Bí Mật Giao Ước Bóng Tối

Chương 2: Chương Mở Đầu

crescent_rose

24/08/2017

Có ngọn gió ngang qua mơn trớn gò má.

Dưới chân thánh điện u tịch, những phố thị của con người nhuốm trong sắc hoàng hôn đỏ cháy. Từ trên đỉnh thánh điện Tendrement nhìn xuống có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh nhân gian. Tendrement đã từng là chốn kề cận nhất với Thượng Đế, nơi đầu tiên được tiếp nhận sứ điệp của Người, sau này bị bỏ hoang và trở thành chỗ qua đường cho các thiên thần. Hai thiên thần trên đỉnh thánh điện lẳng lặng đứng nhìn nhau, phía sau họ là một mảnh trời rực đỏ. Thiên thần trong hình hai thiếu nữ siết chặt hai tay, đôi mắt xanh ảm đạm như bầu trời ngày giông bão.

"Anh vẫn sẽ đi sao...?"

Một chút rạng rỡ sôi nổi của thiếu nữ lúc thường ngày đều không có.

"...Rin. Em nghĩ gì về Thiên Đường?"

Chàng thiên thần không trả lời câu hỏi của thiếu nữ, chỉ khẽ mỉm cười. Đôi mắt màu lục trong suốt và sâu thẳm như nước hồ có thể nhấn chìm hết thảy. Nụ cười ấy vô tình làm dâng lên trong lòng cô nỗi mất mát khôn tả. "Nghĩ gì ư... Chúng ta thuộc về Thiên Đường. Em không hiểu con người nhưng... Thiên thần sống ở Thiên đường và loài người sống dưới nhân gian. Chúng ta, tại mỗi thế giới của mình, dùng sinh mệnh được ban cho này để làm tròn bổn phận, không phải sao?"

Thiên đường... là tuyệt phẩm được tạo nên từ tất cả tình yêu của Thượng đế. Rin chưa bao giờ cảm thấy thế giới này có gì không tốt. Không, thậm chí cả việc đem lòng nghi ngờ Thượng đế, Thiên đường hay chính bản thân mình, cô cũng chưa từng.

"Là vậy à... Anh thì nghĩ Thượng đế thật tàn nhẫn." Nhận được câu trả lời từ anh, Rin choáng váng như vừa bị giáng một đòn mạnh xuống đầu. Cô thề rằng chưa bao giờ nghe anh nói những lời mạo phạm Thượng đế. Anh cũng chưa từng một lần đối nghịch với Người bất kể là vì điều gì. Ánh nhìn ấm áp và nụ cười ôn hoà, lòng trung thành hướng về Thượng đế và sự tận tuỵ, đó là tất cả những gì cô vẫn biết về anh. Nhưng giờ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì thế này.

Giọng anh vang lên bình thản.

"Thượng đế đã tạo ra chúng ta, các thiên thần, trước cả con người. Chúng ta là những tạo vật được hưởng trọn vẹn tình yêu của Người. Nhưng có một thứ Người đã không ban cho chúng ta. Người không cho phép ta có nó. 'Thứ quý giá nhất', ý nghĩa sự tồn tại của chúng ta."

Rin bối rối. Cô không hiểu những lời của anh. Làm sao cô có thể hiểu được đây.

" 'Thứ quý giá nhất'... Thứ ấy, không phải là 'sinh mạng' sao...?"

"Sinh mạng tất nhiên quý giá. Thế nhưng, em đã bao giờ nghĩ mình được ban cho sinh mạng 'vì mục đích gì' chưa?"

"Thiên thần được tạo ra để kết nối con người với Thượng đế. Giữ gìn sự yên bình và luân hồi ở cả hai giới là nhiệm vụ của chúng ta. Chúng ta đem cả sinh mạng để hoàn thành bổn phận của mình. Anh cũng đã luôn sống như vậy mà! Anh là... là đồng đội quan trọng nhất của em! Em không muốn anh đi! Đừng đi mà!..."



"Rin... Cám ơn em."

Tầm mắt Rin bị bao phủ bởi một màu trắng muốt. Hơi ấm quen thuộc, là anh đang ôm lấy cô. Vòng tay anh vẫn ấm áp dịu dàng. Vẫn là anh trong bộ sắc phục trắng, nhưng đôi cánh đã đổi màu đen, tương phản đến dữ dội.

"Không có gì thay đổi đâu em, bây giờ và cả sau này, cả sinh mệnh này, rốt cuộc hiện hữu vì cái gì?... Rin có biết không?...

Những khi hạnh phúc, anh có thể dùng cánh tay này ôm lấy em, bằng cách đó cám ơn em."

"Nhưng đôi cánh của anh?... Sao, sao lại?!..."

"Anh sống vì điều gì... Đến một lúc nào đó, em sẽ hiểu ra thôi, anh hứa đấy."

"Em không biết, không cần biết! Nếu không có anh... Em đã luôn coi anh là anh em thân thiết nhất, đồng đội quan trọng nhất của em..."

Những cảm xúc bị kìm nén chợt vỡ oà, nước mắt tuôn rơi trên khuôn mặt thiếu nữ. Những ngày tháng trải qua cùng anh, tất cả sẽ kết thúc tại đây. Cô ghét sự kết thúc, vì kết thúc luôn mang lại nỗi cô đơn.

Bàn tay to lớn của anh đặt lên bàn tay đang siết chặt của Rin, dịu dàng gỡ ra. Có thứ gì đó rơi vào tay cô. Là chiếc khuyên tai nhỏ hình cây thánh giá mà anh luôn đeo bên tai trái.

"Từ giờ nó là của em. Nó sẽ bảo vệ em, anh đã coi trọng chiếc khuyên tai này chẳng kém gì sinh mạng mình từ khi được sinh ra là một thiên thần và sống với bổn phận đó cho tới giờ... Xin lỗi em, Rin. Từ trước tới giờ... thật cám ơn vì có em."

Tà dương ánh đỏ lên đôi cánh đen huyền của thiên thần. Đôi cánh giương rộng, anh buông mình xuống dưới. Nơi ấy cũng rực đỏ ráng chiều.

Cánh tay cô vội vươn ra mong có thể giữ lại anh chới vơi hẫng hụt.

"..."

Sẽ là lần cuối cùng anh được gọi bằng cái tên đó. Trong một khắc, anh quay lại nhìn thiếu nứ, miệng khẽ cười. Gương mặt anh mờ nhoà trong tranh sáng tranh tối. Trên gò má kẻ ra một vệt sáng lấp lánh trải dài rồi rơi xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bí Mật Giao Ước Bóng Tối

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook