Bí Mật Phù Thủy

Chương 8: BÍ MẬT QUYỂN SÁCH CẤM

xbebee

23/09/2015

Đưa tay từ từ mở trang sách, một làn ánh sáng mạnh mẽ vụt sáng lên. Giật mình, nó gấp ngay quyển sách lại, đưa tay đặt lên tim mình. Hồi hộp là cảm giác của nó hiện giờ, tim nó đang đập rất nhanh, nó thở gấp. Từ từ thả lỏng cơ thể, đưa tâm trạng về mức ổn định, nó bắt đầu thấy thoải mái hơn và tiếp tục công việc dang dở – tìm hiểu nội dung quyển sách.

Một lần nữa, quyển sách được mở ra, lại một làn ánh sáng mạnh mẽ vụt lên nhưng rồi sau đó đã tan biến, nhường chỗ cho những dòng chữ cùng hình ảnh.

Một trang, hai trang. Nó vội vàng, gấp gáp lật tiếp những trang tiếp theo cho đến trang cuối cùng. Đóng quyển sách lại, nó buông lơi cánh tay để quyển sách tiếp đất tự do. Ngồi phịch xuống, nó nghe rõ nhịp tim cùng tiếng thở của mình. Những gì trong quyển sách khiến nó đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, nó không thể tin được những gì đã đọc, đã thấy trong quyển sách kì lạ ấy nhưng nó biết đó là sự thật, trái tim nó đã mách bảo nó như vậy.

Lấy lại bình tĩnh, nó đưa tay cầm lấy quyển sách, đặt nó về chỗ cũ và quay bước đi. Điều nó không thể ngờ nhất lại diễn ra, quyển sách kì lạ ấy không nằm yên lại chỗ cũ mà tự mình bay đến, chui vào bàn tay nó và nằm yên ở đấy.

Ngỡ ngàng, nó lại đưa quyển sách về chỗ cũ nhưng kết quả vẫn như vậy, quyển sách lại tiếp tục yên vị trên tay nó.

Nó thảng thốt. Đúng rồi, là trang cuối sách. Trang cuối sách đã viết: “Quyển sách này mãi mãi thuộc về một chủ nhân duy nhất – người mở ra quyển sách và cũng là người được chọn”. Giờ thì nó không còn nghi ngờ gì về nội dung quyển sách nữa, mọi thứ đã quá rõ ràng. Thở dài, nó dùng phép thuật giấu quyển sách trong người rồi lại quay bước đi.

Tạm quên những chuyện đã xảy ra, nó trở lại với mục đích chính của mình – tìm quyển sách về trường Witchard.

Men theo những dãy sách khác, nó từ từ tìm kiếm. Kia rồi! Nó đã nhìn thấy. Chạy nhanh về phía đó, ngay trước mặt nó là quyển sách về trường Witchard. Mỉm cười vui vẻ vì đã tìm nó, nó bắt đầu lật sách ra đọc.

Witchard là trường học lớn nhất của Thế Giới Phù Thủy, nằm riêng biệt trên một hòn đảo rộng lớn. Tất cả học viên khi tham gia vào ngôi trường đều phải thu dọn hành lí và sống ở trường cho đến khi khóa học kết thúc hoặc vào những kì nghỉ mới được phép quay trở về nhà. Trường quy tụ giáo viên là những phù thủy tài năng, mỗi lĩnh vực học đều có một giáo viên chuyên về lĩnh vực đó giảng dạy. Trường chia làm 2 bộ phận giảng dạy: lớp phù thủy ánh sáng và lớp phù thủy bóng tối. Mỗi lớp đều chia thành từng bậc tùy theo năng lực học viên. Lớp cao cấp là lớp dành cho những học viên xuất sắc nhất trong trường, là bậc dạy cao nhất. Kế đến là lớp trung cấp dành cho những học viên tuy không thuộc dạng xuất sắc nhưng sử dụng tốt phép thuật và khá nổi bật. Cuối cùng là lớp sơ cấp, dành cho những học viên mới làm quen với phép thuật hoặc không có nhiều năng khiếu phép thuật, học phép thuật chỉ ở mức phòng thân. Để được xếp lớp, mỗi học viên phải trải qua kì kiểm tra với chiếc mũ phép thuật – chiếc mũ có khả năng đánh giá năng lực học viên và chọn cho họ lớp học phù hợp nhất. Về nơi ở, trường có khu kí túc xá đủ cho tất cả học viên, gồm 3 khu: khu VIP dành cho những học viên thuộc hoàng gia và một vài học viên xuất chúng trong trường, mỗi phòng sẽ có 2 hoặc 3 học viên, khu dành cho phù thủy nam và khu dành cho phù thủy nữ, mỗi phòng có 4 hoặc 5 học viên.

Tóm tắt những thông tin cần thiết về ngôi trường mà nó sắp được đến, nó gật gù hài lòng. Nó đang suy nghĩ liệu nó sẽ học lớp nào. Đang ngẩn ngơ thì ở góc bên phải, nó nhìn thấy 2 quyển sách khá thú vị: Phép thuật Ánh sáng và Phép thuật Bóng tối. Ngay lập tức, nó hào hứng chạy lại lấy 2 quyển sách và đem chúng về phòng từ từ nghiên cứu. Anh đã nói nó có thể mượn bất cứ quyển sách nào về tìm hiểu nên nó cũng không ngần ngại khi nhìn thấy chúng.

===

Tung tăng chạy về phòng, cũng đã đến giờ ăn trưa. Vậy mà anh vẫn chưa trở về, nó đành thưởng thức bữa trưa một mình. Ăn xong, nó thư thả đem 2 quyển sách vừa mới lấy từ thư viện ra đọc và thử thực hành. Việc này làm nó cực kì hứng thú.

Mãi mê tập luyện, trời đã tối lúc nào không hay. Ngay lúc đó, anh cũng vừa trở về.

Bước vào phòng, thấy nó đang thực hành phép thuật khiến anh hơi ngạc nhiên, anh không ngờ phép thuật làm nó thích thú đến vậy. Thấy anh về, nó cũng dừng việc luyện tập, vui mừng chào đón anh. Nó và anh dùng xong bữa tối, anh lên tiếng:

– Em muốn học lớp nào?

– Không phải mũ thần sẽ chọn lớp cho học viên sao???



Đưa đôi mắt ngạc nhiên về phía anh, nó hỏi.

– Thường là vậy nhưng em thì không cần. Em thích học lớp nào anh sẽ cho em vào lớp đó học.

Gãi gãi đầu, nó ngước nhìn anh:

– Vào trường rồi anh vẫn dạy phép thuật cho em chứ?

Anh cười hiền với nó:

– Dĩ nhiên rồi. Em vẫn lấy tư cách người hầu của anh nên khi vào trường em sẽ ở chung phòng với anh để tiện cho công việc. Vậy nên anh vẫn có thể dạy phép thuật cho em chỉ cần em thích.

Nó nhanh nhảu gật đầu. Có chút rụt rè, nó nói tiếp:

– Vậy… em… em muốn học ban bóng tối. Lớp trung cấp là được rồi.

– Ban bóng tối???

Nghe nó nói xong, anh bàng hoàng đứng bật dậy. Không tin vào những gì mình vừa nghe, anh hỏi lại:

– Em muốn học lớp trung cấp ban bóng tối sao.

– V… Vâ… Vâng. – Nó ái ngại đáp lời.

– Tại sao? – Anh tiếp tục hỏi.

– Ừm… Thì… Phép thuật trước giờ anh dạy em đều là của ban ánh sáng. Anh cũng nói anh vẫn sẽ tiếp tục dạy phép thuật cho em trong khi phép thuật bóng tối em lại chưa biết gì. Chính vì vậy em muốn tìm hiểu và học về phép thuật bóng tối.

“Đúng là người của dòng tộc đó. Luôn tò mò và muốn biết nhiều về tất cả các loại phép thuật” – anh nghĩ.

– Nếu em đã nói vậy thì anh cũng đành đồng ý thôi.



– Thật chứ? – Nhìn thẳng vào anh, nó hỏi lại cho chắc chắn.

Nhìn thấy từ anh cái gật đầu, nó nhảy cẩng lên sung sướng. Niềm vui của nó làm tim ai kia đập lỗi một nhịp, khiến tâm trạng ai kia cũng vui theo.

===

Đêm.

Nằm trên giường ngủ của mình, đặt một tay lên trán, nhìn ra phía cửa sổ ngắm bầu trời đầy sao, nó nhớ lại quyển sách ở thư viện và lấy ra xem lại.

Vuốt nhẹ bìa cuốn sách cũ kĩ, nó thở dài. Nếu những việc viết trong quyển sách là sự thật thì nó chính là người đó thật sao??? Bước xuống giường, nó tiến lại ngồi trên bệ cửa sổ. Bầu trời ở đây về đêm đẹp quá, lúc nào cũng lung linh đầy sao. Những ngồi sao không thưa thớt như Trái Đất, chúng luôn chằng chịt, chen nhau tỏa sáng lung linh. Càng nhìn, nó lại càng nghĩ về bí mật của quyển sách.

Thế Giới Phép Thuật chia làm 3 vương quốc: Vương quốc Ánh Sáng, Vương quốc Bóng tối và Vương quốc Huyền bí. Những phù thủy của mỗi vương quốc thiên về những loại phép thuật khác nhau. Vương quốc ánh sáng thiên về phép thuật ánh sáng, Vương quốc bóng tối thiên về phép thuật bóng tối. Ngoài ra, họ còn sử dụng được sức mạnh của các nguyên tố tự nhiên. Tuy nhiên, trên hết, phù thủy của Vương quốc Huyền bí lại sử dụng được tất cả các loại phép thuật, mang sức mạnh bí ẩn và rất tài giỏi. Chỉ có điều, những phù thủy thuộc vương quốc này rất ít trong khi phù thủy thuộc 2 vương quốc kia rất đông, chiếm phần lớn trong Thế Giới Phép Thuật.

Phù thủy của vương quốc Huyền bí chỉ chiếm số lượng ít ỏi, là bộ phận của hoàng tộc. Đặc điểm riêng biệt của họ là họ sở hữu mái tóc tím hoặc đỏ, còn màu mắt thì rất đa dạng. Tuy nhiên, Vương quốc Huyền bí đã bị tiêu diệt chỉ trong 1 đêm, bởi chính một kẻ trong hoàng tộc – một kẻ phản bội và theo đó, Thế Giới Phép Thuật xuất hiện Vương quốc Hắc ám với những phù thủy hắc ám.

Theo như quyển sách, chuyện bắt đầu từ vị vua cuối cùng của Vương quốc Huyền bí.

Ông là một vị vua tài năng, là người chiếm được trái tim của hàng ngàn nữ phù thủy. Trong đợt tuyển chọn hoàng hậu cho vương quốc, ông đã chọn một cô gái xinh đẹp, là một mỹ nhân của vương quốc, cũng là một phù thủy tài năng của Vương quốc Phù Thủy làm hoàng hậu của mình. Sự thật là hai người đã quen biết nhau từ lúc học ở trường phù thủy Witchard và đã đem lòng yêu nhau từ đó.

Nhưng đau đớn thay, hoàng hậu có một người chị gái không thua kém gì mình, cũng đã đem lòng yêu đức vua từ lúc ở Witchard. Khi em mình được chọn làm hoàng hậu, bà ta đã đem lòng oán thù, căm ghét và rời bỏ vương quốc. Thời gian qua đi, vua và hoàng hậu hạ sinh một nàng công chúa đáng yêu, là niềm vui của cả vương quốc. Theo lời tiên tri của các thời phù thủy trong vương quốc từ thời xa xưa, khi một đứa bé trong Vương quốc Huyền bí được sinh ra với mái tóc và đôi mắt cùng màu thì vương quốc sẽ bị hủy hoại trong bóng đêm và sự thù hận. Người mang sứ mệnh phục hưng lại vương quốc, tiêu diệt bóng đêm xấu xa cũng không ai khác chính là đứa bé này. Và thật không may, cô công chúa nhỏ lại là đứa bé có mái tóc cùng đôi mắt cùng màu – màu tím.

Tuy rất lo lắng, nhưng đức vua và hoàng hậu vẫn hết mực thương yêu cô bé hết mực, cố gắng chăm sóc cho cô thật chu đáo. Thời gian qua đi, cô bé ngày một lớn lên và đã sắp lên bảy – thời điểm giải phóng sức mạnh thực sự của phù thủy trong Vương quốc Huyền bí. Những tưởng lời tiên tri không ứng nghiệm nhưng không ai ngờ được, vào lúc sức mạnh của nàng công chúa được giải phóng hoàng toàn, vào lúc đức vua và hoàng hậu yếu nhất vì dùng quá nhiều phép thuật giải phòng sức mạnh cho con gái thì người chị với trái tim thù hận của hoàng hậu đã quay trở lại. Bà ta đã bán linh hồn cùng trái tim mình cho quỷ dữ để đổi lấy sức mạnh, dùng những phép thuật cấm để tìm kiếm sức mạnh và lập nên Vương quốc Hắc ám.

Trước cuộc tấn công bất ngờ của bà ta và những phù thủy hắc ám, vương quốc đã cố gắng kháng cự nhưng vẫn không chống đỡ nỗi. Biết lời tiên tri đã linh ứng, đức vua và hoàng hậu vì sự an toàn của công chúa nhỏ đã phong ấn lại sức mạnh của cô, biến mái tóc cô trở thành màu đen và đem cô đến Trái Đất. Cuối cùng, công chúa nhỏ được an toàn nhưng toàn bộ Vương quốc Huyền bí đã bị diệt vong. Kể từ đó, mọi thông tin về Vương quốc Huyền bí đều bị xóa sạch, không còn ai nhắc về nó nữa. Chỉ còn quyển sách này, quyển sách mà đức vua và hoàng hậu dành riêng cho công chúa mới còn lưu giữ bí mật này.

Một giọt nước mắt của nó lặng lẽ rơi xuống. Quay về lại giường ngủ, nó nhắm mắt lại, chuẩn bị cho ngày đi học đầu tiên ở Thế Giới Phù Thủy của mình. Nó rất muốn đến đó, đến nơi mà cha và mẹ nó đã từng học, là nơi cha mẹ nó gặp nhau và đem lòng yêu nhau.

Những suy nghĩ ngổn ngang cứ bay nhảy trong đầu nó, từ từ đưa nó chìm vào giấc ngủ với bí mật về thân phận đã được giải đáp.

===ENDCHAP8===

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bí Mật Phù Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook