Bên Kia Đám Mây, Nơi Ta Ước Hẹn

Chương 2: Khế Ước (1)

Đại tỷ

04/08/2017

(*) Năm 1540: Trong một ngôi làng hẻo lánh ở Pháp , tại một ngôi nhà tồi tàn:

-Chết tiệt , lại thất bại lần nữa!

-Đủ rồi, dừng lại đi! Anh đã thức suốt 3ngày 3 đêm rồi. Truyền thuyết đó không có thật đâu! Anh hãy dừng lại tham vọng của mình đi!

-Tham vọng à? Em có biết rằng anh làm tất cả những việc này tất cả cũng chỉ vì gia đình thôi hay không? Nếu như có thể thành công lần này thì thế hệ sau này của chúng ta sẽ không bao giờ phải chịu khổ, lúc đó con cháu chúng ta sẽ được đi học, sống một cuộc sống sung sướng như những đứa trẻ quý tộc kia. Dù có chuyện gì thì anh nhất định sẽ cho chúng ta một lối thoát ra khỏi thế giới mục nát này!

[ Người đàn ông này cùng vợ ông ta là một trong số các nô lệ người châu á bị đưa đến đây để phục vụ các gia đình quý tộc. Ngôi làng mà họ đang sống thuộc quyền quản lý của một quý tộc người Pháp . Bình thường ban ngày họ phục vụ tại nhà chính, đêm tới họ trở về ngôi nhà tồi tàn của họ. Người chồng luôn mong muốn được đổi đời thoát kiếp nô lệ nhưng số phận của họ lại không được như ý muốn. Trong một lần dọn dẹp tại thư phòng của nhà chính ông ta tình cờ thấy một quyển sách có viết về Nicholas Flamel- một nhà giả kim học huyền thoại, người được cho là có khả năng biến mọi vật chất thành vàng . Vốn chỉ là một nô lệ không có học, ông ta ngay lập tức tin về cuốn sách và cả người mang tên «Nicholas Flamel», ông ta ngay lập tức đánh cắp cuốn sách, vốn đây chỉ là một quyển sách trang trí và chủ nhân của nó vốn không hề tin vào mấy cái gọi là ma thuật cộng thêm việc trong thư phòng có quá nhiều sách, quyển sách này chẳng đáng để họ bận tâm nên việc mất nó hoàn toàn không có ai hay biết ngoại trừ hai vợ chồng nhà đó.]

Trong cuốn sách có nói đến một cuốn sách khác là "Cuốn sách của Abraham" - một cuốn sách có nói đến việc chế tạo ra "hòn đá triết gia", một hòn đá quyền năng và có nhiều công dụng giúp cho con người có những "thứ" mà thần thánh sở hữu, cụ thể là sự bất tử trẻ mãi qua thời gian, thậm chí còn có thể biến mọi loại vật chất thành vàng. Nhưng quyển sách này lại nhắc khá sơ sài, gần như là không có về quá trình tạo ra hòn đá này, được biết thì quy trình trong cuốn sách chỉ là một phần trích trong "Cuốn sách của Abraham". Họ đã thử nhiều cách nhưng cái mà họ nhận được chỉ là sự thất bại, bất lực chấp nhận số phận của bản thân.]

_______________________

Trong đêm tối, mưa rào, sấm chớp đánh đến đinh tai, trong một nhà thờ nhỏ có dáng một người đàn ông tiều tụy đang than trách số phận:

-Xin Người! Con cầu xin Người cho chúng ta chúng con một lối rẽ để thoát khỏi số phận của bản thân mình! - Người đàn đó ông cầu khẩn

-Có vẻ như ngươi đang có phiền muộn thì phải? Ta sẽ không ngại nếu như ngươi kể hết nỗi phiền muộn cho ta đâu! - Đột nhiên sấm chớp nổi lên dữ dội và xuất hiện trước mặt ông ta là một cô gái rất trẻ và cô ta thực sự rất đẹp! Cô gái đó mang đậm phong cách quý tộc khi khoác trên người là bộ váy mà chỉ giới thượng lưu mới có thể mặc.

-Cô là ai vậy cô gái? Lúc này đây cô không nên ở đây! Gia đình cô sẽ lo lắng đó !

-Oh! Tôi là ai không quan trọng , và ông hãy ăn nói cho cẩn thận, ta hơn nhiều tuổi hơn ngươi tưởng đó.

-Cô muốn nói gì tùy cô nhưng đứa trẻ hỗn láo như cô đang đứng trước mặt Chúa của tôi đó!

-Đến lúc này ngươi vẫn còn cầu xin Chúa của ngươi sao? Nhìn lại đi dù Ngươi có cầu xin bao nhiêu lần thì ông ta cũng không xuất hiện để giúp ngươi đâu ! Mà điều đó không quan trọng, ta xuất hiện ở đây là để giúp ngươi mà!



-Giúp? Xin lỗi tiểu thư nhưng cô không thể giúp gì được cho tôi đâu ! Nếu cô muốn nhận tôi vào làm tại gia đình cô thì xin lỗi tôi không thể, đây là cái thân phận mà chúng tôi muốn thoát ra từng ngày.

-Ta đâu có nói là ta sẽ nhận ngươi làm việc cho ta ! - Cô gái đó lên tiếng, khuôn mặt cô gái lộ rõ sự phấn khích.

-Ý cô là sao ? - Người đàn ông lùi lại một bước khi nghe cô gái đó nói.

-Không có gì! Ta chỉ là......muốn tặng ngươi một món quà nhỏ thôi!

-Quà? - Người đàn ông đó thắc mắc.

Cô gái đó lấy quyển sách ra-thực sự thì ông không biết cô ta lấy quyển sách ra từ đâu và từ lúc nào-giơ ra trước mặt ông

- Đó là...

- Đây là "Quyển sách của Abraham", đó là thứ mà ngươi muốn, đúng chứ?

-Làm sao mà cô có được nó? Làm sao tôi có thể tin đó là thật hay không? Không phải cuốn sách đó vốn đã biến mất từ mấy thế kỷ trước rồi hay sao? Rốt cuộc thì cô là ai? -Người đàn ông đó hét lớn.

-Đúng là lòng tham của con người, một khi nhìn thấy vàng chúng sẽ trở nên điên loạn! Đây là cuốn sách của ba chị em phù thuỷ vàng Goldsick , cuốn sách mà Nicholas Flamel sử dụng chỉ là một bản sao chép vội của một con người đã mong muốn có được kiến thức trong cuốn sách này, tất nhiên là kẻ đó đã bị giáng một lời nguyền khủng khiếp. Đây chính là bản gốc và đầy đủ nhất, nhưng ngươi yên tâm là bọn chúng sẽ không tìm ngươi đâu, mà nếu có thì yên tâm là ta sẽ chông chừng! Cô gái đó nói, từng lời nói, cử chỉ mà cô ta nói đều như muốn hành hạ kẻ trước mặt.

-Sao ta tin được lời cô chứ? Hơn nữa cô sẽ được gì trong vụ này? Và trên hết là cô lấy nó ở đâu?

-Việc ta lấy nó ở đâu ngươi không cần phải biết. Còn về lợi ích thì hiện giờ ta chưa cần, ta sẽ quay lại khi ngươi đạt được điều mà ngươi hằng mong mỏi. Lúc đó thì ngươi hãy chuẩn bị tinh thần đi, gia đình ngươi sẽ không gặp vấn đề gì, ta sẽ lấy đi thứ mà ta muốn lúc đó . Nhưng...nếu ngươi hé răng nửa lời về quyển sách với bất kỳ ai thì gia đình ngươi chết chắc.

Cô gái đó nói xong rồi ngay lập tức biến mất ngay sau tiếng sấm chớp . Lúc này người đàn ông mới nhận ra một điều người mà ông ta vừa nói chuyện cùng...không phải là người!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bên Kia Đám Mây, Nơi Ta Ước Hẹn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook