cổ tích.

"Tiểu Di... Bộ váy này đẹp quá! Em cám ơn chị! Cám ơn chị!" Tôi cảm động, run run nói.

"Được rồi, mau thay đồ đi! Không biết em mặc có hợp không?" Tiểu Di cười tươi.

Tôi phấn khởi gật đầu, chậm rãi mặc bộ váy vào. Sao trong đây lại không có gương nhỉ? Tôi rất muốn ngắm nhìn mình úc này. Nhìn ánh mắt lộ ra vẻ ngạc nhiên của Tiểu Di, tôi nghĩ nhất định trông mình rất đẹp.

Hơ hơ hơ hơ! Hay lắm!

"Ô! Phấn trang điểm trên mặt bị trôi hết rồi, để chị đánh lại cho em nhé!" Tiểu Di mỉm cười giúp tôi trang điểm lại, rồi giúp tôi sửa lại cả tóc. Sau khi xong xuôi mọi việc, Tiểu Di rút chiếc kẹp tóc lấp lánh trên đầu mình cài lên tóc tôi.

"Hựu Tuệ à! Em biết không, kể cả khi khoác lên mình bộ quần áo tầm thường cũng không hề mất đi ánh hào quang mới là nàng công chúa xinh đẹp thực sự! Chị rất mừng vì bộ quần áo này hợp với em lắm, em chính là nàng công chúa đẹp nhất mà chị từng gặp đấy! Được rồi, mau trở về sân khấu đi, nơi đó thuộc về em!"

"Vâng!" Tôi cảm kích gật đầu, quay người trở về sân khấu.

...

Ủa! Sao mọi người dưới khán đài lại câm như hến hết lượt vậy? Lẽ nào... Lẽ nào tôi mặc bộ váy này nhìn kì cục lắm sao? Hay là trên mặt tôi có vết nhọ? Tôi đứng giữa khán đài, lo lắng không hiểu sao bên dưới lại im phăng phắc như vậy.

"Hựu Tuệ! Bà đẹp quá! Trông như công chúa ấy!" Hiểu Ảnh tự dưng hét tướng lên làm tôi giật bắn mình.

"... Công chúa! Công chúa! Công chúa Tô Hựu Tuệ!"

"Woa! Cậu ấy đẹp quá! Đẹp quá đi mất!"

Tiếng vỗ tay rầm rầm, những lời ca tụng không ngớt như sấm rền bên tai.

Ô hô hô hô! Thật sao? Thật là như vậy sao? Sắc đẹp "nghiêng thùng đổ gánh" của Tô Hựu Tuệ này đúng là danh bất hư truyền!

Khà khà khà khà khà!

"Theo kết quả cuối cùng của ban giám khảo, tôi xin tuyên bố cuộc thi Miss teen Milan lần này, vị trí số 1 thuộc về thí sinh Tô Hựu Tuệ trường Minh Đức".

Tôi đắc ý nhìn Anna đứng ngay bên cạnh. He he! Cuối cùng tôi đã chiến thắng. Không biết Tô Cơ, Hiểu Ảnh, Kim Nguyệt Dạ...

"Tô Hựu Tuệ !" Khi tâm hồn tôi đang bay lên sát với vùng trời cao vời vợi kế bên thiên đàng thì một tiếng hét muốn nổ màng nhĩ kéo tôi đáp đất.

Anna trừng trừng nhìn tôi với ánh mắt khó hiểu. Chợt nhỏ ta đi đến trước mặt tôi: "Lần sau nhất định tôi sẽ thắng cô, Tô Hựu Tuệ!" Anna đi thẳng không thèm ngoảnh đầu lại, tôi bỗng có cảm giác bàng hoàng.

Tôi đã thắng rồi sao? Đúng thế, Anna cũng thừa nhận tôi chiến thắng! Thế tức là bí mật liên quan đến Tô Cơ cùng cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trong thời gian gần đây của tôi đều đã kết thúc rồi...

"Theo tiền lệ của cuộc thi, tân Miss Teen Milan sẽ dành tặng cho khán giả một màn biểu diễn đặc sắc cuối cùng. Mọi người có muốn xem không?" MC cầm micro phần khích nói.

"Muốn!" mọi người dưới sân khấu đồng thanh hét lớn.

Tôi sung sướng hắng giọng, nhận lấy micro từ MC, nhìn khắp một lượt phía dưới, rồi dừng ánh mắt ở 1 chỗ: "Các bạn biết không, để giành chiến thắng trong cuộc thi ngày hôm nay chẳng phải là điều dễ dàng chút nào, tôi đã trải qua rất nhiều việc, có niềm vụi và cũng có cả nỗi buồn... Nhưng tôi thấy mình thật may mắn vì mỗi bước đi đều có bạn bè đứng bên cạnh động viên, tiếp cho tôi thêm sức mạnh đối mặt với khó khăn.

Mấy hôm trước tôi đã phạm sai lầm, khiến một người bạn thân của mình bị tổn thương... Tô Cơ, tôi không thể giải thích với bà nguyên nhân tại sao tôi lại làm như vậy, nhưng tôi xin lấy tình bạn bao năm nay của tụi mình ra để thề rằng, tôi không muốn tụi mình xa cách như thế này, tôi sai rồi, bà tha lỗi cho tôi nhé!"

Tô Cơ đang cầm một lon coca, đứng sững ở dưới khán đài, mắt đăm đăm nhìn tôi.

"Còn nhớ giấc mơ từ thưở bé, giống như một đóa hoa không bao giờ phai tàn, cùng bước theo ta dù bão táp mưa sa, để ngắm nhìn vạn vật ở nhân gian, để ngắm nhìn thế giới lung linh biến ảo, tình yêu trao tặng mới là vĩnh cửu..."

Tô Cơ, xin hãy tin tôi... Xin bà hãy tin tôi... Bà luôn là người bạn truyệt vời nhất, quan trọng nhất của tôi.

"Hựu Tuệ, sao bà ngốc thế? Đừng hát nữa! Hu hu hu!" Tô Cơ đột nhiên khóc nức nở dưới sân khấu.

Huhuhu... Tô Cơ, bà tha lỗi cho tôi nhé! Mong bà hãy tin tôi!

"Đi thôi, đi thôi, ai cũng phải có ngày khôn lớn..."

"Được rồi, đừng hát nữa mà Tô Hựu Tuệ! Hu hu hu!" Tô Cơ nước mắt chảy ròng ròng, nhưng miệng lại cười tươi như hoa, "Bà làm tôi khóc sưng húp mắt bây giờ!"

Tô Cơ nói rồi đưa tay vẫy tôi như một đứa trẻ con.

Ủa? Có vật gì bay về phía tôi?

Càng lúc càng gần... Càng lúc càng giận...

Á! Hình như là lon coca trong tay Tô Cơ.

"Bộp!"

"Keng!"

Đợi đến khi tôi nhận ra thì mọi thứ đã quá muộn! Lon coca đáp thẳng vào đầu tôi không thương tiếc. Tôi thấy đầu nặng trịch, mắt tối sầm lại... Sau đó chẳng còn biết gì nữa...

Đáng nhẽ tôi phải nhận được những bó hoa lung linh sắc màu, được đê mê tận hưởng những tiếng vỗ tay giòn tan, được ngạo nghễ đeo vương miện Miss Teen Milan, nhưng ai ngờ tôi lại ngất lịm đi trong tiếng kêu thất thanh của mọi người...

Còn cuộc thi kết thúc trong cảnh nháo nhác, hỗn loạn...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bí Mật Tình Yêu Phố Angel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook