Bff Khác Giới

Chương 6: [ Ngoại truyện 1 ] Truyện ngắn : Mũi hí thì sao ?!

Liễu Thiên Lam

26/07/2017

Mọi người ơi *clap clap*, tớ đang có vấn đề về truyện của mình, viết bản thảo thì xong lâu lắm rồi, từ tháng trước lận cơ, nhưng mà tớ phải lọc kĩ đã, có vẻ như nhiều người không thích truyện này, chính tớ còn thấy dở nữa là, bản thảo chương 5 cũng thế... Vì vậy, giờ đến với một câu truyện đậm tinh thần Việt, không dính líu gì đến bộ này và Trung ngôn nhé ! Ta - da !!!

-------------------------------------

Khi còn học mẫu giáo, nhà nó ở tầng năm khu chung cư cũ. Căn hộ nhỏ đến nỗi mọi đồ đạc trong nhà cũng bé xíu theo. Ngay cả cái gương soi treo trên cánh cửa cũng chỉ vừa đủ để nó nhìn thấy từng phần trên khuân mặt mình. Nhưng nó vẫn biết rõ trông mình ra sao. Thỉnh thoảng, bố đặt nó trên bệ cửa sổ, chơi trò hỏi đáp lụm liền :

- Mắt của Tí Hin giống ai ?

Nó dõng dạc :

- Mắt to giống bố !

- Cái miệng giống ai ?

Nó đáp ngay, chẳng cần suy nghĩ :

- Môi đỏ giống mẹ !

Bố búng nhẹ lên chóp mũi nó đang chun lại, hạ giọng :

- Vậy cái mũi này thì giống ai ta ?

Nó nhăn trán, liếc qua bố mẹ. Cả hai người đều có mũi thanh và cao. Còn mũi nó tẹt gí, lại hơi gãy. Đắn đo chút xíu, nó reo lên :

- Mũi giống con cún Mick bên nhà bà nội !



Căn nhà nhỏ rộn ắp tiếng cười vui.

Thế nhưng cái mũi tẹt bắt đầu gây ra những chuyện buồn phiền. Đầu tiên là một buổi đi chơi sở thú của lũ trẻ trong khu chung cư. Tham quan hết muông thú và chơi các trò thỏa thích, anh phụ trách dẫn đám con nít vào gian hàng. Mỗi đứa được mua một cặp mắt kính gắn lông chim. Mắt kính của nó đỏ rực, nổi bật nhất đám. Nhưng trong khi những cái kính chêmx chệ trên khuân mặt các bạn, kính nó lại tuột xuống, để lộ hai con mắt bối rối. Lúc chụp hình, nó cứ phải đưa tay lên giữ chặt cái kính. Cậu bạn hàng xóm tên Dương quan tâm :

- Gọng kính của Tí Hin bị lỏng hả ?

Nó ậm ừ không trả lời. Bỗng dưng, tên bạn kêu khẽ :

- A ! Mũi Tí Hin tẹt quá, kính không bám được !

Mím chặt môi, nó gắng không khóc.

Trái với hứa hẹn của mẹ, " mũi sẽ cao khi con lớn lên ", cho đến năm vào lớp 10, mũi nó vẫn tẹt gí. Mấy đứa bạn thân cũng nhận xét hài hước : " Mũi Tí Hin giống gấu Koala ghê !". Nó cười, nhưng trong lòng buồn lắm chứ. Có cô bé nào mà không thích mình xinh đẹp. Càng ngày, cái mũi xấu xí càng gây ra nhiều phiền toái. Chụp hình, chưa bao giờ nó dám chụp nghiêng. Hội diễn văn nghệ của trường, nó trốn, vì sẽ phải make up kĩ lưỡng. Mà như thế, xung quanh lại được phen cười nhạo cái mũi tẹt...

Khu chung cư cũ bị giải toả. Các gia đình được đền bù và di dời qua một chung cư mới, có cả cầu thang bộ lẫn thang máy. Nhà Dương vẫn cùng dãy với nhà nó. Cậu bạn thân với nó từ lúc nào không hay. Có một lần, cậu ấy chạy qua mượn cái máy tính. Thấy nó thò đầu ra, Dương sửng sốt :

- Mũi Tí Hin sao vậy ?

Hóa ra, nó quên gỡ kẹp quần áo trên sống mũi để làm mũi cao lên. Mặt nó đỏ ửng. Dương nhẹ nhàng :

- Làm vậy lỡ nghẹt thở thì sao ?

Nó khổ sở :



- Thì chết !

Dương bỗng nhìn thẳng vào mắt nó :

- Tí Hin đừng chết nha, mình sợ lắm đó !

Mặt nó lại đỏ ửng. Nhưng lần này không phải vì cái mũi tẹt đâu !

Hôm rồi cúp điện ban đêm. Thình lình, trên tầng thượng có tiếng còi báo cháy. Mọi người trong chung cư đổ dồn qua cầu thang bộ. Trong bóng tối, chen chúc giữa đám đông, nó rất sợ hãi. Bỗng, một bàn tay nắm chặt tay nó. Giọng Dương vang lên :

- Tí Hin bình tĩnh, bước theo mình nha !

Chỉ là hệ thống báo cháy trục trặc. Mọi người trở về căn hộ. Sáng hôm sau đi học, gặp Dương trong thang máy, nó chợt hỏi :

- Sao hôm qua Dương nhận ra Tí Hin trong bóng tối ?

Cậu bạn mỉm cười :

- Nhìn qua lờ mờ cái mũi tẹt, nên mình biết là Tí Hin ngay !

Đôi mắt cậu ấy như một tấm gương trìu mến, để nó soi vào nhìn thấy chính mình : một cô bé dù mũi tẹt nhưng được yêu thương.

-------------------------------------

Phù, đây là câu truyện đơn giản nhất mà mình từng viết, còn không dùng Trung ngôn nữa chứ, quả thật rất khó khăn a ! Mọi người thấy mình viết truyện ngắn thế nào ạ ? Có...kì lắm không ? Đây là lần đầu mình viết loại truyện kiểu "trà sữa tâm hồn" này, còn rất nhiều sai sót, vì vậy mọi người ném gạch đá càng mạnh càng tốt để mình kịp sửa chữa. San kiu ~ Háp ơ gứt đây ~ !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bff Khác Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook